ഒ​ട്ടും ര​ഹ​സ്യ​മ​ല്ലാ​ത്ത പ​ര​സ്യ​ങ്ങ​ൾ




അ​യോ​ധ്യ​യി​ലെ ബാ​ബ​രി മ​സ്​​ജി​ദ്​ നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്ന ഭൂ​മി​യി​ൽ രാ​മ​ക്ഷേ​ത്രനി​ർ​മാ​ണം പു​രോ​ഗ​മി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. നി​ർ​മാ​ണ​ത്തി​നു​ മു​േ​ന്നാ​ടി​യാ​യി ന​ട​ന്ന ഭൂ​മി​പൂ​ജ​യു​ടെ നൂ​റാം നാ​ളി​ൽ മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ല​ട​ക്കം ചി​ല ​േദ​ശീ​യമാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ ഇ​തു​സം​ബ​ന്ധി​ച്ചൊ​രു പ​ര​സ്യം പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. കേ​ന്ദ്രസ​ർ​ക്കാ​ർ രൂ​പംന​ൽ​കി​യ 'ശ്രീ​രാ​മ ജ​ന്മ​ഭൂ​മി തീ​ർ​ഥ​ക്ഷേ​ത്ര ട്ര​സ്​​റ്റ്​' ക്ഷേ​​ത്രനി​ർ​മാ​ണ​ത്തി​ന്​ സം​ഭാ​വ​ന ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടു​ള്ള പ​ര​സ്യ​മാ​ണ​ത്. ബാ​ബ​രി ധ്വം​സ​ന​ക്കേ​സി​ൽ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി നി​ർ​ദേ​ശാ​നു​സ​ര​ണം നി​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ട്ര​സ്​​റ്റ്​ ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ പ​ണ​പ്പി​രി​വ്​ ന​ട​ത്തു​ന്ന​തി​ൽ നി​യ​മ​പ​ര​മാ​യി തെ​റ്റൊ​ന്നു​മി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, സ​വി​ശേ​ഷ​മാ​യൊ​രു ധ്വ​നി​യി​ലൂ​ടെ ഇൗ ​പ​ര​സ്യം പ്ര​സാ​ര​ണം ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്​ അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​മാ​ന്നെ​ന്നു കാ​ണാ​തി​രു​ന്നു​കൂ​ടാ. 'രാ​മജ​ന്മ​ഭൂ​മി ക്ഷേ​ത്രം ദേ​ശീ​യ സ്വാ​ഭി​മാ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ പു​നഃ​സ്​​ഥാ​പ​നം' എ​ന്ന ശീ​ർ​ഷ​ക​ത്തി​ൽ മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളു​ടെ മു​ഖ​ത്താ​ളു​ക​ളി​ൽ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ട പ​ര​സ്യം ഒ​ട്ടും നി​ഷ്​​ക​ള​ങ്ക​മ​ല്ലെ​ന്നു മാ​​ത്ര​മ​ല്ല, ഹി​ന്ദു​ത്വരാ​ഷ്​​്ട്രീ​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ കൃ​ത്യ​മാ​യ വി​ളം​ബ​രംകൂ​ടി​യാ​ണെ​ന്ന്​ വ​ർ​ത്ത​മാ​ന ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ഗ​തി​വി​ഗ​തി​ക​ൾ നി​രീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന ആ​ർ​ക്കും ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടും. അ​തി​നാ​ൽ, കേ​വ​ല​മൊ​രു പ​ര​സ്യ​മെ​ന്ന​തി​ന​പ്പു​റം ഹി​ന്ദു​ത്വ​യു​ടെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ അ​ജ​ണ്ട​ക​ളു​ടെ സൂ​ച​കം എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽത​ന്നെ അ​തി​നെ നോ​ക്കിക്കാ​ണേ​ണ്ടി​വ​രും.

