ജാ​തി​യും പ്ര​കൃ​തി​യും: 'മ​ല​യ​ന്‍കു​ഞ്ഞ്' സിനിമ കാണുന്നു

ടി. ​ദാ​മോ​ദ​ര​ന്‍ ഉ​ൾ​െ​പ്പ​ടെ പ​ല പ്ര​മു​ഖ​രും തി​ര​ക്ക​ഥ​യെ​ഴു​തി​യ പ​ല സി​നി​മ​ക​ളി​ലും ജാ​തി​വെ​റി​യും ജാ​തി ദു​ര​ഭി​മാ​ന​ങ്ങ​ളു​മു​ള്ള ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളെ ധാ​രാ​ള​മാ​യി കാ​ണാ​ന്‍ ക​ഴി​യും. ഇ​ന്ന​ത്തേ​തു​പോ​ലെ 'പൊ​ളി​റ്റി​ക്ക​ല്‍ ക​റ​ക്ട്ന​സോ' സോ​ഷ്യ​ല്‍ മീ​ഡി​യ​യു​ടെ ഇ​ഴ​കീ​റി പ​രി​ശോ​ധ​ന​ക​ളോ ഇ​ല്ലാ​തി​രു​ന്ന കാ​ല​ത്ത് ജാ​ത്യ​ധി​ക്ഷേ​പ​ങ്ങ​ള്‍ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, സ്ത്രീ​വി​രു​ദ്ധ​ത ഉ​ള്‍പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള സ​ക​ല സാ​മൂ​ഹി​ക തി​ന്മ​ക​ളും സി​നി​മ​ക​ളി​ല്‍നി​ന്ന് ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ടു​പോ​യി​രു​ന്നു. സി​നി​മാ​സ്വാ​ദ​ക​രാ​യ അ​ന്ന​ത്തെ വ​ലി​യൊ​രു വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​നും അ​തൊ​ക്കെ ഇ​ഷ്ട​വു​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​തി​ര്‍പ്പു​ള്ള​വ​ര്‍ക്ക് അ​ത് രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നാ​വ​ശ്യ​മാ​യ പ്ലാ​റ്റ്ഫോ​മു​ക​ളും അ​ധി​ക​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല.

കാ​ലം മാ​റി, സി​നി​മ​യു​ടെ ഭാ​ഷ​യും വ്യാ​ക​ര​ണ​വും മാ​റി. സ​ത്യം വി​ളി​ച്ചു​പ​റ​യാ​ന്‍ മ​ടി​യി​ല്ലാ​ത്ത​വ​ര്‍ ജാ​തീ​യ​ത​യു​ടെ ക​രാ​ള​രൂ​പ​ത്തെ സി​നി​മ​യി​ല്‍ ഉ​ള്‍ച്ചേ​ർ​ത്തു​വെ​ക്കാ​നും തു​റ​ന്നു​കാ​ണി​ക്കാ​നും മ​ടി​യി​ല്ലാ​ത്ത​വ​രാ​യി. ത​മി​ഴി​ലും മ​റ്റും സ​മീ​പ​കാ​ല​ത്തി​റ​ങ്ങി​യ പ​ല സി​നി​മ​ക​ളും ആ ​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ല്‍ നി​ല​നി​ല്‍ക്കു​ന്ന​തും പ​ര​സ്യ​മാ​യ​തു​മാ​യ ജാ​തീ​യ​ത​യു​ടെ ക്രൂ​ര​മു​ഖ​ങ്ങ​ളെ തു​റ​ന്നു​കാ​ട്ടു​മ്പോ​ള്‍ മ​ല​യാ​ള​സി​നി​മ​യി​ലും ചി​ല​രെ​ങ്കി​ലും അ​ത്ത​രം ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് കാ​ലെ​ടു​ത്തു​വെ​ച്ചു.

കേ​ര​ള​ത്തി​നു പു​റ​ത്തു​ള്ള ജാ​തീ​യ​ത​യും അ​സ​മ​ത്വ​വു​മ​ല്ല കേ​ര​ള​ത്തി​ലേ​ത്. ജാ​തി​യു​ടെ പേ​രി​ല്‍ ആ​ളു​ക​ളെ പ​ര​സ്യ​മാ​യി അ​ക​റ്റി​നി​ർ​ത്താ​നും അ​പ​മാ​നി​ക്കാ​നും മ​ടി​യി​ല്ലാ​ത്ത​വ​രെ ത​മി​ഴ്നാ​ട്ടി​ലും മ​റ്റും ധാ​രാ​ള​മാ​യി കാ​ണാം. 'പ​രി​യേ​റും പെ​രു​മാ​ളും' 'ക​ര്‍ണ​നും' 'ജ​യ് ഭീ​മും' 'മ​ണ്ടേ​ല'​യും മ​റ്റും തു​റ​ന്നി​ട്ട​ത് അ​തി​ന്റെ ഭീ​ക​ര​ത​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു. കേ​ര​ള​ത്തി​ലാ​ക​ട്ടെ ഇ​ന്നും ന​ല്ലൊ​രു വി​ഭാ​ഗ​മാ​ളു​ക​ളു​ടെ​യു​മു​ള്ളി​ല്‍ ജാ​തീ​യ​ത രൂ​ഢ​മൂ​ല​മാ​ണ്. 'പു​ഴു' പോ​ലു​ള്ള സി​നി​മ​ക​ള്‍ അ​ത്ത​രം സാ​മൂ​ഹി​ക​വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളാ​ണ് കൈ​കാ​ര്യം​ചെ​യ്യു​ന്ന​തും. നാം ​ആ​ർ​ജി​ച്ചെ​ടു​ത്ത സാ​മൂ​ഹി​ക​ബോ​ധ​വും ന​വോ​ത്ഥാ​നമൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളും പ​ര​സ്യ​മാ​യി ജാ​തി പ​റ​ഞ്ഞാ​ല്‍ നേ​രി​ടേ​ണ്ടി​വ​ന്നേ​ക്കാ​വു​ന്ന ശ​ക്ത​മാ​യ എ​തി​ര്‍പ്പു​മാ​ണ് പ​ല​രെ​യും ത​ങ്ങ​ള്‍ക്കു​ള്ളി​ലെ ജാ​തി​യെ, ലൈം​ഗി​ക​ത​പോ​ലെ​ത​ന്നെ അ​ടി​ച്ച​മ​ര്‍ത്തി​വെ​ക്കാ​ന്‍ പ്രേ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. പ​ക്ഷേ, ചി​ല സ​മ​യ​ത്തൊ​ക്കെ അ​ത് ചെ​റി​യ കു​രു​ക്ക​ളാ​യി പ​ഴു​ത്തു​പൊ​ട്ടി​യൊ​ലി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യും.

