കമല സുറയ്യ മുതൽ ഹാദിയ വരെ 

കെ.​പി. ശ​ശി
08:36 AM
05/10/2017
Surayya-and-Hadiya
കമല സുറയ്യ, ഹാദിയ

യാ​ഥാ​സ്​​ഥി​തി​ക ഹൈ​ന്ദ​വ കു​ടും​ബ​ത്തി​​ലാ​യി​രു​ന്നു വി​ഖ്യാ​ത എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി ക​മ​ല സു​റ​യ്യ​യു​ടെ ജ​ന​നം. 1999 ൽ  ​അ​വ​ർ 65ാം വ​യ​സ്സി​ൽ ഇ​സ്​​ലാം ആ​ശ്ലേ​ഷി​ച്ചു. ക​മ​ല ദാ​സ്​ എ​ന്ന പേ​രി​നു​പ​ക​രം ക​മ​ല സു​റയ്യ എ​ന്ന പു​തി​യ​നാ​മം  സ്വീ​ക​രി​ച്ചു. ഹൈ​ന്ദ​വ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ യാ​ഥാ​സ്​​ഥി​തി​ക വി​ഭാ​ഗം ഇൗ ​മ​തം​മാ​റ്റ​​ത്തെ അ​പ​ല​പി​ച്ചു. സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​ർ  നി​ര​വ​ധി ആ​രോ​പ​ണ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി 2009ൽ ​മ​രി​ക്കു​ന്ന​തു​വ​രെ അ​വ​രെ വേ​ട്ട​യാ​ടി. മ​ര​ണ​ശേ​ഷ​വും ക​മ​ല സു​റ​യ്യ​യു​ടെ  തീ​രു​മാ​ന​ത്തി​നെ​തി​രെ വാ​ദ​കോ​ലാ​ഹ​ല​ങ്ങ​ൾ ക​ത്തി​പ്പു​ക​ഞ്ഞു.ഇ​പ്പോ​ഴി​താ ച​രി​​ത്രം പ്ര​ഹ​സ​സ്വ​ഭാ​വ​ത്തി​ൽ ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. ഇ​ത്ത​വ​ണ ഒ​രു സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​രി​യാ​യ  യു​വ​തി​യാ​ണ്​ വി​വാ​ദ​ങ്ങ​ളു​ടെ കേ​ന്ദ്ര​ബി​ന്ദു. മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളും വ്യ​ത്യ​സ്​​ത രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ ചി​ന്താ​ഗ​തി​ക്കാ​രും ​േച​ർ​ന്ന്​​ ​ഉ​യ​ർ​ത്തി​വി​ട്ട  വി​വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ ഭ്രാ​ന്തി​​െൻറ വ​ക്കോ​ളം എത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. കേ​ര​ളം ഭ്രാ​ന്താ​ല​യ​മാ​ണെ​ന്ന സ്വാ​മി വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​​െൻറ  ആ ​പ​ഴ​യ വി​മ​ർ​ശ​നം ​ഒാ​ർ​ക്കു​ക. 

