നാം പഠിക്കുന്ന പ്രളയപാഠങ്ങള്‍

08:06 AM
14/08/2018
rain havoc

കേ​ര​ളം ഇ​പ്പോ​ൾ അ​ഭൂ​ത​പൂ​ർ​വ​മാ​യ പ്ര​ള​യ​ക്കെ​ടു​തി​ക​ൾ നേ​രി​ടു​ന്ന​തി​ന്​ ഒ​റ്റ മ​ന​സ്സാ​യി, ഒ​രു ശ​രീ​ര​മാ​യി പ്ര​വ​ര്‍ത്തി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഇ​തി​നി​ട​യി​ൽ ഞെ​ട്ടി​പ്പി​ക്കു​ന്ന കു​പ്ര​ചാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​യ​താ​യി സാ​മൂ​ഹി​ക​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ ചി​ല സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളി​ല്‍നി​ന്ന്​ ഞാ​ൻ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ന്നു. കേ​ര​ള​ത്തി​ന് സ​ഹാ​യം എ​ത്തി​ക്ക​രു​ത് എ​ന്ന​ത​ര​ത്തി​ല്‍, സ​ര്‍ക്കാ​റി​നെ സ​ഹാ​യി​ക്ക​രു​ത് എ​ന്ന​ത​ര​ത്തി​ല്‍, പ്ര​ചാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​യി എ​ന്ന​ത് എ​ത്ര മ​ലീ​മ​സ​മാ​യ ഒ​രു കാ​ലം കൂ​ടി​യാ​ണി​ത് എ​ന്ന ഓ​ർ​മ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ലാ​ണ്. 

കൊ​ല്ല​വ​ർ​ഷം 1099ലെ (​ക്രി​സ്​​തു​വ​ർ​ഷം1924) വെ​ള്ള​പ്പൊ​ക്ക​ക്കാ​ല​ത്താ​ണ് അ​ച്ഛ​ൻ ജ​നി​ച്ച​ത്‌. അ​ച്ഛ​ന്  ഇ​പ്പോ​ള്‍ 95 വ​യ​സ്സാ​വു​ന്നു. വാ​ര്‍ധ​ക്യ​സ​ഹ​ജ​മാ​യ അ​സ്വ​സ്ഥ​ത​ക​ള്‍, ആ​രോ​ഗ്യ​പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ, അ​തി​നെ​ക്കാ​ളെ​ല്ലാ​മു​പ​രി അ​മ്മ​യു​ടെ രോ​ഗാ​വ​സ്ഥ​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ദുഃ​ഖ​ങ്ങ​ൾ ഒ​ക്കെ​യാ​യി ക​ഴി​യു​ക​യാ​ണ്. ചെ​റു​പ്പ​കാ​ലം മു​ത​ൽ അ​ച്ഛ​ൻ പ​റ​യു​ന്ന​താ​ണ് 1099ലെ ​വെ​ള്ള​പ്പൊ​ക്ക​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള കേ​ട്ട​റി​വു​ക​ള്‍. അ​തി​ലു​മ​പ്പു​റം അ​ത് പ​റ​യാ​ൻ അ​ര്‍ഹ​ത​യു​ള്ള മ​റ്റൊ​രാ​ൾ അ​തേ​ക്കു​റി​ച്ച് നി​ര​ന്ത​രം പ​റ​ഞ്ഞി​രു​ന്നു, അ​ച്ഛ​െ​ൻ​റ അ​മ്മ. അ​പ്പോ​ൾ പെ​റ്റു​വീ​ണ കൈ​ക്കു​ഞ്ഞു​മാ​യി ചു​റ്റും​നി​റ​യു​ന്ന പ്ര​ള​യ​ജ​ല​ത്തി​ല്‍, ആ​ധു​നി​ക സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ൾ അ​പൂ​ര്‍വ​മാ​യ കാ​ല​ത്ത്, ഉ​ള്ള​വ​ത​ന്നെ ല​ഭ്യ​മ​ല്ലാ​തി​രു​ന്ന ഒ​രു ഗ്രാ​മ​ത്തി​ല്‍, അ​ന്ന​വും തീ​യു​മി​ല്ലാ​തെ ക​ഴി​ഞ്ഞ ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളു​ടെ തീ​ക്ഷ്​​ണ​മാ​യ ഓ​ർ​മ​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു അ​വ. ത​ക​ഴി​യു​ടെ ‘വെ​ള്ള​പ്പൊ​ക്ക​ത്തി​ല്‍’ എ​ന്ന ക​ഥ ആ ​കാ​ല​ത്തി​െ​ൻ​റ ഓ​ർ​മ​ക​ളി​ല്‍നി​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം വീ​ണ്ടെ​ടു​ത്ത​താ​ണ്. ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട്ടു​പോ​യ നാ​യ​യു​ടെ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടി​ൽ​നി​ന്ന് പ്ര​ള​യ​ത്തെ കാ​ണു​ന്ന ക​ഥ, ഭീ​തി​ദ​മാ​യ ദു​ര​ന്ത​കാ​ല​ത്ത് മ​നു​ഷ്യ​ൻ ആ​ത്യ​ന്തി​ക​മാ​യി സ്വ​ന്തം ജ​ന്തു​ത​യി​ൽ ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട്ടു​പോ​വു​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലെ ഏ​റ്റ​വും മി​ക​ച്ച ക​ഥ​ക​ളി​ൽ ഒ​ന്നാ​ണ​ത്. ഭാ​വു​ക​ത്വ​ത്തി​െ​ൻ​റ ത​ല​ത്തി​ൽ അ​ത് മ​ല​യാ​ള​ക​ഥ​യെ ഒ​രു​പാ​ട് മു​ന്നോ​ട്ടു​കൊ​ണ്ടു​പോ​യി. 

പി​ന്നീ​ട് സെ​ക്ര​േ​ട്ട​റി​യ​റ്റ് ലൈ​ബ്ര​റി​യി​ൽ ഗ​വേ​ഷ​ണ​സം​ബ​ന്ധ​മാ​യി വാ​യി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന​പ്പോ​ഴാ​ണ്‌ ആ ​വെ​ള്ള​പ്പൊ​ക്ക​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ചി​ല ഔ​ദ്യോ​ഗി​ക റി​പ്പോ​ർ​ട്ടു​ക​ൾ കാ​ണാ​ൻ ഇ​ട​യാ​യ​ത്. അ​ക്കാ​ല​ത്തും ഇ​ത്ത​രം റി​പ്പോ​ര്‍ട്ടു​ക​ളി​ലെ ഔ​ദ്യോ​ഗി​ക​ത​യും ഔ​പ​ചാ​രി​ക​ത​യും മ​ടു​പ്പി​ക്കു​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു. തി​രു​വി​താം​കൂ​ർ സ്വ​ത​ന്ത്ര നാ​ട്ടു​രാ​ജ്യ​മാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് ഭ​ര​ണ​ത്തി​െ​ൻ​റ രീ​തി​ക​ൾ ഭ​ര​ണ​ത്തി​ൽ പി​ന്തു​ട​ര്‍ന്നി​രു​ന്നു എ​ന്ന് ​െറ​സി​ഡ​ൻ​റു​മാ​ർ ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്തി​യി​രു​ന്നു. അ​ന്ന​ത്തെ കൊ​ളോ​ണി​യ​ൽ ഭ​ര​ണ​ത്തി​െ​ൻ​റ ഭാ​ഗ​മാ​യു​ണ്ടാ​യ ശീ​ല​ങ്ങ​ൾ ഇ​ന്നും തു​ട​രു​ക​യാ​ണ​ല്ലോ. ഇ​വ​യി​ലെ​ല്ലാം സു​ദീ​ര്‍ഘ​മാ​യ വി​വ​ര​ണ​ങ്ങ​ളും ഇ​ത്ത​രം സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ ത​ട​യാ​ൻ ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ ന​ട​പ​ടി​ക​ളെ​പ്പ​റ്റി​യു​ള്ള നി​ർ​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. സ​ര്‍ക്കാ​ർ എ​ന്ന സം​വി​ധാ​നം ഈ ​ഔ​പ​ചാ​രി​ക​ത​ക​ളു​ടേ​താ​ണ്. പ​ല​തും പ​ല​പ്പോ​ഴും കേ​വ​ലം റി​പ്പോ​ര്‍ട്ടു​ക​ൾ മാ​ത്ര​മാ​യി ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ഷെ​ല്‍ഫി​ൽ ഒ​രു ച​രി​ത്ര​കു​തു​കി​യെ കാ​ത്തോ കാ​ക്കാ​തെ​യോ മു​നി​ഞ്ഞി​രി​ക്കും.

പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ പ്ര​ള​യ​കേ​ളി​യാ​യി​രു​ന്നു1099​ലെ വെ​ള്ള​പ്പൊ​ക്കം. ഇ​പ്പോ​ൾ പ​ല​രും പ്ര​കൃ​തി​നാ​ശ​മാ​ണ് ഇ​ത്ത​രം ദു​ര​ന്ത​ങ്ങ​ൾ സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന വാ​ദ​ത്തെ ചോ​ദ്യം​ചെ​യ്യാ​ൻ ഇൗ ​പ​ഴ​യ സം​ഭ​വം ഉ​യ​ര്‍ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ന്നു​ണ്ട്. ഇ​ന്ന​ത്തെ തോ​തി​ൽ പ്ര​കൃ​തി​നാ​ശം സം​ഭ​വി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത അ​ക്കാ​ല​ത്ത്​ ഇ​തി​ലും വ​ലി​യ വെ​ള്ള​പ്പൊ​ക്കം ഉ​ണ്ടാ​കാ​മെ​ങ്കി​ൽ ഇൗ ​കാ​ര്യ​കാ​ര​ണ​ബ​ന്ധ​ത്തി​ൽ എ​ന്ത് ക​ഥ​യാ​ണു​ള്ള​ത് എ​ന്ന ചോ​ദ്യം ഉ​യ​രു​ന്നു​ണ്ട്. ര​ണ്ടു കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ഇ​തു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട്​ ഓ​ര്‍ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ഒ​ന്നാ​മ​താ​യി, പ്ര​കൃ​തി​ദു​ര​ന്ത​ങ്ങ​ൾ എ​പ്പോ​ഴും മ​നു​ഷ്യ​െ​ൻ​റ ഇ​ട​പെ​ട​ൽ​കൊ​ണ്ട് മാ​ത്രം ഉ​ണ്ടാ​വു​ന്ന​ത​ല്ല എ​ന്ന​തു ശ​രി​യാ​ണ്. ലോ​ക​ജ​ന​സം​ഖ്യ തീ​രെ കു​റ​ഞ്ഞി​രു​ന്ന നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളി​ല്‍, പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ​മേ​ൽ മ​നു​ഷ്യാ​ധ്വാ​നം ക​ഠി​ന​മാ​യി പ്ര​ഹ​ര​ങ്ങ​ൾ എ​ൽ​പി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ മ​ഹാ​രോ​ഗ​ങ്ങ​ളും മ​ഹാ​മാ​രി​ക​ളും ക​ട​ൽ​ക്ഷോ​ഭ​ങ്ങ​ളും ഭൂ​ക​മ്പ​ങ്ങ​ളും ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്. പ്ര​കൃ​തി​ക്ക് അ​തി​േ​ൻ​റ​താ​യ സ​ന്തു​ല​ന​ങ്ങ​ൾ തീ​ര്‍ച്ച​യാ​യു​മു​ണ്ട്. ടെ​ക്റ്റോ​ണി​ക്​ വ്യ​തി​യാ​ന​ങ്ങ​ൾ കൊ​ണ്ട് ഭൂ​ഖ​ണ്ഡ​ങ്ങ​ളു​ടെ ത​ന്നെ മു​ഖ​ച്ഛാ​യ മാ​റി​യ​ത് മ​നു​ഷ്യ ഇ​ട​പെ​ട​ൽ കൊ​ണ്ട​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, മ​നു​ഷ്യ​െ​ൻ​റ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ൾ കൊ​ണ്ട് ഒ​രു​വി​ധ മാ​റ്റ​വും ഉ​ണ്ടാ​വു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന് ക​രു​തു​ന്ന​ത് മൗ​ഢ്യ​മാ​ണ്. മാ​ര്‍ക്സി​െ​ൻ​റ​യും എം​ഗ​ല്‍സി​െ​ൻ​റ​യും കാ​ല​ത്ത് മൂ​ല​ധ​ന​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന കൂ​ട്ട​ത്തി​ൽ പ​ല​യി​ട​ത്തും മ​നു​ഷ്യ​െ​ൻ​റ ഇ​ട​പെ​ട​ൽ പ്ര​കൃ​തി​യി​ൽ സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്ന വ്യ​തി​യാ​ന​ങ്ങ​ൾ മു​ത​ലാ​ളി​ത്ത​കാ​ല​ത്ത് സാ​ര​മാ​യ വി​ള്ള​ലു​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചും​സൂ​ചി​പ്പി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​തി​ന​ർ​ഥം മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളും പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ പ്ര​തി​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളും ത​മ്മി​ൽ ന​മു​ക്ക് ഉ​ട​ന​ടി ചേ​ര്‍ത്തു​വെ​ക്കാ​വു​ന്ന​തും കാ​ര്യ​കാ​ര​ണ​ബ​ദ്ധ​വും സു​താ​ര്യ​വും പ്ര​ശ്ന​ര​ഹി​ത​മാ​യ​തു​മാ​യ ഒ​രു രേ​ഖീ​യ​ബ​ന്ധം നി​ല​നി​ല്‍ക്കു​ന്നു​ണ്ട് എ​ന്ന​ല്ല. 

ര​ണ്ടാ​മ​താ​യി,1924ലെ ​വെ​ള്ള​പ്പൊ​ക്കം ഉ​ണ്ടാ​വു​ന്ന​ത് 19ാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​െ​ൻ​റ ര​ണ്ടാം പ​കു​തി​യി​ൽ കേ​ര​ള​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​യ വ്യാ​പ​ക​മാ​യ പാ​രി​സ്ഥി​തി​ക പ​രി​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ സ​മ്മ​ർ​ദ​ത്തി​ലാ​വാം എ​ന്ന​തു​കൂ​ടി ആ​ലോ​ചി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. തീ​ര​ദേ​ശ​ത്തെ തു​റു​മു​ഖ വി​ക​സ​ന​ങ്ങ​ള്‍, ഇ​ട​നാ​ട്ടി​ലെ കാ​ര്‍ഷി​ക​വി​ക​സ​നം, കൊ​ളോ​ണി​യ​ൽ ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ള്‍ക്കാ​യു​ള്ള വ​ന​ന​ശീ​ക​ര​ണം, മ​ല​നി​ര​ക​ളി​ൽ ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് മൂ​ല​ധ​നം കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന തോ​ട്ട​കൃ​ഷി, ഇ​ട​നാ​ട്ടി​ലെ കാ​ര്‍ഷി​ക​പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യു​ടെ ഫ​ല​മാ​യി വ​ർ​ധി​ച്ചു​വ​ന്ന മ​ല​യോ​ര​കൃ​ഷി​യും കാ​ടെ​രി​ച്ചു​ള്ള കൃ​ഷി​യും ന​ദി​ക​ള്‍ക്ക് സ​മാ​ന്ത​ര​മാ​യി ആ​ഗോ​ള​വി​പ​ണി​യി​ലേ​ക്ക് മ​ല​ഞ്ച​ര​ക്ക് എ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് പ​ണി​ത റോ​ഡു​ക​ൾ തു​ട​ങ്ങി നി​ര​വ​ധി കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഒ​രു സ​ഞ്ചി​ത പ​ര്യ​വ​സാ​നം കൂ​ടി​യാ​യി​രു​ന്നി​രി​ക്കാം ആ ​പ്ര​ള​യ​ദു​ര​ന്തം.

