Begin typing your search above and press return to search.
proflie-avatar
Login
exit_to_app
exit_to_app
Homechevron_rightOpinionchevron_rightColumnschevron_rightലി​ബ​റ​ൽ...

ലി​ബ​റ​ൽ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​െൻറ ദ്ര​വീ​ക​ര​ണം 

text_fields
bookmark_border
muslim-education
cancel

വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളെ​യും അ​ധ്യാ​പ​ക​െ​ര​യും ഒ​രു​പോ​ലെ ചൂ​താ​ടു​ന്ന വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ന​യ​ങ്ങ​ളാ​ണോ അ​ണി​യ​റ​യി​ല്‍ ഒ​രു​ങ്ങു​ന്ന​തെ​ന്ന സം​ശ​യം ബ​ല​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന റി​പ്പോ​ർ​ട്ടു​ക​ളാ​ണ് പു​റ​ത്തു​വ​രു​ന്ന​ത്. വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മേ​ഖ​ല എ​ക്കാ​ല​ത്തും പ്ര​ശ്ന​ഭ​രി​ത​മാ​യി​രു​ന്നു. സ​ർ​ക്കാ​റു​ക​ള്‍ എ​ല്ലാ​ക്കാ​ല​ത്തും ശ്ര​മി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​ത് പു​റം​മോ​ടി​ക​ള്‍ വ​രു​ത്താ​ന്‍ ക​ഴി​യു​മോ എ​ന്ന് നോ​ക്കാ​നാ​ണ്. സ​മൂ​ല​മാ​യി പ​രി​ഷ്ക​രി​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​ന്ന ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ള്‍ ന​ട​ത്താ​ന്‍ ഇ​ന്ത്യ​പോ​ലെ വൈ​വി​ധ്യ​മാ​ർ​ന്ന ഒ​രു രാ​ജ്യ​ത്ത് പ​രി​മി​തി​ക​ളു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ല്‍, ആ​ദ്യ​കാ​ല പ​രി​ഷ്ക​ര​ണ​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളി​ല്‍നി​ന്ന് വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യി ഉ​ദാ​രീ​ക​ര​ണ​കാ​ല​ത്തി​​​െൻറ തു​ട​ക്ക​ത്തി​ല്‍ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യും സ്വ​കാ​ര്യ​മേ​ഖ​ല​യു​ടെ പ​ങ്ക്​ പു​ന​ർ​നി​ർ​വ​ചി​ക്കു​ന്ന സ​മീ​പ​ന​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​ണ്ടാ​യി. ഇ​ത് ഒ​ര​ർ​ഥ​ത്തി​ല്‍ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​പ​ര​മാ​യ മാ​റ്റ​മാ​യി​രു​ന്നു. മ​ധ്യ​വ​ർ​ഗ, ഉ​പ​രി​വ​ർ​ഗ വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ നി​ന്നു​ള്ള​വ​രു​ടെ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സാ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ ല​ഭി​ച്ച പ്രാ​മു​ഖ്യ​മ​ട​ക്കം ചി​ല സ​വി​ശേ​ഷ​ത​ക​ള്‍ ഈ ​ന​യം​മാ​റ്റ​ത്തി​​​െൻറ ഭാ​ഗ​മാ​യി ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മേ​ഖ​ല​യു​ടെ മു​ഖാ​കൃ​തി​ത​ന്നെ വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​ക്കി. ലോ​ക​വ്യാ​പാ​ര​ക​രാ​റി​ല്‍ സേ​വ​ന​മേ​ഖ​ല​ക​ള്‍ കൂ​ടി ഉ​ൾ​പ്പെ​ട്ട​തോ​ടെ വി​ദേ​ശ​മൂ​ല​ധ​ന​വും ഈ ​മേ​ഖ​ല​യി​ല്‍ ക​ട​ന്നു​വ​ന്നു. മ​റ്റു പ​ല രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലും നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന സ​മ്പ്ര​ദാ​യം എ​ന്ന​നി​ല​യി​ല്‍ ഇ​തി​നെ അ​നാ​വ​ശ്യ​മാ​യ ഭീ​തി​യോ​ടെ കാ​ണേ​ണ്ട കാ​ര്യ​മി​ല്ല എ​ന്ന് വാ​ദി​ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണ്. പ​േ​ക്ഷ, ഇ​തി​നോ​ട് അ​നു​ബ​ന്ധ​മാ​യി വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മേ​ഖ​ല​യി​ല്‍നി​ന്ന് സ​ർ​ക്കാ​ര്‍ അ​നു​ക്ര​മ​മാ​യി പി​ൻ​വാ​ങ്ങു​ന്ന​ത​ട​ക്ക​മു​ള്ള പ്ര​വ​ണ​ത​ക​ൾ അ​ത്ര​ക്ക്​ നി​സ്സാ​ര​മാ​യി ത​ള്ളി​ക്ക​ള​യാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ സ​ർ​ക്കാ​ര്‍ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ല്‍ വ​രു​ന്ന​തി​നും വ​ള​രെ മു​മ്പു​ത​ന്നെ ഈ ​മേ​ഖ​ല​യി​ലെ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​നി​ല​പാ​ടു​ക​ള്‍ വ​രേ​ണ്യ​ത​യു​ടെ മേ​ല​ങ്കി അ​ണി​ഞ്ഞു​ക​ഴി​ഞ്ഞി​രു​ന്നു.

വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​രം​ഗ​ത്ത് ശ​ക്ത​മാ​യ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​സാ​ന്നി​ധ്യം ഉ​ണ്ടാ​വേ​ണ്ട​ത് ഏ​തൊ​ക്കെ ത​ല​ങ്ങ​ളി​ലാ​ണ്, എ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ക്കെ​യാ​ണ് എ​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഒ​രു സ​മ​വാ​യ​ത്തി​ല്‍ എ​ത്തി​ച്ചേ​രു​ക സാ​ധ്യ​മ​ല്ല. സ്വ​ത​ന്ത്ര​വി​പ​ണി​യെ ബാ​ധി​ക്കും എ​ന്ന സ​മീ​പ​ന​ത്തി​​​െൻറ ഭാ​ഗ​മാ​യി ഭ​ര​ണ​കൂ​ട ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ൾ രാ​ജ്യ​ര​ക്ഷാ​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് പ​രി​മി​ത​പ്പെ​ടു​ത്ത​ണം(laissez faire policy)എ​ന്ന് ക​ർ​ക്ക​ശ​മാ​യി പ​റ​ഞ്ഞി​രു​ന്ന മു​ത​ലാ​ളി​ത്ത​ത്തി​​​െൻറ ആ​ദ്യ​കാ​ല​ത്ത് പോ​ലും അ​തി​​​െൻറ ഏ​റ്റ​വും ശ​ക്ത​നാ​യ വ​ക്താ​വാ​യി​രു​ന്ന ആ​ദം സ്മി​ത്ത് അ​ട​ക്ക​മു​ള്ള​വ​ർ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മേ​ഖ​ല​യി​ല്‍ സ​ർ​ക്കാ​ര്‍ ഇ​ട​പെ​ട​ല്‍ അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ണ് എ​ന്നാ​ണ്​ വാ​ദി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ജ​ന​ത​യു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​പ​ര​മാ​യ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സാ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ള്‍ നി​ർ​വ​ഹി​ക്കാ​നു​ള്ള സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ ചെ​യ്യു​ക എ​ന്ന​ത് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​​​െൻറ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്ത​മാ​യി ക​രു​തി​പ്പോ​ന്നി​രു​ന്നു. ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യി​ല്‍ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം ഒ​രേ സ​മ​യം സം​സ്ഥാ​ന​ത്തി​​​െൻറ പ​രി​ധി​യി​ലും കേ​ന്ദ്ര​ത്തി​​​െൻറ പ​രി​ധി​യി​ലും വ​രു​ന്ന വി​ഷ​യ​മാ​ണ് എ​ന്ന് ന​മു​ക്ക​റി​യാം. അ​തി​നാ​ല്‍ ഈ ​ര​ണ്ടു സ​ർ​ക്കാ​റു​ക​ൾ​ക്കും ഈ ​മേ​ഖ​ല​യി​ല്‍ പ​ല ത​ല​ങ്ങ​ളി​ലു​ള്ള ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ള്‍ സാ​ധ്യ​മാ​വു​ന്നു​ണ്ട്. 

