ഓണം പോലില്ല മറ്റൊന്ന്, പക്ഷേ....

'തൃ​ശൂ​ർ ജി​ല്ല​യു​ടെ വ​ട​ക്കേ​യ​റ്റ​മാ​ണ് അ​ക്കി​ക്കാ​വ്. അ​ക്കി​ക്കാ​വാ​ണ് എ​ന്‍റെ ദേ​ശം. ഓ​ർ​ത്തു​പ​റ​യാ​നു​ള്ള ഓ​ണ​ക്കാ​ല​മി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​ങ്ങ​നെ ഓ​ണം​പോ​ലെ മ​ല​യാ​ളി ഒ​ന്നി​ച്ച് ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്ന മ​റ്റൊ​ന്ന് ന​മു​ക്കി​ല്ലെ​ന്ന് പ​റ​യാം...' സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​ൻ റ​ഫീ​ഖ് അ​ഹ​മ്മ​ദി​ന്‍റെ വാ​ക്കു​ക​ളാ​ണി​ത്.

ഓ​ണ​ത്തെ കു​റി​ച്ചു​ള്ള ചോ​ദ്യ​ത്തി​ന് ഓ​ർ​ക്കാ​ൻ എ​ന്ത് ഓ​ണ​മാ​ണ് ന​മു​ക്കു​ള്ള​തെ​ന്ന മ​റു​ചോ​ദ്യ​മാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം ഉ​ന്ന​യി​ച്ച​ത്. പ​ണ്ട് ഓ​ണ​ത്തി​നി​ത്ര തി​ള​ക്ക​മി​ല്ല. കു​ട്ടി​ക്കാ​ല​ത്ത് ഓ​ണ അ​വ​ധി​ക്കാ​യി കാ​ത്തി​രി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നു. വൈ​വി​ധ്യ​മി​ല്ലാ​ത്ത പൂ​ക്ക​ള​മി​ട്ടി​രു​ന്നു. കാ​ര​ണം, തൊ​ടി​യി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള പൂ​ക്ക​ൾ മാ​ത്ര​മാ​ണ് കൂ​ട്ട്. ഇ​ന്ന​തു​മാ​റി. എ​ത്ര​യെ​ത്ര നി​റ​ങ്ങ​ളാ​ണെ​ന്നോ. ഇ​തൊ​ന്നും ന​മ്മു​ടെ ഇ​ന്ന​െ​ല​ക​ളി​ലെ ഓ​ണ​ത്തി​നി​ല്ല. ഇ​ത്, എ​ന്‍റെ​കാ​ര്യം മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​ക്കാ​ല​ത്ത് എ​ല്ലാ​മ​നു​ഷ്യ​രും ഇ​ങ്ങ​നെ​ത​ന്നെ​യാ​യി​രു​ന്നു. സ​മ്പ​ത്തു​ണ്ടാ​യി​ട്ടും അ​ക്കാ​ല​ത്ത് കാ​ര്യ​മി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. ഭ​ക്ഷ​ണ​സ​മൃ​ദ്ധി​യി​ല്ല, വ​സ്ത്ര​സ​മൃ​ദ്ധി​യി​ല്ല, ഒ​ന്നി​ലും വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ളി​ല്ല, ഉ​പ​ഭോ​ഗ വ​സ്തു​ക്ക​ളു​ടെ സ​മൃ​ദ്ധി​യി​ല്ല. ഇ​ന്ന്, സ​ദ്യ ക​ഴി​ക്കാ​ൻ ഓ​ണം വ​രാ​ൻ കാ​ത്തി​രി​ക്കേ​ണ്ട​തി​ല്ല. പ​ണ​മു​ണ്ടാ​യാ​ൽ എ​ന്തും എ​പ്പോ​ഴും സാ​ധ്യ​മാ​ക്കാ​വു​ന്ന നാ​ടാ​യി​മാ​റി. ഗ്രാ​മ​ങ്ങ​ളി​ല്ലാ​ത്ത നാ​ടാ​യി കേ​ര​ളം മാ​റി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. എ​ന്‍റെ​യീ അ​ക്കി​ക്കാ​വ് പോ​ലും കാ​ണക്കാ​ണെ മാ​റി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

ഇ​ന്ന്, വി​പ​ണി​യു​ടെ ആ​ഘോ​ഷ​മാ​ണ് ചു​റ്റും. വി​പ​ണി വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ൾ നി​റ​ഞ്ഞ​താ​ണ്. ഓ​ണ​ത്തി​നെ കു​റി​ച്ചു​ള്ള ഓ​ർ​മ എ​നി​ക്ക് ഒ​ര​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ വാ​യ​ന​യു​ടേ​താ​ണ്. ഓ​ണ​പ്പ​തി​പ്പു​ക​ൾ​ക്കാ​യി കാ​ത്തി​രി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നു. പി. ​കു​ഞ്ഞി​രാ​മ​ൻ നാ​യ​രും വൈ​ലോ​പ്പി​ള്ളി​യും... അ​ങ്ങ​നെ നി​റ​യെ ക​വി​ത​ക​ൾ ഒ​ന്നി​ച്ച് ല​ഭി​ക്കും. എ​ല്ലാം മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, ഇ​ഷ്ട​മാ​യി​രു​ന്നു ഏ​റെ.

