അബൂദബിയിലെ ക്ഷേത്രം

ഇ​ന്ത്യ​ൻ ജ​ന​ത​ക്ക്​ ഒ​രു വൈ​ദി​ക​ന്റെ ഒ​സ്യ​ത്ത്

ശ​ത​കോ​ടി​ക​ൾ ചെ​ല​വി​ട്ട്​ നാ​ട്ടി​ലെ​മ്പാ​ടും ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ങ്ങ​ൾ നി​ർ​മി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു. വാ​സ്​​തു​ശി​ൽ​പ ക​ല​യു​ടെ മ​കു​ടോ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്ന്​ വി​ളി​ക്കാ​വു​ന്ന വി​ധ​ത്തി​ലെ മ​കു​ട​ങ്ങ​ളാ​ണ്​ അ​വ​യു​ടെ മു​ക​ളി​ൽ സ്​​ഥാ​പി​ക്കു​ന്ന​ത്. നൂ​റു​ക​ണ​ക്കി​ന്​ വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ മു​മ്പ്​ നി​ല​വി​ലേ​തു​പോ​ലു​ള്ള സാ​​ങ്കേ​തി​ക വി​ദ്യാ​സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ളൊ​ന്നു​മി​ല്ലാ​ത്ത കാ​ല​ത്ത്​ അ​നു​ഗൃ​ഹീ​ത​രാ​യ ക​ല്ലാ​ശാ​രി​ക​ളും മ​ര​യാ​ശാ​രി​ക​ളും കൊ​ല്ല​പ്പ​ണി​ക്കാ​രും മ​റ്റും കൊ​ത്തി​യു​ണ്ടാ​ക്കി​യ മ​ഹാ​ഗോ​പു​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ മാ​തൃ​ക​യി​ലാ​ണ്​ പ​ല പു​തി​യ ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ങ്ങ​ളും നി​ർ​മി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലും മ​റ്റു ഇ​സ്‍ലാ​മി​ക രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലും പോ​ലും പാ​ര​മ്പ​ര്യ​ത്തി​ന്റെ​യും മ​ത​സൗ​ഹാ​ർ​ദ​ത്തി​ന്റെ​യും പ്ര​തീ​ക​ങ്ങ​ളാ​യി അ​വി​ട​ത്തെ ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ സ​മു​ദാ​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ങ്ങ​ൾ ഉ​യ​ർ​ന്നു കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു.

ഇ​സ്​​ലാം​മ​ത വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ​ക്കാ​യി ഫു​ജൈ​റ​യി​ൽ മ​സ്​​ജി​ദ്​ നി​ർ​മി​ച്ചു​ന​ൽ​കി​യ സ​ജി ചെ​റി​യാ​ൻ എ​ന്ന മ​ല​യാ​ളി വ്യ​വ​സാ​യി​യെ യു.​എ.​ഇ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ആ​ദ​രി​ച്ച വാ​ർ​ത്ത കു​റ​ച്ചു വ​ർ​ഷം​മു​മ്പ്​ വാ​യി​ച്ചി​രു​ന്നു. ദു​ബൈ​യി​ലെ സി​ഖ്​ ഗു​രു​ദ്വാ​ര നി​ർ​മി​ക്കാ​ൻ സ്​​ഥ​ല​വും സൗ​ക​ര്യ​വും ന​ൽ​കി​യ​തും അ​വി​ട​ത്തെ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​മാ​ണ്. ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ആ​ദ്യ മു​സ്​​ലിം പ​ള്ളി പ​ണി​യാ​ൻ ഭൂ​മി​യും സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ളും ന​ൽ​കി​യ​ത്​ കൊ​ടു​ങ്ങ​ല്ലൂ​രി​ലെ ഹൈ​ന്ദ​വ വി​ശ്വാ​സി​യാ​യി​രു​ന്ന രാ​ജാ​വാ​ണ്. ദൈ​വാ​രാ​ധ​ന​ക്കും മ​നു​ഷ്യ മ​ന​സ്സു​ക​ളു​ടെ ഇ​ണ​ക്ക​ത്തി​നും ഒ​രു​പോ​ലെ സ​ഹാ​യ​ക​ര​മാ​ണി​തെ​ല്ലാം. പ​ക്ഷേ, ന​മ്മു​ടെ രാ​ജ്യ​ത്ത്​ കു​റ​ച്ചു​വ​ർ​ഷം​മു​മ്പ് ബാ​ബ​രി മ​സ്ജി​ദ് ത​ക​ർ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത് ഉ​ണ​ങ്ങാ​ത്ത മു​റി​വാ​യി നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. ത​ർ​ക്ക​പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളും ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ങ്ങ​ളും പു​രാ​വ​സ്തു നി​യ​മ​പ്ര​കാ​രം സം​ര​ക്ഷി​ക്ക​ലാ​ണ്​ ഒ​രു മ​തേ​ത​ര രാ​ഷ്ട്ര​ത്തി​ന് ഭൂ​ഷ​ണം. അ​ത്​ പാ​ലി​ക്കാ​തെ വ​ന്ന​തും സ്നേ​ഹ​ഗം​ഗ ഒ​ഴു​കേ​ണ്ടി​ട​ത്ത് ര​ക്ത​പ്പു​ഴ​ക​ൾ ഒ​ഴു​കി​യ​തും രാ​ജ്യ​മ​നഃ​സാ​ക്ഷി​യെ ഏ​റെ മു​റി​വേ​ൽ​പി​ച്ച സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളാ​ണ്.

