Top
Begin typing your search above and press return to search.
keyboard_arrow_down
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightColumnschevron_rightക​ച്ച​വ​ട വ​ല​തും...

ക​ച്ച​വ​ട വ​ല​തും ‘ബ്രാ​ഹ്​മിൺ ഇ​ട​തും’

text_fields
bookmark_border
ക​ച്ച​വ​ട വ​ല​തും ‘ബ്രാ​ഹ്​മിൺ ഇ​ട​തും’
cancel

ഓ​ണ്‍ലൈ​ൻ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം സാ​ര്‍വ​ത്രി​ക​മാ​കു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ല്‍ ഡി​ജി​റ്റ​ല്‍ അ​സ​മ​ത്വ​ത്തി​െ​ൻ​റ പ്ര​ശ്നം വീ​ണ്ടും സ​ജീ​വ ച​ര്‍ച്ച​വി​ഷ​യ​മാ​യി മാ​റു​മ്പോ​ള്‍ ഇ​തു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട പ്ര​സ​ക്ത​മാ​യ ചി​ല നി​ല​പാ​ടു​ക​ള്‍കൂ​ടി വി​ശ​ക​ല​നം ചെ​യ്യാ​ന്‍ സ​ഹാ​യി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് തോ​മ​സ്‌ പി​െ​ക്ക​റ്റി​യു​ടെ പു​തി​യ പു​സ്ത​ക​മാ​യ ‘മൂ​ല​ധ​ന​വും പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​വും’ (Capital and Ideology, Belknap/Harvard, 2019). ‘മൂ​ല​ധ​നം ഇ​രു​പ​ത്തൊ​ന്നാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ല്‍’ (Capital in the 21st Century, Harvard 2013) എ​ന്ന അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ വി​ഖ്യാ​ത​മാ​യ ആ​ദ്യ​പു​സ്ത​ക​ത്തേ​ക്കാ​ള്‍ ബൃ​ഹ​ത്താ​ണ് പു​തി​യ കൃ​തി. ആ​ദ്യ​കൃ​തി​യി​ൽ അ​സ​മ​ത്വ​ത്തി​െ​ൻ​റ സ​മീ​പ​കാ​ല സാ​മ്പ​ത്തി​ക ച​രി​ത്ര​മാ​ണ് അ​ന്വേ​ഷി​ച്ച​തെ​ങ്കി​ല്‍ ആ​യി​ര​ത്തി​ല്‍പ​രം പേ​ജു​ക​ളു​ള്ള പു​തി​യ പു​സ്ത​ക​ത്തി​ല്‍ കൂ​ടു​ത​ല്‍ ച​രി​ത്ര​പ​ര​വും അ​സ​മ​ത്വ​ത്തി​െ​ൻ​റ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള സൈ​ദ്ധാ​ന്തി​ക നി​ഗ​മ​ന​ങ്ങ​ളു​മാ​ണ്. അ​സ​മ​ത്വ​ത്തെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​നേ​തൃ​ത്വ​ങ്ങ​ളു​ടെ, ദേ​ശ​രാ​ഷ്​​ട്ര​ങ്ങ​ളു​ടെ ഒ​രു ഐ​ച്ഛി​ക​തീ​രു​മാ​ന​മാ​യി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​തും അ​തി​െ​ൻ​റ വ​സ്തു​താ​പ​ര​മാ​യ സാ​ധൂ​ക​ര​ണ​ത്തി​നാ​യി വി​പു​ല​മാ​യ ഒ​രു ച​രി​ത്രാ​ന്വേ​ഷ​ണ​ത്തി​നു മു​തി​ർ​ന്നു എ​ന്ന​തും ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തെ വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​ക്കു​ന്നു. ഇ​തി​ലെ നി​ഗ​മ​ന​ങ്ങ​ള്‍ പ​ല​തും തീ​ര്‍ത്തും പു​തി​യ​വ​യ​ല്ല. പ​ക്ഷേ, പ​രി​ക​ൽ​പ​നാ​പ​ര​മാ​യ ചി​ല ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളി​ലൂ​ടെ അ​സ​മ​ത്വ​ത്തി​െ​ൻ​റ പു​തി​യ രൂ​പ​ങ്ങ​ളെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​മാ​യി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യ പ​രി​പ്രേ​ക്ഷ്യം അ​ദ്ദേ​ഹം അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. ഒ​ട്ടേ​റെ പ​രി​മി​തി​ക​ളു​ള്ള​താ​ണ് ഈ ​പ​രി​പ്രേ​ക്ഷ്യം എ​ന്നാ​ണ്​ വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യ അ​ഭി​പ്രാ​യം. പ​ക്ഷേ, ശ​ക്ത​മാ​യ ചി​ല ഉ​ള്‍ക്കാ​ഴ്ച​ക​ളും വി​ശ​ക​ല​ന ശ​ക​ല​ങ്ങ​ളും നി​റ​ഞ്ഞ കൃ​തി​കൂ​ടി​യാ​ണി​ത്. 

