നാ​ഞ്ചി​നാ​ട് : അ​ട​ര്‍ന്നു​മാ​റി​യ കേ​ര​ളഗ്രാ​മം 

ത​മ്പാ​നൂ​രി​ല്‍ ട്രെ​യി​ന്‍ ഇ​റ​ങ്ങി ചെ​ന്ന​ത്, മീ​ന​ ചൂ​ടി​ൻെറ ക​ഠി​ന​ത​യി​ലേ​ക്കാ​യി​രു​ന്നു. റോ​ഡ്‌ പോ​ലും ചൂ​ടി​നെ പ്ര​തി​ഫ​ലി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. സു​ഹൃ​ത്ത് നി​ഖി​ല്‍ എ​ന്നെ​യും കാ​ത്തു ലൈ​ബ്ര​റി​യി​ല്‍ നി​ല്‍ക്കാം എ​ന്നാ​ണ് പ​റ​ഞ്ഞി​രു​ന്ന​ത്. പ​ന​വി​ള വ​ഴി​യാ​ണ് ന​ല്ല​തെ​ങ്കി​ലും ഓ​ട്ടോ വി​ട്ട​ത് സെ​ക്ര​ട്ടി​യേ​റ്റ് പ​രി​സ​ര​ത്തി​ലൂ​ടെ. ഒ​രു പ​ക്ഷേ തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​രം ന​ഗ​രം എ​നി​ക്ക് അ​പ​രി​ചി​ത​മാ​ണെ​ന്ന് ഓ​ട്ടോ ഡ്രൈ​വ​ര്‍ക്ക് തോ​ന്നി​ക്കാ​ണും. തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​രം എ​നി​ക്കി​ഷ്ട​മാ​ണ്, ഒ​രു ന​ഗ​ര​ത്തി​നു​ള്ളി​ലെ ഗ്രാ​മം എ​ന്ന് വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ല്‍ വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്കാം. കൗ​മാ​ര​കാ​ല​ത്ത് ഈ ​ന​ഗ​ര​ത്തി​ല്‍ ഞാ​ന്‍ പ​ക​ച്ചു നി​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട്. പ​ക്ഷേ ഇ​ന്നെ​നി​ക്കു അ​പ​രി​ചി​ത്വം അ​നു​ഭ​വ​പെ​ടു​ന്നി​ല്ല. കു​റ​ച്ചു​നാ​ള്‍ ഇ​വി​ടെ നി​ന്നാ​ല്‍ തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​രം ന​മ്മു​ടേ​താ​കും.
 തി​രു​വ​താം​കൂ​ര്‍ രാ​ജ​ഭ​ര​ണ​ക്കാ​ല​ത്ത് ആ​ദ്യം ത​ല​സ്ഥാ​നം പ​ത്ഭ​നാ​ഭാ​പു​രം ആ​യി​രു​ന്നു. മാ​ര്‍ത്താ​ണ്ഡ​വ​ര്‍മ്മ​യാ​ണ് തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​ര​ത്തേ​ക്ക് രാ​ജ്യ​ത​ല​സ്ഥാ​നം മാ​റ്റി​സ്ഥാ​പി​ച്ച​ത്. വി​ഴി​ഞ്ഞം വ​ഴി​യും അ​ഞ്ചു​തെ​ങ്ങ് വ​ഴി​യും ശ​ത്രു​ക്ക​ള്‍ വ​രാ​ന്‍ സാ​ധ്യ​ത​യു​ള്ള​ത് കൊ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു ഇ​ത്. മാ​ത്ര​മ​ല്ല ശ​ത്രു​ക്ക​ള്‍ ക​ര​യി​ലെ​ത്തി​യാ​ല്‍ നെ​ടു​മ​ങ്ങാ​ട് മ​ല​മ്പാ​ത വ​ഴി ര​ക്ഷ​പെ​ടാ​ന്‍ സ​മ​യം ല​ഭി​ക്കും. ക​ട​ലി​നും മ​ല​യ്ക്കും ഇ​ട​യി​ല്‍ ഒ​രു ന​ഗ​രം. തി​രു അ​ന​ന്ത​പു​രം. കാ​ര്‍ത്തി​ക തി​രു​നാ​ളി​ന്‍റെ കാ​ലം ആ​യ​പ്പോ​ഴേ​ക്കും പ​ത്ഭ​നാ​ഭാ​പു​രം പൂ​ര്‍ണ​മാ​യും അ​പ്ര​സ​ക്ത​മാ​വു​ക​യും ചെ​യ്തു.
പറഞ്ഞപോലെ സു​ഹൃ​ത്ത് ലൈ​ബ്ര​റി​ക്ക് പു​റ​ത്തു​കാ​ത്തി​രി​പ്പു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് ആ​ര്‍ക്കി​ടെ​ക്ച​റാ​ണ് തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​ര​ത്തി​ന്‍റെ മു​ഖ​മു​ദ്ര. രാ​ജ​ഭ​ര​ണ​കാ​ല​ത്ത് തു​ട​ങ്ങി​യ യൂ​ണി​വേ​ഴ്സി​റ്റി കോ​ളേ​ജ് മു​ത​ല്‍ പു​തി​യ കെ​ട്ടി​ട​ങ്ങ​ള്‍ വ​രെ ആ ​മാ​തൃ​ക​യാ​ണ്. തി​രു​വ​താം​കൂ​ര്‍ രാ​ജാ​ക്ക​ന്മാ​ര്‍ ജ​ന​വി​രു​ദ്ധ​രാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. പ​ര​മാ​വ​ധി വി​വാ​ദ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ പെ​ടാ​തി​രി​ക്കാ​നു​ള്ള എ​ല്ലാ ശ്ര​മ​വും അ​വ​ര്‍ ന​ട​ത്തി​യി​രു​ന്നു. സി​.പി രാ​മ​സ്വാ​മി അ​യ്യ​രു​ടെ ചെ​യ്തി​ക​ളി​ല്‍ തി​രു​വ​താം​കൂ​ര്‍ തി​ള​ച്ച​പ്പോ​ഴും ജ​നം മ​ഹാ​രാ​ജാ​വി​ന്‍റെ കൂ​ടെ ആ​യി​രു​ന്നു. ഇ​ന്നും രാ​ജ​ഭ​ക്തി​യു​ള്ള​വ​രാ​ണ് തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​ര​ത്തു​കാ​ര്‍. സി​പി രാ​മാ​സ്വാ​മി അ​യ്യ​ര്‍ ന​ട്ടു​പി​ടി​പ്പി​ച്ച മ​ര​ങ്ങ​ളാ​ണ് മ്യൂ​സി​യം, ക​വ​ടി​യാ​ര്‍, വെ​ള്ള​യ​മ്പ​ലം ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ഉ​ള്ള​ത്. ന​ഗ​ര​ത്തി​ന്‍റെ വൃ​ത്തി​യും സൗ​ന്ദ​ര്യ​വും നി​ല​നി​ര്‍ത്താ​ന്‍ തി​രു​വ​താം​കൂ​ര്‍ രാ​ജാ​ക്ക​ന്മാ​ര്‍ സദാ​ജാ​ഗ്ര​ത പു​ല​ര്‍ത്തി​യി​രു​ന്നു. മൈ​സൂ​ര്‍ ന​ഗ​രം മാ​തൃ​ക​യാ​ക്കി​യാ​ണ് സി​.പി ന​ഗ​രം നി​ർമി​ച്ച​ത്. അ​വി​ടെ നി​ന്നും ത​ന്നെ​യാ​ണ് പെ​ട്ടെ​ന്ന് പൂ​ക്കു​ന്ന മ​ഴ​വൃ​ക്ഷ​ങ്ങ​ള്‍ കൊ​ണ്ട് വ​ന്നു ന​ട്ട​തും.

