ലോ​ക്​​ഡൗ​ൺ

ഇ​ന്ദ്ര​പ്ര​സ്​​ഥ​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​ധി​കാ​രം അ​ഞ്ചു​ വ​ർ​ഷംകൂ​ടി ഉ​റ​പ്പി​ച്ച കെ​ജ്​​രി​വാ​ളി​െ​ൻ​റ ര​ണ്ടാം ‘കു​റ്റി​ച്ചൂ​ൽ വി​പ്ല​വം’ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​യി​രി​ക്കും ശാ​ഹീൻബാ​ഗി​ലെ സ​മ​ര​പ്പ​ന്ത​ലി​ൽ ആ​ഘോ​ഷി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടാ​വു​ക എ​ന്ന​റി​യാ​ൻ അ​വി​ടേ​ക്ക്​ തി​രി​ച്ച മാ​ധ്യ​മപ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ർ​ക്ക്​ കി​ട്ടി​യ​ത്​ മ​റ്റൊ​രു ‘സ്​​കൂ​പ്പാ’​ണ്. സ​മ​ര​പ്പ​ന്ത​ലി​ലെ സ​ർ​വ​രും മൗ​ന​വ്ര​ത​ത്തി​ലി​രി​ക്കു​ന്നു! മൈ​ക്ക്​ നീ​ട്ടി ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ പ​ല​തും നീ​ട്ടി പ്ര​കോ​പി​പ്പി​ച്ചി​ട്ടും പൗ​ര​ത്വ​സ​മ​ര​ത്തി​െ​ൻ​റ കേ​ന്ദ്ര​ഭൂ​മി​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ ഒ​രു ശ​ബ്​​ദ​വും കേ​ൾ​ക്കാ​നി​ല്ല. തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ്​ പ്ര​ചാ​ര​ണ സ​മ​യ​ത്ത്​ ബി.​ജെ.​പി കേ​ന്ദ്ര​ങ്ങ​ളി​ൽനി​ന്ന്​ തീ​വ്ര​വാ​ദി​ക​ളെ​ന്നും പാ​കി​സ്​​താ​നി​ക​ളെ​ന്നു​െ​മാ​ക്കെ​യു​ള്ള വി​ളി​കേ​ട്ട​വ​രാ​ണ്​ ഇ​ങ്ങ​നെ മി​ണ്ടാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്നോ​ർ​ക്ക​ണം. മൗ​ന​വ്ര​തം ആ​ച​രി​ക്കു​േ​മ്പാ​ഴു​ണ്ടാ​കു​ന്ന പ​ര​മോ​ന്ന​ത അ​നു​ഭൂ​തിയിൽ ദൈ​വ​വു​മാ​യി ഹൃ​ദ​യ സം​വാ​ദം സാ​ധ്യ​മാ​കു​മെ​ന്നാ​ണ്​ പ​റ​യാ​റ്. കെ​ജ്​​രി​വാ​ളി​െ​ൻ​റ വി​ജ​യ​ത്തി​ൽ കാ​ര്യ​മാ​യി ആ​ഘോ​ഷി​ക്കാ​നൊ​ന്നു​മി​ല്ലെ​ന്ന്​ അ​ത്ത​ര​മൊ​രു സം​വാ​ദ​ത്തി​ൽ ആ ​വീ​ട്ട​മ്മ​മാ​ർ തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞോ ആവോ. എന്തായാലും സ​ത്യ​പ്ര​തി​ജ​്​ഞ ചെ​യ്​​തശേ​ഷം ടി​യാ​ൻ മി​ണ്ടി​യി​ട്ടി​ല്ല. ഡ​ൽ​ഹി വം​ശീ​യാ​ക്ര​മ​ണ​ത്തി​ലും പൗ​ര​ത്വ ​പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​ത്തി​െ​ൻ​റ പേ​രി​ൽ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളെ യു.​എ.​പി.