റോ​സാ ല​ക്സം​ബ​ർ​ഗി​െ​ൻ​റ ‘മൂ​ല​ധ​ന സ​ഞ്ച​യം’ (Accumulation of Capital) എ​ന്ന പു​സ്ത​ക​വു​മാ​യി താ​ര​ത​മ്യം ചെ​യ്താ​ണ് പി​െ​ക്ക​റ്റി​യു​ടെ ആ​ദ്യ​പു​സ്ത​ക​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഞാ​ന്‍ ‘മാ​തൃ​ഭു​മി’​യി​ല്‍ എ​ഴു​തി​യി​രു​ന്ന​ത്. ഈ ​പു​സ്ത​കം താ​ര​ത​മ്യം​ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് ‘ച​രി​ത്ര​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​ന്ത്യം’ (End of History) എ​ഴു​തി​യ ഫ്രാ​ൻ​സി​സ് ഫു​കു​യാ​മ​യു​ടെ ‘രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ ക്ര​മ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഉ​ദ​യം’ (The Origins of Political Order) എ​ന്ന പു​സ്ത​ക​വു​മാ​യി​ട്ടാ​ണ്. കാ​ര​ണം, രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ക്ര​മ​ങ്ങ​ളെ​യും അ​വ​യു​ടെ (ലി​ബ​റ​ല്‍ -നോ​ണ്‍ ലി​ബ​റ​ല്‍) പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്ര​ങ്ങ​ളെ​യു​മാ​ണ് ര​ണ്ടു പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളും ര​ണ്ടു വ്യ​ത്യ​സ്ത രീ​തി​ക​ളി​ല്‍ വി​ശ​ക​ല​നം​ചെ​യ്യാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഫു​കു​യാ​മ​യു​ടെ പു​സ്ത​ക​ത്തേ​ക്കാ​ള്‍ കാ​ലി​ക​മാ​യി സാ​മ്പ​ത്തി​കാ​വ​സ്ഥ​ക​ളു​ടെ ച​രി​ത്ര​ഭൂ​മി​ക പി​െ​ക്ക​റ്റി വി​ശ​ക​ല​നം ചെ​യ്യു​ന്നു. ട്രൈ​ബ​ല്‍ സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ള്‍ മു​ത​ല്‍ ഫ്ര​ഞ്ച് വി​പ്ല​വം വ​രെ​യു​ള്ള കാ​ല​ഘ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ലെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളെ​യാ​ണ് ഫു​കു​യാ​മ പ​രി​ശോ​ധി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ജാ​തി -വ​ർ​ണ വ്യ​വ​സ്ഥ, ചൈ​ന​യി​ലെ ക്വി​ൻ‍ -ഹാ​ന്‍ ഭ​ര​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ സാ​മൂ​ഹി​ക​ച​രി​ത്രം, ഇ​സ്​​ലാ​മി​ക രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ച​രി​ത്രം, യൂ​റോ​പ്യ​ന്‍ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വ്യ​വ​സ്ഥ​ക​ളു​ടെ ആ​വി​ര്‍ഭാ​വം തു​ട​ങ്ങി​യ വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ള്‍ ഫു​കു​യാ​മ കൈ​കാ​ര്യം​ചെ​യ്യു​ന്നു. പി​െ​ക്ക​റ്റി​യു​ടെ പു​സ്ത​ക​വും പൗ​രോ​ഹി​ത്യം, പ്ര​ഭു​ത്വം, പൊ​തു​ജ​നം എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള അ​സ​മ​ത്വ ത്രി​ത്വം രൂ​പം​കൊ​ണ്ട​തി​െ​ൻ​റ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ച​രി​ത്ര​ത്തി​ല്‍ നി​ന്നാ​ണ്​ ആ​രം​ഭി​ക്കു​ന്ന​ത്. സ്വ​ത്തു​ട​മ​സ്ഥ​ത​യെ​ക്കു​റി​ച്ച ആ​ധു​നി​ക സ​ങ്ക​ൽ​പ​ന​ങ്ങ​ള്‍ രൂ​പം കൊ​ണ്ട​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​സ​മ​ത്വം സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്ന​തി​ല്‍ അ​തി​നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന പ​ങ്കി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചും പി​െ​ക്ക​റ്റി അ​ന്വേ​ഷി​ക്കു​ന്നു. ഈ ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ള്‍ ത​മ്മി​ലു​ള്ള പ്ര​ധാ​ന സാ​മ്യം രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​മാ​ണ് ച​രി​ത്ര​ഗ​തി​യെ നി​ർ​ണ​യി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്നൊ​രു അ​ടി​സ്ഥാ​ന വി​ശ്വാ​സം ഇ​വ ​െവ​ച്ചു​പു​ല​ര്‍ത്തു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ്. കേ​വ​ലം ഒ​രു യാ​ന്ത്രി​ക മാ​ര്‍ക്സി​സ്​​റ്റ്​ നി​ല​പാ​ടി​ല്‍നി​ന്നു​കൊ​ണ്ട് ഈ ​വാ​ദ​ത്തെ മു​ന്‍‌​കൂ​ര്‍ റ​ദ്ദു​ചെ​യ്യാ​ന്‍ ഞാ​ന്‍ ഒ​രു​ങ്ങു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നാ​ല്‍, ഇ​തി​ലെ സ​ങ്കീ​ർ​ണ​മാ​യ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ള്‍ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ക്കാ​

തി​രി​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​ക​യു​മി​ല്ല. 
മുന്നിൽ ഇന്ത്യ

അ​സ​മ​ത്വ​മു​ണ്ട് എ​ന്ന​ത് ഒ​രു​പ​ക്ഷേ, വ​ലി​യ വാ​ര്‍ത്ത​യ​ല്ല. പ​ക്ഷേ, ക​ഴി​ഞ്ഞ 10 വ​ർ​ഷ​ത്തി​നി​ട​യി​ല്‍ യൂ​റോ​പ്പ്, അ​മേ​രി​ക്ക, റ​ഷ്യ, ചൈ​ന‍ എ​ന്നീ പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളെ അ​പേ​ക്ഷി​ച്ച് അ​സ​മ​ത്വം ക്ര​മാ​തീ​ത​മാ​യി വ​ർ​ധി​ച്ച ഒ​രു രാ​ഷ്​​ട്രം ഇ​ന്ത്യ​യാ​ണ് എ​ന്ന​ത് ശ്ര​ദ്ധി​ക്കാ​തെ വി​ട്ടു​ക​ള​യാ​ന്‍ ക​ഴി​യി​ല്ല. പു​സ്ത​ക​ത്തി​െ​ൻ​റ തു​ട​ക്ക​ത്തി​ല്‍ത​ന്നെ ന​ല്‍കി​യ ഇ​ക്കാ​ര്യം സ്ഥി​രീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന ഗ്രാ​ഫി​ലെ വ​സ്തു​ത​ക​ള്‍ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ സാ​മൂ​ഹി​ക സാ​ഹ​ച​ര്യം വ​ള​രെ വേ​ഗം മാ​റു​ന്നു എ​ന്ന​തി​െ​ൻ​റ സൂ​ച​ന​യാ​ണ്. അ​സ​മ​ത്വം ഇ​ന്ത്യ​യി​ല്‍ മ​റ്റു ലോ​ക​രാ​ഷ്​​ട്ര​ങ്ങ​ളെ അ​പേ​ക്ഷി​ച്ച് വ​ർ​ധി​ക്കു​ക​യാ​ണ് എ​ന്ന് അ​സ​ന്ദി​ഗ്​​ധ​മാ​യി അ​തി​ല്‍നി​ന്നു വ്യ​ക്ത​മാ​വു​ന്നു. എ​ന്താ​യി​രി​ക്കും ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ സാ​മാ​ന്യ​ജ​ന​ത​യു​ടെ ഇ​തി​നോ​ടു​ള്ള പ്ര​തി​ക​ര​ണം എ​ന്ന​ത് പ്ര​വ​ചി​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യി​ല്ല. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ മേ​ൽ​ത്ത​ട്ടി​ലു​ള്ള 10 ശ​ത​മാ​നം കൈ​വ​ശം​െ​വ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന സ്വ​ത്തു​ക്ക​ള്‍ മൊ​ത്തം സ്വ​ത്തി​െ​ൻ​റ എ​ത്ര ശ​ത​മാ​നം വ​രും എ​ന്ന​താ​ണ് ഈ ​ഗ്രാ​ഫ്. ഇ​ന്ത്യ​യി​ല്‍ ഇ​പ്പോ​ള്‍ അ​ത് 55 ശ​ത​മാ​ന​മാ​ണ്. ഇ​ത് 75 ശ​ത​മാ​നം വ​രെ ആ​കാം എ​ന്ന​താ​ണ് പി​െ​ക്ക​റ്റി ക​ണ​ക്കാ​ക്കു​ന്ന​ത്. എ​ല്ലാ​യി​ട​ത്തും ഈ ​കാ​ല​യ​ള​വി​ല്‍ അ​സ​മ​ത്വം വ​ർ​ധി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. പ​ക്ഷേ,  ഇ​ന്ത്യ​യി​ലു​ള്ള​ത്ര മ​റ്റെ​ങ്ങും വ​ർ​ധി​ച്ചി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ് അ​ത്ഭു​തം. ഇ​ന്ത്യ​യെ​പ്പോ​ലെ വ​ലി​യ രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളാ​യ അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലും റ​ഷ്യ​യി​ലും ചൈ​ന​യി​ലും അ​ത് 50 ശ​ത​മാ​ന​ത്തി​ല്‍ താ​ഴെ​യാ​ണ്. മു​ത​ലാ​ളി​ത്ത​ത്തി​െ​ൻ​റ ഈ​റ്റി​ല്ല​മാ​യ യൂ​റോ​പ്പി​ല്‍ അ​തി​പ്പോ​ള്‍ 30 ശ​ത​മാ​ന​ത്തി​ല്‍ താ​ഴെ​യാ​ണ്. 2010നു ​ശേ​ഷ​മാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​യി​ല്‍ അ​സ​മ​ത്വം കു​തി​ച്ചു​യ​ര്‍ന്നി​ട്ടു​ള്ള​ത് എ​ന്നും ഈ ​ഗ്രാ​ഫ് വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു. 

