ജു​ഡീ​ഷ്യ​റി​യി​ലെ ക​ലാ​പ​ത്തി​െ​ൻ​റ  രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ ധ്വ​നി​ക​ള്‍

Supreme-Court-Judges
ദീ​പ​ക് മി​ശ്ര, ചെലമേശ്വർ

രാ​ഷ്​​ട്രം ക​​ട​​ന്നു​​പോ​​കു​​ന്ന അ​​നി​​ത​​ര​​സാ​​ധാ​​ര​​ണ​​മാ​​യ രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ പ്ര​​തി​​സ​​ന്ധി​​ക​​ളി​​ൽ ഒ​​ന്നു​​മാ​​ത്ര​​മാ​​ണ് യ​​ഥാ​​ർ​​ഥ​​ത്തി​​ൽ സു​​പ്രീം​​കോ​​ട​​തി ജ​​ഡ്ജി​​മാ​​രു​​ടെ ചീ​​ഫ് ജ​​സ്​​​റ്റി​​സി​​ന്​ എ​​തി​​രാ​​യ വാ​​ർ​​ത്ത​​സ​​മ്മേ​​ള​​ന​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ വെ​​ളി​​വാ​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. ഒ​​രു പ​​ര​​മാ​​ധി​​കാ​​ര ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​രാ​​ഷ്​​​ട്ര​​ത്തെ സം​​ബ​​ന്ധി​​ച്ചി​​ട​​ത്തോ​​ളം അ​​തി​െ​​ൻറ നി​​ല​​നി​​ൽ​​പി​െ​​ൻ​​റ സൈ​​ദ്ധാ​​ന്തി​​ക അ​​തി​​ര്‍ത്തി​​ക​​ൾ കൃ​​ത്യ​​മാ​​യി നി​​ര്‍വ​​ചി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ടി​​ട്ടി​​ല്ല. അ​​തി​െ​​ൻ​​റ ഏ​​റ്റ​​വു​​മു​​യ​​ര്‍ന്ന അ​​ധി​​കാ​​ര വി​​ഭ​​ജ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ പു​​റ​​മെ​​നി​​ന്ന് പ​​ല​​പ്പോ​​ഴും കാ​​ണ​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന​​തു​​പോ​​ലെ സു​​താ​​ര്യ​​മോ നി​​ഷ്കൃ​​ഷ്​​​ട​​മോ ആ​​വ​​ണ​​മെ​​ന്നി​​ല്ല. എ​​ങ്കി​​ലും, അ​​ത്ത​​രം ഒ​​രു വി​​ഭ​​ജ​​നം ഭ​​ര​​ണ​​കൂ​​ട സം​​വി​​ധാ​​ന​​ത്തി​​നു​​ള്ളി​​ൽ നി​​ല​​നി​​ല്‍ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട് എ​​ന്ന പ്ര​​ത്യ​​യ​​ശാ​​സ്ത്ര​​പ​​ര​​മാ​​യ വി​​ശ്വാ​​സ​​ത്തി​​ലാ​​ണ് രാ​​ഷ്​​​ട്ര​​ഘ​​ട​​ന​​യി​​ലെ മ​​റ്റു ഘ​​ട​​ക​​ങ്ങ​​ൾ പ്ര​​വ​​ര്‍ത്തി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. നീ​​തി​​ന്യാ​​യ​​വ്യ​​വ​​സ്ഥ, നി​​യ​​മ​​നി​​ർ​​മാ​​ണ​​സ​​ഭ​​ക​​ള്‍, ഭ​​ര​​ണ​​നി​​ര്‍വ​​ഹ​​ണ സം​​വി​​ധാ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ എ​​ന്നി​​വ​​ക്കി​​ട​​യി​​ൽ ഇ​​ത്ത​​ര​​മൊ​​രു അ​​തി​​ര്‍ത്തി വ​​ര​​ച്ചു​​കൊ​​ണ്ടാ​​ണ്, അ​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ അ​​തു​​ണ്ട് എ​​ന്ന വി​​ശ്വാ​​സ​​ത്തി​​ലാ​​ണ് രാ​​ഷ്​​​ട്രം സ്വ​​ന്തം പ​​ര​​മാ​​ധി​​കാ​​ര​​ത്തെ​​യും അ​​ധി​​കാ​​ര​​വി​​ഭ​​ജ​​ന​​ത്തി​​ലെ ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​ധാ​​ര​​യെ​​യും നി​​ര്‍വ​​ചി​​ക്കു​​ന്ന​​തും വി​​ശ​​ദീ​​ക​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​തും. മാ​​ത്ര​​മ​​ല്ല, ഇ​​തി​​ൽ ഒാ​​രോ സം​​വി​​ധാ​​ന​​വും അ​​തി​േ​​ൻ​​റ​​താ​​യ ആ​​ന്ത​​രി​​ക അ​​ച്ച​​ട​​ക്ക​​ങ്ങ​​ളും പ്ര​​വ​​ര്‍ത്ത​​ന-​​നി​​യ​​മ​​രീ​​തി​​ക​​ളും പി​​ന്തു​​ട​​രു​​ന്നു​​വെ​​ന്ന​​തും പൊ​​തു​​വി​​ൽ അം​​ഗീ​​ക​​രി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട കാ​​ര്യ​​മാ​​ണ്. ഇ​​വ ലം​​ഘി​​ക്ക​​പ്പെ​​ടാ​​തി​​രി​​ക്കു​​ക എ​​ന്ന പൊ​​തു​​ധാ​​ര​​ണ​​യും ഇ​​വ​​ക്കെ​​ല്ലാം അ​​ടി​​സ്ഥാ​​ന​​മാ​​യു​​ണ്ടെ​​ന്ന് ച​​രി​​ത്ര​​ത്തി​​ൽ  ക​​ണ്ടു​​വ​​രു​​ന്ന കാ​​ര്യ​​മാ​​ണ്. സു​​പ്രീം​​കോ​​ട​​തി ജ​​ഡ്ജി​​മാ​​രു​​ടെ വാ​​ർ​​ത്ത​​സ​​മ്മേ​​ള​​ന​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ ഈ ​​സം​​വി​​ധാ​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ഇ​​പ്പോ​ൾ ​നി​​ല​​നി​​ല്‍ക്കു​​ന്ന ഏ​​തെ​​ങ്കി​​ലും ധാ​​ര​​ണ ആ​​ത്യ​​ന്തി​​ക​​മാ​​യ അ​​ർ​​ഥ​​ത്തി​​ൽ മു​​റി​​വേ​​ൽ​​പി​​ക്ക​​പ്പെ​​ടു​​ന്നി​​ല്ല. എ​​ന്നാ​​ൽ, ഇൗ ​​സം​​വി​​ധാ​​ന​​ങ്ങ​​ള്‍ക്കി​​ട​​യി​​ൽ നി​​ല​​നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്ന കൃ​​ത്യ​​മാ​​യ വി​​ഭ​​ജ​​ന​​ങ്ങ​​ളെ പ​​ര​​മ​​സ​​ത്യ​​മാ​​യി കാ​​ണു​​ന്ന സ​​മീ​​പ​​ന​​ത്തി​​ന്, അ​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ അ​​ങ്ങ​​നെ കാ​​ണാ​​ൻ പ്രേ​​രി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന സ​​മീ​​പ​​ന​​ത്തി​​ന് ഇ​​ത് വ​​ലി​​യ പ​​രി​​ക്കാ​​ണ് ഏ​​ൽ​​പി​​ച്ചി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. ഇ​​തേ​​ക്കു​​റി​​ച്ച് മ​​റ്റാ​​രും സം​​സാ​​രി​​ക്കേ​​ണ്ട​​തി​​ല്ല, ഇ​​ത് നീ​​തി​​ന്യാ​​യ​​വ്യ​​വ​​സ്ഥ​​യു​​ടെ ത​​ല​​പ്പ​​ത്തി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​ർ എ​​ന്ന​​നി​​ല​​യി​​ൽ അ​​വ​​ർ ത​​മ്മി​​ൽ സം​​സാ​​രി​​ച്ചു പ​​രി​​ഹ​​രി​​ച്ചു​​കൊ​​ള്ളും എ​​ന്ന വാ​​ദ​​ത്തി​​നു പ്ര​​സ​​ക്തി​​യി​​ല്ല. ഇ​​തി​​പ്പോ​​ൾ ആ ​​ത​​ല​​ത്തി​​ല്‍മാ​​ത്രം ഒ​​തു​​ങ്ങി​​നി​​ല്‍ക്കേ​​ണ്ട പ്ര​​ശ്ന​​മ​​ല്ല. അ​​തി​​ലു​​പ​​രി​​യാ​​യ രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ​​പ്രാ​​ധാ​​ന്യം ഈ ​​പ്ര​​ശ്ന​​ത്തി​​നു​​ണ്ട്. 

