Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightOpen Forumchevron_right...

മാ​ധ്യ​മ​ദി​നാ​ച​ര​ണ​വും പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ട ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഘോ​ഷ​യാ​ത്ര​യും

text_fields
bookmark_border
മാ​ധ്യ​മ​ദി​നാ​ച​ര​ണ​വും പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ട  ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഘോ​ഷ​യാ​ത്ര​യും
cancel
മാ​ധ്യ​മ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ലോ​ക​ത്തെ​മ്പാ​ടും എ​ന്ന​പോ​ലെ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലും വെ​ല്ലു​വി​ളി നേ​രി​ടു​ന്നു എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​തി​ന് ഇ​പ്പോ​ൾ ഒ​രു ക്ലീഷെ​യു​ടെ സ്വ​ഭാ​വ​മേ​യു​ള്ളൂ. ആ​ഗോ​ള മാ​ധ്യ​മ​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ പ​ട്ടി​ക​യി​ൽ രാ​ജ്യം കൂ​പ്പു​കുത്തു​ന്ന​തും കൊ​ല്ല​പ്പെ​ടു​ന്ന മാ​ധ്യ​മ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​രു​ടെ എ​ണ്ണ​വു​മൊ​ക്കെസ്ഥി​തി​വി​വ​ര ക​ണ​ക്കു​പോ​ലെ​യോ അ​വ​ശ്യ​സാ​ധ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ വി​ല​വി​വ​ര പ​ട്ടി​ക പോ​ലെ​യോ ആ​യി​രി​ക്കു​ന്നു.അ​തി​ന​പ്പു​റം അ​ത് ആ​രു​ടെ​യും ഉ​റ​ക്കംകെ​ടു​ത്തു​ന്നി​ല്ല. വ​ർ​ധി​ച്ചു വ​രു​ന്ന ക്രി​മി​ന​ൽ കു​റ്റ​ങ്ങ​ളെ നോ​ക്കി​ക്കാ​ണു​ന്ന അ​തേ നി​സ്സം​ഗ​ത​യാ​ണ് സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന് ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ലും.ഒ​ന്നും ത​ങ്ങ​ളെ ബാ​ധി​ക്കി​ല്ലെ​ന്ന (മൂ​ഢ)​വി​ശ്വാ​സം.

ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട​ത് എ​ന്താ​ണോ അ​തി​നെ ഓ​ർ​ക്കാ​ൻ ഒ​രു ദി​നം മാ​റ്റി​വെ​ക്കു​ന്ന​ത് ന​മ്മു​ടെ പ​തി​വ് രീ​തി​യാ​ണ്. മാ​വേ​ലി​ക്ക് ഓ​ണം എ​ന്ന​തു​പോ​ലെ മാ​തൃ​സ്നേ​ഹ​ത്തി​നും പ്ര​ണ​യ​ത്തി​നും എ​ന്തി​നേ​റെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​നു​ത​ന്നെ​യും ഓ​രോ ദി​ന​ങ്ങ​ൾ നാം ​ക​രു​തി​വെ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. ഉ​പ​യോ​ഗം ക​ഴി​ഞ്ഞ് ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന ‘ത്രോ​എ​വെ’ സം​സ്കാ​ര​ത്തി​ന്റെ​താ​യ ഇ​ക്കാ​ല​ത്ത് എ​ല്ലാ​റ്റി​നേ​യും 24 മ​ണി​ക്കൂ​റി​ന്റെ ആ​യു​സ്സി​ലേ​ക്ക് ചു​രു​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ അ​ത്ഭു​ത​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​തി​ല്ല. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ കാ​ര്യം​ത​ന്നെ എ​ടു​ത്താ​ൽ, വ​ർ​ഷം മു​ഴു​വ​ൻ അ​തി​ന്റെ നി​രാ​സ​വും ഒ​രു​ദി​വ​സം അ​തി​ന്റെ ഓ​ർ​മ​പു​തു​ക്ക​ലു​മാ​യി നാം ​ക​ഴി​യു​ന്നു. ഇ​ത്ത​രം ദി​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഭാ​വ​ന​യു​ടെ സൃ​ഷ്ടി​പ​ര​ത​യെ​ക്കാ​ൾ ആ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​വ​ർ​ത്ത​ന വി​ര​സ​ത​യാ​ണ് ഉ​ള്ള​ത്. മാ​ധ്യ​മ ദി​ന​വും ഏ​താ​ണ്ട് അ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ ഒ​ന്നാ​യി തീ​ർ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു.

