Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login

എഴുത്തുകുത്ത്

എഴുത്തുകുത്ത്
cancel

തു​ട​ക്കം ചി​ന്ത​നീ​യംആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പി​ന്‍റെ പ​ത്രാ​ധി​പ​ക്കു​റി​പ്പാ​യ ‘ജോ​ഷി​മ​ഠ് എ​ന്ന പാ​ഠം’ ചി​ന്ത​നീ​യം -(ല​ക്കം: 1299). രാ​ജ്യ​ത്ത് വെ​ച്ചേ​റ്റ​വും ഭൂ​ക​മ്പ​സാ​ധ്യ​ത​യു​ള്ള സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ഒ​ന്നാ​യ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ജോ​ഷി​മ​ഠിനെ ‘സോ​ണ്‍ 5’ല്‍ ​ഉ​ള്‍പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. സ​ഞ്ചാ​രി​ക​ളു​ടെ പ​റു​ദീ​സ​യാ​യി അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ഈ ​സ്ഥ​ല​ത്തേ​ക്ക് ക​ഴി​ഞ്ഞ വ​ര്‍ഷം മാ​ത്രം അഞ്ചു ല​ക്ഷ​ത്തോ​ളം ടൂ​റി​സ്റ്റു​ക​ള്‍ എ​ത്തി​ച്ചേ​ര്‍ന്നെ​ന്ന് ക​ണ​ക്കു​ക​ള്‍ പ​റ​യു​മ്പോ​ള്‍ അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു പ​രി​സ്ഥി​തി അ​തി​ലോ​ല പ്ര​ദേ​ശം...

Your Subscription Supports Independent Journalism

View Plans

തു​ട​ക്കം ചി​ന്ത​നീ​യം

​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പി​ന്‍റെ പ​ത്രാ​ധി​പ​ക്കു​റി​പ്പാ​യ ‘ജോ​ഷി​മ​ഠ് എ​ന്ന പാ​ഠം’ ചി​ന്ത​നീ​യം -(ല​ക്കം: 1299). രാ​ജ്യ​ത്ത് വെ​ച്ചേ​റ്റ​വും ഭൂ​ക​മ്പ​സാ​ധ്യ​ത​യു​ള്ള സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ഒ​ന്നാ​യ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ജോ​ഷി​മ​ഠിനെ ‘സോ​ണ്‍ 5’ല്‍ ​ഉ​ള്‍പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. സ​ഞ്ചാ​രി​ക​ളു​ടെ പ​റു​ദീ​സ​യാ​യി അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ഈ ​സ്ഥ​ല​ത്തേ​ക്ക് ക​ഴി​ഞ്ഞ വ​ര്‍ഷം മാ​ത്രം അഞ്ചു ല​ക്ഷ​ത്തോ​ളം ടൂ​റി​സ്റ്റു​ക​ള്‍ എ​ത്തി​ച്ചേ​ര്‍ന്നെ​ന്ന് ക​ണ​ക്കു​ക​ള്‍ പ​റ​യു​മ്പോ​ള്‍ അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു പ​രി​സ്ഥി​തി അ​തി​ലോ​ല പ്ര​ദേ​ശം സം​ര​ക്ഷി​ച്ചു​നി​ര്‍ത്തു​ന്ന​തി​ല്‍ അ​ധി​കാ​രി​ക​ള്‍ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ടു​വെ​ന്ന​ല്ലേ ക​രു​തേ​ണ്ട​ത്.

ഇ​ന്ത്യ-ചൈ​ന ബോ​ര്‍ഡ​റി​ലെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ സൈ​നി​ക​ത്താ​വ​ള​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ഒ​ന്നാ​ണ് ഇ​വി​ടെ സ്ഥാ​പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. തീ​ര്‍ഥാ​ട​ന കേ​ന്ദ്ര​ങ്ങ​ളു​ടെ ത​ല​സ്ഥാ​ന​മാ​യ ഇ​വി​ടേ​ക്ക് ഒ​ഴു​കി​യെ​ത്തു​ന്നത് ആ​ബാ​ല​വൃ​ദ്ധം ഭ​ക്ത​രാ​ണ്. അ​താ​ണ് അ​വ​രു​ടെ വ​രു​മാ​ന​വും. എ​ന്നാ​ല്‍, കാ​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ ഇ​ങ്ങ​നെ പോ​യാ​ല്‍ പൊ​ന്‍മു​ട്ട​യി​ടു​ന്ന താ​റാ​വി​നെ കൊ​ന്ന വീ​ട്ടു​കാ​രു​ടെ അ​വ​സ്ഥ​യാ​കും ഭൂ​മി​യി​ലെ ഈ ​സ്വ​ർ​ഗ​ത്തി​ന്.

