ഹാ​ദി​യ​യു​ടെ നി​ല​വി​ളി​യും പ്ര​തി​ധ്വ​നി​ക​ളും

ഹാ​ദി​യ​യു​ടെ മ​തം​മാ​റ്റ​വും വി​വാ​ഹ​വും സം​ബ​ന്ധി​ച്ച ഹൈ​കോ​ട​തി​യു​ടെ​യും സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യു​ടെ​യും വി​ധി​ക​ളും ഫാ​ഷി​സ്​​റ്റ്​ ശ​ക്തി​ക​ളു​ടെ ദു​ഷ്പ്ര​ചാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളും സ​മൂ​ഹം വി​ശാ​ല​മാ​യ ത​ല​ത്തി​ല്‍ ച​ര്‍ച്ച​ചെ​േ​യ്യ​ണ്ട കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. ഈ ​നാ​ടി​​െൻറ മ​ഹ​ത്താ​യ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ​യും നീ​തി​ന്യാ​യ വ്യ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ​യും വി​ശ്വാ​സ​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​​െൻറ​യും സ്ത്രീ​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​​െൻറ​യു​മെ​ല്ലാം മൗ​ലി​ക​മാ​യ ചി​ല പ്ര​ശ്‌​ന​ങ്ങ​ള്‍ ഇ​തി​ലു​ണ്ട്. ഉ​ത്ത​രം​കി​ട്ടാ​ത്ത ചി​ല ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ള്‍ ഇ​പ്പോ​ഴും ബാ​ക്കി​യാ​യി കി​ട​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു​ണ്ട്. കോ​ട​തി​ത​ന്നെ അ​തി​​െൻറ ല​ക്ഷ്​​മ​ണ​രേ​ഖ ലം​ഘി​ച്ചു​വോ എ​ന്ന വി​ഷ​യ​വും ച​ര്‍ച്ച​ക്ക് വി​ധേ​യ​മാ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ല​വ്​ -ജി​ഹാ​ദ് പോ​ലു​ള്ള മി​ഥ്യ​ക​ളെ പ​ർ​വ​തീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന നീ​ക്ക​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ഒ​ളി​ഞ്ഞു​കി​ട​ക്കു​ന്ന അ​ജ​ണ്ട​ക​ളും വി​ശ​ക​ല​ന​ത്തി​ന് വി​ധേ​യ​മാ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. 