1949 ഡി​സം​ബ​ർ 22ന്​ ​ബാ​​ബ​​രി മ​​സ്​​​ജി​​ദി​​ൽ ഒ​​രു​​ സം​​ഘം ഹി​​ന്ദു​​ക്ക​​ൾ രാ​​മ​​വി​​ഗ്ര​​ഹം പ്ര​​തി​​ഷ്ഠി​​ച്ച​തു മു​ത​ലു​ള്ള സം​ഭ​വ​വി​കാ​സ​ങ്ങ​ൾ സാ​മാ​ന്യം ച​രി​​ത്ര​ബോ​ധ​മു​ള്ള ആ​രെ​യും ഇ​നി​യും ഒാ​ർ​മ​പ്പെ​ടു​ത്തേ​ണ്ട​തി​ല്ല. തീ​ർ​ത്തും ഏ​ക​പ​ക്ഷീ​യ​മാ​യ ആ ​ക​ട​ന്നു​ക​യ​റ്റ​ത്തെ 69 വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ശേ​ഷം പ​ര​മോ​ന്ന​ത നീ​തി​പീ​ഠം എ​ങ്ങനെ സ​മീ​പി​ച്ചു​വെ​ന്ന​തും നാം ​ക​ണ്ടു. ച​രി​​ത്ര​പ​ര​മാ​യോ മ​റ്റു വ​സ്​​തു​ത​ക​ളു​ടെ അ​ടി​സ്​​ഥാ​ന​ത്തി​ലോ ഒ​രി​ക്ക​ലും തെ​ളി​യി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത, തീ​ർ​ത്തും ​െഎ​തി​ഹ്യ​ങ്ങ​ളി​ലും പു​രാ​വൃ​ത്ത​ങ്ങ​ളി​ലും മാ​ത്രം നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന രാ​മ​ജ​ന്മ​സ്​​ഥാ​നം എ​ന്ന വി​​ശ്വാ​സ​ത്തി​െ​ൻ​റ പേ​രി​ൽ ക​ക്ഷി​േ​​ച​ർ​ന്ന​വ​രു​ടെ വാ​ദം ശ​രി​വെ​ച്ചാ​ണ​​േല്ലാ ബാ​ബ​രി ഭൂ​മി​യി​ൽ ക്ഷേ​ത്രം നി​ർ​മി​ക്കാ​ൻ നി​ർ​ദേ​ശി​ച്ച്​ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ​വി​ഷ​യ​ത്തി​ൽ തീ​ർ​പ്പുക​ൽ​പി​ച്ച​ത്. തെ​ളി​വു​ക​ൾ ഇ​ഴ​കീ​റി പ​രി​ശോ​ധി​ച്ച്​ വി​ധി പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ക്കു​ന്ന​തി​ന​പ്പു​റം കൃ​ത്യ​മാ​യൊ​രു സ​മ​വാ​യ പ്ര​​ക്രിയ​യാ​യി​രു​ന്നു​ അ​തെ​ന്ന്​ വി​ല​യി​രു​ത്ത​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്, മ​സ്​​ജി​ദി​നാ​യി പ്ര​ത്യേ​കം സ്​​ഥ​ലം അ​നു​വ​ദി​ച്ച​ത്. നീ​തി​പൂ​ർ​വ​ക​മ​ല്ല എ​ന്ന തി​ക​ഞ്ഞ​ബോ​ധ്യ​ത്തി​ൽത​ന്നെ, കോ​ട​തിയുടെ വി​ധിയെ മാ​നി​ക്കു​ന്നു​​വെ​ന്ന്​ രാ​ജ്യ​ത്തെ മു​സ്​​ലിംനേ​താ​ക്ക​ൾ പ്ര​സ്​​താ​വ​ന ന​ട​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്​​തു. പ്ര​സ്​​തു​ത വി​ധി​യി​ലൂടെ ത​ർ​ക്ക​ത്തി​ന്​ വി​രാ​മ​മാ​വു​ക​യാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല, പു​തി​യ പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ൾ തു​ട​ങ്ങു​ക​യാ​ണെ​ന്ന്​ ഇൗ ​പ​ര​സ്യം വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു.