ഉ​ദാ​രീ​ക​ര​ണ​കാ​ല​ത്തി​​​െൻറ തു​ട​ക്ക​ത്തോ​ടെ ശ​ക്ത​മാ​യ ഒ​രു പ്ര​വ​ണ​ത കേ​ന്ദ്ര​സ​ര്‍ക്കാ​റി​​​െൻറ ന​യ​പ​ര​മാ​യ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ള്‍ ഈ ​മേ​ഖ​ല​യി​ല്‍ ഫെ​ഡ​റ​ൽ സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​​​െൻറ യു​ക്തി​യെ​ത്ത​ന്നെ ചോ​ദ്യം​ചെ​യ്യു​ന്ന വി​ധ​ത്തി​ല്‍ ശ​ക്ത​മാ​യി എ​ന്ന​താ​ണ്. ആ ​പ്ര​വ​ണ​ത ഇ​പ്പോ​ഴും തു​ട​രു​ന്നു. പ​ടി​പ​ടി​യാ​യി വ​ർ​ധി​ക്കു​ന്ന ഈ ​ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ള്‍ പ​ല​പ്പോ​ഴും ശ​രി​യാ​യ ദി​ശ​യി​ല്‍ ഉ​ള്ള​താ​ണോ എ​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് സൂ​ക്ഷ്മ​മാ​യ പ​രി​ശോ​ധ​ന​ക​ള്‍ ആ​വ​ശ്യ​മു​ണ്ട്. തൊ​ണ്ണൂ​റു​ക​ളി​ല്‍ യു.​ജി.​സി പ​രി​ഷ്ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ടു​വ​ന്ന പ​ല ന​യ​വ്യ​തി​യാ​ന​ങ്ങ​ളും വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മേ​ഖ​ല​യി​ല്‍, വി​ശേ​ഷി​ച്ച് ഉ​ന്ന​ത​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മേ​ഖ​ല​യി​ല്‍, നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്ന വൈ​വി​ധ്യ​ത്തെ ത​ക​ർ​ക്കു​ന്ന​തും മാ​ന​വി​ക-​സാ​മൂ​ഹി​ക​ശാ​സ്ത്ര​പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്രാ​ധാ​ന്യം കു​റ​ക്കു​ന്ന​തു​മാ​ണ് എ​ന്ന് വി​മ​ർ​ശ​നം ഉ​യ​ർ​ന്നി​രു​ന്നു. പി​ൽ​ക്കാ​ല സം​ഭ​വ​വി​കാ​സ​ങ്ങ​ള്‍ ഈ ​ഭീ​തി​യെ അ​ക്ഷ​രാ​ർ​ഥ​ത്തി​ല്‍ ശ​രി​െ​വ​ക്കു​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു. വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മേ​ഖ​ല​യി​ലെ ഗു​ണ​നി​ല​വാ​ര​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ ച​ർ​ച്ച തു​ട​ങ്ങി​െ​വ​ക്കു​ക​യും ഒ​ടു​വി​ല്‍ അ​തു​മാ​യി ബ​ന്ധ​മി​ല്ലാ​ത്ത പ​രി​ഷ്കാ​ര​ങ്ങ​ള്‍ അ​ടി​ച്ചേ​ൽ​പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ക എ​ന്ന സ​മീ​പ​ന​മാ​ണ് പൊ​തു​വി​ല്‍ ക​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന​ത്. ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ ചി​ല പ​രി​ഷ്ക​ര​ണ​ങ്ങ​ള്‍ കൂ​ടു​ത​ല്‍ ദൂ​ര​വ്യാ​പ​ക​പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. എ​ന്നാ​ല്‍, അ​വ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് കാ​ര്യ​മാ​യ ച​ർ​ച്ച​ക​ള്‍ പോ​ലും ഉ​ണ്ടാ​വു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ് പ​ര​മാ​ർ​ഥം. ഈ ​ചെ​റി​യ കു​റി​പ്പി​ല്‍ ഉ​ന്ന​ത​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മേ​ഖ​ല​യു​ടെ പു​തു​താ​യി രൂ​പംകൊ​ള്ളു​ന്ന ചി​ത്ര​ത്തി​​​െൻറ ചി​ല വ​ശ​ങ്ങ​ള്‍ മാ​ത്രം ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഒ​ന്നാ​മ​താ​യി തൊ​ണ്ണൂ​റു​ക​ളി​ല്‍ അ​ധ്യാ​പ​ന​വൃ​ത്തി സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള അ​ടി​സ്ഥാ​ന​യോ​ഗ്യ​ത​യാ​യി കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന അ​ഖി​ലേ​ന്ത്യാ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലു​ള്ള നെ​റ്റ് എ​ന്ന​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന മ​ത്സ​ര പ​രീ​ക്ഷ​യു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ്. അ​തി​ല്‍ നി​ന്നാ​ണ് ഗ​വേ​ഷ​ണ​സ​ഹാ​യ​ത്തി​ന്​ സ​മാ​ർഹരാ​യ​ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ളെ തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ന്ന​തും. മു​മ്പ്​ നെ​റ്റ് ജ​യി​ച്ചാ​ല്‍ ജോ​ലി​ക്ക് യോ​ഗ്യ​ത നേ​ടി​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ല്‍ പു​തി​യ വീ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ല്‍ ഒ​രു നി​ശ്ചി​ത, ഉ​യ​ർന്ന ശ​ത​മാ​ന​ത്തി​നു​മാ​ത്ര​മേ ഈ ​അം​ഗീ​കാ​രം ന​ൽ​കേ​ണ്ട​തു​ള്ളൂ. കൃ​ത്രി​മ​മാ​യ ഉ​ദ്യോ​ഗാ​ർ​ഥി​ക​ളു​ടെ ക്ഷാ​മം സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​തുകൂടാ​തെ നി​ര​വ​ധി സം​വ​ര​ണ​സ​മു​ദാ​യാം​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ സാ​ധ്യ​ത​ക​ളും ഇ​ത് മു​ക്കി​ക്ക​ള​യു​ന്നു. നെ​റ്റ് പ​രീ​ക്ഷ കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ക, അ​തി​​​െൻറ പ​രി​മി​തി​ക​ളെ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​തെ അ​തി​നെ ഒ​രു അ​ടി​സ്ഥാ​ന​യോ​ഗ്യ​ത​യാ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ക്കു​ക, ഒ​ടു​വി​ൽ അ​തി​​​െൻറ വി​ജ​യ​മാ​ന​ദ​ണ്ഡ​ങ്ങ​ൾ കർക്ക​ശ​മാ​ക്കു​ക. ഓ​രോ പ​ടി​യി​ലും ന​മ്മു​ടെ മ​റ​വി​ക​ളും വി​മ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ള്‍ ശ​ക്ത​മാ​യി ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്ന​തി​ലു​ള്ള അ​ലം​ഭാ​വ​വും ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ന്​ ത​ട​സ്സ​മി​ല്ലാ​തെ ഈ ​വ​ഴി​ക്ക് മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കു​ന്ന​തി​ന്​ സ​ഹാ​യ​ക​മാ​യി​ത്തീ​രു​ന്നു.