ജോ​ഷി​മ​ഠിലെ ​മ​ണ്ണി​ന്‌ ഉ​യ​ര്‍ന്ന തോ​തി​ലു​ള്ള നി​ർമാ​ണ പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ളെ താ​ങ്ങാ​നു​ള്ള ശേ​ഷി​യി​ല്ലെ​ന്ന് വി​ദ​ഗ്ധ​ര്‍ നേ​ര​ത്തേത​ന്നെ മു​ന്ന​റി​യി​പ്പ് ത​ന്നി​ട്ടു​ള്ള​താ​ണ്. കെ​ട്ടി​ട​ങ്ങ​ളി​ല്‍ വി​ള്ള​ല്‍ കാ​ണ​പ്പെ​ടു​ന്ന​തും, റോ​ഡു​ക​ള്‍ വി​ണ്ടുകീ​റു​ന്ന​തും, പാ​റ​ക​ള്‍ അ​ട​ര്‍ന്നുവീ​ഴു​ന്ന​തു​മൊ​ക്കെ അ​തി​ന്‍റെ ല​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. പ​ത്ത​ടി കു​ഴി​ച്ചാ​ല്‍ മ​തി, സ​മൃ​ദ്ധ​മാ​യി വെ​ള്ളം കി​ട്ടു​ന്ന ഇ​വി​ടെ​യാ​ണ് നാ​ഷ​നല്‍ തെ​ര്‍മ​ല്‍ പ​വ​ര്‍ കോ​ർപ​റേ​ഷ​ന്‍ ത​പോ​വ​ന്‍-വി​ഷ്ണു​ഗ​ഢ് ജ​ല​വൈ​ദ്യു​തി പ​ദ്ധ​തി​ക്കുവേ​ണ്ടി 12 കി​ലോ​മീ​റ്റ​ര്‍ നീ​ള​ത്തി​ല്‍ തു​ര​ങ്കം തീ​ര്‍ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്!


പ്ര​കൃ​തി​യെ വേ​ദ​ന​ിപ്പി​ച്ചാ​ല്‍ തി​രി​ച്ച​ടി​യു​ണ്ടാ​കു​മെ​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍ സം​ശ​യം വേ​ണ്ട. ആ​വാ​സ​വ്യ​വ​സ്ഥ​യെ ത​ന്നെ ത​കി​ടം മ​റി​ക്കുന്ന​വി​ധ​ത്തി​ലു​ള്ള ദു​ര​ന്ത​മാ​യി​രി​ക്കും അ​തി​ന്റെ ഫ​ല​മെ​ന്ന് ജോ​ഷി​മ​ഠ് പ​റ​ഞ്ഞുത​രു​ന്നു. ഇ​നി​യെ​ങ്കി​ലും ആ ​വ​സ്തു​ത തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞി​ല്ലെ​ങ്കി​ല്‍ അ​പ​ക​ട​മാ​ണ്. ന​ശി​പ്പി​ക്കാ​ന​ല്ലാ​തെ ഒ​ന്നും സൃ​ഷ്ടി​ക്കാ​ന്‍ മ​നു​ഷ്യ​നാ​വി​ല്ല. എ​ത്ര​നാ​ള്‍ പ്ര​കൃ​തി​യി​ങ്ങ​നെ സ​ഹി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കും?

