വെ​ട്ടി​മാ​റ്റി​യാ​ൽ മാ​യു​മോ ച​രി​ത്ര​സ​ത്യ​ങ്ങ​ൾ?

താ​ജ്മ​ഹ​ൽ, ചെ​ങ്കോ​ട്ട, ഫ​ത്തേ​പ്പൂ​ർ​സി​ക്രി തു​ട​ങ്ങി​യ ച​രി​ത്ര​സ്മാ​ര​ക​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ബാ​ബ​രി മ​സ്ജി​ദി​ന്റെ ഗ​തി സം​ഭ​വി​ക്കു​മോ എ​ന്ന​താ​ണ് രാ​ജ്യ​ത്തെ​യും അ​തി​ന്റെ സ​മ്മേ​ളി​ത​സം​സ്കാ​ര​ത്തെ​യും സ്നേ​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ നെ​ഞ്ചി​ലെ​രി​യു​ന്ന ആ​ശ​ങ്ക. അ​വ പൊ​ളി​ച്ചു​നീ​ക്ക​ണം എ​ന്ന ആ​വ​ശ്യം കാ​വി​പ്പാ​ള​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ഒ​ളി​ഞ്ഞും തെ​ളി​ഞ്ഞും വ​ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു

ച​രി​ത്രം എ​ന്ന​ത് ഒ​രു രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ സ്വ​ത്വ​ത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള സ​ഞ്ചാ​ര​മാ​ണ്. ഇ​ന്ത്യ​ൻ ദേ​ശീ​യ​ത​യാ​ക​ട്ടെ, ഭി​ന്ന​സം​സ്​​കാ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ സ​മ്മേ​ളി​ത​ഭാ​വ​വും. അ​തി​ൽ​നി​ന്ന് പ്ര​ത്യേ​ക കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തെ അ​ട​ർ​ത്തി​മാ​റ്റി​യാ​ൽ ആ ​സാം​സ്​​കാ​രി​ക​ത​യു​ടെ​യും അ​തി​നൊ​പ്പം ദേ​ശീ​യ​ത​യു​ടെ​യും ഭാ​വ​ധാ​ര​ക്ക് വി​ള്ള​ൽ​വീ​ഴും.

അ​ത്ത​രം നീ​ച​പ്ര​വൃ​ത്തി​യാ​ണ് എ​ൻ.​സി.​ഇ.​ആ​ർ.​ടി പാ​ഠ​പു​സ്​​ത​ക​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് മു​ഗ​ൾ​സാ​മ്രാ​ജ്യം സം​ബ​ന്ധി​ച്ച അ​ധ്യാ​യ​ങ്ങ​ൾ ഒ​ഴി​വാ​ക്കി​യ ന​ട​പ​ടി​ക​ളി​ലൂ​ടെ കേ​ന്ദ്ര​സ​ർ​ക്കാ​ർ ചെ​യ്തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. എ​ൻ.​സി.​ഇ.​ആ​ർ.​ടി ഡ​യ​റ​ക്ട​ർ ദി​നേ​ശ് പ്ര​സാ​ദ് സ​ക്ലാ​നി അ​തി​ന് പ​റ​ഞ്ഞ ന്യാ​യം വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളു​ടെ അ​മി​ത​പ​ഠ​ന​ഭാ​രം കു​റ​ക്കാ​നാ​ണെ​ന്നാ​ണ്.

പ​ഠ​ന​ഭാ​രം കു​റ​ക്കാ​നു​ള്ള എ​ളു​പ്പ​വ​ഴി​യാ​ണോ മു​ഗ​ൾ​സാ​മ്രാ​ജ്യ​ത്തെ ച​രി​ത്ര​പാ​ഠ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് ഒ​ഴി​വാ​ക്ക​ൽ? അ​ങ്ങ​നെ​യെ​ങ്കി​ൽ വേ​റെ എ​ത്ര​യോ അ​ധ്യാ​യ​ങ്ങ​ൾ ആ ​പാ​ഠ​പു​സ്​​ത​ക​ത്തി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു, എ​ന്തു​കൊ​ണ്ട് അ​ത് ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​തെ മു​ഗ​ൾ​സാ​മ്രാ​ജ്യ​ത്തെ​ത്ത​ന്നെ ത​മ​സ്ക​രി​ക്കാ​ൻ തി​ടു​ക്കം​കാ​ണി​ച്ചു.

സം​ഘ്പ​രി​വാ​ർ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്റെ ഹി​ഡ​ൻ അ​ജ​ണ്ട​യു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​യി ആ​സൂ​ത്രി​ത​മാ​യി ന​ട​ത്തി​യ നീ​ക്ക​മാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന് വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് മു​ഗ​ൾ അ​ധ്യാ​യ​ങ്ങ​ൾ ഒ​ഴി​വാ​ക്കി​യ ന​ട​പ​ടി​യെ സ​ഹ​ർ​ഷം സ്വാ​ഗ​തം​ചെ​യ്ത് ബി.​ജെ.​പി നേ​താ​വ് ക​പി​ൽ മി​ശ്ര ന​ട​ത്തി​യ അ​ഭി​പ്രാ​യ​പ്ര​ക​ട​നം.

ഇ​സ്‍ലാ​മി​ക മു​ദ്ര​ക​ളെ, സം​സ്​​കാ​ര​ങ്ങ​ളെ നി​ഷേ​ധി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ഇ​ന്ത്യ​ക്ക് ഒ​രു അ​സ്​​തി​ത്വം രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ ക​ഴി​യു​മോ? ബാ​ബ​രി മ​സ്​​ജി​ദ് പൊ​ളി​ച്ച​തു​പോ​ലെ മു​ഗ​ൾ കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തെ​ത്ത​ന്നെ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് ഇ​ല്ലാ​യ്മ ചെ​യ്യാ​ൻ ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ൾ മു​ന്നി​ട്ടി​റ​ങ്ങി​യി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ൾ.

ഇ​ങ്ങ​നെ എ​ത്ര​കാ​ലം ച​രി​ത്ര​വ​സ്​​തു​ക്ക​ളെ ക​റു​ത്തു തു​ണി​കൊ​ണ്ട് വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ​ക്കു മു​ന്നി​ൽ മ​റ​ച്ചു​പി​ടി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​മെ​ന്ന് അ​വ​ർ ആ​ലോ​ചി​ക്കേ​ണ്ട​താ​ണ്. ബി.​ജെ.​പി ഭ​ര​ണം ഇ​ന്ത്യാ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് മു​ഗ​ള​രെ എ​ത്ര അ​ക​റ്റി​നി​ർ​ത്തി​യാ​ലും അ​വ​ർ അ​വ​ശേ​ഷി​പ്പി​ച്ചു​പോ​യ ഭ​ര​ണ​ക്ര​മ​ങ്ങ​ൾ, സ്​​മാ​ര​ക​ങ്ങ​ൾ, പാ​ദ​മു​ദ്ര​ക​ൾ കാ​ല​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​പ്പു​റ​വും നി​ല​നി​ൽ​ക്കും.

താ​ജ്മ​ഹ​ൽ, ചെ​ങ്കോ​ട്ട, ഫ​ത്തേ​പ്പൂ​ർ​സി​ക്രി തു​ട​ങ്ങി​യ ച​രി​ത്ര​സ്മാ​ര​ക​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ബാ​ബ​രി മ​സ്ജി​ദി​ന്റെ ഗ​തി സം​ഭ​വി​ക്കു​മോ എ​ന്ന​താ​ണ് രാ​ജ്യ​ത്തെ​യും അ​തി​ന്റെ സ​മ്മേ​ളി​ത​സം​സ്കാ​ര​ത്തെ​യും സ്നേ​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ നെ​ഞ്ചി​ലെ​രി​യു​ന്ന ആ​ശ​ങ്ക. അ​വ പൊ​ളി​ച്ചു​നീ​ക്ക​ണം എ​ന്ന ആ​വ​ശ്യം കാ​വി​പ്പാ​ള​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ഒ​ളി​ഞ്ഞും തെ​ളി​ഞ്ഞും വ​ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു.

മു​ഗ​ൾ​സാ​മ്രാ​ജ്യ അ​ധ്യാ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു പി​ന്നാ​ലെ പ​ന്ത്ര​ണ്ടാം ക്ലാ​സ് പൊ​ളി​റ്റി​ക്ക​ൽ സ​യ​ൻ​സ്​ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ​ക്ക് പ​ഠി​ക്കാ​നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ഗാ​ന്ധി​ജി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള പാ​ഠ​ങ്ങ​ളും എ​ൻ.​സി.​ഇ.​ആ​ർ.​ടി വെ​ട്ടി ഒ​ഴി​വാ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഹി​ന്ദു-​മു​സ്‍ലിം ഐ​ക്യം, ഗാ​ന്ധി​വ​ധ​ത്തി​നു പി​ന്നാ​ലെ​യു​ണ്ടാ​യ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ നി​രോ​ധ​നം, ആ​ർ.​എ​സ്.​​എ​സ്​ ആ​രോ​പ​ണ​വി​ധേ​യ​മാ​യ ച​രി​ത്ര​സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ തു​ട​ങ്ങി​യ ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളും നീ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

ബി.​ജെ.​പി സ​ർ​ക്കാ​ർ കേ​ന്ദ്ര​ത്തി​ൽ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ വ​ന്ന​ശേ​ഷം മൂ​ന്നു​ത​വ​ണ​യാ​ണ് പാ​ഠ്യ​പ​ദ്ധ​തി പ​രി​ഷ്‍ക​രി​ച്ച​ത്. അ​ങ്ങ​നെ വി​വി​ധ ഘ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ലാ​യി മു​ഗ​ൾ കാ​ല​ഘ​ട്ടം, മു​സ്‍ലിം ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ൾ, ഗു​ജ​റാ​ത്ത് ക​ലാ​പം എ​ന്നി​വ ച​രി​ത്ര​പാ​ഠ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് ഒ​ഴി​വാ​യി. ച​രി​ത്രം എ​ങ്ങ​നെ​യാ​വ​ണ​മെ​ന്ന് ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം തീ​രു​മാ​നി​ക്കു​മ്പോ​ൾ ന​ഷ്​​ട​മാ​കു​ന്ന​ത് സ​ത്യ​സ​ന്ധ​ത​യാ​ണ്. അ​ട​ർ​ത്തി​മാ​റ്റി​യ ച​രി​ത്ര അ​ധ്യാ​യ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ അ​പൂ​ർ​ണ​മാ​യ ഇ​ന്ത്യ​യെ അ​റി​യാ​ൻ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ നി​ർ​ബ​ന്ധി​ത​മാ​കു​ന്ന​ത് വ​ല്ലാ​ത്തൊ​രു ഗ​തി​കേ​ടു​ത​ന്നെ.

Tags:    
News Summary - Can historical truths be erased

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.