ന​മ്മു​ടെ നാ​ട്ടി​ലി​പ്പോ​ൾ വി​വി​ധ മ​ത​സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ൾ മ​ത്സ​ര​മെ​ന്ന മ​ട്ടി​ലാ​ണ്​ ദേ​വാ​ല​യ നി​ർ​മി​തി ന​ട​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. അം​ബ​ര​ചും​ബി​ക​ൾ എ​ന്ന വാ​ക്ക് അ​ർ​ഥ​വ​ത്താ​കു​ന്ന വി​ധ​മാ​ണ്​ പ​ല​തി​​ന്റെ​യും നി​ർ​മാ​ണം. ചി​ല ട്ര​സ്റ്റു​ക​ൾ​ക്ക് ഇ​തി​നു​ള്ള പ​ണം ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കും. ചി​ല​ർ സം​ഭാ​വ​ന​യും ന​ൽ​കു​ന്നു​ണ്ടാ​വാം. പ​ക്ഷേ, ന​മ്മു​ടെ നാ​ടി​ന്റെ അ​വ​സ്ഥ​യെ പാ​ടേ മ​റ​ന്നു​ക​ള​യാ​നാ​വി​ല്ല​ല്ലോ. ദ​രി​ദ്ര ജ​ന​കോ​ടി​ക​ൾ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന രാ​ജ്യ​ത്ത്​ ആ ​മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ക്ഷേ​മ​ത്തി​ന്​ മു​ൻ​ഗ​ണ​ന ന​ൽ​ക​ണ​മെ​ന്ന​ല്ലേ എ​ല്ലാ മ​ത​വി​ശ്വാ​സ പ്ര​മാ​ണ​ങ്ങ​ളും പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്​?-​ഏ​തെ​ങ്കി​ലു​മൊ​രു സ​മു​ദാ​യം മാ​ത്ര​മ​ല്ല, സ​ഹ​ജീ​വി​ക​ൾ വേ​ദ​നി​ക്കു​​ക​യോ ദു​രി​ത​പ്പെ​ടു​ക​യോ അ​രു​ത്​ എ​ന്ന്​ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന സ​ക​ല വി​ശ്വാ​സി​ക​ളും ഇ​ക്കാ​ര്യം ഗു​ണ​കാം​ക്ഷ​യോ​ടെ ​ ആ​ലോ​ചി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ഇ​നി മ​റ്റൊ​രു കാ​ര്യം:

