പ്ര​ണ​ബി​െ​ൻ​റ ക​ണ്ണാ​ടി​യും  ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സും 

pranab-mukarji
നാ​ഗ്​​പു​രി​ലെ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ ആ​സ്ഥാ​ന​ത്ത്​ ന​ട​ന്ന പ​രി​പാ​ടി​യി​ൽ സം​ബ​ന്ധി​ക്കാ​െ​ന​ത്തി​യ പ്ര​ണ​ബ്​ മു​ഖ​ർ​ജി​യെ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ ത​ല​വ​ൻ മോ​ഹ​ൻ ഭാ​ഗ​വ​ത്​ സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു

ചോ​ദ്യം ഉ​യ​ർ​ത്തി​യ​വ​ർ​ക്കും ആ​ശ​ങ്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ​ക്കും താ​ൽ​ക്കാ​ലി​ക​മാ​യെ​ങ്കി​ലും ആ​ശ്വാ​സം​ ന​ൽ​കി മു​ൻ രാ​ഷ്​​ട്ര​പ​തി പ്ര​ണ​ബ് കു​മാ​ർ മു​ഖ​ർ​ജി​യു​ടെ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ ആ​സ്​​ഥാ​ന സ​ന്ദ​ർ​ശ​നം അ​വ​സാ​നി​ച്ച​ത് ന​ന്നാ​യി. എ​ന്നാ​ൽ, ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​െ​ൻ​റ നാഗ്​പുർ​ ആ​സ്​​ഥാ​ന​ത്തെ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ തൃ​തീ​യ വ​ർ​ഷ പ​രി​പാ​ടി​യു​ടെ സ​മാ​പ​ന​ത്തി​ൽ അ​തി​ഥി​യാ​യി ചെ​ന്ന പ്ര​ണ​ബും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ ആ​തി​ഥേ​യ​രും മ​റു​പ​ടി പ​റ​യേ​ണ്ട ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ തു​ട​ങ്ങു​ന്നേ​യു​ള്ളൂ.

ദേ​ശം, ദേ​ശീ​യ​ത, ദേ​ശ​സ്​​നേ​ഹം എ​ന്നീ വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ് മു​ൻ രാ​ഷ്​​ട്ര​പ​തി പ്ര​ണ​ബ് മു​ഖ​ർ​ജി നാഗ്​പു​രി​ലെ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ ആ​സ്​​ഥാ​ന​ത്ത് അ​ര​മ​ണി​ക്കൂ​ർ സം​സാ​രി​ച്ച​ത്. ഈ ​വി​ഷ​യം നി​ശ്ച​യി​ച്ച​ത് ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സോ പ്ര​ണ​ബ് മു​ഖ​ർ​ജി ​സ്വ​യംത​ന്നെ​യോ -വ്യ​ക്ത​മ​ല്ല. ര​ണ്ടാ​യാ​ലും ഒ​രു രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​പാ​ർ​ട്ടി​യി​ലും ഇ​പ്പോ​ൾ അം​ഗ​മ​ല്ലെ​ന്ന് വി​ശ​ദീ​ക​രി​ച്ച് സ്വ​ന്തം മ​ക​ളു​ടെ എ​തി​ർ​പ്പു​പോ​ലും പ​രി​ഗ​ണി​ക്കാ​തെ​യാ​ണ് പ്ര​ണ​ബ് ച​ട​ങ്ങി​നെ​ത്തി​യ​ത്. പോ​കു​ന്നു എ​ന്ന​ത​ല്ല, അ​വി​ടെ എ​ന്തു​പ​റ​യു​ന്നു എ​ന്നാ​ണ് നോ​ക്കേ​ണ്ട​ത് എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​െ​ൻ​റ ന്യാ​യീ​ക​ര​ണം. അ​തി​നൊ​ത്ത ഒ​രു പ്ര​സം​ഗം ത​യാ​റാ​ക്കി​യ​ത് സ്വാ​ഭാ​വി​കം. പ​ക്ഷേ, അ​വി​ടെ വ​ന്ന​തോ ഒ​രു​ദി​വ​സം മു​ൻ​കൂ​ട്ടി​യെ​ത്തി നി​ർ​വഹി​ച്ച​തോ ആ​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ നാഗ്​പു​ർ പ​രി​പാ​ടി​യു​ടെ യ​ഥാ​ർ​ഥ ല​ക്ഷ്യം വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു.  ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​നും പ്ര​ണ​ബി​നും പ​ര​സ്​​പ​രം നേ​ട്ട​മു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ഉ​ള്ള​ട​ക്കം അ​തി​നു​ണ്ടെ​ന്ന്.