ഇരണിയല്‍
 


അ​ന്ന​ത്തെ രാ​ത്രി സു​ഹൃ​ത്തി​ന്‍റെ വീ​ട്ടി​ല്‍ ത​ങ്ങി രാ​വി​ലെ നാ​ഗ​ര്‍കോ​വി​ല്‍, ക​ന്യാ​കു​മാ​രി പോ​വാ​നാ​ണ് ഉ​ദേ​ശി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. മ​ന​ശാ​സ്ത്ര വി​ദ്യാ​ര്‍ഥി​യാ​യ സു​ഹൃ​ത്തി​നു ഗ​വേ​ഷ​ണ​ത്തി​നു സ​ഹാ​യ​ക​ര​മാ​യ ഒ​രു രോ​ഗി ആ ​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ എ​വി​ടെ​യോ ഉ​ണ്ട്. കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ നി​ന്നും അ​ട​ര്‍ന്നു മാ​റി​യ നാ​ഞ്ചി​നാ​ടെ​ന്ന, സി​.വി രാ​മ​ന്‍പി​ള്ള വ​ര​ച്ചു കാ​ണി​ച്ച ഒ​രു പ്ര​ദേ​ശം കാ​ണാ​നു​ള്ള അ​വ​സ​രം ഞാ​നും വി​ട്ടു​ക​ള​ഞ്ഞി​ല്ല. രാ​വി​ലെ​യു​ള്ള യാ​ത്ര​യി​ല്‍ എ​ന്‍റെ ക​ണ്ണു​ക​ള്‍ പ​ര​തി​യി​രു​ന്ന​ത്‌ രാ​മ​ന്‍പി​ള്ള​യു​ടെ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളെ ആ​യി​രു​ന്നു. വ​ട്ട​പൊ​ട്ടും കൊ​മ്പ​ന്‍മീ​ശ​യും ചോ​ര​മ​യ​മു​ള്ള ക​ണ്ണു​ക​ളും ജു​ബ്ബ​യും മേ​ല്‍മു​ണ്ടും ധ​രി​ച്ച ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളെ. പ​ക്ഷേ ഒ​രാ​ളെ പോ​ലും എ​നി​ക്ക് ക​ണ്ടെ​ത്താ​ന്‍ സാ​ധി​ച്ചി​ല്ല.
ഇ​ര​ണി​യ​ല്‍ എ​ന്ന സ്റ്റേ​ഷ​നി​ല്‍ നി​ന്നും ന​ട​ക്കാ​വു​ന്ന ദൂ​ര​ത്താ​യി​രു​ന്നു ഞ​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് പോ​വാ​ന്‍ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത്. ത​മി​ഴും മ​ല​യാ​ള​വും ക​ല​ര്‍ത്തി സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു വൃ​ദ്ധ​യാ​ണ് ഞ​ങ്ങ​ളെ വീ​ട്ടി​ലേ​ക്കു ക്ഷ​ണി​ച്ച​ത്​. അ​ക​ത്തു മി​ണ്ടെ​രു​തെ​ന്ന ആ​ക്രോ​ശം കേ​ള്‍ക്കു​ന്നു. കാ​തൊന്നു കൂ​ര്‍പ്പി​ച്ച​പ്പോ​ഴേക്കും അ​ജാ​നു​ബാ​ഹു​വാ​യ ഒ​രു മ​നു​ഷ്യ​ന്‍ ക​ത​ക് തു​റ​ന്നു. ചോ​ദ്യ​ഭാ​വ​ത്തി​ല്‍ വൃ​ദ്ധ​യെ ഒ​ന്ന് നോ​ക്കി.

