തോ​റ്റ് ത​ല​കു​നി​ച്ചു​ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത് ഇ​ന്ത്യ​യാ​ണ്

കൊ​ല​പാ​ത​കം, ബ​ലാ​ത്സം​ഗം, വി​ദ്വേ​ഷം തു​ട​ങ്ങി​യ തി​ന്മ​ക​ൾ​ക്ക് പൂ​ർ​ണ​മാ​യി അ​റു​തി​വ​രു​ത്താ​ൻ ഒ​രു സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നും ക​ഴി​യി​ല്ല എ​ന്ന​ത് ഒ​രു പ​ര​മ​സ​ത്യ​മാ​ണ്. സ​ദാ​ചാ​ര​നി​ഷ്ഠ​മാ​യ ഒ​രു സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ​പോ​ലും കൊ​ല​പാ​ത​കി​ക​ളും ബ​ലാ​ത്സം​ഗ​ക്കാ​രും വി​ദ്വേ​ഷ​പ്ര​ചാ​ര​ക​രും ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കും.

പി​ന്നെ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ന​മ്മ​ൾ സാ​ധാ​ര​ണ ജീ​വി​തം ന​യി​ക്കു​ന്ന​ത്? എ​ല്ലാ പ​രി​ഷ്കൃ​ത സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളി​ലും നി​യ​മ​വാ​ഴ്ച നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന വി​ശ്വാ​സം​കൊ​ണ്ട്. അ​തെ, കു​റ്റ​കൃ​ത്യ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​കും. എ​ന്നാ​ൽ, കു​റ്റ​വാ​ളി​ക​ളെ പി​ടി​കൂ​ടു​ക​യും ന​ട​പ​ടി​ക്ര​മ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ശേ​ഷം, കു​റ്റ​ക്കാ​രെ​ന്നു ക​ണ്ടെ​ത്തി​യാ​ൽ ആ​നു​പാ​തി​ക​മാ​യ ശി​ക്ഷ ന​ൽ​കു​ക​യും ചെ​യ്യു​മ്പോ​ൾ നീ​തി പു​ല​രും.

എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും കാ​ര​ണ​വ​ശാ​ൽ, കൊ​ല​പാ​ത​ക​വും ​​​കൊ​ടി​യ കൃ​ത്യ​ങ്ങ​ളും ചെ​യ്ത​ശേ​ഷ​വും കു​റ്റ​വാ​ളി​ക​ൾ​ക്ക് ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ, നീ​തി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള പ്ര​തീ​ക്ഷ നി​ര​ന്ത​രം അ​ട്ടി​മ​റി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ, ഒ​രു പ​രി​ഷ്കൃ​ത സ​മൂ​ഹം എ​ന്ന സ​ങ്ക​ൽ​പ​ത്തോ​ട് വി​ട​പ​റ​യാ​ൻ തു​ട​ങ്ങാം. ദ്രോ​ഹം പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്കെ​തി​രെ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ വ്യ​വ​സ്ഥ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കി​ല്ലെ​ന്ന് തി​രി​ച്ച​റി​യു​ന്ന​തോ​ടെ പൗ​ര​ജ​ന​ങ്ങ​ൾ ഉ​ള്ളി​ൽ ഭ​യം നി​റ​ച്ച് ജീ​വി​ക്കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങും.

ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ നീ​തി​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള തേ​ട്ടം ഒ​രു നി​ര​ന്ത​ര പോ​രാ​ട്ട​മാ​ണ്. ഒ​ന്നാ​മ​ത്തെ കാ​ര്യം, ദു​ർ​ബ​ല​രെ​യും നി​സ്സ​ഹാ​യ​രെ​യും വേ​ട്ട​യാ​ടു​ന്ന​വ​രെ പി​ടി​കൂ​ടു​ന്ന​തി​ൽ പൊ​ലീ​സ് സേ​ന പ​ല​​പ്പോ​ഴും കാ​ര്യ​മാ​യ താ​ൽ​പ​ര്യ​മെ​ടു​ക്കാ​റി​ല്ല.

