ഗു​രു​കു​ലം ശ​താ​ബ്ദി ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​മ്പോ​ൾ പി​ന്നി​ട്ട വ​ഴി​ക​ളെ എ​ങ്ങ​നെ വി​ല​യി​രു​ത്തു​ന്നു?

അ​റി​വി​ന്‍റെ ഉ​ത്ഭ​വ​കേ​ന്ദ്രം എ​ന്ന കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടോ​ടെ​യാ​ണ് ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ ഗു​രു​വി​ന്‍റെ ശി​ഷ്യ​നാ​യ ന​ട​രാ​ജ​ഗു​രു ‘ ഗു​രു​കു​ലം’ സ്ഥാ​പി​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​നു​ഷ്യ​നെ യ​ഥാ​ർ​ഥ മ​നു​ഷ്യ​നാ​ക്കി വ​ഴി ന​ട​ത്താ​ൻ പ്രാ​പ്ത​നാ​ക്കു​ന്ന ചി​ന്ത​ക​ളും പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​വ​ഴി​ക​ളും പ​രി​ച​യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ ഗു​രു ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ൾ ലോ​ക​ത്തി​ന് പ​ക​രാ​ൻ ഒ​രി​ടം വേ​ണ​മെ​ന്ന ന​ട​രാ​ജ​ഗു​രു​വി​ന്‍റെ ചി​ന്ത​യാ​ണ് ‘ഗു​രു​കു​ല’​ത്തി​ന്‍റെ അ​ടി​ത്ത​റ.

ശ​താ​ബ്ദി ആ​ഘോ​ഷ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ?

വ​ലി​യ ആ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് പ​തി​വി​ല്ല. ശ​താ​ബ്ദി​യു​ടെ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ സെ​മി​നാ​റു​ക​ൾ, ച​ർ​ച്ച​ക​ൾ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​യൊ​ക്കെ സം​ഘ​ടി​പ്പി​ക്കാ​ൻ പ​ദ്ധ​തി ത​യാ​റാ​ക്കി​യി​രു​ന്നു. കോ​ള​ജു​ക​ളി​ൽ ന​ട​ത്തു​ന്ന പ്ര​ഭാ​ഷ​ണ​വും പ്ര​ബ​ന്ധാ​വ​ത​ര​ണ​വു​മാ​ണ് അ​തി​ലൊ​ന്ന്. ഏ​ക​ലോ​ക വീ​ക്ഷ​ണം പു​തി​യ​ത​ല​മു​റ​ക്ക് പ​ക​ർ​ന്നു കൊ​ടു​ക്കു​ക​യാ​ണ് ഇ​തി​ലൂ​ടെ ഉ​ദ്ദേ​ശി​ക്കു​ന്ന​ത്. കോ​ള​ജ് വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ വി​ഷ​യം അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന വി​ധ​ത്തി​ലാ​ണ് ഇ​ത് ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത്. കേ​ര​ള​ത്തി​ന​ക​ത്തും പു​റ​ത്തും കു​റ​ഞ്ഞ​ത് നൂ​റി​ല​ധി​കം പ്രാ​ദേ​ശി​ക ച​ർ​ച്ചാ​വേ​ദി​ക​ൾ ന​ട​രാ​ജ ഗു​രു​വി​ന്‍റെ കൃ​തി​ക​ളെ ആ​സ്പ​ദ​മാ​ക്കി ന​ട​ത്തു​ന്ന​തും ആ​ലോ​ച​ന​യി​ലു​ണ്ട്. ശ​താ​ബ്ദി വ​ർ​ഷ​ത്തി​ൽ ഇം​ഗ്ലീ​ഷി​ലും മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലും മി​ക​ച്ച ര​ണ്ട് ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ൾ സ്മ​ര​ണി​ക​ക​ളാ​യി പു​റ​ത്തി​റ​ക്കും. അ​നൗ​ദ്യോ​ഗി​ക പ​രി​പാ​ടി​ക​ൾ ഇ​തി​ന​കം തു​ട​ങ്ങി.

പു​തി​യ​കാ​ല​ത്ത് ഗു​രു​കു​ല പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ വി​പു​ല​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​ള്ള പ​ദ്ധ​തി​ക​ൾ ത​യാ​റാ​ക്കു​ന്നു​ണ്ടോ. ഈ ​പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ത്ത​വ​ർ ഏ​റെ​യി​ല്ലേ?