ഇ​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞ മേ​യ് മാ​സ​ത്തി​ല്‍ 24 വ​യ​സ്സു​ള്ള ഹാ​ദി​യ​യും ഷെ​ഫി​ന്‍ ജ​ഹാ​നും വി​വാ​ഹി​ത​രാ​വു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​നെ തു​ട​ര്‍ന്ന് ഹാ​ദി​യ​യു​ടെ പി​താ​വ് കേസ്​ കൊ​ടു​ത്തതോടെ വി​വാ​ഹം കേ​ര​ള ഹൈ​കോ​ട​തി ദു​ര്‍ബ​ല​പ്പെ​ടു​ത്തി. കേ​സ് സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യി​ലെ​ത്തി​യ​പ്പോ​ള്‍ അ​പ്പീ​ല്‍ തീ​ര്‍പ്പു ക​ൽ​പി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യം കോ​ട​തി മാ​റ്റി​െ​വ​ച്ചു. എ​ന്നി​ട്ട് എ​ൻ.​ഐ.​എ​യു​ടെ അ​ന്വേ​ഷ​ണ​ത്തി​ന് വി​ട്ടു. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ല​വ്​ -ജി​ഹാ​ദി​​െൻറ ഭാ​ഗ​മാ​യി വ​ന്ന ഗൂ​ഢാ​ലോ​ച​ന​യാ​ണോ ഇ​തി​​െൻറ പി​ന്നി​ലു​ള്ള​തെ​ന്ന് നോ​ക്കാ​നും കോ​ട​തി പ​റ​ഞ്ഞു. അ​ഖി​ല അ​ശോ​ക​ന്‍ ഇ​സ്‌​ലാം മ​ത​ത്തി​ലേ​ക്ക് മാ​റി​യ​ത് അ​വ​രു​ടെ സ്വ​ന്ത ഹി​ത​പ്ര​കാ​ര​മാ​ണോ എ​ന്നു പ​രി​ശോ​ധി​ക്കാ​നും കോ​ട​തി​വി​ധി​യി​ല്‍ പ​റ​ഞ്ഞു. ഹാ​ദി​യ​യു​ടെ പി​താ​വ് അ​ശോ​ക​ന്‍ ന​ല്‍കി​യ പ​രാ​തി​യി​ല്‍ ത​​െൻറ മ​ക​ളെ ഐ.​എ​സി​ലേ​ക്ക് ചേ​ര്‍ക്കാ​ന്‍ സി​റി​യ​യി​ലേ​ക്ക് കൊ​ണ്ടു​പോ​കാ​ന്‍ വേ​ണ്ടി​യാ​ണ് വി​വാ​ഹം ക​ഴി​ച്ച​തെ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞി​രു​ന്നു. ഹൈ​കോ​ട​തി വി​ധി​യി​ല്‍ വി​വാ​ഹം ദു​ര്‍ബ​ല​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തി​നു​വേ​ണ്ടി പ​റ​ഞ്ഞ ന്യാ​യം ഇ​പ്ര​കാ​ര​മാ​യി​രു​ന്നു: ‘‘പെ​ണ്‍കു​ട്ടി ദു​ര്‍ബ​ല​യും എ​ളു​പ്പ​ത്തി​ല്‍ മ​ന​സ്സ് മാ​റ്റാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​ന്ന​വ​ളും ചൂ​ഷ​ണ​ത്തി​ന് വി​ധേ​യ​മാ​കാ​ന്‍ സാ​ധ്യ​ത​യു​ള്ള​വ​ളു​മാ​ണ്. വി​വാ​ഹം അ​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​​െൻറ സു​പ്ര​ധാ​ന തീ​രു​മാ​ന​മാ​ക​യാ​ല്‍ വി​വാ​ഹം ന​ട​ക്കേ​ണ്ടി​യി​രു​ന്ന​ത് ര​ക്ഷി​താ​ക്ക​ളു​ടെ സാ​ന്നി​ധ്യ​ത്തി​ലാ​യി​രു​ന്നു.’’ 

ഈ ​സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​യ​ര്‍ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന മ​ർ​മ​പ്ര​ധാ​ന​മാ​യ ചി​ല ചി​ന്ത​ക​ളു​ണ്ട്. 24 വ​യ​സ്സു​ള്ള താ​ന്‍ ആ​രു​ടെ​യും പ്രേ​ര​ണ​പ്ര​കാ​ര​മ​ല്ല വി​വാ​ഹി​ത​യാ​യ​തെ​ന്നും ഇ​സ്‌​ലാം മ​തം സ്വീ​ക​രി​ച്ച​തെ​ന്നും ഇ​സ്​​ലാം സ്വ​യം പ​ഠി​ച്ച് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി​യ​താ​ണെ​ന്നും ഹാ​ദി​യ കോ​ട​തി​യി​ല്‍ പ​റ​ഞ്ഞി​രു​ന്നു. ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു മൊ​ഴി​ക്ക്​ കോ​ട​തി വി​ല​ക​ല്‍പി​ക്കാ​തി​രു​ന്ന​ത് എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്? പെ​ണ്‍കു​ട്ടി ദു​ര്‍ബ​ല​യും എ​ളു​പ്പ​ത്തി​ല്‍ മ​ന​സ്സ് മാ​റ്റാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​ന്ന​വ​ളും ചൂ​ഷ​ണ​ത്തി​ന് വി​ധേ​യ​മാ​കാ​ന്‍ സാ​ധ്യ​ത​യു​ള്ള​വ​ളു​മാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന കോ​ട​തി​യു​ടെ നി​രീ​ക്ഷ​ണം എ​ന്തു വി​ല​യി​രു​ത്ത​ലി​​െൻറ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലാ​ണ്? അ​ച്ഛ​​െൻറ​യും അ​മ്മ​യു​ടെ​യും സാ​ന്നി​ധ്യം ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണെ​ന്നും അ​തി​ല്ലാ​ത്ത​തു​കൊ​ണ്ട് വി​വാ​ഹം ദു​ര്‍ബ​ല​മാ​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്നും കോ​ട​തി പ​റ​ഞ്ഞ​ത് ഏ​തു നി​യ​മ​ത്തി​​െൻറ പി​ന്‍ബ​ല​ത്തി​ലാ​ണ്? 

