ഹി​ന്ദു​ത്വ​യു​ടെ ചെ​ങ്കോ​ലും പു​തി​യ കി​രീ​ട​ധാ​ര​ണ​വും

ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ ശ്രീ​കോ​വി​ൽ എ​ന്നു പാ​ർ​ല​മെ​ന്റു​ക​ൾ വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​റു​ണ്ട്. ഈ ​പാ​വ​ന കേ​ന്ദ്ര​ത്തി​ൻ്റെ പു​ന​രു​ദ്ധാ​ര​ണ​വും പു​തി​യൊ​രെ​ണ്ണ​ത്തി​ന്റെ നി​ർ​മാ​ണ​വു​മെ​ല്ലാം സാ​മാ​ന്യ​മാ​യി ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ​ക്ക് ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സ​വും ആ​ഹ്ലാ​ദ​വും പ​ക​രു​ന്ന രാ​ഷ്ട്രീ​യ സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. പ​ക്ഷേ, ലോ​ക​ത്തെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ രാ​ജ്യ​ത്ത്, സ​ഹ​സ്ര​കോ​ടി രൂ​പ മു​ട​ക്കി അ​ത്യാ​ധു​നി​ക സാ​ങ്കേ​തി​ക സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ളോ​ടെ പു​തി​യൊ​രു ‘ശ്രീ​കോ​വി​ൽ’ രാ​ഷ്ട്ര​ത്തി​ന് സ​മ​ർ​പ്പി​ക്കു​മ്പോ​ൾ ഈ ​ആ​ഹ്ലാ​ദ​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും കാ​ണു​ന്നി​ല്ല. പു​തി​യ പാ​ർ​ല​മെ​ന്റ് മ​ന്ദി​രം നാ​ളെ ഉ​ദ്ഘാ​ട​നം ചെ​യ്യാ​നി​രി​ക്കെ, രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ​യും ജ​ന​ത​യു​ടെ​യും ആ​വേ​ശ​മ​ല്ല, ആ​ശ​ങ്ക​ക​ളു​ടെ ആ​ഴ​മേ​റു​ന്ന​താ​ണ് കാ​ണു​ന്ന​ത്. ഏ​തൊ​രു നി​ർ​മി​തി​യും കേ​വ​ല നി​ർ​മി​തി​യ​ല്ല; കൃ​ത്യ​മാ​യ രാ​ഷ്ട്രീ​യ വി​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ അ​തി​ന്റെ ഓ​രോ ക​ല്ലി​ലും കൊ​ത്തി​വെ​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടാ​കും. പു​തി​യ പാ​ർ​ല​മെ​ന്റ് കെ​ട്ടി​ടം മു​ഴു​വ​നാ​യും അ​ത്ത​രം രാ​ഷ്ട്രീ​യ മു​ദ്രാ​വാ​ക്യ​ങ്ങ​ളും ‘പു​തി​യ ഇ​ന്ത്യ’​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള പ​രി​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​ന്റെ പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​ങ്ങ​ളു​മാ​ണെ​ന്ന് ഇ​തി​ന​കം വ്യ​ക്ത​മാ​യി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞു. സം​ഘ്പ​രി​വാ​ർ മു​ന്നോ​ട്ടു​വെ​ക്കു​ന്ന ‘പു​തി​യ ഇ​ന്ത്യ’ എ​ന്ന ആ​ശ​യം ഏ​റെ വ്യ​ക്ത​മാ​ണ്; ഒ​ര​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ, സം​ഘ്പ​രി​വാ​റി​ന്റെ ഹി​ന്ദു​രാ​ഷ്ട്ര പ്ര​ഖ്യാ​പ​നം ത​ന്നെ​യാ​ണ​ത്. ആ ​പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ വേ​ണം ഹി​ന്ദു​ത്വ​യു​ടെ താ​ത്ത്വി​കാ​ചാ​ര്യ​ന്മാ​രി​ലൊ​രാ​ളാ​യ വി.​ഡി സ​വ​ർ​ക്ക​റു​ടെ ജ​ന്മ​വാ​ർ​ഷി​ക ദി​നം​ത​ന്നെ ഉ​ദ്ഘാ​ട​ന​ത്തി​ന് തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത​തി​നെ കാ​ണാ​ൻ. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ വി​ശ്വാ​സി​ക​ളു​ടെ ആ​ശ​ങ്ക​യു​ടെ നി​ദാ​ന​വും ഇ​തൊ​ക്കെ​ത്ത​ന്നെ. സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യും, അ​വ​രെ പ്ര​തി​നി​ധാ​നം​ചെ​യ്യു​ന്ന മ​തേ​ത​ര രാ​ഷ്ട്രീ​യ​പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ പ്ര​തി​ഷേ​ധ​വു​മാ​യി രം​ഗ​ത്തു​വ​രും. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ നി​ല​നി​ൽ​പ്പി​ന് അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​യ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​പ്ര​തി​രോ​ധം​ത​ന്നെ​യാ​ണ​ത്. അ​തി​നാ​ൽ, ആ ​പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ങ്ങ​ളെ മാ​നി​ച്ചേ മ​തി​യാ​കൂ.