കേ​ര​ള​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം പ​ശ്ചി​മ​ഘ​ട്ട​ത്തി​ന് മാ​ത്ര​മാ​യി ഒ​രു സം​ര​ക്ഷ​ണ​സ​ങ്ക​ൽ​പം സാ​ധ്യ​മ​ല്ല. പ​ശ്ചി​മ​ഘ​ട്ടം എ​ന്ന​ത് തീ​ര​പ്ര​ദേ​ശ​വു​മാ​യും ഇ​ട​നാ​ടു​മാ​യും ബ​ന്ധ​മി​ല്ലാ​തെ നി​ല്‍ക്കു​ന്ന പ​രി​സ്ഥി​തി​മേ​ഖ​ല​യ​ല്ല. ഏ​താ​ണ്ട് 11 മു​ത​ൽ 120 വ​രെ കി​ലോ​മീ​റ്റ​ർ ദൂ​രം അ​ക​ലം മാ​ത്ര​മേ മ​ല​നാ​ടും തീ​ര​പ്ര​ദേ​ശ​വും ത​മ്മി​ൽ നി​ല​നി​ല്‍ക്കു​ന്നു​ള്ളു. ക​ട​ലും അ​തി​നോ​ട് ചേ​ര്‍ന്ന നാ​ടും മ​ല​യും എ​ന്ന സ​ങ്കീ​ർ​ണ​മാ​യ ഒ​രൊ​റ്റ പ​രി​സ്ഥി​തി​മേ​ഖ​ല​യാ​യി വേ​ണം കേ​ര​ള​ത്തെ ക​ണ​ക്കാ​ക്കാ​ന്‍. ഇ​ട​നാ​ടു​ത​ന്നെ നി​ര​വ​ധി ജ​ലാ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ നി​റ​ഞ്ഞ അ​തീ​വ ദു​ർ​ബ​ല​മാ​യ ഒ​രു ഭൗ​മ​ഖ​ണ്ഡ​മാ​ണ്. ഗാ​ഡ്ഗി​ൽ റി​പ്പോ​ര്‍ട്ട് ന​ട​പ്പാ​ക്കു​ക എ​ന്ന ആ​വ​ശ്യ​ത്തി​നു ഈ ​പ്ര​ള​യാ​നു​ഭ​വ​ത്തി​െ​ൻ​റ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ ശ​ക്തി കൂ​ടി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, പ്ര​ധാ​ന​മാ​യി​ട്ടു​ള്ള കാ​ര്യം, അ​ത്യാ​വ​ശ്യം രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ബോ​ധ​ത്തോ​ടെ​യും, ക​ര്‍ഷ​ക​രെ സാ​മ്പ​ത്തി​ക​മാ​യി പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യി​ലാ​ക്കു​ന്ന ചി​ല നി​ർ​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ വ​രു​ത്തി​യും ഗാ​ഡ്ഗി​ൽ റി​പ്പോ​ര്‍ട്ട് ന​ട​പ്പി​ൽ​വ​രു​ത്തി​യാ​ൽ പോ​ലും തീ​രു​ന്ന​ത​ല്ല കേ​ര​ള​ത്തി​െ​ൻ​റ പാ​രി​സ്ഥി​തി​ക​പ്ര​ശ്നം എ​ന്ന​താ​ണ്. മ​ല​നാ​ട്ടി​ലെ​േ​പാ​ലെ ഇ​ട​നാ​ട്ടി​ലും മ​ണ്ണും ക​ല്ലും ജ​ല​വും കൃ​ഷി​ഭൂ​മി​യും ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന രീ​തി​ക​ൾ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ന്ന​ത​ട​ക്ക​മു​ള്ള നി​യ​മ​ങ്ങ​ൾ ക​ര്‍ശ​ന​മാ​യി ന​ട​പ്പാ​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത് അ​ടി​സ്ഥാ​ന സ​മീ​പ​ന​മാ​യി ക​ണ​ക്കാ​ക്കു​ന്ന, സ​മ​ഗ്ര​മാ​യ ഒ​രു പ​രി​പ്രേ​ക്ഷ്യ​മാ​ണ് സം​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ന് ആ​വ​ശ്യം. പ​ശ്ചി​മ​ഘ​ട്ട സം​ര​ക്ഷ​ണം എ​ന്ന മു​ദ്രാ​വാ​ക്യം കേ​ര​ള​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം പ്ര​സ​ക്ത​മാ​ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ അ​വ​ശി​ഷ്​​ട പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ല്‍കൂ​ടി ക​ര്‍ശ​ന​മാ​യ പ​രി​സ്ഥി​തി​നി​യ​മ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​പ്പാ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട് എ​ന്ന​താ​ണ് നാം ​പ​ല​പ്പോ​ഴും വി​സ്മ​രി​ക്കു​ന്ന യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം. 