ഉ​രു​ള്‍പൊ​ട്ട​ലും ന​മു​ക്കൊ​രു പു​തി​യ കാ​ര്യ​മ​ല്ല. ഒ​റ്റ​രാ​ത്രി​കൊ​ണ്ട് അ​ന​വ​ധി​യാ​ളു​ക​ള്‍, ചി​ല​രൊ​ക്കെ കു​ടും​ബ​ത്തോ​ടെ ഇ​ല്ലാ​താ​യ ഒ​ട്ടേ​റെ പ്ര​കൃ​തി​ദു​ര​ന്ത​ങ്ങ​ള്‍ മ​ല​യാ​ളി ക​ണ്ടു. ത​ല​നാ​രി​ഴ​ക്ക് ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ട​വ​രും മ​ണ്ണി​ന​ടി​യി​ല്‍ കു​ടു​ങ്ങി​ക്കി​ട​ന്ന​വ​രു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട ക​ര​ള​ലി​യി​ക്കു​ന്ന ക​ഥ​ക​ള്‍ നാം ​വാ​യി​ച്ചു. പ്ര​കൃ​തി​ദു​ര​ന്ത​ങ്ങ​ളി​ല്‍ മ​നു​ഷ്യ​ന്‍ മ​ത​വും ജാ​തി​യും മാ​ത്ര​മ​ല്ല, മ​ഹാ​രോ​ഗ​ത്തെ​പ്പോ​ലും അ​വ​ഗ​ണി​ച്ച് ര​ക്ഷാ​പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ത്തി​നി​റ​ങ്ങു​ന്ന​തി​നെ​പ്പ​റ്റി നാം ​വാ​ചാ​ല​രാ​യി. കേ​ര​ള​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ല്‍ ഉ​ള്‍ച്ചേ​ര്‍ന്നു​നി​ല്‍ക്കു​ന്ന ജാ​തീ​യ​ത​യെ​യും സ​മീ​പ​കാ​ല​ത്ത് ന​മ്മെ ഏ​റെ ഭ​യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യും നി​സ്സ​ഹാ​യ​രാ​ക്കു​ക​യും​ചെ​യ്ത പ്ര​കൃ​തി​ദു​ര​ന്ത​ങ്ങ​ളെ​യും ചേ​ര്‍ത്തു​വെ​ക്കാ​നു​ള്ള ശ്ര​മ​മാ​ണ് മ​ഹേ​ഷ് നാ​രാ​യ​ണ​ന്‍ ര​ചി​ച്ച് സ​ജി​മോ​ന്‍ സം​വി​ധാ​നം​ചെ​യ്ത 'മ​ല​യ​ന്‍കു​ഞ്ഞ്'.


താ​ഴ്ന്ന ജാ​തി​ക്കാ​രോ​ട് ഉ​ള്ളി​ല്‍ ക​ടു​ത്ത അ​യി​ത്തം കൊ​ണ്ടു​ന​ട​ക്കു​ന്ന​യാ​ളാ​ണ് 'മ​ല​യ​ന്‍കു​ഞ്ഞി'​ലെ അ​നി​ക്കു​ട്ട​ന്‍. അ​യ​ല്‍വാ​സി​യാ​യ ദ​ലി​ത​ന്റെ കു​ടും​ബ​ത്തോ​ടു​ള്ള സ​മീ​പ​ന​ത്തി​ലു​ള്‍പ്പെ​ടെ നി​ഴ​ലി​ക്കു​ന്ന​ത് ആ ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യി​ല്ലാ​യ്മ​യാ​ണ്. അ​തും​പോ​രാ​ഞ്ഞ് ദു​ര​ഭി​മാ​ന​വും. ക​ല്യാ​ണ​ത്ത​ലേ​ന്ന് പെ​ങ്ങ​ള്‍ ഒ​രു താ​ഴ്ന്ന ജാ​തി​ക്കാ​ര​നൊ​പ്പം ഒ​ളി​ച്ചോ​ടി പോ​യ​തി​ന്റെ പ്ര​തി​കാ​ര​ക്ക​ന​ലു​ക​ള്‍ അ​യാ​ളു​ടെ ഉ​ള്ളി​ല്‍ കെ​ടു​ന്ന​തേ​യി​ല്ല. അ​ച്ഛ​നി​ല്‍നി​ന്നു​മാ​ണ് ആ ​ജാ​തീ​യ​ തി​ന്മ​ക​ള്‍ അ​നി​ക്കു​ട്ട​ന് പ​ക​ര്‍ന്നു​കി​ട്ടി​യ​തെ​ന്നു ക​രു​തു​ന്ന​തി​ല്‍ തെ​റ്റി​ല്ല. മ​ക​ളു​ടെ ഒ​ളി​ച്ചോ​ട​ലി​നെ തു​ട​ര്‍ന്ന് അ​യാ​ള്‍ ജീ​വ​നൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത് ദു​ര​ഭി​മാ​ന ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ​യ​ല്ലാ​തെ മ​റ്റൊ​ന്നു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല.