സുന്ദരിയമ്മാള്‍
 


ഡോ​ക​ട​ര്‍ ആ​ണ്, മു​ന്‍പ് വി​ളി​ച്ചിരു​ന്നി​ല്ലേ ?
ഉം ​എ​ന്ന് ക​ന​ത്തി​ല്‍ മൂ​ളി അ​ദേ​ഹം ഞ​ങ്ങ​ളെ അ​ക​ത്തേ​ക്ക് ക്ഷ​ണി​ച്ചു. മ​ടി​ച്ചു മ​ടി​ച്ചാ​ണ് ഞാ​ന്‍ അ​ക​ത്തു ക​യ​റി​യ​ത്.
സു​ന്ദ​രി​യാ​യ ഒരു യു​വ​തി. മു​ടി​യൊ​ക്കെ അ​ഴി​ച്ചി​ട്ട് നി​ല​ത്തി​രി​ക്കു​ന്നു. ഞാ​ന​വ​രു​ടെ മു​ഖ​ത്തേ​ക്ക് നോ​ക്കി. സാ​ധാ​ര​ണ മാ​ന​സി​ക​വി​ഭ്രാ​ന്തി വ​രു​ന്ന​വ​രു​ടെ ക​ണ്ണു​ക​ളി​ല്‍ കാ​ണു​ന്ന നി​സ്സം​ഗ​ത​യാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല അ​വി​ടെ, മ​റി​ച്ച് ദ​യ​നീ​യ​മാ​യ ഒ​രു ഭാ​വം. വൃ​ദ്ധ​ന്‍ എ​ന്തോ ചോ​ദി​ച്ചു.  അ​തി​നു  ആ ​യു​വ​തി​യു​ടെ മ​റു​പ​ടി ആ​യി​രു​ന്നി​ല്ല എ​ന്നെ ഞെ​ട്ടി​ച്ച​ത്, അ​വ​രു​ടെ ശ​ബ്ദം ആ​യി​രു​ന്നു. ഒ​രു പ്രാ​യ​മാ​യ സ്ത്രീ​യു​ടെ ശ​ബ്ദം. ഞാ​ന്‍ ഞെ​ട്ടി​പോ​യി. പി​ന്നെ  അ​വി​ടെ നി​ല്‍ക്കാ​ന്‍ തോ​ന്നി​യി​ല്ല. ഞാ​ന്‍ പു​റ​ത്തി​റ​ങ്ങി. അ​പ്പോ​ഴും അ​സ്വ​സ്ഥ​ത എ​ന്നെ വി​ട്ടു​മാ​റി​യി​രു​ന്നി​ല്ല.
പി​ന്നീ​ടു വൃ​ദ്ധ​യാ​ണ് കാ​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ പ​റ​ഞ്ഞു ത​ന്ന​ത്.
പ​ണ്ടു​ള്ള ഒ​രു അ​മ്മ​യു​ടെ ബാ​ധ ക​യ​റി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. അ​മ്മ​യെ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞാ​ല്‍ എ​ട്ടു​വീ​ട്ടി​ല്‍ പി​ള്ള​മാ​രു​ടെ കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളി​ലേ സ്ത്രീ. ​പി​ണ്ഡ​വും ജ​ല​വും കി​ട്ടാ​തെ അ​ല​യു​ക​യാ​ണ്.
ചി​കി​ത്സ?
ഓ..​അ​തൊ​ന്നും കാ​ര്യ​മി​ല്ല. ഒ​രു മാ​സം ഉ​മ്മി​ണി​ത​ങ്ക​യു​ടെ മു​ന്‍പി​ല്‍ പ​ടു​ക്ക​യി​ട്ടു പ്രാ​ര്‍ഥി​ച്ചാ​ല്‍ വി​ട്ടു​പോ​കും.
ഞാ​ന്‍ എ​ന്തോ ചോ​ദി​ക്കാ​ന്‍ മു​തി​ര്‍ന്ന​തും കൂ​ട്ടു​കാ​ര​ന്‍ വി​ല​ക്കി .
ആ ​വൃ​ദ്ധ നാ​ഞ്ചി​നാ​ട്ടി​ലേ​ക്കു​ള്ള ഒ​രു വാ​തി​ലാ​ണെ​ന്നു എ​നി​ക്ക​റി​യാ​മാ​യി​രു​ന്നു. പ​ക്ഷേ എ​ന്ത് ചെ​യ്യും. ഞ​ങ്ങ​ള്‍ ആ ​വൃ​ദ്ധ​യു​ടെ കൂ​ടെ സ്റ്റേ​ഷ​നി​ലേ​ക്ക് ന​ട​ന്നു. എ​ന്തോ ഓ​ര്‍ത്തി​ട്ടെ​ന്ന പോ​ലെ അ​വ​രെ​ന്തോ പാ​ടു​ന്നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.

തോവാളയിലെ പൂമാര്‍ക്കറ്റ്
 


വ​ഴി​യ​രി​കി​ല്‍ നി​റ​യെ കു​ട​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നു. വാ​യി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ നാ​ഞ്ചി​നാ​ട് ഇ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ന്നു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. സ​മ്പ​ല്‍സ​മൃ​ദ്ധി കൊ​ണ്ട് തി​രു​വ​താം​കൂ​റി​ന്‍റെ നെ​ല്ല​റ എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു നാ​ഞ്ചി​നാ​ട് അ​റി​യ​പെ​ട്ടി​രു​ന്ന​ത്. ക​ല​പ്പ​ക​ളു​ടെ നാ​ട് എ​ന്നാ​ണ് നാ​ഞ്ചി​നാ​ട് എ​ന്ന പ​ദ​ത്തി​ന് അ​ര്‍ഥം. പ​ക്ഷേ ആ ​പേ​ര് അ​ന്വ​ര്‍ത്ഥ​മാ​ക്കു​ന്ന ഒ​രു കാ​ഴ്ച​യും ഇ​ര​ണി​യ​ല്‍ പ്ര​ദേ​ശ​ത്ത് ഇ​ല്ല. നാ​ഞ്ചി​നാ​ടെ​ന്ന പേ​ര് മാ​ത്ര​മ​ല്ല ആ ​പ്ര​ദേ​ശം കൂ​ടി​യാ​ണ് കാ​ണാ​താ​യാ​തെ​ന്നു എ​നി​ക്ക് തോ​ന്നി.
ഇ​ര​ണി​യ​ലി​ല്‍ നി​ന്നും തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​ര​ത്തേ​ക്ക് പെ​ട്ടെ​ന്ന് ട്രെ​യി​ന്‍ കി​ട്ടാ​ത്ത​തു കൊ​ണ്ട് സു​ഹൃ​ത്ത് ബ​സ്സി​ല്‍ പോ​കാ​നാ​ണ് ഉ​ദേ​ശി​ച്ച​ത്‌. ഞാ​ന്‍ പ​ക്ഷേ ക​ന്യാ​കു​മാ​രി പോ​യി​ട്ട് വ​രാം എ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞു. 

ഞാ​നും സു​ന്ദ​രി​യ​മ്മാ​ള്‍ എ​ന്ന വൃ​ദ്ധയും മാ​ത്ര​മാ​യി സ്റ്റേ​ഷ​നി​ല്‍.. 

