ഇ​ത് വ​ലി​യ മാ​റ്റം സാ​ധ്യ​മാ​ക്കു​ന്ന മു​ന്നേ​റ്റം

ജ​യ​പ്ര​കാ​ശ് നാ​രാ​യ​ണ​െ​ൻ​റ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ ജ​ന​കീ​യ മു​ന്നേ​റ്റ​മു​ണ്ടാ​യ​ത്​ കാ​മ്പ​സി​ൽ​നി​ന്നാ​ ണെ​ന്നും അ​തിെ​ൻ​റ ത​നി​യാ​വ​ർ​ത്ത​ന​മാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ൾ ജെ.​എ​ൻ.​യു​വി​ലേ​തെ​ന്നും ലോ​ക്​ താ​ന്ത്രി​ക് ജ​ന​ത ാ​ദ​ൾ സാ​ര​ഥി ശ​ര​ദ് യാ​ദ​വ്. മെ​സ്​ ഫീ​സ് കൂ​ട്ടി​യ​തി​നെ​തി​രെ യൂ​നി​വേ​ഴ്സി​റ്റി​യി​ൽ തു​ട​ങ്ങി​യ വി​ദ് യാ​ർ​ഥി സ​മ​ര​മാ​ണ് രാ​ജ്യ​മാ​കെ പ​ട​ർ​ന്ന് വ​ലി​യ പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​മാ​യി വ​ള​ർ​ന്ന​ത്. അ​ന്നു​ണ്ടാ​യ രാ​ഷ്​​ട് രീ​യം നാം ​ക​ണ്ട​താ​ണ്. ഇ​പ്പോ​ൾ ജെ.​എ​ൻ.​യു​വി​ലെ സം​ഭ​വ​വി​കാ​സ​ങ്ങ​ൾ സ​മാ​ന​മാ​ണ്. ഇൗ ​സ​മ​രം മു​ന്നോ​ട ്ടു​പോ​കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. അ​തി​നൊ​ടു​വി​ൽ വ​ലി​യ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ സാ​ധ്യ​മാ​വു​ക​ത​ന്നെ ചെ​യ്യു​മെ​ന്നും അ​ദ് ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞു. മു​ൻ​മ​ന്ത്രി പി.​ആ​ർ. കു​റു​പ്പ് അ​നു​സ്മ​ര​ണ സ​മ്മേ​ള​ന​ത്തി​ന് ക​ണ്ണൂ​രി​ലെ​ത്തി​യ ശ​ര​ ദ് യാ​ദ​വ് മാ​ധ്യ​മ​ത്തി​ന് ന​ൽ​കി​യ അ​ഭി​മു​ഖ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന്.

പൗ​ര​ത്വ ഭേ​ദ​ഗ​തി നി​യ​മ​ത്തി​നെ​തി ​രാ​യ സ​മ​ര​ത്തെ എ​ങ്ങ​നെ വി​ല​യി​രു​ത്തു​ന്നു?
◆സ്വ​ത​ന്ത്ര ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ ഇ​ങ്ങ​നെ ​യൊ​ന്ന് ആ​ദ്യ​മാ​ണ്. രാ​ജ്യ​മാ​കെ പ്ര​തി​ഷേ​ധ പ്ര​ക​ട​ന​ങ്ങ​ളും റാ​ലി​ക​ളും അ​ര​ങ്ങേ​റു​ക​യാ​ണ്. ചെ​റു​ത ും വ​ലു​തു​മാ​യ എ​ല്ലാ ന​ഗ​ര​ങ്ങ​ളി​ലും ഒ​രു മാ​സ​മാ​യി എ​ല്ലാ ദി​വ​സ​വും ധ​ർ​ണ​യും പ്ര​ക​ട​ന​വും ന​ട​ക്കു ​ന്നു. അ​ത് ദി​നം​പ്ര​തി ശ​ക്തി​പ്രാ​പി​ക്കു​ന്നു​മു​ണ്ട്. സ​മ​ര​മു​ഖ​ത്ത് വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളു​ണ്ട്. ക​ർ​ഷ​ക​രു​ണ്ട്. എ​ല്ലാ വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ലും​പെ​ട്ട പു​രു​ഷ​ന്മാ​രും സ്ത്രീ​ക​ളും രം​ഗ​ത്തു​ണ്ട്. പൗ​ര​ത്വ ഭേ​ദ​ഗ​തി നി​യ​മ​ത്തി​നെ​തി​രാ​യ സ​മ​ര​ത്തിെ​ൻ​റ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ സ​വി​ശേ​ഷ​ത​യും അ​താ​ണ്. സ​മ​ര​ത്തി​ൽ മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​മു​ണ്ട്. വ​ർ​ഗീ​യ​മാ​യി ആ​ളു​ക​ളെ വി​ഭ​ജി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​രുെ​ട ത​ന്ത്ര​ത്തി​ന് വ​ലി​യ തി​രി​ച്ച​ടി​യേ​റ്റി​രി​ക്കു​ന്നു.

ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന അ​പ​ക​ട​ത്തി​ലാ​ണെ​ന്നാ​ണ് സ​മ​ര​ക്കാ​ർ ന​ൽ​കു​ന്ന മു​ന്ന​റി​യി​പ്പ്?
◆ബി.​ജെ.​പി​ക്കാ​ർ ഒ​ടു​വി​ൽ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​ക്കുേ​മ​ലും കൈ​വെ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. മ​ത​ത്തിെ​ൻ​റ പേ​രി​ൽ വി​വേ​ച​നം പാ​ടി​ല്ലെ​ന്ന​ത് ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ മൗ​ലി​ക ത​ത്ത്വ​മാ​ണ്. അ​ത് ആ​ർ​ക്കും മാ​റ്റാ​നാ​വി​ല്ല. ഞ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ന്ത്യ​ക്കാ​ർ എ​ന്നാ​ണ് ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന പ​റ​യു​ന്ന​ത്. അ​ത് ഞ​ങ്ങ​ൾ ഹി​ന്ദു​ക്ക​ൾ എ​ന്ന് തി​രു​ത്താ​നാ​ണ് അ​വ​ർ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത്. നാ​ളി​തു​വ​രെ​യു​ള്ള സ​ർ​ക്കാ​റു​ക​ളൊ​ന്നും അ​തി​ന് ശ്ര​മി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. ആ ​പാ​ത​ക​മാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ൾ മോ​ദി സ​ർ​ക്കാ​ർ െച​യ്യു​ന്ന​ത്. ബി.​ജെ.​പി നേ​താ​വ് അ​ട​ൽ ബി​ഹാ​രി വാ​ജ്പേ​യി ഇ​ന്ത്യ ഭ​രി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. സം​ഘ്പ​രി​വാ​റിെ​ൻ​റ വി​വാ​ദ അ​ജ​ണ്ട​ക​ൾ അ​ധി​കാ​രം ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് അ​ടി​ച്ചേ​ൽ​പി​ക്കാ​ൻ വാ​ജ്പേ​യി ശ്ര​മി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. കാ​ര​ണം, ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ മ​ഹ​ത്പാ​ര​മ്പ​ര്യ​ത്തെ​യും ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യെ​യും വാ​ജ്പേ​യി​യെ പോ​ലു​ള്ള​വ​ർ കു​റ​ച്ചൊ​ക്കെ വി​ല മ​തി​ച്ചി​രു​ന്നു. ന​രേ​ന്ദ്ര മോ​ദി​ക്കും അ​മി​ത്​ ഷാ​ക്കും അ​ത്ത​രം മ​ര്യാ​ദ​യൊ​ന്നു​മി​ല്ല. ഈ ​ദു​ര​വ​സ്ഥ​യി​ൽ​നി​ന്ന് രാ​ജ്യ​ത്തെ മോ​ചി​പ്പി​ക്കാ​നു​ള്ള സ​മ​ര​മാ​ണ് ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്.

സ​മ​രം രാ​ജ്യ​മാ​കെ പ​ട​ർ​ന്നി​ട്ടും ച​ർ​ച്ച​ക്കു​പോ​ലും ത​യാ​റ​ല്ലെ​ന്നാ​ണ് സ​ർ​ക്കാ​ർ നി​ല​പാ​ട്?
◆അ​തെ. ന​രേ​ന്ദ്ര മോ​ദി​യും അ​മി​ത് ഷാ​യും ന​യി​ക്കു​ന്ന സ​ർ​ക്കാ​റി​ൽ​നി​ന്ന് അ​ങ്ങ​നെ ഒ​ന്നും പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കേ​ണ്ട​തി​ല്ല. സം​ഘ്പ​രി​വാ​റി​നോ​ട് രാ​ജ്യം പൊ​രു​തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. പോ​രാ​ട്ട​മ​ല്ലാ​തെ ന​മ്മു​ടെ മു​ന്നി​ൽ മ​റ്റു വ​ഴി​ക​ളി​ല്ല. ജ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ് അ​ധി​കാ​രി​ക​ൾ. ഈ ​സ​മ​ര​ത്തി​നു മു​ന്നി​ൽ ഏ​കാ​ധി​പ​തി​ക​ൾ​ക്ക് ഏ​റെ​നാ​ൾ പി​ടി​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല.
ആ​രു​ടെ​യും പൗ​ര​ത്വം ക​ള​യാ​ന​ല്ല, ന​ൽ​കാ​നാ​ണ് സി.​എ.​എ എ​ന്നാ​ണ് പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത്?
◆പൗ​ര​ത്വ ഭേ​ദ​ഗ​തി നി​യ​മ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി ക​ള്ളം പ​റ​യു​ക​യാ​ണ്. ആ​രു​ടെ​യും പൗ​ര​ത്വം നി​ഷേ​ധി​ക്കാ​ന​ല്ല, മ​റി​ച്ച് ചി​ല​ർ​ക്ക് പൗ​ര​ത്വം ന​ൽ​കാ​നാ​ണ് പൗ​ര​ത്വ ഭേ​ദ​ഗ​തി നി​യ​മം എ​ന്നാ​ണ് മോ​ദി വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ആ ​പ​റ​യു​ന്ന​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് പ്ര​ശ്നം. ചി​ല​ർ​ക്ക് മാ​ത്ര​മാ​യി പൗ​ര​ത്വം ന​ൽ​കു​ന്ന​ത് എ​ന്തി​നാ​ണ്? മു​സ്​​ലിം​ക​ളെ പേ​രെ​ടു​ത്തു​പ​റ​ഞ്ഞ് ഒ​ഴി​വാ​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്തി​നാ​ണ്? മ​ത​ത്തിെ​ൻ​റ പേ​രി​ൽ ഇ​ത്ത​ര​െ​മാ​രു വി​വേ​ച​നം ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ പൗ​ര​ത്വ ഭേ​ദ​ഗ​തി നി​യ​മം അം​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന ആ​ർ​ക്കും സാ​ധ്യ​വു​മ​ല്ല.
രാ​ജ്യം ക​ടു​ത്ത സാ​മ്പ​ത്തി​ക മാ​ന്ദ്യ​ത്തി​ലാ​ണ്.
അ​തി​ൽ​നി​ന്ന് ശ്ര​ദ്ധ​തി​രി​ക്കാ​നാ​ണ് കേ​ന്ദ്രം

വി​ഭ​ജ​ന അ​ജ​ണ്ട പു​റ​ത്തെ​ടു​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്നാ​ണ്
മ​റ്റൊ​രു വി​മ​ർ​ശ​നം?

◆ശ​രി​യാ​ണ്. സാ​മ്പ​ത്തി​ക വ​ള​ർ​ച്ച​നി​ര​ക്ക് കു​ത്ത​നെ ഇ​ടി​ഞ്ഞു. അ​ഞ്ചു ശ​ത​മാ​ന​ത്തി​ൽ താ​ഴെ​യാ​ണ് വ​ള​ർ​ച്ച​നി​ര​ക്ക്. ഇ​ത്ര​യും കു​റ​ഞ്ഞ നി​ല കു​റേ വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ശേ​ഷ​മാ​ണ് സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. ടെ​ക്​​സ്​​റ്റൈ​ൽ മേ​ഖ​ല​യി​ൽ ഒ​ന്ന​ര ല​ക്ഷം പേ​ർ​ക്ക് തൊ​ഴി​ൽ ന​ഷ്​​ട​മാ​യി. റി​യ​ൽ എ​സ്​​റ്റേ​റ്റ് മേ​ഖ​ല​യി​ൽ വ​ലി​യ മാ​ന്ദ്യ​മാ​ണു​ള്ള​ത്. വാ​ഹ​ന വി​ൽ​പ​ന 30 ശ​ത​മാ​ന​മാ​യി കു​റ​ഞ്ഞു. വി​ല​ക്ക​യ​റ്റം ജ​ന​ങ്ങ​ളെ പൊ​റു​തി​മു​ട്ടി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. നോ​ട്ടു​നി​രോ​ധ​ന​വും തി​ര​ക്കി​ട്ട് ന​ട​പ്പാ​ക്കി​യ ജി.​എ​സ്.​ടി​യും സാ​മ്പ​ത്തി​ക മേ​ഖ​ല​യു​ടെ ന​ട്ടെ​ല്ലൊ​ടി​ച്ചു. ഈ ​സ​ർ​ക്കാ​റി​ന് സാ​മ്പ​ത്തി​ക കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ട് ഒ​ട്ടു​മി​ല്ല. ആ​കെ​യു​ള്ള​ത് വ​ർ​ഗീ​യ ചി​ന്ത മാ​ത്ര​മാ​ണ്.