ത​ന്നെ നി​ര്‍ബ​ന്ധി​ച്ച് ര​ക്ഷി​താ​ക്ക​ളോ​ടൊ​പ്പം പ​റ​ഞ്ഞ​യ​ക്കു​ന്ന​തി​ല്‍ സ​ങ്ക​ട​പ്പെ​ട്ട് വാ​വി​ട്ട​ു ക​ര​യു​ന്ന ഹാ​ദി​യ​യു​ടെ ചി​ത്രം ഈ ​നാ​ട്ടി​ലെ എ​ല്ലാ പ​ത്ര​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ലും വ​ന്നി​രു​ന്നു. സു​പ്രീം കോ​ട​തി​യാ​വ​ട്ടെ, ഹാ​ദി​യ​യെ കേ​ട്ടി​ട്ടു​മി​ല്ല. ഹാ​ദി​യ​യെ വി​ളി​പ്പി​ക്കാ​മെ​ന്ന് സു​പ്രീം​കോ​ട​തി പ​റ​ഞ്ഞി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ല്‍, ഈ ​പ്ര​ശ്‌​ന​ങ്ങ​ള്‍ വ്യാ​പ​ക​മാ​യി സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ല്‍ ച​ര്‍ച്ച ന​ട​ന്നി​ട്ടും കോ​ട​തി അ​ങ്ങ​നെ ചെ​യ്തി​ല്ല. 

എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് കോ​ട​തി ഈ ​കു​ട്ടി​യെ കേ​ള്‍ക്കാ​ന്‍ വി​സ​മ്മ​തി​ക്കു​ന്ന​ത്​? ഹാ​ദി​യ ഇ​പ്പോ​ള്‍ പൂ​ർ​ണ​മാ​യും വീ​ട്ടി​ലെ ത​ട​വ​റ​യി​ലാ​ണ്. പു​റ​ത്തു​പോ​കാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​ന്നി​ല്ല. സ്‌​നേ​ഹ-​ജ​ന​ങ്ങ​ളെ കാ​ണാ​ന്‍ പ​റ്റു​ന്നു​മി​ല്ല. വാ​ര്‍ത്താ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളെ അ​ങ്ങോ​ട്ട് ചെ​ല്ലാ​ന്‍ സ​മ്മ​തി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ഇ​ങ്ങ​നെ ഒ​രു കു​ട്ടി​യെ മാ​ന​സി​ക​മാ​യും ശാ​രീ​രി​ക​മാ​യും ക​ഷ്​​ട​പ്പാ​ടി​ലാ​ക്കാ​ന്‍ അ​തി​​െൻറ കു​ടും​ബ​ത്തി​നാ​ണെ​ങ്കി​ല്‍പോ​ലും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മു​ണ്ടോ​? ഒ​രു കു​ട്ടി​യെ അ​ച്ഛ​നും അ​മ്മ​യും ചീ​ത്ത പ​റ​ഞ്ഞാ​ല്‍പോ​ലും, സ്‌​നേ​ഹം ഉ​ള്ളി​ല്‍വെ​ച്ച് ഒ​ന്നു നു​ള്ളി​യാ​ല്‍പോ​ലും കേ​സെ​ടു​ക്കാ​ന്‍ നി​യ​മ​വ്യ​വ​സ്ഥ​യു​ള്ള രാ​ജ്യ​മാ​ണി​ത്. ഇ​വി​ടെ ഹാ​ദി​യ​ക്ക​ു മാ​ത്രം ബാ​ധ​ക​മാ​വു​ന്ന ഒ​രു ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ ശി​ക്ഷ നി​യ​മ​മു​ണ്ടോ? അ​വ​ളു​ടെ ജീ​വ​നു​പോ​ലും ഭീ​ഷ​ണി​യു​ണ്ടെ​ന്ന് സ്വ​ന്തം ഭ​ര്‍ത്താ​വി​ന​ു​പോ​ലും പ​ര​മോ​ന്ന​ത നീ​തി​പീ​ഠ​ത്തി​ല്‍ പ​രാ​തി​യു​മാ​യി ഇ​പ്പോ​ള്‍ പോ​കേ​ണ്ടി​വ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു. 