ഇൗ​ഴ​വ കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ ജ​നി​ച്ച അ​ഖി​ല എ​ന്ന യു​വ​തി ഹാ​ദി​യ എ​ന്ന്​ ​പേ​ർ സ്വീ​ക​രി​ച്ച്​ ഇ​സ്​​ലാം മ​തം ആ​ശ്ലേ​ഷി​ച്ച​തോ​ടെ  സം​ജാ​ത​മാ​യ കോ​ലാ​ഹ​ല​ങ്ങ​ളു​ടെ സാ​ഹ​ച​ര്യം ബ​ഹു​ത​മാ​ശ​യാ​യി രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ്. വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ​ഠ​ന​ശേ​ഷ​മാ​ണ്​ ഇൗ ​പെ​ൺ​കൊ​ടി ഇ​സ്​​ലാ​മി​േ​ല​ക്ക്​ ക​ട​ന്നു​വ​രു​ന്ന​ത്. ഇൗ ​മാ​റ്റം അം​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ യു​ക്​​തി​വാ​ദി​യാ​യ അ​വ​ളു​ടെ പി​താ​വ്​ കെ.​എം.  അ​ശോ​ക​ൻ എ​ന്ന 57 കാ​ര​ൻ ത​യാ​റ​ല്ല. അ​പ്പോ​ൾ പി​താ​വി​നെ ധി​ക്ക​രി​ക്കാ​ൻ അ​വ​ൾ നി​ർ​ബ​ന്ധി​ത​യാ​യി​രു​ന്നു.  തീ​ർ​ത്തും ന്യാ​യ​മാ​യ കാ​ര്യം. എ​ന്നാ​ൽ, ‘ല​വ്​ ജി​ഹാ​ദ്​’ എ​ന്ന ആ​ശ​ങ്ക ഉ​ന്ന​യി​ച്ച്​ അ​ച്ഛ​ൻ കോ​ട​തി​യെ  സ​മീ​പി​ക്കു​ന്നു. മ​ക​ൾ സി​റി​യ​യി​ലേ​ക്ക്​ ​പൊ​യ്​​ക്ക​ള​യു​മോ എ​ന്നു​വ​രെ ആ​ശ​ങ്ക​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​വ​ത്രെ  അ​യാ​ൾ​ക്ക്. അ​തും ന്യാ​യം​ത​ന്നെ. വൈ​ദ്യ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം നേ​ടി​യി​ട്ടും വി​പ്ല​വ​കാ​രി​യാ​യ ചെ​ഗു​വേ​ര പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി  തോ​ക്കെ​ടു​ക്കു​ക​​യാ​യി​രു​ന്നു​വ​ല്ലോ? ഇൗ ​ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ രാ​ജ്യ​ത്തി​ൽ ന​മു​ക്ക്​ ആ​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യും ആ​ശ​ങ്കാ​കു​ല​രാ​കാം.  എ​ന്നാ​ൽ, അ​ശോ​ക​​െൻറ വ്യക്തിപരമായ ആ​ശ​ങ്ക. സി​വി​ൽ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​​െൻറ മൊ​ത്തം ആ​ശ​ങ്ക​യാ​യി പ​രി​ണ​മി​ക്കു​ന്ന​താ​യാ​ണ്​  പി​ന്നീ​ട്​ ക​ണ്ട​ത്. സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​റി​​െൻറ പ്ര​യ​ത്​​ന​​ഫ​ല​മാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. അ​േ​ശാ​ക​ൻ പെ​ൺ​കു​ട്ടി​യു​ടെ പി​താ​വാ​ണ​ല്ലോ.  നി​ല​വി​ലെ പി​തൃ​മേ​ധാ​വി​ത്വ ക്ര​മം ത​ക​രാ​തെ സൂ​ക്ഷി​ക്കേ​ണ്ട ക​ർ​ത്ത​വ്യം അ​യാ​ളു​ടേ​താ​ണ്. ‘മ​ക​ളു​ടെ മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ത്തി​ന്​  പ​രി​ഗ​ണ​ന ന​ൽ​കു​ന്ന​തി​നു മു​േ​​മ്പ പി​താ​വി​​െൻറ മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളാ​ണ്​ പ​രി​ഗ​ണി​ക്ക​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​ത്​ എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു  സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​ർ ഭാ​ഷ്യം. 

hadiya

അ​ശോ​ക​​െൻറ അ​ന്ധാ​ളി​പ്പ്​ അ​വി​ടെ​യും അ​വ​സാ​നി​ച്ചി​ല്ല. മ​തം മാ​റ്റ​ത്തി​നു​ശേ​ഷം  ശ​ഫി​ൻ ജ​ഹാ​ൻ എ​ന്ന യു​വാ​വി​നെ അ​വ​ൾ  വി​വാ​ഹം ക​ഴി​ച്ചു. ആ​രാ​ണ്​ ശ​ഫി​ൻ. ഒ​രു സാ​ധാ​ര​ണ മു​സ്​​ലിം യു​വാ​വ്. ഒ​രു​പ​േ​ക്ഷ, മ​ത​വി​ശ്വാ​സ​ത്താ​ൽ വി​ഡ്​​ഢി​യാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​നാ​കാം അ​യാ​ൾ. പ​ക്ഷേ, വി​ഡ്​​ഢി​ക​ൾ​ക്കും  വി​വാ​ഹാ​നു​മ​തി ന​ൽ​കു​ന്നു​ണ്ട്​ ന​മ്മു​ടെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന.  ഏ​തു രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ ചി​ന്താ​ഗ​തി​ക്കാ​ര​നും പാ​ർ​ട്ടി​ക്കാ​ര​നും മാ​വോ​വാ​ദി​ക്കു​മൊ​ക്കെ വി​വാ​ഹി​ത​നാ​കാ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന  അ​നു​വാ​ദം ന​ൽ​കി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. മ​തേ​ത​ര​വാ​ദി​യും ഇ​ത്​ നി​ഷേ​ധി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, ന​മ്മു​ടെ കോ​ട​തി ഹാ​ദി​യ​യു​ടെ  വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന്​ അം​ഗീ​കാ​രം ന​ൽ​കി​യി​ല്ല! ഇ​തു​പ​ക്ഷേ, ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ കോ​ട​തി​ക​ൾ വ​രെ ‘ഇ​സ്​​ലാ​മോ​ഫോ​ബി​യ’​ക്ക്​ വി​ധേ​യ​പ്പെ​െ​ട്ട​ന്നു​വ​രാം. എ​ന്നാ​ൽ, പ്രാ​യ​പൂ​ർ​ത്തി​യാ​യ ര​ണ്ടു​പേ​രു​ടെ​യും രേ​ഖ​ക​ളും പ്ര​സ്​​താ​വ​ന​ക​ളും പ​രി​ശോ​ധി​ച്ച്​ അ​വ​ർ​ക്ക്​ വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന്​ പു​തി​യൊ​ര​വ​സ​രം ന​ൽ​കേ​ണ്ട​താ​യി​രു​ന്നു കോ​ട​തി. പ​ക​രം  വീ​ട്ടു​ത​ട​ങ്ക​ലി​ൽ ക​ഴി​യാ​നാ​യി​രു​ന്നു ഹാ​ദി​യ​യു​ടെ വി​ധി. സ്വാ​ഭീ​ഷ്​​ട​ത്തി​നെ​തി​രെ എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്​ അ​വ​ൾ  വീ​ട്ടു​ത​ട​ങ്ക​ലി​ലാ​യ​ത്. അ​ച്ഛ​​െൻറ​യും പൊ​ലീ​സു​കാ​രു​ടെ​യും സം​ഘി​ക​ളു​ടെ​യും കാ​വ​ലിൽ.

