പ​രി​സ്​​ഥി​തി ആ​ഭി​മു​ഖ്യം ഇ​നി​യും വ​ള​ര​ണം

Environment

അ​റി​വും ജ്​​ഞാ​ന​വും ര​ണ്ടാ​ണ്. അ​റി​വ്​ പ​ല​ത​ര​ത്തി​ൽ പ്ര​യാ​സം കൂ​ടാ​തെ ആ​ർ​ജി​ക്കാം. ജ്​​ഞാ​നം അ​പ്ര​കാ​ര​മ​ല്ല. ജ്ഞാ​നം അ​വ​ര​വ​രെ​യും മ​റ്റ്​ സ​ക​ല​തി​നെ​യും ഒ​രു​പോ​ലെ കാ​ണു​ക എ​ന്ന ബോ​ധ​മാ​ണ്. ജ്ഞാ​ന​ത്തി​ന്​ ആ​ത്​​മീ​യ​മാ​യ ത​ലം കൂ​ടി​യു​ണ്ട്. ച​രാ​ച​ര​ങ്ങ​ളെ​യും സ​ഹ​ജീ​വി​ക​ളെ​യും താ​ൻ​ത​ന്നെ​യാ​യി കാ​ണാ​നു​ള്ള ഉ​ൾ​ക്കാ​ഴ്​​ച​യാ​ണ്​ അ​തി​ൽ പ്ര​ധാ​നം. ഇൗ ​ഉ​ൾ​ക്കാ​ഴ്​​ച മു​മ്പു പ​റ​ഞ്ഞ ആ​ത്​​മീ​യ​ത​ല​ത്തെ ഏ​റ്റ​വും പ്ര​കാ​ശ​നി​ർ​ഭ​ര​മാ​ക്കു​ന്നു. പ​രി​സ്​​ഥി​തി​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച്​ ധാ​രാ​ളം അ​റി​വു​ക​ൾ ഇ​ന്ന്​ ന​മു​ക്ക്​ സ്വ​ന്ത​മാ​ണ്. ഇൗ ​അ​റി​വു​ക​ളെ ജ്​​ഞാ​ന​മാ​യി സ്വാം​ശീ​ക​രി​ക്കു​ക എ​ന്ന അ​നി​വാ​ര്യ​ത​യി​ലേ​ക്കാ​ണ്​ ഇൗ ​പ​രി​സ്​​ഥി​തി​ദി​നം വി​ര​ൽ​ചൂ​ണ്ടു​ന്ന​ത്. 

പ​രി​സ്​​ഥി​തി​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച്​ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ൾ പ​ല​താ​ണ്. എ​ങ്കി​ലും സ​മ​കാ​ല സ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ പ്ലാ​സ്​​റ്റി​ക്​ മ​ലി​നീ​ക​ര​ണം രൂ​ക്ഷ​മാ​യ പാ​രി​സ്​​ഥി​തി​ക പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ൾ സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​താ​യി പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു. ഇൗ ​സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ, ലോ​ക പ​രി​സ്​​ഥി​തി​ദി​ന​ത്തി​നാ​യു​ള്ള ​െഎ​ക്യ​രാ​ഷ്​​ട്ര​സ​ഭ​യു​ടെ ഇൗ ​വ​ർ​ഷ​ത്തെ മു​ദ്രാ​വാ​ക്യം ‘Beat Plastic Pollution എ​ന്നാ​യ​ത്​ ഏ​റ്റ​വും അ​ർ​ഥ​വ​ത്താ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഇൗ ​വ​ർ​ഷം ആ​തി​ഥേ​യ രാ​ജ്യ​മാ​യി തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്​ ഇ​ന്ത്യ​യെ​യാ​ണ്​ എ​ന്ന​തും ഇൗ ​സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ത്തി​ൽ സ​വി​ശേ​ഷം ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​കു​ന്നു​ണ്ട്. ലോ​കം ഇ​ന്ന്​ നേ​രി​ടു​ന്ന ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ ഭീ​ഷ​ണി​യാ​ണ്​ പ്ലാ​സ്​​റ്റി​ക്​ മ​ലി​നീ​ക​ര​ണം. ഉ​പ​യോ​ഗ​ശേ​ഷം ന​മ്മ​ൾ വ​ലി​ച്ചെ​റി​യു​ന്ന പ്ലാ​സ്​​റ്റി​ക്​ മാ​ലി​ന്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ കൈ​യും ക​ണ​ക്കു​മി​ല്ല. പ്ലാ​സ്​​റ്റി​ക്​ നി​ർ​മി​ത ബാ​ഗു​ക​ൾ, ക​വ​റു​ക​ൾ, ക​പ്പു​ക​ൾ എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ പ​ല വ​സ്​​തു​ക്ക​ളും ഉ​പ​യോ​ഗ​ശേ​ഷം ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും അ​വ മാ​ലി​ന്യ​മാ​യി കു​ന്നു​കൂ​ടു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. മ​ണ്ണി​ല​ലി​ഞ്ഞു ചേ​രാ​തെ​യും സം​സ്​​ക​രി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​തെ​യും പ്ലാ​സ്​​റ്റി​ക്​ വ​സ്​​തു​ക്ക​ൾ മ​ണ്ണി​നും ചു​റ്റു​പാ​ടു​ക​ൾ​ക്കും ഭീ​ഷ​ണി​യാ​യി​ത്തീ​രു​ന്നു. 

നേ​ർ​ത്ത പ്ലാ​സ്​​റ്റി​ക്​ ബാ​ഗു​ക​ൾ​ക്കും മ​റ്റും മാ​ത്ര​മാ​ണ്​ ന​മ്മു​ടെ നാ​ട്ടി​ൽ നി​ല​വി​ൽ നി​രോ​ധ​ന​മു​ള്ള​ത്. ഇ​ത​ര പ്ലാ​സ്​​റ്റി​ക്​ വ​സ്​​തു​ക്ക​ൾ ഇ​പ്പോ​ഴും വ​ൻ​തോ​തി​ൽ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു​ണ്ട്. മ​നു​ഷ്യ​രാ​ശി​യു​ടെ നി​ല​നി​ൽ​പി​നു​ത​ന്നെ ഭീ​ഷ​ണി​യാ​കു​ന്ന അ​​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ നി​ര​വ​ധി രാ​സ​വ​സ്​​തു​ക്ക​ൾ പ്ലാ​സ്​​റ്റി​ക്കി​ൽ അ​ട​ങ്ങി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ഇ​തു​സം​ബ​ന്ധി​ച്ച്​ പ​ല പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളും ന​ട​ന്നു​ക​ഴി​ഞ്ഞ​താ​ണ്. റീ​സൈ​ക്ലി​ങ്​ ന​ട​ത്താ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല എ​ന്ന പ്ര​ധാ​ന കാ​ര​ണം മു​ൻ​നി​ർ​ത്തി​യാ​ണ്​ പ്ലാ​സ്​​റ്റി​ക്​ മു​ൻ സൂ​ചി​പ്പി​ച്ച രീ​തി​യി​ൽ നി​രോ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്​്. എ​ന്നാ​ൽ, പ്ലാ​സ്​​റ്റി​ക്​ ക​ത്തു​േ​മ്പാ​ഴു​ണ്ടാ​കു​ന്ന വി​ഷ​വ​സ്​​തു​ക്ക​ളു​ടെ വ്യാ​പ​ന​വും ഇ​തേ പ്ര​ധാ​ന്യ​ത്തോ​ടെ ക​ണ​ക്കി​ലെ​ടു​ക്കേ​ണ്ട​താ​ണ്. ഡ​യോ​ക്​​സി​ൻ എ​ന്ന വി​ഷ​വ​സ്​​തു​വാ​ണ്​ ഇ​തി​ൽ ഏ​റ്റ​വും വി​നാ​ശ​ക​ര​മാ​യ​ത്. അ​ർ​ബു​ദ​ബാ​ധ​യി​ൽ ഡ​യോ​ക്​​സി​ൻ മു​ഖ്യ പ​ങ്കു​വ​ഹി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​തി​ന്​ ശാ​സ്​​ത്രീ​യ തെ​ളി​വു​ക​ളു​ണ്ട്. പ്ലാ​സ്​​റ്റി​ക്കി​ന്​ നി​റം ന​ൽ​കാ​ൻ ചേ​ർ​ക്കു​ന്ന ലെ​ഡ്, കാ​ഡ്​​മി​യം, മെ​ർ​ക്കു​റി എ​ന്നി​വ​യും മാ​ര​ക​രോ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ വ​ഴി​തെ​ളി​ക്കും. നി​ത്യ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ, വീ​ട​ക​ങ്ങ​ളി​ൽ​ത്ത​ന്നെ പ്ലാ​സ്​​റ്റി​ക്കി​െ​ൻ​റ ധാ​രാ​ളി​ത്ത​മാ​ണ് ന​മു​ക്കു​ള്ള​ത്. ഗാ​ർ​ഹി​കോ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ലും അ​ല​ങ്കാ​ര​വ​സ്​​തു​ക്ക​ളി​ലും എ​ല്ലാം പ്ലാ​സ്​​റ്റി​കി​ന്​ ഇ​ന്ന്​​ വ​ൻ പ്രാ​ധാ​ന്യ​മു​ണ്ട്. ഇ​ത്​ പാ​ടേ ഒ​ഴി​വാ​ക്കു​ക അ​സാ​ധ്യ​മാ​ണെ​ങ്കി​ലും പ്ലാ​സ്​​റ്റി​ക്കി​നോ​ടു​ള്ള ആ​ഭി​മു​ഖ്യം കു​റ​ക്കാ​വു​ന്ന​തേ​യു​ള്ളൂ. ഇൗ ​രം​ഗ​ത്ത്​ ന​മ്മ​ൾ ബ​ദ​ലു​ക​ൾ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യി​ട്ടു​ണ്ട്​ എ​ന്ന​ത്​ ഏ​റെ ആ​ശ്വാ​സ​ക​ര​മാ​ണെ​ന്ന്​ എ​ടു​ത്തു​പ​റ​യ​െ​ട്ട. പേ​പ്പ​ർ, തു​ണി, വാ​ഴ​നാ​ര്, ക​മു​കി​ൻ​പാ​ള, ച​ണം, ക​യ​ർ എ​ന്നി​വ കൊ​ണ്ടു​ള്ള ആ​വ​ശ്യ​വ​സ്​​തു​ക്ക​ൾ ഇ​ന്ന്​ ധാ​രാ​ള​മാ​യി നി​ർ​മി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും ഉ​​പ​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. 