ഹാ​ദി​യ​ക്ക​ു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ഈ ​നാ​ട്ടി​ലെ ഏ​തു പൗ​ര​നും ഇ​ത്ത​രം അ​നു​ഭ​വ​മു​ണ്ടാ​വു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ല്‍ അ​ത് ഈ ​നാ​ടി​​െൻറ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യെ​ത​ന്നെ പി​ച്ചി​ച്ചീ​ന്തി​യെ​റി​യു​ന്ന​തി​ന് തു​ല്യ​മ​ല്ലേ? ഇ​തി​ല്‍ ല​വ്​ -ജി​ഹാ​ദി​​െൻറ സ്വാ​ധീ​ന​മു​ണ്ടോ​യെ​ന്ന് പ​രി​ശോ​ധി​ക്കാ​നു​ള്ള കോ​ട​തി ഉ​ത്ത​ര​വ് ഇ​ല്ലാ​ത്ത ഒ​രു സം​ഗ​തി ഉ​ണ്ടെ​ന്ന​ു വ​രു​ത്തി രാ​ജ്യ​ത്ത്​ കൂ​ടു​ത​ല്‍ ആ​ശ​യ​ക്കു​ഴ​പ്പ​മു​ണ്ടാ​ക്കാ​ന്‍ ഉ​പ​ക​രി​ക്കു​ന്ന ന​ട​പ​ടി​യ​ല്ലാ​തെ മ​റ്റെ​ന്താ​ണ്?

കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ ല​വ്​ ജി​ഹാ​ദു​ണ്ടോ എ​ന്നു പ​രി​ശോ​ധി​ക്കാ​ന്‍ 2012ല്‍ ​ഒ​രു കോ​ട​തി ഉ​ത്ത​ര​വു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ​യി​ല്ലെ​ന്ന് പൊ​ലീ​സ് അ​ന്വേ​ഷ​ണ​ത്തി​നു​ശേ​ഷം റി​പ്പോ​ര്‍ട്ട് ചെ​യ്യു​ക​യും ചെ​യ്തി​രു​ന്നു. ഇ​ന്ന് ഇ​വി​ടെ ഇ​ല്ലാ​ത്ത ല​വ്​ ജി​ഹാ​ദി​​െൻറ പെ​രു​പ്പി​ച്ച ക​ഥ​ക​ള്‍ പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത് ഫാ​ഷി​സ്​​റ്റ്​ ശ​ക്തി​ക​ളു​ടെ ക്രൂ​ര​വി​നോ​ദ​മാ​ണ്. ല​വ്​ ജി​ഹാ​ദ് എ​ന്ന പ്ര​യോ​ഗം​ത​ന്നെ തെ​റ്റാ​ണ്. പ്ര​ണ​യ​വും ജി​ഹാ​ദും ഒ​രു​മി​ച്ച് പോ​കു​ന്ന ര​ണ്ടു സം​ഗ​തി​ക​ള​ല്ല. അ​ത് ര​ണ്ടി​​െൻറ​യും സ്വ​ഭാ​വം വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​ണ്. പ്ര​ണ​യ​ത്തി​ലൂ​ടെ പെ​ണ്‍കു​ട്ടി​ക​ളെ വ​ശ​ത്താ​ക്കി മു​സ്‌​ലിം​ക​ള്‍ അ​വ​രു​ടെ മ​ത​ത്തി​ല്‍ എ​ണ്ണം കൂ​ട്ടു​ന്നു എ​ന്ന് പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ഫാ​ഷി​സ്​​റ്റ്​ ശ​ക്തി​ക​ള്‍ക്ക് വി​ഷ​ലി​പ്​​ത​മാ​യ ചി​ല ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്. ഇ​സ്‌​ലാ​മി​ല്‍ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും മാ​ർ​ഗ​ത്തി​ല്‍ ആ​ളെ​ണ്ണം കൂ​ട്ടാ​ന്‍ നി​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​ര​ല്ല മു​സ്‌​ലിം​ക​ൾ. പ്ര​ലോ​ഭി​പ്പി​ച്ചോ നി​ര്‍ബ​ന്ധി​ച്ചോ ഒ​രാ​ളെ മ​തം​മാ​റ്റു​ന്ന​ത് ഒ​രു ഇ​സ്‌​ലാ​മി​ക ന​ട​പ​ടി​യ​ല്ല. നി​ര്‍ബ​ന്ധി​ച്ചൊ​രാ​ളെ​യും ഇ​സ്‌​ലാ​മി​ലേ​ക്ക് കൊ​ണ്ട​ു​വ​രു​ന്ന​ത് പാ​ടി​ല്ലാ​ത്ത ന​ട​പ​ടി​യാ​ണ്. 

