Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightOpen Forumchevron_rightകറുത്ത ഗൗണുകളും ചുവന്ന...

കറുത്ത ഗൗണുകളും ചുവന്ന ഹിജാബും

text_fields
bookmark_border
കറുത്ത ഗൗണുകളും ചുവന്ന ഹിജാബും
cancel

ചീ​ഫ്​ ജ​സ്​​റ്റി​സ്​ ദീ​പ​ക്​ മി​ശ്ര​യും ജ​സ്​​റ്റി​സ്​ ച​ന്ദ്ര​ചൂ​ഡും ജ​സ്​​റ്റി​സ്​ ഖ​ൻ​വി​ൽ​ക​റും നി​ശ്ച​ല​രാ​യി സ്വ​ന്തം സീ​റ്റു​ക​ളി​ൽ ഇ​രി​ക്കു​േ​മ്പാ​ഴാ​യി​രു​ന്നു ചു​വ​പ്പ്​ ഹി​ജാ​ബ​ണി​ഞ്ഞ്, വ​നി​ത പൊ​ലീ​സി​​െൻറ അ​ക​മ്പ​ടി​യോ​ടെ ആ ​യു​വ​തി കോ​ട​തി​മു​റി​യി​ലേ​ക്ക്​ ക​ട​ന്നു​വ​ന്ന​ത്​; ന​വം​ബ​ർ 27ന്​ ​ഉ​ച്ച​തി​രി​ഞ്ഞ്​ മൂ​ന്നു​മ​ണി​യോ​ടെ. എ​ല്ലാ ക​ണ്ണു​ക​ളും അ​വ​ൾ​ക്കു​നേ​രെ നീ​ണ്ടു. ക​റു​ത്ത ഗൗ​ണ​ണി​ഞ്ഞ അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​ർ തി​ക്കി​ത്തി​ര​ക്കി അ​വ​ൾ​ക്ക്​ വ​ഴി​യൊ​രു​ക്കി. ദേ​ശീ​യ​ശ്ര​ദ്ധ ആ​ക​ർ​ഷി​ക്കു​ക​യും സു​പ്രീം​കോ​ട​തി വ്യ​വ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ളി​ലും മാധ്യമ ച​ർ​ച്ച​ക​ളി​ലും ദീ​ർ​ഘ​കാ​ല​മാ​യി പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്​​ത യു​വ​തി ആ​രെ​ന്ന​റി​യാ​നു​ള്ള ആ​കാം​ക്ഷാ​ഭ​രി​ത​മാ​യ നി​മി​ഷ​ങ്ങ​ൾ. മ​റ്റൊ​രു മ​തം സ്വീ​ക​രി​ച്ചു, സ്വ​ന്തം ഇ​ഷ്​​ട​പ്ര​കാ​രം ഒ​രു യു​വാ​വു​മാ​യി വി​വാ​ഹം ചെ​യ്​​തു എ​ന്ന​തു​മാ​ത്ര​മാ​യി​രു​ന്നു അ​വ​ളെ വി​വാ​ദ​ങ്ങ​ളു​െ​ട കേ​ന്ദ്ര സ്​​ഥാ​ന​ത്ത്​ പ്ര​തി​ഷ്​​ഠി​ച്ച​ത്.

