ആ തരിക്കഞ്ഞിയുടെ മധുരത്തിൽ പിറന്നതൊരു കവിത

റ​മ​ദാ​ൻ എ​ന്നു​ കേ​ൾ​ക്കു​മ്പോ​ൾ സ്നേ​ഹ​ത്തിെൻറ​യും ക​രു​ത​ലിെൻറ​യും ബാ​ല്യ​കാ​ല ഓ​ർ​മ​ക​ളാ​ണ് മ​ന​സ്സി​ൽ നി​റ​യു​ക. കോ​ട്ട​യം കാ​ഞ്ഞി​ര​പ്പ​ള്ളി​യി​ലെ കു​ടും​ബ​സു​ഹൃ​ത്താ​യി​രു​ന്ന അ​ബ്​​ദു​സ്സ​ലാം അ​ണ്ണ​െൻറ ക​ട​യി​ലെ ത​ടി​ബെ​ഞ്ചി​ലി​രി​ക്കു​ന്ന ഞാ​നും സ​ഹോ​ദ​ര​നു​മാ​ണ് എ​ന്നും ഗൃ​ഹാ​തു​ര​ത്വ​മു​ണ​ർ​ത്തു​ന്ന നോ​മ്പോ​ർ​മ. ആ​റാം​ക്ലാ​സി​ലെ​ല്ലാം പ​ഠി​ക്കു​മ്പോ​ൾ വൈ​കീ​ട്ട് സ്കൂ​ൾ വി​ട്ടു വ​ന്നി​രി​ക്കു​ക ആ ​ക​ട​യി​ലാ​ണ്. അ​ധ്യാ​പ​ക​നാ​യ പ​പ്പ വ​ന്നാ​ൽ കൂ​ടെ പോ​കാ​നാ​ണ് ഈ ​ഇ​രി​പ്പ്. അ​ണ്ണ​നാ​ണെ​ങ്കി​ൽ നോ​മ്പെ​ടു​ത്താ​ലും ക​ട തു​റ​ക്കും.

സാ​ധാ​ര​ണ അ​ദ്ദേ​ഹം നാ​ര​ങ്ങാ​മി​ഠാ​യി​യോ മ​റ്റോ ത​ന്നാ​ലും ഞ​ങ്ങ​ൾ വാ​ങ്ങാ​റു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. പ​പ്പ വ​ന്ന്​ വാ​ങ്ങി​ച്ചു​ത​രും വ​രെ നി​ൽ​ക്കും. അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു നോ​മ്പു​കാ​ല​ത്ത് വ്ര​തം മു​റി​ക്കു​ന്ന നേ​ര​ത്തും പ​പ്പാ എ​ത്തി​യി​ല്ല. വി​ശ​ന്നു​വ​ല​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​ന്നേ​രം സ​ലാ​മ​ണ്ണ​ൻ ത​രി​ക്ക​ഞ്ഞി ത​ന്നി​ട്ട്​ പ​റ​ഞ്ഞു ''മോ​ള് ധൈ​ര്യ​മാ​യി കു​ടി​ച്ചോ''. ര​ണ്ടും ക​ൽ​പി​ച്ച്​ കു​ടി​ച്ചു, കു​ടി​ച്ചി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലു​ണ്ടാ​യ ന​ഷ്​​ട​മോ​ർ​ത്ത് ഇ​ന്നും ഞാ​ൻ വി​ഷ​മി​ച്ചേ​നെ. റ​വ​യും പാ​ലും പ​ഞ്ച​സാ​ര​യു​മെ​ല്ലാം ചേ​ർ​ത്ത ആ ​ത​രി​ക്ക​ഞ്ഞി​യു​ടെ സ്വാ​ദ് ഇ​ന്നും ഉ​ള്ളി​ലു​ണ്ട്.