അ​ല്‍ബ​ഖ​റ സൂ​റ​ത്തി​ല്‍ 256ാം ആ​യ​ത്തി​​െൻറ അ​ർ​ഥം ഇ​പ്ര​കാ​ര​മാ​ണ്: ‘‘മ​ത​ത്തി​​െൻറ കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍ ബ​ല​പ്ര​യോ​ഗ​മേ​യി​ല്ല. സ​ന്മാ​ർ​ഗം ദു​ര്‍മാ​ർ​ഗ​ത്തി​ല്‍നി​ന്നു വ്യ​ക്ത​മാ​യി വേ​ര്‍തി​രി​ഞ്ഞു​ക​ഴി​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്നു. ആ​ക​യാ​ല്‍ ഏ​തൊ​രാ​ള്‍ ദു​ര്‍മൂ​ര്‍ത്തി​ക​ളെ അ​വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ക​യും അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ല്‍ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു​വോ അ​വ​ര്‍ പി​ടി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​ത് ബ​ല​മു​ള്ള ഒ​രു ക​യ​റി​ലാ​കു​ന്നു. അ​ത് പൊ​ട്ടി​പ്പോ​വു​ക​യേ ഇ​ല്ല. അ​ല്ലാ​ഹു എ​ല്ലാ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളും അ​റി​യു​ന്ന​വ​നും കേ​ള്‍ക്കു​ന്ന​വ​നു​മാ​ണ്.’’ പ്ര​വാ​ച​ക​ച​ര്യ​യും ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​യി​രു​ന്നു. മ​ദീ​ന​യി​ല്‍ തി​രു​ന​ബി​യു​ടെ സാ​ന്നി​ധ്യ​ത്തി​ല്‍ 10 വ​ര്‍ഷം​കൊ​ണ്ട് ഇ​സ്‌​ലാ​മി​ക ഭ​ര​ണ​സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​ന് ശി​ല​പാ​കി. അ​തി​നോ​ട​നു​ബ​ന്ധി​ച്ചു​ണ്ടാ​ക്കി​യ ക​രാ​റാ​ണ് സു​പ്ര​സി​ദ്ധ​മാ​യ മ​ദീ​ന ക​രാ​ർ. ആ ​ക​രാ​ര്‍ ജൂ​ത​ന്മാ​രു​ടെ​യും ക്രൈ​സ്​​ത​വ​രു​ടെ​യും വി​ശ്വാ​സ​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം അ​വ​ര്‍ക്ക്​ അം​ഗീ​ക​രി​ച്ചു​കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത​ു കൂ​ടി​യാ​യി​രു​ന്നു. അ​ത​ല്ലാ​തെ ഇ​സ്‌​ലാ​മി​ലേ​ക്ക് പ​രി​വ​ര്‍ത്തി​പ്പി​ക്കാ​ന്‍ വ​ഴി​യൊ​രു​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. 