ര​ണ്ടാ​മ​താ​യി, സ്വാ​ധീ​ന​മു​ള്ള, ശ​ക്ത​രാ​യ ആ​ളു​ക​ൾ​ക്ക് (സ​മ്പ​ന്ന​ർ, രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ക്കാ​ർ, അ​വ​രു​ടെ കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ൾ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​ർ​ക്ക്) അ​വ​ർ ക​ണ​ക്കു​പ​റ​യേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തെ ഏ​തു​വി​ധേ​ന​യും ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​നും പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നും ന​ന്നാ​യി അ​റി​യാം. ഇ​നി നി​യ​മ നി​ർ​വ​ഹ​ണ സം​വി​ധാ​നം പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ന്ന് വി​ശ്വ​സി​ച്ചാ​ൽ​പോ​ലും, കേ​സു​ക​ൾ വി​ചാ​ര​ണ​ക്കെ​ത്താ​നു​ള്ള കാ​ല​താ​മ​സം, ന്യാ​യാ​ധി​പ​ർ​ക്ക് വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ ശ്ര​ദ്ധാ​പൂ​ർ​വം കേ​ൾ​ക്കാ​ൻ സ​മ​യ​മി​ല്ലാ​യ്മ, ജു​ഡീ​ഷ്യ​റി​യെ സ്വാ​ധീ​നി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള ഘ​ട​ക​ങ്ങ​ൾ വേ​റെ​യു​ണ്ട്.

വി​ശ്വാ​സ​ത്തെ ന​ശി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​വി​ധം

നി​ര​വ​ധി പ്ര​ശ്‌​ന​ങ്ങ​ളും നീ​തി​നി​ർ​വ​ഹ​ണ​ത്തി​ലെ വ്യ​ക്ത​മാ​യ പി​ഴ​വു​ക​ളും ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടും, കൊ​ല​പാ​ത​കി​ക​ളും ബ​ലാ​ത്സം​ഗി​ക​ളും ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​മെ​ന്നും സ​മൂ​ഹം അ​വ​രെ ഭീ​തി​യോ​ടെ കാ​ണി​ല്ലെ​ന്നും തോ​ന്നി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ഘ​ട്ട​ത്തി​ലേ​ക്ക് ന​മ്മു​ടെ സി​സ്റ്റം എ​ത്തി​യി​രു​ന്നി​ല്ല. മി​ക്ക കേ​സു​ക​ളി​ലും, കു​റ്റ​ക്കാ​ർ പി​ടി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും ശി​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്യും, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഞ​ങ്ങ​ൾ അ​ങ്ങ​നെ ക​രു​തു​ന്നു.

നി​യ​മ​വാ​ഴ്ച​യി​ലു​ള്ള ഈ ​വി​ശ്വാ​സ​മാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹ​ത്തെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ക്ഷ​മ​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്, നി​യ​മ​വാ​ഴ്ച​യെ ബ​ഹു​മാ​നി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു രാ​ജ്യ​ത്താ​ണ് ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന ബോ​ധ്യം ജീ​വി​തം മു​ന്നോ​ട്ടു​കൊ​ണ്ടു​പോ​കാ​ൻ ന​മു​ക്ക് ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സം പ​ക​രു​ന്നു. ആ ​വി​ശ്വാ​സം ന​ശി​ക്കു​ന്ന​തോ​ടെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്റെ അ​ടി​ത്ത​റ​ത​ന്നെ ത​ക​ർ​ന്നു​പോ​കും.

മ​നു​ഷ്യ​ത്വം നി​രാ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ൾ

ബി​ൽ​ക്കീ​സ് ബാ​നു കേ​സി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഒ​രു​പാ​ട് എ​ഴു​ത​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. പ​ക്ഷേ, അ​വ ഏ​റെ​യും ഒ​രു ഹി​ന്ദു-​മു​സ്‍ലിം പ​രി​പ്രേ​ക്ഷ്യ​ത്തി​ലാ​ണ്. അ​ത് സു​പ്ര​ധാ​ന​വും സാ​ധു​ത​യു​ള്ള​തു​മാ​യ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. പ​ക്ഷേ, ഞാ​ൻ നേ​ര​ത്തേ പ​റ​ഞ്ഞ​തു​പോ​ലെ ഏ​താ​നും ആ​ഴ്ച​ക​ൾ​ക്കു​മു​മ്പ് ആ ​വി​ഷ​യം മ​ത​പ​ര​മാ​യ വ്യ​ത്യാ​സ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും അ​പ്പു​റ​ത്തേ​ക്കു പോ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​ത് ജീ​വ​നോ​ടു​ള്ള, സ്ത്രീ​ക​ളോ​ടു​ള്ള ബ​ഹു​മാ​ന​ത്തി​ന്റെ വി​ഷ​യ​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു, അ​തി​നൊ​പ്പം സ​മ​കാ​ലി​ക ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ നീ​തി ഉ​റ​പ്പാ​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത് എ​ത്ര​മാ​ത്രം ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടേ​റി​യ പ്ര​ക്രി​യ​യാ​ണ് എ​ന്ന് വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു.