കേ​ര​ള​ത്തി​നും ഇ​തി​ല്‍നി​ന്ന് വ​ലി​യ പാ​ഠ​ങ്ങ​ള്‍ പ​ഠി​ക്കാനു​ണ്ട്. ന​മ്മു​ടെ പ​ശ്ചി​മ​ഘ​ട്ടം ഇ​തു​പോ​ലു​ള്ള ഒ​രു പ​രി​സ്ഥി​തി അ​തി​ലോ​ല പ്ര​ദേ​ശ​മാ​ണ്. അ​വി​ടെ നി​ർ​മാ​ണ​ങ്ങ​ളും ക്വാ​റി പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ളും മ​രം​വെ​ട്ടും ജ​ന​സം​ഖ്യ​യും കൂ​ടി​ക്കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നാ​ല്‍ താ​മ​സി​യാ​തെ അ​ത് മ​റ്റൊ​രു ജോ​ഷി​മ​ഠ് ആ​യേ​ക്കാ​മെ​ന്ന് ഈ ​ദു​ര​ന്തം മു​ന്ന​റി​യി​പ്പ് ന​ല്‍കു​ന്നു. കാ​ണാ​ന്‍ ക​ണ്ണു​ള്ള​വ​രും കേ​ള്‍ക്കാ​ന്‍ കാ​തു​ള്ള​വ​രും ചി​ന്തി​ക്കാ​ന്‍ ബു​ദ്ധി​യു​ള്ള​വ​രും ഇ​വി​ടെ​യു​ണ്ടെ​ങ്കി​ല്‍ അ​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഗൗ​ര​വ​പൂ​ര്‍വം ആ​ലോ​ചി​ക്കേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ദീ​ർ​ഘ​വീ​ക്ഷ​ണ​മു​ള്ള​വ​ർ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളി​ല്‍നി​ന്നും പാ​ഠം പ​ഠി​ക്കുമ്പോ​ൾ അ​ല്ലാ​ത്ത​വ​ര്‍ അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു അ​നു​ഭ​വം ത​ങ്ങ​ള്‍ക്ക്‌ വ​രാ​നാ​യി കാ​ത്തി​രി​ക്കും. അ​നു​ഭ​വ​മാ​ണ്‌ ഗു​രു​വെ​ന്ന ആ​പ്ത​വാ​ക്യം മ​റ​ക്കാ​തി​രു​ന്നാ​ല്‍ ന​ന്ന്‌.

സ​ണ്ണി ജോ​സ​ഫ്‌, മാ​ള

സം​ഗീ​തയാ​ത്ര​യി​ലെ വ​സ​ന്ത​കാ​ല ഗീ​തി​ക​ൾ

ക​വി​യും ഗാ​ന​ര​ച​യി​താ​വും നി​ർ​മാ​താ​വും സം​വി​ധാ​യ​ക​നും ഒ​ക്കെ​യാ​യ ശ്രീ​കു​മാ​ര​ൻ ത​മ്പിയെ​ഴു​തു​ന്ന മ​ല​യാ​ള ച​ല​ച്ചി​ത്ര​ഗാ​ന ച​രി​ത്രം ‘സം​ഗീ​തയാ​ത്ര​ക​ൾ’ 43 ല​ക്ക​ങ്ങ​ൾ ഇ​തിന​കം പൂ​ർ​ത്തി​യാ​യി.

ഈ ​എ​ഴു​ത്തു​ക​ൾ ന​ല്ലൊ​രു ച​ല​ച്ചി​ത്ര​ഗാ​ന കാ​വ്യാ​നു​ഭൂ​തി ന​ൽ​കു​ന്നു. സി​നി​മാ​ഗാ​ന ര​ച​യി​താ​ക്ക​ളെ, കാ​വ്യ​ക​ൽ​പ​ന​ക​ളു​ടെ കു​ബേ​ര​ൻ​മാ​രാ​യി​ട്ടും ത​രം​താ​ഴ്ത്തി ‘സി​നി​മാ പാ​ട്ടെ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ’ എ​ന്ന അ​ഭി​സം​ബോ​ധ​ന ചെ​യ്യു​ന്നൊ​രു വി​പ​ര്യ​യ കാ​ല​ഘ​ട്ട​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. പ​ക്ഷേ, ശ്രീ​കു​മാ​ര​ൻ ത​മ്പിയുടെ ഈ​യൊ​രു സ​വി​ശേ​ഷ പം​ക്തി മാ​ധ്യ​മം ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പി​ലൂ​ടെ വാ​യി​ക്കു​മ്പോ​ൾ ഈ ​ച​ല​ച്ചി​ത്ര​ഗാ​ന ര​ച​യി​താ​ക്ക​ളു​ടെ ഗാ​ന​വ​രി​യി​ലെ കാ​വ്യാ​ത്മ​ക​ത ന​മ്മെ ഞെ​ട്ടി​ച്ചു ക​ള​യു​ന്നു​ണ്ട്. അ​തി​ന് ആ​ദ്യ​മാ​യി ത​മ്പി​ക്ക് കൃ​ത​ജ്ഞ​താ​പൂ​ർ​വ​മു​ള്ള അ​ഭി​ന​ന്ദ​ന​ങ്ങ​ൾ അ​റി​യി​ക്ക​ട്ടെ.

