Top
Begin typing your search above and press return to search.
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightColumnschevron_rightനാലാംകണ്ണ്chevron_right...

സം​വ​ര​ണ​ത​ത്ത്വ​ത്തി​ന് കൊ​ല​ക്ക​യ​ര്‍

text_fields
bookmark_border
സം​വ​ര​ണ​ത​ത്ത്വ​ത്തി​ന് കൊ​ല​ക്ക​യ​ര്‍
cancel

അം​ബേ​ദ്‌​ക​ര്‍ വി​ഭാ​വ​നം ചെ​യ്ത​തും ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന അം​ഗീ​ക​രി​ച്ച​തു​മാ​യ നി​ല​പാ​ട് ക്രി​യാ​ത്മ​ക വി​വേ​ച​ന​മാ​യ സം​വ​ര​ണം ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ സാ​മൂ​ഹി​ക-​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ ച​രി​ത്ര​ത്തി​െ​ൻ​റ ആ​ഴ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ പ​തി​ഞ്ഞു​പോ​യ അ​നീ​തി​യു​ടെ സ​ഹ​സ്രാ​ബ്​​ദ​ങ്ങ​ളെ ഏ​താ​നും ദ​ശാ​ബ്​​ദ​ങ്ങ​ളു​ടെ നീ​തി​പൂ​ര്‍വ​ക​മാ​യ ഇ​ട​പെ​ട​ലി​ലൂ​ടെ നേ​രി​ടാ​നു​ള്ള സാ​ഹ​സി​ക​മാ​യ ന​യ​പ​ദ്ധ​തി​യാ​ണ്. വ​ർ​ണ​വ്യ​വ​സ്ഥ​യും ജാ​തി​വ്യ​വ​സ്ഥ​യും സാ​മൂ​ഹി​ക ഉ​ന്ന​മ​നം അ​സാ​ധ്യ​മാ​ക്കി​യ ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യാ​ന​ന്ത​ര ഇ​ന്ത്യ സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ച്ച അ​വ​സ​ര​സ​മ​ത്വ​ത്തി​ല്‍ പ​ങ്കു​ചേ​രു​ന്ന​തി​നു പ​ര്യാ​പ്ത​രാ​ക്കു​ക എ​ന്ന രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ-​സാ​മൂ​ഹി​ക ദൗ​ത്യ​മാ​ണ് സം​വ​ര​ണ​ത്തി​ന് ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത്. ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ര്‍, ക്ഷ​ത്രി​യ​ര്‍, വൈ​ശ്യ​ര്‍, ശൂ​ദ്ര​ർ എ​ന്നി​വ​ര​ട​ങ്ങു​ന്ന ഒ​രു വ​ർ​ണാ​ശ്ര​മ​ശ്രേ​ണി​യും അ​തി​നും താ​ഴേ​ക്കു പി​ടി​ച്ചു​ത​ള്ള​പ്പെ​ട്ട​വ​രും അ​ട​ങ്ങു​ന്ന ഒ​രു വി​പു​ല​മാ​യ നി​ഷ്കാ​സ​ന-​വി​വേ​ച​ന വ്യ​വ​സ്ഥ​യാ​ണ്‌ ഇ​ന്ത്യ​യി​ല്‍ നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്ന​ത്. ഈ ​ദു​ര്‍വ്യ​വ​സ്ഥ​യെ എ​തി​ര്‍ക്കാ​ന്‍, അ​തി​െ​ൻ​റ ഏ​ക​ശാ​സ​ന​ത്തെ മ​യ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ന്‍, മ​റ്റൊ​രു ഭൗ​തി​ക​സാ​ഹ​ച​ര്യ​വു​മി​ല്ലാ​ത്ത അ​വ​സ്ഥ​യി​ല്‍ അ​തി​നാ​യി​ക്കൂ​ടി രാ​ഷ്​​ട്ര​ശി​ൽ​പി​ക​ള്‍ ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ​പ​ര​മാ​യ സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക​സാ​ധ്യ​ത​യാ​ണ് സം​വ​ര​ണം. