നെ​ത​ർ​ലൻഡ്​സി​ലെ ഹേ​ഗി​ൽ സ്​​ഥി​തിചെ​യ്യു​ന്ന അ​ന്താ​രാഷ്​ട്ര നീ​തി​ന്യാ​യ കോ​ട​തി​യു​ടെ േഗ്ര​റ്റ് ഹാ ​ൾ ച​രി​ത്രപ്ര​സി​ദ്ധ​മാ​യ ഒ​ട്ടേ​റെ വി​ചാ​ര​ണ​ക​ൾ​ക്ക് സാ​ക്ഷ്യംവ​ഹി​ച്ച വേ​ദി​യാ​ണ്. മ​നു​ഷ്യ മ​ന​സ്സാ​ക്ഷി​യെ മ​ര​വി​പ്പി​ച്ച ക്രൂ​ര​ത​ക​ൾ​ക്ക് നേ​തൃ​ത്വം ന​ൽ​കി​യ ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ളും പ​ട്ടാ​ള ജ​ന​റ​ൽ​മാ​രും നേ​താ​ക്ക​ളു​മാ​ണ് അ​ത്ത​രം വി​ചാ​ര​ണ​ക​ൾ​ക്ക് അ​വി​ടെ വി​ധേ​യ​രാ​യി​ട്ടു​ള്ള​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, സ​മാ​ധാ​ന​ത്തി​നു​ള്ള നൊ​ബേ​ൽ സ​മ്മാ​നം നേ​ടി​യ ഒ​രു വ്യക്തി ക​ഴി​ഞ്ഞദിവസങ്ങളിൽ, മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​ത്തോ​ടു​ള്ള കു​റ്റ​കൃ​ത്യം, വം​ശ​ശു​ദ്ധീ​കര​ണം എ​ന്നീ കു​റ്റ​ങ്ങ​ളു​ടെ പേ​രി​ൽ ആ ​ഹാ​ളി​ൽ വി​ചാ​ര​ണ ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ​ക്ക് വി​ധേ​യ​മാ​യി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ് എ​ന്ന​ത് വ​ല്ലാ​ത്തൊ​രു വി​പ​ര്യ​യംത​ന്നെ​യാ​ണ്. 1991ൽ ​സ​മാ​ധാ​ന​ നൊ​ബേ​ൽ നേ​ടി​യ, ലോ​ക​ത്തെ​ങ്ങു​മു​ള്ള ജ​നാ​ധി​പ​ത്യവാ​ദി​ക​ൾ ഏ​റെ സ്​​നേ​ഹി​ച്ചി​രു​ന്ന ഓ​ങ്സാ​ൻ സൂ​ചി എ​ന്ന മ്യാ​ന്മ​ർ ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​യാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ൾ അ​വി​ടെ വി​ചാ​ര​ണ നേ​രി​ട്ടത്. മ്യാ​ന്മ​റി​ലെ രാഖൈ​ൻ സം​സ്​​ഥാ​ന​ത്ത് അ​ധി​വ​സി​ക്കു​ന്ന റോ​ഹി​ങ്ക്യൻവം​ശ​ജ​രാ​യ മു​സ്​ലിം​ക​ൾ​ക്കുനേ​രെ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം സ്വീ​ക​രി​ച്ച ന​ട​പ​ടി​ക​ളു​ടെ പേ​രി​ലാ​ണ് വി​ചാ​ര​ണ. മ്യാ​ന്മ​ർ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​വും ബു​ദ്ധമ​ത തീ​വ്ര​വാ​ദി​ക​ളും ചേ​ർ​ന്ന് റോ​ഹി​ങ്ക്യ​ക​ൾ​ക്കെ​തി​രെ ന​ട​ത്തു​ന്ന അ​തി​ക്ര​മ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് മു​ക്കാ​ൽ നൂ​റ്റാ​ണ്ടിെ​ൻറ പ​ഴ​ക്ക​മു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, 2017 ആ​ഗ​സ്​​റ്റ്​ മു​ത​ലാ​ണ് അ​ത് രൂ​ക്ഷ​ത പ്രാ​പി​ച്ച​ത്. 10 ല​ക്ഷ​ത്തി​ലേ​റെ റോ​ഹി​ങ്ക്യ​ക​ളാ​ണ് ആ ​അ​തി​ക്ര​മ​ങ്ങ​ളെ തു​ട​ർ​ന്ന് ബം​ഗ്ലാ​ദേ​ശ്, ഇ​ന്തോ​നേ​ഷ്യ, മ​ലേ​ഷ്യ തു​ട​ങ്ങി​യ നാ​ടു​ക​ളി​ലേ​ക്ക് പ​ലാ​യ​നം ചെ​യ്ത​ത്. 