ദേ​ശ​മോ ദേ​ശ​സ്​​നേ​ഹ​മോ ഒ​രു ത​ർ​ക്ക​വി​ഷ​യ​മ​ല്ല. ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ ദേ​ശീ​യ​ത തീ​ർ​ത്തും ഇ​ന്ന​ത്തെ  സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ വി​വാ​ദ​വി​ഷ​യ​മാ​ണ്. പ്ര​ണ​ബ് പ്ര​സം​ഗ​ത്തി​ൽ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ച്ച ഗാ​ന്ധി​ജി​യും നെ​ഹ്റു​വും നി​ർ​വ​ചി​ച്ച ദേ​ശീ​യ​ത​യ​ല്ല ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സിേ​ൻറ​ത്. ഇ​ന്ത്യ​ൻ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം അ​പ​ക​ട​ത്തി​ലാ​ണെ​ന്ന മു​ന്ന​റി​യി​പ്പ് സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യി​ൽ​നി​ന്നും രാ​ഷ്​​ട്ര​പ​തി​ ഭ​വ​നി​ൽനിന്നും മു​ന്ന​റി​യി​പ്പാ​യെ​ത്തു​ന്ന ഉ​ത്​ക​ണ്ഠാ​കു​ല​മാ​യ സാ​ഹ​ച​ര്യ​മാ​ണ് രാ​ജ്യ​ത്തു​ള്ള​ത്. ഈ​യി​ടെ​ മാ​ത്രം രാ​ഷ്​​ട്ര​പ​തി ഭ​വ​നി​ൽ​നി​ന്നു ഔ​ദ്യോ​ഗി​ക​മാ​യി പ​ടി​യി​റ​ങ്ങി​യ പ്ര​ണ​ബ് മു​ഖ​ർ​ജി ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ​പ്പ​റ്റി എ​ന്തേ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്കാ​തെ​പോ​യ​ത്? 
 ഒ​രു ഭാ​ഷ​യോ ഒ​രു മ​ത​മോ ഒ​രു പൊ​തു​ശ​ത്രു​വോ അ​ല്ല ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ദേ​ശീ​യ​ത​യെ​ന്ന് പ്ര​ണ​ബ് പ​റ​ഞ്ഞ​ത് ശ​രി​ത​ന്നെ. വ്യ​ത്യ​സ്​​ത അ​ഭി​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​തി​നെ നി​ഷേ​ധി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ലെ​ന്ന​തും. പ​ക്ഷേ, മ​റി​ച്ചാ​ണ് ചു​റ്റും ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് അ​റി​യാ​ഞ്ഞി​ട്ട​ല്ല.  മ​ത​നി​ര​പേ​ക്ഷ​ത​യു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ രാ​ജ്യ​ത്ത് ന​ട​ക്കു​ന്ന​തും മ​ന​സ്സിലാ​കാ​ത്ത ആ​ള​ല്ല. എ​ന്നി​രി​ക്കെ  ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വും മ​ത​നി​ര​പേ​ക്ഷ​ത​യും പ്ര​സം​ഗ​വി​ഷ​യ​മാ​കാ​തി​രു​ന്ന​ത് ആ​രു​ടെ തീ​രു​മാ​നം​കൊ​ണ്ടാ​ണെ​ന്ന് ചോ​ദി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്നു.

കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള ദേ​ശീ​യപ്ര​സ്​​ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ മു​ന്നോ​ട്ടു​വെ​ച്ച ഒ​രു ഇ​ന്ത്യ​യ​ല്ല ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​െ​ൻ​റ ഇ​ന്ത്യ. ഇ​ന്ത്യ വി​ഭ​ജ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ വ​ർ​ഗീ​യ ഭ്രാ​ന്തൊ​ഴു​ക്കി​യ ചോ​ര​ച്ചാ​ലു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ഇ​ന്ന​ത്തെ ഇ​ന്ത്യ​യെ അ​വ​സാ​നം പു​ന​ർ​ജീ​വി​പ്പി​ച്ചെ​ടു​ത്ത​ത് ഗാ​ന്ധി​ജി സ്വ​ന്തം ജീ​വ​ൻ ബ​ലി​ന​ൽ​കി​യാ​ണ്. ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത​യു​ടെ ഇ​ന്ത്യ​യെ ഹി​ന്ദു​ത്വം അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ഹെ​ഡ്ഗേ​വാ​റി​െ​ൻ​റ ഇ​ന്ത്യ​ൻ ദേ​ശീ​യ​ത മ​ത​നി​ര​പേ​ക്ഷ​ത​യു​ടെ ബ​ലി​ക്ക​ല്ലാ​ണ്. 