​എ ചു​മ​ത്തി അ​റ​സ്​​റ്റ്​ ചെ​യ്​​തു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​േ​മ്പാ​ഴു​മൊ​ന്നും ടി​യാ​ൻ മൗ​ന​വ്ര​തം വെ​ടി​ഞ്ഞി​ട്ടി​ല്ല. ഏ​റ്റ​വു​മൊ​ടു​വി​ൽ ഡ​ൽ​ഹി ന്യൂന​പ​ക്ഷ ക​മീ​ഷ​ൻ ചെ​യ​ർ​മാ​ൻ ത​സ്​​തി​ക​യി​ൽ താ​ൻ നി​യ​മി​ച്ച സ​ഫ​റു​ൽ ഇ​സ്​​ലാം​ഖാ​െ​നതിരെ രാ​ജ്യ​ദ്രോ​ഹ​ക്കേസ്​ ചുമത്തു​േമ്പാഴെങ്കിലും ര​ണ്ട​ക്ഷ​രം പ​റ​യാ​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ലേ? എ​ങ്ങ​നെ മി​ണ്ടും? ആ ​അ​റ​സ്​​റ്റ്​ ഏ​റ്റ​വും​ കൂടു​ത​ൽ ആ​ഗ്ര​ഹി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്​ അ​മി​ത്​ ഷാ​യെ​ക്കാ​ൾ കെ​ജ്​​രി​വാ​ളാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്നാ​ണ്​ സം​സാ​രം. സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തെ​ളി​വു​ക​ൾ വെ​ച്ചു നോ​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ ഇൗ ​ലോ​ക്​​ഡൗ​ൺ കെ​ണി​യി​ൽ ശ​രി​യി​ല്ലാ​തി​ല്ല. 

രാ​ജ്യ​ത്തെ അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ഇ​സ്​​ലാ​മി​ക പ​ണ്ഡി​ത​നും മു​സ്​​ലിം ബു​ദ്ധിജീ​വി​യു​മാ​ണ്. ഇ​ന്ത്യ​ൻ മു​സ്​​ലിം​ക​ളു​ടെ പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ ലോ​ക​ത്തെ​വി​ടെ ച​ർ​ച്ച ന​ട​ന്നാ​ലും പാ​ന​ലി​ൽ സ​ഫ​റു​ൽ ഇ​സ്​​ലാം ഖാ​ൻ എ​ന്ന പേ​ര്​ നി​ർ​ബ​ന്ധ​മാ​ണ്. അ​ത്ര​ക്കു​ണ്ട്​ പ്ര​ശ​സ്​​തി. ഉ​ർ​ദു, ഹി​ന്ദി, ഇം​ഗ്ലീ​ഷ്, അ​റ​ബി ഭാ​ഷ​ക​ൾ ഒ​രു​പോ​ലെ കൈ​കാ​ര്യം ചെ​യ്യും. അ​ൽ ജ​സീ​റ​യി​ലും ബി.​ബി.​സി​യി​ലു​മൊ​ക്കെ സ്​​ഥി​രം സാ​ന്നി​ധ്യ​മാ​ണ്. ഇ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ക്കെ​യു​ള്ള ഒ​രു പ​ണ്ഡി​ത​ൻ വ​ല്ല പ​ള്ളി​മൂ​ല​യി​ലും ഇ​രു​ന്ന്​ എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും ഫ​ത്​​വ കൊ​ടു​ത്ത്​ ജീ​വി​ച്ചാ​ൽ ​േപാ​രേ എ​ന്നാ​ണ്​ ഇൗ ​മൗ​ന​വ്ര​ത​ത്തി​ലൂ​ടെ കെ​ജ്​​രി​വാ​ൾ ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന​ത്. മോ​ദി​യു​ടെ ര​ണ്ടാം വ​ര​വി​നു​ശേ​ഷം, കെ​ജ്​​രി​വാ​ളി​ന്​ സം​ഭ​വി​ച്ച ‘പ​രി​വ​ർ​ത്ത​നി’​ൽ​നി​ന്നാ​ണ്​ ഇൗ ​ചോ​ദ്യ​മു​യ​രു​ന്ന​തെ​ന്ന്​ ഒാ​ർ​ക്ക​ണം. മൂ​ന്നു​വ​ർ​ഷം മു​മ്പ്​ ഇ​ങ്ങ​നെ​യാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്​ അ​ന്ന്​ ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ ക​മീ​ഷ​ൻ ചെ​യ​ർ​മാ​െ​ൻ​റ ക​സേ​ര​യി​ൽ പി​ടി​ച്ചി​രു​ത്തി​യ​ത്. ഇ​പ്പോ​ൾ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ആ​കെ മാ​റി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​തി​ന​നു​സ​രി​ച്ചു​ള്ള മാ​റ്റം സ​ഫ​റു​ൽ ഇ​സ്​​ലാ​മി​ൽ കാ​ണു​ന്നി​ല്ല. അ​ദ്ദേ​ഹം പ​ഴ​യ​തു​പോ​ലെ​ത​ന്നെ മോ​ദി വി​രു​ദ്ധ​ത സം​സാ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്ക​ുകയാ​ണ്. എ​ന്ന​ല്ല, മോ​ദി-​അ​മി​ത്​ ഷാ ​ടീം ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ ഇ​സ്​​ലാ​മോ​ഫോ​ബി​യ പ​ട​ർ​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന തീ​സി​സ്​ നി​ർ​മാ​ണ​ത്തി​നും മു​തി​ർ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു. ലോ​ക്​ഡൗ​ൺ മ​റ​വി​ലും തു​ട​രു​ന്ന മു​സ്​​ലിം വേ​ട്ട​ക്കെ​തി​രെ അ​റ​ബ്​ രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾ പ്ര​തി​ക​രി​ച്ച​പ്പോ​ൾ ആ ​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളെ പ്ര​കീ​ർ​ത്തി​ച്ചും അ​തി​െ​ൻ​റ പേ​രി​ൽ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തെ​യും മോ​ദി ഭ​ക്തരെ​യും വി​മ​ർ​ശി​ച്ചും സോ​ഷ്യ​ൽ മീ​ഡി​യ​യി​ൽ കു​റി​മാ​നം ര​ചി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. ഇ​ത്​ രാ​ജ്യ​ദ്രോ​ഹ​മ​ല്ലാ​തെ മ​റ്റെ​ന്താ​ണ്! അ​തി​നാ​ൽ, ഡ​ൽ​ഹി​യി​ലെ ഒ​രു ദേ​ശ​സ്​​നേ​ഹി ന​ൽ​കി​യ പ​രാ​തി​യി​ൽ താ​മ​സം​വി​നാ കേ​സെ​ടു​ത്തി​രി​ക്കുക​യാ​ണ്. ത​െ​ൻ​റ കു​റി​പ്പു​ക​ൾ രാ​ജ്യ​ത്തി​നെ​തി​ര​ല്ലെ​ന്ന്​ വി​ളി​ച്ചു​പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടും അ​ത്​ കേ​ൾ​ക്കാ​നാ​രു​മി​ല്ല. ഇ​സ്​​ലാ​മോ​ഫോ​ബി​യ എ​ന്ന​ വാ​ക്കു​ച്ച​രി​ക്കു​ന്ന​തുത​ന്നെ കു​റ്റ​ക​ര​മാ​കു​ന്ന കാ​ലം. ‘ഇ​തൊ​ക്കെത​ന്നെ​യാ​ണ്​ സ​ർ​ ഇ​സ്​​ലാ​മോ​ഫോ​ബി​യ’ എ​ന്ന്​ കെ​ജ്​​രി​വാ​ളി​ന്​ ആ​രാ​ണൊ​ന്ന്​ പ​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ടു​ക്കു​ക? 