ര​സ​ക​ര​മാ​യ മ​റ്റൊ​രു കാ​ര്യം ഇൗ ​കേ​സു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട്​ ഏ​റ്റ​വും കൂ​ടു​ത​ൽ ഉ​യ​ർ​ന്ന വാ​ക്ക്​ ‘ല​വ്​ ജി​ഹാ​ദ്​’  എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു. ‘ഘ​ർ​വാ​പ​സി’ എ​ന്ന പ​ദം ത​മ​സ്​​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. പ്രാ​യ​പൂ​ർ​ത്തി​യാ​യ ഒ​രു യു​വ​തി​യു​ടെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം മാ​നി​ക്കാ​ൻ ത​യാ​റാ​വു​ക എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ  സി​വി​ൽ സ​മൂ​ഹം ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​പ​ര​മാ​യി നി​ർ​വ​ഹി​ക്കേ​ണ്ടി​യി​രു​ന്ന ക​ട​മ. ഇ​ഷ്​​ട​പ്പെ​ട്ടാ​ലും ഇ​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു  വ്യ​ക്തി​യു​ടെ ഇ​ഷ്​​ട തീ​രു​മാ​ന​ത്തെ മാ​നി​ക്കാ​നും അ​വ​ർ ത​യാ​റാ​േ​ക​ണ്ട​താ​യി​രു​ന്നു. ന​മ്മു​ടെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​ക്കും  മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും തീ​ർ​ത്തും എ​തി​രാ​യ ഒ​രു നീ​ക്ക​ത്തി​​െൻറ പ​ക്ഷ​ത്താ​യി​രു​ന്നു സി​വി​ൽ സ​മൂ​ഹം  നി​ല​യു​റ​പ്പി​ച്ച​ത്. ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽ ​കേ​ര​ള​ത്തി​​െൻറ ഭ്രാ​ന്ത​ൻ നി​ല​പാ​ടി​നെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച്​ എ​നി​ക്കൊ​രു ​ ‘കോ​മ​ഡി​ചി​ത്രം’ ഒ​രു​ക്കാ​ൻ സ​ഹാ​യ​ക​മാ​യ ചേ​രു​വ​ക​ൾ നി​റ​ഞ്ഞ സം​ഭ​വ​വി​കാ​സ​ങ്ങ​ളാ​ണി​വ.

