ആ​രും ജ​യി​ക്കാ​ത്ത യു​ദ്ധം

ആ​ണ​വാ​യു​ധം ആ​ദ്യം പ്ര​യോ​ഗി​ക്കി​ല്ല എ​ന്ന പ്ര​ഖ്യാ​പി​ത ന​യ​ത്തി​ൽ ഇ​ന്ത്യ ഉ​റ​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു​ വെ​ങ്കി​ലും ആ ​ന​യം സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ന​നു​സ​രി​ച്ച്​ മാ​റാ​മെ​ന്ന്​ സൂ​ചി​പ്പി​ച്ച്​ പ്ര​തി​രോ​ധ​മ​ന്ത്ര ി രാ​ജ്​​നാ​ഥ്​​ സി​ങ്​ ചെ​യ്​​ത പ്ര​സം​ഗം അ​പ്ര​തീ​ക്ഷി​ത​മ​ല്ലാ​ത്ത പ്ര​തി​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യി​ രി​ക്കു​ന്നു. ഇ​ന്ത്യ ര​ണ്ടുവ​ട്ടം അ​ണു​ബോം​ബ്​ പ​രീ​ക്ഷി​ച്ച രാ​ജ​സ്​​ഥാ​നി​ലെ പൊ​ഖ്​​റാ​നി​ൽ മു​ൻ പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി വാ​ജ്​​പേ​യി​യു​ടെ ച​ര​മ വാ​ർ​ഷി​ക​ത്തി​ൽ സം​സാ​രി​ക്കെ​യാ​ണ്​ മ​ന്ത്രി ഇ​ത്​ പ​റ​ഞ്ഞ​ത്. ‘ആ​ണ​വാ​യു​ധം ആ​ദ്യം പ്ര​യോ​ഗി​ക്കി​ല്ല എ​ന്ന​തുത​ന്നെ​യാ​ണ്​ ന​യം. പ​ക്ഷേ, ഭാ​വി​യി​ൽ എ​ന്തു സം​ഭ​വി​ക്കും എ​ന്ന​ത്​ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ളെ ആ​ശ്ര​യി​ച്ചി​രി​ക്കും’ എ​ന്ന പ്ര​സ്​​താ​വ​ന​യി​ലൂ​ടെ അ​ദ്ദേ​ഹം ഉ​ന്ന​മി​ട്ട​ത്​ പാ​കിസ്​​താ​നെ​യാ​ണെ​ന്ന്​ ക​രു​ത​പ്പെ​ടു​ന്നു; എ​ന്നാ​ൽ, അ​ത്​ ആ​ശ​ങ്ക പ​ട​ർ​ത്തി​യ​ത്​ ആ​ഗോ​ള ആ​ണ​വാ​യു​ധ വി​രു​ദ്ധ, സ​മാ​ധാ​ന​വാ​ദി​ക​ളി​ൽ കൂ​ടി​യാ​ണ്.