മാ​ധ്യ​മ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ലോ​ക​ത്തെ​മ്പാ​ടും എ​ന്ന​പോ​ലെ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലും വെ​ല്ലു​വി​ളി നേ​രി​ടു​ന്നു എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​തി​ന് ഇ​പ്പോ​ൾ ഒ​രു ക്ലീഷെ​യു​ടെ സ്വ​ഭാ​വ​മെ​യു​ള്ളൂ. ആ​ഗോ​ള മാ​ധ്യ​മ​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ പ​ട്ടി​ക​യി​ൽ രാ​ജ്യം കൂ​പ്പു​കുത്തു​ന്ന​തും കൊ​ല്ല​പ്പെ​ടു​ന്ന മാ​ധ്യ​മ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​രു​ടെ എ​ണ്ണ​വു​മൊ​ക്കെ സ്ഥി​തി​വി​വ​ര ക​ണ​ക്കു​പോ​ലെ​യോ അ​വ​ശ്യ​സാ​ധ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ വി​ല​വി​വ​ര പ​ട്ടി​ക പോ​ലെ​യോ ആ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​തി​ന​പ്പു​റം അ​ത് ആ​രു​ടെ​യും ഉ​റ​ക്കം കെ​ടു​ത്തു​ന്നി​ല്ല. വ​ർ​ധി​ച്ചു വ​രു​ന്ന ക്രി​മി​ന​ൽ കു​റ്റ​ങ്ങ​ളെ നോ​ക്കി​ക്കാ​ണു​ന്ന അ​തേ നി​സ്സം​ഗ​ത​യാ​ണ് സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന് ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ലും. ഒ​ന്നും ത​ങ്ങ​ളെ ബാ​ധി​ക്കി​ല്ലെ​ന്ന (മൂ​ഢ)​വി​ശ്വാ​സം.

ഇ​ത് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ ത​ക​ർ​ച്ച​യു​ടെ​യും സ​മൂ​ഹ​വും ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​വും ത​മ്മി​ലു​ള്ള ബ​ന്ധ​ത്തി​ൽ സം​ഭ​വി​ച്ച മാ​റ്റ​ത്തി​ന്റെ​യും ആ​കെ​ത്തു​ക​യാ​ണ്. വ്യ​ക്തി​യേ​യും അ​യാ​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളേ​യും വി​ല​മ​തി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ​ല്ലോ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ രീ​തി. ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്റെ കൈ​ക​ട​ത്ത​ലി​ൽ​നി​ന്ന് വ്യ​ക്തി​യേ​യും സ​മൂ​ഹ​ത്തേ​യും സം​ര​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​തി​നൊ​പ്പം സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്റെ അ​നാ​വ​ശ്യ ഇ​ട​പെ​ട​ലി​ൽ​നി​ന്ന് വ്യ​ക്തി​യു​ടെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വും അ​ത് ഉ​റ​പ്പാ​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നു. സ്വേ​ച്ഛാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ അ​പേ​ക്ഷി​ച്ച് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം വ്യ​ക്തി​യു​ടെ​യും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്റെ​യും മ​ഹ​ത്ത്വം അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​ർ​ഥം. വ്യ​ക്തി​യു​ടെ ശ​രീ​രം പോ​ലും അ​ത് വി​ശു​ദ്ധ​മാ​യി കാ​ണു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട പീ​ഡ​ന​ത്തി​ന് വി​ല​ക്ക് ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