1968ലെ ​എ​ന്റെ വി​ദ്യാ​ല​യജീ​വി​ത​ത്തി​ന്റെ വ​ർ​ഷ​മ​വ​സാ​നി​ക്കു​മ്പോ​ൾ കാ​മി​നി​മാ​രും സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളും എ​ഴു​തി​യ ഓ​ട്ടോ​ഗ്രാ​ഫി​ൽ ഇ​ന്നും വ​സ​ന്തസു​ഗ​ന്ധം പ​ര​ത്തി ഈ ​ഗാ​ന​വ​രി​ക​ൾ ജീ​വി​ക്കു​ന്നു. പ്ര​ണ​യവി​ധു​ര​ത, കാ​മു​കി സ​മാ​ഗ​മം, വേ​ർ​പാ​ടു​ക​ളി​ലെ തേ​ൻ​മു​ള്ളു​ക​ളാ​യ നോ​വു​ക​ൾ ഇ​തി​ന്റെ​യൊ​ക്കെ ആ​ത്മാ​വി​ഷ്‍കാ​രം പൂ​വി​ട്ട ഓ​ട്ടോ​ഗ്രാ​ഫി​ന്റെ താ​ളു​ക​ൾ ഞാ​ൻ മ​റി​ച്ചു​നോ​ക്കി. അ​തി​ൽ ശ്രീ​കു​മാ​ര​ൻ ത​മ്പി​യും വ​യ​ലാ​റും പി. ​ഭാ​സ്ക​ര​നും യൂ​സ​ഫ​ലി​യും ഒ​ക്കെ എ​ഴു​തി​യ ഗാ​ന​ കാ​വ്യ വ​രി​ക​ൾ നൊ​മ്പ​ര​മു​ണ​ർ​ത്തി നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. അ​ത്ത​ര​മൊ​രു മ​ധു​രോ​ദാ​ര​മാ​യ ഉ​ദാ​ത്ത പ്ര​ണ​യ​ങ്ങ​ൾ ഈ ​യാ​ന്ത്രി​കയു​ഗ​ത്തി​ൽ ആ​ർ​ക്കെ​ങ്കി​ലും അം​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​മോ? ഇ​നി​വ​രാ​ത്ത വ​ണ്ണം ആ ​കാ​ല​ങ്ങ​ൾ ക​ട​ന്നു​പോ​യി. പ​ക്ഷേ, അ​തി​ന്റെ സു​ഗ​ന്ധ​പൂ​രി​ത​മാ​യ ഓ​ർ​മ​ക​ളെ പു​ന​രാ​ന​യി​ക്കു​വാ​ൻ ത​മ്പിയുടെ ഈ ​സം​ഗീ​ത​ കാ​വ്യ​ യാ​ത്ര​ക​ൾ​ക്ക് ക​ഴി​യു​ന്നു. പി. ​ഭാ​സ്ക​ര​ൻ മാ​ഷി​ന്റെ​യും വ​യ​ലാ​ർ രാ​മ​വ​ർ​മ​യു​ടെ​യും യൂ​സ​ഫ​ലി കേ​ച്ചേ​രി​യു​ടെ​യും ത​മ്പി​യു​ടെ​യും ഒ​ക്കെ വ​സ​ന്ത​ ഗീ​തി​ ഗാ​ന കാ​വ്യ​ങ്ങ​ളെ പ​രി​ച​യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന ഇ​ത്ത​രം പം​ക്തി വ​ള​രെ ന​ല്ല​താ​ണ്. ത​ന്റെ സ​ഹ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​രാ​യ ഗാ​ന​ര​ച​യി​താ​ക്ക​ളെ അ​വ​രി​ലെ ഗാ​ന കാ​വ്യ​മാ​ധു​രി​ക​ളെ ഇ​ത്ര​യും അ​റി​ഞ്ഞു​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്നൊ​രു നി​ഷ്‍ക​ള​ങ്ക മ​ന​സ്സ് ത​മ്പിയി​ൽ ധാ​രാ​ള​മാ​യി കാ​ണു​ന്നു. ആ ​വ​ലി​യ മ​ന​സ്സി​ന്റെ ച​ല​ച്ചി​ത്ര​ഗാ​ന പ​ര്യ​ട​ന​ത്തെ അ​നു​ഭൂ​തി​ദാ​യ​ക​മാ​ക്കി​ത്തീ​ർ​ക്കു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്ന​ത് ആ ​മ​ന​സ്സി​ലെ നി​ഷ്‍ക​ള​ങ്ക ക​വി​താ​സ്വാ​ദ​ന​ത്തി​ന്റെ ഫ​ല​മാ​ണ്. ന​ന്ദി, ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പി​നും ത​മ്പി​ക്കും.