14ഓ​ളം പേ​ർ കൊ​ല്ല​പ്പെ​ടു​ന്നു, മൂ​ന്നു വ​യ​സ്സു​കാ​രി​യു​ടെ ത​ല പാ​റ​ക്ക​ല്ലി​ന​ടി​ച്ച് പി​ള​ർ​ത്തി​രി​ക്കു​ന്നു, ബി​ൽ​ക്കീ​സി​നെ കൂ​ട്ട​ബ​ലാ​ത്സം​ഗ​ത്തി​നി​ര​യാ​ക്കി​യ അ​തി​ക്ര​മ​കാ​രി​ക​ൾ അ​വ​രെ മ​ര​ണ​ത്തി​ന് വി​ട്ടു​​കൊ​ടു​ത്ത് ക​ട​ന്നു​ക​ള​യു​ന്നു.

യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ അ​വ​രു​ടെ മ​ത​മേ​ത് എ​ന്ന​ത് ഇ​തി​ൽ ഒ​രു വി​ഷ​യ​മാ​ണോ? മാ​നു​ഷി​ക​ത​ല​ത്തി​ൽ ചി​ന്തി​ച്ചാ​ൽ അ​തി​ഭ​യാ​ന​ക​മാ​യ കൃ​ത്യ​ങ്ങ​ള​ല്ലേ സം​ഭ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്​? ഏ​തു മ​ത​ത്തി​ൽ​പെ​ട്ട​വ​രാ​ണെ​ങ്കി​ലും സ​ക​ല വ്യ​ക്തി​ക​ളും ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കി​ല്ലേ നീ​തി ഉ​റ​പ്പാ​ക്ക​പ്പെ​ട​ണ​മെ​ന്ന്?

എ​ന്നാ​ൽ ഇ​ല്ല!

സ്വാ​ധീ​ന​വും ശ​ക്തി​യു​മു​ള്ള അ​ധി​കാ​ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ഇ​രി​ക്കു​ന്ന ചി​ല ആ​ളു​ക​ൾ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​പ​ര​മാ​യ മാ​ന​വി​ക​ത​പോ​ലും നി​ഷേ​ധി​ക്കും​വി​ധ​ത്തി​ൽ മു​സ്‌​ലിം​ക​ളോ​ട് വി​ദ്വേ​ഷം പു​ല​ർ​ത്തു​ന്നു​വെ​ന്ന് നാം ​ഇ​പ്പോ​ൾ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി പ​റ​ഞ്ഞു​​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന സ്ത്രീ​ശ​ക്തി​ക്കും സ്ത്രീ​സു​ര​ക്ഷ​ക്കും ക​ട​ക​വി​രു​ദ്ധ​മാ​യി ആ ​കേ​സി​ൽ ശി​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ബ​ലാ​ത്സം​ഗി​ക​ളും കൊ​ല​പാ​ത​കി​ക​ളും മോ​ചി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​തെ​ങ്ങ​നെ​യെ​ന്ന് ഏ​താ​നും ആ​ഴ്ച​ക​ൾ​ക്കു​മു​മ്പ് ഞാ​ൻ എ​ഴു​തി​യി​രു​ന്നു. ഈ ​ആ​ളു​ക​ളെ ജ​യി​ലി​ൽ​നി​ന്ന് പു​റ​ത്തു​വി​ടാ​ൻ കേ​ന്ദ്രം സ​മ്മ​തി​ക്കു​മെ​ന്ന് വി​ശ്വ​സി​ക്കാ​ൻ എ​നി​ക്കു പ്ര​യാ​സ​മാ​യി​രു​ന്നു. ഞാ​ൻ എ​ഴു​തി: ഗു​ജ​റാ​ത്ത് ഭ​ര​ണ​ത്തി​ലെ ചി​ല പ്രാ​ദേ​ശി​ക​ത​ല വ​ർ​ഗീ​യ​വാ​ദി​ക​ളാ​ണി​ത് ചെ​യ്ത​തെ​ന്ന്. എ​നി​ക്കു തെ​റ്റു​പ​റ്റി. ഗു​ജ​റാ​ത്ത് സ​ർ​ക്കാ​ർ വ്യ​ക്ത​മാ​യി പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്നു, ഈ ​മ​നു​ഷ്യ​രെ മോ​ചി​പ്പി​ക്കാ​നു​ള്ള തീ​രു​മാ​ന​ത്തി​ന് കേ​ന്ദ്ര ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര മ​ന്ത്രാ​ല​യ​ത്തി​ന്റെ സ​മ്പൂ​ർ​ണ അ​നു​മ​തി ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന്.