ആ​രാ​ധ​ന സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ന​മ്മു​ടെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന എ​ല്ലാ മ​ത​ക്കാ​ർ​ക്കും ഉ​റ​പ്പു​ന​ൽ​കി​യി​ട്ടു​ള്ള​താ​ണ്. അ​തി​ന്റെ ച​ട്ട​ക്കൂ​ട്ടി​നു​ള്ളി​ൽ​നി​ന്ന് ആ​രാ​ധ​ന​യാ​കാം. പ​ക്ഷേ, വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ൽ മൗ​ലി​ക​വാ​ദം ക​ല​രു​ന്ന​ത് (ക​ല​ർ​ത്തു​ന്ന​ത്) പാ​ലും ര​ക്ത​വും കൂ​ട്ടി​ക്ക​ല​ർ​ത്തു​ന്ന​തു​പോ​ലെ​യാ​ണ്. അ​ത് ചേ​ർ​ന്നു​പോ​കു​ന്ന​ത​ല്ല. പ​ക്ഷേ, ഇ​പ്ര​കാ​രം ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് ചി​ല നി​ഗൂ​ഢ ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളോ​ടെ​യാ​ണ്. അ​വ​ർ തേ​ടു​ന്ന​ത്​ ഈ​ശ്വ​ര പ്രീ​തി​യ​ല്ല, വോ​ട്ട്​ ലാ​ഭ​മാ​ണ്. വോ​ട്ട് നേ​ടാ​ൻ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ൽ മ​തം കൂ​ട്ടി​ക്ക​ല​ർ​ത്തു​ക എ​ന്ന​ത്​ ര​ക്ഷ​ക​നാ​യ ഈ​ശ്വ​ര​ന് കൊ​ടു​ക്കേ​ണ്ട ആ​രാ​ധ​ന രാ​ക്ഷ​സ​ന് ന​ൽ​കു​ന്ന​തി​ന് സ​മ​മാ​യി​രി​ക്കും. വാ​ക്കു​ത​ർ​ക്കം, കൈ​യാ​ങ്ക​ളി, വ​ടി​വാ​ൾ പ്ര​യോ​ഗം, പൊ​ട്ടി​ത്തെ​റി​ക​ൾ, എ​ല്ലാ​റ്റി​നു​മു​പ​രി വി​ദ്വേ​ഷ വ്യാ​പ​നം എ​ന്നി​വ​യാ​ണ്​ ഇ​തി​​ന്റെ പ​രി​ണി​ത​ഫ​ലം. ന​ല്ല രീ​തി​യി​ൽ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചാ​ൽ ഏ​റെ ഗു​ണ​ക​ര​മാ​വു​ന്ന സോ​ഷ്യ​ൽ മീ​ഡി​യ​യും ഇ​പ്പോ​ൾ വി​ഷം ചീ​റ്റ​ലി​ന്​ ദു​രു​പ​യോ​ഗം ചെ​യ്യു​ന്നു ചി​ല​ർ.

കൊടുങ്ങല്ലൂർ ചേരമാൻ മസ്ജിദ്

ചി​ല മ​ത​ക്കാ​രോ​ട് വി​വേ​ച​നം കാ​ണി​ക്കു​ന്ന ന​യം മൂ​ന്നു ദ​ശാ​ബ്ദ​മാ​യി പ്ര​ബ​ല​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. ഇ​ന്ത്യാ വി​ഭ​ജ​ന കാ​ല​ത്തെ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ വീ​ണ്ടും ഉ​യ​ർ​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന്, ചി​ല​ർ മാ​ത്ര​മാ​ണ് ഇ​തി​നെ​ല്ലാം കാ​ര​ണ​മെ​ന്ന് പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത് തീ​യി​ൽ എ​ണ്ണ പ​ക​രു​ന്ന​തി​ന് തു​ല്യ​മാ​ണ്. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ സ്പ​ർ​ധ വ​ള​ര​ണ​മെ​ന്ന് ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ വ​ള​രെ ചെ​റി​യൊ​രു ശ​ത​മാ​നം മാ​ത്ര​മേ​യു​ള്ളൂ. കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ സ​മു​ദാ​യ സൗ​ഹാ​ർ​ദ​ത്തി​നും സ​മാ​ധാ​ന ജീ​വി​ത​ത്തി​നും വി​വി​ധ മ​ത​സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളി​ലെ നേ​താ​ക്ക​ൾ വ​ലി​യ പ​ങ്കു​വ​ഹി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. പാ​ണ​ക്കാ​ട് ത​ങ്ങ​ൾ കു​ടും​ബം അ​തി​ന്റെ മി​ക​ച്ച ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​ണ്. ശ​ബ​രി​മ​ല തീ​ർ​ഥാ​ട​ക​ർ വാ​വ​രു​ടെ പ​ള്ളി​യി​ൽ ആ​ദ​ര​വ​ർ​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തും നാം ​കാ​ണു​ന്നു​ണ്ട്.

