സ്വ​കാ​ര്യ​ത മൗലികാവ​കാ​ശ​ത്തി​െൻറ അ​ന്ത​സ്സ​ത്ത 

സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ച​രി​ത്ര​പ്ര​ധാ​ന വി​ധി​യി​ലൂ​ടെ വ്യ​ക്തി​യു​ടെ സ്വ​കാ​ര്യ​ത മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശ​മാ​ണെ​ന്ന് പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. കോ​ട​തി​ക്ക് ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ ചാ​യ്്​​വ്​ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന സു​വ​ർ​ണ കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ​പോ​ലും ഉ​ണ്ടാ​കാ​ത്ത ഒ​രു വി​ധി. സ്​​റ്റേ​റ്റ്​ എ​ന്നാ​ൽ, അ​തി​ർ​ത്തി​ക്കു​ള്ളി​ലു​ള്ള മ​ണ്ണ​ല്ലെ​ന്നും സ്വ​കാ​ര്യ​ത​യി​ൽ അ​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യി പൗ​രാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന ജ​ന​ത​യാ​ണെ​ന്നും അ​ർ​ഥ​ശ​ങ്ക​ക്കി​ട​യി​ല്ലാ​തെ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കു​ക​യു​മാ​ണ് സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ചെ​യ്ത​ത്. വ്യ​ക്തി​യു​ടെ ജീ​വ​സ​ന്ധാ​ര​ണ​ത്തി​ന് സ്വ​കാ​ര്യ​ത അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ണെ​ന്നും ആ ​സ്വ​കാ​ര്യ​ത​യെ സം​ര​ക്ഷി​ക്കേ​ണ്ട ബാ​ധ്യ​ത സ്​​റ്റേ​റ്റി​ന്​ ഉ​ണ്ടെ​ന്നും ഓ​ർ​മ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന വി​ധി​യാ​ണ് ഒ​മ്പ​തം​ഗ ബെ​ഞ്ചി​​െൻറ ഐ​ക​ക​ണ്​​ഠ്യേ​ന​യു​ള്ള വി​ധി​യി​ലൂ​ടെ പു​റ​ത്തു​വ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

അ​ടു​ക്ക​ള​യി​ൽ ഏ​തു ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള ഭ​ക്ഷ​ണം പാ​ച​കം ചെ​യ്യ​ണ​മെ​ന്ന് നി​ഷ്ക​ർ​ഷി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു സാ​മൂ​ഹി​ക അ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​ത്തി​ൽ ഈ ​വി​ധി​ക്ക് വ​ള​രെ പ്രാ​ധാ​ന്യ​മു​ണ്ട്. അ​ടു​ക്ക​ള​യി​ൽ​നി​ന്ന് കി​ട​പ്പു​മു​റി​യി​ലേ​ക്കു​വ​രെ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ങ്ങ​ൾ കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​ൻ സ്​​റ്റേ​റ്റി​െൻറ ചു​മ​ത​ല​ക്കാ​രെ​ന്നു ന​ടി​ക്കു​ന്ന സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​ർ ഗ്രൂ​പ്പു​ക​ൾ സ​ജീ​വ​മാ​യി​രി​ക്കു​മ്പോ​ൾ ഒ​രു പൗ​ര​ന് ജീ​വി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​ത്തി​ൽ സ്വ​കാ​ര്യ​ത​ക്ക് പ്ര​ഥ​മ​സ്​​ഥാ​നം ന​ൽ​കി​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