യു​​ക്​​തി​ര​ഹി​ത വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ
ഇ​നി കോ​ട​തി വി​ധി​യി​ലെ ഏ​താ​നും ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ ന​മു​ക്ക് പ​രി​ശോ​ധി​ക്കാം: ‘പ​രാ​തി​ക്കാ​ര​നാ​യ അ​ശോ​ക​​െൻറ​യും പൊ​ന്ന​മ്മ​യു​ടെ​യും ഏ​ക മ​ക​ളാ​ണ്​ അ​ഖി​ല. ഇ​രു​വ​രും ഹി​ന്ദു (ഇൗ​ഴ​വ) സ​മു​ദാ​യാം​ഗ​ങ്ങ​ൾ. കോ​ട്ട​യം ജി​ല്ല​യി​ലെ വൈ​ക്ക​മാ​ണ്​ ജ​ന്മ​സ്​​ഥ​ലം. അ​തു​കൊ​ണ്ട്,​ അ​ഖി​ല ഹൈ​ന്ദ​വ വി​ശ്വാ​സാ​ചാ​ര​പ്ര​കാ​ര​മാ​ണ്​ വ​ള​ർ​ന്ന​ത്. ഇ​പ്പോ​ൾ 24 വ​യ​സ്സു​ള്ള അ​ഖി​ല ബി.​എ​ച്ച്.​എം.​എ​സ് ​എ​ന്ന ഹോ​മി​യോ ബി​രു​ദം ക​ര​സ്​​ഥ​മാ​ക്കി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. സേ​ല​ത്തെ ശി​വ​രാ​ജ്​ ഹോ​മി​യോ കോ​ള​ജി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ് കോ​ഴ്​​സ്​ പൂ​ർ​ത്തീ​ക​രി​ച്ച​ത്. ആ​ദ്യം കോ​ള​ജ്​ ഹോ​സ്​​റ്റ​ലി​ലും പി​ന്നീ​ട്​ നാ​ലു സ​ഹ​പാ​ഠി​ക​ളോ​ടൊ​പ്പം വാ​ട​ക വീ​ട്ടി​ലും താ​മ​സി​ച്ചാ​യി​രു​ന്നു പ​ഠ​നം. നാ​ലു പേ​രി​ൽ ര​ണ്ടു​ പേ​ർ ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളും ര​ണ്ടു പേ​ർ മു​സ്​​ലിം​ക​ളു​മാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​വ​രി​ലൊ​രാ​ളാ​യ ജ​സീ​ന​യു​മാ​യി അ​ഖി​ല കൂ​ടു​ത​ൽ ഉ​റ്റ​ബ​ന്ധം പു​ല​ർ​ത്തി. ചി​ല സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ങ്ങ​ളി​ൽ ജ​സീ​ന​യു​ടെ വീ​ട്ടി​ൽ​പോ​യി അ​വി​ടെ താ​മ​സി​ക്കാ​റു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ജ​സീ​ന​യു​മാ​യു​ള്ള ഇൗ ​സൗ​ഹൃ​ദ​മാ​ണ്​ അ​വ​ളെ ഇ​സ്​​ലാ​മി​ലേ​ക്കാ​ക​ർ​ഷി​ക്കാ​ൻ കാ​ര​ണ​മാ​യ​ത്. ജ​സീ​ന അ​ഖി​ല​യെ സ്വാ​ധീ​നി​ക്കു​ക​യും ഇ​സ്​​ലാം മ​തം സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ നി​ർ​ബ​ന്ധ​പൂ​ർ​വം പ്രേ​രി​പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്​​തു എ​ന്നാ​ണ്​ പ​രാ​തി​ക്കാ​ര​​െൻറ ആ​രോ​പ​ണം.’

hadiya_Ashokan
ഹാദിയയും പിതാവ്​ അശോകനും
 

‘സ്വാ​ധീ​നി​ച്ചു’ എ​ന്ന പ്ര​യോ​ഗ​ത്തി​ൽ ആ​ർ​ക്കും പ​ന്തി​കേ​ട്​ കാ​ണാ​നാ​വി​ല്ല. അ​തേ​സ​മ​യം, പ്രേ​രി​പ്പി​ച്ചു എ​ന്ന പ​ദം അ​ഭ്യ​സ്​​ത​വി​ദ്യ​യും പ്രാ​യ​പൂ​ർ​ത്തി ആ​യ​വ​ളു​മാ​യ ഒ​രാ​ളു​ടെ വ്യ​ക്​​തി​ത്വ​ത്തി​​െൻറ നി​രാ​ക​ര​ണ​മാ​കു​ന്നു. സ്വ​ന്തം മ​തം ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്കാ​നും ഇ​ഷ്​​ട​മി​ല്ലാ​ത്ത ഒ​രു മ​തം സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​നും നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ ഒ​രാ​ളി​ൽ നി​ർ​ബ​ന്ധ പ്രേ​ര​ണ ചെ​ലു​ത്താ​നാ​കു​മോ? നി​ർ​ബ​ന്ധി​ച്ച്​ ഒ​രാ​ളെ മ​ത​പ​രി​വ​ർ​ത്ത​നം ചെ​യ്യി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​മെ​ന്ന​ത്​ യു​ക്​​തി​ക്ക്​ നി​ര​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​മ​ല്ല. ക​ണ്ഡ​മാ​ലി​ൽ ക​ഴു​ത്തി​നു​മേ​ൽ മ​ഴു ചൂ​ണ്ടി ഹി​ന്ദു​ത്വ ശ​ക്​​തി​ക​ൾ നി​ർ​ബ​ന്ധ മ​ത​പ​രി​വ​ർ​ത്ത​നം ന​ട​ത്തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​വ​രി​ൽ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​വും ഇ​പ്പോ​ൾ ക്രി​സ്​​തു​മ​ത​ത്തി​ലേ​ക്കു​ ത​ന്നെ തി​രി​ച്ചു പോ​വു​ക​യും ചെ​യ്​​തു.  അ​തു​കൊ​ണ്ട്​ നി​ർ​ബ​ന്ധ​പൂ​ർ​വം മ​ത​പ​രി​വ​ർ​ത്ത​നം ന​ട​ത്തു​ന്നു എ​ന്ന വാ​ദം ഭോ​ഷ്​​ക്​ മാ​ത്ര​മാ​ണ്.

