ന​വ​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​മാ​ണ് പ​രി​ഹാ​രം

Maharajas

മ​ഹാ​രാ​ജാ​സ് കാ​മ്പ​സി​ലെ അ​ക്ര​മ​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​ൽ കൊ​ല്ല​പ്പെ​ട്ട അ​ഭി​മ​ന്യു​വി​െ​ൻ​റ അ​മ്മ​യു​ടെ ഹൃ​ദ​യം ത​ക​ർ​ന്ന വി​ലാ​പം ആ​രു​ടെ​യും ഇ​ട​നെ​ഞ്ച് മു​റി​പ്പെ​ടു​ത്തും. ‘നാ​ൻ പെ​റ്റ മ​ക​നേ’ എ​ന്ന ആ​ർ​ത്ത​നാ​ദം വൈ​കാ​രി​ക​മാ​യും വൈ​ചാ​രി​ക​മാ​യും രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​മാ​യും ന​മ്മോ​ട് സം​വ​ദി​ക്കു​ന്ന മാ​തൃ​വി​ലാ​പ​മാ​ണ്. ക​നി​വും മാ​ന​വി​ക​ത​യു​മു​ള്ള നേ​താ​ക്ക​ളാ​ണ് കാ​മ്പ​സു​ക​ളെ ന​യി​ക്കു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൽ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ കാ​മ്പ​സു​ക​ളെ വി​ശു​ദ്ധ​മാ​ക്കാ​ൻ മാ​ത്രം പ്രാ​പ്തി​യു​ണ്ട്​ ആ ​ക​ണ്ണീ​രി​ന്.

കാ​മ്പ​സ് ഫ്ര​ണ്ട് പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​രു​ടെ നീ​ച​വൃ​ത്തി കാ​മ്പ​സു​ക​ളെ ഒ​ട്ടും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വ​ത്ക​രി​ക്കാ​ൻ ഉ​ത​കു​ന്ന​ത​ല്ലെ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, എ​സ്.​എ​ഫ്.െ​എ​യു​ടെ ഹിം​സാ​ത്മ​ക​ത​ക്കും ഏ​കാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​നും ന്യാ​യ​മാ​കു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യു​ക. അ​താ​ണ് ച​രി​ത്രം; അ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ആ​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ക​യെ​ന്ന്​ പ്ര​തി​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് മ​ന​സ്സി​ലാ​കു​ന്നു. കൊ​ല​പാ​ത​ക-​അ​ക്ര​മ​സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​ട്ടി​ക നി​ര​ത്തി ന്യാ​യീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ന​പ്പു​റ​ത്ത് കു​റ്റം ഏ​റ്റു​പ​റ​യ​ലോ മാ​പ്പു ചോ​ദി​ക്ക​ലോ ആ​വ​ർ​ത്തി​ക്കി​ല്ലെ​ന്ന പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​മോ എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് സം​ഭ​വി​ക്കാ​ത്ത​ത് ?

 അ​ഭി​മ​ന്യു​വി​െ​ൻ​റ കൊ​ല​യെ തു​ട​ർ​ന്ന് ന​മ്മു​ടെ പൊ​തു​വ്യ​വ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ വീ​ണ്ടും സ​ജീ​വ​മാ​യി ക​ട​ന്നു​വ​രു​ന്ന സം​ജ്ഞ​ക​ളും രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​പ്ര​യോ​ഗ​ങ്ങ​ളും ഉ​ണ്ട്. കാ​മ്പ​സ് രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം, വ​ർ​ഗീ​യ​ത, അ​ക്ര​മ​രാ​ഹി​ത്യം, മ​ത​തീ​വ്ര​വാ​ദം, ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ കാ​മ്പ​സ്, ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത തു​ട​ങ്ങി​യ​വ ചി​ല​തു​മാ​ത്രം. പൊ​തു​വി​ൽ അ​ക്ര​മ​രാ​ഷ്​​​ട്രീ​യ​ത്തെ അ​പ​ല​പി​ക്കു​ന്ന പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​മാ​ണ് ന​മ്മു​ടേ​ത്. കോ​ള​ജ് കാ​മ്പ​സു​ക​ളി​ൽ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം നി​രോ​ധി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന ആ​വ​ശ്യ​ത്തി​ന് കോ​ട​തി​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന​ട​ക്കം കൂ​ടു​ത​ൽ സ്വീ​കാ​ര്യ​ത ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​തി​നു പി​റ​കി​ലെ പ്ര​ധാ​ന കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ന്ന് വി​ദ്യാ​ർ​ഥി രാ​ഷ്​​​ട്രീ​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ ഹിം​സാ​ത്മ​ക​ത​യാ​ണ്.