2001ൽ ​പി.​യു.​സി.​എ​ൽ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യി​ൽ കൊ​ടു​ത്ത ഡ​ബ്ല്യു.​പി 196 /2001 കേ​സി​ൽ, ദാ​രി​ദ്യ്ര​രേ​ഖ​ക്കു താ​ഴെ​യു​ള്ള ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ മു​ഴു​വ​ൻ ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും 2002 ജ​നു​വ​രി ഒ​ന്നി​നു​മു​മ്പ് 25 കി​ലോ​ഗ്രാം ഭ​ക്ഷ്യ​ധാ​ന്യം സൗ​ജ​ന്യ നി​ര​ക്കി​ൽ വി​ത​ര​ണം ചെ​യ്യാ​ൻ 2001 ന​വം​ബ​ർ 28ന്​ ​സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ഉ​ത്ത​ര​വ് ന​ൽ​കി​യ​ത് ഓ​ർ​മി​ക്കു​മ​ല്ലോ? വ്യാ​ജ റേ​ഷ​ൻ കാ​ർ​ഡു​ക​ൾ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ക, സ​ർ​ക്കാ​ർ ആ​നു​കൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ അ​ന​ധി​കൃ​ത​മാ​യി കൈ​പ്പ​റ്റു​ന്ന​വ​രെ ക​ണ്ടെ​ത്തു​ക മു​ത​ലാ​യ ബ​ഹു​മു​ഖ ഉ​ദ്ദേ​ശ്യ​ങ്ങ​ളോ​ടെ​യാ​ണ് ‘ആ​ധാ​ർ കാ​ർ​ഡ്’ സ​മ്പ്ര​ദാ​യം കേ​ന്ദ്ര സ​ർ​ക്കാ​ർ ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ച​ത്. വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം, ആ​രോ​ഗ്യം, ഭ​ക്ഷ​ണം തു​ട​ങ്ങി​യ​വ ഏ​റ​ക്കു​റെ സ്വ​കാ​ര്യ​വ​ത്​​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു​ക​ഴി​ഞ്ഞു. ഗ്യാ​സ്, ഇ​ന്ധ​നം, പ​ഞ്ച​സാ​ര, മ​ണ്ണെ​ണ്ണ എ​ന്നി​വ​യു​ടെ സ​ർ​ക്കാ​ർ സൗ​ജ​ന്യം പൂ​ർ​ണ​മാ​യോ ഭാ​ഗി​ക​മാ​യോ നി​ർ​ത്ത​ൽ ചെ​യ്തി​രി​ക്കു​ന്നു. മ​റി​ച്ച് പ​ണ​മി​ട​പാ​ടി​ന്, ഭൂ​മി കൈ​മാ​റ്റ​ത്തി​ന്, സ്​​കൂ​ൾ പ്ര​വേ​ശ​ന​ത്തി​ന്, മ​ര​ണം ര​ജി​സ്​​റ്റ​ർ ചെ​യ്യാ​ൻ വ​രെ ആ​ധാ​ർ നി​ർ​ബ​ന്ധ​മാ​ക്കു​ന്നു.  സ്​​റ്റേ​റ്റും പൗ​ര​നും ത​മ്മി​ലു​ള്ള ബ​ന്ധ​ത്തി​ൽ സ്​​റ്റേ​റ്റി​െൻറ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ കു​റ​വ് വ​രു​ത്തു​ക​യും പൗ​ര​​െൻറ അ​െ​ല്ല​ങ്കി​ൽ വ്യ​ക്തി​യു​ടെ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ന് ക​രു​ത്തു പ​ക​രു​ക​യു​മാ​ണ് വി​ധി​യി​ലൂ​ടെ സം​ഭ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. 

രാ​ഷ്​​ട്രം എ​ന്നാ​ൽ ഭൂ​​പ്ര​ദേ​ശ​മ​ല്ല, പൗ​ര​ന്മാ​രാ​ണ്​ എ​ന്ന്​ പ​റ​യാ​തെ പ​റ​യു​ക​യാ​ണ് കോ​ട​തി ചെ​യ്ത​ത്. ഒ​രു വ്യ​ക്തി​യു​ടെ സ​മ്മ​തം കൂ​ടാ​തെ ഗ​ർ​ഭഛി​ദ്രം ന​ട​ത്താ​ൻ സ്​​റ്റേ​റ്റി​ന്​ അ​ധി​കാ​ര​മു​ണ്ടോ? രോ​ഗാ​വ​സ്​​ഥ​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ ഒ​രു​നി​ല​ക്കും ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ  സാ​ധി​ക്കു​ക​യി​ല്ലെ​ന്ന് വി​ദ​ഗ്ധ ഡോ​ക്ട​ർ​മാ​ർ സാ​ക്ഷ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന കേ​സു​ക​ളി​ൽ മ​ര​ണാ​നു​മ​തി ന​ൽ​കാ​മോ? സ്വ​ന്തം ജീ​വി​തം അ​ന​ഭി​ല​ഷ​ണീ​യ​മാ​യ ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ എ​ത്തി​നി​ൽ​ക്കു​മ്പോ​ൾ ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ അ​നു​വ​ദി​ക്കാ​മോ? സ്​​ത്രീ​യും പു​രു​ഷ​നും ത​മ്മി​ലു​ള്ള നൈ​സ​ർ​ഗി​ക ബ​ന്ധ​ത്തി​​െൻറ ഭാ​ഗ​മാ​യി ഒ​രു​മി​ച്ച് ജീ​വി​ക്കു​മ്പോ​ൾ, വി​വാ​ഹ ര​ജി​സ്​േ​ട്ര​ഷ​ൻ എ​ന്ന ക​ട​മ്പ ക​ട​ക്ക​ണ​മോ? അ​കാ​ര​ണ​മാ​യി ഒ​രു പൗ​ര​നെ പൊ​ലീ​സ്​ അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ സ്​​റ്റേ​റ്റ്​ അ​റ​സ്​​റ്റ്​​ചെ​യ്ത്​ ആ ​വ്യ​ക്തി​യു​ടെ സ്വ​കാ​ര്യ​ത ലം​ഘി​ക്കാ​മോ? സ്വ​ന്തം ജീ​വ​ൻ  അ​പ​ക​ട​പ്പെ​ടു​ത്തി അ​വ​യ​വം മ​റ്റൊ​രാ​ൾ​ക്ക് ദാ​നം ചെ​യ്യാ​മോ? ഈ ​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം വ​രും​ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളി​ൽ ചൂ​ടു​ള്ള ച​ർ​ച്ച​യാ​യി പ​രി​ണ​മി​ക്കു​ക​യും പൗ​രാ​വ​കാ​ശ​ത്തി​​െൻറ അ​ടി​ത്ത​റ​യി​ൽ ഉൗ​ന്നി​ക്കൊ​ണ്ട് കോ​ട​തി​ക​ൾ വ​സ്​​തു​നി​ഷ്ഠ​മാ​യി വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ച്ച് ശ​രി​യാ​യ നി​ഗ​മ​ന​ത്തി​ൽ എ​ത്തു​മെ​ന്നും പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കാം.