ശി​ക്ഷാ​കാ​ലാ​വ​ധി പൂ​ർ​ത്തി​യാ​വും​മു​മ്പേ ഈ ​​കൊ​ല​പാ​ത​കി​ക​ളെ​യും ബ​ലാ​ത്സം​ഗി​ക​ളെ​യും ഇ​റ​ക്കി​വി​ടാ​ൻ കാ​ര​ണം അ​വ​രു​ടെ 'സ​ൽ​സ്വ​ഭാ​വ​മാ​ണ​ത്രെ'! വാ​സ്ത​വ​ത്തി​ൽ ഈ ​പ്ര​തി​ക​ളി​ൽ ര​ണ്ടു​പേ​ർ​ക്കെ​തി​രെ (ര​ണ്ടു കു​റ്റ​വാ​ളി​ക​ളെ​ങ്കി​ലും ശി​ക്ഷാ​കാ​ലാ​വ​ധി​യി​ലെ 1200 ദി​വ​സ​വും പ​രോ​ളി​ൽ വി​ഹ​രി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന കാ​ര്യ​വും ഇ​പ്പോ​ൾ പു​റ​ത്തു​വ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു) പ​രോ​ളി​നി​ട​യി​ലും സ്ത്രീ​ക​ളെ മാ​ന​ഭം​ഗ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​തി​നും സാ​ക്ഷി​ക​ളെ ഭീ​ഷ​ണി​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​തി​നും എ​ഫ്.​ഐ.​ആ​ർ ര​ജി​സ്റ്റ​ർ ചെ​യ്തി​ട്ടു​ണ്ട്. ഇ​താ​ണോ സ​ൽ​സ്വ​ഭാ​വ സ​വി​ശേ​ഷ​ത? ഇ​ത് കേ​ട്ടു​കേ​ൾ​വി​യ​ല്ല. മെ​ജോ വെ​​ബ്സൈ​റ്റ് എ​ഫ്.​ഐ.​ആ​റി​ന്റെ കോ​പ്പി​ക​ൾ​ത​ന്നെ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്.

അ​തി​നേ​ക്കാ​ൾ ഞെ​ട്ടി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​വി​ധ​ത്തി​ൽ, ഈ ​മോ​ച​ന​ത്തി​ൽ യാ​തൊ​രു തെ​റ്റു​മി​ല്ലെ​ന്ന ന്യാ​യീ​ക​ര​ണ​വു​മാ​യി കേ​ന്ദ്ര സ​ർ​ക്കാ​റി​ലെ മ​ന്ത്രി​മാ​രി​ൽ ചി​ല​ർ​ത​ന്നെ രം​ഗ​ത്തെ​ത്തി എ​ന്ന​താ​ണ്. ''ഞാ​ൻ ഇ​തി​ൽ യാ​തൊ​രു തെ​റ്റും കാ​ണു​ന്നി​ല്ല, ഇ​ത് സാ​ധാ​ര​ണ നി​യ​മ​പ്ര​ക്രി​യ മാ​ത്ര​മാ​ണ്'' എ​ന്നാ​ണ് കേ​ന്ദ്ര പാ​ർ​ല​മെ​ന്റ​റി​കാ​ര്യ മ​ന്ത്രി പ്ര​ൾ​ഹാ​ദ് ജോ​ഷി എ​ൻ.​ഡി.​ടി.​വി​യോ​ട് പ്ര​തി​ക​രി​ച്ച​ത്. ഭാ​വി ഗു​ജ​റാ​ത്തി​ന്റെ മ​തേ​ത​ര​ത്വ പ്ര​തീ​ക്ഷ​യാ​യി (ഭ​യ​ങ്ക​രം​ത​ന്നെ) ഒ​രു​കാ​ല​ത്ത് വാ​ഴ്ത്ത​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്ന ഹാ​ർ​ദി​ക് പ​ട്ടേ​ൽ​പോ​ലും ' സ​ൽ​സ്വ​ഭാ​വ​ത്തി​ന്റെ വെ​ളി​ച്ച​ത്തി​ൽ ത​ട​വു​പു​ള്ളി​ക​ളെ വി​ട്ട​യ​ക്കാ​ൻ സം​സ്ഥാ​ന സ​ർ​ക്കാ​റി​ന് അ​ധി​കാ​ര​മു​ണ്ടെ​ന്നും ഇ​തി​നെ ബോ​ധ​പൂ​ർ​വം തെ​റ്റാ​യി ചി​ത്രീ​ക​രി​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ന്നും' പ്ര​സ്താ​വി​ച്ചു.