24,000ത്തി​ലേ​റെ പേ​ർ കൊ​ല്ല​പ്പെ​ട്ടു, 18,000 സ്​​ത്രീ​ക​ൾ ബ​ലാ​ത്സം​ഗം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടു എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് വി​വി​ധ അ​ന്താ​രാ​ഷ്​ട്ര മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ ഏ​ജ​ൻ​സി​ക​ൾ ന​ൽ​കു​ന്ന ക​ണ​ക്കു​ക​ൾ. ഈ ​നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ൽ ലോ​കംക​ണ്ട ഏ​റ്റ​വും ക്രൂ​ര​മാ​യ ഹിം​സ​യാ​ണ് രാ​ഖൈ​നി​ൽ ന​ട​ന്ന​തും ന​ട​ന്നുകൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​തും. സാ​മ്പ​ത്തി​ക^രാ​ഷ്​ട്രീ​യ ശ​ക്തി​യി​ല്ലാ​ത്ത സ​മൂ​ഹ​മാ​യ​തി​നാ​ൽ അ​ന്താ​രാ​ഷ്​ട്ര സ​മൂ​ഹം അ​വ​രു​ടെ വേ​ദ​ന​യെ വേ​ണ്ട​വി​ധം പ​രി​ഗ​ണി​ച്ച​തു​മി​ല്ല.


ഗാ​ംബി​യ എ​ന്ന കൊ​ച്ചു പ​ശ്ചി​മാ​ഫ്രി​ക്ക​ൻ രാ​ജ്യ​മാ​ണ് റോ​ഹി​ങ്ക്യ​ക​ളു​ടെ പ്ര​ശ്നം അ​ന്താ​രാ​ഷ്​ട്ര നീ​തി​ന്യാ​യ കോ​ട​തി​യി​ലെ​ത്തി​ച്ച​ത്. അ​വ​രു​ടെ പ​രാ​തി​യെ തു​ട​ർ​ന്നു​ള്ള ന​ട​പ​ടിക്ര​മ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ൾ സൂ​ചി​യെ വി​ചാ​ര​ണ​ക്ക് വി​ധേ​യ​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്. സാ​ങ്കേ​തി​ക​ത​ക​ളി​ലൂ​ടെ​യും നി​യ​മ​ത്തിെ​ൻറ നൂ​ലാ​മാ​ല​ക​ളി​ലൂ​ടെ​യും എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള ന​ട​പ​ടി​ക​ളി​ൽ ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടാ​ൻ അ​വ​ർ​ക്ക് സാ​ധി​ച്ചേ​ക്കും. പ​ക്ഷേ, അ​പ്പോ​ഴും ബാ​ക്കി​യാ​വു​ന്ന യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം സ​മാ​ധാ​ന​ത്തി​നു​ള്ള നൊ​ബേ​ൽ ല​ഭി​ച്ച ഒ​രാ​ൾ കൂ​ട്ട​ക്കു​രു​തി​യു​ടെ പേ​രി​ൽ അ​ന്താ​രാ​ഷ്​ട്ര വി​ചാ​ര​ണ​ക്ക് വി​ധേ​യ​മാ​കേ​ണ്ടിവ​രു​ന്നു​വെ​ന്ന​താ​ണ്. ലോ​കം ആ​ദ​ര​വോ​ടെ ക​ണ്ടി​രു​ന്ന ഒ​രു വ​നി​താ നേ​താ​വ് എ​ന്തു​മാ​ത്രം ര​ക്തരൂ​ഷി​ത​മാ​യ ക്രൂ​ര​ക​ൃത്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കാ​ണ് അ​ധ്യ​ക്ഷ​ത വ​ഹി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന​റി​യു​മ്പോ​ൾ മ​ന​സ്സാ​ക്ഷി​യു​ള്ള​വ​ർ ന​ടു​ങ്ങി​പ്പോ​വും. എ​ന്തുകൊ​ണ്ട് ഇ​ങ്ങനെ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന ആ​ലോ​ച​ന പ്ര​സ​ക്തമാ​ണ്.