കെ.​ടി. രാ​ധാ​കൃ​ഷ്ണ​ൻ കൂ​ടാ​ളി

മ​നു​ഷ്യ​ൻ ത​ന്നെ​യാ​ണ് ചെ​കു​ത്താ​ൻ

മ​നു​ഷ്യ​നെ സൃ​ഷ്ടി​ച്ച​ത് ദൈ​വ​മ​ല്ല എ​ന്നു​ള്ള​തി​ന് ബർട്രാൻഡ് റ​സ​ൽ പ​റ​യു​ന്ന ഒ​രു ന്യാ​യ​മു​ണ്ട്.

ക​രു​ണാ​മ​യ​നും കാ​രു​ണ്യ​വാ​നും സ​ൽ​ഗു​ണ സ​മ്പ​ന്ന​നു​മാ​യ ദൈ​വം മ​നു​ഷ്യ​നെപ്പോ​ലെ നീച​നാ​യ ഒ​രു സൃ​ഷ്ടി ഒ​രി​ക്ക​ലും ചെ​യ്യി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ട് സൃ​ഷ്ടി​ക​ളു​ടെ ഉ​ട​മ ദൈ​വ​മ​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ദൈ​വ​മി​ല്ല.

അ​നീ​ഷ് ബ​ർ​സോം എ​ഴു​തി​യ ‘ജോ​സൂ​ട്ട​ൻ എ​ന്ന കൊ​ല​യാ​ളി’ വാ​യി​ച്ച​പ്പോ​ഴാ​ണ് റ​സ​ൽ പ​റ​ഞ്ഞ​തി​ൽ കാ​ര്യ​മു​ണ്ടെ​ന്ന് തോ​ന്നി​യ​ത്.

മ​നു​ഷ്യ​ൻ ഭൂ​മി​യെ കീ​ഴ​ട​ക്കി ച​ന്ദ്ര​നെ​യും ചൊ​വ്വ​യെ​യും കീ​ഴ​ട​ക്കിക്കൊണ്ടി​രി​ക്കു​മ്പോ​ൾത​ന്നെ പ​ര​സ്പ​രം കൊ​ല്ലും കൊ​ല​യും യ​ഥേ​ഷ്ടം ന​ട​ത്തു​ന്നു. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ന​ര​ഭോ​ജി​ക​ളും മ​നു​ഷ്യ​വ​ർ​ഗ​ത്തി​ൽപെ​ട്ട​വ​ർ ത​ന്നെ​യാ​ണ​ല്ലോ?

ബ​ർ​സോ​മി​ന്റെ ക​ഥ വാ​യി​ച്ച് മ​ന​സ്സ് ത​ന്നെ മ​ര​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. യ​ഥാ​ർ​ഥ മ​നു​ഷ്യ​ൻ ത​ന്നെ​യ​ല്ലേ യ​ഥാ​ർ​ഥ ചെ​കു​ത്താ​ൻ?

ടി.​ഡി. ഗോ​പാ​ല​കൃ​ഷ്ണ​റാ​വു, തെ​ക്കേ​ട​ത്ത്

ഇ​നി​യും മാ​റാ​ത്ത ജാ​തി

കോ​ട്ട​യ​ത്തെ കെ.​ആ​ർ. നാ​രാ​യ​ണ​ൻ ച​ല​ച്ചി​ത്ര അ​ക്കാ​ദ​മി​യി​ൽനി​ന്നു വ​രു​ന്ന വാ​ർ​ത്ത​ക​ൾ വാ​യി​ക്കു​മ്പോ​ൾ മ​ല​യാ​ളി​യും ന​മ്മു​ടെ മു​ൻ പ്ര​സി​ഡ​ന്റു​മാ​യി​രു​ന്ന കെ.​ആ​ർ. നാ​രാ​യ​ണ​ൻ മ​ര​ണ​ശേ​ഷ​വും അ​പ​മാ​നി​ത​ൻ ആ​വു​ന്നു​വെ​ന്ന് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാം. മാ​ധ്യ​മം ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പ് ല​ക്കം 1296ൽ ​കെ.​​ആ​​​ര്‍. നാ​​​രാ​​​യ​​​ണ​​​ന്‍ ഫി​ലിം ഇ​ൻ​സ്റ്റി​റ്റ്യൂ​ട്ടി​ലെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് വൈ​സ് ചെ​യ​ർ​പേ​ഴ്സ​ൻ ഹ​രി​പ്ര​സാ​ദു​മാ​യി രൂ​പേ​ഷ് കു​മാ​ർ ന​ട​ത്തി​യ അ​ഭി​മു​ഖ​വും മ​​ര​​ണാ​​ന​​ന്ത​​ര​​വും കെ.​​ആ​​ർ. നാ​​രാ​​യ​​ണ​​ൻ അ​​പ​​മാ​​നി​​ത​​നാ​​വു​​ന്നു എ​ന്ന ത​​ല​ക്കെ​ട്ടി​ൽ എ​ഴു​തി​യ തു​ട​ക്ക​വും അ​വ​സ​രോ​ചി​ത​മാ​യി.


‘പു​രോ​ഗ​മ​ന’ കേ​ര​ള​ത്തി​നുത​ന്നെ അ​പ​മാ​ന​ക​ര​മാ​ണ് ഈ ​സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ. കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ സ​വ​ർ​ണാ​ധി​പ​ത്യം പ​ല രീ​തി​ക​ളി​ൽ ഇ​ന്നും നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന് ഈ ​സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ തെ​ളി​യി​ക്കു​ന്നു. അ​വ​ർ​ണ​രാ​യ​തി​ന്റെ പേ​രി​ൽ വി​വേ​ച​ന​ങ്ങ​ൾ നേ​രി​ട്ടു​ണ്ടെ​ന്ന് ന​ട​ന്മാ​രാ​യ ക​ലാ​ഭ​വ​ൻ മ​ണി, തി​ല​ക​ൻ, ജ​ഗ​തി ശ്രീ​കു​മാ​ർ എ​ന്നി​വ​ർ തു​റ​ന്നു​പ​റ​ഞ്ഞ​തി​ൽനി​ന്നു ത​ന്നെ സി​നി​മ മേ​ഖ​ല​യി​ലെ ജാ​തീ​യ​ത മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​മ​ല്ലോ? അ​ടൂ​ർ ഗോ​പാ​ല​കൃ​ഷ്ണ​നെ​പ്പോ​ലെ​യു​ള്ള, ലോ​ക​മ​റി​യു​ന്ന ഒ​രു സം​വി​ധാ​യ​ക​ൻപോ​ലും ഫി​ലിം ഇ​ൻ​സ്റ്റി​റ്റ്യൂ​ട്ടി​ലെ ആ​രോ​പ​ണ​വി​ധേ​യ​ർ​ക്ക് പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​മാ​യോ പ​രോ​ക്ഷ​മാ​യോ പി​ന്തു​ണ ന​ൽ​കു​ന്നു​വെ​ന്ന​ത് വേ​ദ​ന​യും അ​തി​ലേ​റെ ചി​ന്തി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​സ​ര​വും ന​ൽ​കു​ന്നു​ണ്ട്. മ​റ്റു​പ​ല​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളും ത​മ​സ്ക​രി​ക്കു​ന്ന ജാ​തി​ക്കെ​തി​രാ​യ പോ​രാ​ട്ട​ത്തെ മാ​ധ്യ​മം ഇ​നി​യും ഉ​യ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

ആ​ർ. ദി​ലീ​പ്, മു​തു​കു​ളം

‘അ​​യ്യാ​​റെ​​ട്ട്’: സ​​ഖാ​​വ് സ​​ജി​​യു​​ടെ സ്മ​​ര​​ണ​​ക​​ൾ

മാ​​ധ്യ​​മം ആ​​ഴ്ചപ്പ​​തി​​പ്പി​​ൽ ​വി.​​ ഷി​​നി​​ലാ​​ലി​​ന്റെ ക​​ഥ​​യാ​​യ 'അ​​യ്യാ​​റെ​​ട്ടി​​ൽ' (ല​ക്കം: 1299) മു​​ദ്രാ​​വാ​​ക്യം വി​​ളി,

“ഞ​​ങ്ങ​​ളി​​ലൊ​​ന്നി​​നെ തൊ​​ട്ടെ​​ന്നാ​​ൽ, തൊ​​ട്ട​​വ​​ന്റെ എ​​ല്ലൊ​​ടി​​ച്ച് അ​​യ്യാ​​റെ​​ട്ടി​​ന് വ​​ള​​മാ​​ക്കും.’’

ഇ​​ങ്ങ​​നെ മു​​ദ്രാ​​വാ​​ക്യം വി​​ളി​​ക്കു​​ന്ന ക​​ഥ വേ​​റെ​​യു​​ണ്ടോ?