പി​ന്നീ​ട് 'മാ​ധ്യ​മം ആ​ഴ്ച​പ​തി​പ്പി'​ൽ ത​രി​ക്ക​ഞ്ഞി എ​ന്ന പേ​രി​ൽ എ​ഴു​തി​യ ക​വി​ത​യും ആ ​സ്നേ​ഹ മ​ധു​ര​ത്തിെൻറ ഓ​ർ​മ​യാ​ണ്. മ​നു​ഷ്യ​െൻറ ബു​ദ്ധി​യും ശ​രീ​ര​വു​മെ​ല്ലാം പ​ല​വി​ധ ചി​ന്ത​ക​ളാ​ലും ചെ​യ്തി​ക​ളാ​ലും ഭ​ക്ഷ​ണ​ത്താ​ലും ഭോ​ഗ​ത്താ​ലു​മെ​ല്ലാം ക്ഷീ​ണി​ത​വും രോ​ഗാ​തു​ര​വു​മെ​ല്ലാം ആ​കാ​റു​ണ്ട്. ഓ​രോ നോ​മ്പു​കാ​ല​വും ആ​ന്ത​രി​ക വി​ശു​ദ്ധി​യു​ടെ​യും ഒ​പ്പം ശാ​രീ​രി​ക ശു​ചീ​ക​ര​ണ​ത്തിെൻറ​യു​മെ​ല്ലാം സ​മ​യ​മാ​യാ​ണ് എ​നി​ക്ക് അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടാ​റു​ള്ള​ത്.

പ​ല നോ​മ്പു​കാ​ല​ത്തും പ​ല ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളി​ലും നോ​മ്പെ​ടു​ക്കു​ക​യും നോ​മ്പ്​ ന​ൽ​കു​ന്ന അ​നു​ഭൂ​തി അ​റി​യു​ക​യും ചെ​യ്തി​ട്ടു​ണ്ട്. ദാ​രി​ദ്ര്യ​മ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന സ​ഹ​ജീ​വി​ക​ൾ​ക്ക് ത​ങ്ങ​ളാ​ൽ ക​ഴി​യു​ന്ന​ത് ന​ൽ​കു​ക, എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും തെ​റ്റു​കു​റ്റ​ങ്ങ​ൾ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രോ​ട് ചെ​യ്തി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ പൊ​രു​ത്ത​പ്പെ​ടു​വി​ച്ച് സ്വ​യം ശു​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കു​ക, ദൈ​വ​വു​മാ​യി കൂ​ടു​ത​ൽ അ​ടു​ക്കു​ക തു​ട​ങ്ങി​യ റ​മ​ദാ​നി​െൻറ ന​ല്ല അം​ശ​ങ്ങ​ളെ ഏ​റെ ആ​ദ​ര​വോ​ടും ബ​ഹു​മാ​ന​ത്തോ​ടും​കൂ​ടി​യാ​ണ് എ​ല്ലാ​കാ​ല​ത്തും കാ​ണു​ന്ന​ത്.

പ​ഴ​യ​കാ​ല​ത്ത് റ​മ​ദാ​നി​ൽ ഇ​ത്ര​മാ​ത്രം ആ​ർ​ഭാ​ട​ത്തോ​ടെ​യു​ള്ള ഭ​ക്ഷ​ണ​മൊ​രു​ക്ക​ലൊ​ന്നു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ല​ഘു രീ​തി​യി​​ലെ ഭ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ലി​പ്പോ​ൾ മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​തി​പ്ര​സ​രം മൂ​ലം നോ​മ്പെ​ന്നാ​ൽ നോ​മ്പു​തു​റ വി​ഭ​വ​ങ്ങ​ളാ​ണെ​ന്ന ഒ​രു വാ​ണി​ജ്യ​ചി​ന്ത ഉ​യ​ർ​ന്നു​വ​രു​ന്ന​താ​യാ​ണ് തോ​ന്നു​ന്ന​ത്.

റ​മ​ദാ​നെ ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ വി​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ മാ​ത്ര​മാ​യി പൊ​തു​മ​ണ്ഡ​ല​ത്തി​ൽ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​തി​നോ​ടു​ള്ള വി​യോ​ജി​പ്പും പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ക്കാ​നാ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നു. 

Tags:    
News Summary - dr muse mary george's ramadan memmories

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.