You are here

പ്രകൃതി-മനുഷ്യ ബാന്ധവം

Dr.L-Thomas-Kutty.

ഇ​തി​ഹാ​സ​ങ്ങ​ളു​ടെ വേ​രു​ക​ൾ നാ​ടോ​ടി സം​സ്കാ​ര​ത്തി​ൽ ആ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നാ​ൽ അ​വ​ക്ക് അ​ന​വ​ധി പാ​ഠ​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​വു​ക സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​ണ്. ഫാ​ദ​ർ കാ​മു​ൽ ബു​ൽ​ക്കെ ഇ​ത്ത​രം ആ​യി​ര​ക്ക​ണ​ക്കി​ന് രാ​മാ​യ​ണ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. സാ​യി​പ്പാ​യി രൂ​പ​പ​രി​ണാ​മം സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന ഹ​നു​മാ​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു​കൂ​ടി അ​ദ്ദേ​ഹം പ്ര​തി​പാ​ദി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. കാ​ലാ​കാ​ല​ങ്ങ​ളാ​യി ത​ല​മു​റ​ത​ല​മു​റ​യാ​യി വാ​മൊ​ഴി പാ​ര​മ്പ​ര്യ​ത്തി​ൽ പ്ര​ച​രി​ച്ചി​രു​ന്ന ആ​ദി​മ ഇ​തി​ഹാ​സ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഓ​രോ ദി​ക്കി​ലും സ്ഥ​ല​നാ​മ​ങ്ങ​ളും കഥാ​ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളും ഉ​ണ്ടെ​ന്നു ക​രു​താ​നു​ള്ള കാ​ര​ണ​വും അ​തി​​െൻറ നാ​ടോ​ടി​ത്ത​മാ​ണ്. 

കാ​ർ​ഷി​ക സം​സ്കാ​ര​ത്തി​​​െൻറ ത്രി​കോ​ണ ബ​ന്ധ​ത്തി​ലാ​ണ് രാ​മ​ായ​ണ​ത്തി​​​െൻറ ആ​ധാ​രം ഉ​റ​പ്പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ലും പ​ലാ​യ​ന​ത്തി​​​െൻറ വി​പു​ലാ​ഖ്യാ​ന​വും ഇ​തി​ഹാ​സ​ത്തി​ലു​ണ്ട്. മ​ഹാ​ന​ഗ​ര​ങ്ങ​ൾ​വി​ട്ട് വ​നാ​ന്ത​ര​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യു​ള്ള യാ​ത്ര. വ​ന​വാ​സ​ത്തി​ലാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന രാ​മ​ൻ സ​മു​ദ്ര​ലം​ഘ​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ മു​ന്നേ​റു​ക​യാ​ണ്. പു​തു​ലോ​ക​ങ്ങ​ൾ തേ​ടി പു​റ​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ്. കാ​ര​ണം എ​ന്തു​ത​ന്നെ​യാ​യാ​ലും അ​തി​രു​ക​ൾ താ​ണ്ടി അ​ന്യ​രാ​ജ്യ​ത്തെ​യും രാ​ജാ​വി​നെ​യും കീ​ഴ്പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു. പ​ക്ഷേ, പി​ടി​ച്ചെ​ടു​ത്ത​ത് ഭ​രി​ച്ച് നി​ല​നി​ർ​ത്താ​നെ​രു​മ്പെ​ടു​ന്നി​ല്ല. കൃ​ഷി​യി​ൽ അ​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യ സ്ഥി​ര​വാ​സ​വും പെ​റു​ക്കി​തീ​നി സ​മൂ​ഹ​ത്തി​​​െൻറ പ​ലാ​യ​ന​ത്വ​വും ഇ​വി​ടെ ആ​ഖ്യാ​ന വ​സ്തു​ത​യായി സ്വീ​ക​രി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. ഇ​ത് രാ​മക​ഥാ​പാ​ത്ര​ത്തി​ൽ​ത​ന്നെ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​മാ​യി​ കാ​ണാം.
ക​വി​ത​യെ​യും ക​വി​ഞ്ഞുനി​ൽ​ക്കു​ന്ന പ്ര​കൃ​തി​യും മ​നു​ഷ്യ​നും ത​മ്മി​ലു​ള്ള ബ​ന്ധ​ത്തി​​​െൻറ അ​ട​രു​ക​ൾ തേ​ടു​ക​യാ​ണ് രാ​മാ​യ​ണം.  ഒ​രു കാ​ർ​ഷി​ക സം​സ്കാ​രമാ​ണ് ഇ​തി​ന​ടി​ത്ത​റ. സൂ​ര്യ​ൻ, ഭൂ​മി, ജ​ലം എ​ന്നീ ബി​ന്ദു​ക്ക​ളി​ലാ​ണ് രാ​മാ​യ​ണം കെ​ട്ടി​യു​യ​ർ​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. സൂ​ര്യ​വം​ശ​രാ​ജാ​വ് ഭൂ​മി​ക​ന്യ​യെ വേ​ൾ​ക്കു​ക​യും ഒ​ടു​വി​ൽ ജ​ല​സ​മാ​ധി​യി​ൽ അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. വി​ത്താ​ണ് സീ​ത. അ​ത് മ​ണ്ണി​ൽ​നി​ന്ന്​ വ​രു​ന്നു. മ​ണ്ണി​ലേ​ക്ക് പോ​കു​ന്നു. നി​ല​മു​ഴു​കു​മ്പോ​ഴാ​ണ് ജാ​ന​കി ഉ​രു​വംകൊ​ള്ളു​ന്ന​ത്. ഒ​ടു​വി​ല​വ​ൾ പോ​കു​ന്ന​തും മ​ണ്ണി​ലേ​ക്കു ത​ന്നെ. രാ​ജാ​വും സ്വ​യം​വ​ര​വും വ​ന​വാ​സ​വു​മെ​ല്ലാം പ​ര​ഭാ​ഗ​ശോ​ഭ​ക​ൾ മാ​ത്രം. ജ​ല​വും മ​ണ്ണും വെ​ളി​ച്ച​വും ചേ​രു​മ്പോ​ൾ മി​ഴി​തു​റ​ക്കു​ന്ന ജീ​വ​​​െൻറ അ​ത്ഭു​ത​മാ​വു​ന്നു സ്ഥാ​യി. അ​ത് ധ്യാ​നി​ച്ച് ചി​റ​കു​വി​രി​ച്ച ക​വി​കാ​മ​ന​യാ​ണ് ആ​ദി​​കാ​വ്യം.