ഭാ​ര​ത​ത്തി​െ​ൻ​റ ദേ​ശീ​യ​ത എ​ന്നാ​ൽ, ഹി​ന്ദു ജ​ന​ത​യു​ടേ​താ​ണെ​ന്ന് ഹെഡ്​ഗേവാർ സ്​​ഥാ​പി​ക്കു​ന്നു.  ‘ചു​രു​ക്കി​പ്പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ ഇ​ന്ത്യ ഹി​ന്ദു​രാ​ഷ്​​ട്ര​മാ​ണെ’​ന്നും. ഈ ​മ​ണ്ണി​െ​ൻ​റ മ​ക്ക​ളാ​ണെ​ന്ന് അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ടു​ന്ന ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളും മു​സ്​ലിംകളും ഉ​ണ്ടെ​ന്നും അദ്ദേഹം ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടു​ന്നു. ഈ ​നാ​ട്ടി​ൽ ജ​നി​ച്ച അ​വ​ർ ഈ ​നാ​ടി​നോ​ട് കൂ​റും കൃ​ത​ജ്ഞ​ത​യു​മു​ള്ള​വ​രാ​ണോ എ​ന്ന് തെ​ളി​യി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. മ​ത​വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ൽ മാ​റ്റം വ​രു​ത്തു​ന്ന​തോ​ടൊ​പ്പം രാ​ഷ്​​ട്ര​ത്തോ​ടു​ള്ള അ​വ​രു​ടെ സ്​​നേ​ഹ​വും ഭ​ക്തഭാ​വ​വും വേ​റി​ട്ടു​പോ​കും. ആ ​ദ​ർ​ശ​ന​മാ​ണ് ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ ശി​ക്ഷാ​പ​രി​ശീ​ല​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ പ്ര​ണ​ബ് ക​ണ്ട പ​രി​ശീ​ല​ക​ർ​ക്ക് ന​ൽ​കി​യ​ത്. പ്ര​ണ​ബി​െ​ൻ​റ അ​ര​മ​ണി​ക്കൂ​ർ പ്ര​സം​ഗം ഉ​റ​പ്പി​ച്ചെ​ടു​ത്ത ധാ​ര​ണ തു​ട​ച്ചു​നീ​ക്കി​യോ അ​തോ, ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തെ​ത​ന്നെ പ​രി​വ​ർ​ത്ത​നം ചെ​യ്തോ?
മു​സ്​ലിംകളും ക്രി​സ്​​ത്യാ​നി​ക​ളും പു​ണ്യ​സ്​​ഥ​ല​മാ​യി കാ​ണു​ന്ന​ത് വി​ദേ​ശ​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളെ​യാ​ണെ​ന്ന് ഹെ​ഡ്ഗേ​വാ​ർ പ​റ​യു​ന്നു. അ​ക്ര​മി​ക​ളാ​യി വ​രു​ന്ന​വ​രോ​ട് ചേ​ർ​ന്നു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ് അ​വ​ർ. വേ​റി​ട്ട മ​തം ദേ​ശീ​യ​ത​യി​ലും മാ​റ്റം​വ​രു​ത്തും. മാ​തൃ​രാ​ഷ്​​ട്ര​ത്തെ ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ച് ശ​ത്രു​വി​െ​ൻ​റ പാ​ള​യ​ത്തോ​ട് ചേ​രാ​ൻ സ്വാ​ധീ​നി​ക്കും.  അ​ത് രാ​ജ്യ​േ​ദ്രാ​ഹ​മ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ മ​റ്റെ​ന്താ​ണ് എ​ന്നാ​ണ് ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ ത​ത്ത്വശാ​സ്​​ത്രം ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന​ത്.  