ഇ​വി​ടെ എ​നി​ക്ക് ഒ​രു ചോ​ദ്യ​മു​ണ്ട്: നി​ർ​ഭ​യ​യെ ബ​ലാ​ത്സം​ഗം ചെ​യ്ത​വ​രെ​യും കൊ​ല​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​വ​രെ​യും വി​ട്ട​യ​ക്കു​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണെ​ങ്കി​ൽ ഇ​വ​ർ ഇ​തേ പോ​ലെ​ത്ത​ന്നെ പ​റ​യു​മാ​യി​രു​ന്നോ? ഇ​തി​നു​ള്ള ഉ​ത്ത​രം നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​റി​യാ​മെ​ന്ന് ഞാ​ൻ ക​രു​തു​ന്നു.

ഇ​വ​ന്മാ​രെ​പ്പോ​ലെ സ​ക​ല​ർ​ക്കും വെ​റു​പ്പും ദു​രാ​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ളും​കൊ​ണ്ട് ക​ണ്ണു​കാ​ണാ​താ​യി​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്നു പ​റ​യാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല. മോ​ച​ന​ത്തെ എ​തി​ർ​ത്ത പ്ര​ത്യേ​ക സി.​ബി.​ഐ കോ​ട​തി ജ​ഡ്ജി എ​ഴു​തി: ''പ്ര​തി​ക​ൾ​ക്ക് ഇ​ര​ക​ളു​മാ​യി ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ത​ര​ത്തി​ലെ ശ​ത്രു​ത​യോ ബ​ന്ധ​മോ ഇ​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​ര​ക​ൾ ഒ​രു പ്ര​ത്യേ​ക മ​ത​ത്തി​ൽ​പെ​ട്ട​വ​രാ​ണെ​ന്ന കാ​ര​ണ​ത്താ​ൽ മാ​ത്രം ന​ട​ന്ന കു​റ്റ​കൃ​ത്യ​മാ​ണി​ത്. പ്രാ​യ​പൂ​ർ​ത്തി​യാ​കാ​ത്ത കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ളെ​യും ഗ​ർ​ഭി​ണി​യെ​യും​പോ​ലും അ​വ​ർ ഒ​ഴി​വാ​ക്കി​യി​ല്ല. വി​ദ്വേ​ഷ കു​റ്റ​കൃ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ​യും മ​നു​ഷ്യ​രാ​ശി​ക്കെ​തി​രാ​യ ക്രൂ​ര​ത​യു​ടെ​യും ഏ​റ്റ​വും മോ​ശ​മാ​യ രൂ​പ​മാ​ണി​ത്. ഈ ​കു​റ്റ​കൃ​ത്യ​ത്തി​ൽ പീ​ഡി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് സ​മൂ​ഹം​ത​ന്നെ​യാ​ണ്" -ഗു​ജ​റാ​ത്ത് സ​ർ​ക്കാ​റും ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര​മ​ന്ത്രി​യും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്റെ അ​ഭി​പ്രാ​യം അ​വ​ഗ​ണി​ച്ചു.

വ​ർ​ഗീ​യ വി​ദ്വേ​ഷ​വും വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യ ദു​രാ​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ളും വോ​ട്ടി​നു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള ആ​ർ​ത്തി​യും​മൂ​ലം നീ​തി​യെ​യും നി​യ​മ​വാ​ഴ്ച​യെ​യും​കു​റി​ച്ചു​ള്ള സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്റെ പ്ര​തീ​ക്ഷ​ക​ളെ​ത്ത​ന്നെ വ​ഞ്ചി​ച്ചു​ക​ള​യാ​ൻ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ക്കാ​ർ ഒ​രു​മ്പെ​ടു​ന്ന ഘ​ട്ട​ത്തി​ലാ​ണ് നാ​മി​പ്പോ​ൾ എ​ത്തി​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത്. ജ​ഡ്ജി പ​റ​ഞ്ഞ​തു​പോ​ലെ, ന​മ്മ​ൾ, ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ജ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ് ദു​രി​ത​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. ഇ​ത്ത​രം കു​റ്റ​കൃ​ത്യ​ങ്ങ​ളാ​ൽ ന​ശി​ക്കു​ന്ന​ത് ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹ​മാ​ണ്. ന​മ്മു​ടെ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ക്കാ​ർ​ക്ക് അ​ടി​സ്ഥാ​ന മാ​ന​വി​ക​ത​പോ​ലും ഇ​ല്ലെ​ന്ന​താ​ണ് കൂ​ടു​ത​ൽ നാ​ശ​കാ​രി​യാ​വു​ന്ന​ത്.