പു​തി​യ പാ​ർ​ല​മെ​ന്റ് മ​ന്ദി​ര​ത്തി​ന്റെ ഉ​ദ്ഘാ​ട​നം ച​രി​ത്ര​വേ​ള​യാ​യി അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ത്തേ​ണ്ട നി​ർ​ണാ​യ​ക സം​ഭ​വ​മാ​ണ് എ​ന്ന​തി​ൽ സം​ശ​യ​മി​ല്ല. നി​ർ​ഭാ​ഗ്യ​വ​ശാ​ൽ, ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്റെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ മൂ​ലം അ​ത് വ​ലി​യ രാ​ഷ്ട്രീ​യ വി​വാ​ദ​മാ​യി പ​രി​ണ​മി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് നേ​താ​വ് രാ​ഹു​ൽ ഗാ​ന്ധി പ്ര​തി​ക​രി​ച്ച​തു, അ​ഹ​ന്ത​യു​ടെ ശി​ല​ക​ളാ​ൽ തീ​ർ​ത്തൊ​രു മ​ന്ദി​ര​മാ​ണ​ത് എ​ന്നാ​ണ്. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ​മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളെ തീ​ർ​ത്തും അ​വ​ഗ​ണി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട്, രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ പ്ര​ഥ​മ​പൗ​രി​യാ​യ രാ​ഷ്ട്ര​പ​തി​യെ മാ​റ്റി​നി​ർ​ത്തി പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​യാ​ണ് മ​ന്ദി​ര​ത്തി​ന്റെ ഉ​ദ്ഘാ​ട​നം നി​ർ​വ​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​ത് കേ​വ​ല​മൊ​രു പ്രോ​ട്ടോ​കോ​ൾ വി​ഷ​യ​മാ​യി ചു​രു​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ശി​ൽ​പി​ക​ൾ മു​ന്നോ​ട്ടു​വെ​ച്ച സ​ർ​വ ആ​ശ​യ​ധാ​ര​ക​ളെ​യും വി​സ്മൃ​തി​യി​ലേ​ക്ക് ത​ള്ളി​ക്കൊ​ണ്ടു​ള്ള ‘ന​വ​ഭാ​ര​ത’​മാ​ണ് മോ​ദി ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ഇ​തി​ലൂ​ടെ ല​ക്ഷ്യ​മി​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന് വ്യ​ക്തം. ഉ​ദ്ഘാ​ട​ന​ച​ട​ങ്ങി​ലെ പ്ര​ധാ​ന ഇ​ന​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ന്നാ​യി പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച ‘ചെ​ങ്കോ​ൽ പ്ര​തി​ഷ്ഠ’​യു​ടെ കാ​ര്യം​ത​ന്നെ​യെ​ടു​ക്കു​ക’. ത​മി​ഴ്നാ​ട്ടി​ൽ​നി​ന്നെ​ത്തി​യ ബ്രാ​ഹ്മ​ണ പു​രോ​ഹി​ത​രു​ടെ സാ​ന്നി​ധ്യ​ത്തി​ൽ, വൈ​സ്രോ​യി മൗ​ണ്ട് ബാ​റ്റ​ണി​ൽ​നി​ന്ന് നെ​ഹ്റു അ​ധി​കാ​ര ദ​ണ്ഡ് ഏ​റ്റു​വാ​ങ്ങി​യാ​ണ​ത്രെ രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ പ്ര​ഖ്യാ​പ​നം ന​ട​ത്തി​യ​ത്. പ്ര​സ്തു​ത ച​ട​ങ്ങി​ന്റെ പു​ന​രാ​വി​ഷ്കാ​ര​ത്തി​ലൂ​ടെ ‘പു​തി​യ ഇ​ന്ത്യ’​യു​ടെ ആ​ദ്യ പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​യാ​കാ​നാ​ണ് മോ​ദി​യു​ടെ പ​രി​പാ​ടി; ചെ​ങ്കോ​ലു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട ഈ ​ക​ഥ​യി​ൽ വാ​സ്ത​വ​മു​ണ്ടോ എ​ന്ന് ഇ​നി​യും വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​തു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും, സ​മ്മാ​ന​മാ​യി ല​ഭി​ച്ച അ​ധി​കാ​ര ദ​ണ്ഡ് അ​ല​ഹ​ബാ​ദി​ലെ മ്യൂ​സി​യ​ത്തി​ന് കൈ​മാ​റു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു നെ​ഹ്റു. രാ​ജാ​ധി​പ​ത്യ​കാ​ല​ത്തെ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ന്റെ പ്ര​തീ​ക​മാ​യി​രു​ന്ന ഒ​രു വ​സ്തു ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​യു​ഗ​ത്തി​ൽ കേ​വ​ല​മൊ​രു മ്യൂ​സി​യം പീ​സാ​ണെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം കൃ​ത്യ​മാ​യി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ക​യും അ​ത് ച​രി​ത്ര​വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ​ക്കും ഭാ​വി​ത​ല​മു​റ​ക​ൾ​ക്കു​മാ​യി മാ​റ്റി​വെ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ശേ​ഷം, മ​റ്റൊ​രു പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി ഇ​തേ പ്ര​തീ​കം ‘ശ്രീ​കോ​വി​ലി​ൽ’ പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ക്കു​മ്പോ​ൾ അ​തി​നെ ഏ​കാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ​യും രാ​ജാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ​യും അ​ട​യാ​ള​മാ​യേ കാ​ണാ​ൻ ക​ഴി​യൂ. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ, ഉ​ദ്ഘാ​ട​നം ബ​ഹി​ഷ്ക​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​ള്ള പ്ര​തി​പ​ക്ഷ ക​ക്ഷി​ക​ളു​ടെ പ്ര​സ്താ​വ​ന അ​മി​ത് ഷാ​യും മ​റ്റും ആ​ക്ഷേ​പി​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ കേ​വ​ല​മൊ​രു രാ​ഷ്ട്രീ​യ ഗി​മ്മി​ക്ക​ല്ല; ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും ഹി​ന്ദു​ത്വ​യു​ടെ രാ​ജാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്റെ പ​രി​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​നെ​തി​രാ​യ സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക​മാ​യൊ​രു ഇ​ട​പെ​ട​ൽ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്.