ഫെ​ബ്രു​വ​രി അ​വ​സാ​ന വാ​രം വ​ട​ക്കു കി​ഴ​ക്ക​ൻ ഡ​ൽ​ഹി​യി​ൽ ന​ട​ന്ന ‘ക​ലാ​പ’​ത്തെ വം​ശീ​യാ​ക്ര​മ​ണം എ​ന്നു വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ച്ച​യാ​ളാ​ണ്. ബി.​ജെ.​പി നേ​താ​ക്ക​ൾ അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള ഏ​താ​നും ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദി​ക​ളു​ടെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ ര​ണ്ടാ​യി​ര​ത്തോ​ളം വ​രു​ന്ന സ്വ​കാ​ര്യ ക​മാ​ൻ​ഡോ​ക​ൾ പ്ര​ദേ​ശ​ത്തെ മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ​ക്കു​നേ​രെ ന​ട​ത്തി​യ ഏ​ക​പ​ക്ഷീ​യ​മാ​യ ആ​ക്ര​മ​ണ​ത്തെ എ​ങ്ങ​നെ ‘ക​ലാ​പ’​മെ​ന്നു വി​ളി​ക്കു​മെ​ന്ന്​ അ​ദ്ദേ​ഹം ചോ​ദി​ച്ചു. ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ ക​മീ​ഷ​ൻ ചെ​യ​ർ​മാ​ൻ എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ ആ ​പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ സ​ന്ദ​ർ​ശി​ച്ച്​ സ്​​ഥി​തി​ഗ​തി​ക​ൾ വി​ല​യി​രു​ത്തി ത​െ​ൻ​റ വാ​ദം ശ​രി​യാ​ണെ​ന്ന്​ ഉ​റ​പ്പി​ച്ചു. പൗ​ര​ത്വ പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​ത്തെ അ​മ​ർ​ച്ചചെ​യ്യാ​നു​ള്ള ​േ​മാ​ദി സ​ർ​ക്കാ​റി​െ​ൻ​റ ശ്ര​മ​ത്തി​നെ​തി​രെ ശ​ക്തമാ​യ ഭാ​ഷ​യി​ൽ സം​സാ​രി​ച്ചു. കെ​ജ്​​രി​വാ​ൾ ​പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച സ​ഹാ​യ​ത്തു​ക പ​ര്യാ​പ്​​ത​മ​ല്ലെ​ന്ന്​ തു​റ​ന്ന​ടി​ച്ച്​ ‘ആ​പ്പു’​മാ​യും പോ​ർ​മു​ഖം തു​റ​ന്നു. ആ​ക്ര​മ​ണ​ത്തി​െ​ൻ​റ ആ​ദ്യദി​വ​സംത​ന്നെ ക​ർ​ഫ്യൂ ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ താ​ൻ നി​ർ​ദേ​ശി​ച്ചി​ട്ടും കെ​ജ്​​രി​വാ​ൾ ഇ​ക്കാ​ര്യം കേ​ന്ദ്ര​ത്തോ​ട്​ ആ​വ​​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടി​ല്ലെ​ന്നും കു​റ്റ​പ്പെ​ടു​ത്തി. വം​ശീ​യാ​ക്ര​മ​ണ​ത്തി​ന്​ കേ​ന്ദ്ര​വും സം​സ്​​ഥാ​ന​വും ഒ​രു​പോ​ലെ കു​ട​പി​ടി​ച്ചു​വെ​ന്നാ​ണ്​ ഇ​പ്പ​റ​ഞ്ഞ​തി​െ​ൻ​റ അ​ർ​ഥം. അ​ന്നേ കെ​ജ്​​രി​വാ​ളും മോ​ദി​യും നോ​ട്ട​മി​ട്ട​താ​ണ്​; പ​ക്ഷേ, ലോ​ക്​​ഡൗ​ൺ ചെ​യ്യാ​ൻ മ​തി​യാ​യ കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. പി​ന്നീ​ട്​ ഇ​ര​ക​ളെ ‘ക​ലാ​പ​കാ​രിക​ളാ’​ക്കി വ്യാ​പ​ക അ​റ​സ്​​റ്റ്​ ന​ട​ന്ന​പ്പോ​ഴും സ​ഫ​റു​ൽ ഇ​സ്​​ലാം പ്ര​തി​ക​രി​ച്ചു. ​െപാ​ലീ​സി​നോ​ട്​ ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ വി​ശ​ദീ​ക​ര​ണം ആ​വ​ശ്യ​െ​പ്പ​ട്ട്​ നോ​ട്ടീ​സ്​ അ​യച്ചു. ഇ​തി​നി​ട​യി​ൽ ഇ​ര​ക​ളു​ടെ പു​ന​ര​ധി​വാ​സ​ത്തി​നു​ള്ള റിലീ​ഫ്​ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും സ​മ​യം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​നി​ട​യി​ലാ​ണ്​ ലോ​ക്​​ഡൗ​ൺ വ​ന്നു​പെ​ട്ട​ത്. നി​സാ​മു​ദ്ദീ​ൻ സം​ഭ​വ​വും തു​ട​ർ​ന്ന്​ ത​ബ്​​ലീ​ഗ്​ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​രെ ‘കൊ​റോ​ണ വാ​ഹ​ക​ർ’ എ​ന്ന മുദ്രകു​ത്തി ആ​ൾ​ക്കൂട്ട​വും ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​വും ഒ​രു​പോ​ലെ ശി​ക്ഷി​ക്കാ​നൊ​രു​ങ്ങി​യ​തും ഇൗ ​ലോ​ക്​​ഡൗ​ണി​െ​ൻ​റ തു​ട​ർ​ച്ച​യാ​ണ​ല്ലോ. ഇൗ ​ആ​ക്ര​മ​ണ സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളെ ഒ.​െ​എ.​സി പോ​ലു​ള്ള സം​ഘ​ട​ന​ക​ളും അ​റ​ബ്​ രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളും അ​പ​ല​പി​ച്ച​പ്പോ​ൾ അ​തി​നെ ശ​രി​വെ​ക്കു​ക മാ​ത്ര​മാ​ണ്​ ചെ​യ്​​ത​ത്. പ​ക്ഷേ, ഇ​ക്കാ​ല​ത്ത്​ ഒ​രു മു​സ്​​ല​ിമി​നെ ലോ​ക്​​ഡൗ​ൺ ചെ​യ്യാ​ൻ അ​തു​ത​ന്നെ ധാ​രാ​ളം. ക​ശ്​​മീ​ർ വി​ഷ​യ​ത്തി​ൽ താ​ൻ ഇ​ന്ത്യ​ക്ക​നു​കൂ​ല​മാ​യി ലേ​ഖ​ന​മെ​ഴു​തി എ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞി​െ​ട്ടാ​ന്നും കാ​ര്യ​മി​ല്ല. ഇ​പ്പോ​ഴി​വി​ടെ ഇ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ക്കെ​യാ​ണ്​ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ.