അ​തേ, മ​ല​യാ​ളി​യാ​യ ഹാ​ദി​യ. നി​യ​മാ​നു​സൃ​ത വി​വാ​ഹം റ​ദ്ദാ​ക്കി അ​ച്ഛ​​െൻറ ക​സ്​​റ്റ​ഡി​യി​ൽ ക​ഴി​യാ​ൻ കേ​ര​ള ഹൈ​കോ​ട​തി ഉ​ത്ത​ര​വി​ട്ട​തു​മൂ​ലം പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യി​ലാ​യ പെ​ൺ​കു​ട്ടി.
 സ്വ​ത​ന്ത്ര വ്യ​ക്​​തി​യാ​യ ഭ​ർ​ത്താ​വ്​ ശ​ഫി​ൻ ജ​ഹാ​​െൻറ അ​പ്പീ​ലി​നെ തു​ട​ർ​ന്ന്​ കേ​സ്​ ​ൈ​ഹ​കോ​ട​തി​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ സ​ു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യി​ൽ എ​ത്തു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളു​ടെ ത​ട​ങ്ക​ലി​ലാ​യ​തി​നാ​ൽ ഹാ​ദി​യ​ക്ക്​ സ്വ​യം അ​പ്പീ​ൽ ന​ൽ​കാ​നാ​കാ​​ത്ത സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ലാ​ണ്​ താ​ൻ അ​പ്പീ​ൽ ന​ൽ​കു​ന്ന​തെ​ന്ന്​ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി​ അ​വ​ളെ മോ​ചി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ഉ​ത്ത​ര​വി​ട​ണ​മെ​ന്ന്​ ഭ​ർ​ത്താ​വ്​ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടു. ഹാ​ദി​യ​യെ കോ​ട​തി​യി​ൽ ഹാ​ജ​രാ​ക്ക​ണ​മെ​ന്നാ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ട്​ ജ​ഹാ​​െൻറ അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​രാ​യ ഞ​ങ്ങ​ൾ (ഇൗ ​ലേ​ഖി​ക, ക​പീ​ൽ സി​ബ​ൽ, ഹാ​രി​സ്​ ബീ​രാ​ൻ) നേ​ര​ത്തെ ന​ൽ​കി​യ ഹ​ര​ജി  സു​പ്രീം​കോ​ട​തി നി​രാ​ക​രി​ക്കു​ക​യാ​ണു​ണ്ട​ത്. മാ​ത്ര​മ​ല്ല ഹി​ന്ദു യു​വ​തി​ക​ളെ ഇ​സ്​​ലാ​മി​ലേ​ക്ക്​ നി​ർ​ബ​ന്ധ മ​ത​പ​രി​വ​ർ​ത്ത​നം ന​ട​ത്താ​ൻ പ്ര​ത്യേ​ക സം​ഘ​ട​ന പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന ആ​േ​രാ​പ​ണം എ​ൻ.​െ​എ.​എ അ​ന്വേ​ഷി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന ഉ​ത്ത​ര​വ്​ കൂ​ടി ന​ൽ​കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു സു​പ്രീം​കോ​ട​തി. തു​ട​ർ​ന്ന്​ എ​ൻ.​െ​എ.​എ മു​ദ്ര​െ​വ​ച്ച റി​പ്പോ​ർ​ട്ട്​ ഹൈ​കോ​ട​തി​ക്ക്​ കൈ​മാ​റി. ജ​സ്​​റ്റി​സ്​ ​ഖെ​ഹാ​ർ വി​ര​മി​ക്കു​ക​യും ദീ​പ​ക്​ മി​ശ്ര ചീ​ഫ്​ ജ​സ്​​റ്റി​സാ​യി അ​വ​രോ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്​​ത​തോ​ടെ ഹാ​ദി​യ​യെ കോ​ട​തി കേ​ൾ​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന, ഞ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തി​യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം ല​ക്ഷ്യം ക​ണ്ടു. ഹാ​ദി​യ​യു​ടെ വാ​ക്കു​ക​ൾ ശ്ര​വി​ക്കാ​നാ​യി അ​വ​ളെ ഹാ​ജ​രാ​ക്കാ​ൻ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ഉ​ത്ത​ര​വി​ട്ടു. ന​വം​ബ​ർ 27ന്​ ​പി​താ​വ്​ അ​ശോ​ക​ൻ ക​ന​ത്ത പൊ​ലീ​സ്​ ബ​ന്ത​വ​സോ​ടെ അ​വ​ളെ കോ​ട​തി​യി​ലെ​ത്തി​ച്ചു. അ​തി​നു​മു​േ​മ്പ അ​വ​ളെ കാ​ണാ​ൻ ശ​ഫി​ൻ ജ​ഹാ​നും അ​യാ​ളു​ടെ അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​ർ​ക്കും അ​നു​മ​തി ല​ഭി​ച്ചി​ല്ല.

അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​രു​ടെ മു​ൻ​വ​രി​യി​ലാ​യി​രു​ന്നു ഞാ​ൻ. അ​തി​നാ​ൽ ചെ​രി​ഞ്ഞു​നോ​ക്കി​യാ​ൽ മാ​ത്ര​മേ ഹാ​ദി​യ​യു​ടെ വ​ര​വ്​ കാ​ണാ​ൻ പ​റ്റു​മാ​യി​രു​ന്നു​ള്ളൂ. അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​രി​ൽ പ​ല​രും ചാ​ഞ്ഞും ചെ​രി​ഞ്ഞും തു​റി​ച്ചും​നോ​ക്കി. വാ​സ്​​ത​വ​ത്തി​ൽ ഇൗ ​കേ​സി​ൽ ഉ​ൾ​പ്പെ​ട്ട ആ​ദ്യ​നാ​ൾ മു​ത​ൽ അ​വ​ളെ കാ​ണാ​നു​ള്ള ആ​ഗ്ര​ഹ​ത്തി​ലാ​യി​രു​ന്നു ഞാ​ൻ. അ​ൽ​പം ക​ഴി​ഞ്ഞ്​ അ​വ​ളു​ടെ മു​ഖം വ്യ​ക്​​ത​മാ​യി ക​ണ്ടു. അ​പ്പോ​ൾ അ​വ​ൾ കൂ​ടെ​യു​ള്ള​വ​രോ​ട്​ പു​ഞ്ചി​രി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. നി​യ​മ​പാ​ല​ക​രു​മാ​യി അ​നാ​യാ​സം ഇ​ട​പെ​ടാ​ൻ അ​വ​ൾ​ക്ക്​ ക​ഴി​യു​ന്നു. മ​നു​ഷ്യ​ത്വ​പൂ​ർ​ണ​മാ​യ രീ​തി​യി​ൽ ല​ളി​ത​മാ​യി അ​വ​ൾ നി​യ​മ​പാ​ല​ക​രു​മാ​യി സം​സാ​രി​ക്കു​ന്നു. അ​വ​ളു​ടെ അ​ന്ത​സ്സ്​ മാ​നി​ക്കു​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ നി​യ​മ​പാ​ല​ക​രും അ​വ​ളോ​ട്​ തി​രി​ച്ചും സം​സാ​രി​ക്കു​ന്നു. കോ​ട​തി​യു​ടെ ഗൗ​ര​വ​നി​ർ​ഭ​ര​മാ​യ അ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​മോ അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​പ്പ​ട​യു​ടെ ബാ​ഹു​ല്യ​ത്തി​ലോ പ്ര​ധാ​ന ജ​സ്​​റ്റി​സു​മാ​രു​ടെ സ​ന്നി​ധ്യ​മോ അ​വ​ളു​ടെ ശാ​ന്ത പ്ര​കൃ​ത​ത്തി​ന്​ വി​ഘാ​ത​മാ​കു​ന്ന​താ​യി തോ​ന്നി​യി​ല്ല.
കോ​ട​തി ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ ആ​രം​ഭി​ച്ചു. വി​ചി​ത്ര​മെ​ന്നു പ​റ​യ​െ​ട്ട, ഹാ​ദി​യ കോ​ട​തി​യി​ൽ സം​സാ​രി​ക്ക​ണ​​മോ എ​ന്ന  ആ ​കാ​ര്യ​ത്തെ​ച്ചൊ​ല്ലി​യാ​യി​രു​ന്നു ന്യാ​യാ​ധി​പ​രും അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​രും കോ​ട​തി​യി​ൽ ത​ർ​ക്കി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന​ത്. സം​ഭാ​ഷ​ണ ഭാ​ഷ വേ​ണ്ട​ത്ര വ​ശ​മി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ഇം​ഗ്ലീ​ഷ്​ പ​രി​ജ്​​ഞാ​നം ഹാ​ദി​യ​ക്ക്​ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. കോ​ട​തി​യി​ലെ സ​ർ​വ വ്യ​വ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ളും അ​വ​ൾ​ക്ക്​ മ​ന​സ്സി​ലാ​കു​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​വ​ൾ സ​ർ​വ​വും ക്ഷ​മ​യോ​ടെ കേ​ട്ടു​നി​ന്നു. ഹാ​ദി​യ​യു​ടെ അ​ച്ഛ​​െൻറ അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​ൻ ശ്യാം ​ദി​വാ​ൻ, ഹാ​ദി​യ മ​സ്​​തി​ഷ്​​ക​ പ്ര​ക്ഷാ​ള​ന​ത്തി​ന്​ ഇ​ര​യാ​യി എ​ന്ന വാ​ദ​ത്തി​ൽ ഉ​റ​ച്ചു​നി​ന്നു. ഭ​ർ​ത്താ​വും തീ​വ്ര​വാ​ദി സം​ഘ​ട​​ന​യും    അ​വ​ളെ ‘പ്രോ​​ഗ്രാം’ ചെ​യ്​​തി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ന്നും അ​തി​നാ​ൽ  ആ ​കു​രു​ക്കി​ൽ​നി​ന്ന്​ അ​വ​ളെ മോ​ചി​പ്പി​ക്കേ​ണ്ട​താ​ണെ​ന്നും വാ​ദി​ച്ചു.