ഇ​​ത്ത​​രം സ​​ന്ദ​​ര്‍ഭ​​ങ്ങ​​ളി​​ലു​​യ​​രു​​ന്ന ഒ​​രു മു​​റ​​വി​​ളി​​യാ​​ണ് നീ​​തി​​ന്യാ​​യ​​വ്യ​​വ​​സ്ഥ​​യു​​ടെ പ​​വി​​ത്ര​​ത​​യും വി​​ശ്വാ​​സ്യ​​ത​​യും ക​​ള​​ങ്ക​​പ്പെ​​ട്ടു​​വെ​​ന്ന​​ത്. പ​​വി​​ത്ര​​ത, വി​​ശ്വാ​​സ്യ​​ത തു​​ട​​ങ്ങി​​യ വാ​​ക്കു​​ക​​ളി​​ൽ അ​​ട​​ങ്ങി​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്ന മൂ​​ല്യ​​ബോ​​ധ​​വും ലോ​​ക​​വീ​​ക്ഷ​​ണ​​വും ഈ ​​വി​​മ​​ര്‍ശ​​ന വ്യ​​വ​​ഹാ​​രം​​ത​​ന്നെ മ​​ത​​പ​​ര​​മാ​​യ ഒ​​രു അ​​നു​​ഷ്ഠാ​​ന​​ഭാ​​ഷ​​യി​​ലാ​​ണ് നാം ​​ഭ​​ര​​ണ​​കൂ​​ട​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ അ​​സ്തി​​ത്വ​​ത്തെ കാ​​ണു​​ന്ന​​ത് എ​​ന്ന​​തു​​കൂ​​ടി വി​​ളി​​ച്ചു​​പ​​റ​​യു​​ന്നു​​ണ്ട്. അ​​ധി​​കാ​​ര​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ ഉ​​ന്ന​​ത​​ത​​ല​​ങ്ങ​​ളി​​ലി​​ല്ലാ​​ത്ത​​തും ജ​​ന​​സാ​​മാ​​ന്യ​​ബോ​​ധ​​ത്തി​​ൽ രൂ​​ഢ​​മൂ​​ല​​വു​​മാ​​യ ഒ​​ന്നാ​​ണ് ഭ​​ര​​ണ​​കൂ​​ട​​ത്തി​​നു ല​​ഭി​​ക്കു​​ന്ന ഈ ​​ദൈ​​വി​​ക​​ത. അ​​ധി​​കാ​​രം എ​​ന്ന​​ത് കേ​​വ​​ല​​മാ​​യ ഒ​​രു പ്ര​​യോ​​ഗ​​സാ​​ധ്യ​​ത​​യ​​ല്ല. അ​​ത് കൈ​​കാ​​ര്യം​​ചെ​​യ്യു​​ന്ന വ്യ​​ക്തി​​ക​​ളോ വി​​ഭാ​​ഗ​​മോ നേ​​ടു​​ന്ന ലെ​​ജി​​റ്റി​​മേ​​ഷ​​നെ, യു​​ക്തി​​സാ​​ധു​​ത​​യെ അ​​ടി​​സ്ഥാ​​ന​​പ്പെ​​ടു​​ത്തി​​യാ​​ണ് മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​ക്ക​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന​​ത്‌. എ​​ല്ലാ പ്ര​​ധാ​​ന​​മ​​ന്ത്രി​​മാ​​ര്‍ക്കും ഒ​​രേ അ​​ധി​​കാ​​ര​​മ​​ല്ല, ആ​​ത്യ​​ന്തി​​ക​​മാ​​യ അ​​ധി​​കാ​​ര​​നി​​ര്‍വ​​ഹ​​ണ​​ത്തി​​നു ല​​ഭി​​ക്കു​​ന്ന ആ​​ധി​​കാ​​രി​​ക​​ത​​യു​​ടെ ഉ​​ര​​ക​​ല്ലി​​ൽ ഉ​​ര​​ച്ചു​​നോ​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ കാ​​ണാ​​ൻ ക​​ഴി​​യു​​ന്ന​​ത്‌. 