നാ​ടോ​ടി വേ​രു​ക​ളു​ള്ള മ​ഹ​ത്താ​യ ഇ​തി​ഹാ​സ​ങ്ങ​ളു​ടെ ധ്വ​ന്യാ​ത്മ​ക​ത​യും വി​ശാ​ല​ത​യും സ​ങ്കീ​ർ​ണ​ത​യും ഗ്ര​ഹി​ക്കാ​ൻ താ​ൽ​പ​ര്യ​മി​ല്ലാ​ത്ത ഭാ​ഗി​ക​വീ​ക്ഷ​ണംമൂ​ലം അ​വ​യു​ടെ യ​ഥാ​ർ​ഥ കാ​ർ​ഷി​ക മൂ​ല്യ​ത്തെ​യും വി​ശാ​ല പാ​ര​മ്പ​ര്യ​ത്തെ​യും നാ​ടോ​ടി​വേ​രു​ക​ളെ​യും അ​റി​യാ​ൻ ക​ഴി​യാ​തെ വ​രു​ന്നു. പ്ര​ത്യ​ക്ഷ രാ​ഷ്​ട്രീയ ലാ​ഭ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ന​ഷ്​ട​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ഉ​പ​രി​യാ​ണ് ഭാ​ര​തീ​യ​രെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം രാ​മാ​യ​ണ- മ​ഹാ​ഭാ​ര​താ​ദി​ക​ളു​ടെ സ്ഥാ​നം. ഇ​ത്ത​രം മ​ഹ​ത്താ​യ കൃ​തി​ക​ളാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ സം​സ്​കാര​ത്തെ സം​ര​ക്ഷി​ച്ചു നി​ർ​ത്തി​യി​രു​ന്ന​ത്. രാ​മാ​യ​ണ​ത്തി​​​െൻറ ആ​ധാ​ര​സ​ങ്ക​ൽ​പത്തെ​ക്കു​റിച്ച്​ പ​രി​ശോ​ധി​ച്ചാ​ൽ ഇ​ത് വ്യ​ക്ത​മാകും.

Loading...
COMMENTS