അ​ടു​ത്ത് എ​ന്താ​ണ് സം​ഭ​വി​ക്കാ​നി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന് ന​മു​ക്ക​റി​യാം. ബ​ലാ​ത്സം​ഗി​ക​ളു​ടെ​യും കൊ​ല​പാ​ത​കി​ക​ളു​ടെ​യും മോ​ച​നം കോ​ട​തി റ​ദ്ദാ​ക്കി​യെ​ന്നി​രി​ക്ക​ട്ടെ, ഒ​രു ചു​ക്കും സം​ഭ​വി​ക്കി​ല്ല. അ​വ​ർ ഇ​തി​ന​കം​ത​​ന്നെ അ​പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​രാ​യി​ട്ടു​ണ്ടാ​വും. അ​വ​രെ ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞി​ല്ലെ​ന്ന് ഗു​ജ​റാ​ത്ത് സ​ർ​ക്കാ​ർ പ​റ​യു​ക​യും ചെ​യ്യും.

ഹി​ന്ദു-​മു​സ്‍ലിം വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ആ​ളു​ക​ൾ​ക്ക് ഭി​ന്നാ​ഭി​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​കാ​ൻ സാ​ധ്യ​ത​യു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, ബി​ൽ​ക്കീ​സ് ബാ​നു​വി​നെ ബ​ലാ​ത്സം​ഗം ചെ​യ്ത, അ​വ​രു​ടെ മൂ​ന്നു വ​യ​സ്സു​ള്ള കു​ഞ്ഞി​നെ കൊ​ല​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​വ​രെ വി​ട്ട​യ​ച്ച​ത് മ​റ്റൊ​രു ഹി​ന്ദു-​മു​സ്‍ലിം പ്ര​ശ്‌​ന​മാ​യി ക​ണ​ക്കാ​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ അ​ത് ല​ജ്ജാ​ക​ര​മാ​ണ്. ഇ​ത് അ​തി​നേ​ക്കാ​ളെ​ല്ലാം അ​പ്പു​റ​മാ​ണ്.

ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ വ​ർ​ഗീ​യ ജീ​ർ​ണ​ത എ​ത്ര​ത്തോ​ളം ആ​ഴ​ത്തി​ൽ എ​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന് കാ​ണി​ച്ചു​ത​രു​ന്ന, നി​യ​മ​വാ​ഴ്ച​യെ ചീ​ന്തി​യെ​റി​ഞ്ഞ്, കു​റ്റ​വാ​ളി​ക​ൾ എ​ല്ലാ​യ്‌​പ്പോ​ഴും ശി​ക്ഷ അ​നു​ഭ​വി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​രി​ല്ലെ​ന്ന് രാ​ജ്യ​ത്തോ​ടു പ​റ​യാ​ൻ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ക്കാ​ർ​ക്ക് മ​ടി​യേ​തു​മി​ല്ലെ​ന്ന് വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്ന ഒ​രു വി​ഷ​യ​മാ​ണ്.

ഇ​ത്ത​രം പ്ര​ശ്‌​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ് ന​മ്മി​ൽ പ​ല​രെ​യും ഭാ​വി​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് ആ​കു​ല​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​ത്. രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ക്കാ​ർ നി​യ​മ​വാ​ഴ്ച​യെ​ത്ത​ന്നെ പ​ര​സ്യ​മാ​യി അ​വ​ഹേ​ളി​ക്കു​മ്പോ​ൾ ഹി​ന്ദു​വോ മു​സ്‍ലി​മോ എന്ന​ല്ല, ആ​രും​ത​ന്നെ സു​ര​ക്ഷി​ത​ര​ല്ല. ഇ​വി​ടെ തോ​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത് ഇ​ന്ത്യ​യാ​ണ്.

(പ്ര​മു​ഖ മാ​ധ്യ​മ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​നും കോ​ള​മി​സ്റ്റു​മാ​യ ലേ​ഖ​ക​ൻ theprint.inൽ ​എ​ഴു​തി​യ​ത്)
Tags:    
News Summary - Article written by Vir Sanghvi on contemporary Indian situation

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.