ശ​രി​യാ​ണ്. ഗു​രു​കു​ലം എ​ന്തെ​ന്ന് അ​റി​യാ​ത്ത​വ​ർ ഇ​പ്പോ​ഴു​മു​ണ്ട്. എ​സ്.​എ​ൻ.​ഡി.​പി​യാ​ണോ, ശി​വ​ഗി​രി​യാ​ണോ എ​ന്നൊ​ക്കെ ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ണ്ട്. ന​ട​രാ​ജ​ഗു​രു​വി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചും നി​ത്യ​ചൈ​ത​ന്യ​യ​തി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചും കേ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട് എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് അ​വ​രു​ടെ പാ​ത എ​ന്താ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്നോ അ​വ​ർ മു​ന്നോ​ട്ടു​വെ​ച്ച ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്താ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്നോ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടി​ല്ല. ക്ലാ​സു​ക​ളും പ്ര​ഭാ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളും പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളു​മൊ​ക്കെ​യാ​യി വി​വി​ധ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ വ​ലി​യ ബ​ഹ​ള​ങ്ങ​ളി​ല്ലാ​തെ ഞ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തു​ന്നു. അ​ത് സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ വ​ലി​യ ച​ല​ന​മു​ണ്ടാ​ക്കി എ​ന്ന് ക​രു​തു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നി​രു​ന്നാ​ലും ഞ​ങ്ങ​ളാ​ലാ​വു​ന്ന ക​ർ​മം തു​ട​രു​ന്നു. ആ​ധ്യാ​ത്മി​ക വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ൾ പ​ഠി​ക്കാ​ൻ പു​തു​ത​ല​മു​റ​യി​ൽ താ​ൽ​പ​ര്യം കു​റ​യു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യ​മു​ണ്ട്. എ​ല്ലാ മ​ത​ങ്ങ​ളി​ലും ഇ​താ​ണ് സ്ഥി​തി. പ​ണ്ട് കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ കു​ട്ടി​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു .അ​വ​രി​ൽ ഒ​രാ​ൾ ആ​ത്മീ​യ മാ​ർ​ഗ​ത്തി​ലേ​ക്കോ മ​ത​പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കോ ഒ​ക്കെ വ​ന്നാ​ൽ വ​ലി​യ എ​തി​ർ​പ്പു​ക​ൾ വീ​ട്ടു​കാ​ർ​ക്കു​ണ്ടാ​വു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ഇ​പ്പോ​ൾ ഒ​ന്നോ ര​ണ്ടോ കു​ട്ടി​ക​ൾ മാ​ത്ര​മു​ള്ള കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഏ​റെ​യും. ആ ​കു​ട്ടി​ക​ളെ ഒ​രു കാ​ര​ണ​വ​ശാ​ലും അ​വ​ർ​ക്ക് മി​ക​ച്ച പ്ര​ഫ​ഷ​ൻ എ​ന്ന ല​ക്ഷ്യ​ത്തി​ന​പ്പു​റം മ​റ്റ് മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ലേ​ക്ക് പോ​കാ​ൻ അ​നു​വ​ദി​ക്കി​ല്ല.

മ​ത​ങ്ങ​ൾ ത​മ്മി​ലു​ള്ള അ​ക​ലം കൂ​ടു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യം എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് കാ​ണു​ന്ന​ത്?

ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു ആ​ലു​വ​യി​ൽ ന​ട​ന്ന സ​ർ​വ​മ​ത സ​മ്മേ​ള​ന​ത്തി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞ​ത് എ​ല്ലാ​വ​രും എ​ല്ലാ​മ​ത​ങ്ങ​ളും പ​ഠി​ക്ക​ണം എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​സ്‍ലാ​മി​ന്‍റെ അ​ന്തഃ​സാ​രം മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി​യാ​ൽ അ​യാ​ൾ ഇ​സ്‍ലാ​മി​നെ വെ​റു​ക്കി​ല്ല. ക്രി​സ്തു​മ​ത​ത്തെ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ന്ന​വ​രും അ​തി​നെ വെ​റു​ക്കാ​നി​ട​യി​ല്ല. എ​ല്ലാ​വ​രും എ​ല്ലാ മ​ത​വും അ​റി​ഞ്ഞാ​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ർ ത​മ്മി​ൽ ഇ​ന്ന് നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന അ​ക​ൽ​ച്ച തീ​രെ ഇ​ല്ലാ​താ​കു​മെ​ന്ന് ഉ​റ​പ്പാ​ണ്. ഈ​യൊ​രു ആ​ശ​യം ഗു​രു പ​ങ്കു​വെ​ച്ചെ​ങ്കി​ലും അ​ത് ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​നു​ള്ള എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും ശ്ര​മം ആ​രും ന​ട​ത്തി​യി​ല്ല. മ​ത​ങ്ങ​ൾ ത​മ്മി​ലെ വൈ​ര​വും ഒ​രു മ​തം മ​റ്റൊ​ന്നി​നേ​ക്കാ​ൾ മി​ക​ച്ച​താ​ണെ​ന്നു​മൊ​ക്കെ​യു​ള്ള ചി​ന്ത​യും പ്ര​ചാ​ര​ണ​വു​മൊ​ന്നും സ​മാ​ധാ​നം ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന് ഗു​ണ​ക​ര​മ​ല്ല.

എ​ല്ലാ ഗ്രാ​മ​ങ്ങ​ളി​ലും മ​ത​ങ്ങ​ളെ അ​റി​യാ​ൻ പു​സ്ത​ക​ശാ​ല​ക​ൾ എ​ന്ന ഒ​രു നി​ർ​ദേ​ശം താ​ങ്ക​ൾ ഉ​യ​ർ​ത്തി​യി​രു​ന്ന​ല്ലോ. എ​ന്താ​യി​രു​ന്നു അ​തി​ന്റെ വി​ശ​ദാം​ശ​ങ്ങ​ൾ?

ന​മ്മു​ടെ രാ​ജ്യ​ത്തെ ആ​യി​ര​ക്ക​ണ​ക്കി​ന് ഗ്രാ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഓ​രോ​ന്നി​ലും മ​ത​പ​ര​മാ​യ ഗ്ര​ന്ഥ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി ഓ​രോ പു​സ്ത​ക​ശാ​ല​ക​ൾ തു​റ​ക്കു​ക. അ​വി​ടെ എ​ല്ലാ മ​ത​ങ്ങ​ളെ​യും കു​റി​ച്ച് പ​ഠി​ക്കാ​ൻ സം​വി​ധാ​നം വേ​ണം. ആ ​സാ​ഹ​ച​ര്യം വ​ന്നാ​ൽ ആ ​ഗ്രാ​മ​ത്തി​ലെ പു​തു​ത​ല​മു​റ​യ​ട​ക്കം രാ​ജ്യ​ത്തെ എ​ല്ലാ മ​ത​ങ്ങ​ളെ​യും കു​റി​ച്ച് പ​ഠി​ക്കും. എ​ന്‍റെ മ​തം ഇ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണെ​ന്ന് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ന്ന​തോ​ടൊ​പ്പം മ​റ്റൊ​രാ​ളു​ടെ മ​തം എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് എ​ന്ന് സ്വ​യം പ​ഠി​ക്കു​ന്ന​ത് വ​ലി​യ അ​നു​ഭ​വ​മാ​യി​രി​ക്കും. ക​ലാ​പ​ങ്ങ​ളും മ​ത​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ലു​ള്ള സം​ഘ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളു​മൊ​ക്കെ ഒ​രു​പ​രി​ധി​വ​രെ ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​ൻ ഇ​ത് സ​ഹാ​യി​ക്കും. ഇ​ക്കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി ഞാ​ൻ കു​റ​ച്ചു​കാ​ലം മു​മ്പ് കേ​ന്ദ്ര സ​ർ​ക്കാ​റി​ന് ക​ത്ത് അ​യ​ച്ചി​രു​ന്നു. ഒ​രു മ​റു​പ​ടി​യും കി​ട്ടി​യി​ല്ല.

വ​ർ​ഗീ​യ​ത പി​ടി​മു​റു​ക്കു​ന്ന വ​ർ​ത്ത​മാ​ന​കാ​ല സ​മൂ​ഹി​ക അ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​ത്തി​ൽ ആ​ശ​ങ്ക​യു​ണ്ടോ?