1948 മാ​ർ​ച്ച്​ 12ന്​ ​യു.​പി​യി​ലെ അ​അ്​സം​ഗഢി​ൽ ജ​ന​നം. പ്ര​മു​ഖ ഇ​സ്​​ലാ​മി​ക പ​ണ്ഡി​ത​ൻ മൗ​ലാ​ന വ​ഹീ​ദു​ദ്ദീ​​ൻ ഖാ​െ​ൻ​റ മ​ക​നാ​ണ്. അ​അ്​സം​ഗഢി​ലെ മ​ദ്​​റ​സ​ത്തു​ൽ ഇ​സ്​​ലാ​ഹ്, ല​ഖ്​​നോ​വി​ലെ ദാ​റു​ൽ ഉ​ലൂം ന​ദ്​​വ​ത്തു​ൽ ഉ​ല​മ എ​ന്നി​വി​ട​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന്​ പ്രാ​ഥ​മി​ക വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം. തു​ട​ർ​ന്ന്, ഏ​ഴു​ വ​ർ​ഷം കൈ​റോ​യി​ലെ അ​സ്​​ഹ​ർ സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​യി​ൽ പ​ഠ​നം. മാ​ഞ്ച​സ്​​റ്റ​ർ സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ ഇ​സ്​​ലാ​മി​ക വി​ജ​്​ഞാ​നീ​യ​ത്തി​ൽ ഗ​വേ​ഷ​ണ ബി​രു​ദ​വും സ്വ​ന്ത​മാ​ക്കി. 70ക​ൾ​ തൊ​ട്ട്​ എ​ഴു​ത്തി​ൽ സ​ജീ​വം. ലി​ബി​യ​ൻ വി​ദേ​ശ​കാ​ര്യ മ​ന്ത്രാ​ല​യ​ത്തി​ൽ വി​വ​ർ​ത്ത​ക​നായാ​യി​രു​ന്നു തു​ട​ക്കം. വി​വ​ർ​ത്ത​ന​മ​ട​ക്കം 50ല​ധി​കം ക​ന​പ്പെ​ട്ട പു​സ്​​ത​ക​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ർ​ത്താ​വാ​ണ്. ‘മി​ല്ലി ഗ​സ​റ്റ്​’ ദ്വൈ​വാ​രി​ക​യു​ടെ പ​​ത്രാ​ധി​പ​രും പ്ര​സാ​ധ​ക​നു​മാ​ണ്. വി​വി​ധ വി​ദേ​ശ സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ളി​ൽ വി​സി​റ്റി​ങ്​ പ്ര​ഫ​സ​റു​മാ​യി സേ​വ​ന​മ​നു​ഷ്​​ഠി​ക്കു​ന്നു. ര​ണ്ടു​ ത​വ​ണ​യാ​യി നാ​ലു വ​ർ​ഷം ഓൾ ഇ​ന്ത്യ മു​സ്​​ലിം മ​ജ്​​ലി​സെ മു​ശാ​വ​റ​യു​ടെ അ​ധ്യ​ക്ഷ​സ്​​ഥാ​ന​ത്തി​രു​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട്. മു​സ്​​ലിം വ്യ​ക്തിനി​യ​മ​ത്തി​ൽ കാ​ലോ​ചി​ത​ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ കൊ​ണ്ടു​വ​ര​ണ​മെന്ന്​ എല്ലായ്​പോഴും അ​ഭി​പ്രാ​യ​മു​ണ്ട്. മു​ത്ത​ലാ​ഖ്​ നി​രോ​ധ​ന ബി​ല്ലി​നെ ഇൗ ​ഗ​ണ​ത്തി​ലാ​ണ്​ കാ​ണു​ന്ന​ത്. ആ ​ഉ​പ​കാ​ര സ്​​മ​ര​ണ​പോ​ലും ഇ​പ്പോ​ൾ കാ​വി​പ​ക്ഷ​ത്തി​നി​ല്ലാ​തെ പോ​യി എ​ന്ന​താ​ണ്​ ഇൗ ​എ​പ്പി​സോ​ഡി​ലെ ദ​യ​നീ​യ ചി​ത്രം. ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ ക​മീ​ഷ​ൻ ചെ​യ​ർ​മാ​ൻ ക​സേ​ര​യൊ​ഴി​യാ​ൻ ഇ​നി മൂ​ന്ന്​ മാ​സ​മേ അ​വ​ശേ​ഷി​ക്കു​ന്നു​ള്ളൂ. ശേ​ഷി​ക്കു​ന്ന ഇൗ ​അ​ധി​കാ​ര​കാ​ല​മ​ത്ര​യും രാ​ജ്യ​േ​ദ്രാ​ഹ​ക്കു​റ്റ​ത്തി​െ​ൻ​റ ലോ​ക്​​ഡൗ​ണി​ൽ ക​ഴി​യാ​നാ​ണ്​ വി​ധി.

Tags:    
News Summary - Lock down and zafarul islam khan-Opinion

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.