എ​ന്തു​കൊ​ണ്ട് രാ​ഷ്​​​ട്രീ​യ​ഹിം​സ​ക​ൾ?

ഹിം​സ​യും ആ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ളും എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ഒ​രു പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​രീ​തി​യും സം​സ്കാ​ര​വു​മാ​യി മാ​റു​ന്ന​ത്? ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹ​വും സാ​മൂ​ഹി​ക​സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളും രൂ​പ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ള്ള​ത് ആ​ധു​നി​ക​ത(​മോ​ഡേ​ണി​റ്റി)​യി​ലാ​ണ്. ആ​ധു​നി​ക​ത​യെ​ക്കു​റി​ച്ച വി​മ​ർ​ശ​ന​പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​യ ചി​ല വ​സ്തു​ത​ക​ളു​ണ്ട്. ആ​ധു​നി​ക​ത​യു​ടെ ച​ട്ട​ക്കൂ​ടി​ന് പു​റ​ത്തു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ളും വൈ​രു​ധ്യ​ങ്ങ​ളും ഉ​ന്മൂ​ല​നം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​താ​ണെ​ന്ന ആ​ശ​യ​വും വ്യ​ത്യ​സ്ത​ത​ക​ളോ​ടു​ള്ള ഭ​യ​വി​ദ്വേ​ഷ​ങ്ങ​ളും അ​പ​ര​വ​ത്ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളും അ​തി​ൽ പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ്. നൈ​തി​ക-​ധാ​ർ​മി​ക പ​രി​ഗ​ണ​ന​ക​ൾ​ക്ക​പ്പു​റം സ്വ​താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​നു​ഗു​ണ​മാ​കു​ന്ന​തു​മാ​ത്രം ശ​രി​യാ​ണെ​ന്ന തീ​ർ​പ്പു​ക​ളും ത​ങ്ങ​ളു​ടേ​ത​ല്ലാ​ത്ത​തെ​ല്ലാം  ഇ​ല്ലാ​താ​ക്ക​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​താ​ണെ​ന്ന വാ​ദ​ങ്ങ​ളും ആ​ധു​നി​ക​ത​യു​ടെ ഉ​ള്ള​ട​ക്ക​മാ​ണ്.