സ്വ​ന്തം നാ​ട്ടി​ലെ പ​ട്ടാ​ള സ്വേ​ച്ഛാ​ധി​പ​ത്യം അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ച്ച് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യക്ര​മം ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​ൻ ന​ട​ത്തി​യ സ​മ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ പേ​രി​ലാ​ണ് സൂ​ചി ലോ​ക​ത്ത് അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. അ​ത്ത​ര​മൊ​രാ​ൾ​ക്ക് ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി​യാ​യശേ​ഷം ഏ​റ്റ​വും ക്രൂ​ര​മാ​യ കൂ​ട്ട​ക്കു​രു​തി​ക്ക് നേ​തൃ​ത്വം ന​ൽ​കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ങ്ങനെ​യാ​യി​രി​ക്കും? വം​ശീ​യ​ത മ​നു​ഷ്യ​രെ എ​ങ്ങനെ​യാ​ണ് അ​ന്ധ​രാ​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന​തിെ​ൻറ മി​ക​ച്ച ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​ണ​ത്. ര​ണ്ടു ദി​വ​സ​മാ​യി ന​ട​ക്കു​ന്ന വി​ചാ​ര​ണന​ട​പ​ടി​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ റോ​ഹി​ങ്ക്യ എ​ന്ന വാ​ക്ക് ഉ​ച്ച​രി​ക്കാ​ൻപോ​ലും സൂ​ചി സ​ന്ന​ദ്ധ​മാ​യി​ല്ല എ​ന്ന​തി​ൽനി​ന്ന് ആ ​മ​നു​ഷ്യ​രോ​ട് അ​വ​ർ വെ​ച്ചുപു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന പു​ച്ഛം മ​ന​സ്സി​ലാ​വും. മ്യാ​ന്മറി​ലെ ചെ​റു ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽപോ​ലും ആ ​സ​മൂ​ഹ​ത്തെ പൊ​റു​പ്പി​ക്കാ​ൻ അ​വ​രു​ടെ വം​ശീ​യബോ​ധം സ​മ്മ​തി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ബ​ർ​മ ബ​ർ​മ​ക്കാ​ർ​ക്ക് എ​ന്ന മ​ണ്ണിെ​ൻറ മ​ക്ക​ൾ വാ​ദം മാ​ത്ര​മാ​ണ് അ​വ​രെ ന​യി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​പ്പോ​ൾ അ​ന്താ​രാ​ഷ്​ട്ര കോ​ട​തി​യി​ൽ നേ​രി​ട്ട് ഹാ​ജ​രാ​യി വി​ചാ​ര​ണ​യെ നേ​രി​ടു​ന്ന​തുപോ​ലും ഏ​താ​നും മാ​സ​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ടെ ന​ട​ക്കാ​നി​രി​ക്കു​ന്ന തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ൽ മു​ത​ൽ​ക്കൂ​ട്ടാ​വു​മെ​ന്നാ​ണ് അ​വ​ർ ക​രു​തു​ന്ന​ത്. അ​താ​യ​ത്, നി​സ്സ​ഹാ​യ​രാ​യ മ​നു​ഷ്യ​രെ തീ​യി​ലെ​റി​ഞ്ഞു കൊ​ന്നും നാ​ടു​ക​ട​ത്തി​യും ബ​ലാ​ത്സം​ഗം ചെ​യ്തും ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​ത്തെ ഹ​രംകൊ​ള്ളി​ച്ച് രാ​ഷ്​ട്രീ​യാ​ധി​കാ​രം നേ​ടാ​മെ​ന്ന ചി​ന്ത. ലോ​ക​ത്ത് പ​ല ഭാ​ഗ​ത്തും ഈ ​സ​ങ്കു​ചി​ത വം​ശീ​യ​ത അ​തിെ​ൻറ എ​ല്ലാ രാ​ക്ഷ​സീ​യ​ത​യും പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ക്കു​ന്ന കാ​ല​മാ​ണി​ത്.

