സെബ നല്‍കിയ നോമ്പറിവ്

‘ഹ​ദ്​​യ’ സി​നി​മ​യി​ൽ ഖദീ​ജയായി ലിയോണ ലിഷോയ്​

നോ​മ്പി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ പ​റ​യു​േ​മ്പാ​ൾ ​സെ​ബ എ​ന്ന സു​ഹൃ​ത്തും അ​വ​ളു​ടെ സ്​​നേ​ഹ​നി​ധി​ക​ളാ​യ ര​ക്ഷി​താ​ക്ക​ളു​മാ​ണ്​ മ​ന​സ്സി​ലാ​ദ്യം ഒാ​ടി​യെ​ത്തു​ക.​ 2012ൽ ​സി​നി​മ​യി​ലെ​ത്തി​യെ​ങ്കി​ലും ആ​ദ്യ​മാ​യാ​ണ്​ ഞാ​ൻ ഒ​രു മു​സ്​​ലിം ക​ഥാ​പ​​ാ​ത്ര​ത്തി​െ​ൻ​റ വേ​ഷം ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. ഹ​ദ്​​യ എ​ന്ന സി​നി​മ​യി​ൽ ഖദീ​ജ എ​ന്ന ക​ഥാ​പാ​ത്ര​മാ​ണ​ത്. മു​സ്​​ലിം ക​ഥാ​​പാ​ത്രം ചെ​യ്യാ​നാ​യി പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ച്​ നി​രീ​ക്ഷ​ണ​മൊ​ന്നും ന​ട​ത്തി​യി​ട്ടി​ല്ല. ത​നി​ക്ക​റി​യാ​വു​ന്ന മു​സ്​​ലിം സു​ഹൃ​ത്തു​ക​ളു​ടെ മാ​തൃ​ക​യി​ലു​ള്ള ക​ഥാ​പാ​ത്ര​മ​ല്ല ഖദീ​ജ​യു​ടേ​ത്. മു​സ്​​ലിം സു​ഹൃ​ത്തി​നെ നി​രീ​ക്ഷി​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യും ഞാ​ൻ ആ​ദ്യം നി​രീ​ക്ഷി​ക്കു​ക പ്രി​യ​കൂ​ട്ടു​കാ​രി സെ​ബ​യെ ആ​ണ്.

ഖദീ​ജ​യും സെ​ബ​യും ത​മ്മി​ൽ ഒ​രു ബ​ന്ധ​വു​മി​ല്ല. ഖദീ​ജ​യി​ൽ ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട​ലി​െ​ൻ​റ നോ​വും അ​നാ​ഥ​ത്വ​ത്തി​െ​ൻ​റ വ്യ​ഥ​യും കു​ടും​ബം എ​ന്ന സം​ര​ക്ഷ​ണ ക​വ​ച​ത്തി​ന​ക​ത്ത്​ ഒ​തു​ങ്ങാ​നു​ള്ള മോ​ഹ​വു​മാ​ണ്​ നി​റ​യു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൻ സെ​ബ സ്വ​യം​പ​ര്യാ​പ്​​ത​യും കു​ടും​ബ​ത്തി​െ​ൻ​റ സം​ര​ക്ഷ​ണ ക​വ​ചം ല​ഭി​ക്കാ​ൻ ഭാ​ഗ്യം സി​ദ്ധി​ച്ച​വ​ളു​മാ​ണ്. പൂ​ർ​ണ​മാ​യും ഡോ​ക്​​ട​ർ കു​ടും​ബം എ​ന്നു​പ​റ​യാം. വാ​പ്പ​യും ഉ​മ്മ​യും ഡോ​ക്​​ട​ർ, ചേ​ട്ട​നും ഭാ​ര്യ​യും ഡോ​ക്​​ട​ർ, ഇ​പ്പോ​ൾ അ​വ​ളും ഡോ​ക്​​ട​ർ. പ​റ​ഞ്ഞു​വ​ന്ന​ത്​ നോ​മ്പി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ്. നോ​മ്പു​തു​റ​ക്കാ​ൻ പോ​വാ​റു​ള്ള​തും സെ​ബ​യു​ടെ വീ​ട്ടി​ലാ​ണ്. വി​ഭ​വ​സ​മൃ​ദ്ധ​മാ​യ ഭ​ക്ഷ​ണം ഒ​രു​ക്കി ഞ​ങ്ങ​ളെ നോ​മ്പു​തു​റ​ക്കാ​ൻ വി​ളി​ക്കാ​റു​ണ്ട്. നോ​മ്പു​തു​റ​ന്ന അ​നു​ഭ​വ​മേ​യു​ള്ളൂ, നോ​െ​മ്പ​ടു​ത്ത അ​നു​ഭ​വ​മി​ല്ല. 