അ​വ​ൾ പ്രാ​യ​പൂ​ർ​ത്തി​യാ​യ വ്യ​ക്തി​യാ​ണെ​ന്നും അ​വ​ളെ ക​സ്​​റ്റ​ഡി​യി​ൽ വെ​ക്കാ​ൻ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ​ക്ക്​ അ​വ​കാ​ശ​മി​ല്ലെ​ന്നും ഞാ​ൻ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി​യ​പ്പോ​ൾ കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ ഹി​ന്ദു സ്​​ത്രീ​ക​ളെ മ​തം മാ​റ്റ​ത്തി​ന്​ പ്രേ​രി​പ്പി​ക്കു​ക​യും അ​വ​രെ ഭീ​ക​ര​വാ​ദി​ക​ളാ​ക്കി മാ​റ്റു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന സം​ഘ​ട​ന​യെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കേ​ണ്ട​ത്​ കോ​ട​തി​യു​ടെ ചു​മ​ത​ല​യാ​ണെ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു​ ശ്യാം ​ദി​വാ​​െൻറ മ​റു​പ​ടി. ഹാ​ദി​യ പ്രാ​യ​പൂ​ർ​ത്തി​യാ​യ പെ​ണ്ണാ​ണെ​ന്ന​ത്​ അ​വ​ർ​ക്ക്​ പ്ര​ശ്​​ന​മ​ല്ല; സ്വ​ന്തം ഇ​ഷ്​​ട​​പ്ര​കാ​രം വി​വാ​ഹം ക​ഴി​ക്കാ​നു​ള്ള സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം അ​വ​ൾ​ക്കു​ണ്ട്​ എ​ന്ന​ത്​ പ്ര​ശ്​​ന​മ​ല്ല; അ​വ​ൾ ഒ​രു കു​റ്റ​കൃ​ത്യ​ത്തി​ലും പ​ങ്കാ​ളി​യാ​യി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്ന​തും പ്ര​ശ്​​ന​മ​ല്ല! അ​വ​ളോ​ട്​ സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​മു​േ​മ്പ ത​ങ്ങ​ൾ ത​യാ​റാ​ക്കി​യ അ​ന്വേ​ഷ​ണ റി​പ്പോ​ർ​ട്ട്​ പ​രി​ശോ​ധി​ക്കു​ക​യാ​ണ്​ കോ​ട​തി ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത്​ എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു എ​ൻ.​െ​എ.​എ പ്ര​തി​നി​ധി മ​നീ​ന്ദ​ർ സി​ങ്ങി​ന്​ ഉ​ന്ന​യി​ക്കാ​നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന വാ​ദം.