ഉ​ദാ​രീ​ക​ര​ണ​ത്തി​​​െൻറ ഭാ​ഗ​മാ​യി നാ​ട്ടി​ലെ​മ്പാ​ടും ധാ​രാ​ളം സ്വ​കാ​ര്യ സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ള്‍ ഉ​യ​ർ​ന്നു​വ​രു​ന്നു. അ​വി​ടെ ഉ​യ​ർ​ന്ന ഫീ​സ്‌ ന​ൽ​കി പ​ഠി​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​ന്ന വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​ക​ൾ​ക്ക്​ മെ​ച്ച​പ്പെ​ട്ട അ​ടി​സ്ഥാ​ന​സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ളും പ​ഠ​ന​സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ളും ല​ഭി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഇ​തി​നു സ​മാ​ന്ത​ര​മാ​യി കേ​ന്ദ്ര-​സം​സ്ഥാ​ന സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ളി​ലെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​സൗ​ക​ര്യ വി​ക​സ​ന​ത്തി​നു​ള്ള ഒ​രു ന​ട​പ​ടി​യും ഫ​ല​പ്ര​ദ​മാ​യി ന​ട​പ്പാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നി​ല്ല. അ​ധ്യാ​പ​ക നി​യ​മ​നം ത​ന്നെ പ​ല​പ്പോ​ഴും വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഇ​ട​വേ​ള​യി​ല്‍ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന അ​പൂ​ർ​വ പ്ര​തി​ഭാ​സമാകു​ന്നു. ഇ​തി​​​െൻറ ഫ​ല​മാ​യി താ​ഴ്ന്നു​പോ​കു​ന്ന ഗു​ണ​നി​ല​വാ​ര​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ആ​ർ​ക്കും വേ​വ​ലാ​തിയില്ല. അ​ഥ​വാ ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ല്‍ത​ന്നെ അ​ത്​ ശ​ക്ത​മാ​യി, നി​ര​ന്ത​ര​മാ​യി ഉ​ന്ന​യി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നി​ല്ല.