നോ​മ്പു​കാ​ല​ത്ത്​ പ​ക​ൽ മു​സ്​​ലിം സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളു​ടെ വീ​ട്ടി​ൽ പോ​കാ​ൻ മ​ടി​തോ​ന്നും. കാ​ര​ണം, പൊ​തു​വെ സ​ൽ​ക്കാ​ര​പ്രി​യ​രാ​യ മു​സ്​​ലിം സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളു​ടെ വീ​ട്ടി​ൽ നോ​മ്പു​കാ​ല​ത്ത്​ ചെ​ന്നാ​ലും അ​വ​ർ ന​മു​ക്ക്​ ഭ​ക്ഷ​ണം ത​രും. എ​ന്നാ​ൽ, അ​വ​ർ​ക്ക്​ ക​ഴി​ക്കാ​ൻ പ​റ്റാ​ത്ത സ​മ​യ​ത്ത്​ ന​മ്മ​ൾ എ​ങ്ങ​നെ ക​ഴി​ക്കാ​നാ​ണ്. ന​മ്മ​ൾ ക​ഴി​ക്കു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട്​ അ​വ​ർ​ക്ക്​ പ്ര​ശ്​​ന​മൊ​ന്നു​മി​ല്ല. എ​ന്നാ​ലും, വി​ഷ​മ​മാ​ണ്. കു​ടും​ബ​സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളി​ൽ​പെ​ട്ട ക​ണ്ണ​ൻ ചേ​ട്ട​ൻ നോ​െ​മ്പ​ടു​ക്കാ​റു​ള്ള​താ​യി അ​റി​യാം. ആ​രും പ​റ​ഞ്ഞി​െ​ട്ടാ​ന്നു​മ​ല്ല.

ത​ടി കു​റ​ക്കാ​നും കൊ​ള​സ്​​ട്രോ​ൾ കു​റ​ക്കാ​നു​മെ​ല്ലാം നോ​മ്പ്​ പി​ടി​ക്കു​ന്ന​ മ​റ്റു മ​ത​സ്​​ഥ​രെ അ​റി​യാം. ഇ​ത​ങ്ങ​നെ​യ​ല്ല. ​ചേ​ട്ട​ൻ എ​ല്ലാ വ​ർ​ഷ​വും മു​ട​ങ്ങാ​തെ നോ​മ്പ്​ പി​ടി​ക്കും. ചേ​ട്ട​നെ കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ എ​ല്ലാ​വ​രും ത​മാ​ശ​ക്ക്​ ക​ളി​യാ​ക്കാ​റു​ണ്ട്, ക​ണ്ണ​ൻ മു​സ്​​ലി​മാ​വാ​ൻ പോ​വു​ക​യാ​ണെ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞ്. മൂ​പ്പ​ര​തൊ​ന്നും കാ​ര്യ​മാ​ക്കാ​റി​ല്ല. കു​ടും​ബ​ത്തി​ലാ​ർ​ക്കും എ​തി​ർ​പ്പൊ​ന്നു​മി​ല്ല. ത​മാ​ശ​ക്ക്​ പ​റ​യു​ന്ന​താ​ണ്. പ​ര​സ്​​പ​രം മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​നും ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​നും ​ക​ഴി​യു​ന്ന​ത്​ വ​ലി​യ കാ​ര്യ​മ​ല്ലേ. എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും ബ​ഹു​മാ​നം തോ​ന്നി​യി​േ​ട്ട​യു​ള്ളൂ.

തയാറാക്കിയത്​: മുസ്​തഫ എ.

COMMENTS