​ര​ണ​പ​രാ​ജ​യം മ​റ​ച്ചു​വെ​ക്കാ​ൻ കേ​ന്ദ്രം ജ​ന​ങ്ങ​ളെ ത​മ്മി​ല​ടി​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​ണോ?
◆ര​ണ്ടാം മോ​ദി സ​ർ​ക്കാ​ർ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ലേ​റി​യ ശേ​ഷം വ​ർ​ഗീ​യ വി​ഭ​ജ​ന​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി മാ​ത്ര​മാ​യി ഒ​ന്നി​നു​പി​റ​കെ ഒ​ന്ന് എ​ന്ന നി​ല​ക്ക് അ​ജ​ണ്ട​ക​ളു​മാ​യി വ​രു​ക​യാ​ണ്. ആ​ദ്യം ഘ​ർ​വാ​പ​സി, ല​വ് ജി​ഹാ​ദ്, പ​ശു​വിെ​ൻ​റ പേ​രി​ൽ ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട ആ​ക്ര​മ​ണം അ​ങ്ങ​നെ പ​ല​തും സം​ഭ​വി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. ഇ​പ്പോ​ൾ പൗ​ര​ത്വ ഭേ​ദ​ഗ​തി നി​യ​മ​വും പൗ​ര​ത്വ പ​ട്ടി​ക​യും വെ​ച്ചാ​ണ് ക​ളി. ഇ​ന്ത്യ​ൻ മു​സ്​​ലിം​ക​ളെ ഇ​വി​ടെ​നി​ന്ന് ഓ​ടി​ക്കാ​നാ​ണ് പ​ദ്ധ​തി. ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ മോ​ദി ഭ​ര​ണ​ത്തി​നു കീ​ഴി​ൽ മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ വ​ള​രെ അ​ര​ക്ഷി​ത​രാ​യി മാ​റി​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

സി.​എ.​എ​ക്കെ​തി​രെ കേ​ര​ള നി​യ​മ​സ​ഭ​യാ​ണ്
ആ​ദ്യം പ്ര​മേ​യം പാ​സാ​ക്കി​യ​ത്?

◆കേ​ര​ള സ​ർ​ക്കാ​റും നി​യ​മ​സ​ഭ​യും അ​ഭി​ന​ന്ദ​നം അ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്നു. രാ​ജ്യ​ത്ത് ആ​ദ്യ​മാ​യി ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു ന​ട​പ​ടി​യു​മാ​യി രം​ഗ​ത്തു​വ​ന്ന​ത് കേ​ര​ള​മാ​ണ്. രാ​ജ്യ​ത്തി​ന് വ​ഴി​കാ​ട്ടു​ക​യാ​ണ് കേ​ര​ളം. ഭ​ര​ണ-​പ്ര​തി​പ​ക്ഷ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ൾ ഒ​ന്നി​ച്ച് പൗ​ര​ത്വ ഭേ​ദ​ഗ​തി നി​യ​മ​ത്തി​നെ​തി​രെ, ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി കൈ​കോ​ർ​ത്ത് സ​മ​രം ന​ട​ത്തി​യ​തി​ലൂ​ടെ ഒ​രു​മ​യു​ടെ വ​ലി​യ സ​ന്ദേ​ശ​മാ​ണ് ന​ൽ​കി​യ​ത്. എ​ല്ലാ​വ​രും ഒ​ന്നി​ക്ക​ണം. രാ​ജ്യ​ത്തെ ര​ക്ഷി​ക്കാ​നു​ള്ള ഏ​ക വ​ഴി അ​തു​മാ​ത്ര​മാ​ണ്. കേ​ര​ളം കാ​ണി​ച്ച വ​ഴി​യി​ൽ പ​ഞ്ചാ​ബും രാ​ജ​സ്ഥാ​നു​മൊ​ക്കെ പ്ര​മേ​യം പാ​സാ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ന​മ്മു​ടെ ബ​ഹു​സ്വ​ര സം​സ്കാ​ര​വും പാ​ര​മ്പ​ര്യ​വും സം​ര​ക്ഷി​ക്കാ​നു​ള്ള പോ​രാ​ട്ട​മാ​ണ്. ഇ​വി​ടെ നാം ​പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടാ​ൻ പാ​ടി​ല്ല. അ​തി​നാ​യി പ്ര​തി​പ​ക്ഷ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ളെ​ല്ലാം ഒ​ന്നി​ക്ക​ണം.

Tags:    

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.