ആസിഫ്​ ഇഖ്​ബാൽ തൻഹയെ ഉമ്മ ജഹാൻ ആര ആ​​ശ്ലേഷിക്കുന്നു

ഞങ്ങളുടെ ചോദ്യങ്ങളെ അവർ ഭയക്കുന്നു

ജാ​മി​അ മി​ല്ലി​യ ഇ​സ്​​ലാ​മി​യ സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​യി​ലെ അ​വ​സാ​ന​വ​ർ​ഷ ബി.​എ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​യാ​യ ആ​സി​ഫ്​ ഇ​ഖ്​​ബാ​ൽ ത​ൻ​ഹ ക​ഴി​ഞ്ഞ വ​ർ​ഷം അ​റ​സ്​​റ്റി​ലാ​വു​േ​മ്പാ​ൾ 24 വ​യ​സ്സു​മാ​ത്ര​മാ​യി​രു​ന്നു. സ്​​റ്റു​ഡ​ൻ​റ്​ ഇ​സ്​​ലാ​മി​ക്​ ഓ​ർ​ഗ​നൈ​സേ​ഷ​ൻ അം​ഗ​മാ​യ ആ​സി​ഫി​നെ ഭീ​ക​ര​നാ​യി ചി​ത്രീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ മു​ഖ്യ​ധാ​ര മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ലും സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ലും വ​ലി​യ നീ​ക്ക​ങ്ങ​ളാ​ണ്​ ന​ട​ന്ന​ത്.

ഒ​രു വ​ർ​ഷ​ത്തെ ത​ട​വി​നു​ശേ​ഷം ജാ​മ്യം ന​ൽ​കി​യി​ട്ടും അ​ത്​ മു​ട​ക്കാ​ൻ ഡ​ൽ​ഹി പൊ​ലീ​സ്​ കി​ണ​ഞ്ഞു​ശ്ര​മി​ച്ചു. മോ​ചി​ത​നാ​യി തി​ഹാ​ർ ജ​യി​ൽ ഗേ​റ്റി​ന​ു​ മു​ന്നി​ൽ നി​ൽ​ക്കു​േ​മ്പാ​ഴും ഇ​തേ കേ​സി​ൽ​പെ​ടു​ത്തി ജ​യി​ലി​ല​ട​ക്ക​പ്പെ​ട്ട മ​റ്റു പോ​രാ​ളി​ക​ൾ​ക്ക്​ മോ​ച​നം ല​ഭി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ്​ ഈ ​വി​ദ്യാ​ർ​ഥി നേ​താ​വി​‍െൻറ വേ​ദ​ന.

ഒ​രു വ​ർ​ഷം ജ​യി​ലി​ൽ ക​ഴി​യേ​ണ്ടി​വ​ന്നു, എ​ത്ര​മാ​ത്രം ക​ഠി​ന​മാ​യി​രു​ന്നു?

ജ​യി​ലി​ൽ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ആ​ദ്യ​മാ​യി എ​വി​ടെ പോ​യാ​ലും ന​മു​ക്ക്​ അ​ൽ​പം പ്ര​യാ​സ​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​വും. തു​ട​ക്ക​ത്തി​ൽ എ​നി​ക്കും വി​ഷ​മ​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ക്വാ​റ​ൻ​റീ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞ്​ നാ​ലാം ന​മ്പ​ർ ജ​യി​ലി​ൽ എ​ത്തി​യ​പ്പോ​ൾ അ​വി​ടെ​യു​ള്ള​വ​രു​ടെ സ്​​നേ​ഹ​വും ക​രു​ണ​യു​മെ​ല്ലാം ല​ഭി​ച്ചു. ജ​യി​ലി​ലാ​ണ്​ എ​ന്നു​പോ​ലും തോ​ന്നി​യി​ല്ല പ​ല​പ്പോ​ഴും. പ​ഠ​ന​വും പ്രാ​ർ​ഥ​ന​ക​ളും മ​റ്റു​ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി ക​ഴി​ഞ്ഞു. ഒ​രു​പാ​ട്​ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ അ​റി​യാ​നും പ​ഠി​ക്കാ​നും സാ​ധി​ച്ചു. പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ച്​ കേ​സു​ക​ളെ​പ്പ​റ്റി. പ​ല വ​കു​പ്പു​ക​ളെ​യും​കു​റി​ച്ച്​ എ​നി​ക്ക്​ അ​റി​യു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ഇ​പ്പോ​ൾ നി​യ​മ​ങ്ങ​ൾ അ​ൽ​പ​സ്വ​ൽ​പം മ​ന​സ്സി​ലാ​യി​വ​രു​ന്നു.