യു​ക്​​തി​വാ​ദി​യാ​യ അ​ശോ​ക​ന്​ യു​ക്​​തി​സ​ഹ​മാ​യ വി​ശ​ക​ല​ന​ത്തി​നു​ള്ള ശേ​ഷി ന​ഷ്​​ട​​െ​പ്പ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്നു വേ​ണം ക​രു​താ​ൻ. മ​ക​ളെ കാ​ണാ​ൻ അ​യാ​ൾ ആ​രെ​യും അ​നു​വ​ദി​ക്കാ​റി​ല്ല. ആ​രെ​ങ്കി​ലും കാ​ണാ​നെ​ത്തി​യാ​ൽ അ​സ​ഭ്യ​വ​ർ​ഷ​ത്തോ​ടെ തി​രി​ച്ച​യ​ക്ക​പ്പെ​ടും. പൊ​ലീ​സ്​ മെ​ഷി​ന​റി​ക്കും യു​ക്​​തി​ബോ​ധം ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ട്ടു​പോ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​ശോ​ക​നു​മാ​യി കൂ​ടി​ക്കാ​ഴ്​​ച ന​ട​ത്തി​യ ചി​ല​ർ ഇ​ങ്ങ​നെ പ്ര​തി​വ​ചി​ക്കു​ന്നു. അ​ശോ​ക​ൻ പു​റ​ത്തു​വി​ടു​ന്ന വാ​ക്കു​ക​ൾ അ​യാ​ളു​ടേ​ത​ല്ല. അ​വ ബി.​ജെ.​പി വ​ഴി വ​രു​ന്ന വാ​ക്കു​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു. അ​വ​രാ​ണ്​ പി​ന്ന​ണി​യി​ൽ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. നാം ​അ​യാ​ളോ​ട്​ ശ​ത്രു​ത പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കു​ക​യാ​ണോ വേ​ണ്ട​ത്​? ഇ​ത്​ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ന​ക​ത്തെ പ്ര​ശ്​​ന​മാ​ണ്. ഹാ​ദി​യ​യു​ടെ​യും കു​ടും​ബാം​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും മാ​ന​സി​ക നി​ല പ​രി​ശോ​ധി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന്​ സ​ണ്ണി ക​പി​ക്കാ​ടും മ​റ്റും നി​ർ​േ​ദ​ശി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. ഒ​രു​പ​ക്ഷേ, കേ​ര​ള സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ സ​ക​ല​മാ​ന​പേ​ർ​ക്കും ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു മാ​ന​സി​ക പ​രി​ശോ​ധ​ന ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണെ​ന്നാ​ണ്​ എ​​െൻറ സു​ചി​ന്തി​താ​ഭി​പ്രാ​യം. അ​തി​രി​ക്ക​െ​ട്ട, വി​ദ്വേ​ഷ​ത്തി​​െൻറ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​ന്​ പ​ക​രം സ​മ​സൃ​ഷ്​​ടി സ്​​നേ​ഹ​ത്തി​​െൻറ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​മാ​ണ്​ നാം ​ഇൗ ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ ശ​ക്​​തി​പ്പെ​ടു​ത്തേ​ണ്ട​ത്. 