പ്ര​​ധാ​​ന​​മ​​ന്ത്രി എ​​ന്ന​​നി​​ല​​യി​​ൽ ജ​​വ​​ഹ​​ര്‍ലാ​​ൽ ​െന​​ഹ്​​​റു​​വി​​നോ​​ളം അ​​ധി​​കാ​​ര​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ യു​​ക്തി​​സാ​​ധു​​ത​​യെ സു​​ഭ​​ദ്ര​​മാ​​ക്കാ​​ൻ ഇ​​ന്ദി​​ര​​ഗാ​​ന്ധി​​ക്ക് ക​​ഴി​​ഞ്ഞി​​രു​​ന്നി​​ല്ല. അ​​തു​​കൊ​​ണ്ടു​​ത​​ന്നെ അ​​വ​​രു​​ടെ ഭ​​ര​​ണ​​കാ​​ലം അ​​ധി​​കാ​​ര​​പ്ര​​യോ​​ഗ​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ ആ ​​യു​​ക്തി​​സാ​​ധു​​ത നി​​ര​​ന്ത​​രം അ​​ന്വേ​​ഷി​​ക്കു​​ന്ന ഒ​​ന്നാ​​യി മാ​​റി. അ​​ടി​​യ​​ന്ത​​രാ​​വ​​സ്ഥ പ്ര​​ഖ്യാ​​പ​​നം വ​​രെ നീ​​ണ്ടു​​ചെ​​ന്നു ആ ​​സ​​മീ​​പ​​ന​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ പ്ര​​ത്യാ​​ഘാ​​ത​​ങ്ങ​​ള്‍. ഈ ​​ആ​​പേ​​ക്ഷി​​ക​​ത​​യു​​ടെ അ​​ടി​​സ്ഥാ​​നം പ​​ല​​പ്പോ​​ഴും പ്ര​​ത്യ​​യ​​ശാ​​സ്ത്ര​​പ​​ര​​മാ​​ണ്. ഇ​​തി​​നെ നി​​ർ​​ണ​​യി​​ക്കു​​ന്ന ഒ​​രു പൊ​​തു​​ബോ​​ധം, അ​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ അ​​ധി​​കാ​​രം കൈ​​യാ​​ളു​​ന്ന വ്യ​​ക്തി​​യു​​ടെ നീ​​തി​​ബോ​​ധ​​ത്തെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചു​​ള്ള ഒ​​രു പൊ​​തു​​ബോ​​ധം ഇ​​തി​െ​​ൻ​​റ അ​​ടി​​സ്ഥാ​​ന​​മാ​​ണ്. അ​​താ​​ണ്‌ അ​​ധി​​കാ​​ര​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ ആ​​ധി​​കാ​​രി​​ക​​ത. ഇ​​ത് റോ​​മ​​ൻ നി​​യ​​മ​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ കാ​​ലം മു​​ത​​ൽ ച​​ര്‍ച്ച​​ചെ​​യ്യ​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന ഒ​​ന്നാ​​ണ്. ക​​രി​​സ്മാ​​റ്റി​​ക് അ​​ധി​​കാ​​ര​​മെ​​ന്ന് ഇ​​തി​​നെ മാ​​ക്സ് വെ​​ബ​​ർ നി​​ര്‍വ​​ചി​​ച്ചി​​ട്ടു​​ണ്ട്. എ​​ല്ലാ​​വ​​രു​​ടെ കാ​​ര്യ​​ത്തി​​ലും Potestas എ​​ന്ന പ​​ര​​മ​​മാ​​യ നി​​ര്‍വ​​ഹ​​ണാ​​ധി​​കാ​​ര​​വും ആ ​​അ​​ധി​​കാ​​രം കൈ​​യാ​​ളു​​ന്ന​​വ​​ർ​​ക്കു​​ള്ള Auctoritas എ​​ന്ന സ​​ർ​​വ​​സ​​മ്മ​​തി​​യും ത​​മ്മി​​ൽ പൊ​​രു​​ത്ത​​പ്പെ​​ട്ടു​​പോ​​ക​​ണ​​മെ​​ന്നി​​ല്ല. ര​​ണ്ടാ​​മ​​ത്തേ​​ത് സാ​​മൂ​​ഹി​​ക​​മാ​​യി ഉ​​ണ്ടാ​​ക്കാ​​തെ ഒ​​ന്നാ​​മ​​ത്തേ​​ത് മാ​​ത്രം കൈ​​വ​​ശ​​മാ​​വു​​മ്പോ​​ഴാ​​ണ് ഭ​​ര​​ണ​​കൂ​​ട​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ ഉ​​ള്ളി​​ലെ അ​​ധി​​കാ​​ര വ​​ടം​​വ​​ലി​​ക​​ളു​​ടെ ക​​ഥ​​ക​​ൾ പ​​ല​​തും പു​​റ​​ത്തി​​റ​​ങ്ങു​​ന്ന​​ത്. 