മ​നു​ഷ്യ​ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ സ​മാ​ന​ത​ക​ളി​ല്ലാ​ത്ത ര​ക്ത​ച്ചൊ​രി​ച്ചി​ലി​ലൂ​ടെ ഹിം​സ​യെ സ്ഥാ​പ​ന​വ​ത്ക​രി​ച്ച​ത് മോ​ഡേ​ണി​റ്റി​യാ​ണ്. ആ​ധു​നി​ക​ത​യു​ടെ ഉ​ൽ​പ​ന്ന​ങ്ങ​ളാ​യ ക​മ്യൂ​ണി​സ​വും ഫാ​ഷി​സ​വും ഹിം​സ​യെ സം​ഘ​ട​ന​സം​സ്കാ​ര​മാ​യി ആ​ന്ത​രി​ക​വ​ത്ക​രി​ച്ച ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. ക​മ്യൂ​ണി​സ​വും ഫാ​ഷി​സ​വും ആ​ശ​യ​ത്തി​ലും മു​ദ്രാ​വാ​ക്യ​ങ്ങ​ളി​ലും പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളി​ലും വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​ണെ​ങ്കി​ലും സ​മീ​പ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ഒ​രേ രീ​തി​യാ​ണ് സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ആ​ധു​നി​ക​ത ലോ​ക​ത്തി​ന് സ​മ്മാ​നി​ച്ച ഇ​ത്ത​രം സം​ഘ​ട​നാ സ്വ​രൂ​പ​ങ്ങ​ളി​ലും ആ​ധു​നി​ക​ത​യു​ടെ അ​ടി​ത്ത​റ​യി​ൽ കെ​ട്ടി​പ്പ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ദേ​ശ​രാ​ഷ്​​ട്ര- ഭ​ര​ണ​കൂ​ട സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലും അ​തി​െ​ൻ​റ വി​വി​ധ ഉ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ലു​മെ​ല്ലാം ഹിം​സ​യു​ണ്ട്. അ​ക്ര​മ​ര​ഹി​ത രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​മെ​ന്നോ കൊ​ല​പാ​ത​ക രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​നെ​തി​രി​ൽ ജീ​വ​െ​ൻ​റ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​മെ​ന്നോ ഉ​ള്ള മു​ദ്രാ​വാ​ക്യ​ങ്ങ​ളോ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളോ ഇ​ത്ത​രം സം​ഘ​ട​ന​രൂ​പ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഉ​യ​ർ​ത്താ​ൻ സാ​ധി​ക്കാ​ത്ത​തും അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്. കു​ടി​പ്പ​ക​യും പ്ര​തി​കാ​ര​ബു​ദ്ധി​യും അ​പ​ര​വി​ദ്വേ​ഷ​വും സ്വാ​ഭാ​വി​ക​വ​ത്ക​രി​ച്ച ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​സ​ങ്ക​ൽ​പ​ങ്ങ​ളെ പൊ​ളി​ച്ചെ​ഴു​തുക മാ​ത്ര​മാ​ണ് ഇ​തി​നു​ള്ള പ​രി​ഹാ​രം.

ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ കാ​മ്പ​സ്

അ​ഭി​മ​ന്യു​വി​െ​ൻ​റ കൊ​ല​പാ​ത​ക​ത്തെ തു​ട​ർ​ന്ന് ഉ​യ​ർ​ന്നു​വ​രു​ന്ന ച​ർ​ച്ച​യി​ൽ കേ​ൾ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന​ത് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ കാ​മ്പ​സ്, അ​ക്ര​മ​ര​ഹി​ത കാ​മ്പ​സ്, ബ​ഹു​സ്വ​ര കാ​മ്പ​സ് തു​ട​ങ്ങി​യ മു​ദ്രാ​വാ​ക്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. ഇ​ത്ത​രം മു​ദ്രാ​വാ​ക്യ​ങ്ങ​ൾ കൊ​ണ്ടു​മാ​ത്രം കാ​മ്പ​സു​ക​ളു​ടെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വ​ത്ക​ര​ണം സാ​ധ്യ​മാ​കു​ക​യി​ല്ല. വി​വി​ധ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​സം​ഘ​ട​ന​ക​ളു​ടെ​യും കൂ​ട്ടാ​യ്മ​യു​ടെ​യും വ്യ​ത്യ​സ്ത രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ ആ​വി​ഷ്കാ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും സാ​ന്നി​ധ്യം എ​ന്ന കേ​വ​ല​മാ​യ അ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ വാ​യി​ച്ചാ​ൽ​പോ​ലും കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ഒ​ട്ടു​മി​ക്ക കാ​മ്പ​സു​ക​ളും സ​മ​ഗ്രാ​ധി​പ​ത്യ കാ​മ്പ​സു​ക​ളാ​ണ്. എ​സ്.​എ​ഫ്.​െ​എ വ​ള​രെ ആ​സൂ​ത്രി​ത​മാ​യി ന​ട​പ്പാ​ക്കു​ന്ന സ്​​റ്റാ​ലി​നി​സ്​​റ്റ്​ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം കേ​ര​ളം ധാ​രാ​ള​മാ​യി ച​ർ​ച്ച​ചെ​യ്തി​ട്ടു​ണ്ട്. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വി​രു​ദ്ധ സ​മീ​പ​ന​ങ്ങ​ളെ ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത​യും വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ളും സ​ഹ​വ​ർ​ത്തി​ത്വ​വും ഉ​ൾ​ച്ചേ​ർ​ന്ന ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ബോ​ധ​ങ്ങ​ൾ​കൊ​ണ്ട് പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന വാ​ദ​ങ്ങ​ളും ഇ​വി​ടെ ഉ​യ​ർ​ത്ത​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. വി​വി​ധ സം​ഘ​ട​ന​ക​ൾ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന കേ​വ​ലം സം​ഘ​ട​നാ​പ​ര​മാ​യ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം കൊ​ണ്ടു​മാ​ത്രം കാ​മ്പ​സു​ക​ളി​ലെ അ​ക്ര​മ​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്ന പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ളെ മ​റി​ക​ട​ക്കാ​നാ​കി​ല്ല.