ന​മു​ക്ക്​ വീ​ണ്ടും കോ​ട​തി വി​ധി​യി​ലേ​ക്ക്​ വ​രാം. 
‘ഇ​സ്​​ലാം സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​നി​ട​യാ​യ സാ​ഹ​ച​ര്യം സ​ത്യ​വാ​ങ്​​​മൂ​ല​ത്തി​ൽ അ​വ​ൾ അ​റി​യി​ച്ചു... കൂ​ട്ടു​കാ​രി​ക​ളാ​യ ജ​സീ​ന, ഫ​സീ​ന​യു​ടെ​യും കൃ​ത്യ​സ​മ​യ​ങ്ങ​ളി​ലു​ള്ള പ്രാ​ർ​ഥ​ന​ക​ളും ഉ​ത്ത​മ സ്വ​ഭാ​വ​വും ത​ന്നി​ൽ മ​തി​പ്പു​ള​വാ​ക്കി​യി​രു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ താ​ൻ ഇ​സ്​​ലാ​മി​ക പു​സ്​​ത​ക​ങ്ങ​ൾ വാ​യി​ക്കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. സ്വ​ന്തം താ​ൽ​പ​ര്യ​പ്ര​കാ​രം ഇ​ൻ​റ​ർ​നെ​റ്റ്​ വ​ഴി ഇ​സ്​​ലാ​മി​ക കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ അ​ഭ്യ​സി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്​​തു. നി​ര​വ​ധി ദൈ​വ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്ന സ​ങ്ക​ൽ​പം ഏ​ത്​ ദൈ​വ​ത്തോ​ടാ​യി​രി​ക്ക​ണം പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കേ​ണ്ട​ത്​ എ​ന്ന ആ​ശ​യ​ക്കു​ഴ​പ്പ​ത്തി​ന്​ കാ​ര​ണ​മാ​യി. ​ക്ര​മേ​ണ ഇ​സ്​​ലാം മു​ന്നോ​ട്ടു​വെ​ക്കു​ന്ന ഏ​ക​ദൈ​വ സ​ങ്ക​ൽ​പ​ത്തി​ൽ താ​ൽ​പ​ര്യം ജ​നി​ക്കു​ക​യും അ​താ​ണ്​ യു​ക്​​തി​പൂ​ർ​ണം എ​ന്ന്​ ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്​​തു.’ 

hadiya-case-SC

അ​പ്പോ​ൾ ഇൗ ​മ​തം​മാ​റ്റ​ത്തി​ൽ എ​ന്താ​ണ്​ കു​ഴ​പ്പ​മു​ള്ള​ത്​? സ്വ​ന്തം ഇ​ഷ്​​ട​പ്ര​കാ​ര​മാ​ണ്​ ഹാ​ദി​യ ഇ​സ്​​ലാം അ​ഭ്യ​സി​ച്ച​തെ​ന്നും ഇ​ഷ്​​ട​പ്പെ​ട്ട​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്​ ആ ​വി​ശ്വാ​സ​ധാ​ര സ്വീ​ക​രി​ച്ച​തെ​ന്നും കോ​ട​തി പ​രാ​മ​ർ​ശം ത​ന്നെ വ്യ​ക്​​ത​മാ​ക്കു​ന്നു. ബു​ക്കു​ക​ൾ വാ​യി​ച്ചും ഇ​ൻ​റ​ർ​നെ​റ്റ്​ വ​ഴി​യും വി​വ​ര​ങ്ങ​ൾ സ്വീ​ക​രി​ച്ചു. പ്രാ​യ​പൂ​ർ​ത്തി​യാ​യ ഏ​ത്​ വ്യ​ക്​​തി​ക്കും ഇ​ത്ത​രം കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്താം. ഇ​ഷ്​​ട​മ​തം സ്വീ​ക​രി​ക്കാം. അ​ത്​ ത​ട​യാ​ൻ ഒ​രു കോ​ട​തി​ക്കും അ​ധി​കാ​ര​മി​ല്ല. ക​വി സ​ച്ചി​ദാ​ന​ന്ദ​​െൻറ നി​രീ​ക്ഷ​ണം നോ​ക്കു​ക: ‘അ​ഖി​ല​യെ കു​ട്ടി​യെന്നാണ്​​ കോ​ട​തി വിശേഷിപ്പിച്ചത്​. 24വയസുള്ള അവളെങ്ങനെ കുട്ടിയാകും. അ​വ​ളു​ടെ വി​വാ​ഹം റ​ദ്ദാ​ക്കാ​നും ഇ​ഷ്​​ട​മി​ല്ലാ​ത്ത വീ​ട്ടി​ലേ​ക്ക്​ തി​രി​ച്ച​യ​ക്കാ​നും കോ​ട​തി മു​തി​ർ​ന്നു പിതൃമേധാവിത്തപരമാണ്​ വിധി.’