സു​​ദീ​​ര്‍ഘ​​മാ​​യ ഒ​​രു രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ-​​പ്ര​​ത്യ​​യ​​ശാ​​സ്ത്ര പ്ര​​ചാ​​ര​  ണ​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ ഒ​​ടു​​വി​​ലാ​​ണ് ആ​​ർ.​​എ​​സ്.​​എ​​സ്-​​ബി.​​ജെ.​​പി ഹി​​ന്ദു​​ത്വ ശ​​ക്തി​​ക​​ള്‍ക്ക്​ ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ ഭ​​ര​​ണ​​കൂ​​ടാ​​ധി​​കാ​​ര​​ത്തി​​ലേ​​ക്കു​​ള്ള വ​​ഴി​​തു​​റ​​ന്ന​​ത്. അ​​വി​​ടെ നേ​​രി​​ട്ട് എ​​ത്താ​​ന്‍ അ​​വ​​ർ അ​​റു​​പ​​തു​​ക​​ൾ മു​​ത​​ലാ​​ണ്‌ ശ്ര​​മം​​തു​​ട​​ങ്ങു​​ന്ന​​ത്. ജ​​വ​​ഹ​​ര്‍ലാ​​ൽ നെ​​ഹ്‌​​റു അ​​ന്ത​​രി​​ച്ച​​ശേ​​ഷം ഉ​​ണ്ടാ​​യ കോ​​ൺ​​ഗ്ര​​സി​െ​​ൻ​​റ ദൗ​​ർ​​ബ​​ല്യ​​ങ്ങ​​ളാ​​ണ് ആ​​ദ്യ​​മാ​​യി ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ൽ ഒ​​രു ശ​​ക്ത​​മാ​​യ പ്ര​​തി​​പ​​ക്ഷ​​ത്തെ സൃ​​ഷ്​​​ടി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. ക​​മ്യൂ​​ണി​​സ്​​​റ്റ്​ പാ​​ര്‍ട്ടി​​യി​​ലെ പി​​ള​​ര്‍പ്പും ഒ​​രു​​പ​​ക്ഷേ ഇ​​തി​​നു കാ​​ര​​ണ​​മാ​​യി​​ട്ടു​​ണ്ടാ​​വാം -തെ​​ര​​ഞ്ഞെ​​ടു​​പ്പു രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ യു​​ക്തി​​ക്കു​​ള്ളി​​ല്‍നി​​ന്ന് ചി​​ന്തി​​ക്കു​​മ്പോ​​ള്‍. നെ​​ഹ്​​​റു​​വി​​നു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്ന അ​​നു​​പാ​​ത​​ത്തി​​ൽ അ​​ധി​​കാ​​ര​​വും ക​​രി​​സ്മാ​​റ്റി​​ക് ആ​​ധി​​കാ​​രി​​ക​​ത​​യും ത​​മ്മി​​ൽ ചേ​​ർ​​ന്നു​​നി​​ല്‍ക്കു​​ന്ന ഒ​​രു വ്യ​​ക്തി​​ത്വം പി​​ന്നീ​​ട് ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ​​ത്തി​​ൽ ഉ​​ണ്ടാ​​യി​​ട്ടി​​ല്ല. 1967ലെ ​​തെ​​ര​​ഞ്ഞെ​​ടു​​പ്പി​​ൽ കോ​​​ൺ​​ഗ്ര​​സ് ജ​​യി​​ച്ചെ​​ങ്കി​​ലും തീ​​വ്ര വ​​ല​​തു​​പ​​ക്ഷ പ്ര​​സ്ഥാ​​ന​​ങ്ങ​​ളാ​​യ  ജ​​ന​​സം​​ഘ​​വും സ്വ​​ത​​ന്ത്രാ​​പാ​​ര്‍ട്ടി​​യും യ​​ഥാ​​ക്ര​​മം 35ഉം 44​​ഉം സീ​​റ്റു​​ക​​ൾ ക​​ര​​സ്ഥ​​മാ​​ക്കി പാ​​ർ​​ല​​മെ​​ൻ​​റി​​ൽ കോ​​​ൺ​​ഗ്ര​​സ് ഇ​​ത​​ര ബ​​ദ​​ലി​െ​​ൻ​​റ സാ​​ധ്യ​​ത​​സ്ഥാ​​നം ക​​മ്യൂ​​ണി​​സ്​​​റ്റ്​ പാ​​ര്‍ട്ടി​​ക​​ളി​​ൽ​​നി​​ന്ന് പി​​ടി​​ച്ചെ​​ടു​​ത്തു. അ​​തു​​വ​​രെ മു​​ഖ്യ​​പ്ര​​തി​​പ​​ക്ഷം ക​​മ്യൂ​​ണി​​സ്​​​റ്റ്​ പാ​​ര്‍ട്ടി​​യാ​​യി​​രു​​ന്നു. ഇ​​തി​​നു​​ശേ​​ഷം ക്ര​​മാ​​നു​​ഗ​​ത​​മാ​​യ തീ​​വ്ര​​ഹി​​ന്ദു വ​​ല​​തു​​പ​​ക്ഷ രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യം ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ​​ത്തി​​ൽ പി​​ടി​​മു​​റു​​ക്കു​​ന്ന​​താ​​ണ് ക​​ണ്ട​​ത്. ദ​​ശാ​​ബ്​​​ദ​​ങ്ങ​​ൾ നീ​​ണ്ട ഒ​​രു പ്ര​​ത്യ​​യ​​ശാ​​സ്ത്ര യു​​ദ്ധ​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ​​യാ​​ണ്, അ​​തി​​ന്​ അ​​നു​​പൂ​​ര​​ക​​മാ​​യി ന​​ട​​ത്തി​​യ ഹിം​​സ​​ക​​ളി​​ലൂ​​ടെ​​യാ​​ണ് അ​​വ​​ർ ഇ​​ന്ന​​ത്തെ ഈ ​​മു​​ന്നേ​​റ്റം നേ​​ടി​​യെ​​ടു​​ത്ത​​ത്. 