കേ​ര​ള​ത്തി​ലി​പ്പോ​ൾ ന​ട​ക്കു​ന്ന പ​രി​സ്ഥി​തി​സ​മ​ര​ങ്ങ​ൾ പ​ല​തും ഈ​യൊ​രു വ​സ്തു​ത​കൂ​ടി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ടു​ള്ള​താ​ണ്. നെ​ല്‍വ​യ​ൽ നി​ക​ത്തു​ന്ന​തി​നെ​തി​രെ​യു​ള്ള കീ​ഴാ​റ്റൂ​ർ സ​മ​ര​മാ​വ​ട്ടെ, പു​ഞ്ച​ക്കാ​ട്-​ക​ണ്ട​ങ്കാ​ളി സ​മ​ര​മാ​വ​ട്ടെ, പാ​നൂ​ര്‍, പു​തു​ൈ​വ​പ്പ്​​ സ​മ​ര​ങ്ങ​ളാ​വ​ട്ടെ, തു​രു​ത്തി ദ​ലി​ത്‌ ആ​ദി​വാ​സി സ​മ​ര​മാ​വ​ട്ടെ, ഇ​വി​ട​ത്തെ ആ​വാ​സ​വ്യ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ ഇ​ട​നാ​ടി​െ​ൻ​റ​യും തീ​ര​ദേ​ശ​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും പ​രി​സ്ഥി​തി സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തി​നു​ള്ള പ്രാ​ധാ​ന്യം തി​രി​ച്ച​റി​യു​ന്ന​വ​യാ​ണ് എ​ന്ന് കാ​ണാ​ൻ ക​ഴി​യും. ഇ​വ കൂ​ടാ​തെ, കേ​ര​ള​ത്തി​െ​ൻ​റ മ​റ്റു പ​ല പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ലും ഉ​യ​ര്‍ന്നു​വ​ന്നി​ട്ടു​ള്ള, പ്രാ​ദേ​ശി​ക പ​രി​സ്ഥി​തി വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ൾ ഉ​യ​ര്‍ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടു​ള്ള പ്ര​ക്ഷോ​ഭ സ​മ​ര​ങ്ങ​ളാ​യാ​ലും നെ​ല്‍വ​യ​ല്‍, ത​ണ്ണീ​ര്‍ത്ത​ട നി​യ​മ​ത്തി​െ​ൻ​റ ഭേ​ദ​ഗ​തി​ക​ള്‍ക്കെ​തി​രെ സം​സ്ഥാ​ന​വ്യാ​പ​ക​മാ​യി ഉ​യ​ര്‍ന്നു​വ​ന്നി​ട്ടു​ള്ള പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​മാ​യാ​ലും അ​വ​യി​ലെ​ല്ലാം ഈ ​അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ധാ​ര​ണ അ​ട​ങ്ങി​യി​ട്ടു​ണ്ട് എ​ന്ന് ഞാ​ൻ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്നു. അ​തി​ര​പ്പ​ള്ളി​യും വി​ഴി​ഞ്ഞ​വും അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ജ​ന​ങ്ങ​ളും സ​ര്‍ക്കാ​റും  ത​മ്മി​ലു​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ള്ള അ​ഭി​പ്രാ​യ​വ്യ​ത്യാ​സ​ങ്ങ​ൾ കേ​വ​ലം ഉ​പ​രി​ത​ല സ്പ​ർ​ശി​ക​ള​ല്ല. അ​തി​ദു​ർ​ബ​ല​മാ​യ ഒ​രു ജൈ​വ​വ്യ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​യി ഭൗ​മ​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യി പ​ര​സ്പ​ര​ബ​ന്ധ​ത്തി​ല്‍ നി​ല​നി​ല്‍ക്കു​ന്ന വി​വി​ധ ഭൂ​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ സം​യു​ക്ത​മാ​ണ് കേ​ര​ളം എ​ന്നും എ​വി​ടെ​യെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു പ്ര​ദേ​ശ​ത്തു​മാ​ത്ര​മാ​യ​ല്ല, മ​റി​ച്ചു സ​മ​ഗ്ര​മാ​യി കേ​ര​ള​മൊ​ട്ടാ​കെ അ​തി​ജാ​ഗ്ര​ത​യോ​ടെ സ​മീ​പി​ക്കേ​ണ്ട അ​ടി​യ​ന്ത​ര പ്ര​ശ്ന​മാ​ണ് പ​രി​സ്ഥി​തി​സം​ര​ക്ഷ​ണം എ​ന്നു​മു​ള്ള തി​രി​ച്ച​റി​വാ​ണ് ജ​ന​കീ​യ സ​മ​ര​ങ്ങ​ളെ, ഈ ​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ക്കെ, സ​ര്‍ക്കാ​ർ നി​ല​പാ​ടു​ക​ളി​ല്‍നി​ന്ന് വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്. 

1924ലെ ​വെ​ള്ള​പ്പൊ​ക്കം ഉ​ണ്ടാ​യി ഏ​താ​ണ്ട് 100 വ​ർ​ഷം ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ണ് സ​മാ​ന​മാ​യ മ​റ്റൊ​രു വെ​ള്ള​പ്പൊ​ക്കം ഇ​പ്പോ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​വു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, ക​ഴി​ഞ്ഞ കു​റ​ച്ചു​കാ​ല​മാ​യി മ​ഴ​ക്കാ​ല​ത്തു​ണ്ടാ​വു​ന്ന ദു​രി​ത​ങ്ങ​ൾ സൂ​ക്ഷ്​​മ​മാ​യി നോ​ക്കി​യാ​ൽ മ​ന​സ്സി​ലാ​വു​ന്ന​ത് ഒ​രു പ്ര​ള​യ​ദു​ര​ന്ത​ത്തി​ന് വ​ള​രെ എ​ളു​പ്പ​ത്തി​ൽ ഇ​ര​യാ​കാ​നി​ട​യു​ള്ള ഒ​രു പ​രി​സ്ഥി​തി​ലോ​ല പ്ര​ദേ​ശ​മാ​ണ് കേ​ര​ളം എ​ന്നു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ഒ​രു വ​ശ​ത്ത് ഇ​ത്ത​രം സ​ന്ദ​ര്‍ഭ​ങ്ങ​ളെ നേ​രി​ടാ​ൻ മാ​ന​സി​ക​മാ​യും സാ​ങ്കേ​തി​ക​മാ​യും ത​യാ​റെ​ടു​പ്പു​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​വേ​ണ്ട​തു​ണ്ട് എ​ന്ന​തി​ന് അ​ടി​വ​ര​യി​ടു​മ്പോ​ള്‍ത്ത​ന്നെ, അ​ത്ത​ര​മൊ​രു ദു​ര​ന്തം ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​നോ അ​തി​െ​ൻ​റ ആ​ഘാ​ത​ത്തി​െ​ൻ​റ ആ​ക്കം കു​റ​ക്കാ​നോ ക​ഴി​യു​ന്ന പ​രി​സ്ഥി​തി നീ​തി​യും കൂ​ടി നാം ​ഭൗ​തി​ക​മാ​യ അ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്തേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. എ​ല്ലാ പ​രി​സ്ഥി​തി വി​രു​ദ്ധ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളും വെ​ടി​ഞ്ഞു​കൊ​ണ്ട്, ഈ ​സ​ത്യം ന​മ്മ​ൾ ആ​ഴ​ത്തി​ൽ ഉ​ള്‍ക്കൊ​ള്ളേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

Loading...
COMMENTS