ബ​ഹു​സം​ഘ​ട​ന സാ​ന്നി​ധ്യം കൊ​ണ്ടു​ള്ള ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ഭാ​വ​ന​ക​ളു​ടെ നി​ല​നി​ൽ​പും മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​ക്കും വി​വി​ധ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​സം​ഘ​ട​ന​ക​ൾ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ എ​ങ്ങ​നെ നോ​ക്കി​ക്കാ​ണു​ന്നു എ​ന്ന​തി​നെ ആ​ശ്ര​യി​ച്ചി​രി​ക്കും. കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ഏ​റ്റ​വു​മ​ധി​കം കാ​മ്പ​സ് ഹിം​സ​ക​ൾ ന​ട​പ്പാ​ക്കി​യ എ​സ്.​എ​ഫ്.​ഐ​യു​ടെ പ​താ​ക​യി​ൽ ഉ​ല്ലേ​ഖ​നം ചെ​യ്​​ത മു​ദ്രാ​വാ​ക്യ​ങ്ങ​ളി​ലും മ​ഹാ​രാ​ജാ​സ് കോ​ള​ജ് കൊ​ല​പാ​ത​ക​ത്തി​ൽ പ്ര​തി​സ്ഥാ​ന​ത്തു​ള്ള കാ​മ്പ​സ് ഫ്ര​ണ്ടി​െ​ൻ​റ മു​ദ്രാ​വാ​ക്യ​ങ്ങ​ളി​ലും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​മു​ണ്ട്. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ കേ​വ​ല പ്ര​ക്രി​യ​ക്ക​പ്പു​റ​ത്തു ഒ​രു ജീ​വി​ത​സം​സ്കാ​രം എ​ന്ന വി​ശാ​ല​ത​യി​ൽ കാ​ണാ​നും ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​നു​മാ​ണ് വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​സം​ഘ​ട​ന​ക​ൾ​ക്ക് സാ​ധി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ ഒ​രു പ്ര​ക്രി​യ​ക്കും സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​നു​മ​പ്പു​റം ഒ​രു സം​സ്കാ​ര​മാ​ക്കി വ​ള​ർ​ത്തി​യെ​ടു​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ ജീ​വ​ൻ, സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം, അ​ന്ത​സ്സ്, ആ​ത്മാ​ഭി​മാ​നം, സ്വ​യം​നി​ർ​ണ​യാ​വ​കാ​ശം, ജീ​വി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശം, ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ള​ൽ, വ്യ​ത്യ​സ്ത​ത​ക​ളോ​ടു​ള്ള സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​ഭാ​വം, ധാ​ർ​മി​ക​ത തു​ട​ങ്ങി​യ മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ഉ​ൾ​ച്ചേ​ർ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യ​ണം.