ക​മ​ല സു​റ​യ്യ​യോ​ടു​ള്ള സ​മീ​പ​നം
ക​മ​ല സു​റ​യ്യ​യു​ടെ മ​തം​മാ​റ്റ​വും ക​ടു​ത്ത വി​മ​ർ​ശ​ങ്ങ​ൾ ക്ഷ​ണി​ച്ചു​വ​രു​ത്തു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. എ​ന്നാ​ൽ, ജ​ന​കീ​യ മ​നഃ​സാ​ക്ഷി​യെ സ്വാ​ധീ​നി​ക്കാ​ൻ അ​ന്ന്​ സം​ഘ​ശ​ക്​​തി​ക​ൾ​ക്ക്​ ഇ​ന്ന​ത്തെ​പ്പോ​ലെ ക​ഴി​ഞ്ഞി​രു​ന്നി​ല്ല. ക​ഴി​ഞ്ഞ ഒ​രു ദ​ശ​ക​ത്തി​നി​ടെ കാ​ര്യ​മാ​യ പ​രി​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ്​ കേ​ര​ള​ത്തി​​െൻറ ജ​ന​കീ​യ മ​നഃ​സാ​ക്ഷി​യി​ൽ സം​ഭ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഹാ​ദി​യ​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ വ്യ​ത്യ​സ്​​ത​മാ​യി പ്ര​ഗ​ല്​​ഭ എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി ആ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന​ത്​ ക​മ​ല​ക്ക്​ ഗു​ണ​ക​ര​മാ​യി ഭ​വി​ച്ചു. മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ൽ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ആം​ഗ​ലേ​യ​ത്തി​ലും ര​ച​ന​ക​ൾ ന​ട​ത്തി​യ അ​വ​ർ​ക്ക്​ കേ​ര​ള​ത്തി​ന്​ വെ​ളി​യി​ൽ പേ​രും പ്ര​ശ​സ്​​തി​യും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. സ്​​ത്രീ​വാ​ദി​ക​ൾ അ​വ​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി ഫാ​ൻ​സ്​ ക്ല​ബു​ക​ൾ രൂ​പ​വ​ത്​​ക​രി​ച്ചി​രു​ന്നു. എ​ന്നി​ട്ടും ഇ​സ്​​ലാം ഭീ​തി ബാ​ധി​ച്ച കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ വി​ദ്യാ​സ​മ്പ​ന്ന​ർ, ഇ​സ്​​ലാം​മ​താ​ശ്ലേ​ഷ​മ​ന​ന്ത​ര​മു​ള്ള ക​മ​ല​യു​ടെ ജീ​വി​തം പ്ര​യാ​സ​പൂ​ർ​ണ​മാ​ക്കാ​ൻ പ​രി​ശ്ര​മി​ച്ചു. നാ​ടും വീ​ടും വി​ട്ട്​ അ​വ​ർ​ക്ക്​ പു​ണെ​യി​ൽ അ​ഭ​യം തേ​ടേ​ണ്ടി​വ​ന്നു. അ​വി​ടെ​യും അ​വ​ർ​ക്ക്​ പൊ​റു​തി ന​ൽ​കി​യി​ല്ല. ത​​െൻറ മൃ​ത​ദേ​ഹം കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ഇ​സ്​​ലാ​മി​ക​രീ​തി​യി​ൽ സം​സ്​​ക​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന അ​വ​രു​ടെ ആ​ഗ്ര​ഹ​ത്തി​നെ​തി​രി​ലും ഇ​സ്​​ലാ​മോ​ഫോ​ബു​ക​ൾ ബ​ഹ​ളം​വെ​ച്ചു. മ​തം​മാ​റ്റം ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന പ്ര​കാ​രം കു​റ്റ​കൃ​ത്യ​മ​ല്ലെ​ന്ന്​ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ സി​വി​ൽ സ​മൂ​ഹം മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന ശി​ൽ​പി​യാ​യ അം​ബേ​ദ്​​ക​ർ പോ​ലും മ​തം​മാ​റി ബു​ദ്ധ​വി​ശ്വാ​സി​യാ​യി.