പോ​കു​ന്നി​ല്ലേ എ​ന്ന് ചോദി​ച്ച​പ്പോ​ള്‍, ഇ​ല്ല, തോ​വാ​ള വ​രെ പോ​ക​ണം എ​ന്ന് ഞാ​ന്‍ പ​റ​ഞ്ഞു.
സു​ന്ദ​രി​യ​മ്മാ​ള്‍ ഞാ​നും അ​ങ്ങോ​ട്ട്‌ ത​ന്നെ​യാ​ണ് എ​ന്ന് ചി​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് മ​റു​പ​ടി പ​റ​ഞ്ഞു. വീ​ണ്ടും അ​മ്മാ​ള്‍ പാ​ടി തു​ട​ങ്ങി. 
"ഏ​ലം എ​ടു​ത്താ​ല്‍ നൂ​റു നൂ​റു" എ​ന്ന​വ​സാ​നി​ക്കു​ന്ന പാ​ട്ടി​ന്‍റെ ഇ​ട​യ്ക്കു ഞാ​ന്‍ ക​യ​റി അ​മ്മാ​ളി​നോ​ട് ചോ​ദി​ച്ചു, ഇ​തെ​ന്തു പാ​ട്ടാ​ണ് പാ​ട്ടി? 
അ​തൊ​ന്നും തെ​രി​യാ​ത്, അ​മ്മ ശോ​ല്ലി​ത​ന്ന​ത്..​ ഇ​ങ്കെ എ​ല്ലാ​ര്‍ക്കും തെ​രി​യും. 
വാ​മൊ​ഴി​യാ​യി പ​ക​ര്‍ന്നു കി​ട്ടി​യ​താ​വാം അ​തെ​ന്നു ഞാ​ന്‍ ഊ​ഹി​ച്ചു. ന​മ്മു​ടെ നാ​ട​ന്‍പാ​ട്ടു​ക​ള്‍ പോ​ലെ. അ​മ്മാ​ള്‍ പാ​ടി​യ നാ​ട​ന്‍പാ​ട്ടു​ക​ളി​ല്‍ നി​ന്നും കി​ട്ടു​ന്ന നാ​ഞ്ചി​നാ​ട് സി​.വി രാ​മ​ന്‍പി​ള്ള​ക്കും മു​ന്‍പുള്ളതാണ്​. ഇ​ന്ന​ത്തെ തോ​വാ​ള, അ​ഗ​സ്തീ​ശ്വ​രം, ക​ല്‍ക്കു​ളം താ​ലൂ​ക്കു​ക​ളി​ല്‍ ആ​യി കി​ട​ന്നി​രു​ന്ന നാ​ഞ്ചി​നാ​ട് പ​ല പ​ല രാ​ജ​വം​ശ​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ധി​നി​വേ​ശ​ത്തി​നു ഇ​ര​യാ​ക്ക​പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. ചോ​ള​രാ​ജ്യം മു​ത​ല്‍ വേ​ണാ​ട് രാ​ജ്യം വ​രെ പ​ട​ര്‍ന്നു കി​ട​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് നാ​ഞ്ചി​നാ​ടി​ന്‍റെ ച​രി​ത്രം. 

കാറ്റാടി പാടങ്ങള്‍
 


ര​ണ്ടു കാ​റ്റു​ക​ള്‍ക്കി​ട​യി​ല്‍ ജീ​വി​ച്ച ഒ​രു ജ​ന​ത​യാ​യി​രു​ന്നു നാ​ഞ്ചി​നാ​ടി​ലേ​ത്. കി​ഴ​ക്ക​നും തെ​ക്ക​നും. പ​ക​ല്‍ മു​ഴു​വ​ന്‍ കി​ഴ​ക്ക​ന്‍ കാ​റ്റ​ടി​ക്കും. മീ​ന​വ​ര്‍ (മു​ക്കു​വ​ര്‍) തോ​ണി ക​ര​ക്ക​ടു​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത് കി​ഴ​ക്ക​ന്‍ കാ​റ്റി​നോ​ട് ചേ​ര്‍ന്നാ​ണ്. കി​ഴ​ക്ക​നി​ല്‍ ക​ട​ലി​ന്‍റെ ഉ​പ്പു ഉ​ണ്ടാ​കും. ഇ​രു​ട്ടി​ന്‍റെ മ​റ​പ​റ്റി​യാ​ണ് തെ​ക്ക​ന്‍ വ​രു​ക. തെ​ക്ക​ന്‍ ത​ണു​പ്പും കൊ​ണ്ടാ​ണ് വ​രി​ക. കൂ​ട്ട​ത്തി​ല്‍ മ​ല​ക​ളി​ല്‍ നി​ന്നു​മു​ള്ള സു​ഗ​ന്ധ​വും.  ആ​നി,ആ​ടി മാ​സ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ തെ​ക്ക​ന്‍ കാ​റ്റി​നോ​ടൊ​പ്പം ക​റു​ത്തി​രു​ണ്ട എ​രു​മ​ക​ളെ പോ​ലെ മ​ഴ​മേ​ഘ​ങ്ങ​ളും ക​യ​റി​വ​രും. പി​ന്നെ നാ​ഞ്ചി​നാ​ട്ടി​ല്‍ മ​ഴ​യു​ടെ ശ​ബ്ദം മാ​ത്രേ കേ​ള്‍ക്കൂ. സ​ര്‍വ​ത്ര​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളും വെ​ള്ളം കു​ത്തി ഒ​ഴു​കും. തെ​ക്ക​ന്‍ മ​ഴ പ​ക്ഷേ കോ​ള​റ​യും പ​നി​യും കൊ​ണ്ടു​വ​രും. 
ഐ​പ്പ​ശി മാ​സ​ത്തി​ലാ​ണ് കി​ഴ​ക്ക​ന്‍ മ​ഴ വ​രി​ക. അ​തി​ങ്ങ​നെ ഹൂ​ങ്കാ​രം മു​ഴ​ക്കി വ​രും. പെ​ട്ടെ​ന്ന് പി​ന്‍വ​ലി​യും മാ​നം തെ​ളി​യും. വീ​ണ്ടും ഹൂ​ങ്കാ​ര​ത്തോ​ടെ പെ​യ്തി​റ​ങ്ങും. 

