വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ സം​വാ​ദ​മേ​ഖ​ല​ക​ള്‍ തു​റ​ക്ക​ട്ടെ

പു​തി​യ ത​ല​മു​റ​യെ എ​ല്ലാ​വ​രും പ​ഴി​ക്കാ​റു​ള​ള​ത് മൊ​ബൈ​ലും പാ​ട്ടും കൂ​ത്തു​മാ​യി സാ​മൂ​ഹി​ക പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത ഇ​ല്ലാ​ത്ത​വ​ര്‍ എ​ന്നാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ ഈ ​പാ​ട്ടും കൂ​ത്തും ആ​ര്‍പ്പു​മ​ല്ല ശാ​പ​മെ​ന്നും അ​തി​നെ​ക്കാ​ള്‍ ഭ​യാ​ന​ക​മാ​യ ഡ​മൊ​ക്ലി​സി​െ​ൻ​റ വാ​ള്‍ ത​ല​ക്കു​മീ​തെ തൂ​ക്കി​യാ​ണ് മ​തേ​ത​ര​നാ​ട്യം പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന കേ​ര​ളം ഉ​റ​ങ്ങു​ന്ന​തെ​ന്നും ഓ​ര്‍മ​പ്പെ​ടു​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടാ​ണ് അ​ടു​ത്തി​ടെ ന​മു​ക്കു മു​മ്പി​ലേ​ക്കു വ​ന്ന ഫേ​സ്​​ബു​ക്ക്​​ പോ​സ്​​റ്റ്. തൃ​ശൂ​ര്‍ മെ​ഡി​ക്ക​ല്‍ കോ​ള​ജ്​ വി​ദ്യാ​ര്‍ഥി​ക​ളാ​യ ജാ​ന​കി​യും ന​വീ​നും പ​ഠ​ന​ത്തി​നി​ട​യി​ലെ സ​മ്മ​ർ​ദം മാ​റ്റാ​ന്‍ ഡാ​ന്‍സ് ക​ളി​ച്ച​തി​ല്‍ എ​ന്തോ പ​ന്തി​കേ​ട് മ​ണ​ത്താ​യി​രു​ന്നു ആ ​പോ​സ്​​റ്റ്. ഇൗ ​പ​ന്തി​കേ​ട് മ​ണ​ത്ത​ത് സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​ര​ന​ല്ല. ഹൈ​കോ​ട​തി അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​നാ​യി നി​യ​മ​ത്തെ വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്കു​ന്ന അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​നാ​ണ്. ചു​റ്റി​ലും പ്ര​സ​രി​പ്പി​ക്കാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന വ​ര്‍ഗീ​യ​ത​യു​ടെ​യും വി​ദ്വേ​ഷ​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും ഇൗ ​നാ​റ്റം കേ​ര​ളീ​യ പൊ​തു​ബോ​ധ​ത്തി​െ​ൻ​റ നാ​സാ​ര​ന്ധ്ര​ങ്ങ​ള്‍ക്ക്് അ​റി​യാ​നു​ള്ള ശേ​ഷി ഇ​ല്ലാ​ത്ത​ത്ര അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ നി​ല​യി​ലാ​ണ്.