‘ക്രോ​ണി കാ​പി​റ്റ​ലി​സം’ എ​ന്ന ഒ​റ്റ പ്ര​യോ​ഗ​ത്തി​ല്‍ ഒ​തു​ങ്ങു​ന്ന​ത​ല്ല ഇ​തി​െ​ൻ​റ വി​ശ​ക​ല​നം എ​ന്നാ​ണ് തോ​ന്നു​ന്ന​ത്. സ്വ​ത്വ​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ ഉ​ദ​യം, സം​വ​ര​ണം അ​ട്ടി​മ​റി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​തി​െ​ൻ​റ പ​ശ്ചാ​ത്ത​ലം, ഹി​ന്ദു​ത്വ​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ ക​ട​ന്നു​ക​യ​റ്റം തു​ട​ങ്ങി​യ  കാ​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​പ​ജീ​വി​ച്ചു പി​െ​ക്ക​റ്റി ചി​ല കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടു​ക​ള്‍ പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യും ഇ​ത്ര​യും ബൃ​ഹ​ത്താ​യ ഒ​രു പു​സ്ത​ക​ത്തി​ല്‍ ചി​ല അ​മൂ​ർ​ത്ത​വ​ത്​​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ള്‍ ആ​വ​ശ്യ​മാ​യി വ​രാം. പ​ക്ഷേ, ഇ​ന്ന​ത്തെ ഈ ​ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ അ​വ​സ്ഥ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് കൂ​ടു​ത​ല്‍ വി​ശ​ക​ല​ന​ങ്ങ​ള്‍ ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ് എ​ന്ന​തി​ലേ​ക്ക് പി​െ​ക്ക​റ്റി​യു​ടെ പു​സ്ത​ക​ത്തി​ലെ സൂ​ച​ന​ക​ള്‍ ന​മ്മെ നി​ര്‍ബ​ന്ധി​ക്കു​ന്നു. എ​െ​ൻ​റ അ​ഭി​പ്രാ​യ​ത്തി​ല്‍ പി​െ​ക്ക​റ്റി എ​ടു​ത്തു​പ​റ​യു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യാ​ന​ന്ത​ര ഇ​ന്ത്യ പി​ന്തു​ട​ര്‍ന്ന നെ​ഹ്‌​റു -അം​ബേ​ദ്‌​ക​ര്‍ വി​ക​സ​ന​പ​രി​പ്രേ​ക്ഷ്യം കൈ​യൊ​ഴി​ഞ്ഞ​തി​െ​ൻ​റ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​പ​ശ്ചാ​ത്ത​ലം ഇ​തി​നൊ​രു കാ​ര​ണ​മാ​ണ്. പൊ​തു​മേ​ഖ​ല​ക്ക് മു​ൻ​കൈ​യു​ള്ള​തും അ​വ​സ​ര​സ​മ​ത്വ​ത്തി​ല്‍ ഊ​ന്നു​ന്ന​തു​മാ​യ നെ​ഹ്​​റു​വി​യ​ന്‍ സാ​മ്പ​ത്തി​ക​ന​യ​ങ്ങ​ളും സം​വ​ര​ണ​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ല്‍ സാ​മൂ​ഹി​ക​മാ​യി ശാ​ക്തി​ക​വ​ത്​​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട്​ ഈ ​സാ​മ്പ​ത്തി​ക​പ്ര​ക്രി​യ​യു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​വാ​ന്‍ കീ​ഴാ​ള​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളെ സ​ജ്ജ​രാ​ക്കു​ന്ന അം​ബേ​ദ്‌​ക​റി​സ​വും ചേ​ര്‍ന്ന ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ സ​മീ​പ​നം ന​വ​ലി​ബ​റ​ല്‍ കാ​ല​ത്ത് ന​ഷ്​​ട​മാ​കു​ന്നു എ​ന്ന​ത് ഈ ​അ​സ​മ​ത്വ വ​ള​ര്‍ച്ച​ക്ക് കാ​ര​ണ​മാ​കു​ന്നു​ണ്ട്.  

