സകാ​ത് ന​ൽ​കു​ന്ന സം​തൃ​പ്തി

ഇ​സ്‌​ലാം മ​ത നി​യ​മ​പ്ര​കാ​രം നി​ർ​വ​ഹി​ക്കേ​ണ്ടു​ന്ന നി​ർ​ബ​ന്ധ ദാ​ന​മാ​ണ് സ​കാ​ത്. വ​ർ​ഷ​ത്തി​ൽ ഒ​രി​ക്ക​ൽ കൃ​ത്യ​മാ​യി ക​ണ​ക്കുകൂ​ട്ടി​യാ​ണ​ത് ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത്. സ​മ്പ​ത്തി​നെ പ​റ്റി ഖു​ർ​ആ​ന്റെ പ​ദപ്ര​യോ​ഗം ‘ഖി​യാ​മ​ൻ’ (നി​ല​നി​ൽ​പ്) എ​ന്ന​താ​ണ്. മ​നു​ഷ്യ​നാ​ഗ​രി​ക​ത​യു​ടെ ഉ​യ​ർ​ച്ച​ക്കും താ​ഴ്ച​ക്കും സ​മ്പ​ത്ത് ഒ​രു ഘ​ട​ക​മാ​ണ്. പി​ശു​ക്ക് എ​ന്ന സ്വ​ഭാ​വം മ​നു​ഷ്യ​ന്റെ കൂ​ടെപ്പിറ​പ്പും. ന​ബി (​സ്വ) പ​റ​ഞ്ഞു: പി​ശു​ക്കും വി​ശ്വാ​സ​വും കൂ​ടി ഒ​രു അ​ടി​മ​യു​ടെ മ​ന​സ്സി​ൽ ഒ​രി​ക്ക​ലും ഒ​രു​മി​ച്ച് കൂ​ടു​ക​യി​ല്ല.

ത​ന്റെ സ​മ്പ​ത്ത് എ​ന്ന​ത് സാ​ങ്കേ​തി​ക ഉ​ട​മ​സ്ഥാ​വ​കാ​ശം മാ​ത്ര​മാ​ണ് ഇ​സ്‍ലാ​മി​ലുള്ള​ത്. നി​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​നു​ഗ്ര​ഹ​മാ​യി എ​ന്തു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും അ​ത് അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ങ്ക​ൽ നി​ന്നു​ള്ള​താ​ണെന്ന് ഖു​ർ​ആ​ൻ (16:53). ന​മ്മു​ടെ ശ​രീ​ര​ത്തി​ലോ ജീ​വ​നി​ലോ ആ​ത്മാ​വി​ലോ ന​മു​ക്ക് പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര​മി​ല്ല.

ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ നാം ​ആ​സ്വ​ദി​ക്കു​ന്ന എ​ല്ലാ അ​നു​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ളും ഒ​രു പ​രീ​ക്ഷ​ണ​മാ​ണ്. ‘ഞാ​ൻ ന​ന്ദി കാ​ണി​ക്കു​മോ, അ​ത​ല്ല ന​ന്ദി​കേ​ട് കാ​ണി​ക്കു​മോ എ​ന്ന് എ​ന്നെ പ​രീ​ക്ഷി​ക്കു​വാ​നാ​യി എ​ന്റെ ര​ക്ഷി​താ​വ് എ​നി​ക്ക് ന​ൽ​കി​യ അ​നു​ഗ്ര​ഹ​ത്തി​ൽ പെ​ട്ട​താ​കു​ന്നു ഇ​ത്’ എ​ന്നും ഖു​ർ​ആ​ൻ (27:40) വി​ശ​ദ​മാ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

പ്ര​പ​ഞ്ചനാ​ഥ​ന്റെ ഈ ​പ്ര​കൃ​തി മ​ത​ത്തി​ൽ സ​കാ​തി​ന്റെ ഒ​ഴു​ക്ക് ക​ഴി​വു​ള്ള​വ​രി​ൽനി​ന്ന് അ​വ​ശ​ത അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന ദ​രി​ദ്ര​ർ, അ​ഗ​തി​ക​ൾ, ക​ട​ക്കാ​ർ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​രി​ലേ​ക്കാ​ണ്.​ സ​കാ​ത് കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​വ​ന് നി​ർ​വൃ​തി​യും ചാ​രി​താ​ർ​ഥ്യവും, ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​വ​ന് സ​ന്തോ​ഷ​വും സം​തൃ​പ്തി​യും.

എ​ന്നാ​ൽ, പ​ലി​ശ വ്യ​വ​സ്ഥ​യി​ലാ​ക​ട്ടെ, പ​ണ​ത്തി​ന്റെ ഒ​ഴു​ക്ക് പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​രി​ൽനി​ന്ന് പ​ണ​ക്കാ​രി​ലേ​ക്കാ​ണ്. കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​വ​ന് വേ​ദ​ന​യും പ്ര​യാ​സ​വും, ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​വ​ന് സ​മ്പ​ത്ത് കു​മി​ഞ്ഞ് കൂ​ടു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. അ​തി​നാ​ൽത​ന്നെ​യാ​ണ് സ​കാത് നി​ർ​ബ​ന്ധ​മാ​ക്കി​യ ഇ​സ്‌​ലാം പ​ലി​ശ ക​ർ​ശ​ന​മാ​യി നിരോ​ധി​ച്ച​ത്.

Tags:    
News Summary - The satisfaction of zakat

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.