മ​ത​ങ്ങ​ൾ ലോ​ക​ത്തി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യ​ത് മ​നു​ഷ്യ​ന് ദൈ​വ​ത്തോ​ടു​ള്ള ആ​ഭി​മു​ഖ്യം ഉ​ണ്ടാ​ക്കാ​നാ​ണ്. ദൈ​വ​ത്തി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ക എ​ന്ന് അ​വ ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ച് പ​റ​യു​ന്നു. ദൈ​വ​ത്തി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന​തി​നു പ​ക​രം മ​ത​ത്തി​ന് പ്രാ​മു​ഖ്യം ന​ൽ​കു​ന്ന​താ​ണ് പ്ര​ശ്നം. ദൈ​വ​ത്തെ മ​റ​ന്ന് മ​ത​ത്തെ സ്നേ​ഹി​ക്കു​ന്നു. ദൈ​വാ​ഭി​മു​ഖ്യ​മെ​ന്ന​കാ​ര്യം മ​നു​ഷ്യ​ൻ മ​റ​ന്നു​പോ​വു​ന്നു. മ​ത​ത്തി​നോ​ടു​ള്ള ആ​ഭി​മു​ഖ്യം മ​തി​യെ​ന്ന നി​ല​യി​ലേ​ക്ക് കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ചു​രു​ങ്ങു​ന്നു. മ​ത​ങ്ങ​ൾ ത​മ്മി​ലു​ള്ള മ​ത്സ​രം ഉ​ണ്ടാ​വു​ന്നു. അ​തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​യാ​ണ് വ​ർ​ഗീ​യ​വാ​ദ​വും തീ​വ്ര​വാ​ദ​വു​മൊ​ക്കെ രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ന്ന​തും ശ​ക്തി​പ്രാ​പി​ക്കു​ന്ന​തും. മ​ത​ത്തി​ന്‍റെ ലോ​ക​ത്തു​ണ്ടാ​യ വ​ലി​യ അ​പ​ച​യ​മാ​ണി​ത്.

രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ൽ മ​ത​വും മ​ത​ത്തി​ൽ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​വും ക​ല​ർ​ത്തു​ന്ന​തി​നെ​പ്പ​റ്റി?

പ​ല രാ​ഷ്ട്രീ​യ ക​ക്ഷി​ക​ളും മ​ത​ത്തി​ന്‍റെ പി​ന്താ​ങ്ങോ​ടെ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. മ​ത​വും രാ​ഷ്ട്രീ​യ​വും ത​മ്മി​ലെ അ​വി​ശു​ദ്ധ ബ​ന്ധം ന​ന്ന​ല്ല. അ​ത് സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന് വ​ള​രെ ദോ​ഷം ചെ​യ്യും. മ​ത​ത്തി​ന്‍റെ വി​ശു​ദ്ധി​യെ അ​ത് ന​ശി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​തോ​ടൊ​പ്പം രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ദ്ദേ​ശ്യ​ശു​ദ്ധി​യേ​യും ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കു​ന്നു. മ​ത​ങ്ങ​ൾ മ​നു​ഷ്യ​ന് ദൈ​വ​ത്തോ​ട് ആ​ഭി​മു​ഖ്യം ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​ത്തീ​ർ​ക്കു​ന്ന​തി​ന് സ്ഥാ​പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു​വെ​ങ്കി​ൽ ഇ​ന്ന് ആ ​ല​ക്ഷ്യം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ന്നു. ഒ​രു മ​ത​ത്തി​ലു​ള്ള​വ​ർ അ​വ​രു​ടെ മ​ത​ത്തി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ച്ചാ​ൽ നേ​ട്ട​ങ്ങ​ളു​ണ്ടെ​ന്ന് പ​റ​യു​മ്പോ​ൾ പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ അ​തി​ൽ ആ​കൃ​ഷ്ട​രാ​വു​ക​യാ​ണ്. മ​ത​പ​രി​വ​ർ​ത്ത​നം ഉ​ണ്ടാ​വു​ന്ന​ത് ഇ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്.