പ​രി​സ്​​ഥി​തി ചി​ന്ത​ക​ൾ​ക്കും അ​വ​ലോ​ക​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ഒ​രൊ​റ്റ ദി​വ​സ​ത്തി​ൽ ഒ​തു​ങ്ങു​ന്ന പ്ര​ധാ​ന്യ​മ​ല്ല ഉ​ള്ള​തും ഉ​ണ്ടാ​കേ​ണ്ട​തും. മ​നു​ഷ്യ​ൻ ഒ​ഴി​കെ ഭൂ​മി​യി​ലു​ള്ള മ​റ്റെ​ല്ലാ ജീ​വ​ജാ​ല​ങ്ങ​ളും പ്ര​കൃ​തി​യോ​ടും പ​രി​സ്​​ഥി​തി​യോ​ടും ഇ​ണ​ങ്ങി​ച്ചേ​ർ​ന്നാ​ണ്​ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​നു​ഷ്യ​നാ​ക​െ​ട്ട, സ്വാ​ർ​ഥ​താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി പ്ര​കൃ​തി​വി​ഭ​വ​ങ്ങ​ളെ ചൂ​ഷ​ണം ചെ​യ്​​തും പ്ര​കൃ​തി​വ​സ്​​തു​ക്ക​ൾ ന​ശി​പ്പി​ച്ചും ജീ​വി​ക്കു​ന്നു. ഇൗ ​വൈ​രു​ദ്ധ്യം തി​രി​ച്ച​റി​യേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. പൂ​ർ​ണ​മാ​യും പ്ര​കൃ​തി​യോ​ട്​ ഇ​ണ​ങ്ങി ജീ​വി​ക്കു​ക അ​സാ​ധ്യ​മാ​ണെ​ന്ന​ത്​ പ​ര​മാ​ർ​ഥം. എ​ങ്കി​ലും പ്ര​കൃ​തി​ന​ശീ​ക​ര​ണ​വും പ്ര​കൃ​തി ചൂ​ഷ​ണ​വും അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ക്കാ​നും പ്ര​കൃ​തി​സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തി​െൻ​റ ഭാ​ഗ​മാ​കാ​നും എ​ല്ലാ മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്കും ക​ഴി​യും, ക​ഴി​യ​ണം. പ​രി​സ്​​ഥി​തി​യു​ടെ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു ഘ​ട​ക​ത്തെ ത​ക​ർ​ത്തു​കൊ​ണ്ട്​ മ​റ്റൊ​രു ഘ​ട​ക​ത്തെ നി​ല​നി​ർ​ത്താ​േ​നാ, പു​ഷ്​​ടി​പ്പെ​ടു​ത്ത​ാ​നോ ക​ഴി​യി​ല്ല. സ​മ​ഗ്ര​മാ​യൊ​രു വീ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ൽ സ​മ​സ്​​ത ഘ​ട​ക​ങ്ങ​ളെ​യും ന​ശി​പ്പി​ക്കാ​തെ സം​ര​ക്ഷി​ക്കാ​നു​ള്ള ക​രു​ത​ലാ​ണു​ണ്ടാ​കേ​ണ്ട​ത്. വ​യ​ൽ നി​ക​ത്ത​െ​ട്ട -എ​നി​​ക്കെ​ന്താ, കു​ന്നു​ക​ൾ നി​ര​പ്പാ​ക്ക​െ​ട്ട എ​നി​ക്കെ​ന്താ, റോ​ഡി​ൽ മാ​ലി​ന്യം കു​ന്നു​കൂ​ട​െ​ട്ട -എ​നി​ക്കെ​ന്താ എ​ന്ന മ​ട്ടി​ലു​ള്ള ചി​ന്താ​ഗ​തി​യെ​യാ​ണ്​ നാ​മോ​രോ​രു​ത്ത​രും അ​ക​റ്റി​നി​ർ​ത്തേ​ണ്ട​ത്. മു​ൻ​കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന്​ ഭി​ന്ന​മാ​യി പ്ര​കൃ​തി-​പ​രി​സ്​​ഥി​തി സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ ശ്ര​ദ്ധ​യും ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്ത​വും പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന നി​ല​ക​ളി​ലേ​ക്ക്​ ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹം ഇ​ന്ന്​ വ​ള​ർ​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട്. പ​രി​സ്​​ഥി​തി വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ര​ന്ത​രം ഇ​ട​പെ​ട്ടും സൂ​ക്ഷ്​​മാ​വ​ലോ​ക​ന​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തി​യും സ്​​ഥി​തി​ല​ഗ​തി​ക​ൾ വി​ല​യി​രു​ത്തി​യും ന​മു​ക്ക്​ മു​ന്നേ​റാ​ൻ ക​ഴി​യ​ണം.
 

    Loading...
    COMMENTS