രാ​ഷ്ട്ര​നി​ർ​മാ​ണ​ത്തി​ലും പൊ​തു​ന​യ രൂ​പ​വ​ത്ക​ര​ണ​ത്തി​ലും പൗ​ര​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്റെ പ​ങ്കി​നും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം ഊ​ന്ന​ൽ ന​ൽ​കു​ന്നു. ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്റെ ഇ​ച്ഛ​യെ​ക്കാ​ൾ ജ​ന​ഹി​ത​ത്തി​നാ​ണ് ഇ​വി​ടെ പ്രാ​ധാ​ന്യം. മ​ന​സ്സു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ലോ​ക​ത്തെ സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന് ബു​ദ്ധ​മ​തം വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന​തു പോ​ലെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ൽ പൗ​ര​രു​ടെ ഭാ​വ​ന​യി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ് രാ​ഷ്ട്രം നി​ർ​മി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്, സ്ഥാ​പ​ന സ്വ​രൂ​പ​ങ്ങ​ൾ രൂ​പം​കൊ​ള്ളു​ന്ന​ത്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ആ​ശ​യ​വി​നി​മ​യ​വും അ​തി​ന്റെ ഉ​പാ​ധി​ക​ളും പ​ര​മ​പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ്. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ ച​രി​ത്രം പ​രി​ശോ​ധി​ച്ചാ​ൽ അ​തി​ന്റെ വ​ള​ർ​ച്ച​യി​ൽ ആ​ശ​യ​വി​നി​മ​യ രീ​തി​യു​ടെ പ​ങ്ക് വ്യ​ക്ത​മാ​കും. പ്ര​ത്യ​ക്ഷ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ൽ ‘ജ​ന​ങ്ങ​ൾ’ നേ​രി​ട്ട് ഭ​ര​ണ​ത്തി​ൽ പ​ങ്കാ​ളി​ക​ളാ​യി​രു​ന്ന​തി​നാ​ൽ ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രും ഭ​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​രും ത​മ്മി​ലെ മു​ഖാ​മു​ഖ​ത്തി​നാ​യി​രു​ന്നു ഊ​ന്ന​ൽ. എ​ന്നാ​ൽ, പ്രാ​തി​നി​ധ്യ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ വ​ര​വോ​ടെ ഈ ​ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്തം മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ ഏ​റ്റെ​ടു​ത്തു.

താ​മ​സം​വി​നാ, അ​വ​യു​ടെ നോ​ട്ടം ജ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ലേ​ക്ക് നീ​ളാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. ഇ​തോ​ടെ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം നി​ല​നി​ൽ​ക്കേ​ണ്ട​ത് വി​മ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് സ്വ​യം സം​ര​ക്ഷി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട​ല്ല, അ​വ​യെ നേ​രി​ട്ടു​കൊ​ണ്ട് സ്വ​ന്തം നി​ല​പാ​ടും ചെ​യ്തി​ക​ളും ന്യാ​യീ​ക​രി​ച്ചു കൊ​ണ്ടാ​ണെ​ന്ന ധാ​ര​ണ രൂ​ഢ​മൂ​ല​മാ​യി. ഒ​രു​വ​ന്റെ സ​ഹാ​യി ശ​ത്രു​വാ​ണെ​ന്ന് എ​ഡ്മ​ണ്ട് ബ​ർ​ക്ക് പ​റ​ഞ്ഞ​ത് മ​റ്റാ​രെ​ക്കാ​ളും ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്കാ​ണ് ബാ​ധ​കം, അ​വ​ർ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ. ഇ​ത് ചെ​യ്യാ​നു​ള്ള ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്തം മു​ഖ്യ​മാ​യും മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളാ​ണ് നി​റ​വേ​റ്റു​ന്ന​ത്. മാ​ധ്യ​മ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ൽ സു​പ്ര​ധാ​ന ചി​ന്താ​വി​ഷ​യ​മാ​യി മാ​റു​ന്ന​ത് ഇ​തു​മൂ​ല​മാ​ണ്.

ഇ​തി​ന​ർ​ഥം ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​വീ​ഴ്ച​ക​ളെ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ക്കു​ന്നി​ട​ത്ത് മാ​ധ്യ​മ​ധ​ർ​മം അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​ല്ല. രാ​ഷ്ട്ര​നി​ർ​മാ​ണ​ത്തി​നാ​വ​ശ്യ​മാ​യ അ​ഭി​പ്രാ​യ​സ​മ​ന്വ​യം രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തി​ലും ന​വീ​നാ​ശ​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ വ​ര​വി​ന് വ​ഴി​യൊ​രു​ക്കു​ന്ന​തി​ലും അ​തി​ന്റെ പ​ങ്ക് ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​ണ്. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ ശ​ക്തി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തി​നും രാ​ജ്യ പു​രോ​ഗ​തി​ക്കും ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ സ്വ​രൂ​പി​ക്കു​ന്ന​തും ഈ​വി​ധ​മാ​ണ്. ഇ​താ​ണ് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ ഭാ​വ​ന​യു​ടെ മൗ​ലി​ക സ്വ​ഭാ​വം. ഇ​ത് പാ​ലി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് അ​തി​ന്റെ ലം​ഘ​ന​ത്തി​ലാ​ണെ​ന്ന​ത് മ​റ്റൊ​രു കാ​ര്യം. ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ൾ ഇ​ത് വ​ള​രെ നി​ഷ്പ്ര​യാ​സം സാ​ധി​ച്ചെ​ടു​ക്കു​ന്നു. അ​ത്ര​ക്ക് നി​ർ​മ​ല​മാ​ണ് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം. അ​തി​നെ (ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ) തു​ട​ക്കം മു​ത​ൽ സ്ത്രീ​യോ​ടാ​ണ് ഉ​പ​മി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന​ത് ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​ണ്. സ്റ്റാ​ച്യൂ ഓ​ഫ് ലി​ബ​ർ​ട്ടി​ത​ന്നെ ഇ​തി​ന്റെ ഏ​റ്റ​വും മി​ക​ച്ച ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണം.