മ​ന​സ്സി​ന്റെ നൈ​ർ​മ​ല്യ​മാ​ണ് മ​ത​സൗ​ഹാ​ർ​ദ​ത്തി​ന്റെ ഭൂ​മി​ക. അ​ത് വ​ള​ർ​ത്തു​ക​യാ​ണ് സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളു​ടെ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്തം. മ​ത​സൗ​ഹാ​ർ​ദം വാ​സ്ത​വ​ത്തി​ൽ മ​നു​ഷ്യ സൗ​ഹാ​ർ​ദ​മാ​ണ​ല്ലോ. മ​ധ്യ​കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ മ​ത​സൗ​ഹാ​ർ​ദ സ​ദ​സ്സു​ക​ളി​ലെ സ്ഥി​ര​സാ​ന്നി​ധ്യ​മാ​യി​രു​ന്നു ഞാ​ൻ. ഒ​രി​ട​ത്തും പ്ര​കോ​പ​ന സ്വ​രം കേ​ൾ​ക്കാ​നി​ട​യാ​യി​ട്ടി​ല്ല. ആ ​ചൈ​ത​ന്യ​മാ​ണ് നാം ​ബോ​ധ​പൂ​ർ​വം വ​ള​​ർ​ത്തേ​ണ്ട​ത്. ശ്രീ ​അ​യ്യ​പ്പ​ന്റെ പൂ​ങ്കാ​വ​ന​ത്തി​ൽ കു​രി​ശ് ക​ണ്ടെ​ത്തി വ​ലി​യ സാ​മു​ദാ​യി​ക രോ​ഷാ​ഗ്നി പ​ക​ർ​ന്ന​പ്പോ​ൾ എ​ല്ലാ മ​ത​ത്തി​ലെ​യും പ​ക്വ​ത​യു​ള്ള നേ​താ​ക്ക​ൾ കൂ​ടി​യാ​ലോ​ചി​ച്ച് പ്ര​ശ്ന​പ​രി​ഹാ​രം ക​ണ്ടെ​ത്തി. അ​തു​വെ​ച്ച്​ മു​ത​ലെ​ടു​പ്പ്​ ന​ട​ത്താ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ച​വ​ർ തോ​റ്റു​പോ​യി. അ​ങ്ങ​നെ പ​ക്വ​ത​യു​ള്ള ഒ​രു നേ​തൃ​നി​ര എ​ന്നും ന​മ്മെ ന​യി​ക്കാ​നു​ണ്ടാ​വ​ണം.