ക​ന​ത്ത മ​ഴ​യ​ത്ത് വീ​ടു​ക​ളി​ല്‍നി​ന്ന് ആ​ളു​ക​ള്‍ ദു​രി​താ​ശ്വാ​സ ക്യാ​മ്പു​ക​ളി​ലേ​ക്ക് മാ​റു​മ്പോ​ള്‍ അ​നി​ക്കു​ട്ട​ന്‍ അ​വി​ടേ​ക്കു പോ​കാ​ന്‍ മ​ടി​ക്കു​ന്ന​ത് താ​ഴ്ന്ന ജാ​തി​ക്കാ​രോ​ടൊ​പ്പം ക​ഴി​യേ​ണ്ടി​വ​രു​മെ​ന്ന​തി​നാ​ലാ​ണ്. 1990ല്‍ ​പു​റ​ത്തി​റ​ങ്ങി​യ ജേ​സി സം​വി​ധാ​നം ​ചെ​യ്ത 'പു​റ​പ്പാ​ടി'​ല്‍, ഉ​രു​ളെ​ടു​ത്തി​ല്ലാ​താ​യ കു​ടി​യേ​റ്റ ഭൂ​മി​യി​ല്‍നി​ന്ന് പു​തി​യ ഭൂ​മി​ക തേ​ടി​യു​ള്ള യാ​ത്ര​ക്കി​ട​യി​ല്‍ രാ​ത്രി​യി​ലൊ​രി​ട​ത്തു ത​ങ്ങു​ന്ന സം​ഘാം​ഗ​ങ്ങ​ള്‍ സ്വ​യം പാ​കം​ചെ​യ്യു​ന്ന ഭ​ക്ഷ​ണം അ​ക്കൂ​ട്ട​ത്തി​ലു​ള്ള ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ന്‍ ക​ഴി​ക്കാ​ന്‍ മ​ടി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. എ​ല്ലാ​വ​ര്‍ക്കു​മു​ള്ള ഭ​ക്ഷ​ണം ഒ​രു​മി​ച്ചു പാ​കം​ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് ക​ഴി​ക്കാ​ന്‍ അ​യാ​ളെ വി​ല​ക്കു​ന്ന ദു​ര​ഭി​മാ​നം ഇ​ന്നും ഇ​ല്ലാ​താ​യി​ട്ടി​ല്ലെ​ന്ന് 'മ​ല​യ​ന്‍കു​ഞ്ഞും' പ​റ​യു​ന്നു. മ​ത​മാ​ണ് വൈരം ഉ​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്നാ​ണ് 'പു​റ​പ്പാ​ട്' പ​റ​ഞ്ഞ​തെ​ങ്കി​ല്‍ മ​ത​ത്തി​നു​മ​പ്പു​റം ജാ​തി​യെ​ന്ന സൂ​ക്ഷ്മ​ത സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന വൈ​രാ​ഗ്യ​മാ​ണ് 'മ​ല​യ​ന്‍കു​ഞ്ഞി'​ലേ​ത്. ഹോ​ട്ട​ലി​ല്‍പോ​യി ഭ​ക്ഷ​ണം ക​ഴി​ക്കു​മ്പോ​ള്‍ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ര്‍ പ​ങ്കി​ട്ടെ​ടു​ത്ത ഗ്രേ​വി ത​ന്റെ പാ​ത്ര​ത്തി​ലെ പൊ​റോ​ട്ട​യി​ലൊ​ഴി​ക്കാ​ന്‍ മ​ടി​ച്ച്, അ​റി​യാ​ത്ത​വി​ധം പാ​ത്രം ത​ട്ടി​ക്ക​ള​ഞ്ഞ് പു​തി​യ പാ​ത്ര​ത്തി​ല്‍ ഗ്രേ​വി വാ​ങ്ങി​ക്കു​ന്ന​തും ക​ഴി​ച്ച​ശേ​ഷം ഇ​ല​യെ​ടു​ക്കാ​ന്‍ മ​ന​പ്പൂ​ർ​വം മ​ടി​ക്കു​ന്ന​തു​മൊ​ക്കെ അ​നി​ക്കു​ട്ട​ന്റെ ഉ​ള്ളി​ലെ സ​വ​ര്‍ണ​ബോ​ധം​മൂ​ല​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​തി​ന് പൂ​ണൂ​ലി​ന്റെ​യോ ടി​പ്പി​ക്ക​ല്‍‌ ജാ​തി​വാ​ലു​ക​ളു​ടെ​യോ ഒ​ന്നും ആ​വ​ശ്യം അ​യാ​ള്‍ക്കി​ല്ല.