ഇ​തി​ലെ​ല്ലാം ഉ​പ​രി​യാ​യി ഗ​വേ​ഷ​ണ​ത്തെ പൊ​തു​വി​ലും മാ​ന​വി​ക-സാ​മൂ​ഹി​ക​ശാ​സ്ത്ര വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളി​ലെ പ​ഠ​ന​ത്തെ വി​ശേ​ഷി​ച്ചും പി​ന്നോ​ട്ട​ടി​ക്കു​ന്ന ന​യ​ങ്ങ​ളും രൂ​പം​കൊ​ള്ളു​ക​യാ​ണ്. അ​തി​ലൊന്നാ​ണ് പി​എ​ച്ച്.​ഡി ചെ​യ്യാ​നു​ള്ള അ​വ​സ​ര​ങ്ങ​ളി​ല്‍ വ്യാ​പ​ക​മാ​യി കു​റ​വ് വ​രു​ത്തു​ന്ന പ്ര​വ​ണ​ത. ഇ​ന്ത്യ​ൻ യൂനിവേഴ്​സിറ്റി ത​ല​ത്തി​ലു​ള്ള ഗ​വേ​ഷ​ണ​സം​വി​ധാ​നം കു​റ്റ​മ​റ്റ​ത​ല്ല എ​ന്ന​ത് പു​തി​യ കാ​ര്യ​മ​ല്ല. ഇ​ന്ത്യ​യി​ല്‍ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, പ​ല രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലും സ്ഥി​തി അ​താ​ണ്‌. പ​േ​ക്ഷ, ബൗ​ദ്ധി​ക​മാ​യ നി​ല​വാ​രമുയ​ർ​ത്തി  നി​ര്‍ത്തു​ന്ന​തി​ലും ഒ​രു വ​ലി​യ​വി​ഭാ​ഗം അ​ന്വേ​ഷ​ണ​കു​തു​കി​ക​ളാ​യ യു​വാ​ക്ക​ളെ സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും ഈ ​മേ​ഖ​ല​യി​ലെ അ​നു​കൂ​ല​മാ​യ ഇ​ട​പെ​ട​ലുക​ള്‍ സ​ഹാ​യി​ക്കും എ​ന്നി​രി​ക്കെ ആ ​സാ​ധ്യ​ത​ക​ള്‍ത​ന്നെ ചു​രു​ക്കി​ക്ക​ള​യു​ന്ന നി​ല​പാ​ടു​ക​ള്‍ ആ​ശ​ങ്ക ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്ന​താ​ണ്. മ​റ്റൊ​ന്ന് കോ​ള​ജ് അ​ധ്യാ​പ​ക​രു​ടെ പ്ര​മോ​ഷ​ൻ വ്യ​വ​സ്ഥ​ക​ളി​ല്‍നി​ന്ന് ഗ​വേ​ഷ​ണ​സൂ​ച​ക​ങ്ങ​ള്‍ എ​ടു​ത്തു​ക​ള​യു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ്. ഒ​രു​പ​േ​ക്ഷ, ചി​ല​രെ​ങ്കി​ലും ഇ​ത് സ്വാ​ഗ​തം ചെ​യ്യാ​ന്‍ ഇ​ട​യു​ണ്ട് എ​ന്ന് എ​നി​ക്ക​റി​യാം. കാ​ര​ണം അ​ധ്യാ​പ​ന​ഭാ​ര​വും ഗ​വേ​ഷ​ണ​വും ഒ​രു​മി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​പോ​കാ​ന്‍ ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ന്ന​വ​രാ​ണ് ബ​ഹു​ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം അ​ധ്യാ​പ​ക​രും. എ​ന്നാ​ല്‍, അ​തി​നു​ള്ള പ്ര​തി​വി​ധി വി​ദ്യാ​ർ​ഥി-​അ​ധ്യാ​പ​ക അ​നു​പാ​തം മെ​ച്ച​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക എ​ന്ന​താ​ണ്. അ​തി​നു ത​യാ​റാ​വാ​തെ അ​ധ്യാ​പ​ക​രു​ടെ ഗ​വേ​ഷ​ണ​ത്തി​നു​ള്ള പ്ര​ചോ​ദ​ക​വ്യ​വ​സ്ഥ​യെ ത​കി​ടം​മ​റി​ക്കു​ന്ന​ത് ഗ​വേ​ഷ​ണ​ത്തെ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​ധ്യാ​പ​ന​ത്തി​​​െൻറ ഗു​ണ​പ​ര​ത​െ​യ​യും കാ​ലാ​ന്ത​ര​ത്തി​ല്‍ ബാ​ധി​ക്കും എ​ന്ന് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