ഇ​ന്നി​പ്പോ​ൾ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ രാ​ഷ്ട്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​ല​തും നേ​താ​ക്ക​ൾ​ക്ക് ചു​റ്റു​മാ​ണ​ല്ലോ വ​ട്ടം തി​രി​യു​ന്ന​ത്. ഒ​രാ​ളി​ലേ​ക്ക് അ​ധി​കാ​രം ചു​രു​ങ്ങു​ന്നു. തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പു​ത​ന്നെ നേ​താ​വി​നെ ചു​റ്റി​പ്പ​റ്റി​യാ​ണ് നീ​ങ്ങു​ന്ന​ത്. ന​മ്മു​ടെ രാ​ജ്യ​വും ഇ​തി​ൽ​നി​ന്ന് ഒ​ട്ടും ഭി​ന്ന​മ​ല്ല. 1971ലെ ​തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ് വേ​ള​യി​ൽ ‘ഈ ​തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ലെ വി​ഷ​യം എ​ന്താ​ണ്’ എ​ന്ന് ന്യൂ​സ് വീ​ക്ക് ലേ​ഖ​ക​ൻ ചോ​ദി​ച്ച​പ്പോ​ൾ ഇ​ന്ദി​ര ഗാ​ന്ധി പ​റ​ഞ്ഞ മ​റു​പ​ടി ര​സ​ക​ര​മാ​ണ്- ‘ഞാ​നാ​ണ് വി​ഷ​യം’. ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ അ​വ​സ്ഥ​യും. കേ​ന്ദ്ര​ത്തി​ലാ​യാ​ലും സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലാ​യാ​ലും ‘നേ​തൃ​ത്വ’ ഭ​ര​ണ​മാ​ണ്. ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ സ്ഥാ​നം നേ​താ​ക്ക​ൾ ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കു​മ്പോ​ൾ വി​മ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ൾ വി​ല​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ക​നി​യാ​വു​ന്നു. അ​ത് നേ​താ​വി​നെ​തി​രെ​യു​ള്ള വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യ ആ​ക്ര​മ​ണ​മാ​യും ചി​ത്രീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു. ഇ​തോ​ടെ, എ​ത്ര ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട്ട സ​മ​ര​മാ​യാ​ലും എ​ത്ര നി​സ്സാ​ര​നാ​യ സ​മ​ര​ക്കാ​ര​നാ​യാ​ലും ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്റെ​യോ അ​വ​രെ പി​ന്തു​ണ​ക്കു​ന്ന ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ത്തി​ന്റെ​യോ വി​ദ്വേ​ഷ​ത്തി​ന് ഇ​ര​യാ​കും. പൗ​ര​ത്വ ഭേ​ദ​ഗ​തി നി​യ​മ​ത്തി​നെ​തി​രെ ഡ​ൽ​ഹി​യി​ലെ ഷാ​ഹീ​ൻ ബാ​ഗി​ൽ ന​ട​ന്ന സ​മ​രം ഇ​തി​ന്റെ ഒ​രു ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണം മാ​ത്രം. ഇ​തു​മാ​യി താ​ര​ത​മ്യം ചെ​യ്യാ​നാ​വി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും, ക്ഷേ​മ​പെ​ൻ​ഷ​ൻ കു​ടി​ശ്ശി​ക​ക്കെ​തി​രെ ഭി​ക്ഷ എ​ടു​ത്ത് പ്ര​തി​ഷേ​ധി​ച്ച ര​ണ്ട് വ​യോ​ധി​ക​ർ​ക്കെ​തി​രെ ഉ​ണ്ടാ​യ ആ​ക്ര​മ​ണം കേ​ര​ള​വും അ​തേ പാ​ത​യി​ലേ​ക്ക് നീ​ങ്ങു​ന്നു എ​ന്ന​തി​ന്റെ ചെ​റു സൂ​ച​ന​യാ​ണ്.