ജാ​തി​ചി​ന്ത​ക​ളി​ലൊ​ന്നും​പെ​ടാ​തെ അ​ടു​ക്ക​ള​യി​ലൊ​തു​ങ്ങി ജീ​വി​ക്കു​ന്ന അ​നി​ക്കു​ട്ട​ന്റെ അ​മ്മ ശാ​ന്ത​മ്മ സ​മ​കാ​ല സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ സ​വ​ര്‍ണ-കു​ല​സ്ത്രീ സ്ത്രീ​സ​ങ്ക​ല്‍പ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ നി​ന്ന് തി​ക​ച്ചും വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​മാ​ണ്. മ​ക​ന്‍ ഉ​ള്ളി​ല്‍ കൊ​ണ്ടു​ന​ട​ക്കു​ന്ന ഭ്ര​ഷ്ടി​നെ​പ്പ​റ്റി അ​വ​ര്‍ക്ക് കാ​ര്യ​മാ​യ ബോ​ധ്യ​മൊ​ന്നു​മി​ല്ല. അ​തൊ​ന്നും ആ ​ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ത്തെ അ​ല​ട്ടു​ന്നു​മി​ല്ല. അ​വ​ര്‍ക്ക് ആ​രോ​ടും വേ​ര്‍തി​രി​വു​ക​ളി​ല്ല. മ​ക​ന് ഭ​ക്ഷ​ണ​മു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​തി​നൊ​പ്പം അ​യ​ല്‍വാ​സി​യാ​യ ദ​ലി​ത​നും പ​റ​മ്പി​ലെ റ​ബ​ര്‍വെ​ട്ടു​കാ​ര്‍ക്കും ആ ​അ​മ്മ അ​ന്നം ന​ല്‍കു​ന്നു. താ​ഴ്ന്ന ജാ​തി​ക്കാ​ര​നൊ​പ്പം ഇ​റ​ങ്ങി​പ്പോ​യ മ​ക​ളെ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​നും ര​മ്യ​ത​യി​ലാ​കാ​നും അ​വ​ര്‍ക്കു ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടി​ല്ല. നാ​ട്ടി​ലെ ക​ള്ളു​ഷാ​പ്പി​ല്‍വെ​ച്ച് ജാ​തി​യി​ല്‍ താ​ഴ്ന്ന​വ​രോ​ട് അ​ടി​യു​ണ്ടാ​ക്കി ജാ​തി​പ്പേ​ര് വി​ളി​ച്ചാ​ക്ഷേ​പി​ക്കു​ന്ന അ​നി​ക്കു​ട്ട​നെ പു​റ​ത്തി​റ​ക്കാ​ന്‍ പൊ​ലീ​സ് സ്റ്റേ​ഷ​നി​ലെ​ത്തു​ന്ന അ​മ്മാ​വ​ന്‍ പ​റ​യു​ന്ന​ത്, അ​ച്ഛ​ന്‍ തൂ​ങ്ങി​മ​രി​ച്ച​തു ക​ണ്ട​തി​നു​ശേ​ഷം അ​വ​ന​ല്‍പം പി​റ​കോ​ട്ടാ​ണ് എ​ന്നാ​ണ്. അ​നി​ക്കു​ട്ട​ന്റെ ഉ​ള്ളി​ല്‍ നീ​റി​ക്കി​ട​ക്കു​ന്ന ജാ​തി​ബോ​ധ​ത്തി​നു​ള്ള മ​റ​യാ​യി​രു​ന്നു ജാ​തി ദു​ര​ഭി​മാ​നം മൂ​ത്ത് തൂ​ങ്ങി​ച്ച​ത്ത അ​ച്ഛ​ന്റെ മ​ര​ണം.

അ​യ​ല്‍വാ​സി​യാ​യ ദ​ലി​ത് കു​ടും​ബ​ത്തി​ലെ ന​വ​ജാ​ത​ശി​ശു​വി​ന്റെ ക​ര​ച്ചി​ല്‍ അ​നി​ക്കു​ട്ട​നെ നി​ര​ന്ത​രം അ​ലോ​സ​ര​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തും അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്. ''നീ​യും നി​ന്റെ പെ​ങ്ങ​ളു​മൊ​ക്കെ ഉ​ണ്ടാ​യ​പ്പോ​ഴും ഇ​ങ്ങ​നെ ക​ര​ഞ്ഞു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ക​ഴി​ഞ്ഞി​രു​ന്ന''​തെ​ന്ന അ​മ്മ​യു​ടെ വാ​ച​ക​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും അ​നി​ക്കു​ട്ട​നി​ല്‍ മാ​റ്റ​വു​മു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്നി​ല്ല. കു​ഞ്ഞി​ന്റെ ക​ര​ച്ചി​ല്‍മൂ​ലം ത​നി​ക്ക് സ്വ​സ്ഥ​മാ​യി ജോ​ലി ചെ​യ്യാ​നാ​കു​ന്നി​ല്ലെ​ന്ന് പ​രാ​തി പ​റ​യു​ന്ന അ​നി​ക്കു​ട്ട​ന്‍ ആ ​ക​ര​ച്ചി​ലി​നെ മ​റി​ക​ട​ക്കു​ന്ന​ത്, രാ​ത്രി​യി​ലും ഉ​യ​ര്‍ന്ന ശ​ബ്ദ​ത്തി​ല്‍ ടേ​പ് റെ​ക്കോ​ഡ​റി​ല്‍ അ​യ്യ​പ്പ​ഭ​ക്തി​ഗാ​നം പ്ലേ ​ചെ​യ്താ​ണ്. മ​ഴ​യു​ടെ ഇ​ര​മ്പ​ത്തി​നും മീ​തേ​യു​ള്ള ആ ​ഭ​ക്തി​ഗാ​നം അ​നി​ക്കു​ട്ട​നി​ലെ ജാ​തി​ക്കോ​മ​ര​ത്തെ​മാ​ത്ര​മേ തൃ​പ്തി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു​ള്ളൂ.