മ​ണ്ണിെ​ൻറ മ​ക്ക​ൾ വാ​ദം എ​ന്ന​ത് യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ വി​ചി​ത്ര​വും അ​ടി​സ്​​ഥാ​ന​മി​ല്ലാ​ത്ത​തു​മാ​യ നി​ല​പാ​ടാ​ണ്. ഒ​രു മ​ണ്ണി​ൽനി​ന്ന് മ​റ്റൊ​രു മ​ണ്ണി​ലേ​ക്ക് യാ​ത്രചെ​യ്തും കു​ടി​യേ​റി​യും നാ​ഗ​രി​ക​ത​ക​ൾ പ​ണി​തു​മാ​ണ് മ​നു​ഷ്യരാ​ശി ഇ​ന്ന​ത്തെ നി​ല​യി​ൽ എ​ത്തി​യ​ത്. അ​തി​നാ​ൽ, എ​ല്ലാ മ​നു​ഷ്യ​രും ഒ​ര​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ മ​ണ്ണിെ​ൻറ മ​ക്ക​ളാ​ണ്. അ​തി​ല​പ്പു​റം ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു പ്ര​ത്യേ​ക വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​നു മാ​ത്രം അ​വ​കാ​ശ​മു​ള്ള ഭൂ​മി എ​ന്ന സ​ങ്ക​ൽ​പ​ത്തി​നുത​ന്നെ പ്ര​സ​ക്തി​യി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, നി​ർ​ഭാ​ഗ്യ​വ​ശാ​ൽ ഈ ​സ​ങ്കു​ചി​ത​ത്വം ഈ ​പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തെ ക്രൂ​ര​ത​ക​ൾ നി​റ​ഞ്ഞ ഒ​രി​ട​മാ​ക്കി മാ​റ്റു​ക​യാ​ണ്. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യപ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ പേ​രി​ൽ ലോ​കം ആ​ദ​രി​ച്ച സൂ​ചി​യാ​ണ് മ്യാ​ന്മറി​ൽ അ​തി​ന് നേ​തൃ​ത്വം ന​ൽ​കു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൽ, ലോ​ക​ത്തെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യരാ​ജ്യ​മാ​യ ഇ​ന്ത്യ നാ​ട്ടി​ലെ വ​ലി​യൊ​രു ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ത്തെ എ​ങ്ങനെ പൗ​ര​ന്മാ​ര​ല്ലാ​താ​ക്കി മാ​റ്റാം എ​ന്ന ആ​ലോ​ച​ന​യി​ലാ​ണ്. പൗ​ര​ത്വ ഭേ​ദ​ഗ​തി നി​യ​മം പാ​സാ​ക്കി​യും തു​ട​ർ​ന്ന് രാ​ജ്യ​മൊ​ട്ടു​ക്കും പൗ​ര​ത്വപ്പട്ടി​ക പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചും ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ഷ്​​ട​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​രെ എ​ങ്ങനെ പൗ​ര​ന്മാ​ര​ല്ലാ​താ​ക്കി മാ​റ്റാം എ​ന്നാ​ണ് ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ആ​ലോ​ചി​ക്കു​ന്ന​ത്. റോ​ഹി​ങ്ക്യ​ക​ൾ​ക്ക് പൗ​ര​ത്വ​മാ​ണ് മ്യാ​ന്മർ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ആ​ദ്യം നി​ഷേ​ധി​ച്ച​ത് എ​ന്നോ​ർ​ക്കു​ക. പൗ​ര​ത്വ​നി​ഷേ​ധ​മെ​ന്ന​ത് മ​നു​ഷ്യ​രെ ‘അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾക്കുമേ​ൽ അ​വ​കാ​ശ​മി​ല്ലാ​താ​ക്കി’ മാ​റ്റു​ന്ന പ്ര​ക്രി​യ​യു​ടെ തു​ട​ക്ക​മാ​ണ്. മ​നു​ഷ്യ​രെ ത​ട്ടു​ക​ളാ​ക്കി ത​രം​തി​രി​ച്ച് ഒ​രു കൂ​ട്ട​രെ ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കു​ന്ന പ​ദ്ധ​തി​യു​ടെ പേ​രാ​ണ്. സൂ​ചി​യെ​ന്ന ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​നേ​താ​വും ഇ​ന്ത്യ​യെ​ന്ന ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​രാ​ജ്യ​വു​മെ​ല്ലാം ഇ​പ്പോ​ൾ ആ ​വ​ഴി​ക്കാ​ണ്. മ​നു​ഷ്യ​രെ​ല്ലാം മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ മ​ക്ക​ൾത​ന്നെ​യാ​ണ് എ​ന്ന ചി​ന്ത ന​മ്മെ ഇ​നി​യും ആ​ക​ർ​ഷി​ക്കു​ന്നി​ല്ലേ?

Tags:    
News Summary - rohingya genocide hearing at icj-malayalam editorial

വായനക്കാരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ അവരുടേത്​ മാത്രമാണ്​, മാധ്യമത്തി​േൻറതല്ല. പ്രതികരണങ്ങളിൽ വിദ്വേഷവും വെറുപ്പും കലരാതെ സൂക്ഷിക്കുക. സ്​പർധ വളർത്തുന്നതോ അധിക്ഷേപമാകുന്നതോ അശ്ലീലം കലർന്നതോ ആയ പ്രതികരണങ്ങൾ സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്​. അത്തരം പ്രതികരണങ്ങൾ നിയമനടപടി നേരിടേണ്ടി വരും.