Kamala-suraiyya

എ​ന്നാ​ൽ, സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യാ​ന​ന്ത​ര ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ എ​പ്പോ​ഴാ​ണ്​ മ​തം​മാ​റ്റം വി​വാ​ദ​വി​ഷ​യ​മാ​യി മാ​റാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ​ത്​? ഒ​റീ​സ 1967ൽ ​ഫ്രീ​ഡം ഒാ​ഫ്​ റി​ലി​ജ്യ​ൻ ആ​ക്​​ട്​ പാ​സാ​ക്കി​യ​ത്​ മു​ത​ൽ എ​ന്നാ​ണ്​ എ​​െൻറ ഒാ​ർ​മ. ഗ​വ​ൺ​മ​െൻറി​​െൻറ അ​നു​മ​തി​യി​ല്ലാ​ത്ത മ​തം​മാ​റ്റം നി​യ​മ​വി​രു​ദ്ധ​മാ​യി പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കു​ന്ന ച​ട്ട​മാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. സം​ഘി​ക​ൾ ഇൗ ​ആ​ക്​​ട്​ മ​റ്റു​ സം​സ്​​ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക്​ വ്യാ​പി​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. വാ​സ്​​ത​വ​ത്തി​ൽ ഇൗ ​ആ​ക്​​ട്​ ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ അ​ടി​സ്​​ഥാ​ന പ്ര​മാ​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ നി​ര​ക്കാ​ത്ത​താ​ണ്. സ​ർ​ക്കാ​റി​​െൻറ അ​നു​വാ​ദം തേ​ടാ​തെ ആ​യി​രു​ന്നു അം​ബേ​ദ്​​ക​ർ ബു​ദ്ധ​മ​തം സ്വീ​ക​രി​ച്ച​ത്. ആ​ത്​​മീ​യ​ത, മ​തം, ചി​ന്ത എ​ന്നി​വ​യു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള ക​ട​ന്നു​ക​യ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ​വി​രു​ദ്ധ​മാ​ണ്​ എ​ന്ന​തി​ൽ ത​ർ​ക്ക​മി​ല്ല. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യാ​ക​െ​ട്ട രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്​ ഒൗ​ദ്യോ​ഗി​ക മ​ത​മാ​യി ഒ​രു മ​ത​ത്തെ​യും നി​ർ​ണ​യി​ച്ചി​ട്ടു​മി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, 2024ഒാ​ടെ ഇ​ന്ത്യ ഹി​ന്ദു​രാ​ഷ്​​ട്ര​മാ​കും എ​ന്ന്​ പ​ര​സ്യ​മാ​യി പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ സം​ഘ​പ​രി​വാ​രം. ഒ​രു​പ​ക്ഷേ, 2019ലെ ​തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പോ​ടെ അ​ക്കാ​ര്യം തീ​രു​മാ​നി​ക്ക​പ്പെ​േ​ട്ട​ക്കാം. മ​തം, ആ​ത്​​മീ​യ​ത, നി​രീ​ശ്വ​ര​വാ​ദം എ​ന്നി​വ​യു​ടെ​യെ​ല്ലാം ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ഭാ​വി അ​ടു​ത്ത തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പോ​ടെ നി​ർ​ണ​യി​ക്ക​പ്പെ​െ​ട്ട​ന്നു​വ​രാം. ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ മ​തേ​ത​ര ശ​ക്​​തി​ക​ൾ ​മ​തേ​ത​ര​ത്വം സം​ര​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള അ​വ​സ​ര​ങ്ങ​ൾ ക​ള​ഞ്ഞു​കു​ളി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു.

ഹാ​ദി​യ / അ​ഖി​ല കേ​സ്​ ഘ​ർ​വാ​പ​സി കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ഒൗ​ദ്യോ​ഗി​ക​മാ​യി അം​ഗീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു എ​ന്ന​തി​​െൻറ ആ​ദ്യ ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​ണ്. ഹി​ന്ദു​ത്വ​ശ​ക്​​തി​ക​ൾ​ക്ക്​ പു​റ​മെ ഒ​രു​വി​ഭാ​ഗം ഇ​ട​ത്, ലി​ബ​റ​ൽ ചി​ന്താ​ഗ​തി​ക്കാ​രും നി​യ​മ​പാ​ല​ക​രു​മെ​ല്ലാം ഇൗ ​ഘ​ർ​വാ​പ​സി​ക്ക്​ പി​ന്തു​ണ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. എ​ത്ര ല​ജ്ജാ​ക​രം. ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രു കേ​സ്​ കൈ​കാ​ര്യം ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ൽ എ​സ്.​ഡി.​പി.​െ​എ അ​ൽ​പം കൂ​ടി ബു​ദ്ധി കാ​ണി​ക്കേ​ണ്ട​താ​യി​രു​ന്നു. പ്ര​ശ്​​ന​ത്തി​ൽ ഇ​ട​പെ​ടാ​ൻ അ​വ​ർ കാ​ട്ടി​യ അ​മി​താ​വേ​ശം ഇ​സ്​​ലാ​മോ​ഫോ​ബി​യ ബാ​ധി​ച്ച ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​ത്തി​ന്​ ക​രു​ത്ത്​ പ​ക​രു​ക​യാ​ണു​ണ്ടാ​യ​ത്. അ​ങ്ങ​നെ അ​ത്​ ഹി​ന്ദു​ത്വ​ശ​ക്​​തി​ക​ൾ​ക്കും ക​രു​ത്താ​യി പ​രി​ണ​മി​ച്ചു. ചു​രു​ക്ക​ത്തി​ൽ, ഹാ​ദി​യ​യെ വീ​ട്ടു​ത​ട​ങ്ക​ലി​ൽ സൂ​ക്ഷി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട്​ സാ​മൂ​ഹി​കാം​ഗീ​കാ​ര​മു​ള്ള ആ​ദ്യ ഘ​ർ​വാ​പ​സി​യെ കേ​ര​ളം ആ​ഘോ​ഷി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​വ​സ​രം ല​ഭി​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ ഹാ​ദി​യ എ​ന്തു​പ​റ​യും എ​ന്ന​റി​യാ​ൻ ന​മു​ക്ക്​ കാ​ത്തി​രി​ക്കാം.

സിനിമ സംവിധായകനും എഴുത്തുകാരനുമാണ്​ ലേഖകൻ

COMMENTS