അ​യ​ല്‍പ​ക്ക​െ​ത്ത​യും അ​ങ്ങാ​ടി​യി​ലെ​യും മ​റ്റെ​വി​ടെ​യും ഉ​ള്ള കൂ​ടി​ച്ചേ​ര​ലു​ക​ളേ​ക്കാ​ള്‍ ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത​യു​ടെ മ​ഴ​വി​ല്‍ വ​ര്‍ണ​ങ്ങ​ള്‍ തെ​ളി​മ​യോ​ടെ നി​ല​നി​ല്‍ക്കു​ന്നി​ട​മാ​ണ്​ ക​ലാ​ല​യ മു​റ്റ​ങ്ങ​ള്‍. ഓ​ണ​വും വി​ഷു​വും ക്രി​സ്മ​സും പെ​രു​ന്നാ​ളും ഹോ​ളി​യും നോ​മ്പും കാ​മ്പ​സ് മു​റ്റ​ങ്ങ​ളി​ല്‍നി​ന്ന് വ​ര്‍ണാ​ഭ​മാ​യി ആ​ഘോ​ഷി​ച്ച കൗ​മാ​ര​മ​ന​സ്സി​ല്‍ വൈ​ജാ​ത്യ​ങ്ങ​ളി​ലെ ഒ​രു​മ​യ​ല്ലാ​തെ വി​ഭാ​ഗീ​യ​ത​യു​ടെ നി​ഴ​ലാ​ട്ടം ഒ​രി​ക്ക​ലും ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടി​ല്ല. പൊ​തു​വി​ദ്യാ​ല​യ​ങ്ങ​ളും പൊ​തു കാ​മ്പ​സു​ക​ളും ഇ​തി​ല്‍ വ​ഹി​ച്ച പ​ങ്ക് ചെ​റു​ത​ല്ല. ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത വി​രി​യു​ന്ന ആ ​മു​റ്റ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കാ​ണ് ചി​ല​ര്‍ വം​ശ​വെ​റി​യു​ടെ മ​ണം​പി​ടി​ച്ചു വ​രു​ന്ന​ത്. നൃ​ത്ത​മാ​ടി​യ ആ​ണി​െ​ൻ​റ പേ​ര്​ മു​സ്​​ലി​മി​​െ​ൻ​റ​തും പെ​ണ്ണി​​െ​ൻ​റ​ത് ഹി​ന്ദു​വി​​െ​ൻ​റ​തു​മാ​യ​താ​ണ് അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​മാ​ന്യ​നെ മ​റ്റെ​ന്തോ മ​ണ​ക്കാ​ന്‍ പ്രേ​രി​പ്പി​ച്ച​ത്.

ഇ​ന്നോ​ളം കാ​ത്തു​സൂ​ക്ഷി​ച്ച ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത​യി​ല്‍നി​ന്ന്​ കേ​ര​ളം എ​ത്ര​യോ ദൂ​രം അ​ക​ന്നു​പോ​യി എ​ന്ന​തി​െ​ൻ​റ ലേ​റ്റ​സ്​​റ്റ്​ ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​ണി​ത്. ല​വ്​ ജി​ഹാ​ദ് പൊ​ള്ള​യാ​യ ആ​രോ​പ​ണ​മാ​ണെ​ന്ന് അ​ന്വേ​ഷ​ണ ഏ​ജ​ന്‍സി​ക​ള്‍ തെ​ളി​വു​സ​ഹി​തം സ​മൂ​ഹ​ത്തെ ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​താ​ണ്. കേ​ര​ള ഹൈ​കോ​ട​തി നി​ർ​ദേ​ശ​പ്ര​കാ​രം പൊ​ലീ​സ് മേ​ധാ​വി അ​ന്വേ​ഷി​ക്കു​ക​യും അ​ത്ത​ര​മൊ​ന്ന് ഇ​െ​ല്ല​ന്ന് കോ​ട​തി​ക്ക് റി​പ്പോ​ര്‍ട്ട് സ​മ​ര്‍പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. തു​ട​ര്‍ന്ന് കേ​ര​ള ഹൈ​കോ​ട​തി​യും സു​പ്രീം കോ​ട​തി നി​ർ​ദേ​ശ​പ്ര​കാ​രം ദേ​ശീ​യ അ​ന്വേ​ഷ​ണ ഏ​ജ​ന്‍സി​യും അ​തി​നെ നി​രാ​ക​രി​ച്ച് റി​പ്പോ​ര്‍ട്ട് ന​ല്‍കി. കേ​ന്ദ്ര ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര​മ​ന്ത്രി പാ​ര്‍ല​മെ​ൻ​റി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞു, അ​തൊ​രു വ്യാ​ജ പ്ര​ചാ​ര​ണ​മാ​ണെ​ന്ന്. ഇ​തേ കാ​ര്യ​െ​ത്ത​ക്കു​റി​ച്ച് ഹൈ​കോ​ട​തി അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​നാ​യ ആ​ള്‍ സം​ശ​യ​ത്തി​​​ന്‍റെ മു​ന​വെ​ച്ചു സം​സാ​രി​ക്കു​മ്പോ​ള്‍ അ​തി​ലാ​ണ്​ മ​തേ​ത​ര​കേ​ര​ളം പ​ന്തി​കേ​ട് കാ​ണേ​ണ്ട​ത്.