 

ന​ട​രാ​ജ​ഗു​രു,നിത്യചൈതന്യ യതി

ഒ​രു മ​തം മാ​ത്രം നി​ല​നി​ൽ​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന തോ​ന്ന​ൽ ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ ഗു​രു​വി​നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ഒ​രാ​ൾ അ​ന്യ​മ​ത​ത്തി​ലേ​ക്ക് പോ​യാ​ൽ അ​യാ​ൾ ആ​ദ്യം ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന മ​ത​ത്തി​ന് ന​ല്ല​താ​ണെ​ന്ന് ഗു​രു ക​രു​തി. ഒ​രു അ​വി​ശ്വാ​സി​യെ ഇ​ല്ലാ​താ​യ പ്ര​യോ​ജ​ന​മാ​ണ് ആ ​മ​ത​ത്തി​ന് ഉ​ണ്ടാ​വു​ക. ഒ​രു വി​ശ്വാ​സി​യെ ല​ഭി​ച്ച പ്ര​യോ​ജ​നം അ​ദ്ദേ​ഹം ചേ​ർ​ന്ന മ​ത​ത്തി​നും വ​ന്നു​ചേ​രും. മ​തം ഏ​താ​യാ​ലും മ​നു​ഷ്യ​ൻ ന​ന്നാ​യാ​ൽ മ​തി​യെ​ന്ന കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​ണി​ത്.

ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ ഗു​രു​വി​നെ ഒ​രു സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ന്റെ മാ​ത്രം ആ​ളാ​യി ഒ​തു​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന വി​മ​ർ​ശ​നം എ​ത്ര​മാ​ത്രം ശ​രി​യാ​ണ്?

ഈ​ഴ​വ​രു​ടെ ഗു​രു​വാ​യി കാ​ണേ​ണ്ട​യാ​ള​ല്ല ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ ഗു​രു. ‘ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണീ​യ​ർ’ എ​ന്ന പ്ര​യോ​ഗം ത​ന്നെ നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു​വി​നെ ഇ​ടി​ച്ചു​താ​ഴ്ത്തു​ന്ന​താ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ വ​ള​രെ അ​ഭി​മാ​ന​ത്തോ​ടെ​യാ​ണ് ഗു​രു​വി​ന്‍റെ അ​നു​യാ​യി​ക​ൾ അ​ത് ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ മാ​റ്റി നി​ർ​ത്തി ന​മു​ക്കൊ​രു പ്ര​ത്യേ​ക വി​ഭാ​ഗം എ​ന്ന കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ട് ന​ന്ന​ല്ല.

നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു​വി​ന് ന​വോ​ത്ഥാ​നം ഉ​ണ്ടാ​ക്കു​ക എ​ന്ന ല​ക്ഷ്യം ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. മ​നു​ഷ്യ​ൻ തെ​റ്റു ചെ​യ്താ​ൽ തി​രു​ത്ത​ണം. ഗു​രു സ​ത്യം ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ ഋ​ഷി​യാ​ണ്. സ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ വെ​ളി​ച്ച​ത്തി​ൽ ഗു​രു പ​റ​ഞ്ഞ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ മാ​റ്റ​ത്തി​നു​ള്ള ശ​ക്തി​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ജ്ഞാ​നി എ​ന്ന നി​ല​യി​ലാ​ണ് ഗു​രു​വി​ന്‍റെ സ്ഥാ​നം. ച​രി​ത്ര​കാ​രും സാ​മൂ​ഹി​ക നേ​താ​ക്ക​ളും ഗു​രു​വി​നെ ന​വോ​ത്ഥാ​ന നാ​യ​ക​ൻ മാ​ത്ര​മാ​യി ചു​രു​ക്കി. ഗു​രു​വി​ന്റെ ജ്ഞാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ ഔ​ന്ന​ത്യം ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ​വ​ർ ചു​രു​ക്ക​മാ​ണ്.

ആ​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളും മ​ത​സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളു​മൊ​ക്കെ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ത്തി​ലാ​ക്കാ​ൻ പു​തി​യ കാ​ല​ത്ത് ന​ട​ക്കു​ന്ന ശ്ര​മ​ങ്ങ​ൾ ഗു​രു​കു​ല​ത്തെ ബാ​ധി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടോ?

നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു​കു​ലം തു​ട​ക്കം മു​ത​ൽ സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യാ​ണ് പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഒ​രു രാ​ഷ്ട്രീ​യ സം​ഘ​ട​യു​ടേ​യും സ​ഹാ​യം ഗു​രു​കു​ലം സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. പ​ല​രും സ​ഹാ​യ​വും സ​ഹ​ക​ര​ണ​വു​മാ​യി ഇ​ങ്ങോ​ട്ടു വ​രു​ന്നു​ണ്ട്. ഞ​ങ്ങ​ൾ അ​തി​ൽ​നി​ന്നെ​ല്ലാം അ​ക​ന്ന് ഞ​ങ്ങ​ളു​ടേ​താ​യി ക​ർ​മ​ത്തി​ൽ മു​ഴു​കു​ക​യാ​ണ് പ​തി​വ്. ഗു​രു​കു​ലം നി​ര​വ​ധി പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​കാ​ര്യം അ​റി​യാ​മ​ല്ലോ. അ​തി​ന്‍റെ വി​ൽ​പ​ന ഏ​റ്റെ​ടു​ത്തു ന​ട​ത്താ​ൻ ഒ​രു മ​ത​സം​ഘ​ന​യു​ടെ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ത്തി​ലു​ള്ള സം​രം​ഭം മു​ന്നോ​ട്ടു​വ​ന്നു. ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​തി​നോ​ട് താ​ൽ​പ​ര്യം ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ അ​വ​ർ വ​ഴി വി​റ്റാ​ൽ ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന നേ​ട്ട​ങ്ങ​ളൊ​ക്കെ ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തി. ഈ ​ആ​വ​ശ്യ​വു​മാ​യി ഒ​രു ഉ​ന്ന​ത​നാ​യ നേ​താ​വ് ത​ന്നെ എ​ന്നോ​ട് ഏ​റെ നേ​രം സം​സാ​രി​ച്ചു. പ​ക്ഷേ ഞാ​ൻ സ​മ്മ​തി​ച്ചി​ല്ല. കാ​ര​ണം പു​സ്ത​ക വി​ൽ​പ​ന​ക്കാ​യി അ​വ​രെ ആ​ശ്ര​യി​ച്ചാ​ൽ നാം ​ക്ര​മേ​ണ അ​വ​രു​ടെ പാ​ത​യി​ലേ​ക്കെ​ത്തും. ഗു​രു​കു​ലം ആ​രെ​യും ഭ​യ​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ലോ​ക​ത്തി​ന് വെ​ളി​ച്ചം പ​ക​രു​ന്ന ഒ​രു ത​ത്ത്വ​ത്തി​ൽ ഉ​റ​ച്ചു നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​തി​നാ​ൽ ഒ​രു രാ​ഷ്ട്രീ​യ​പാ​ർ​ട്ടി​യേ​യും പേ​ടി​യി​ല്ല, ഒ​രു മ​ത​സം​ഘ​ട​ന​യേ​യും ഭ​യ​ത്തോ​ടെ കാ​ണു​ന്നു​മി​ല്ല.

ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ ഗു​രു​വി​ന്റെ കൃ​തി​ക​ൾ കാ​വ്യ​രൂ​പ​ത്തി​ലാ​യി​രു​ന്ന​തി​നാ​ൽ സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​രി​ലേ​ക്ക് കൂ​ടു​ത​ൽ എ​ത്തി​യി​ല്ല എ​ന്ന് ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടു​ന്ന​വ​രു​ണ്ട്. അ​തി​ൽ എ​ത്ര​മാ​ത്രം വാ​സ്ത​വ​മു​ണ്ട്?