മ​ര​ണ​ത്തി​ന്റെ ആ​ഴ​ച്ചു​ഴി​യി​ല്‍നി​ന്നു നീ​ന്തി​യും മാ​ന്തി​യും അ​ള്ളി​പ്പി​ടി​ച്ചും അ​യാ​ള്‍ വെ​ളി​ച്ച​ക്കീ​റു തേ​ടി വ​രു​ന്ന​ത് ഒ​രു ശ​ബ്ദ​ത്തെ പി​ന്‍പ​റ്റി​യാ​ണ്. മ​ണി​ക്കൂ​റു​ക​ള്‍ക്കു മു​മ്പു​വ​രെ ത​നി​ക്ക് അ​ലോ​സ​രം സൃ​ഷ്ടി​ച്ചി​രു​ന്ന കു​ഞ്ഞി​ന്റെ ക​ര​ച്ചി​ല്‍ത​ന്നെ​യാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. ആ ​ക​ര​ച്ചി​ലി​ന്റെ ദി​ശ​യി​ല്‍ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്കു തു​റ​ന്നു​കി​ട​ക്കു​ന്ന വാ​തി​ല്‍ അ​യാ​ള്‍ പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു. കു​ഞ്ഞി​നെ​തി​രെ ശാ​പ​വ​ച​ന​ങ്ങ​ള്‍ മാ​ത്രം ഉ​രു​വി​ട്ടി​രു​ന്ന നാ​വു​കൊ​ണ്ട്, 'പൊ​ന്നി' എ​ന്ന അ​വ​ളു​ടെ പേ​ര് അ​യാ​ള്‍ നീ​ട്ടി​വി​ളി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടേ​യി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്, ആ​വ​ര്‍ത്തി​ച്ചാ​വ​ര്‍ത്തി​ച്ച്. മ​ണ്ണി​ന​ടി​യി​ലെ മ​ര​ണ​ത്തി​ന്റെ ത​ണു​പ്പി​ലും ഭീ​ക​ര​ത​യി​ലും അ​യാ​ളി​ലെ ജാ​തി​ബോ​ധം ഉ​രു​കി​യൊ​ലി​ച്ചി​ല്ലാ​താ​കു​ന്നു​വെ​ന്നു പ​റ​യാ​നാ​ണ് 'മ​ല​യ​ന്‍കു​ഞ്ഞ്' ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത്.

'മ​ല​യ​ന്‍കു​ഞ്ഞ്' എ​ന്ന പേ​രി​ലൊ​രു ക​ഥാ​പാ​ത്രം സി​നി​മ​യി​ലി​ല്ല. സി​നി​മ​യി​ല്‍ അ​നി​ക്കു​ട്ട​നാ​ല്‍ പ​രാ​മ​ര്‍ശി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന ജാ​തി​പ്പേ​രു​ക​ളി​ല്‍നി​ന്ന്, പൊ​ന്നി എ​ന്ന ആ ​കൈ​ക്കു​ഞ്ഞാ​ണ് മ​ല​യ​ന്‍കു​ഞ്ഞെ​ന്നു വ്യ​ക്ത​മാ​ണ്. പേ​രി​ലെ ആ​ദ്യ​ക്ഷ​രം മാ​റ്റി മ​റ്റൊ​ന്നാ​ക്കി​യാ​ല്‍ അ​തി​ല്‍ സി​നി​മ​യി​ല്‍ പ​രാ​മ​ര്‍ശി​ക്കു​ന്ന ജാ​തി ക​ട​ന്നു​വ​രുക​യും ചെ​യ്യും. മ​റ​ച്ചു​വെ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​തും എ​ന്നാ​ല്‍ അ​ര്‍ഥ​സ​മ്പു​ഷ്ട​വു​മാ​യ ആ ​പേ​രി​ലൂ​ടെ സി​നി​മ​യു​ടെ ജാ​തി​പ്ര​മേ​യ​ത്തെ വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്താ​നാ​ണ് ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത്. ക​ഥ​യും ക​ഥാ​പാ​ത്ര​വു​മാ​യി ചേ​ർത്തു​വെ​ക്കു​മ്പോ​ള്‍ അ​തി​ന് പ​തി​ന്മ​ട​ങ്ങ് ശ​ക്തി കൈ​വ​രു​ന്നു​മു​ണ്ട്.