സ്‌​നേ​ഹ​വും പ്ര​ണ​യ​വും അ​തേ​ത്തു​ട​ർ​ന്നു​ള്ള വി​വാ​ഹ​ങ്ങ​ളും ഇ​ന്നോ ഇ​ന്ന​ലെ​യോ തു​ട​ങ്ങി​യ​ത​ല്ല. കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ എ​ല്ലാ ജാ​തി മ​ത വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളും അ​തി​െ​ൻ​റ ഗു​ണ​ഭോ​ക്താ​ക്ക​ളാ​ണ്. പു​രോ​ഗ​മ​ന ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ ചി​ന്താ​ധാ​ര​ക്ക് വേ​രോ​ട്ടം ല​ഭി​ച്ച പ്ര​ബു​ദ്ധ മ​ല​യാ​ള മ​ണ്ണ് പ്രേ​മ​ത്തെ​യും സ്‌​നേ​ഹ​ത്തെ​യും ആ​ഘോ​ഷ​മാ​ക്കി​യ​വ​രാ​ണ്. ജാ​തി​വ്യ​വ​സ്ഥ​യും ഉ​ച്ച​നീ​ച​ത്വ​ങ്ങ​ളും പൊ​ളി​ച്ച​ടു​ക്കാ​ന്‍ ന​വോ​ത്ഥാ​ന നാ​യ​ക​ര്‍ ക​ണ്ടു​പി​ടി​ച്ച വ​ഴി​യാ​യി​രു​ന്നു മി​ശ്ര​വി​വാ​ഹം ത​ന്നെ.

ഇ​തേ കേ​ര​ള​ത്തി​ലാ​ണ് അ​ന്യ​ജാ​തി​ക്കാ​ര​നെ​യോ മ​ത​ക്കാ​ര​നെ​യോ പ്രേ​മി​ക്കു​ക​യോ ക​ല്യാ​ണം ക​ഴി​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്താ​ല്‍, ഒ​ന്നി​ച്ചി​രു​ന്നാ​ല്‍, പാ​ട്ടു​പാ​ടി​യാ​ല്‍ ജി​ഹാ​ദ്​ ആ​രോ​പി​ച്ച്​ സ​മു​ദാ​യ​ങ്ങ​ള്‍ക്കി​ട​യി​ല്‍ സം​ശ​യ​വും പേ​ടി​യും ജ​നി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ പ​ല ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലും മ​ത​സ്​​പ​ർ​ധ ഉ​ണ്ടാ​യി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​മ്പോ​ള്‍ ന​മ്മ​ൾ അ​ങ്ങ​നെ​യ​ല്ല​ല്ലോ എ​ന്ന്് സ​മാ​ധാ​നി​ച്ചി​രു​ന്ന സ്ഥി​തി മാ​റി. കാ​ല്‍ചു​വ​ട്ടി​ല്‍ നി​ന്ന് സ​ഹി​ഷ്ണു​തു​ടെ ഓ​രോ മ​ണ്‍ത​രി​യും ഊ​ര്‍ന്നു​പോ​കു​ക​യാ​ണ്​ എ​ന്നു തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ൻ​വൈ​കി. ജ​ന​ങ്ങ​ള്‍ക്കി​ട​യി​ല്‍ ഇ​ത്ത​രം വേ​ര്‍തി​രി​വു​ക​ള്‍ ഉ​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​വ​ര്‍ വി​ജ​യി​ക്കു​ന്ന​തി​െ​ൻ​റ തെ​ളി​വാ​ണ് 'മ​ക്ക​ളെ കാ​ക്ക​മാ​ര്‍ ത​ട്ടാ​തി​രി​ക്കാ​ന്‍ കാ​വ​ലി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ താ​ൻ എ​ന്ന്​ ഒ​ര​മ്മ പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നു മു​മ്പാ​കെ വി​ളി​ച്ചു​പ​റ​ഞ്ഞ​ത്.