അ​തു​പോ​ലെ വി​ദേ​ശ​ അ​ധ്യാ​പ​ക​രെ കോ​ള​ജു​ക​ളി​ല്‍ നി​യ​മി​ക്കു​ക​യും അ​വ​ർ​ക്ക്​  ന​ൽ​കാ​നു​ള്ള ശ​മ്പ​ളം അ​ധി​ക ഫീ​സ്‌ വ​ർ​ധ​ന​യി​ലൂ​ടെ ക​ണ്ടെ​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്യ​ണമെന്ന​ത് നി​യ​മ​മാ​കു​മ്പോ​ൾ അ​ത്​ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​​​െൻറ വ​േ​ര​ണ്യ​വ​ത്​​ക​ര​ണ​ത്തി​നു​ള്ള മ​റ്റൊ​രു പ​ടി​കൂ​ടി ആ​വു​ക​യാ​ണ്. തൊ​ഴി​ല്‍ര​ഹി​ത​രാ​യ നി​ര​വ​ധി​പേ​രെ ബാ​ധി​ക്കും എ​ന്ന​തി​ലു​പ​രി ഇ​ത് തൊ​ഴി​ല്‍മേ​ഖ​ല​യി​ല്‍ ത​ന്നെ നി​ര​വ​ധി പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ള്‍ സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കുമെന്ന​ത് ഉ​റ​പ്പാ​ണ്‌. ഉ​ന്ന​ത​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മേ​ഖ​ല​യി​ലെ പ​രി​ഷ്ക​ര​ണ​ങ്ങ​ള്‍ പ​ല​പ്പോ​ഴും ഉ​പ​രി​ത​ല​സ്പ​ർ​ശി​യും പ​രി​ക്ഷീ​ണ​വു​മാ​യ പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ള്‍ നി​റ​ഞ്ഞ​താ​ണ്‌. ഇ​താ​ണ് നാം ​കാ​ലാ​കാ​ല​മാ​യി ക​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന​ത്. 

എ​ന്നാ​ൽ ആ​ത്യ​ന്തി​ക​മാ​യി ലി​ബ​റ​ൽ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​​​െൻറ ഘ​ട​ന​ക​ളെ ത​ക​ർ​ക്കു​ന്ന​തും ദൂ​ര​വ്യാ​പ​ക​മാ​യ പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ൾ ഉ​ള്ള​വ​യു​മാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ള്‍ കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന പ​രി​ഷ്കാ​ര​ങ്ങ​ള്‍ എ​ന്ന​ത് അ​വ​ഗ​ണി​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​ന്ന കാ​ര്യ​മ​ല്ല. ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ പു​തി​യ ന​യ​ങ്ങ​ള്‍ അ​വ​യു​ടെ വ​ള​രെ​യേ​റെ ച​ർ​ച്ച​ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ പ്ര​തി​ലോ​മ​ ഉ​ള്ള​ട​ക്ക​ത്തി​നു​പ​രി, അ​തി​​​െൻറ അ​ങ്ങേ​യ​റ്റം അ​പ​ല​പ​നീ​യ​മാ​യ ഫാ​ഷി​സ്​​റ്റ്​ പ്ര​വ​ണ​ത​ക​ൾ​ക്കു​പ​രി ലി​ബ​റ​ല്‍ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തെ ആ​ന്ത​രി​ക​മാ​യി ദ്ര​വി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തും അ​തി​​​െൻറ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​മാ​യ ഗു​ണ​ഫ​ല​ങ്ങ​ളെ ഇ​ല്ലാ​യ്മ ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​യു​മാ​ണ് എ​ന്ന​ത് വേ​ണ്ട​ത്ര ഗൗ​ര​വ​ത്തോ​ടെ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നി​ല്ല.
 

Show Full Article
Girl in a jacket

Don't miss the exclusive news, Stay updated

Subscribe to our Newsletter

By subscribing you agree to our Terms & Conditions.

Thank You!

Your subscription means a lot to us

Still haven't registered? Click here to Register

TAGS:columnistliberal educationdiversityIndia News
News Summary - liberal education- columnist
Next Story