മ​ല​യാ​ളി പൊ​തു​വാ​യി ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്ന ഒ​ന്നാ​ണ് ഓ​ണം. അ​സു​ര​ൻ നാ​യ​ക​നാ​യി​വ​രു​ന്ന സ​ങ്ക​ൽ​പ​മാ​ണി​ത്. അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു അ​പൂ​ർ​വ​ത​കൂ​ടി ഇ​തി​നു​പി​ന്നി​ലു​ണ്ട്. പു​രാ​ത​ന​മാ​യ കാ​ല​ത്ത് മ​നു​ഷ്യ​ൻ ഒ​രു​മ​യോ​ടെ നി​ന്ന​താ​യും ക​ള്ള​വും ച​തി​യു​മി​ല്ലാ​തെ ക​ഴി​ഞ്ഞ​താ​യും സ​ങ്ക​ൽ​പം. ഇ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ന്ന് ഉ​ണ്ടാ​വി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, സ​ങ്ക​ൽ​പി​ക്കാം. ഇ​നി അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു​കാ​ലം വ​രു​മെ​ന്നും തോ​ന്നു​ന്നി​ല്ല.

എ​ല്ലാ ആ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ആ​ത്മാ​വ് ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടു​പോ​വു​ക​യാ​ണി​ന്ന്. ഉ​ത്സ​വ​ങ്ങ​ൾ ല​ക്ഷ്യ​മി​ടു​ന്ന​ത് മ​നു​ഷ്യ​ർ ത​മ്മി​ലു​ള്ള ഐ​ക്യ​മാ​ണ്. ഓ​ണം ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള ആ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ൾ കൊ​ടു​ക്ക​ലി​ന്‍റെ​താ​ണ്, മ​റി​ച്ച് വാ​ങ്ങ​ലി​ന്‍റെ​ത​ല്ല. മ​ല​ബാ​റി​ന്‍റെ സ​വി​ശേ​ഷ​ത​യാ​യ നോ​ൺ വെ​ജ് ഓ​ണം ഇ​വി​ടെ​യി​ല്ല. വെ​ജി​റ്റേ​റി​യ​ൻ ഓ​ണ​മാ​ണ്. ഓ​ണ​പ്പ​തി​പ്പു​ക​ൾ​ക്കാ​യി എ​ഴു​തു​ന്ന പ​തി​വി​ല്ല. എ​ഴു​തു​ന്ന ക​വി​ത​ക​ളി​ൽ ഒ​ന്നോ ര​ണ്ടോ ക​വി​ത​ക​ൾ മാ​റ്റി​വെ​ക്കും.

ഓ​ണ​സ​ങ്ക​ൽ​പ​ത്തി​ൽ മു​മ്പ് ഒ​രു ക​വി​ത എ​ഴു​തി, 'വീ​ണ്ടും' എ​ന്നാ​ണ് പേ​ര്. എ​ത്ര ച​വി​ട്ടി​ത്താ​ഴ്ത്തി​യാ​ലും മു​ക്കു​റ്റി​യെ​പ്പോ​ലെ തി​രി​ച്ചു​വ​രു​മെ​ന്ന പ്ര​തീ​ക്ഷ​യി​ലാ​ണ് ആ ​ക​വി​ത. ല​ത്തീ​ഫ് പ​റ​മ്പി​ൽ എ​ഡി​റ്റ് ചെ​യ്ത 'ഓ​ണ​പ്പാ​ട്ടു​ക​ൾ' എ​ന്ന സ​മാ​ഹാ​ര​ത്തി​ൽ ആ ​ക​വി​ത​യു​ണ്ട്.

വീണ്ടും

എ​ത്ര​യു​ദാ​ര​മീ​യു​ൾ​വെ​ളി​ച്ചം, അ​താ-

ണു​ത്രാ​ട​രാ​വി​ലു​ണ​ർ​ത്തു​ന്നു, വി​സ്മൃ​തി

മു​റ്റി​ത്ത​ഴ​ച്ചു​പ​രീ​ക്ഷ​ണ​മാം മ​നം.