ഇ​സ്‌​ലാം വ​ള​ച്ചു​കെ​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത സു​താ​ര്യ​മാ​യ പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​മാ​ണ്. ആ ​പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​​െൻറ ന​ന്മ പ്ര​ബോ​ധ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​നും അ​വ​ര്‍ക്ക് സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മു​ണ്ട്. ഈ ​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ 25ാം വ​കു​പ്പി​​െൻറ ആ​ത്മാ​വു​കൂ​ടി​യാ​ണ്. ആ ​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം എ​ല്ലാ മ​ത​ക്കാ​ര്‍ക്കും ഉ​ള്ള​തു​കൂ​ടി​യാ​ണ്. മ​തം​മാ​റ്റം ഇ​ന്ത്യ​യി​ലും ലോ​ക​ത്തി​ലെ എ​ല്ലാ രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലും ന​ട​ക്കു​ന്നു​മു​ണ്ട്. അ​തി​ന് ഒ​ട്ടേ​റെ കാ​ര്യ​കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളു​മു​ണ്ട്. പ​ല മ​ത​ങ്ങ​ളി​ലും അ​ങ്ങോ​ട്ടു​മി​ങ്ങോ​ട്ടും പ​രി​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ള്‍ ന​ട​ക്കു​ന്നു​ണ്ട് എ​ന്ന​ത് ഒ​രു ആ​ഗോ​ള സ​ത്യ​മാ​ണ്.

2016ല്‍ ​ടൈം​സ് ഓ​ഫ് ഇ​ന്ത്യ​യി​ല്‍, ക​ഴി​ഞ്ഞ അ​ഞ്ചു വ​ര്‍ഷ​ത്തി​നി​ട​യി​ല്‍ ഗു​ജ​റാ​ത്തി​ല്‍ മ​ത​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ ആ​ക്ട് പ്ര​കാ​രം മ​തം​മാ​റ്റ​ത്തി​ന്​ അ​പേ​ക്ഷി​ച്ച​വ​രു​ടെ ഒ​രു ക​ണ​ക്ക് വ​ന്നി​രു​ന്നു. അ​തി​ല്‍ പ​റ​ഞ്ഞ​ത് 1838 പേ​ര്‍ മ​തം​മാ​റ്റ​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി അ​പേ​ക്ഷ സ​മ​ര്‍പ്പി​ച്ചു​വെ​ന്നാ​ണ്. അ​തി​ല്‍ 1735 പേ​ര്‍ ഹി​ന്ദു മ​ത​വി​ശ്വാ​സി​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു. 57 മു​സ്‌​ലിം​ക​ളും 42 ​ൈ​ക്ര​സ്​​ത​വ​രും നാ​ല്​ പാ​ഴ്​​സി​ക​ളു​മാ​യി​രു​ന്നു.

ഇ​വി​ടെ മു​സ്‌​ലിം​ക​ള്‍ എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും സൂ​ത്ര​വി​ദ്യ കാ​ണി​ച്ച് ആ​ളെ കൂ​ട്ടാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന​ത് യ​ക്ഷി​ക്ക​ഥ​ക​ളെ​പ്പോ​ലും നാ​ണി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ക​ള്ള​ക്ക​ഥ​ക​ളാ​ണ്. തു​റ​ന്ന മ​ന​സ്സോ​ടു​കൂ​ടി കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ വി​ശ​ക​ല​നം ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ന് പ​ക​രം എ​ല്ലാ പ്ര​കാ​ശ നാ​ള​ങ്ങ​ളെ​യും ഊ​തി​ക്കെ​ടു​ക്കു​ന്ന പ്ര​വ​ണ​ത ഒ​രാ​ള്‍ക്കും ഒ​രു സ്ഥാ​പ​ന​ത്തി​നും ന​ല്ല​ത​ല്ല. അ​ത് കൂ​രി​രു​ട്ടും ക​ണ്ണു​കാ​ണാ​ത്ത അ​വ​സ്ഥ​യും ഉ​ണ്ടാ​ക്കു​ക​യേ ചെ​യ്യു​ന്നു​ള്ളൂ. അ​തി​നെ​തി​രെ ജാ​ഗ്ര​ത പാ​ലി​ക്കേ​ണ്ട​ത് എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും ബാ​ധ്യ​ത​യാ​ണ്.

(സോളിഡാരിറ്റി തിരുവനന്തപുരത്ത്​ സംഘടിപ്പിച്ച സെമിനാറിൽ നടത്തിയ പ്രസംഗത്തിൽ നിന്ന്)

Tags:    
News Summary - Hadiya Case: Roar and Echo - Article

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.