ഒ​രു വ​ർ​ഷം ജ​യി​ലി​ൽ ക​ഴി​യു​ക മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ജാ​മ്യം ല​ഭി​ക്കാ​ൻ നി​ര​വ​ധി ത​ട​സ്സ​ങ്ങ​ളും നേ​രി​ട്ടു, ഹൈ​കോ​ട​തി ജാ​മ്യം ന​ൽ​കി​യ​പ്പോ​ൾ​പോ​ലും പൊ​ലീ​സ്​ ത​ട​സ്സ​മു​ണ്ടാ​ക്കാ​ൻ നോ​ക്കി. എ​ങ്ങ​നെ പു​റ​ത്തി​റ​ങ്ങാ​നാ​കും എ​ന്ന്​ ആ​ശ​ങ്ക​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നോ?

അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​യു​ള്ള പോ​രാ​ട്ട​ങ്ങ​ളെ ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കാ​ൻ ആ​വി​ല്ല. ഈ ​പോ​രാ​ട്ടം നീ​തി​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ട്​ ഒ​രു​വി​ധ ആ​ശ​ങ്ക​ക​ളു​മി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​ന്ന​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ നാ​ളെ, വ​ർ​ഷ​മെ​ടു​ത്താ​ലും നീ​തി പു​ല​രു​മെ​ന്ന്​ വി​ശ്വാ​സ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു എ​നി​ക്ക്. അ​ത്​ സാ​ധ്യ​മാ​യി.

എ​ന്തി​നാ​യി​രു​ന്നു നി​ങ്ങ​ളു​ടെ പേ​രി​ൽ യു.​എ.​പി.​എ ചു​മ​ത്തി​യ​ത്​?

യു.​എ.​പി.​എ, നി​യ​മ​വി​രു​ദ്ധ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ ത​ട​യാ​നാ​ണ്​ ആ ​നി​യ​മം എ​ന്നാ​ണ്​ പ​റ​യു​ന്ന​ത്. രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്​ എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും നാ​ശം വ​രു​ത്തി​യാ​ലാ​ണ്​ ആ ​നി​യ​മം ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. പ്ര​തി​ഷേ​ധം ന​ട​ത്തി​യാ​ൽ രാ​ജ്യ​ത്തി​ന് ന​ഷ്​​ട​മോ നാ​ശ​മോ ഉ​ണ്ടാ​വി​ല്ല, അ​ഭി​പ്രാ​യ-​ആ​വി​ഷ്​​കാ​ര സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന ന​ൽ​കി​യ അ​വ​കാ​ശ​മാ​ണ്. അ​തി​നെ​യെ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്​ ഭീ​ക​ര​പ്ര​വൃ​ത്തി​യെ​ന്ന്​ വി​ളി​ക്കു​ക? ഇ​വി​ടെ രാ​ജ്യ​ത്തി​ന​ല്ല, ഭ​രി​ക്കു​ന്ന ആ​ളു​ക​ളു​ടെ അ​ഹ​ങ്കാ​ര​ത്തി​നാ​ണ്​ പ​രി​ക്കു​പ​റ്റി​യ​ത്. ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ന്ന​യി​ക്കു​ന്ന​തി​നെ​പ്പോ​ലും ഭ​യ​ക്കു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്​ അ​വ​ർ ഞ​ങ്ങ​ളെ ജ​യി​ലി​ല​ട​ച്ച​ത്.

അ​റ​സ്​​റ്റി​നു​ മു​േ​മ്പാ അ​റ​സ്​​റ്റി​ലാ​യ​ശേ​ഷ​മോ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും വി​ധം പീ​ഡ​ന​ങ്ങ​ൾ നേ​രി​ടേ​ണ്ടി​വ​ന്നു​വോ?