'അ​യോ​ധ്യ​യി​ലെ ശ്രീ​രാ​മക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​െ​ൻ​റ ന​വീ​ക​ര​ണ​ത്തി​നും പു​ന​ർ​നി​ർ​മാ​ണ​ത്തി​നും സ്വ​മേ​ധ​യാ സം​ഭാ​വ​ന ന​ൽ​കു​ക' എ​ന്നാ​ണ്​ ട്ര​സ്​​റ്റി​െ​ൻ​റ ആ​ഹ്വാ​നം. ഇ​വി​ടെ 'പു​ന​ർ​നി​ർ​മാ​ണം' എ​ന്ന വാ​ക്ക്​ പ്ര​ത്യേ​കം ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ക. ച​രി​ത്ര​പ​ര​മാ​യി ഒ​രു തെ​ളി​വു​ക​ളു​മി​ല്ലാ​തി​രി​ക്കെ, ബാ​ബ​രിഭൂ​മി​യി​ൽ രാ​മ​ക്ഷേ​ത്രം നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന്​ പ​റ​യാ​തെ പ​റ​യു​ക​യാ​ണി​വി​ടെ. ക്ഷേ​ത്രനി​ർ​മാ​ണ​ത്തെ 'സ്വാ​ഭി​മാ​ൻ' എ​ന്നാ​ണ്​ വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. കോ​ട​തി​വി​ധി വ​രുംമു​േമ്പ​ത​ന്നെ, ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ മേ​ധാ​വി മോ​ഹ​ൻ ഭാ​ഗ​വ​ത്​ രാ​മ​ക്ഷേ​ത്ര​ത്തെ ഇ​ങ്ങ​നെ പ​ല​ത​വ​ണ വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​ഥ​വാ, പ്ര​യോ​ഗ​ങ്ങ​ളും വി​ശേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളു​മൊ​ന്നും ഒ​ട്ടും യാ​ദൃ​ച്ഛി​ക​മ​ല്ലെ​ന്ന​ർ​ഥം. ബാ​ബ​രിധ്വം​സ​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ മ​തേ​ത​ര ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ആ​ത്മാ​ഭി​മാ​നം ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ട്ടു​വെ​ന്ന്​ വി​ളി​ച്ചു​പ​റ​ഞ്ഞ്, ഹി​ന്ദു​ത്വ ഫാ​ഷി​സ​ത്തി​നെ​തി​രെ നി​ല​യു​റ​പ്പി​ച്ച​വ​ർ​ക്കു​ള്ള മ​റു​പ​ടി​കൂ​ടി​യാ​ണി​ത്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ, ഇൗ '​സ്വാ​ഭി​മാ​ൻ' പ​ദ്ധ​തി​യെ, ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദി​ക​ൾ തെ​രു​വി​ൽ ന​ട​ത്തി​യ ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട കൊ​ല​പാ​ത​ക​ത്തി​െ​ൻ​റ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട പ​തി​പ്പാ​യി കാ​ണേ​ണ്ടി​വ​രും. അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​െ​ൻ​റ ത​ണ​ലി​ൽ ന​ട​ത്തു​ന്ന അ​ഴി​ഞ്ഞാ​ട്ട​വും ആ​ക്രോ​ശ​വു​മാ​ണ്​ ര​ണ്ടി​ട​ത്തും കാ​ണാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന​ത്.

വാ​സ്​​ത​വ​ത്തി​ൽ, ക്ഷേ​ത്ര​നി​ർ​മാ​ണ​ത്തി​ന്​ ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ പ​ണം സ്വ​രൂ​പി​ക്കു​ക എ​ന്ന​തു മാ​ത്ര​മ​ല്ല ഇ​ത്ത​രം പ​ര​സ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഉ​ദ്ദേ​ശ്യ​മെ​ന്ന്​ വ്യ​ക്തം. ഹി​ന്ദു​ത്വ​ദേ​ശീ​യ​ത​യു​ടെ മു​ഖ​മാ​യി ഉ​യ​ർ​ത്തി​ക്കാ​ണി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന ശ്രീ​രാ​മ​െ​ൻ​റ പേ​രി​ൽ, മു​സ്​​ലിം പ​ള്ളി നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്ന സ്​​ഥ​ല​ത്തുതന്നെ ഒ​രു ക്ഷേ​ത്രം നി​ർ​മി​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ, അ​ത്​ വെ​ല്ലു​വി​ളി​ക​ളു​ടെ​യും ആ​ക്രോ​ശ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യുംകൂ​ടി അ​ര​ങ്ങാ​ക്കി പ​രി​വ​ർ​ത്തി​പ്പി​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത്​ ഉ​ന്മാ​ദരാ​ഷ്​​ട്രീ​യത്തി​ൽ വ​ള​രെ പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ്. രാ​മ​ക്ഷേ​ത്രനി​ർ​മാ​ണ​ത്തി​ന്​ സ​മാ​ന്ത​ര​മാ​യി സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​ർ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം വാ​ർ​ത്തെ​ടു​ത്തു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നൊ​രു 'പു​ത്ത​ൻ​ രാ​ഷ്​​ട്രനി​ർ​മി​തി' ത​ന്നെ​യാ​ണ്​ ഇ​തിലൂ​െട ഉ​യ​ർ​ത്തി​ക്കാ​ണി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ന്​ ശി​ല​യി​ട്ട്​ ഒ​രാ​ഴ്​​ച പി​ന്നി​ട്ട​പ്പോ​ൾത​ന്നെ, 60 കോ​ടി രൂ​പ​യി​ൽ കൂടു​ത​ൽ ട്ര​സ്​​റ്റി​ന്​ ല​ഭി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. ഇ​പ്പോഴും അ​ക്കൗ​ണ്ടി​ലേ​ക്ക്​ പ​ണം വ​ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. ഇ​തു​വ​ഴി​യൊ​ക്കെ, ക്ഷേ​ത്രനി​ർ​മാ​ണം സാ​ധ്യ​മാ​കു​മെ​ങ്കി​ലും അ​ത്​ വേ​ണ്ട​ത്ര ജ​നകീ​യ​മാ​യി​ക്കൊ​ള്ള​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. ​രാ​മക്ഷേ​ത്രനി​ർ​മാ​ണ​േ​ത്താ​ട്​ വി​മു​ഖ​ത കാ​ണി​ക്കു​ന്ന 'വി​ശ്വാ​സി​ക​ള'​ട​ക്ക​മു​ള്ള​വ​രെ​യും രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​പാ​ർ​ട്ടി​ക​ളെ​യും തി​രി​ച്ച​റി​യാ​നു​ള്ള ലി​റ്റ്​​മ​സ്​ ടെ​സ്​​റ്റ്​​കൂ​ടി​യാ​ണി​ത്.

ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ന്​ നൂ​റ്റൊ​ന്നു​കോ​ടി പി​രി​ക്കാ​ൻ ബി.​ജെ.​പി ദി​വ​സ​ങ്ങ​ൾ​ക്കുമു​മ്പ്​ കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​നെ വെ​ല്ലു​വി​ളി​ച്ച​ത്​ ഇ​തി​െ​ൻ​റ ഭാ​ഗ​മാ​യി​ട്ടാ​ണ്. കോ​ട​തി​വി​ധി​യോ​ടും ക്ഷേ​ത്ര​നി​ർ​മാ​ണ​ത്തോ​ടും ഇ​തു​വ​രെ എ​തി​ർ​പ്പ്​ പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ക്കാ​ത്ത കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ എ​ന്തു​നി​ല​പാ​ടാ​യി​രി​ക്കും സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ക? മ​റ്റു മ​തേ​ത​ര പാ​ർ​ട്ടി​ക​ൾ​ക്കും ഇൗ ​കെ​ണി​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​ക അ​ത്ര എ​ളു​പ്പ​മാ​യി​രി​ക്കി​ല്ല. മ​തേ​ത​ര​ത്വ​ത്തി​നും ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത​ക്കും നേ​രെ പ​ല്ലി​ളി​ച്ചു​കാ​ട്ടി​യു​ള്ള ഇൗ ​വെ​ല്ലു​വി​ളി, ഇ​ന്ത്യ​യെ​ന്ന മ​ഹ​ത്താ​യ ആ​ശ​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ ആത്മാ​വി​നെ​ത്ത​ന്നെ​യാ​യി​രി​ക്കും ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കു​ക. ഒ​രു സ​മ​വാ​യ​ത്തി​ലൂ​ടെ ഹി​ന്ദു​ത്വ നേ​ടി​യെ​ടു​ത്ത ആ​നു​കൂ​ല്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ ക​ഥ ഇ​താ​ണെ​ങ്കി​ൽ ഭ​ര​ണ​ത്തി​െ​ൻ​റ നി​ഴ​ലി​ൽ അ​വ​ർ പി​ൻ​പ​റ്റു​ന്ന ഹിം​സാ​ത്മകരാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ പ്ര​ഹ​ര​ശേ​ഷി എ​ന്താ​യി​രി​ക്കും? ഫാ​ഷി​സ​ത്തി​നെ​തി​രാ​യ പു​തി​യ സ​മ​ര​കേ​ന്ദ്ര​ങ്ങ​ൾ ഇൗ ​ചി​ന്ത​കൂ​ടി പ​ങ്കു​വെ​ക്ക​െ​ട്ട!

Tags:    
News Summary - madhyamam editorial about babari masjid

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.