എ​ന്തു​കൊ​ണ്ട് ന​വ​ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം ?

പ​ര​മ്പ​രാ​ഗ​ത രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​വും ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ജീ​വ​ൽ​പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളും ത​മ്മി​ലു​ള്ള അ​ക​ലം ദി​നം​പ്ര​തി കൂ​ടി​വ​രു​ക​യാ​ണ്. മു​ഖ്യ​ധാ​ര രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം അ​ധി​കാ​ര​വു​മാ​യി കൂ​ടു​ത​ൽ ബ​ന്ധം സ്ഥാ​പി​ക്കു​ക​യും ജ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് കൂ​ടു​ത​ൽ അ​ക​ലു​ക​യു​മാ​ണ്. ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം അ​വ​രു​ടെ​ത​ന്നെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ലും വി​വി​ധ ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ ത​മ്മി​ലു​ള്ള പ​ര​സ്പ​ര സ​ഹ​ക​ര​ണ​ത്തി​ലും ഊ​ന്നി ഉ​യ​ർ​ന്നു​വ​രു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു​ണ്ട്. അ​ടി​ച്ച​മ​ർ​ത്ത​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ​യും പു​റ​ന്ത​ള്ള​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ​യും നീ​തി​നി​ഷേ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ​യും രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം ന​മ്മു​ടെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ​യും രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​സം​സ്കാ​ര​ത്തെ​യും സാ​മൂ​ഹി​ക നി​ർ​മി​തി​യെ​യും നി​ര​ന്ത​രം ന​വീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

ഹിം​സ​ക്കു പ​ക​രം ആ​ർ​ജ​വ​വും സ​ഹ​ന​വും സം​വാ​ദ​വും, വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ളോ​ട് സം​ഘ​ർ​ഷ​ത്തി​ന​പ്പു​റം സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​ബോ​ധ​വും താ​ത്പ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​പ​രി​യാ​യി ധാ​ർ​മി​ക​ത​യു​മാ​ണ് ന​വ​ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ മു​ഖ​മു​ദ്ര. പു​റ​ന്ത​ള്ള​ലി​ന് പ​ക​രം ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ള​ലി​നെ സ്വീ​ക​രി​ച്ചും സം​ഘ​ട​ന കേ​ഡ​റി​സ​ത്തി​ന​പ്പു​റം സ​മൂ​ഹ​ത്തോ​ടും മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളോ​ടു​മു​ള്ള ബാ​ധ്യ​ത​ക​ൾ പു​ല​ർ​ത്തി​യും നി​ഗൂ​ഢ​ത​ക​ൾ​ക്കു പ​ക​രം സു​താ​ര്യ​ത​യെ സ്വീ​ക​രി​ച്ചു കൊ​ണ്ടു​മാ​ണ് അ​ത് വി​ക​സി​ത​മാ​യ​ത്. തെ​റ്റു​ക​ളെ​യും അ​ബ​ദ്ധ​ങ്ങ​ളെ​യും  ന്യാ​യീ​ക​രി​ക്കു​ക​യ​ല്ല, തു​റ​ന്ന സ​മീ​പ​നം സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ക എ​ന്ന​തും അ​തി​െ​ൻ​റ സു​പ്ര​ധാ​ന സ​വി​ശേ​ഷ​ത​യാ​ണ്.