തെ​​ര​​ഞ്ഞ​​ടു​​പ്പി​​ലൂ​​ടെ​​യാ​​ണ് അ​​ധി​​കാ​​ര​​ത്തി​​ൽ വ​​രു​​ന്ന​​തെ​​ങ്കി​​ലും എ​​ല്ലാ പ്ര​​സ്ഥാ​​ന​​ങ്ങ​​ളും ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​ത്തോ​​ട് തു​​ല്യ​​മാ​​യ സ​​മീ​​പ​​നം പു​​ല​​ർ​​ത്തു​​ന്ന​​വ​​ര​​ല്ല. തു​​ട​​ക്കം മു​​ത​​ല്‍ത​​ന്നെ ഒ​​രു ഹി​​ന്ദു​​രാ​​ഷ്​​​ട്രം സ്ഥാ​​പി​​ക്ക​​ണ​​മെ​​ന്ന് തീ​​രു​​മാ​​ന​​മു​​ള്ള ആ​​ർ.​​എ​​സ്.​​എ​​സ് എ​​ങ്ങ​​നെ​​യാ​​ണ് ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​ത്തോ​​ട്‌ നീ​​തി​​പു​​ല​​ര്‍ത്തു​​ക? അ​​വ​​ര്‍ക്ക് മേ​​ല്‍ക്കൈ​​യു​​ള്ള ഒ​​രു ഭ​​ര​​ണ​​സം​​വി​​ധാ​​ന​​ത്തി​​ന് അ​​ത്ത​​രം എ​​ന്ത് പ്ര​​തി​​ബ​​ദ്ധ​​ത​​യാ​​ണ് ഉ​​ണ്ടാ​​വു​​ക? തെ​​ര​​ഞ്ഞെ​​ടു​​പ്പി​​നെ​​പ്പോ​​ലും അ​​വ​​ർ ത​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​വി​​രു​​ദ്ധ​​മാ​​യ ഭാ​​വി ഭ​​ര​​ണ​​സം​​വി​​ധാ​​ന​​ത്തെ രൂ​​പ​​പ്പെ​​ടു​​ത്താ​​ൻ ല​​ഭി​​ച്ച ജ​​ന​​പി​​ന്തു​​ണ​​യാ​​യി മാ​​ത്ര​​മേ വ്യാ​​ഖ്യാ​​നി​​ക്കു​​ക​​യു​​ള്ളൂ എ​​ന്ന​​ത് അ​​വി​​ത​​ര്‍ക്കി​​ത​​മാ​​ണ്. അ​​താ​​ണി​​പ്പോ​​ൾ സം​​ഭ​​വി​​ച്ചു​​കൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​തും. ഇ​​തി​​നെ ത​​ട​​യാ​​ൻ ക​​ഴി​​യു​​ന്ന സാ​​മൂ​​ഹി​​ക​​ശ​​ക്തി പ്ര​​തി​​പ​​ക്ഷ​​മോ സി​​വി​​ൽ സ​​മൂ​​ഹ​​മോ ഇ​​പ്പോ​​ൾ ആ​​ർ​​ജി​​ച്ചി​​ട്ടി​​ല്ല എ​​ന്ന​​ത് ദൗ​​ര്‍ഭാ​​ഗ്യ​​ക​​ര​​മാ​​യ കാ​​ര്യ​​മാ​​ണ്. 

ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ലെ ലി​​ബ​​റ​​ൽ ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യം അ​​ടി​​യ​​ന്ത​​രാ​​വ​​സ്ഥ​​യെ​​ക്കാ​​ൾ സൂ​​ക്ഷ്മ​​വും ഭീ​​തി​​ത​​വു​​മാ​​യ വെ​​ല്ലു​​വി​​ളി നേ​​രി​​ടു​​ന്ന സ​​ന്ദ​​ര്‍ഭ​​മാ​​ണ് സം​​ജാ​​ത​​മാ​​യി​​ട്ടു​​ള്ള​​ത്. അ​​ധി​​കാ​​ര​​സ്ഥാ​​പ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ ഒ​​ന്നാ​​കെ ഹി​​ന്ദു​​രാ​​ഷ്​​​ട്ര നി​​ർ​​മി​​തി​​യു​​ടെ ഉ​​പ​​ക​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ മാ​​ത്ര​​മാ​​യി മാ​​റ്റ​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന അ​​ഭൂ​​ത​​പൂ​​ര്‍വ​​മാ​​യ ഒ​​രു സ്ഥി​​തി​​വി​​ശേ​​ഷം ഉ​​ണ്ടാ​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്നു. ഇ​​താ​​ണ് സു​​പ്രീം​​കോ​​ട​​തി​​യി​​ലെ നാ​​ലു ജ​​ഡ്ജി​​മാ​​ർ ജ​​ന​​ങ്ങ​​ളോ​​ട് നേ​​രി​​ട്ട് ചി​​ല കാ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ൾ പ​​റ​​യാം എ​​ന്ന് തീ​​രു​​മാ​​നി​​ച്ച​​തി​​​നു പി​​ന്നി​​ലെ രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ പ്രാ​​ധാ​​ന്യം വ​​ർ​​ധി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. ചീ​​ഫ് ജ​​സ്​​​റ്റി​​സ് ദീ​​പ​​ക് മി​​ശ്ര​​ക്ക് എ​​തി​​രെ നാ​​ല് സ​​ഹ ജ​​ഡ്ജി​​മാ​​ർ ഉ​​യ​​ര്‍ത്തി​​യ ആ​​രോ​​പ​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ കേ​​വ​​ലം ഔ​​ദ്യോ​​ഗി​​ക കൃ​​ത്യ​​നി​​ര്‍വ​​ഹ​​ണ​​വു​​മാ​​യി മാ​​ത്രം ബ​​ന്ധ​​പ്പെ​​ട്ട​​ത​​ല്ല. അ​​വ​​ക്ക്​ കൃ​​ത്യ​​മാ​​യ രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ മു​​ന​​യു​​ണ്ട്. രാ​​ഷ്​​​ട്ര​​ത്തി​​ന് ഉ​​ള്‍ക്കൊ​​ള്ളാ​​ൻ ക​​ഴി​​യാ​​ത്ത ഒ​​രു പ്ര​​ത്യേ​​ക ദി​​ശ​​യി​​ലേ​​ക്ക്​ നീ​​തി​​ന്യാ​​യ സം​​വി​​ധാ​​ന​​ത്തെ ആ​​രോ അ​​പ​​ഹ​​രി​​ച്ചു​​കൊ​​ണ്ടു​​പോ​​കു​​ന്നു​​വെ​​ന്ന ശ​​ക്ത​​മാ​​യ ധ്വ​​നി​​യാ​​ണ് സു​​പ്രീം​​കോ​​ട​​തി​​യി​​ലെ ന്യാ​​യാ​​ധി​​പ​​ന്മാ​​ർ ത​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ പ്ര​​സ്താ​​വ​​ന​​യി​​ൽ ന​​ല്‍കി​​യി​​ട്ടു​​ള്ള​​ത്. മോ​​ദി​​യും ആ​​ർ.​​എ​​സ്.​​എ​​സും ഉ​​ണ്ടെ​​ന്നു വി​​ശ്വ​​സി​​പ്പി​​ക്കാ​​ൻ ശ്ര​​മി​​ക്കു​​ന്ന അ​​ധി​​കാ​​ര-​​ആ​​ധി​​കാ​​രി​​ക സ​​മ​​ന്വ​​യം അ​​വ​​ര്‍ക്കി​​ല്ല എ​​ന്ന​​തി​െ​​ൻ​​റ ശ​​ക്ത​​മാ​​യ ആ​​ദി​​സൂ​​ച​​ന​​യാ​​ണ് ജു​​ഡീ​​ഷ്യ​​റി​​യി​​ലെ ഈ ​​ക​​ലാ​​പം കാ​​ട്ടി​​ത്ത​​രു​​ന്ന​​ത്. ഇ​​ത് മു​​ന്നോ​​ട്ടു കൊ​​ണ്ടു​​പോ​​കാ​​നു​​ള്ള ബാ​​ധ്യ​​ത എ​​ല്ലാ​​വ​​ര്‍ക്കു​​മു​​ണ്ട്. 