ദൈ​വ​ത്തെ ആ​രാ​ധി​ക്കു​ന്ന​തി​നാ​യി വ​ലി​യ ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ങ്ങ​ൾ നി​ർ​മി​ക്കു​ന്ന വി​ശ്വാ​സി​ക​ളു​ടെ മ​ന​സ്സു​ക​ൾ ചു​രു​ങ്ങി​യും അ​ക​ന്നും പോ​കു​ന്ന​ത്​ ഒ​രു രോ​ഗ​ല​ക്ഷ​ണ​മാ​ണെ​ന്ന് തി​രി​ച്ച​റി​യ​ണം. എ​ല്ലാ വി​ഭാ​ഗ​ക്കാ​രു​ടെ ആ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ളി​ലും സാം​സ്കാ​രി​ക പ​രി​പാ​ടി​യെ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ പ​​ങ്കെ​ടു​ക്കാം. അ​ത് മ​ത​വു​മാ​യി കൂ​ട്ടി​ക്ക​ല​ർ​ത്തേ​ണ്ട​തി​ല്ല. തൃ​ശൂ​രി​ൽ പൂ​ര​വും പു​ലി​ക​ളി​യും എ​ല്ലാ ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും സാം​സ്കാ​രി​ക ഉ​ത്സ​വ​മാ​ണ്. അ​വ​യു​ടെ ഉ​ത്സാ​ഹ ക​മ്മി​റ്റി​ക​ളി​ലൊ​ക്കെ സ​ർ​വ മ​ത​സ്ഥ​രും അം​ഗ​ങ്ങ​ളു​മാ​ണ്. ഇ​തു​സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും നി​യ​മ​പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ (ഉ​ദാ: വെ​ടി​ക്കെ​ട്ട്) ഉ​ണ്ടാ​കു​മ്പോ​ൾ എ​ല്ലാ​വ​രും ഒ​രു​മ​യോ​ടെ നി​ന്നാ​ണ്​ കൈ​കാ​ര്യം ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. വെ​ല്ലു​വി​ളി​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ സൗ​ഹാ​ർ​ദം ശ​ക്തി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു അ​വ​ർ. ന​ബി​ദി​നാ​ഘോ​ഷ പ​രി​പാ​ടി​ക​ളും സ്ഥ​ല​ത്തെ ക്ഷേ​ത്ര ഉ​ത്സ​വ​വും ഒ​രു​ദി​വ​സം ഒ​രേ​സ​മ​യം വ​ന്ന​പ്പോ​ൾ ക​മ്മി​റ്റി​ക്കാ​ർ ഒ​രു​മി​ച്ചി​രു​ന്ന്​ ച​ർ​ച്ച ന​ട​ത്തി സ​മ​യ​വ്യ​ത്യാ​സ​ത്തി​ൽ ര​ണ്ട് പ​രി​പാ​ടി​ക​ളും ഏ​റെ ഭം​ഗി​യാ​യി ന​ട​ത്തി​യ ന​ല്ല ച​രി​​ത്ര​വും നാ​ട്ടി​ലു​ണ്ട്.

ന​മ്മു​ടെ നാ​ട്​ ഓ​ർ​മി​ക്ക​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​ത്​ അ​ത്ത​രം ന​ല്ല മ​ന​സ്സു​ക​ളു​ടെ പേ​രി​ലാ​വ​ണം, അ​തു​പോ​ലെ ഓ​രോ മ​ത​വും ഓ​ർ​മി​ക്ക​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​ത്​ അ​വ ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്ന ശാ​ന്തി​യു​ടെ​യും സ്​​നേ​ഹ​ത്തി​ന്റെ​യും ഗീ​തി​ക​ളു​ടെ പേ​രി​ലാ​വ​ണം. രാ​ജ്യ​ത്തെ വി​വി​ധ മ​ത​സ്​​ഥ​രാ​യ ​ സ​ഹോ​ദ​ര​ങ്ങ​ൾ മു​മ്പാ​കെ വൈ​ദി​ക​നാ​യ ഒ​രു ഭി​ഷ​ഗ്വ​ര​ൻ എ​ഴു​തു​ന്ന കു​റി​പ്പാ​ണി​ത്. ഒ​രു മ​രു​ന്ന്​ ശീ​ട്ടാ​യോ, ഒ​സ്യ​ത്താ​യോ നി​ങ്ങ​ളി​ത്​ ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കു​മെ​ന്ന്​ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്നു. നാ​ടി​​ന്റെ ഐ​ക്യ​ത്തി​നാ​യി പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ന്നു

Tags:    
News Summary - priest's legacy to the people of India

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.