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ അ​ധി​കാ​ര വി​ത​ര​ണ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും വ​ർ​ണ-​ജാ​തി​വ്യ​വ​സ്ഥ​യി​ല്‍ നി​ഷി​ദ്ധ​മാ​യി​രു​ന്ന സാ​മൂ​ഹി​ക​മാ​യ സ്ഥാ​ന​ക്ക​യ​റ്റ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും (social mobility) അ​തു​വ​രെ നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്ന വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളെ​യും ധാ​ര​ണ​ക​ളെ​യും അ​ത് ഒ​റ്റ​യ​ടി​ക്ക് പ്രാ​യോ​ഗി​ക​മാ​യി അ​ട്ടി​മ​റി​ച്ചു. സം​വ​ര​ണ​ത്തി​െ​ൻ​റ ഈ ​പ്രാ​യോ​ഗി​ക​വ​ശം അ​തി​െ​ൻ​റ മ​റ്റു​പ​ല ക്രി​യാ​ത്മ​ക സാ​ധ്യ​ത​ക​ളെ​ക്കാ​ളും ശ​ക്ത​വും മാ​ര​ക​വു​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​െ​ൻ​റ ഉ​ള്ള​ട​ക്കം 'അ​ധി​കാ​രം', 'സാ​മൂ​ഹി​ക​മാ​യ സ്ഥാ​ന​ക്ക​യ​റ്റം' എ​ന്ന ര​ണ്ടു പ​രി​ക​ൽ​പ​ന​ക​ളെ വി​ശാ​ല​മാ​യ ഒ​രു പു​തി​യ സം​വാ​ദ​മ​ണ്ഡ​ല​ത്തി​ലേ​ക്ക് കൂ​ട്ടി​ക്കൊ​ണ്ടു​വ​ന്നു.

അ​വ​സ​ര​സ​മ​ത്വം ഉ​റ​പ്പാ​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള ഒ​രു സ​ക്രി​യ ഇ​ട​പെ​ട​ല്‍ എ​ന്ന​തി​ലു​പ​രി ശാ​ശ്വ​ത​മെ​ന്നു വ​ർ​ണാ​ശ്ര​മ വ​ക്താ​ക്ക​ള്‍ ക​രു​തി​യി​രു​ന്ന ഒ​രു നൈ​തി​ക ദു​ര്‍വ്യ​വ​സ്ഥ​യെ അ​ത് ഉ​ള്ളി​ല്‍നി​ന്ന് അ​സ്ഥി​ര​പ്പെ​ടു​ത്തി. സം​വ​ര​ണ​മെ​ന്ന ആ​ശ​യം ആ ​അ​ർ​ഥ​ത്തി​ല്‍ ച​രി​ത്ര​പ​ര​മാ​യ അ​ധി​കാ​ര​സ്വ​രൂ​പ​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന നൈ​തി​ക​ത​യെ ചോ​ദ്യം​ചെ​യ്യു​ന്ന​താ​ണ്. മ​ത​ത്തി​െ​ൻ​റ പ​രി​വേ​ഷം ന​ല്‍ക​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു അ​ധി​കാ​ര​വ്യ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​ണ് ജാ​തി​പ​ര​മാ​യ ഉ​ച്ച​നീ​ച​ത്വ​ങ്ങ​ള്‍. ഒ​രു ദൈ​വ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​െ​ൻ​റ പി​ന്തു​ണ​യു​ള്ള ശ്രേ​ണീ​ക്ര​മ​മാ​ണ് വ​ർ​ണ-​ജാ​തി​വ്യ​വ​സ്ഥ. പ​ര​മ്പ​രാ​ഗ​ത​മാ​യ ആ ​മ​ത-​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ സം​ഘ​ടി​ത​മാ​യ ച​രി​ത്ര​വി​വേ​ച​ന​ത്തെ​യാ​ണ് സം​വ​ര​ണം വെ​ല്ലു​വി​ളി​ച്ച​ത്‌.

അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ സം​വ​ര​ണ​മെ​ന്ന ആ​ശ​യം ഉ​ട​ലെ​ടു​ത്ത​തു​മു​ത​ല്‍ അ​തി​നെ​തി​രെ​യു​ള്ള നി​ര​വ​ധി പ്ര​തി​വാ​ദ​ങ്ങ​ളും ഇ​തേ ശ്രേ​ണീ​വ്യ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ വ​ക്താ​ക്ക​ള്‍ ഉ​യ​ര്‍ത്തി​പ്പോ​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​വ​രെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം സം​വ​ര​ണം ത​ങ്ങ​ള്‍ സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ച വ​ർ​ണാ​ശ്ര​മ സം​വി​ധാ​നം അ​ടി​സ്ഥാ​ന​മാ​ക്കി​യ സാ​മൂ​ഹി​ക​വി​വേ​ച​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ മ​ത​യു​ക്തി​യെ അ​ട്ടി​മ​റി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. ആ ​അ​ർ​ഥ​ത്തി​ല്‍ അ​ത് വ​ർ​ണാ​ശ്ര​മ സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ ദൈ​വ​ശാ​സ്ത്ര​മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളെ നി​രാ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. അ​വ​യ്ക്ക് പ​ക​രം ആ​ധു​നി​ക ക്ഷേ​മ​രാ​ഷ്​​ട്ര​ത്തി​െ​ൻ​റ മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ള്‍ പ​ക​രം​വെ​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. ഇ​തം​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​ന്‍ തു​ട​ക്കം​മു​ത​ല്‍ ത്രൈ​വ​ർ​ണി​ക വി​ശാ​ര​ദ​രും ഒ​രു വി​ഭാ​ഗം ശൂ​ദ്ര​രും ത​യാ​റാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല.

മ​നു​സ്മൃ​തി​യെ​ന്ന നി​യ​മ​സം​ഹി​ത​യെ വ​ലി​യ പ​രി​ധി​വ​രെ ആ​ധാ​ര​മാ​ക്കി നി​ല​നി​ല്‍ക്കു​ന്ന സ​വ​ർ​ണാ​ധീ​ശ സാ​മൂ​ഹി​ക-​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ വ്യ​വ​സ്ഥ​യാ​ണ് വ​ർ​ണാ​ശ്ര​മ സം​വി​ധാ​നം. മ​നു​വാ​ദം എ​ന്ന് വി​ളി​ക്കാ​വു​ന്ന സാം​സ്കാ​രി​ക ഉ​പ​രി​ഘ​ട​ന മ​നു​വാ​ദ സ​മ്പ​ദ് വ്യ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ​യും സാ​മൂ​ഹി​ക-​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ക്ര​മ​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും സ​ങ്കീ​ർ​ണ​മാ​യ ഉ​ൽ​പ​ന്ന​മാ​ണ്‌. അ​തി​െ​ൻ​റ അ​സ്തി​ത്വ​ത്തെ​യും സാ​ധൂ​ക​ര​ണ​ത്തെ​യും, അ​തി​ലൂ​ടെ ച​രി​ത്ര​പ​ര​മാ​യി ഉ​രു​ത്തി​രി​ഞ്ഞ അ​നീ​തി​ക​ളെ​യും ഒ​രു​പോ​ലെ തു​റ​ന്നു​കാ​ട്ടു​ന്നു എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു സം​വ​ര​ണ​ത്തി​െ​ൻ​റ ആ​ശ​യ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തെ സ​വ​ർ​ണ​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം ഇ​ത്ര​ക​ണ്ടു ഭ​യ​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള കാ​ര​ണം. ദ​ലി​ത​ർ​ക്ക്​ ജോ​ലി ല​ഭി​ക്കാ​ന്‍ ഇ​ട​യാ​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​ത് മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ത​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര ച​ട്ട​ക്കൂ​ടി​നെ പൊ​ളി​ച്ചു​മാ​റ്റി സാ​മൂ​ഹി​ക​നീ​തി​യു​ടെ പു​തി​യൊ​രു സ​മ​വാ​ക്യം സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കാ​ന്‍ സം​വ​ര​ണ​ത്തി​ന് ക​ഴി​യു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ് അ​വ​രെ കൂ​ടു​ത​ല്‍ പ്ര​കോ​പി​പ്പി​ച്ച​ത്. ഇ​ത് ദാ​രി​ദ്ര്യ നി​ർ​മാ​ർ​ജ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും ജോ​ലി​യു​ടെ​യും മാ​ത്രം പ്ര​ശ്ന​മ​ല്ലെ​ന്ന് ആ​രെ​ക്കാ​ളും കൂ​ടു​ത​ല്‍ അ​വ​ര്‍ക്ക് മ​ന​സ്സി​ലാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ് സം​വ​ര​ണ​വി​രു​ദ്ധ​ത​യു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​നം. സം​വ​ര​ണം ഏ​ട്ടി​ലെ പ​ശു​വാ​യി മാ​റു​മ്പോ​ഴും ആ​നു​പാ​തി​ക​മാ​യി ഒ​രു ദ​ലി​ത്‌ വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​നും ജോ​ലി ല​ഭി​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​മ്പോ​ഴും സം​വ​ര​ണ ഒ​ഴി​വു​ക​ള്‍ ഓ​രോ​രോ ഒ​ഴി​ക​ഴി​വു​ക​ള്‍ പ​റ​ഞ്ഞു ത​ട്ടി​യെ​ടു​ക്കു​മ്പോ​ഴും അ​വ​രെ ന​യി​ച്ചി​രു​ന്ന ഭീ​തി അ​തി​നൊ​ക്കെ അ​പ്പു​റം നി​ല്‍ക്കു​ന്ന സം​വ​ര​ണ​ത​ത്ത്വ​ത്തി​െ​ൻ​റ ഈ ​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​മാ​യ വെ​ല്ലു​വി​ളി​യാ​ണ്.

അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ വ​ള​രെ അ​നാ​യാ​സ​മാ​യി മി​ക്ക സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലും സം​വ​ര​ണ ഒ​ഴി​വു​ക​ള്‍ ക​വ​ര്‍ന്നെ​ടു​ക്കു​ക​യും ദ​ലി​ത്‌-​പി​ന്നാ​ക്ക വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളെ സ​ര്‍ക്കാ​ര്‍ ജോ​ലി​ക​ളി​ല്‍നി​ന്ന് അ​ക​റ്റി​നി​ര്‍ത്തു​ക​യും ചെ​യ്യു​മ്പോ​ഴും അ​വ​ര്‍ സം​തൃ​പ്ത​രാ​വാ​തി​രു​ന്ന​ത് അ​വ​രു​ടെ ആ​ത്യ​ന്തി​ക​മാ​യ ല​ക്ഷ്യം സം​വ​ര​ണ​ത​ത്ത്വം അ​ട്ടി​മ​റി​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​യാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന​തി​നാ​ലാ​ണ്. എ​ന്നാ​ല്‍, വ​ള​രെ​ക്കാ​ലം അ​തി​നു പോം​വ​ഴി​യൊ​ന്നും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. സം​വ​ര​ണം സാ​മ്പ​ത്തി​ക​മാ​ന​ദ​ണ്ഡ​മാ​ണ് പാ​ലി​ക്കേ​ണ്ട​ത് എ​ന്ന് ഒ​രു വാ​ദ​മാ​യി എ​ക്കാ​ല​ത്തും ഉ​യ​ര്‍ത്തി​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും ര​ണ്ടു കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ള്‍കൊ​ണ്ട് അ​തി​ന്​ സാ​ധു​ത ല​ഭി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ഒ​ന്ന്, ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന വി​ഭാ​വ​നം​ചെ​യ്ത​ത് സാ​മു​ദാ​യി​ക സം​വ​ര​ണ​മാ​ണ്. അ​താ​വ​ട്ടെ ദ​ലി​ത്‌-​പി​ന്നാ​ക്ക വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ സാ​മൂ​ഹി​കാ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലാ​യി​രു​ന്നു. ര​ണ്ട്, സാ​മു​ദാ​യി​ക സം​വ​ര​ണ​ത്തെ നേ​രി​ട്ടെ​തി​ര്‍ക്കു​ന്ന​തി​നു ക​ഴി​യു​ന്ന സ​മ​ഗ്ര​മാ​യ ഒ​രു പ​രി​പ്രേ​ക്ഷ്യം ച​രി​ത്ര​പ​ര​മാ​യ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും തെ​ളി​വു​ക​ളു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ല്‍ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, സാ​മ്പ​ത്തി​ക​മാ​യി​ട്ടാ​ണെ​ങ്കി​ലും സം​വ​ര​ണം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് സം​വ​ര​ണ​ത്തെ സാ​ധൂ​ക​രി​ക്കു​മോ എ​ന്ന ആ​ശ​ങ്ക ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​താ​നും.