മോ​ദി സ​ർ​ക്കാ​റി​ന്റെ സെ​ൻ​ട്ര​ൽ വി​സ്റ്റ പ്രോ​ജ​ക്ടി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​യാ​ണ് പു​തി​യ പാ​ർ​ല​മെ​ന്റ് മ​ന്ദി​ര​വും നി​ർ​മി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. പാ​ർ​ല​മെ​ന്റ്, പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​ക്കും ഉ​പ​രാ​ഷ്ട്ര​പ​തി​ക്കും പു​തി​യ വ​സ​തി​ക​ൾ തു​ട​ങ്ങി ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്റെ വി​വി​ധ കാ​ര്യാ​ല​യ​ങ്ങ​ളെ ഒ​രൊ​റ്റ കു​ട​ക്കീ​ഴി​ൽ കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ന്നൊ​രു വി​ശാ​ല​മാ​യ പ​ദ്ധ​തി​യാ​ണി​ത്. വാ​സ്ത​വ​ത്തി​ൽ, ഇ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു ആ​ശ​യം നേ​ര​ത്തേ​യു​ണ്ട്. മോ​ദി അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ വ​ന്ന​പ്പോ​ൾ ഈ ​പ​ദ്ധ​തി​യെ സം​ഘ്പ​രി​വാ​ർ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​മാ​യി ദു​രു​പ​യോ​ഗം ചെ​യ്തു​വെ​ന്ന​താ​ണ് നേ​ര്. 20,000 കോ​ടി രൂ​പ ചെ​ല​വ് പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന ഈ ​പ​ദ്ധ​തി​യു​ടെ തു​ട​ക്കം കോ​വി​ഡ് കാ​ല​ത്താ​യി​രു​ന്നു. സ്വ​ത​വേ, രാ​ജ്യം വ​ലി​യ സാ​മ്പ​ത്തി​ക പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യി​ലൂ​ടെ ക​ട​ന്നു​പോ​യ അ​ക്കാ​ല​ത്ത് പ​ദ്ധ​തി ത​ൽ​ക്കാ​ല​ത്തേ​ക്കെ​ങ്കി​ലും നി​ർ​ത്തി​വെ​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന​ത് പൊ​തു​വാ​യൊ​രു ആ​വ​ശ്യ​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, എ​ല്ലാ പ്ര​തി​പ​ക്ഷ സ്വ​ര​ങ്ങ​ളെ​യും അ​വ​ഗ​ണി​ച്ചാ​ണ് അ​വ​ർ പ​ദ്ധ​തി​യു​മാ​യി മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​യ​ത്. പാ​ർ​ല​മെ​ന്റ് മ​ന്ദി​ര​ത്തി​ന്റെ ശി​ലാ​സ്ഥാ​പ​നം മോ​ദി നി​ർ​വ​ഹി​ച്ച​പ്പോ​ൾ പ്ര​തി​പ​ക്ഷം അ​ത് ബ​ഹി​ഷ്ക​രി​ച്ച​ത് ഇ​ക്കാ​ര​ണ​ത്താ​ലാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, നാ​ളെ മോ​ദി മ​ന്ദി​ര​ത്തി​ന്റെ ഉ​ദ്ഘാ​ട​നം നി​ർ​വ​ഹി​ക്കു​മ്പോ​ൾ പ്ര​തി​പ​ക്ഷം ച​ട​ങ്ങി​ൽ​നി​ന്ന് വി​ട്ടു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത് കൂ​ടു​ത​ൽ പ്ര​സ​ക്ത​മാ​യ രാ​ഷ്ട്രീ​യ കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ​കൊ​ണ്ടാ​ണ്. അ​വ​രു​ടെ​ത​ന്നെ വാ​ക്കു​ക​ൾ ക​ട​മെ​ടു​ത്താ​ൽ, ആ​ത്മാ​വ് ഊ​റ്റി​ക്ക​ള​ഞ്ഞ പാ​ർ​ല​മെ​ന്റ് മ​ന്ദി​ര​മാ​ണ​ത്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ, സ്വേ​ച്ഛാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​നെ​തി​രാ​യ ഉ​ൾ​ക്കാ​മ്പു​ള്ള​തും സ​ചേ​ത​ന​വു​മാ​യ പോ​രാ​ട്ടം ത​ന്നെ​യാ​ണ് ഈ ​ബ​ഹി​ഷ്ക​ര​ണം.

Tags:    
News Summary - Madhyamam Editorial 2023 May 27

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.