കോ​ട​തി​ക​ളും ഭ​ര​ണ​സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ള്‍ ത​ന്നെ​യും ഇ​ല്ല എ​ന്ന് ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്തി​യ കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍ വി​ദ്വേ​ഷം പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ ചെ​യ്​​തി​ക​ളെ ല​ളി​ത​വ​ത്​​ക​രി​ക്കു​ന്ന സ​മീ​പ​ന​മാ​ണ് ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ നി​രീ​ശ്വ​ര​വാ​ദ മ​തേ​ത​ര​വാ​ദി​ക​ളു​ടെ ഭാ​ഗ​ത്തു​നി​ന്നു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്​ എ​ന്ന​തും കാ​ണാ​തെ വ​യ്യ. ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദ​പ്പെ​ട്ട ഏ​ജ​ന്‍സി​ക​ള്‍ സ​മൂ​ഹ​മ​ധ്യേ വി​ശ​ദീ​ക​രി​ച്ച ഒ​രു കാ​ര്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് വീ​ണ്ടും വീ​ണ്ടും മ​റു​പ​ടി പ​റ​യേ​ണ്ട കാ​ര്യം ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ന്​ വ​ന്നു​പെ​ടു​ന്ന ദു​ര്യോ​ഗ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ ഇ​ത​ര​രാ​ണ്​ ബോ​ധ​വാ​ന്മാ​രാ​കേ​ണ്ട​ത്. ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത​യി​ല്‍ ഊ​ന്നി​യ മ​തേ​ത​ര ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളെ വി​ഭാ​ഗീ​യ​ത​യു​ടെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം ക​ട​ന്നാ​ക്ര​മി​ക്കു​മ്പോ​ള്‍ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന സം​ര​ക്ഷ​ണം മു​സ്്‌​ലിം​ക​ളു​ടെ മാ​ത്രം ബാ​ധ്യ​ത​യാ​ക്കി മാ​റി​നി​ല്‍ക്കു​ന്ന​ത് ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യോ​ട് ചെ​യ്യു​ന്ന അ​നീ​തി​യാ​ണ്. മ​ത​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​നും ഉ​ള്ള​വ​നും തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​നെ നേ​രി​ട്ട​ത് അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യു​ടെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം പ​റ​ഞ്ഞാ​ണ്. ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദ​പ്പെ​ട്ട ഒ​രാ​ള്‍ പ​ര​സ്യ​മാ​യി ല​വ് ജി​ഹാ​ദ് സം​ശ​യി​ച്ച​പ്പോ​ള്‍ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തോ​ട് വി​ശ​ദീ​ക​ര​ണം തേ​ടാ​ന്‍ മ​തേ​ത​ര ഇ​ട​തു പൊ​തു​ബോ​ധം ത​യാ​റാ​യി​ല്ല.

മ​ക്ക​ള്‍ എ​ന്ന​ത് എ​ല്ലാ ര​ക്ഷി​താ​ക്ക​ളു​ടെ​യും മ​ത, ജാ​തി വേ​ര്‍തി​രി​വി​ന്​ അ​പ്പു​റ​മു​ള്ളൊ​രു വി​കാ​ര​മാ​ണ്. ഓ​രോ ര​ക്ഷി​താ​വും ത​ന്ന​ത്താ​ന്‍ മ​റ​ന്നു ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത് അ​വ​ര്‍ക്കു വേ​ണ്ടി മാ​ത്ര​മാ​ണ്. വി​വാ​ഹ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് മ​ക്ക​ളെ​ക്കാ​ള്‍ പ്ര​തീ​ക്ഷ​യും മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ​ക്കു​ണ്ട്. ആ ​മ​ക്ക​ള്‍ ത​ന്നി​ഷ്​​ട​ത്തി​ൽ മ​റ്റൊ​രാ​ളു​ടെ കൂ​ടെ ഇ​റ​ങ്ങി​പ്പോ​കു​മ്പോ​ള്‍ ഏ​തു പു​രോ​ഗ​മ​ന​മോ വ്യ​ക്തി​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മോ പ്രേ​മ​മോ ആ​ക​െ​ട്ട അ​തു സ​ഹി​ക്കാ​നു​ള്ള ശേ​ഷി ആ ​ഹൃ​ദ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ണ്ടാ​വി​ല്ല. എ​ന്നി​ട്ടും പ്രേ​മ​വും വി​വാ​ഹ​വും മ​ത-​ജാ​തി ചി​ന്ത​ക​ൾ​ക്ക്​ അ​തീ​ത​മാ​യി നി​ര്‍ബാ​ധം ന​ട​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. അ​തി​നെ ആ ​നി​ല​ക്കു​ത​ന്നെ കാ​ണ​ണം.