ഈ ​പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളെ​യെ​ല്ലാം ഒ​റ്റ​യ​ടി​ക്ക് മ​റി​ക​ട​ക്കു​ന്ന​തി​ന് അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച ഏ​റ്റ​വും വ​ഞ്ച​നാ​പൂ​ർ​ണ​മാ​യ ത​ന്ത്ര​മാ​യി​രു​ന്നു ക്രീ​മി​ലെ​യ​ര്‍ വാ​ദം. പു​റ​മെ​നി​ന്നു​നോ​ക്കു​മ്പോ​ള്‍ എ​തി​ര്‍ക്കാ​ന്‍ ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന ഒ​ന്നാ​യി അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​മെ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു അ​തി​െ​ൻ​റ മെ​ച്ചം. ദ​ലി​ത്‌-​പി​ന്നാ​ക്ക​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലെ 'പ​ണ​ക്കാ​ര്‍ക്ക്' എ​ന്തി​നാ​ണ് സം​വ​ര​ണ​മെ​ന്ന ചോ​ദ്യം എ​ത്ര​മാ​ത്രം ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ​വി​രു​ദ്ധ​മാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ല്‍പോ​ലും ഒ​ടു​വി​ല്‍ കോ​ട​തി​ക​ൾ​ക്കു​പോ​ലും സ്വീ​കാ​ര്യ​മാ​യി​ത്തീ​ര്‍ന്നു. ഇ​തി​നു സ്വീ​കാ​ര്യ​ത ല​ഭി​ച്ച​തോ​ടെ സം​വ​ര​ണ​ത്തി​നു​ള്ള ച​രി​ത്ര-​സാ​മൂ​ഹി​ക പി​ന്നാ​ക്കാ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ താ​ത്ത്വി​കാ​ടി​ത്ത​റ​യി​ലാ​ണ് അ​വ​ര്‍ വി​ള്ള​ലു​ണ്ടാ​ക്കി​യ​ത്. ഇ​തി​നു ര​ണ്ടു ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ഒ​ന്ന്, സം​വ​ര​ണ​ത്തി​െ​ൻ​റ ആ​നു​കൂ​ല്യ​ത്തി​ല്‍നി​ന്ന് വ​ലി​യൊ​രു വി​ഭാ​ഗം ജ​ന​സ​മൂ​ഹ​ത്തെ പു​റ​ത്താ​ക്കു​ക. ര​ണ്ട്, സാ​മ്പ​ത്തി​ക​മാ​ന​ദ​ണ്ഡം സം​വ​ര​ണ​ത്തി​ല്‍ ഒ​ളി​ച്ചു​ക​ട​ത്തു​ക. ക്രീ​മി​ലെ​യ​ര്‍ ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​ന്‍ സാ​ധ്യ​മാ​യ​തോ​ടെ​യാ​ണ് മു​ന്നാ​ക്ക-​പി​ന്നാ​ക്ക സം​വ​ര​ണ​മെ​ന്ന ആ​ശ​യ​ത്തി​ന് പു​തു​ജീ​വ​ൻ വെ​​ച്ച​ത്. കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ ഇ.​എം.​എ​സ് ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​ന്‍ തു​നി​യു​ക​യും അ​ച്യു​ത​മേ​നോ​ന്‍ ത​ട​യി​ടു​ക​യും ചെ​യ്ത​തോ​ടെ അ​ട​ഞ്ഞ ആ ​സാ​മ്പ​ത്തി​ക​സം​വ​ര​ണ അ​ധ്യാ​യം ദേ​ശീ​യ​ത​ല​ത്തി​ല്‍ത​ന്നെ ഇ​തോ​ടെ വീ​ണ്ടും തു​റ​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. സാ​മു​ദാ​യി​ക സം​വ​ര​ണ​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​യു​ക്തി​യെ ക്രീ​മി​ലെ​യ​ര്‍ നെ​ടു​കെ​പ്പി​ള​ര്‍ന്നു. അ​തി​െ​ൻ​റ വി​പു​ല​മാ​യ രൂ​പം മു​ന്നാ​ക്ക സ​വ​ർ​ണ വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലെ പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​ര്‍ക്ക് സം​വ​ര​ണ​മെ​ന്ന ആ​ശ​യ​മാ​യി ച​ര്‍ച്ച​ക​ളി​ല്‍ സ​ജീ​വ​മാ​യി. ബി.​ജെ.​പി അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ല്‍ വ​ന്ന​തോ​ടെ അ​ത് സ​ര്‍ക്കാ​ര്‍ ന​യ​മാ​യി. ശ​ക്ത​മാ​യ എ​തി​ർ​പ്പു​മൂ​ലം ഇ​ത്ര​യും​കാ​ലം ഈ ​പ​ദ്ധ​തി ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യാ​തി​രു​ന്ന കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍പോ​ലും അ​ത് നി​സ്സാ​ര​മാ​യി ന​ട​പ്പാ​ക്കാം എ​ന്ന സ്ഥി​തി​വ​ന്നു.