ആ​ണ​വാ​യു​ധം ആ​ദ്യം ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ക എ​ന്ന ന​യം 2003ലാ​ണ്​ ഇ​ന്ത്യ രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​ത്. ആ​ണ​വാ​യു​ധം ഇ​ന്ന്​ വി​ക​സി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്​ അ​ത്​ പ്ര​േ​യാ​ഗി​ക്കു​ക എ​ന്ന​തി​നേ​ക്കാ​ൾ ശ​ത്രു​വി​നെ അ​തി​ൽ​നി​ന്ന്​ ത​ട​യു​ക എ​ന്ന ല​ക്ഷ്യ​ത്തോ​ടെ​യാ​ണ്. ഇൗ ​ആ​യു​ധ​ത്തി​െ​ൻ​റ ന​ശീ​ക​ര​ണ​ശേ​ഷി ജ​പ്പാ​െ​ൻ​റ ഹി​രോ​ഷി​മ​യെ​യും നാ​ഗ​സാ​ക്കി​യെ​യും പ്രേ​ത​ഭൂ​മി​യാ​ക്കി​യ​ത്​ 1945ൽ ​ലോ​കം ക​ണ്ടു. ആ​ണ​വാ​യു​ധ വ്യാ​പ​നം ത​ട​യാ​നും (എ​ൻ.​പി.​ടി) ആ​ണ​വ പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾത​ന്നെ നി​രോ​ധി​ക്കാ​നു​മു​ള്ള (സി.​ടി.​ബി.​ടി) ക​രാ​റു​ക​ൾ രൂ​പ​െ​മ​ടു​ത്ത​ത്​ അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, ആ​ണ​വാ​യു​ധം കൈ​വ​ശ​മു​ള്ള രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾ അ​വ ന​ശി​പ്പി​ച്ചുക​ള​യാ​ത്തി​ട​ത്തോ​ളം കാ​ലം ഇ​ത്ത​രം ഉ​ട​മ്പ​ടി​ക​ൾ ഏ​ക​പ​ക്ഷീ​യ​മാ​കും. ഇ​തി​നി​ട​ക്ക്​ സ്വ​ന്ത​മാ​യി ആ​ണ​വാ​യു​ധം നി​ർ​മി​ച്ച ഇ​ന്ത്യ അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ൾ അ​തി​നെ ന്യാ​യീ​ക​രി​ച്ച​ത്, അ​ത്​ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന ല​ക്ഷ്യം ഇ​ല്ല എ​ന്ന്​ പ​റ​ഞ്ഞാ​ണ്. മ​റി​ച്ച്, ശ​ത്രു​വെ അ​വ​രു​ടെ ആ​ണ​വാ​യു​ധം ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ​നി​ന്ന്​ ത​ട​യു​ക(ഡി​റ്റ​റ​ൻ​സ്)​യ​ത്രേ ല​ക്ഷ്യം. 2003ൽ ​കാ​ബി​ന​റ്റ്​ ഉ​പ​സ​മി​തി അ​ത്​ തീ​രു​മാ​നി​ക്കു​ക മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ഒ​രു പ്ര​മാ​ണ​മാ​യി പ​ര​സ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക കൂ​ടി ചെ​യ്​​തു. ആ​ദ്യം പ്ര​യോ​ഗി​ക്കി​ല്ലെ​ന്ന തീ​രു​മാ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​യ ഒ​രു അ​നു​ബ​ന്ധ​വു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു: ഇ​ങ്ങോ​െ​ട്ട​ങ്ങാ​നും ആ​ണ​വാ​യു​ധം പ്ര​യോ​ഗി​ച്ചെ​ന്നുവ​ന്നാ​ൽ തി​രി​ച്ച​ടി അ​തി​ഭ​യാ​ന​ക​മാ​യി​രി​ക്കും എ​ന്ന​താ​ണ​ത്. ഒാ​ങ്ങി ഇ​രി​ക്കു​ക, എ​ന്നാ​ൽ ആ​ദ്യം പ്ര​യോ​ഗി​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ക -​ഇ​ത്​ ഇ​ത്ര​യുംകാ​ലം ഫ​ലം ചെ​യ്​​തു എ​ന്നു​ത​ന്നെ വി​ദ​ഗ്​​ധ​ർ പ​റ​യു​ന്നു.

മ​റ്റു​ത​രം ആ​യു​ധ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന്​ ആ​ണ​വാ​യു​ധ​ത്തെ വ്യ​തി​രി​ക്​​ത​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്​ അ​തി​െ​ൻ​റ പ്ര​ഹ​ര​ശേ​ഷി മാ​ത്ര​മ​ല്ല; അ​ന​ന്ത​ര ആ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ൾ കൂ​ടി​യാ​ണ്. ഒ​രു ഭൂ​പ്ര​ദേ​ശ​ത്തെ ആ​ക​മാ​നം ചാ​മ്പ​ലാ​ക്കാ​ൻ അ​തി​ന്​ ശേ​ഷി​യു​ണ്ട്​; ഇൗ ​ന​ശീ​ക​ര​ണ​ത്തി​ൽ സൈ​നി​ക​രും അ​സൈ​നി​ക​രു​മെ​ന്നോ പോ​ർ​മു​ഖ​വും സി​വി​ലി​യ​ൻ പ്ര​ദേ​ശ​വു​മെ​ന്നോ ഒ​രു വി​വേ​ച​ന​വും ഉ​ണ്ടാ​കി​ല്ല. പ​രി​സ്​​ഥി​തി​ക്ക്​ അ​േ​ങ്ങ​യ​റ്റ​ത്തെ ത​ക​ർ​ച്ച​യാ​ണ്​ അ​തു​ണ്ടാ​ക്കു​ക. സ്​​ഥ​ല​പ​ര​മാ​യ അ​തി​ർ​ത്തി​ക​ളെ മാ​ത്ര​മ​ല്ല കാ​ല​പ​രി​മി​തി​യെ​യും അ​ത്​ ലം​ഘി​ക്കും. ആ​ണ​വ​യു​ദ്ധം ആ​രും ജ​യി​ക്കാ​ത്ത, എ​ല്ലാ​വ​രും തോ​ൽ​ക്കു​ന്ന യു​ദ്ധ​മാ​ണ്. വി​വ​ര​​ക്കേ​ടി​െ​ൻ​റ​യോ തെ​റ്റി​ദ്ധാ​ര​ണ​യു​ടെ​യോ പി​ഴ​വി​െ​ൻ​റ​യോ കാ​ര​ണ​മാ​യി​പ്പോ​ലും ബോം​ബ്​ പ്ര​യോ​ഗി​ക്കാ​നി​ട​യാ​യാ​ൽ അ​ത്​ നി​ര​പ​രാ​ധി​ക​ളാ​യ അ​സം​ഖ്യം ത​ല​മു​റ​ക​ളെ ന​ര​ക​യാ​ത​ന​യി​ലാ​ക്കും. ഇൗ ​യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ങ്ങ​ളും, ഒ​പ്പം സ്വ​ന്തം രാ​ജ്യ​സു​ര​ക്ഷ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച്​ ഏ​ത്​ നാ​ടി​നു​മു​ള്ള ഉ​ത്​ക​ണ്​​ഠ​യും ചേ​ർ​ന്ന​പ്പോ​ഴു​ണ്ടാ​യ പ്രാ​യോ​ഗി​ക സൂ​ത്ര​മാ​യാ​ണ്​ ‘ആ​ദ്യം പ്ര​യോ​ഗി​ക്കാ​തി​രി​ക്ക​ൽ’ ന​യം രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. ഇ​ന്ന്​ ആ​ണ​വാ​യു​ധം കൂ​ടു​ത​ൽ മാ​ര​ക​മാ​ണ്. അ​ത്​ ആ​ദ്യം പ്ര​യോ​ഗി​ക്കി​ല്ലെ​ന്ന ന​യം അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ണ്. അ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ലെ വ്യ​ക്​​ത​ത ആ​ണ​വാ​യു​ധ​പ്പ​ന്ത​യ​ത്തി​ന്​ ത​ട​യി​ടു​ക​യും ചെ​യ്യും. ആ ​ന​യം മാ​റ്റി​യി​ട്ടി​ല്ലെ​ന്ന്​ പ്ര​തി​രോ​ധ​മ​ന്ത്രി ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും, മാ​റ്റാ​ൻ സാ​ധ്യ​ത​യു​ണ്ടെ​ന്ന സൂ​ച​നപോ​ലും ആ​പ​ത്​ക​ര​മാ​യ അ​വ്യ​ക്​​ത​ത സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ന്നാ​ണ്​ വി​ദ​ഗ്​​ധ മ​തം.