ഹാദിയയെ കേൾക്കൂ
ഹാ​ദി​യ​യെ കേ​േ​ട്ട തീ​രൂ എ​ന്നാ​യി ഞാ​നും ക​പി​ൽ സി​ബ​ലും. സ്വ​ന്ത​മാ​യി അ​ഭി​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ളും നി​ല​പാ​ടു​ക​ളും വെ​ച്ചു​പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന സ്​​​ത്രീ​യാ​ണ​വ​ൾ എ​ന്നും അ​തി​നാ​ൽ അ​വ​ളെ സം​സാ​രി​ക്കാ​ൻ അ​നു​വ​ദി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും അ​തി​നു​വേ​ണ്ടി​യാ​ണ്​ അ​വ​ളെ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യി​ൽ ഹാ​ജ​രാ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്നും ഞ​ങ്ങ​ൾ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി. ഉ​ദ്വേ​ഗ​ഭ​രി​ത​വും നാ​ട​കീ​യ​വു​മാ​യ രം​ഗ​ങ്ങ​ളാ​ണ്​ കോ​ട​തി​യി​ൽ അ​ര​ങ്ങേ​റി​യ​ത്. ഹാ​ദി​യ തെ​റ്റാ​യ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളാ​ൽ സ്വാ​ധീ​നി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്നും കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ സ​മാ​ന​മാ​യ കേ​സു​ക​ൾ എ​ൻ.​െ​എ.​എ​ക്ക്​ ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞെ​ന്നും ശ​ഫി​ന്​ ​െഎ.​എ​സു​മാ​യി ബ​ന്ധ​മു​ണ്ടെ​ന്നും ശ്യാം ​ദി​വാ​ൻ ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു. 

അ​േക്ഷാഭ്യ
കേ​ര​ള​ത്തി​​ലെ തീ​വ്ര​വാ​ദ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച എ​ൻ.​െ​എ.​എ റി​പ്പോ​ർ​ട്ട്​ പ​രി​ശോ​ധി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​മു​മ്പ്​ ഹാ​ദി​യ​യെ സം​സാ​രി​ക്കാ​ൻ അ​നു​വ​ദി​ക്ക​രു​ത്​ എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു മ​നീ​ന്ദ​ർ സി​ങ്ങി​​െൻറ വാ​ദം. ‘മ​സ്​​തി​ഷ്​​ക പ്ര​ക്ഷാ​ള​നം’ എ​ന്ന പ​ദം ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ച്​ കോ​ട​തി​മു​റി​യി​ൽ ഉ​യ​ർ​ന്നു. ന്യാ​യാ​ധി​പ​രെ​യും മൊ​ത്തം സ​ദ​സ്സി​നെ​യും ‘മ​സ്​​തി​ഷ്​​ക പ്ര​ക്ഷാ​ള​നം’ ചെ​യ്യാ​നു​ള്ള അ​ട​വാ​യി​രു​ന്നു അ​തെ​ന്ന തോ​ന്ന​ലാ​ണെ​നി​ക്കു​ണ്ടാ​യ​ത്.

ത​നി​ക്കെ​തി​രെ ആ​രോ​പ​ണ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ന്ന​യി​ച്ച​വ​ർ​ക്കു തൊ​ട്ട​രി​കി​ൽ ആ ‘​മ​സ്​​തി​ഷ്​​ക പ്ര​ക്ഷാ​ളി​ത’  നി​ൽ​ക്കു​ന്നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. മാ​ന​സി​കാ​രോ​ഗ്യം ഇ​ല്ലാ​ത്ത​വ​ളാ​ണെ​ന്നും ദേ​ശ​സു​ര​ക്ഷ​ക്ക്​ ഭീ​ഷ​ണി​യാ​ണെ​ന്നും ആ​രോ​പി​ച്ച​വ​ർ​ക്കു മു​ന്നി​ൽ ഹാ​ദി​യ സം​യ​മ​നം വെ​ടി​യാ​തെ ശാ​ന്ത​ചി​ത്ത​യാ​യി നി​ല​കൊ​ണ്ടു. ഗൗ​ണു​ക​ളു​ടെ ക​റു​ത്ത ക​ട​ലി​നു മു​ന്നി​ൽ ചു​വ​പ്പ്​ വ​സ്​​ത്ര​മ​ണി​ഞ്ഞ്​ ദൃ​ഢ​ചി​ത്ത​യാ​യി. ഒ​ഴു​േ​​ക്കാ​ടെ ഇം​ഗ്ലീ​ഷ്​ പ​റ​യാ​ൻ അ​വ​ർ​ക്കു വ​ശ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, അ​വ​ൾ​ക്ക്​ ഇം​ഗ്ലീ​ഷ്​ ഭാ​ഷ ന​ന്നാ​യി മ​ന​സ്സി​ലാ​കും. എ​ല്ലാം അ​വ​ൾ കേ​ട്ടു, ക്ഷ​മ​യോ​ടെ. 25കാ​രി​യാ​യ ഒ​രു സ്​​ത്രീ​യെ കു​ത്ത​നെ നി​ർ​ത്തി അ​വ​ൾ മ​നോ​രോ​ഗി​യാ​ണെ​ന്ന്​ ആ​രോ​പി​ക്കു​ന്ന​ത്​ അ​പ​കീ​ർ​ത്തി​ക​ര​മ​ല്ലേ?