ഇടതുരാഷ്​ട്രീയത്തി​​െൻറ വർഗവ്യതിയാനം
ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ സ​വി​ശേ​ഷ സ​ന്ദ​ര്‍ഭ​ത്തി​ല്‍ മാ​ത്ര​മാ​യ​ല്ലാ​തെ പി​െ​ക്ക​റ്റി ന​ട​ത്തു​ന്ന ഒ​രു രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​നി​രീ​ക്ഷ​ണം ആ​ഗോ​ള​ത​ല​ത്തി​ല്‍ ഇ​ട​തു​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​ന് സം​ഭ​വി​ച്ച വ​ർ​ഗ​വ്യ​തി​യാ​ന​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ്. അ​ഭ്യ​സ്ത​വി​ദ്യ​രാ​യ ഇ​ട​ത്ത​ര​ക്കാ​ര്‍ കൂ​ടു​ത​ലും കാ​ലാ​കാ​ല​ങ്ങ​ളാ​യി ‘ക​ച്ച​വ​ട വ​ല​തു​പ​ക്ഷം’  (merchant right) എ​ന്ന് പി​െ​ക്ക​റ്റി വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്കു​ന്ന യ​ഥാ​സ്ഥി​തി​ക രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തോ​ടൊ​പ്പ​വും അ​ടി​സ്ഥാ​ന​വ​ർ​ഗം ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ​ത്തോ​ടൊ​പ്പ​വു​മാ​ണ് നി​ല​യു​റ​പ്പി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ല്‍, പി​ല്‍ക്കാ​ല​ത്ത് അ​ഭ്യ​സ്ത​വി​ദ്യ​രാ​യ ഒ​രു വ​ലി​യ വി​ഭാ​ഗം ഇ​ട​തു​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തോ​ട് ചേ​ര്‍ന്നു​നി​ന്നു വ​ർ​ഗ​താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ ഇ​ട​തു​ന​യ​ങ്ങ​ളാ​യി അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ചു. ഈ ​വി​ഭാ​ഗ​ത്തെ ബ്രാ​ഹ്മ​ണ ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷം (Brahmin left) എ​ന്നാ​ണ് പി​െ​ക്ക​റ്റി വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​ത് അ​ടി​സ്ഥാ​ന​വ​ർ​ഗ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​ല്‍നി​ന്ന് ആ​ഗോ​ള ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ​ത്തെ അ​ക​റ്റി​യി​ട്ടു​ണ്ടെ​ന്ന്​ പി​െ​ക്ക​റ്റി വി​ല​യി​രു​ത്തു​ന്നു. 

അ​ത്ത​ര​ക്കാ​ര്‍ ഔ​ദ്യോ​ഗി​ക ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ​ത്തി​െ​ൻ​റ സ്വ​യം​പ്ര​ഖ്യാ​പി​ത ന്യാ​യീ​ക​ര​ണ​ക്കാ​രാ​യി പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ട​ത്‌ പു​തി​യൊ​രു പ്ര​വ​ണ​ത​യാ​യി അ​ദ്ദേ​ഹം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്നു. ‘ക​ച്ച​വ​ട വ​ല​തും’ ‘ബ്രാ​ഹ്മി​ൺ ഇ​ട​തു’​മെ​ന്ന വി​ഭ​ജ​നം രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​മാ​യി എ​ത്ര​മാ​ത്രം ശ​രി​യാ​ണ് എ​ന്നു​ള്ള​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ത​ര്‍ക്ക​മു​ണ്ടാ​വം. പ​ക്ഷേ, ആ​ഗോ​ള ഇ​ട​തു​ന​യ​ങ്ങ​ളെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച ഒ​രു ച​ര്‍ച്ച​ക്ക് അ​ദ്ദേ​ഹം ഇ​തി​ലൂ​ടെ ക​ള​മൊ​രു​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഡി​ജി​റ്റ​ല്‍ വി​ഭ​ജ​നം പോ​ലെ​യു​ള്ള കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ മ​ക്ക​ളു​ടെ ക്ലാ​സു​ക​ള്‍ ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ടു​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള മ​ധ്യ​വ​ർ​ഗ ആ​ശ​ങ്ക​ക​ള്‍ക്കാ​ണ് പാ​ർ​ശ്വ​വ​ത്​​കൃ​ത​രു​ടെ പ്രാ​പ്യ​ത​യു​ടെ​യും സാ​മൂ​ഹി​ക മൂ​ല​ധ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും പ്ര​ശ്ന​ത്തെ​ക്കാ​ള്‍ ശ​രാ​ശ​രി ഇ​ട​തു​ചി​ന്ത​യി​ലും പ്രാ​ധാ​ന്യ​മെ​ന്ന​ത് നാം ​ന​മ്മു​ടെ മു​ന്നി​ല്‍കാ​ണു​ന്ന യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​ണ്. 