പു​ല​ര്‍ച്ചെ മൂ​ന്ന​ര​ക്ക്, ബ്രാ​ഹ്മ​മു​ഹൂ​ര്‍ത്ത​ത്തി​ല്‍ അ​ലാ​റം വെച്ചെ​ഴു​ന്നേ​റ്റ് തൊ​ടി​യി​ലെ കി​ണ​റ്റി​ല്‍നി​ന്ന് വെ​ള്ളം​കോ​രി നേ​രേ ത​ല​യി​ലൊ​ഴി​ച്ച് 'ദേ​ഹ​ശു​ദ്ധി' വ​രു​ത്തി തൊ​ഴി​ലെ​ടു​ക്കു​ന്ന അ​നി​ക്കു​ട്ട​ന് മു​റി​ക്ക് പു​റ​ത്ത് എ​ന്തു ശ​ബ്ദം കേ​ട്ടാ​ലും നേ​രി​ടാ​നു​ള്ള ആ​യു​ധ​മാ​ണ് ടോ​ര്‍ച്ച്. റ​ബ​റു​വെ​ട്ടാ​ന്‍ വ​രു​ന്ന​വ​ര്‍ ചൂ​ളം​കു​ത്തു​മ്പോ​ഴും അ​യ​ല്‍വീ​ട്ടി​ലെ കു​ട്ടി ക​ര​യു​മ്പോ​ഴും ആ ​ടോ​ര്‍ച്ചാ​ണ് അ​യാ​ളു​ടെ ആ​യു​ധം. ഇ​ട​ക്ക് ആ​ദ്യ​ത്തെ ടോ​ര്‍ച്ച് മാ​റ്റി അ​ല്‍പം​കൂ​ടി തീ​ക്ഷ്ണ​വെ​ളി​ച്ച​മു​ള്ള മ​റ്റൊ​രു ടോ​ര്‍ച്ച് അ​യാ​ള്‍ വാ​ങ്ങു​ന്നു. ഒ​ച്ച​യെ​ടു​ത്ത് പ്ര​തി​ഷേ​ധി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​മ​പ്പു​റ​ത്ത് ത​ന്റെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളെ പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്കാ​ന്‍ ആ ​ടോ​ര്‍ച്ചി​ന്റെ വെ​ളി​ച്ചം അ​യാ​ള്‍ക്കു വേ​ണ്ടി​യി​രു​ന്നു. മ​റ്റു​ള്ള​വ​ര്‍ക്കു​നേ​രേ മാ​ത്രം തെ​ളി​ച്ചി​രു​ന്ന ആ ​ടോ​ര്‍ച്ചി​ന്റെ വെ​ളി​ച്ച​ത്തി​ലാ​ണ് മ​ണ്ണി​ന​ടി​യി​ലാ​യ അ​നി​ക്കു​ട്ട​നെ പ്രേ​ക്ഷ​ക​ര്‍ ആ​ദ്യം കാ​ണു​ന്ന​ത്. അ​തു​വ​രെ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ര്‍ക്കു​നേ​രേ മാ​ത്രം വീ​ശി​യി​രു​ന്ന ആ ​വെ​ളി​ച്ചം മ​ണ്ണി​ന​ടി​യി​ലാ​കു​മ്പോ​ഴാ​ണ് അ​നി​ക്കു​ട്ട​ന്റെ മു​ഖ​ത്തേ​ക്ക് ആ​ദ്യ​മാ​യി പ​തി​ക്കു​ന്ന​ത്.

മ​ല​യോ​ര ഗ്രാ​മ​ങ്ങ​ളെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം ഈ ​ടോ​ര്‍ച്ച് എ​ല്ലാ​ക്കാ​ല​ത്തും ഒ​രാ​യു​ധംത​ന്നെ​യാ​ണ്. 'മ​ഹേ​ഷി​ന്റെ പ്ര​തി​കാ​ര'​ത്തി​ല്‍ തോ​ട്ടി​ലെ പാ​റ​പ്പു​റ​ത്ത് ഇ​രു​വ​ശ​ങ്ങ​ളും ഉ​ര​ച്ചു​ക​ഴു​കി വെ​ളു​പ്പി​ച്ച് ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന ഹ​വാ​യ് ചെ​രു​പ്പ് പോ​ലെത​ന്നെ​യാ​ണ് ഇ​വി​ടെ ടോ​ര്‍ച്ച്. ഇ​തു​ര​ണ്ടും ഹൈ​റേ​ഞ്ചി​ലെ ജീ​വി​ത​ങ്ങ​ളി​ല്‍നി​ന്നു ക​ട​മെ​ടു​ത്ത ച​ല​ച്ചി​ത്ര​ഘ​ട​ക​ങ്ങ​ളാ​ണ്. അ​ടി​ക്ക​ടി വൈ​ദ്യു​തി​ബ​ന്ധം നി​ല​ക്കു​ന്നി​ട​ത്ത് വെ​ളി​ച്ച​ത്തി​നാ​യി മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ഇ​രു​ട്ടി​ല്‍ പ​തു​ങ്ങി​യെ​ത്തി​യേ​ക്കാ​വു​ന്ന ശ​ത്രു​ക്ക​ളെ മു​ന്നി​ല്‍ ക​ണ്ടു​കൂ​ടി​യാ​ണ് ടോ​ര്‍ച്ച് ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. 'മ​ല​യ​ന്‍കു​ഞ്ഞി'​ല്‍ ആ ​ടോ​ര്‍ച്ചി​ന്റെ ശ​ക്തി​യാ​യ വെ​ളി​ച്ചം അ​നി​ക്കു​ട്ട​നി​ലേ​ക്കു തി​രി​ച്ചു​വെ​ച്ച് തി​രി​ച്ച​റി​വി​നെ സ​മ​ര്‍ഥി​ക്കാ​ന്‍ സം​വി​ധാ​യ​ക​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നു.

മ​ണ്ണി​ന​ടി​യി​ല്‍ മ​ര​ണ​ത്തെ മു​ഖാ​മു​ഖം കാ​ണു​ന്ന അ​നി​ക്കു​ട്ട​ന്റെ അ​തി​ജീ​വ​ന​ത്തി​ന്റെ ദൃ​ശ്യ​ങ്ങ​ളൊ​ക്കെ എ​ത്ര​ത്തോ​ളം റി​യ​ലാ​ണെ​ന്നു സാ​ക്ഷ്യം പ​റ​യാ​ന്‍ ഉ​രു​ള്‍പൊ​ട്ട​ലി​ല്‍ അ​ക​പ്പെ​ട്ട് മ​ണ്ണി​ന​ടി​യി​ല്‍നി​ന്നു ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ട​വ​രാ​രു​മി​ല്ല. കേ​ട്ടും ക​ണ്ടു​മ​റി​ഞ്ഞ ഉ​രു​ള്‍പൊ​ട്ട​ല്‍ ക​ഥ​ക​ളോ​ട് ആ ​ദൃ​ശ്യ​ങ്ങ​ള്‍ നീ​തി പു​ല​ര്‍ത്തു​ന്നു​ണ്ടോ എ​ന്ന് സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യും സം​ശ​യി​ക്കാം. നാ​ല്‍പ​ത​ടി​യോ​ളം താ​ഴ്ച​യു​ള്ള കി​ണ​റി​നു​ള്ളി​ല്‍നി​ന്നാ​ണ് അ​നി​ക്കു​ട്ട​നും കൈ​ക്കു‍ഞ്ഞാ​യ പൊ​ന്നി​യും ര​ക്ഷാ​പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ക​രു​ടെ കൈ​ക​ളി​ലേ​ക്കെ​ത്തു​ന്ന​ത്. ആ ​കി​ണ​റി​ലേ​ക്ക് അ​നി​ക്കു​ട്ട​നെ​ത്തി​യ​തെ​ങ്ങ​നെ​യെ​ന്ന ചോ​ദ്യ​ത്തി​ന് കൃ​ത്യ​മാ​യ ഉ​ത്ത​രം സി​നി​മ ന​ല്‍കു​ന്നി​ല്ല.