ജ​ഡ്​​ജി​മാ​രും അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​രും അ​ത​ത്​ ഇ​രി​പ്പി​ട​ങ്ങ​ളി​ൽ ഇ​രി​ക്കു​േ​മ്പാ​ൾ ര​ണ്ടു​ മ​ണി​ക്കൂ​റാ​യി അ​വ​ൾ നി​ന്ന​നി​ൽ​പി​ലാ​യി​രു​ന്നു. ഒ​രു ക​സേ​ര അ​വ​ൾ​ക്ക്​ ന​ൽ​ക​ണ​മെ​ന്ന്​ ആ​ർ​ക്കും തോ​ന്നി​യി​ല്ല. വി​വി​ധ കേ​സു​ക​ളി​ൽ ക​ക്ഷി​ക​ൾ​ക്ക്​ ഇ​രി​പ്പി​ട​ങ്ങ​ൾ ന​ൽ​കു​ന്ന പ​തി​വു​ണ്ട്.  ഒ​രു പ്ര​തി​പോ​ലു​മ​ല്ല​ല്ലോ അ​വ​ൾ. മ​സ്​​തി​ഷ്​​ക ​പ്ര​ക്ഷാ​ള​നം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടു എ​ന്ന വാ​ദ​ത്തി​​െൻറ അ​ർ​ഥ​മെ​ന്താ​ണ്? എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്​ ഒ​രാ​ൾ മ​സ്​​തി​ഷ്​​ക പ്ര​ക്ഷാ​ള​നം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടു എ​ന്നു കൃ​ത്യ​മാ​യി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ക? അ​ങ്ങ​നെ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളാ​ൽ ആ​ക​ർ​ഷി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ഏ​തെ​ങ്കി​ലും വ്യ​ക്​​തി​യോ​ട്​ കോ​ട​തി​ക്ക്​ സം​സാ​രി​ക്കാ​ൻ പാ​ടി​ല്ല എ​ന്നു​ണ്ടോ? അ​തി​​െൻറ പേ​രി​ൽ ഒ​രാ​ളു​ടെ വി​വാ​ഹം സാ​ധു​വ​ല്ല എ​ന്ന്​ വി​ധി​ക്കാ​നാ​വു​മോ?