ഗു​രു​കൃ​തി​ക​ൾ അ​ധി​ക​വും കാ​വ്യ​രൂ​പ​ത്തി​ലാ​ണ്. അ​തി​നാ​ൽ ഗ​ദ്യ​ര​ച​ന​പോ​ലെ സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​ര​ന് എ​ത്തി​പ്പി​ടി​ക്കാ​ൻ പ്ര​യാ​സ​മു​ണ്ടെ​ന്ന​ത് വാ​സ്ത​വ​മാ​ണ്. പ​ക്ഷേ, ഗു​രു ക​വി​യാ​യി പി​റ​ന്ന​യാ​ളാ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രാ​ൾ​ക്ക് ക​വി​യ​ല്ലാ​താ​യി ജീ​വി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല. ചെ​റി​യ എ​ഴു​ത്തു​ക​ളി​ൽ​പോ​ലും ഗു​രു​വി​ന്റെ കാ​വ്യാം​ശം കാ​ണാം. ഗു​രു​വി​ന്റെ കൃ​തി​ക​ൾ വി​വ​ർ​ത്ത​നം ചെ​യ്ത് എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും പ്രാ​പ്യ​മാ​യ രീ​തി​യി​ൽ ല​ഭ്യ​മാ​ണ​ല്ലോ. പ​ഠി​ക്കാ​ൻ മ​ന​സ്സു​ണ്ടാ​യാ​ൽ പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ ധാ​രാ​ള​മു​ണ്ട്. അ​തി​നു​ള്ള മ​ന​സ്സാ​ണ് പ്ര​ധാ​നം.

പു​തു​ത​ല​മു​റ​യെ ല​ഹ​രി​യ​ട​ക്കം വ​രി​ഞ്ഞു​മു​റു​ക്കു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ താ​ങ്ക​ളു​ടെ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടി​ൽ എ​ന്താ​ണ് പ്ര​തി​വി​ധി? ശ​രി​യാ​യ അ​റി​വും ദി​ശാ​ബോ​ധ​വും കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്ക് ല​ഭി​ക്കു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന് ക​രു​തു​ന്നു​ണ്ടോ?

ല​ഹ​രി ഉ​പ​യോ​ഗം കൂ​ടു​ന്ന​ത് ആ​ശ​ങ്ക​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​താ​ണ്. പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ച് കു​ട്ടി​ക​ളി​ലും കൗ​മാ​ര​ക്കാ​രി​ലും. കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്ക് വേ​ണ്ട​ത്ര മാ​ർ​ഗ​നി​ർ​ദേ​ശം ന​ൽ​കേ​ണ്ട​ത് പി​താ​വി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​ത്തു​നി​ന്നാ​ണ്. വീ​ട്ടി​ലി​രി​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ സ്നേ​ഹ​പൂ​ർ​വം സം​സാ​രി​ക്കാ​നും സാ​വ​കാ​ശം കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ടു​ക്കാ​നു​മാ​ക​ണം. പ​ക്ഷേ അ​ങ്ങ​നെ ഒ​രു അ​വ​സ്ഥ ഇ​ന്ന് വീ​ടു​ക​ളി​ൽ ഇ​ല്ല. പി​താ​വി​ന്‍റെ ചു​മ​ത​ല കു​ടും​ബ​ത്തി​ന് മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കാ​നു​ള്ള പ​ണ​മു​ണ്ടാ​ക്കു​ക എ​ന്ന ചു​മ​ത​ല​യി​ൽ മാ​ത്ര​മാ​യി ചു​രു​ങ്ങി. കു​ട്ടി​ക​ൾ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​യെ​ല്ലാം അ​വ​ർ​ക്കാ​യി വാ​ങ്ങി​ക്കൊ​ടു​ക്കു​ന്നു. ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ലാ​ത്ത​ത് ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടാ​ലും അ​വ​ർ​ക്ക് അ​ത് എ​ത്തി​ച്ചു​കൊ​ടു​ക്കു​ക​യാ​ണ്. പി​താ​വ് ജോ​ലി, ബി​സി​ന​സ് തി​ര​ക്കു​ക​ളി​ൽ മു​ഴു​കു​മ്പോ​ൾ മ​ക്ക​ളെ ന​ല്ല വ​ഴി​ക്ക് ന​ട​ത്തു​ന്ന നി​ർ​ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ ന​ൽ​കാ​ൻ എ​പ്പോ​ഴാ​ണ് സ​മ​യം. മ​ക്ക​ളു​മാ​യി ഒ​ന്നി​ച്ചി​രു​ന്നു സം​സാ​രി​ച്ചാ​ൽ തീ​രാ​വു​ന്ന പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളേ ന​മു​ക്ക് മു​ന്നി​ലു​ള്ളൂ.

Tags:    
News Summary - Narayana Gurukulam - Sree Narayana Guru

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.