ഇ​ങ്ങ​നെ ര​ണ്ടു മ​ഴ​ക്കാ​ലം കൊ​ണ്ട് സ​മ്പ​ന്ന​മാ​യി​രു​ന്നു നാ​ഞ്ചി​നാ​ട്. ജീ​വ​ന്‍ തു​ടി​ക്കു​ന്ന മ​ണ്ണ്. ഇ​ന്ന​ത്തെ പോ​ലെ ചു​വ​ന്ന നി​റ​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല.​ പ​ച്ച​പ്പ്‌ ആ​യി​രു​ന്നു. കു​ന്നും മ​ല​യും വ​യ​ലും ആ​കെ പ​ച്ച. അ​ത് കൊ​ണ്ട് ത​ന്നെ നാ​ഞ്ചി​നാ​ടി​ന്‍റെ കാ​ര്‍ഷി​ക സമൃദ്ധി കൊ​ള്ള​യ​ടി​ക്കാ​ന്‍ മു​സ്ലിം രാ​ജാ​ക്ക​ന്മാ​രും തെ​ലു​ങ്ക​രാ​യ ഹി​ന്ദു രാ​ജ​വം​ശ​വും നി​ര​ന്ത​രം ഇ​വി​ടം ആ​ക്ര​മി​ച്ചി​രു​ന്നു. വി​ള​വു സം​ര​ക്ഷി​ക്കാ​ന്‍ നെ​ല്ലി​ല്‍ വ​ലി​യ ക​ല്ലു​ക​ള്‍ ക​ല​ര്‍ത്തി​യും ചെ​മ്മ​ണ്ണ്‍ കൊ​ണ്ട് പു​ത​ച്ചും നാ​ഞ്ചി​നാ​ട്ടു​കാ​ര്‍ ശ്ര​മി​ച്ചി​രു​ന്നു. അ​പ്പോ​ഴവ​ര്‍ സ്ത്രീ​ക​ളെ ത​ട്ടി​കൊ​ണ്ട് പോ​യി പ​ക​രം നെ​ല്ലും പ​ണ​വും ആ​വശ്യ​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നു. 
സു​ന്ദ​രാ​മ്മാ​ളു​ടെ പ​ല നാ​ട​ന്‍ ശീ​ലു​ക​ളും എ​നി​ക്ക് മ​ന​സ്സിലായില്ല, ഭാ​ഷ​യു​ടെ പ്ര​ശ്ന​വും ട്രെ​യി​നി​ന്‍റെ ശ​ബ്ദ​വും കാ​ര​ണം നാ​ട​ന്‍ ശീ​ലു​ക​ള്‍ ത​മി​ഴും മ​ല​യാ​ള​വും ചേ​ര്‍ത്ത് അ​മ്മാ​ള്‍ എ​നി​ക്ക് പ​റ​ഞ്ഞു ത​ന്നു. ചി​ല​പ്പോ​ള്‍ അ​മ്മാ​ള്‍ക്കും ഭൂ​ത​കാ​ല​ത്തേ​ക്കു​ള്ള തി​രി​ച്ചു​പോ​വ​ല്‍ ആ​വാം . 