‘ആ​ദ്യം പ്ര​യോ​ഗി​ക്കാ​തി​രി​ക്ക​ൽ’ ന​യം കൈ​ക്കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ആ​ഗോ​ള​ത​ല​ത്തി​ൽ ഇൗ ​ഭീ​ക​രാ​യു​ധം ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കാ​നു​ള്ള ശ്ര​മ​ങ്ങ​ൾ ന​മു​ക്ക്​ തു​ട​ങ്ങാ​വു​ന്ന​താ​ണ്. ശ​ത്രു​വി​െ​ൻ​റ പ​ക്ക​ൽ ആ​ണ​വാ​യു​ധ​മു​ള്ളി​ട​ത്തോ​ളം കാ​ല​മേ ഏ​ത്​ രാ​ജ്യ​ത്തി​നും അ​ത്​ ആ​വ​ശ്യ​മു​ള്ളൂ എ​ന്ന​തി​നാ​ൽ എ​ല്ലാ​യി​ട​ത്തു​നി​ന്നും അ​ത്​ നി​ർ​മാ​ർ​ജ​നം ചെ​യ്യാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ വ​ലി​യ നേ​ട്ട​മാ​കും. ആ​ണ​വാ​യു​ധം പ്ര​യോ​ഗി​ക്കു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ​പോ​ലും അ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​ത്തി​ലും ക​ട​ലി​ലും ഭൂ​ഗ​ർ​ഭ​ത്തി​ലു​മാ​യി ര​ണ്ടാ​യി​ര​ത്തി​ലേ​റെ ആ​ണ​വ പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട്. ഇ​തി​ൽ അ​ന്ത​രീ​ക്ഷ പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ മാ​ത്രം 15 ല​ക്ഷം പേ​രു​െ​ട മ​ര​ണ​ത്തി​ന്​ ഇ​ടവ​രു​ത്താ​വു​ന്ന വി​കി​ര​ണം സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. മ​റ്റു പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന മ​ലി​നീ​ക​ര​ണ​വും പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ ബാ​ക്കി​യാ​ക്കു​ന്ന വി​സ​ർ​ജ്യ​ങ്ങ​ളും വേ​റെ. ഇ​തി​നെ​ല്ലാം വേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന ചെ​ല​വ്​ ഭാ​വ​നാ​തീ​ത​വും. ആ​ഗോ​ള ആ​ണ​വാ​യു​ധ നി​ർ​മാ​ർ​ജ​നം എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും ലാ​ഭ​ക​ര​വും ഗു​ണ​ക​ര​വു​മാ​കും.

Tags:    
News Summary - Nuclear Weapon Remarks of Rajnath Singh- editorial

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.