ക​ല്ലും മ​ണ്ണും വെ​ള്ള​വും വ​ന്‍പാ​റ​ക​ളു​മൊ​ക്കെ​യാ​ണ് ഉ​രു​ള്‍പൊ​ട്ട​ല്‍ ദു​ര​ന്ത​ങ്ങ​ളി​ല്‍ മ​നു​ഷ്യ​രെ ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​ന്നും ക​ണ്ടെ​ടു​ക്കാ​നാ​കാ​ത്ത മ​നു​ഷ്യ​ശ​രീ​ര​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്. പ​ശു​വും മ​നു​ഷ്യ​രും മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ആ ​മ​നു​ഷ്യ​ര്‍ സ​ഞ്ച​രി​ച്ച ജീ​പ്പു​വ​രെ സി​നി​മ​യി​ല്‍ മ​ണ്ണി​ന​ടി​യി​ലാ​ണ്. പെ​ട്ടെ​ന്നു പൊ​ട്ടി​യൊ​ലി​ച്ച് ഉ​രു​ള്‍ നി​ശ്ച​ല​മാ​കു​ന്നു​മി​ല്ല. അ​നി​ക്കു​ട്ട​ന്റെ അ​തി​ജീ​വ​ന​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ള്‍ക്കി​ട​യി​ലെ​ല്ലാം നി​ര​ന്ത​രം മ​ണ്ണാ​യും ക​ല്ലാ​യും വെ​ള്ള​മാ​യും അ​തി​ങ്ങ​നെ പ​തി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​ത്ത​ര​ത്തി​ലൊ​രി​ട​ത്തു​നി​ന്ന് വ​ലി​യൊ​രു കി​ണ​റി​നു​ള്ളി​ലേ​ക്ക് അ​നി​ക്കു​ട്ട​ന്‍ നു​ഴ​ഞ്ഞെ​ത്തു​ന്ന​തി​നെ യാ​ഥാ​ര്‍ഥ്യ​ബോ​ധ​ത്തോ​ടെ ചി​ത്രീ​ക​രി​ക്കാ​ന്‍ സി​നി​മ​ക്കു സാ​ധി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടോ എ​ന്നു സം​ശ​യ​മാ​ണ്. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​ത്ര​യും ഭീ​ക​ര​മാ​യ ഉ​രു​ളി​നു​ള്ളി​ല്‍നി​ന്ന് പു​റ​ത്തെ​ത്തു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ​ന്റെ ശാ​രീ​രി​കാ​വ​സ്ഥ​യാ​ണോ അ​നി​ക്കു​ട്ട​നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​തെ​ന്ന് ആ​രും സം​ശ​യി​ച്ചു​പോ​കു​ക​യും ചെ​യ്യും.


സി​ങ്ക് സൗ​ണ്ടി​ന്റെ സാ​ധ്യ​ത​ക​ള്‍ തീ​ര്‍ത്തു​മി​ല്ലാ​ത്ത​തും ആ​ളു​ക​ള്‍ അ​നു​ഭ​വി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത​തു​മാ​യ ഒ​രു പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​മാ​ണ് ഇ​ട​വേ​ള​ക്കു​ശേ​ഷം സി​നി​മ​യി​ലു​ള്ള​ത്. അ​തു​വ​രെ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ല്‍ നി​റ​ഞ്ഞു​നി​ല്‍ക്കു​ന്ന പെ​രു​മ​ഴ​യു​ടെ മു​ഴ​ക്ക​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് ഒ​രു ബി.​ജി.​എ​മ്മി​നു​മ​പ്പു​റം സ്പെ​ഷ​ല്‍ ഇ​ഫ​ക്ടി​ന്റെ സാ​ധ്യ​ത​ക​ളാ​ണു​ള്ള​ത്. ഇ​ട​വേ​ള​ക്കു​ശേ​ഷം ഒ​രു​പ​ക്ഷേ, അ​ല്‍പം കൂ​ടി മി​ത​ത്വ​വും നി​ശ്ശ​ബ്ദ​ത​ക്ക് സാ​ധ്യ​ത​ക​ളു​മു​ള്ള പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​സം​ഗീ​ത​മാ​ണ്, മൂ​ന്നു പ​തി​റ്റാ​ണ്ടി​നു​ശേ​ഷം മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലേ​ക്കെ​ത്തി​യ എ.​ആ​ര്‍. റ​ഹ്മാ​ന്‍ ഈ ​സി​നി​മ​യി​ല്‍ പ​രീ​ക്ഷി​ച്ചി​രു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ല്‍ മ​ണ്ണി​ന​ടി​യി​ല്‍ അ​ക​പ്പെ​ട്ട അ​നി​ക്കു​ട്ട​ന്റെ അ​തി​ജീ​വ​ന​ത്തി​ന്റെ തീ​ക്ഷ്ണ​ത, കൂ​ടു​ത​ലാ​യി പ്രേ​ക്ഷ​ക​രി​ലേ​ക്ക് ആ​ഴ്ന്നി​റ​ങ്ങു​മാ​യി​രു​ന്നു.