അ​മ്മാ​ളി​ന്‍റെ നാ​ട​ന്‍ശീ​ലു​ക​ളി​ല്‍ നി​റ​ഞ്ഞു നി​ല്‍ക്കു​ന്ന മാ​ര്‍ത്താ​ണ്ഡ​വ​ര്‍മ പ​ക്ഷേ പാ​പി​യാ​ണ്. രാ​മ​ന്‍പി​ള്ള​യു​ടെ മാ​ര്‍ത്താ​ണ്ഡ​വ​ര്‍മ​ക്ക് നേ​ര്‍ വി​പ​രീ​തം. നാ​ഥ​നി​ല്ലാ​തെ നി​ന്ന നാ​ഞ്ചി​നാ​ടി​ല്‍ ക​യ്യു​റ​പ്പോ​ടെ വ​ന്ന രാ​ജാ​വാ​ണ് മാ​ര്‍ത്താ​ണ്ഡ​വ​ര്‍മ. കാ​ര്‍ഷി​ക​മേ​ഖ​ല​യി​ല്‍ വി​പ്ല​വം സൃ​ഷ്ടി​ച്ചെ​ങ്കി​ലും നാ​ഞ്ചി​നാ​ട്ടു​കാ​ര്‍ക്ക് അ​ദേ​ഹം അ​ന​ഭി​മ​ത​നാ​ണ്. 
"അ​തെ​പ്പ​ടി പാ​ട്ടി, അ​ന്ത രാ​ജാ ന​ല്ല​വ​രു താ​നേ.."
എ​ന്‍റെ ചോ​ദ്യം പൂ​ര്‍ത്തീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നു മു​ന്‍പ് ട്രെ​യി​ന്‍ നാ​ഗ​ര്‍കോ​വി​ല്‍ എ​ത്തി. തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​ര​ത്തും ഇ​ര​ണി​യ​ലും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​തി​നേ​ക്കാ​ള്‍ ക​ത്തു​ന്ന ചൂ​ടാ​ണ് നാ​ഗ​ര്‍കോ​വി​ലി​ല്‍. ആ​ദ്യ​കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ല്‍ നാ​ഗ​ര്‍കോ​വി​ലി​ല്‍ നി​റ​യെ കു​ള​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന് കേ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. ചോ​ള രാ​ജാ​ക്ക​ന്മാ​ര്‍ മു​ത​ല്‍ തി​രു​വ​താം​കൂ​ര്‍ രാ​ജാ​ക്ക​ന്മാ​ര്‍ വ​രെ ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ല്‍ കു​ള​ങ്ങ​ള്‍ കു​ഴി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. രാ​ജാ​വി​നു പ​നി വ​ന്നാ​ല്‍, രാ​ജ്ഞി ഉ​റ​ക്ക​ത്തി​ല്‍ ദു:​സ്വ​പ്നം ക​ണ്ടാ​ല്‍ തു​ട​ങ്ങി എ​ന്തി​നും പ​രി​ഹാ​രം കു​ളം കു​ഴി​ക്ക​ല്‍ ആ​യി​രു​ന്നു. ശ​ത്രു​ക്ക​ളു​ടെ, രാ​ജ്യ​ദ്രോ​ഹി​ക​ളു​ടെ വാ​സ​സ്ഥ​ലം ക​ത്തി​ച്ചു ക​ള​ഞ്ഞു ദോ​ഷം പോ​കാ​നും കു​ളം കു​ഴി​ക്കും. ക​ട​ല്‍ അ​ടു​ത്താ​യ​തു കൊ​ണ്ട് മ​ഴ​വെ​ള്ളം നേ​രെ ക​ട​ലി​ല്‍ പോ​കു​ന്ന​ത് ത​ട​യാ​നു​ള്ള മാ​ര്‍ഗ​മാ​വാം ഈ ​കു​ളം കു​ഴി​ക്ക​ല്‍. പ​ക്ഷേ ക​ഴി​ഞ്ഞ ത​വ​ണ നാ​ഗ​ര്‍കോ​വി​ല്‍ വ​ന്ന​പ്പോഴും ശ്ര​ദ്ധി​ച്ച​ത് കു​ള​ങ്ങ​ള്‍ അ​പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​മാ​യി എ​ന്ന​താ​ണ്. 
‘മു​ന്നാ​ടി എ​ന്ന കേ​ട്ടെ ..ആ ​അ​ന്ത രാ​ജാ..’ ന​ഗ​ര​ത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള ബ​സി​ല്‍ ഇ​രു​ന്നു അ​മ്മാ​ള്‍ വീ​ണ്ടും ച​രി​ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ കെ​ട്ട​ഴി​ച്ചു. 
രാ​മ​വ​ര്‍മ രാ​ജാ​വി​ന്‍റെ മ​രു​മ​ക​നാ​യ മാ​ര്‍ത്താ​ണ്ഡ​വ​ര്‍മ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ല്‍ വ​രു​ന്ന​ത് പെ​ൺവ​ഴി സ്വ​ത്ത​വ​കാ​ശ​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ലാ​ണ്. തി​രു​വ​താം​കൂ​റി​ലെ എ​ല്ലാ സ്ത്രീ​ക​ളും ശ​ക്ത​രാ​യി​രു​ന്നു. കൃ​ഷി​യും മ​റ്റും ന​ട​ത്തി​യി​രു​ന്ന​ത് അ​വ​രാ​യി​രു​ന്നു. മി​ക്ക സ്ത്രീ​ക​ള്‍ക്കും ഒ​ന്നി​ല​ധി​കം ഭ​ര്‍ത്ത​ക്കന്മാ​ര്‍ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ല്‍ മാ​ര്‍ത്താ​ണ്ഡ​വ​ര്‍മ കേ​ന്ദ്രീ​യ ​ഭ​ര​ണ​ത്തെ ശ​ക്തിപ്പെ​ടു​ത്തി. ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളും കീ​ഴ്വ​ഴ​ക്ക​ങ്ങ​ളും ഇല്ലാ​തെ​യാ​യി. സ്വ​ത്തു​ക്ക​ള്‍ മു​ഴു​വ​ന്‍ ആ​ണു​ങ്ങ​ളു​ടെ കൈയിലായി. സ്ത്രീ​ക​ള്‍ പ​തി​യെ നാ​ല്ചു​മ​രു​ക​ള്‍ക്കു​ള്ളി​ല്‍ ഒ​തു​ങ്ങി. 
‘ത​മ്പീ ഉ​ന​ക്ക് തെ​രി​യു​മാ.,,പെ​ന്പാ​പ​ത്തു​ക്ക് മേ​ലെ​താ അ​ന്ത പാ​പി ഇ​രു​പ്പ​ത്...’
അ​മ്മാ​ളി​ന്‍റെ വേ​ദ​ന​യി​ല്‍ ഞാ​നും പ​ങ്കു​കൊ​ണ്ടു. വി​യോ​ജി​പ്പു​ക​ള്‍ ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും അ​ത് പ​റ​ഞ്ഞാ​ല്‍ അ​മ്മാ​ള്‍ പി​ണ​ങ്ങു​മോ എ​ന്നൊ​രു ഭ​യം എ​നി​ക്കു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. 
‘അ​ന്ത പൊ​ണ്ണ്..​ അ​തെ​ന്നാ പൈ​ത്യ​മാ പാ​ട്ടി ..?’ ഞാ​ന്‍ അ​മ്മാ​ളി​നോ​ട് ചോ​ദി​ച്ചു..
‘അ​പ്പ​ടി​യൊ​ന്നും പേ​ശ​കൂ​ടാ​ത്..​അ​ന്താ അ​മ്മാ​ക്ക് മോ​ക്ഷം കെ​ട​ക്ക​ലേ..​ദാ​ഹം താ​ങ്ങാ​ത്..’
‘പേ​യി​യാ.....’?
‘പേ​യി,പി​സ്സാ​സ് ഒ​ന്നും കെ​ട​യാ​ത്..​മു​ന്നാ​ടി ഇ​ങ്കേ ഇ​രു​ന്ത അ​മ്മ​താ. ത​മ്പി​വീ​ട്ട് പൊ​മ്പി​ള​ക​ള്‍..​അ​ന്ത കൊ​ടു​മ​യെ​ല്ലാം എ​പ്പ​ടി ത​മ്പീ ശൊ​ല്ലി പു​രി​യ​വെ​ക്കി​ത്..’
‘യാ​ര്..​ശോ​ല്ല് പാ​ട്ടി. ’
എ​ട്ടു​വീ​ട്ടി​ല്‍ പി​ള്ള​മാ​രു​ടെ ക​ഥ​യാ​ണ് എ​ന്ന​റി​യാ​മെ​ങ്കി​ലും ഞാ​ന്‍ അ​മ്മ​ളി​നെ പ്രോ​ത്സാ​ഹി​പ്പി​ച്ചു. 
മാ​ര്‍ത്താ​ണ്ഡ​വ​ര്‍മ്മ​ക്ക് തി​രു​വ​താം​കൂ​ര്‍ ശ​ക്ത​മാ​യ ഒ​രു രാ​ജ്യ​മാ​ക്കു​ന്ന​തി​ല്‍ ക​ട​മ്പ​ക​ള്‍ ഏ​റെ​ക​ട​ക്കാ​ന്‍ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ബ്രാ​ഹ​മ​ണ​രും ഭൂ​പ്ര​ഭു​ക്ക​ളും അ​നാ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളും വാ​ഴു​ന്ന നാ​ട്ടി​ല്‍ മാ​ര്‍ത്താ​ണ്ഡ​വ​ര്‍മ്മ ശ​ക്ത​നാ​യ​തി​നു പി​ന്നി​ല്‍ ര​ണ്ടു സ​ഹാ​യി​ക​ളും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ദ​ള​വ രാ​മ​യ്യ​നും ക്യാ​പ്റ്റ​ന്‍ ബെ​ന​ഡി​ക്ട് ഡി​ലെ യും. 
രാ​മ​യ്യ​നെ ഒ​രു മ​ട​പ്പു​ര​യി​ല്‍ വെ​ച്ചാ​ണ് മാ​ര്‍ത്താ​ണ്ഡ​വ​ര്‍മ്മ കാ​ണു​ന്ന​ത്. ആ​ദ്യം ഭ്ര്യ​ത്യ​ന്‍ ആ​യും പി​ന്നീ​ടു പ​ഠി​പ്പി​ച്ചു അ​ധി​കാ​രി​യും അ​വ​സാ​നം ദ​ള​വ​യും ആ​ക്കി​യ​ത് മാ​ര്‍ത്താ​ണ്ഡ​വ​ര്‍മ്മ​യാ​ണ്. രാ​മ​യ്യ​ന്‍ ബ്രാ​ഹ​മ​ണ​ന്‍ ആ​യി​രു​ന്നു. പ​ക്ഷേ ക​ര്‍മ്മ​ങ്ങ​ള്‍ ഒ​ന്നും ചെ​യ്യി​ല്ല. ചോ​ഴി​യ ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ര്‍ എ​ന്നാ​ണ് ഇ​വ​ര്‍ അ​റി​യ​പെ​ട്ടി​രു​ന്ന​ത്. ഇ​തെ ബ്രാ​ഹ​മ​ണ​ന്‍ ത​ന്നെ​യാ​ണ് വാ​ളെ​ടു​ത്തു ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളെ മു​ന്‍നി​ര്‍ത്തി സ്വ​ത​ന്ത്ര​ഭ​ര​ണം ന​ട​ത്തി​യി​രു​ന്ന ന​മ്പൂ​രി​മാ​രെ ഓ​ടി​ച്ച​ത്. 
ബെ​ന​ഡി​ക്ട് ഡി​ലെ​യി​ന്‍ യു​ദ്ധ​ത്തി​ല്‍ പി​ടി​ക്ക​പെ​ട്ട ത​ട​വു​കാ​ര​ന്‍ ആ​യി​രു​ന്നു. തോ​ക്കി​നെ കു​റി​ച്ച് മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ന്‍ ദി​വ​സ​വും മാ​ര്‍ത്താ​ണ്ഡ​വ​ര്‍മ്മ ചെ​ന്ന് ക​ണ്ടു അ​വ​ര് ത​മ്മി​ല്‍ ഒ​രു ആ​ത്മ​ബ​ന്ധം ഉ​ണ്ടാ​വു​ക​യും നീ​ണ്ട മു​പ്പ​ത്തി​എ​ഴു വ​ര്‍ഷം തി​രു​വ​താം​കൂ​റി​ന് വേ​ണ്ടി അ​ദേ​ഹം പ​ട​വെ​ട്ടി. യു​ദ്ധ​രം​ഗ​ത്ത് കാ​ലു​തെ​റ്റി​വീ​ഴു​ന്ന നാ​യ​ര്‍സേ​ന​യെ ഡി​ലെ​യി​ല്‍ ആ​ണ് പ​രി​ശീ​ല​നം കൊ​ടു​ത്ത​ത്. 

നാഗർകോവിൽ ബസ് സ്റ്റാൻഡ്
 


ബ​സ് നാ​ഗ​ര്‍കോ​വി​ല്‍ ന​ഗ​ര​ത്തി​ല്‍ എ​ത്തു​ന്ന​ത് വ​രെ അ​മ്മാ​ള്‍ എ​ട്ടു​വീ​ട്ടി​ല്‍ പി​ള്ള​മാ​രു​ടെ ക​ഥ പ​റ​യു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. പി​ള്ള​മാ​രെ എ​ല്ലാം കൊ​ന്നു​ക​ള​ഞ്ഞെ​ങ്കി​ലും സ്ത്രീ​ക​ളെ കൊ​ല്ലു​ന്ന​ത് ധ​ര്‍മ്മ​വി​രോ​ധ​മാ​ണ്. പ​ക്ഷേ അ​വ​രു​ടെ ത​ല​മു​റ നി​ല​നി​ന്നാ​ല്‍ രാ​ജ​കു​ടും​ബ​ത്തി​നു എ​ന്നും അ​തൊ​രു ത​ല​വേ​ദ​ന​യാ​വും. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് തു​റ​ക​യ​റ്റ​ല്‍ എ​ന്ന ഹീ​ന​കൃ​ത്യം മാ​ര്‍ത്താ​ണ്ഡ​വ​ര്‍മ്മ ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. പി​ള്ള​മാ​രു​ടെ സ്ത്രീ​ക​ളെ എ​ല്ലാം ആ​ന​യെ​കൊ​ണ്ട് കെ​ട്ടി​വ​ലി​ച്ചു മു​ട്ടം തു​റ​യി​ല്‍ കൊ​ണ്ടു​പോ​യി മു​ക്കു​വ​ന്മാ​ര്‍ക്ക് വി​റ്റു. കു​റെ പേ​രെ പോ​ര്‍ച്ചു​ഗീ​സു​കാ​ര്‍ വാ​ങ്ങി. പി​ള്ള​മാ​രു​ടെ ജാ​തി ത​ന്നെ ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു മാ​ര്‍ത്താ​ണ്ഡ​വ​ര്‍മ്മ. 
നാ​ഗ​ര്‍കോ​വി​ല്‍ നി​ന്നും ഞാ​നും അ​മ്മാ​ളും തോ​വാ​ള​ത്തു പോ​കു​മ്പോ​ള്‍ ഇ​രു​വ​ശ​വും ക​രി​ഞ്ഞു ഉ​ണ​ങ്ങി​യ വ​യ​ലു​ക​ള്‍ ആ​യി​രു​ന്നു. നാ​ഞ്ചി​നാ​ട്ടി​ല്‍ ഇ​പ്പോ​ഴും കൃ​ഷി​യു​ണ്ട് പ​ക്ഷേ അ​ത് നാ​ഞ്ചി​നാ​ട്ടി​ന്‍റെ അ​സ്ഥി​കൂ​ടം പോ​ലെ​യാ​ണ് തോ​ന്നി​ച്ച​ത്. കേ​ര​ള​ത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള പൂ​ക്ക​ള്‍ തോ​വാ​ള​യി​ല്‍ നി​ന്നാ​ണ് വ​രു​ന്ന​ത്, പ​ക്ഷേ കൂ​ടു​ത​ലും ത​മി​ഴ്നാ​ടി​ന്‍റെ മ​റ്റു ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ നി​ന്നും തോ​വാ​ള​യി​ല്‍ എ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. 