അ​​യ്യാ​​റെ​​ട്ട് സ​​ജി ര​​ക്ത​​സാ​​ക്ഷി​​യാ​​യ വി​​വ​​രം തെ​​ല​ങ്കാ​​ന​​യി​​ലേ​​ക്കു​​ള്ള യാ​​ത്രാമ​​ധ്യേ​​യാ​​ണ് ഞാ​​ന​​റി​​ഞ്ഞ​​തെന്ന് പ​​റ​​ഞ്ഞാ​​ണ് ക​​ഥ തു​​ട​​ങ്ങു​​ന്ന​​ത്.

സ​​ജി​​യെ കു​​റി​​ച്ചു​​ള്ള ആ​​ഖ്യാ​​താ​​വി​​ന്റെ ഓ​​ർ​​മ​​ക​​ളി​​ലൂ​​ടെ​​യാ​​ണ് ക​​ഥ വ​​ള​​രു​​ന്ന​​ത്.

ക​​ഥ​​യി​​ലു​​ട​​നീ​​ളം സ​​ജി​​ വി​​ളി​​ക്കാ​​റു​​ള്ള ആ ​​മു​​ദ്രാ​​വാ​​ക്യം മു​​ഴ​​ങ്ങി​​ക്കൊ​​ണ്ടി​​രു​​ന്നു.

ആ ​​മു​​ഴ​​ക്കം വാ​​യ​​ന​​ക്കാ​​രു​​ടെ ഹൃദ​​യ​​ത്തി​​ൽനി​​ന്നും ത​​ല​​ച്ചോ​​റി​​ലേ​​ക്ക് പ​​ട​​ർ​​ത്തും.

‘‘ഞ​​ങ്ങ​​ളി​​ലി​​ല്ലാ ക്രൈ​​സ്ത​​വ ര​​ക്തം ഞ​​ങ്ങ​​ളി​​ലി​​ല്ലാ ഇ​​സ്‍ലാം ര​​ക്തം ഞ​​ങ്ങ​​ളി​​ലി​​ല്ലാ ഹൈ​​ന്ദ​​വ ര​​ക്തം ഞ​​ങ്ങ​​ളി​​ലു​​ള്ള​​ത് മാ​​ന​​വര​​ക്തം’’ എ​​ന്ന് സ​​ജി​​യെ​​ക്കൊ​​ണ്ട് ഷി​​നി​​ലാ​​ൽ പ​​റ​​യി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്നു.

ഈ ​​പ​​റ​​ച്ചി​​ലി​​ലൂ​​ടെ സ​​ജി ഒ​​രു യ​​ഥാ​​ർ​​ഥ നേ​​താ​​വാ​​ണെ​​ന്ന് പ​​റ​​യാ​​തെ പ​​റ​​ഞ്ഞുപോ​​കും.

സ​​ജി​​യോ​​ടൊ​​പ്പം അ​​ദ്വാ​​നി വി​​ജ​​യ​​ൻ, മേ​​രി ടീ​​ച്ച​​ർ, ര​​വി സാ​​ർ, അ​​മി​​ട്ട് ഷാ​​ജി എ​​ന്നി​​വ​​രി​​ലൂ​​ടെ​​യാ​​ണ് ക​​ഥ മു​​ന്നോ​​ട്ടുപോ​​കു​​ന്ന​​ത്.

സ​​ജി​​യെ ഹൃ​​ദ​​യ​​ത്തി​​ലേ​​റ്റി സ്മാ​​ര​​കം നി​​ർ​​മിക്കു​​മ്പോ​​ൾ വാ​​യ​​ന​​ക്കാ​​ർ ഏ​​ത് പാ​​ർ​​ട്ടി​​ക്കാ​​രാ​​യാ​​ലും സാ​​മ്പ​​ത്തിക സ​​ഹാ​​യം ന​​ൽ​​കും.

അ​​യ്യാ​​റെ​​ട്ട് സ​​ജി​​യു​​ടെ ജീ​​വി​​തം ഹാ​​സ്യ​​ത്തി​​ന്റെ മേ​​മ്പൊ​​ടി ചാ​​ലി​​ച്ച് നെ​​ടു​​മ​​ങ്ങാ​​ട് ഭാ​​ഷ​​യി​​ൽ എ​​ഴു​​തി​​യ ക​​ഥ സാ​​ങ്ക​​ൽപിക​​മ​​ല്ല. മെ​​ന​​ഞ്ഞെ​​ടു​​ക്കു​​ന്ന ക​​ഥാ​​പാ​​ത്ര​​ത്തെക്കൊ​​ണ്ട് നി​​ർ​​വഹി​​ക്കാ​​നാ​​വു​​ന്ന ക​​ഥാ​​പാ​​ത്ര​​വു​​മ​​ല്ലാ​​ത്ത​​തുകൊ​​ണ്ട് ക​​ഥ മ​​നോ​​ഹ​​ര​​മാ​​യ അ​​നു​​ഭ​​വ​​മാ​​ക്കി മാ​​റ്റു​​ന്നു.

പ​​റ​​യാ​​നു​​ള്ള കാ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ൾ ഒ​​ട്ടും വ​​ള​​ച്ചുകെ​​ട്ടി​​ല്ലാ​​തെ സ​​ധൈ​​ര്യം പ​​റ​​ഞ്ഞ് വാ​​യ​​ന​​ക്കാ​​രെ ര​​സി​​പ്പി​​ക്കു​​ക​​യും ചി​​ന്തി​​പ്പി​​ക്കു​​ക​​യും ചെ​​യ്യും.

‘അ​​യ്യാ​​റെ​​ട്ടി’നെ​​ക്കു​​റി​​ച്ച് കൂ​​ടു​​ത​​ൽ അ​​റി​​യേ​​ണ്ടേ?

മാ​​ധ്യ​​മം ആ​​ഴ്ച​​പ്പ​​തി​​പ്പി​​ലാ​​ണ്. കാ​​ണാ​​തെ പോ​​ക​​രു​​ത്.

സ​​ജി സ​​ഖാ​​വി​​ന് ലാ​​ൽസ​​ലാം. മ​​രി​​ക്കി​​ല്ല മ​​ന​​സ്സി​​ൽനി​​ന്ന് ഒ​​രി​​ക്ക​​ലും...

സ​​ന്തോ​​ഷ് ഇ​​ല​​ന്തൂ​​ർ


അറിയിപ്പ്​

അ​ർ​ണോ​സ് പ്ര​ബ​ന്ധ​ര​ച​നാ മ​ത്സ​രം

തൃ​ശൂ​ർ ജി​ല്ല​യി​ലെ വേ​ലൂ​ർ ആ​സ്ഥാ​ന​മാ​യി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന അ​ർ​ണോ​സ് പാ​തി​രി അ​ക്കാ​ദ​മി​യു​ടെ ആ​ഭി​മു​ഖ്യ​ത്തി​ൽ കോ​ള​ജ് വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ​ക്കാ​യി അ​ഖി​ല കേ​ര​ള പ്ര​ബ​ന്ധ ര​ച​നാ​ മ​ത്സ​രം സം​ഘ​ടി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. ‘കേ​ര​ള ച​രി​ത്ര-​സം​സ്കാ​ര നി​ർ​മി​തി​യി​ൽ അ​ർ​ണോ​സ് പാ​തി​രി​യു​ടെ പ​ങ്ക്’ എ​ന്ന വി​ഷ​യ​ത്തെ അ​ധി​ക​രി​ച്ച് 10 പേ​ജി​ൽ ക​വി​യാ​തെ (എ4 ​സൈ​സി​ൽ) ത​യാ​റാ​ക്കി​യ പ്ര​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ 2023 ​ഫെ​ബ്രു​വ​രി 20നു​ള്ളി​ൽ അ​യ​ച്ചു​ത​രേ​ണ്ട​താ​ണ്.

വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ ത​ങ്ങ​ൾ പ​ഠി​ക്കു​ന്ന ക​ലാ​ല​യ​ത്തി​ന്റെ മേ​ധാ​വി​യു​ടെ സാ​ക്ഷ്യ​പ​ത്ര​ത്തോ​ടു​കൂ​ടി​യാ​ണ് പ്ര​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ അ​യ​ക്കേ​ണ്ട​ത്. തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന മി​ക​ച്ച മൂ​ന്നു പ്ര​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് യ​ഥാ​ക്ര​മം 5000, 3000, 2000 രൂ​പ​യു​ടെ കാ​ഷ് പ്രൈ​സും സ​ർ​ട്ടി​ഫി​ക്ക​റ്റും ന​ൽ​കു​ന്ന​താ​ണ്. സ​മ്മാ​നാ​ർ​ഹ​രു​ടെ പ്ര​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ അ​ർ​ണോ​സ് അ​ക്കാ​ദ​മി പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കും. പ്ര​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ അ​യ​ക്കേ​ണ്ട വി​ലാ​സം -Email: arnospadiriacademy@gmail.com. Postal Address: The Director, Arnos Padiri Academy, Velur Bazar P.O, Trissur 680 601. Contact No. 9497514315, 9495319275.

News Summary - letters readers 1300