ഇ​​തി​​നെ​​ക്കാ​​ൾ അ​​ധി​​ക​​മാ​​യ രീ​​തി​​യി​​ൽ മ​​റ്റു ഭ​​ര​​ണ​​സം​​വി​​ധാ​​ന​​ങ്ങ​​ളി​​ലും സ്ഥാ​​പ​​ന​​ങ്ങ​​ളി​​ലും ന​​ട​​ന്നു​​കൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത് ഇ​​പ്പോ​​ൾ സു​​പ്രീം​​കോ​​ട​​തി ജ​​ഡ്ജി​​മാ​​ർ ചൂ​​ണ്ടി​​ക്കാ​​ട്ടി​​യ പ്ര​​വ​​ണ​​ത​​ക​​ൾ ത​​ന്നെ​​യാ​​ണെ​​ന്ന വ​​സ്തു​​ത പൂ​​ര്‍ണ​​മാ​​യും വി​​സ്മ​​രി​​ച്ചു​​കൊ​​ണ്ട് ഈ ​​പ്ര​​ശ്ന​​ത്തെ ഒ​​റ്റ​​പ്പെ​​ടു​​ത്തി കാ​​ണാ​​ൻ ക​​ഴി​​യി​​ല്ല. രാ​​ഷ്​​​ട്ര​​ത്തെ ആ​​സ​​ക​​ലം ഗ്ര​​സി​​ച്ചി​​രി​​ക്കു​​ന്ന ഒ​​രു ഭൂ​​ത​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ വാ​​യി​​ലാ​​ണ് ജു​​ഡീ​​ഷ്യ​​റി​​യും അ​​ക​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന​​ത് എ​​ന്ന സൂ​​ച​​ന​​യാ​​ണ് ഇ​​പ്പോ​​ൾ ല​​ഭി​​ച്ചി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. അ​​തു​​കൊ​​ണ്ടു​​ത​​ന്നെ ഈ ​​പ്ര​​ശ്നം പ​​ല​​രും സൂ​​ചി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന​​തു​​പോ​​ലെ പൗ​​ര​​സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​നു താ​​ൽ​​പ​​ര്യം ആ​​വ​​ശ്യ​​മി​​ല്ലാ​​ത്ത, നീ​​തി​​പാ​​ല​​ന സം​​വി​​ധാ​​ന​​ത്തി​​നു​​ള്ളി​​ലെ ഒ​​രു ആ​​ഭ്യ​​ന്ത​​ര​​പ്ര​​ശ്ന​​മ​​ല്ല. മ​​റി​​ച്ച്, ഇ​​ന്ത്യ​​ൻ ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യം നേ​​രി​​ടു​​ന്ന ഒ​​രു ക​​ന​​ത്ത വെ​​ല്ലു​​വി​​ളി​​യു​​ടെ സ​​മൂ​​ര്‍ത്ത​​മാ​​യ ഉ​​ദാ​​ഹ​​ര​​ണം മാ​​ത്ര​​മാ​​ണ്. ഇ​​പ്പോ​​ൾ ന​​ട​​ക്കു​​ന്ന അ​​ക​​മു​​റി ച​​ര്‍ച്ച​​ക​​ള്‍ക്കു​​ശേ​​ഷം ഈ ​​സ​​മ​​ര​​ത്തി​​ല്‍നി​​ന്ന് ജ​​ഡ്ജി​​മാ​​ർ പി​​ന്‍വാ​​ങ്ങി​​യേ​​ക്കാം. പ​​ക്ഷേ, ഇ​​തി​​ല്‍നി​​ന്ന് ല​​ഭി​​ച്ച രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ ജാ​​ഗ്ര​​ത അ​​ണ​​യാ​​തെ നി​​ല​​നി​​ര്‍ത്തു​​ക​​യെ​​ന്ന​​ത്​ സി​​വി​​ൽ സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​െ​​ൻ​​റ പ​​ര​​മ​​മാ​​യ ക​​ര്‍ത്ത​​വ്യ​​മാ​​ണ്. 
 

COMMENTS