ഇ​തി​നു​മു​മ്പി​റ​ങ്ങി​യ ഫ​ഹ​ദ് ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ല്‍ പ​ല​തി​ന്റെ​യും അ​നു​ര​ണ​ന​ങ്ങ​ള്‍ ആ ​ന​ട​ന്‍ ടൈ​പ്പ് കാ​സ്റ്റി​ങ്ങി​ലേ​ക്കു നീ​ങ്ങു​ക​യാ​ണോ​യെ​ന്ന് സം​ശ​യ​മു​ണ്ടാ​ക്കും​വി​ധം ഈ ​സി​നി​മ​യി​ല്‍ പ്ര​ക​ട​മാ​ണ്. അ​തേ​സ​മ​യം ഫ​ഹ​ദി​ന്റെ അ​മ്മ ശാ​ന്ത​മ്മ​യാ​യെ​ത്തു​ന്ന പു​തു​മു​ഖം ജ​യ കു​റു​പ്പ് കാ​ഴ്ച​വെ​ക്കു​ന്ന പ്ര​ക​ട​നം സ​മാ​ന​ത​ക​ളി​ല്ലാ​ത്ത​തു​മാ​ണ്. ഹൈ​റേ​ഞ്ചി​ലെ വീ​ടു​ക​ളി​ല്‍ സാ​ധാ​ര​ണ​യാ​യി കാ​ണു​ന്ന അ​മ്മ​മാ​രെ അ​തേ​പ​ടി പ​ക​ര്‍ത്തി അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട് ജ​യ. ദു​ര​ഭി​മാ​നി​യാ​യ അ​ച്ഛ​ന്റെ വേ​ഷം ജാ​ഫ​ര്‍ ഇ​ടു​ക്കി​യും ന​ന്നാ​യി ചെ​യ്തു.

1990ലാ​ണ് ജോ​ണ്‍പോ​ളി​ന്റെ ര​ച​ന​യി​ല്‍ ജേ​സി സം​വി​ധാ​നം​ ചെ​യ്ത 'പു​റ​പ്പാ​ട്' തി​യ​റ്റ​റു​ക​ളി​ലെ​ത്തു​ന്ന​ത്. ന​ങ്ങ്യാ​ര്‍തൊ​ടി​യെ​ന്ന കു​ടി​യേ​റ്റ​ക്കോ​ള​നി​യി​ലെ വ​ര്‍ഗീ​യ​ക​ലാ​പ​ത്തി​നൊ​ടു​വി​ല്‍ ഉ​രു​ള്‍പൊ​ട്ട​ലു​ണ്ടാ​യി ഗ്രാ​മം മു​ഴു​വ​ന്‍ ന​ശി​ക്കു​ന്ന​തും, അ​വ​ശേ​ഷി​ച്ച​വ​ര്‍ സ​ര്‍ക്കാ​ര്‍ നി​ർ​ദേ​ശ​പ്ര​കാ​രം 160 കി​ലോ​മീ​റ്റ​ര്‍ അ​ക​ലെ​യു​ള്ള ക​ണി​യാ​ന്‍കു​ന്നി​ലെ പു​റം​പോ​ക്കു ഭൂ​മി​യി​ലേ​ക്കു ന​ട​ത്തു​ന്ന യാ​ത്ര​യു​മാ​ണ് ആ ​സി​നി​മ. മ​നു​ഷ്യ​ന്റെ ഉ​ള്ളി​ലെ നീ​ച​ബോ​ധ​ങ്ങ​ളെ പ്ര​കൃ​തി​ദു​ര​ന്ത​ങ്ങ​ള്‍കൊ​ണ്ട് കു​റേ​യൊ​ക്കെ ത​ടു​ക്കാ​നാ​കു​മെ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു ജേ​സി ആ ​സി​നി​മ​യി​ല്‍ പ​റ​ഞ്ഞ​ത്. 32 വ​ര്‍ഷ​ത്തി​നി​പ്പു​റം ന​ങ്ങ്യാ​ര്‍തൊ​ടി​യി​ല്‍നി​ന്ന് മു​ള​വു​മ്പാ​റ​യി​ലെ​ത്തു​മ്പോ​ള്‍ മ​തം മാ​റി ജാ​തി​യാ​കു​ന്നു. അ​തി​ജീ​വ​ന​ത്തി​നും തി​രി​ച്ച​റി​വി​നും ദു​ര​ന്ത​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​യേ പ​റ്റൂ എ​ന്ന ശാ​ഠ്യം ആ​വ​ര്‍ത്തി​ക്കു​ന്നു. പ​ക്ഷേ, അ​പ്പോ​ഴും ദു​ര​ന്ത​ങ്ങ​ള്‍ക്കും നി​സ്സ​ഹാ​യ​ത​ക​ള്‍ക്കു​മ​പ്പു​റം ഇ​നി​യും സി​നി​മ​ക​ള്‍ക്ക് പ്ര​മേ​യ​ങ്ങ​ളാ​കാ​നാ​കും​വി​ധം മ​ത​ജാ​തി​ബോ​ധ​ങ്ങ​ള്‍ പ​ര​സ്യ​മാ​യും ര​ഹ​സ്യ​മാ​യും അ​ര​ങ്ങു​വാ​ഴു​ന്നു​വെ​ന്ന​താ​ണ് വാ​സ്ത​വം.

Tags:    
News Summary - Malayankunju Movie Review

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.