തു​ട​ക്ക​ത്തി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു, അ​തേ​ക്കു​റി​ച്ച്​ പി​ന്നീ​ട്​ വി​ശ​ദ​മാ​യി എ​ഴു​തു​ന്നു​ണ്ട്. പീ​ഡ​നം എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കെ​തി​രെ​യും ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്. എ​നി​ക്കൊ​പ്പം മോ​ചി​ത​രാ​യ ദേ​വാം​ഗ​ന​യോ​ടും ന​താ​ഷ​യോ​ടു​മൊ​ക്കെ ചോ​ദി​ച്ചു​നോ​ക്കൂ. സ്​​ത്രീ​ക​ൾ എ​ന്ന പ​രി​ഗ​ണ​ന​യൊ​ന്നു​മി​ല്ല. എ​ല്ലാ​വ​രെ​യും മാ​ന​സി​ക​മാ​യും ശാ​രീ​രി​ക​മാ​യും പീ​ഡ​ന​ത്തി​നി​ര​യാ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. മാ​ന​സി​ക​മാ​യി ദു​ർ​ബ​ല​രാ​ക്കി ആ​​ർ​ക്കെ​തി​രെ​യും മൊ​ഴി ന​ൽ​കാ​ൻ പ്രേ​രി​പ്പി​ക്കും. പ​ട​ച്ച​വ​ന്​ സ്​​തു​തി, അ​ല്ലാ​ഹു​ എ​നി​ക്ക്​ ഉ​റ​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കാ​ൻ ക​രു​ത്ത്​ ന​ൽ​കി.

ഡ​ൽ​ഹി പൊ​ലീ​സി​‍െൻറ അ​ന്വേ​ഷ​ണ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ എ​ന്തു തോ​ന്നു​ന്നു?

ഞാ​നെ​ന്തു പ​റ​യാ​ൻ. അ​ന്വേ​ഷ​ണ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ കോ​ട​തി ത​ന്നെ പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട​ല്ലോ. അ​ന്വേ​ഷ​ണം നീ​തി​പൂ​ർ​വ​മാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ ജ​യി​ലി​ലേ​ക്ക്​ പോ​കേ​ണ്ടി​വ​രു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല​ല്ലോ.

മാ​ധ്യ​മ​വി​ചാ​ര​ണ​യും പ​ല​പ്പോ​ഴും നേ​രി​ടേ​ണ്ടി​വ​ന്നു നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്...​

ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​‍െൻറ മ​ടി​ത്ത​ട്ട്​ മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ (ഗോ​ദീ മീ​ഡി​യ) എ​നി​ക്ക്​ വി​ശ്വാ​സ​മേ​യി​ല്ല. അ​വ​ർ എ​ന്തും ചെ​യ്യും, ആ​ർ​ക്കെ​തി​രെ​യും ചെ​യ്യും. മാ​ധ്യ​മ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​നാ​യ സി​ദ്ദീ​ഖ്​ കാ​പ്പ​നെ​പ്പോ​ലും ക്രൂ​ര മാ​ധ്യ​മ​വി​ചാ​ര​ണ​ക്കി​ര​യാ​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ എ​ന്നെ​പ്പോ​ലെ​യു​ള്ള സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​രു​ടെ കാ​ര്യം പ​റ​യാ​നു​ണ്ടോ. ചു​രു​ക്കം ചി​ല മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മാ​ത്ര​മ​ാ​ണ്​ മ​നഃ​സാ​ക്ഷി അ​വ​ശേ​ഷി​ക്കു​ന്ന​ത്.

പോ​രാ​ട്ടം തു​ട​രു​മോ, എ​ന്താ​ണ്​ അ​ടു​ത്ത പ​രി​പാ​ടി​ക​ൾ​?

ചോ​ദി​ക്കാ​നു​ണ്ടോ, അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​യി പൊ​രു​തി​ക്കൊ​ണ്ടേ​യി​രി​ക്കും. പ​ഠ​ന​ത്തി​ന്​ മു​ഖ്യ​പ​രി​ഗ​ണ​ന ന​ൽ​കും, വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ലേ ഉ​റ​ച്ചു​നി​ന്ന്​ ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ ചോ​ദി​ക്കാ​നും ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ മു​ന്നി​ൽ ന​മ്മു​ടെ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ മു​ന്നോ​ട്ടു​വെ​ക്കാ​നും ശ​ക്തി ല​ഭി​ക്കൂ. എ​ൻ.​പി.​ആ​റും മ​റ്റും ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​നു​ള്ള ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി അ​വ​ർ മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​വു​ക​യാ​ണ്. അ​തി​നെ​ല്ലാ​മെ​തി​രെ ചെ​റു​ത്തു​നി​ൽ​പ്​​ തു​ട​രു​ക​ത​ന്നെ ചെ​യ്യും.

ക​ട​പ്പാ​ട്​: ദി ​ക്വി​ൻ​റ്​

Tags:    
News Summary - They are afraid of our questions

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.