സം​വ​ര​ണ​മെ​ന്ന ആ​ശ​യ​ത്തി​ല്‍ അ​ട​ങ്ങു​ന്ന അ​ടി​സ്ഥാ​ന ത​ത്ത്വ​ത്തെ പ​രി​പൂ​ര്‍ണ​മാ​യും ത​ക​ര്‍ത്തു​ക​ള​ഞ്ഞ ര​ണ്ടു നി​ല​പാ​ടു​ക​ളാ​ണ് ക്രീ​മി​ലെ​യ​ര്‍വാ​ദ​വും മു​ന്നാ​ക്ക-​പി​ന്നാ​ക്ക സം​വ​ര​ണ​വും. ര​ണ്ടും ര​ണ്ടു വ്യ​ത്യ​സ്ത​രീ​തി​ക​ളി​ല്‍ സാ​മ്പ​ത്തി​ക മാ​ന​ദ​ണ്ഡ​ത്തെ മാ​ത്രം മു​ന്‍നി​ര്‍ത്തി​യു​ള്ള സാ​മൂ​ഹി​ക​നീ​തി സം​വ​ര​ണ​മെ​ന്ന നി​ല​പാ​ടി​നു തു​ര​ങ്കം ​െവ​ച്ചു. അ​ങ്ങ​നെ പി​ന്നാ​ക്ക​ക്കാ​രി​ലെ 'പ​ണ​ക്കാ​രെ'​യും മു​ന്നാ​ക്ക​ക്കാ​രി​ലെ 'പ​ണ​ക്കാ​രെ'​യും ഒ​ഴി​വാ​ക്കി​യ പ​ത്ത​ര​മാ​റ്റ് സാ​മ്പ​ത്തി​ക​സം​വ​ര​ണം അ​തി​െ​ൻ​റ എ​ല്ലാ സ​വ​ർ​ണ പ​ക്ഷ​പാ​തി​ത്വ​ങ്ങ​ളോ​ടും​കൂ​ടി ഗം​ഭീ​ര​മാ​യി ന​ട​പ്പാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ്. ഇ​നി തി​രി​ച്ചു​പി​ടി​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യാ​ത്ത രീ​തി​യി​ല്‍ അം​ബേ​ദ്‌​ക​ര്‍ വി​ഭാ​വ​നം ചെ​യ്ത സം​വ​ര​ണ​ത​ത്ത്വ​ത്തെ പൂ​ർ​ണ​മാ​യും കൊ​ല​ക്ക​യ​റി​ലാ​ക്കി എ​ന്ന​താ​ണ് ക്രീ​മി​ലെ​യ​റും മു​ന്നാ​ക്ക​സം​വ​ര​ണ​വും​കൂ​ടി നി​ര്‍വ​ഹി​ച്ച പ്ര​തി​ലോ​മ​പ​ര​മാ​യ ച​രി​ത്ര​ദൗ​ത്യം. ഇ​താ​വ​ട്ടെ, സാ​മു​ദാ​യി​ക സം​വ​ര​ണ​മെ​ന്ന ആ​ശ​യം ച​രി​ത്ര​ത്തി​െ​ൻ​റ മു​ള്‍മു​ന​യി​ല്‍നി​ര്‍ത്തി​യ മ​നു​വാ​ദ​ത്തി​െ​ൻ​റ, ബ്രാ​ഹ്മ​ണി​ക്ക​ല്‍ വ​ർ​ണാ​ശ്ര​മ സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ ആ​വ​ശ്യ​മാ​യി​രു​ന്നു. നേ​രി​ട്ട് കൊ​ല്ലാ​ന്‍ ക​ഴി​യാ​ത്ത​തി​നാ​ല്‍ ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ ര​ണ്ടു ഉ​യി​ര്‍ക്കു​രു​ക്കു​ക​ള്‍. ആ ​അ​ർ​ഥ​ത്തി​ല്‍ ഇ​ത് അ​വ​രു​ടെ മാ​ത്രം വി​ജ​യ​മാ​ണ്. എ​ല്ലാ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വി​ശ്വാ​സി​ക​ളു​ടെ​യും നി​സ്ത​ര്‍ക്ക​മാ​യ പ​രാ​ജ​യ​വും.

Show Full Article
TAGS:Forward Caste Reservation Social development Caste base reservation Backward reservation 
Next Story