hadiya

‘എനിക്ക്​ സ്വാത​ന്ത്ര്യം വേണം’
ക​പി​ൽ സി​ബ​ൽ എ​ഴു​ന്നേ​റ്റു​നി​ന്ന്​ ഇ​ത്​ ഒ​രാ​ളു​ടെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട പ്ര​ശ്​​ന​മാ​ണെ​ന്ന വാ​ദം ശ​ക്​​ത​മാ​യി ഉ​യ​ർ​ത്തി​യ​ത്​ ഇൗ ​സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ത്തി​ലാ​യി​രു​ന്നു. ജ​സ്​​റ്റി​സു​മാ​ർ ര​ക്ഷാ​ക​ർ​ത്താ​വി​​െൻറ റോ​ള​ി​ലേ​ക്ക്​ (Parens patriste jurisdiction) ക​ട​ക്കേ​ണ്ട ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല. പ്രാ​യ​പൂ​ർ​ത്തി​യാ​കാ​ത്ത വ്യ​ക്​​തി​ക​ളു​ടെ (Minor) കാ​ര്യ​ത്തി​ലേ അ​തി​ന്​ പ്ര​സ​ക്​​തി​യു​ള്ളൂ എ​ന്നും ഞ​ങ്ങ​ൾ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി. ര​ണ്ടു​ മ​ണി​ക്കൂ​ർ വാ​ദി​ച്ച കേ​സി​ൽ നി​ർ​ണാ​യ​ക വ​ഴി​ത്തി​രി​വു​ണ്ടാ​യി. നി​ർ​ബ​ന്ധ പ​രി​വ​ർ​ത്ത​നം, സു​ര​ക്ഷ​ഭീ​ഷ​ണി തു​ട​ങ്ങി​യ വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ൾ വി​ട്ട്​ മൂ​ന്ന്​ ജ​ഡ്​​ജി​മാ​രും വ്യ​ക്​​തി​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം പ്ര​ശ്​​ന​ത്തി​ലേ​ക്ക്​ ഉ​ണ​ർ​ന്നു. ഹാ​ദി​യ​യു​ടെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള യു​ദ്ധ​ത്തി​ലെ പ്ര​ഥ​മ വി​ജ​യ​നി​മി​ഷം. അ​ച്ഛ​​െൻറ  അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​ൻ  ഭ​യ​പ്പെ​ട്ട​തും അ​ക്കാ​ര്യ​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​പ്പോ​ൾ ഹാ​ദി​യ​യു​ടെ സു​വ്യ​ക്​​ത സ്വ​രം ​േകാ​ട​തി ഹാ​ളി​ൽ മു​ഴ​ങ്ങി: ‘‘എ​നി​ക്ക്​ എ​​െൻറ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം വേ​ണം.’’ അ​പ്പോ​ൾ കോ​ട​തി​ക്കു മു​ന്നി​ൽ മ​റ്റൊ​രു മാ​ർ​ഗ​വും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. 

അ​പ്പോ​ഴും ശ്യാം ​ദി​വാ​ൻ വി​ട്ടി​ല്ല. കു​റ്റ​കൃ​ത്യ പൂ​ർ​വ​നി​ല​യി​ൽ (pre crime stage) ഒ​രാ​ളെ ക​സ്​​റ്റ​ഡി​ൽ വെ​ക്കാ​നാ​കു​മെ​ന്ന്​ അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ൽ​പം വാ​ദി​ച്ചു​നോ​ക്കി. ര​ണ്ടു​ മ​ണി​ക്കൂ​ർ വാ​ദി​ച്ചി​ട്ടും പ്ര​ധാ​ന പ്ര​ശ്​​ന​ത്തി​ലേ​ക്ക്​ കോ​ട​തി എ​ത്താ​തി​രു​ന്ന​തി​നെ ഞാ​ൻ വി​മ​ർ​ശി​ച്ചു. ഒ​രു സ്​​ത്രീ​യാ​യ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്​ ഇൗ ​പ്ര​ശ്​​നം നേ​രി​ടു​ന്ന​തെ​ന്ന്​ ഞാ​ൻ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി. ‘‘വി​ളി​ച്ചു​വ​രു​ത്തി​യ​ശേ​ഷ​വും സം​സാ​രി​ക്കാ​ൻ ര​ണ്ടു​ മ​ണി​ക്കൂ​ർ കാ​ത്തു​നി​ർ​ത്തി​യ​ത്​​ സ്​​ത്രീ​യാ​യ​തു​കൊ​ണ്ട​ല്ലേ? ഇ​ത്​ സ്​​ത്രീ​ക​ളു​ടെ ക​ർ​തൃ​ത്വ​ത്തി​​െൻറ പ്ര​ശ്​​ന​മാ​ണ്. ഒ​രു പു​രു​ഷ​നാ​ണെ​ങ്കി​ൽ ഇ​ങ്ങ​നെ സം​ഭ​വി​ക്കി​ല്ല’’ -എ​​െൻറ വാ​ദം കേ​ട്ട്​ ചി​ല അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​ർ ചി​രി​ച്ചു. ‘‘ഇ​തു ചി​​രി​ക്കേ​ണ്ട ത​മാ​ശ​യ​ല്ല’’ എ​ന്ന എ​​െൻറ മ​റു​പ​ടി ചീ​ഫ്​ ജ​സ്​​റ്റി​സ്​ ഏ​റ്റു​പ​റ​ഞ്ഞ​തോ​ടെ ഹാ​ൾ നി​ശ്ശ​ബ്​​ദ​മാ​യി. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​ത്​ ലിം​ഗ​വി​വേ​ച​ന​ത്തി​​െൻറ പ്ര​ശ്​​ന​മാ​യി കാ​ണ​രു​തെ​ന്ന്​ ​ ജ​സ്​​റ്റി​സ്​ ച​​ന്ദ്ര​ചൂ​ഡ ഉ​പ​ദേ​ശി​ച്ചു. ഇ​ത്ത​രം ഹേ​ബി​യ​സ്​ കോ​ർ​പ​സ്​ ഹ​ര​ജി​ക​ളി​ൽ പ​തി​വു​ണ്ടെ​ന്ന വാ​ദ​ത്തെ ഞാ​ൻ ഖ​ണ്ഡി​ച്ചു. ഏ​തെ​ങ്കി​ലും കേ​സി​ൽ ആ​ൺ​കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ ക​സ്​​റ്റ​ഡി​ക്കു​വേ​ണ്ടി ഇ​ത്ത​രം വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ ഉ​യ​ർ​ത്താ​റു​ണ്ടോ എ​ന്നാ​യി ഞാ​ൻ.