ഈ ​ഹി​ന്ദു​ത്വ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്ന വ​ർ​ഗീ​യ ധ്രു​വീ​ക​ര​ണ​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും വി​ഘ​ട​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും ഭീ​തി​യി​ലാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ ഇ​ന്ന്. ആ ​വേ​ള​യി​ലാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​ൻ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ​യും ക​സ്​റ്റോ​ഡി​യ​നാ​യി​രു​ന്ന മു​ൻ രാ​ഷ്​​ട്ര​പ​തി പ്ര​ണ​ബ് മു​ഖ​ർ​ജി നാഗ്​പു​രി​ലെ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ കേ​ന്ദ്ര​ത്തി​ലെ​ത്തു​ന്ന​ത്. ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സു​കാ​ർ പ​റ​യു​ന്ന​തൊ​ന്നും പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത് മ​റ്റൊ​ന്നു​മാ​ണെ​ന്ന് ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ച് കോ​ൺ​ഗ്ര​സു​കാ​രെ ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ച നെ​ഹ്റു​വി​െ​ൻ​റ വാ​ക്കു​ക​ളാ​ണ് അ​വി​ടെ​ച്ചെ​ന്ന് ഉ​ദ്ധ​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. എ​ന്തു​കാ​ര്യം! ഹെ​ഡ്ഗേ​വാ​ർ കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​ൽ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു​കാ​ണും. ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സും അ​തി​െ​ൻ​റ ത​ത്ത്വ​ശാ​സ്​​ത്ര​വും രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ ഹെ​ഡ്ഗേ​വാ​റി​െ​ൻ​റ സ്​​മാ​ര​ക​ത്തി​നുമു​ന്നിൽ ഭാ​ര​താം​ബ​യു​ടെ പു​ത്ര​ന് ആ​ദ​രാ​ഞ്ജ​ലി അ​ർ​പ്പി​ച്ചാ​ണ് മു​ൻ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ നേ​താ​വ് കൂ​ടി​യാ​യ പ്ര​ണ​ബ് ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ ആ​സ്​​ഥാ​ന​ത്തെ​ത്തി​യ​ത്. അ​ര​നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​കാ​ല​ത്തെ ഇ​ന്ത്യ​ൻ ദേ​ശീ​യ​പ്ര​സ്​​ഥാ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ ച​രി​ത്രം അ​വി​ടെ ഓ​ർ​ത്തെ​ടു​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ച​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട നാഗ്​പു​രി​െ​ൻ​റ ച​രി​ത്രം പ​ക്ഷേ, ഓ​ർ​ക്കാ​ൻ പ്ര​ണ​ബി​ന് ക​ഴി​യാ​തെ​പോ​യി. 
 

1920 സെ​പ്റ്റം​ബ​റി​ൽ കൊ​ൽ​ക്ക​ത്ത​യി​ൽ​ ചേ​ർ​ന്ന കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​െ​ൻ​റ പ്ര​ത്യേ​കസ​മ്മേ​ള​നം അം​ഗീ​ക​രി​ച്ച സ്വ​രാ​ജി​നു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള ക​ര​ട്പ്ര​മേ​യ​ത്തിനും നി​സ്സ​ഹ​ക​ര​ണപ്ര​സ്​​ഥാ​നം തു​ട​ങ്ങാ​നു​ള്ള തീ​രു​മാ​ന​ത്തി​നും കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​ക്കും അം​ഗീ​കാ​രം ന​ൽ​കാ​നാ​ണ്  എ.​ഐ.​സി.​സി സ​മ്മേ​ള​നം തു​ട​ർ​ന്ന്  നാഗ്​പു​രി​ൽ ന​ട​ന്ന​ത്. അ​തി​െ​ൻ​റ ച​രി​ത്രപ്രാ​ധാ​ന്യം വി​ശ​ദീ​ക​രി​ച്ചാ​ണ് ആ​ത്്മ​ക​ഥ​യാ​യ ‘എ​െ​ൻ​റ സ​ത്യാ​ന്വേ​ഷ​ണ പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ’​ൾ ഗാ​ന്ധി​ജി അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഹി​ന്ദു-മു​സ്​ലിം ഐ​ക്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും അ​യി​ത്തം നി​ർ​മാർ​ജ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ​യും പ്ര​മേ​യ​ങ്ങ​ൾ​കൂ​ടി അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.  ഗാ​ന്ധി​ജി​യെ വ​ധി​ച്ച് സ്വ​ത​ന്ത്ര ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ വെ​ളി​ച്ചം കെ​ടു​ത്തി​യ​തി​ന് നി​രോ​ധ​നം ഏ​റ്റു​വാ​ങ്ങേ​ണ്ടി​വ​ന്ന​ത് ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സാ​ണ്.  ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ഏ​റ്റ​വും വലിയ മ​ഹാ​നും ഈ ​യു​ഗ​ത്തി​ലെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ ഹി​ന്ദു​വു​മാ​യ ഗാ​ന്ധി​ജി​യോ​ട് ഇ​ത് ചെ​യ്ത​ത് ഒ​രു ഹി​ന്ദു​വാ​ണെ​ന്ന​ത് ഹി​ന്ദു​വാ​യ എ​​െന്ന നാ​ണി​പ്പി​ക്കു​ന്നു എ​ന്നാ​ണ് പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി നെ​ഹ്റു പ​റ​ഞ്ഞ​ത്. ആ ​മ​ത​ഭ്രാ​ന്ത​െ​ൻ​റ മ​ന​സ്സിൽ വി​ഷം കു​ത്തി​വെ​ച്ച​ത് ഹി​ന്ദു​ത്വ വ​ർ​ഗീ​യ ശ​ക്തിക​ളാ​ണെ​ന്നാ​ണ് വി​ശ​ദീ​ക​രി​ച്ച​ത്. ഇ​തി​െ​ൻ​റ പേ​രി​ലാ​യി​രു​ന്നു ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ നി​രോ​ധ​നം.  
 

രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​ൽ ഇ​ട​പെ​ടി​ല്ലെ​ന്ന​ത​ട​ക്ക​മു​ള്ള ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര​മ​ന്ത്രി പ​ട്ടേ​ൽ മു​ന്നോ​ട്ടു​വെ​ച്ച ക​രാ​ർനി​ബ​ന്ധ​ന​ക​ൾ സ​മ്മ​തി​ച്ചാ​ണ് നി​രോ​ധനം പി​ന്നീ​ട് പി​ൻ​വ​ലി​ച്ച​ത്. ആ ​ഉ​റ​പ്പി​ൽ ത​ട​വ​റ​യി​ൽ​നി​ന്നു മോ​ചി​ത​രാ​യ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​െ​ൻ​റ ആ​സ്​​ഥാ​ന​ത്താ​ണ് പ്ര​ണ​ബ് ചെ​ന്ന​ത്. ഗാ​ന്ധി​ജി​യു​ടെ ര​ക്തസാ​ക്ഷി​ത്വ​ത്തെ​യും അ​തി​ന് ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​യാ​യ​വ​രു​ടെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ ച​രി​ത്ര​ത്തെ​യും  പ്ര​ണ​ബ് പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്കാ​തെ​പോ​കു​ന്ന​ത് യാ​ദൃ​ച്ഛിക​മ​ല്ല.  രാ​ഷ്​​ട്ര​പ​തി പ്ര​ണ​ബ് മു​ഖ​ർ​ജി​യാ​ണ് ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​െ​ൻ​റ വി​ശ്വ​സ്​​ത​നാ​യ ന​രേ​ന്ദ്ര​ മോ​ദി​ക്ക് പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​യാ​യി സ​ത്യ​പ്ര​തി​ജ്ഞ ചൊ​ല്ലി​ക്കൊ​ടു​ത്ത​ത്. അ​ത് ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന ചു​മ​ത​ല​യാ​യി​രു​ന്നു. മോ​ദി​യു​ടെ ഭ​ര​ണ​ത്തി​ലാ​ണ് നാ​ഥു​റാം ഗോ​ദ്​സെ​യു​ടെ പ്ര​തി​മ​ക​ളും ഛാ​യാ​ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളും ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സും ഹി​ന്ദു മ​ഹാ​സ​ഭ​യും രാ​ജ്യ​ത്ത് ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്ന​ത്. ഇ​തി​നി​ട​യി​ലാ​ണ് സ​മ്പ​ർ​ക്കപ​രി​പാ​ടി​യു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​യി ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ സ​ർ​സം​ഘ് ചാ​ല​ക് മോ​ഹ​ൻ ഭ​ാഗ​വ​ത് രാ​ഷ്​​ട്ര​പ​തി ഭ​വ​നി​ൽ ചെ​ല്ലു​ന്ന​തും ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ ആ​സ്​​ഥാ​ന​ത്തേ​ക്ക് കാ​ലേ​ക്കൂ​ട്ടി പ്ര​ണ​ബി​നെ ക്ഷ​ണി​ച്ച​തും.  അ​തി​െ​ൻ​റ ഭാ​ഗ​മാ​യി ന​ട​ന്ന ച​ട​ങ്ങി​ൽ ഗാ​ന്ധി​വ​ധ​മോ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​െ​ൻ​റ പേ​രു​പോ​ലു​മോ പ്ര​ണ​ബ് മു​ഖ​ർ​ജി​യെ​പ്പോ​ലെ കൗ​ശ​ല​ക്കാ​ര​നും ബു​ദ്ധി​രാ​ക്ഷ​സ​നു​മാ​യ ഒ​രു രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ക്കാ​ര​ൻ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്കാ​തെ പോ​യ​ത് ബോ​ധ​പൂ​ർ​വ​മാ​ണ്.

ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ തി​രു​ത്തി​യെ​ഴു​തു​ന്ന പു​തി​യ ഇ​ന്ത്യ ച​രി​ത്ര​ത്തി​െ​ൻ​റ അ​ടി​ത്ത​റ​യാ​യ ഹി​ന്ദു​ത്വ ദേ​ശീ​യ​ത രാ​ജ്യ​ത്താ​കെ ച​ർ​ച്ച​യാ​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന​താ​ണ് അ​വ​രു​ടെ യ​ഥാ​ർ​ഥ അ​ജ​ണ്ട. സു​താ​ര്യ​മ​ല്ലാ​തെ ന​ട​ത്താ​റു​ള്ള നാഗ്​പു​രി​ലെ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ ആ​സ്​​ഥാ​ന​ത്തെ തൃ​തീ​യ ശി​ക്ഷാ​വ​ർ​ഗ് പ​രി​പാ​ടി ത​ത്സമ​യ സംേ​പ്ര​ഷണ​ത്തി​ലൂ​ടെ രാ​ജ്യ​ത്താ​കെ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച​ത് ആ​സൂ​ത്രി​ത​മാ​ണ്. ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത​യും മ​ത​നി​ര​പേ​ക്ഷ​ത​യും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വു​മാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​ൻ ദേ​ശീ​യ​ത​യു​ടെ അ​ടി​സ്​​ഥാ​ന​മെ​ന്നാ​ണ് പ്ര​ണ​ബ് പ്ര​സം​ഗി​ച്ച​ത്. അ​തി​നെ​തി​രാ​ണ് ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​െ​ൻ​റ ഏ​ക​മ​ത-ഹി​ന്ദു​ത്വ അ​ജ​ണ്ട​യെ​ന്ന് പ​റ​യാ​തെ. അ​തു​കൊ​ണ്ട് പ്ര​ണ​ബ് മ​ത​നി​ര​പേ​ക്ഷ​ത​യും ദേ​ശീ​യ​ത​യും ഉ​യ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ച്ചെ​ന്ന് ന്യാ​യീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് അ​ർ​ഥ​മി​ല്ല.

കാ​ര​ണം, ഹെ​ഡ്ഗേ​വാറിനും ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​നും സാ​ഷ്​​ടാം​ഗം പ്ര​ണാ​മ​മ​ർ​പ്പി​ക്കു​ന്ന പ്ര​ണ​ബ് മു​ഖ​ർ​ജി ഗാ​ന്ധി​ജി​യു​ടെ​യും നെ​ഹ്റു​വി​െ​ൻ​റ​യും ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ​യും ച​രി​ത്ര​വും ത​ത്ത്വ​ശാ​സ്​​ത്ര​വും സ്വ​യം ത​ള്ളി​പ്പ​റ​യു​ക​യാ​ണ്. ബി.​ജെ.​പി​ക്കും ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​നും എ​തി​രെ രാ​ജ്യ​ത്തെ മ​തേ​ത​രവി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ ജാ​തി-​മ​ത-രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ വ്യ​ത്യാ​സം മ​റ​ന്ന് ഒ​ന്നി​ക്കു​ന്ന മു​ഹൂ​ർ​ത്ത​ത്തി​ലാ​ണി​ത്. പ്ര​ണ​ബ് ബോ​ധ​പൂ​ർ​വം ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​നെ വെ​ള്ള​പൂ​ശു​ക​യാ​ണ്.  ഇ​ല്ല പ്ര​ണ​ബ്, താ​ങ്ക​ളോ​ടും താ​ങ്ക​ൾ​ക്ക്  ആ​തി​ഥ്യം ന​ൽ​കി​യ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തോ​ടു​മു​ള്ള ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ ഇ​വി​ടെ അ​വ​സാ​നി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല.  തു​ട​ങ്ങി​യി​ട്ടേ​യു​ള്ളൂ. അ​ത് രാ​ജ്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ നാ​നാ കോ​ണു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന്​ നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​നേ​രെ ഇ​നി​യും ഉ​യ​രാ​ൻ പോ​കു​ന്ന​തേ​യു​ള്ളൂ.

COMMENTS