സ​മൂ​ഹ​ത്തി​​െൻറ പൊ​തു​താ​ൽ​പ​ര്യം ഏ​റെ പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട​തു​ത​ന്നെ. പൊ​തു​താ​ൽ​പ​ര്യ​വും വ്യ​ക്തി​താ​ൽ​പ​ര്യ​വും കൃ​ത്യ​മാ​യി വേ​ർ​തി​രി​ക്ക​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​തു​ത​ന്നെ. വ്യ​ക്തി​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​​െൻറ മാ​ന​ങ്ങ​ൾ, സ്വ​കാ​ര്യ​ത​യു​ടെ ഇ​ട​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നി​വ അ​നു​ദി​നം വി​ക​സി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​മ്പോ​ൾ പൊ​തു​താ​ൽ​പ​ര്യ​വും വ്യ​ക്തി​താ​ൽ​പ​ര്യ​വും ത​മ്മി​ൽ ഏ​റ്റു​മു​ട്ട​ലു​ക​ളു​ണ്ടാ​വാം. പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ചും ന​വ സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളു​ടെ വ​ള​ർ​ച്ച ചി​ല സൂ​ച​ക​ങ്ങ​ളാ​യി ന​മ്മു​ടെ മു​ന്നി​ലു​ണ്ട്. ഇ​ൻ​ഫ​ർ​മേ​ഷ​ൻ ടെ​ക്നോ​ള​ജി​യു​ടെ അ​ന​ന്ത​സാ​ധ്യ​ത​ക​ൾ രാ​ജ്യ​താ​ൽ​പ​ര്യ​ത്തി​ന് എ​തി​രാ​ണെ​ന്ന് ആ​രെ​ങ്കി​ലും വി​ചാ​രി​ച്ചാ​ൽ, രാ​ജ്യ​താ​ൽ​പ​ര്യ​ത്തി​​െൻറ പേ​രി​ൽ ഒ​രു കു​റ്റാ​ന്വേ​ഷ​ണ ഏ​ജ​ൻ​സി​ക്കോ പൊ​ലീ​സി​നോ വ്യ​ക്തി​ക​ളു​ടെ സ്വ​കാ​ര്യ സം​ഭാ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ ചോ​ർ​ത്താ​ൻ അ​നു​വ​ദി​ക്കാ​മോ? ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ നി​ഗ​മ​ന​ങ്ങ​ളും തീ​രു​മാ​ന​ങ്ങ​ളും വേ​ണ്ടി​വ​രും.  

1954ലെ ​സു​പ്രീം​കോ​ട​തി എ​ട്ടം​ഗ ബെ​ഞ്ചി​​െൻറ​യും 1962ലെ ​ആ​റം​ഗ ബെ​ഞ്ചി​​െൻറ​യും 1976ലെ ​കു​പ്ര​സി​ദ്ധ​മാ​യ എ.​ഡി.​എം ജ​ബ​ൽ​പൂ​ർ കേ​സി​​െൻറ​യും വി​ധി​ക​ൾ ഇ​തോ​ടെ റ​ദ്ദാ​യി. 

Tags:    
News Summary - Privacy is the Soul of Fundamental Right - Article

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.