പു​സ്ത​ക​ത്തെ യാ​ഥാ​സ്ഥി​തി​ക വ​ല​തു​പ​ക്ഷം ക​ണ്ണു​മ​ട​ച്ചു ത​ള്ളി​ക്ക​ള​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്. പു​രോ​ഗ​മ​ന​പ​ര​മാ​യ നി​കു​തി​സ​ങ്ക​ൽ​പ​വും ഭ​ര​ണ​കൂ​ട ഭീ​തി​യി​ല്ലാ​ത്ത ക്ഷേ​മ​രാ​ഷ്​​ട്ര സ​ങ്ക​ൽ​പ​വും പു​സ്ത​ക​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​ന്ത​ര്‍ധാ​ര​യാ​ണ് എ​ന്ന​ത് അ​വ​ര്‍ക്ക് വ​ള​രെ വേ​ഗം മ​ന​സ്സി​ലാ​യി​ട്ടു​ണ്ടാ​വും. പു​സ്ത​കം പൊ​തു​വി​ല്‍ ത​ല​തി​രി​ച്ചി​ട്ട മാ​ർ​ക്​​സ്​ ആ​ണ്, അ​തു​പ​ക്ഷേ ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​െ​ൻ​റ പ്രാ​ധാ​ന്യം ഒ​ട്ടും കു​റ​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ‘ഉ​പ​രി​ഘ​ട​ന’​യു​ടെ വി​ശ​ക​ല​ന​ത്തെ സ്വ​കാ​ര്യ​സ്വ​ത്തു​മാ​യി ബ​ന്ധി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു സ​മീ​പ​ന​ത്തെ​യാ​ണ് ‘പ്ര​ത്യ​യ​ശാ​സ്ത്രം’ എ​ന്ന ത​ല​ക്കെ​ട്ടി​ലെ പാ​തി​കൊ​ണ്ട് പി​െ​ക്ക​റ്റി ഉ​ദ്ദേ​ശി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന് സാ​മാ​ന്യ​മാ​യി പ​റ​യാം. അ​താ​വ​ട്ടെ, യാ​ന്ത്രി​ക​മാ​യ​ല്ലാ​തെ മാ​ര്‍ക്സി​സ​ത്തെ സ​മീ​പി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക്​ തീ​ര്‍ത്തും അ​സ്വീ​കാ​ര്യ​മാ​യ നി​ര്‍വ​ച​ന​മ​ല്ല. അ​തി​നാ​ൽ, ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​യ സൈ​ദ്ധാ​ന്തി​ക നി​ഗ​മ​ന​ങ്ങ​ളും രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ വി​ശ​ക​ല​ന​ങ്ങ​ളു​മു​ള്ള ഈ ​പു​സ്ത​കം, നി​ര​വ​ധി പ​രി​മി​തി​ക​ള്‍ക്കു​ള്ളി​ലും പു​തി​യ സോ​ഷ്യ​ലി​സ്​​റ്റ്​ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​ന്​ ഒ​രു മു​ത​ല്‍ക്കൂ​ട്ടു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. 

Show Full Article
TAGS:opinion 
Next Story