നാഗർകോവിൽ- ഗ്രാമക്കാഴ്ച
 


എ​ന്താ​ണ് നാ​ഞ്ചി​നാ​ടി​നു സം​ഭ​വി​ച്ച​ത് എ​ന്ന എ​ന്‍റെ ചോ​ദ്യ​ത്തി​ന് തെ​ക്ക​ന്‍ ച​തി​ച്ചു എ​ന്നാ​ണ് അ​മ്മാ​ള്‍  പ​റ​ഞ്ഞ​ത്. നെ​ടു​മ​ങ്ങാ​ട് മു​ത​ല്‍ നീ​ണ്ടു​കി​ട​ക്കു​ന്ന മ​ല​മ​ട​ക്കു​ക​ള്‍ വെ​ട്ടി​വെ​ളു​പ്പി​ച്ച​പ്പോ​ള്‍ തെ​ക്ക​ന്‍കാ​റ്റി​ന്‍റെ കൂ​ടെ വ​ന്നി​രു​ന്ന മ​ഴ വ​രാ​താ​യി. ആ​നി, ആ​ടി മാ​സ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ല​ഭി​ച്ചി​രു​ന്ന തെ​ക്ക​ന്‍മ​ഴ​യാ​ണ് നാ​ഞ്ചി​നാ​ടി​നെ നാ​ഞ്ചി​നാ​ടാ​ക്കി​യി​രു​ന്ന​ത്.​ അ​ത് നി​ല​ച്ച​പ്പോ​ള്‍ ഇ​വി​ടു​ത്തെ കൃ​ഷി​യും ഭ​ക്ഷ​ണ​വും ജീ​വി​ത​രീ​തി​യും മാ​റി തു​ട​ങ്ങി. ഇ​ട​വ​പ്പാ​തി​യു​ടെ തു​ട​ര്‍ച്ച കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ നി​ന്നും നാ​ഞ്ചി​നാ​ട്ടി​ല്‍ എ​ത്തി​യ​തു​മി​ല്ല. ഇ​പ്പോ​ള്‍ കി​ഴ​ക്ക​ന്‍ മാ​ത്ര​മാ​ണ് നാ​ഞ്ചി​നാ​ട്ടി​ന്‍റെ ദാ​ഹ​മ​ക​റ്റു​ന്ന​ത്. പ​ക്ഷേ കി​ഴ​ക്ക​ന്‍ കൃ​ഷി​നാ​ശ​വും ഉ​ണ്ടാ​ക്കും. 
തോ​വാ​ള​യി​ല്‍ നി​ന്നും ഞാ​നും അ​മ്മാ​ളും പി​രി​ഞ്ഞു. നാ​ട​ന്‍ശീ​ലു​ക​ള്‍ മൂ​ളി​കൊ​ണ്ട് ന​ട​ന്നു​പോ​കു​ന്ന അ​മ്മാ​ളി​നെ ഞാ​ന്‍ മ​റ​യു​ന്ന​ത് വ​രെ നോ​ക്കി​നി​ന്നു. ഇ​ത്ത​രം അ​മ്മാ​ളു​മാ​ര്‍ എ​ല്ലാ നാ​ട്ടി​ലും ഉ​ണ്ടാ​കും. ഒ​രു നാ​ടി​ന്‍റെ ക​ഥ​ക​ള്‍ നെ​ഞ്ചേ​റ്റു​ന്ന​വ​ര്‍.​ച​രി​ത്ര​മോ കെ​ട്ടു​ക​ഥ​ളോ എ​ന്ന് തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ന്‍ ക​ഴി​യാ​ത്ത​ത്ര ജീ​വി​ത​ങ്ങ​ള്‍. നാ​ഞ്ചി​നാ​ട്‌ ഒ​രു പ്ര​തീ​ക​മാ​ണ്. കേ​ര​ള​ത്തി​ല്‍ ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള നി​ര​വ​ധി നാ​ഞ്ചി​നാ​ടു​ക​ള്‍ ഉ​ണ്ടാ​വും. നാ​ഗ​രി​ക​ത​യു​ടെ മു​ന്‍പി​ല്‍ കീ​ഴ​ട​ങ്ങി ഇ​ല്ലാ​താ​വു​ന്ന ഗ്രാ​മ​ങ്ങ​ള്‍. 
ക​ന്യാ​കു​മാ​രി​യി​ല്‍ കൂ​ടി പോ​യി​ട്ടാ​ണ് ഞാ​ന്‍ തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​ര​ത്തേ​ക്ക് തി​രി​ച്ച​ത്. വ​ഴി​യി​ല്‍ മു​ഴു​വ​ന്‍ കു​ട​ങ്ങ​ള്‍ നി​ര​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു. മ​റ്റൊ​രു ഭാ​ഗ​ത്ത് കാ​റ്റാ​ടി​ക​ളും. വീ​ശു​ന്ന​കാ​റ്റി​ല്‍ നി​ന്നും വൈ​ദ്യു​തി എ​ടു​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. ഇ​പ്പോ​യും ര​ണ്ടു​കാ​റ്റു​ക​ള്‍ക്ക് ഇ​ട​യി​ലാ​ണ് നാ​ഞ്ചി​നാ​ട്‌ ഉ​ള്ള​ത്.​ പ​ക്ഷേ കാ​റ്റി​ന്‍റെ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​ത ന​ഷ്ട​പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. 

COMMENTS