അ​വ​സാ​ന​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ കേ​ര​ള സ​ർ​ക്കാ​റി​നു​വേ​ണ്ടി ഹാ​ജ​രാ​യ വി.​വി. ഗി​രി​യും എ​ൻ.​െ​എ.​എ റി​പ്പോ​ർ​ട്ട്​ പ​രി​ഗ​ണി​ക്കാ​നാ​യി​രു​ന്നു അ​ഭ്യ​ർ​ഥി​ച്ച​ത്. കേ​ര​ള പൊ​ലീ​സി​​െൻറ ക​ണ്ടെ​ത്ത​ലി​നെ അ​വ​ഗ​ണി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു ആ ​വാ​ദം. ഒ​ടു​വി​ൽ ഹാ​ദി​യ​യെ സേ​ല​െ​​ത്ത കോ​ള​ജി​ൽ അ​യ​ക്കാ​നു​ള്ള വി​ധി ഉ​ണ്ടാ​യി. ഹാ​ദി​യ ഇ​ന്ന്​ സ്വ​ത​ന്ത്ര​യാ​ണ്. പ​ക്ഷേ, ഭാ​ഗി​ക​മാ​യ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മാ​ണ​ത്. അ​വ​ൾ​ക്കു പ​ഠി​ക്കാ​നു​ള്ള സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​ഷ്​​ട​മ​തം സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​നു​ള്ള സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മി​ല്ല. അ​വ​ൾ​ക്ക്​ സ്വ​ന്തം ഇ​ഷ്​​ട​പ്ര​കാ​ര​മു​ള്ള വി​വാ​ഹം പാ​ടി​ല്ല. ഇ​ഷ്​​ട​മു​ള്ള​വ​രോ​ട്​ സം​സാ​രി​ക്കാ​ൻ​പോ​ലും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മി​ല്ല. അ​വ​ൾ​ക്ക്​ ഇ​നി​യും അ​ങ്ക​ങ്ങ​ൾ പ​ട​വെ​ട്ടി ജ​യി​ക്കാ​നു​ണ്ട്. ഇ​ത്​ ലിം​ഗ​നീ​തി​യു​ടെ പ്ര​ശ്​​നം കൂ​ടി​യാ​ണ്. നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളാ​യി സ്​​ത്രീ​ക​ൾ പൊ​രു​തു​ന്ന ക​ർ​തൃ​ത്വ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള യു​ദ്ധം​കൂ​ടി​യാ​ണ്. പെ​ണ്ണു​ട​ലി​ൽ നി​യ​ന്ത്ര​ണം സ്​​ഥാ​പി​ക്കാ​നു​ള്ള കേ​ര​ള സ​ർ​ക്കാ​റി​​െൻറ​യും ഹി​ന്ദു​ത്വ​വാ​ദി​ക​ളു​ടെ​യും ക​ഠി​ന​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​തി​രാ​യ പോ​രാ​ട്ടം കൂ​ടി​യാ​ണ്.

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:articlehadiya casemalayalam newsFreedomsupreme court
News Summary - Black Gown and Red Hijab - Article
Next Story