ബീ​ഫ് മേ​ള ന​ട​ത്തി​യ​തു​കൊ​ണ്ടോ എ​ല്ലാ​വ​രും റാ​സ്പു​ട്ടി​ന് ചു​വ​ടു​വെ​ച്ച​തു​കൊ​ണ്ടോ മാ​ത്രം കാ​ര്യ​മി​ല്ല. പെ​രു​ന്നാ​ളും നോ​മ്പും ഓ​ണ​വും വി​ഷു​വും ക്രി​സ്മ​സു​മൊ​ക്കെ എ​ല്ലാ​വ​രും ഒ​ത്തു​ചേ​ർ​ന്ന്​ കെ​ങ്കേ​മ​മാ​യി ആ​ച​രി​ക്കു​മ്പോ​ഴും ഇ​ത്ത​രം വാ​ര്‍ത്ത​ക​ള്‍ എ​ന്തേ എ​ന്ന കാ​മ്പു​ള്ള ചോ​ദ്യ​മാ​ണു​യ​ര്‍ത്തേ​ണ്ട​ത്. മ​ത​ത്തി​െ​ൻ​റ ഉ​ള്ള​ട​ക്ക​മി​ല്ലാ​ത്ത കാ​മ്പി​ല്ലാ​ത്ത വേ​ദി​ക​ളാ​ണ് അ​തൊ​ക്കെ എ​ന്ന​താ​ണ് ല​ളി​ത​മാ​യ സ​ത്യം. മു​ന്‍കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ബീ​ഫ്​ ക​ഴി​ക്കാ​ത്ത ഹൈ​ന്ദ​വ​സ​ഹോ​ദ​ര​ന്​ സ​ദ്യ​കൊ​ടു​ത്ത്​ സ്‌​നേ​ഹ​ത്തോ​ടെ സ​ൽ​ക്ക​രി​ച്ച ത​ട്ട​വും തൊ​പ്പി​യു​മി​ട്ട മു​സ​ല്‍മാ​നും ഹ​ലാ​ൽ വി​ഷ​യം ഭ​യ​ന്ന്​ ഇ​റ​ച്ചി കൊ​ടു​ക്കാ​തെ പാ​യ​സ​വും നെ​യ്യ​പ്പ​വും അ​വി​യ​ലും കൂ​ട്ടു​ക​റി​യും മു​സ്​​ലിം​സു​ഹൃ​ത്തി​നു ക​രു​തി​വെ​ക്കു​ന്ന കു​റി​യും ച​ന്ദ​ന​വും തൊ​ട്ട ഹൈ​ന്ദ​വ സ​ഹോ​ദ​ര​നും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.

സ്വ​ന്തം മ​ത​ത്തി​ല്‍ വി​ശ്വ​സി​ച്ച് അ​പ​ര​നെ അ​നാ​ദ​രി​ക്കാ​ത്ത നി​ഷ്‌​ക​ള​ങ്ക​മാ​യ മ​ത​ബോ​ധം, ബ​ഹ​ള​മ​യ​മാ​യ ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ള്‍ക്ക​പ്പു​റം കാ​മ്പ​റി​ഞ്ഞ ദൈ​വി​ക​ത, കാ​ര്യ​കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ള​റി​ഞ്ഞു​ള്ള സം​വാ​ദ​ങ്ങ​ള്‍, ഇ​വ​യൊ​ക്കെ​യാ​ണ് ഇ​തി​ന്​ ആ​വ​ശ്യം. സ​മൃ​ദ്ധി​യു​ടെ വി​ഷു​വും സ​ഹ​ന​ത്തി​ന്റെ നോ​മ്പും ത്യാ​ഗ​ത്തി​െ​ൻ​റ പെ​സ​ഹ​യും ഒ​ന്നി​ച്ചാ​ഘോ​ഷി​ച്ച മാ​സം അ​തി​നു​ള്ള തു​ട​ക്ക​മാ​വ​ട്ടെ. 

Tags:    
News Summary - Believers should open up areas of dialogue

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.