ഇ​ത് ഏ​റ്റ​വു​മ​ധി​കം ദോ​ഷ​ക​ര​മാ​യി ബാ​ധി​ക്കു​ന്ന​ത് മാ​ധ്യ​മ​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തെ​യാ​ണെ​ന്ന് പ​റ​യേ​ണ്ട​തി​ല്ല​ല്ലോ. കാ​ര​ണം മാ​ധ്യ​മ വി​മ​ർ​ശ​ന​ത്തി​ന്റെ വ്യാ​പ്തി വ​ള​രെ വി​ശാ​ല​വും സ്വാ​ധീ​നം പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​വു​മാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന് അ​ത് സ​ഹി​ക്കാ​വു​ന്ന​തി​ന​പ്പു​റ​മാ​കു​ന്നു. ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കാ​ൻ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദ​പ്പെ​ട്ട സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ത​ക​ർ​ച്ച കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ വേ​ഗ​വും സു​ഗ​മ​വു​മാ​ക്കു​ന്നു. നി​യ​മ​നി​ർ​മാ​ണ സ​ഭ​ക​ളു​ടെ കാ​ര്യം ത​ന്നെ​യെ​ടു​ത്താ​ൽ, അ​വ​ക്ക് ബി​ല്ലു​ക​ളും പൊ​തു​ന​യ​ങ്ങ​ളും ച​ർ​ച്ച​ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​നേ​ക്കാ​ൾ ശു​ഷ്കാ​ന്തി ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ ഇ​ച്ഛ​യ​നു​സ​രി​ച്ച് അം​ഗ​ങ്ങ​ളെ പു​റ​ത്താ​ക്കു​ന്ന​തി​ലാ​ണ്. സം​വാ​ദ​ത്തി​ന്റെ യു​ക്തി​ഭ​ദ്ര​ത​യെ​ക്കാ​ൾ കോ​ലാ​ഹ​ല​ത്തി​ന്റെ ശ​ബ്ദ​മാ​ണ് അ​വി​ടെ മു​ഴ​ങ്ങു​ന്ന​ത്. സി​വി​ൽ സ​ർ​വി​സാ​ക​ട്ടെ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​വ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു​കൊ​ണ്ടു​മി​രി​ക്കു​ന്നു.

തി​രു​ത്ത​ൽ ശ​ക്തി​യാ​യി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കേ​ണ്ട ബു​ദ്ധി​ജീ​വി​ക​ളു​ടെ കാ​ര്യം ഇ​തി​ലും ദ​യ​നീ​യ​മാ​ണ്. കേ​ൾ​വി ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട​പ്പോ​ൾ സം​സാ​ര​വും നി​ർ​ത്തി​യ​വ​രെ​പ്പോ​ലെ​യാ​ണ് അ​വ​രു​ടെ പെ​രു​മാ​റ്റം. മി​ണ്ടാ​തി​രി​ക്കാ​ൻ കാ​ര​ണം അ​ന്വേ​ഷി​ച്ച് ന​ട​ക്കു​ന്ന ഇ​ക്കൂ​ട്ട​ർ​ക്ക് അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ന്റെ ഭാ​ഷ ന​ല്ല വ​ശ​മാ​ണ്. കേ​ൾ​ക്കാ​ത്ത കാ​ര്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് മാ​ത്ര​മ​ല്ല, കേ​ൾ​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും മി​ണ്ടേ​ണ്ട​തി​ല്ലെ​ന്ന് അ​വ​ർ തീ​രു​മാ​നി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം ദേ​ശീ​യ മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളും പി​ന്തു​ട​രു​ന്ന​ത്. ഭ​യ​വും പ​ര​സ്യ​വും ചേ​ർ​ന്ന് സ​ർ​ക്കാ​ർ അ​നു​കൂ​ല നി​ല​പാ​ടി​ലേ​ക്ക് അ​വ​രെ ത​ള്ളി​വി​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. ഇ​തി​ന്റെ പ​രി​ണി​ത​ഫ​ല​മാ​ണ് മാ​ധ്യ​മ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം നേ​രി​ടു​ന്ന വെ​ല്ലു​വി​ളി. ഫ​ല​മോ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ട ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ ഘോ​ഷ​യാ​ത്ര ന​ട​ത്തു​ന്നു. മാ​ധ്യ​മ ദി​നം ആ​ഘോ​ഷി​ച്ചു കൊ​ണ്ട​ല്ല, ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ വീ​ണ്ടെ​ടു​ത്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഇ​തി​നെ നാം ​നേ​രി​ടേ​ണ്ട​ത്.

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:World NewsNational press dayLatest Malayalam News
News Summary - National Press Day
Next Story