കാ​മ്പ​സ് ഫ്ര​ണ്ടും പോ​പു​ല​ർ ഫ്ര​ണ്ടും ത​ങ്ങ​ളെ സ്വ​യം പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ക്കു​ന്ന​ത് ന​വ​സാ​മൂ​ഹി​ക​ത​യു​ടെ​യും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ മു​ന്നേ​റ്റ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ഭൂ​മി​ക​യി​ലാ​ണ്. ന​വ​ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​െ​ൻ​റ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളോ മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളോ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​രീ​തി​ക​ളോ ഇ​ല്ലാ​തെ കേ​വ​ല മു​ദ്രാ​വാ​ക്യ​ങ്ങ​ൾ മാ​ത്ര​മാ​ണ് അ​വ​ർ ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്. ന​വ​ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ മു​ദ്രാ​വാ​ക്യ​ങ്ങ​ൾ​മാ​ത്രം ഉ​ന്ന​യി​ക്കു​ക​യും എ​ന്നാ​ൽ,  ആ​ധു​നി​ക​ത​യു​ടെ സ്​​റ്റാ​ലി​നി​സ്​​റ്റ്​ സം​ഘ​ട​ന രീ​തി​ക​ളും ശൈ​ലി​ക​ളും സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന വൈ​രു​ധ്യം പ​രി​ഹാ​സ്യ​മാ​ണ്. യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ അ​വ​ർ ന​വ​ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ പോ​രാ​ട്ട​ങ്ങ​ളെ ദു​ർ​ബ​ല​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്.

എ​സ്.​എ​ഫ്. ​െഎ​യു​ടെ അ​ക്ര​മ​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തെ പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്കാ​നാ​ണ് ത​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്ര​ത്യാ​ക്ര​മ​ണം എ​ന്നാ​ണ് കാ​മ്പ​സ് ഫ്ര​ണ്ടി​െ​ൻ​റ പ്ര​തി​രോ​ധ ന്യാ​യ​വാ​ദ​മെ​ങ്കി​ൽ എ​സ്.​എ​ഫ്.​ഐ​യു​ടെ അ​ക്ര​മ​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തെ പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്കേ​ണ്ട​ത് മ​റ്റൊ​രു എ​സ്.​എ​ഫ്.​െ​എ ആ​യി​ക്കൊ​ണ്ട​ല്ല എ​ന്ന ല​ളി​ത​പാ​ഠം ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​ടി​ച്ച​മ​ർ​ത്ത​പ്പെ​ട്ട​വ​െ​ൻ​റ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം, അ​രി​കു​വ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ വി​മോ​ച​ന​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ൾ, മു​ഖ്യ​ധാ​ര​യി​ൽ അ​ദൃ​ശ്യ​വ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ​യും അ​ക​റ്റി​നി​ർ​ത്ത​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ​യും രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​പ്ര​വേ​ശം എ​ന്നി​വ​യൊ​ന്നും ര​ക്ത​ക്ക​റ​യേ​ന്തി​യ ക​ഠാ​ര​ക​ൾ​കൊ​ണ്ട​ല്ല, സ്ഥൈ​ര്യ​ത​യോ​ടു​ള്ള എ​ഴു​ന്നേ​റ്റു നി​ൽ​പു​കൊ​ണ്ടും ഉ​ശി​രു​ള്ള ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ കൊ​ണ്ടു​മാ​ണ് പ്രാ​വ​ർ​ത്തി​ക​മാ​ക്കാ​നാ​വു​ക എ​ന്ന ബാ​ല​പാ​ഠം മ​റ​ന്നാ​ണ് അ​വ​ർ വി​മോ​ച​ന പ്ര​ഘോ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തുന്ന​ത്. ഹിം​സ​യും അ​ക്ര​മ​വും ആ​ന്ത​രി​ക​വ​ത്ക​രി​ച്ച പ​ഴ​യ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തെ​ത്ത​ന്നെ​യാ​ണ് കാ​മ്പ​സ് ഫ്ര​ണ്ടും പി​ന്തു​ട​രു​ന്ന​ത്. ഫ്ര​റ്റേ​ണി​റ്റി മൂ​വ്മെ​ൻ​റി​നെ​പ്പോ​ലെ സ​മീ​പ​കാ​ല​ത്തു രൂ​പം​കൊ​ണ്ട ന​വ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ മു​ന്നോ​ട്ടു​വെ​ക്കു​ന്ന ആ​ശ​യ പ​രി​സ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നും കാ​മ്പ​സ് കൂ​ട്ടാ​യ്മ​ക​ളി​ൽ​നി​ന്നും കാ​മ്പ​സ് ഫ്ര​ണ്ട് വേ​റി​ട്ടു നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​തും ഇ​വി​ടെ​യാ​ണ്.

വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ ഭൂ​മി​ക​യി​ൽ പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ചു ക​ഴി​ഞ്ഞ ഏ​താ​നും വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളാ​യി സം​ഭ​വി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന പു​തി​യ ഗ​തി​മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ വ​ള​രെ ആ​ശാ​വ​ഹ​മാ​ണ്. പ​ര​മ്പ​രാ​ഗ​ത​വും ഹിം​സാ​ത്മ​ക​വും ഉ​പ​രി​പ്ല​വ​വു​മാ​യ കാ​മ്പ​സ് രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തെ വ്യ​ത്യ​സ്ത​ങ്ങ​ളാ​യ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളും മു​ദ്രാ​വാ​ക്യ​ങ്ങ​ളും  ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ളും കൂ​ടി​ച്ചേ​ർ​ന്ന് കൂ​ടു​ത​ൽ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വ​ത്ക​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഒ​രു പു​തി​യ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ ഭാ​വ​ന​യാ​ണ് ഇ​തി​ലൂ​ടെ സാ​ക്ഷാ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. പു​തി​യ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ വ്യ​വ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും പ്ര​തി​ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ദൃ​ശ്യ​ത​യും സ്വീ​കാ​ര്യ​ത​യും സ്ത്രീ​ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ൾ, സാ​മൂ​ഹി​ക മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ​വ​ഴി തു​റ​ന്നു​കി​ട്ടി​യ തു​റ​സ്സും സം​വാ​ദ​സാ​ധ്യ​ത​ക​ളും പ​ര​മ്പ​രാ​ഗ​ത രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ ഹിം​സാ​ത്മ​ക​ത​ക​ളോ​ടു​ള്ള മ​ടു​പ്പു​ക​ൾ, ജാ​തി, മ​തം, ലിം​ഗം, വ​ർ​ഗം തു​ട​ങ്ങി​യ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ ഘ​ട​ക​ങ്ങ​ളെ സ​വി​ശേ​ഷ​മാ​യി അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന കൂ​ട്ടാ​യ്മ​ക​ളു​ടെ വ​മ്പി​ച്ച സാ​ന്നി​ധ്യ​ങ്ങ​ൾ തു​ട​ങ്ങി പ​ല ഘ​ട​ക​ങ്ങ​ളും കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളും ഇ​തി​നു പി​റ​കി​ലു​ണ്ട്. ത​ങ്ങ​ളു​ടെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​വും ആ​ശ​യ​പ്ര​ചാ​ര​ണ​വും ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​തോ​ടൊ​പ്പം അ​പ​ര​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ക​രു​ത​ലു​ക​ളും ത​ദ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലു​ള്ള സാ​ഹോ​ദ​ര്യ​ഭാ​വ​ങ്ങ​ളും കാ​മ്പ​സ് രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ ഉ​ള്ള​ട​ക്ക​മാ​കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ഹിം​സ​യും കൊ​ല​പാ​ത​ക​വും സ്വാ​ഭാ​വി​ക​വ​ത്ക​രി​ച്ച പ​ഴ​യ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തെ ന​വ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളും മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളും കൊ​ണ്ട് പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്ക​ലാ​ണ് കാ​മ്പ​സ് രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​െ​ൻ​റ കാ​ലി​ക​മാ​യ അ​നി​വാ​ര്യ​ത. 

•(ഫ്രറ്റേണിറ്റി സംസ്​ഥാന പ്രസിഡൻറാണ്​ ലേഖകൻ)
 

Loading...
COMMENTS