ഒ​റ്റ​ക്ക​ല​ണ്ട​റു​മി​ല്ലാ​തെ പ​ഞ്ചാം​ഗ

ചി​ത്ര​ക്ക​ള​ങ്ങ​ളി​ല്ലാ​തെ മു​ക്കു​റ്റി​ക​ൾ

ര​ക്ത​ക്കു​ഴ​ലി​ലി​ത​ൾ വി​ട​ർ​ത്തി, ക്കാ​ല-

വ്യ​ക്തി​ത​രും സൂ​ച​കോ​ദ്ഗാ​ര​മാ​കു​ന്നു.

വീ​ണ്ടും ഒ​രു​കു​റി​കൂ​ടി​ത്ത​മോ​മ​യ

മ​ണ്ഡ​ലം രാ​കി​പ്പി​ള​ർ​ന്നു മ​ണ്ണി​ൽ പ​ണ്ടു-

പ​ണ്ടേ മ​നു​ഷ്യ​ൻ ച​വി​ട്ടി​യൊ​തു​ക്കി​യ

സ്വ​പ്നം, കെ​ടാ​ത്ത വി​ശ്വാ​സ​മാ​യെ​ത്തു​ന്നു.

ഏ​ത​വ​ധൂ​ത​ൻ ജ്വ​ലി​ക്കു​ന്ന ക​ണ്ണു​മാ​യ്

പാ​ത മു​റി​ച്ചു​വ​രു​ന്നു, പ​ര​ശ്ശ​തം

പാ​ണി​ക​ൾ കൊ​ണ്ടെ​ഴു​തു​ന്നു സി​രാ​ത​ന്ത്രി-

വീ​ണ​യി​ൽ ഓ​ണ നി​ലാ​വി​ന്‍റെ ശീ​ലു​ക​ൾ.

ആ​രാ​ണ​ബോ​ധ​ഗ​ന്ധ​ങ്ങ​ളാ​വേ​ശി​ച്ചു

നേ​രി​ൽ വി​ഫ​ലം പ​ര​തു​ന്നു, ഗൂ​ഢ​മാം

ചി​ന്ത​ക​ൾ ത​ൻ ക​ട​ന്ന​ൽ​ക്കൂ​ടു​പോ​ലൊ​രു

മ​സ്ത​കം, സ​ഹ്യ​ന്‍റെ നെ​ഞ്ച​ത്തു​ര​യ്ക്കു​ന്നു.

അ​ന്ധ​സ​ർ​പ്പ​ങ്ങ​ൾ, ചി​ല​ന്തി​ക​ൾ ഗൗ​ളി​ക​ൾ

സ്വ​ന്തം കി​ട​പ്പാ​ട​മാ​ക്കി​യ വീ​ടു​ക​ൾ.

വാ​തി​ല​ട​ഞ്ഞേ കി​ട​ക്കു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ലും

താ​ഴു​ക​ൾ വീ​ണ്ടും ത​ലോ​ടു​ന്ന ശ​ങ്ക​ക​ൾ.

അ​ഗ്നി വി​ശു​ദ്ധി​യാ​ർ​ന്നു​ള്ള സ്വ​പ്ന​ങ്ങ​ളോ

ന​ഗ്ന​രാ​യ് മ​ദ്ധ്യാ​ഹ്ന​ര​ഥ്യ​യി​ൽ നീ​ങ്ങു​ന്നു

നി​ത്യം ചെ​റു​താ​യി​വ​രും ലോ​ക​മെ​ങ്കി​ലും

തൊ​ട്ട​യ​ൽ​പ​ക്കം ധ്രു​വാ​ന്ത​ര ദൂ​ര​മാ​യ്.

ഭൂ​വി​ൽ യു​ഗ​ങ്ങ​ൾ പ​ല​തു​പോ​യെ​ങ്കി​ലും

ജീ​വി​തം ജീ​വി​ക്കു​വാ​നു​ള്ള​താ​യി​തോ?

ആ​ദി​മ​മി​ച്ചെ​റു ചോ​ദ്യം തു​ടു​പ്പി​ച്ച

വേ​ദ​ന​യ​ല്ലി വി​ട​ർ​ന്നു മു​ക്കു​റ്റി​യാ​യ്?

ഭൂ​മു​ഖ​ത്തെ​ത്തി​യെ​ൻ നേ​ർ​ക്ക​തു നോ​ക്ക​വെ

ഹാ! ​മു​ഖം താ​ഴ്ത്തി​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു മൂ​കം, മ​നം.

Tags:    
News Summary - Rafeeq Ahammed about Onam

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.