മ​ര​ണ​വും മ​ര​ണ​മൊ​ഴി​യും

ഒ​രു വ്യ​ക്തി എ​പ്പോ​ഴാ​ണ് സ​ത്യം മാ​ത്രം പ​റ​യും എ​ന്നു​റ​പ്പി​ക്കാ​നാ​വു​ക? ഏ​തു​സ​മ​യ​ത്തും സ​ത്യം പ​റ​യാ​ൻ​മാ​ത്രം കെ​ൽ​പു​ള്ള ഗാ​ന്ധി​യ​ന്മാ​ർ മു​ത​ൽ ഏ​തു​പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ഘ​ട്ട​ത്തി​ലും ക​ള​വു മെ​ന​യാ​നാ​വു​ന്ന വി​രു​ത​ന്മാ​ർ വ​രെ ചു​റ്റു​മു​ണ്ട്; സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​ർ ബ​ഹു​ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​വും ര​ണ്ട​ഗ്ര​ബി​ന്ദു​ക്ക​ൾ​ക്ക്​ ഇ​ട​യി​ലാ​യി​രി​ക്കും. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ഒ​രു​വ്യ​ക്തി എ​പ്പോ​ൾ എ​ത്ര​യ​ള​വി​ൽ ക​ള​വു​പ​റ​യും എ​ന്ന് നി​ർ​ണ​യി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. സ​ത്യ​വും ക​ള​വും ത​മ്മി​ൽ വേ​ർ​തി​രി​ച്ചു കാ​ണേ​ണ്ട അ​വ​സ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ ഒ​രാ​ൾ പ​റ​യു​ന്ന​ത് എ​ത്ര​ക​ണ്ട് സ​ത്യ​മാ​ണ് എ​ന്ന് ക​ണ്ടെ​ത്തേ​ണ്ട​തും ആ​വ​ശ്യ​മാ​യി വ​രു​ന്നു.

മ​ര​ണ​മെ​ന്ന യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം മു​ന്നി​ൽ​ക്ക​ണ്ടു​ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ സ​ത്യം മാ​ത്ര​മേ പ​റ​യൂ എ​ന്നാ​ണ് പൊ​തു​ധാ​ര​ണ. ഇ​തി​ന്​ ഒ​രു ശാ​സ്ത്രീ​യ​വ​ശ​മു​ണ്ട്: പൊ​തു​വി​ൽ ക​ള​വു പ​റ​യേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന​ത് എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും സ്വാ​ർ​ഥ​താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​നാ​ണ്. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ പി​ൽ​ക്കാ​ല​നേ​ട്ടം സാ​ധി​ക്കു​മെ​ന്ന തോ​ന്ന​ലു​ള്ള​പ്പോ​ഴാ​ണ്. ഇ​തു​ര​ണ്ടും മ​ര​ണ​ശ​യ്യ​യി​ലു​ള്ള​യാ​ൾ​ക്ക് സാം​ഗ​ത്യ​മു​ള്ള​ത​ല്ല​ല്ലോ. ആ ​നി​ല​ക്ക് ക​ള​വു​പ​റ​യാ​നു​ള്ള താ​ൽ​പ​ര്യം ഇ​ല്ലാ​താ​വു​ന്നു എ​ന്ന് ക​രു​താം. ന​മ്മു​ടെ സാ​മൂ​ഹി​ക-​സാം​സ്‌​കാ​രി​ക പ​രി​സ​ര​ത്തി​ന്​ ചി​ല പ്ര​ത്യേ​ക​ത​ക​ളു​ണ്ട്. മ​ര​ണ​ത്തോ​ട​ടു​ക്കു​മ്പോ​ൾ വ്യ​ക്തി​ഗ​ത സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം, സ്വ​കാ​ര്യ​ത, മ​ര​ണാ​ന​ന്ത​ര​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ വി​ചി​ന്ത​നം ചെ​യ്യാ​നു​ള്ള അ​വ​സ​രം എ​ന്നി​വ ഏ​റ​ക്കു​െ​റ നി​ഷേ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ് സ​ർ​വ​സ​മ്മ​ത​മാ​യ രീ​തി. 

സ്വ​കാ​ര്യ​ത ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ടു​ന്ന​തി​നാ​ൽ മ​രി​ക്കാ​നു​ള്ള ത​യാ​റെ​ടു​പ്പോ അ​വ​സാ​ന സ​മ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​ടു​ത്ത ബ​ന്ധു​ക്ക​ളോ​ടു​ള്ള ആ​ശ​യ​വി​നി​മ​യ​മോ ല​ഭ്യ​മാ​കാ​റി​ല്ല. ചു​റ്റും ആ​ളു​ക​ൾ നി​ൽ​ക്കു​മ്പോ​ഴും ക​ടു​ത്ത ഏ​കാ​ന്ത​ത​യി​ലാ​ണ് അ​വ​ർ അ​വ​സാ​ന​നാ​ളു​ക​ൾ ത​ള്ളി​നീ​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​ര​ണ​സാ​ധ്യ​ത ഉ​റ​പ്പാ​യി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ വ്യ​ക്തി​ക​ൾ ക​ട​ന്നു​പോ​കു​ന്ന വൈ​കാ​രി​ക പ്ര​ക്ഷു​ബ്​​ധ​ത​യെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ യാ​തൊ​രു പ​ഠ​ന​വും ന​ട​ന്നി​ട്ടി​ല്ല. വി​ദേ​ശ​പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളെ ആ​ശ്ര​യി​ക്കു​ക​യോ പ​ര​മ്പ​രാ​ഗ​ത​മാ​യി കി​ട്ടി​യ തോ​ന്ന​ലു​ക​ളെ അ​ധി​ക​രി​ച്ച്​ നി​ല​പാ​​െ​ട​ടു​ക്കു​ക​യോ ആ​ണ് നാം ​ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്.

വ​ലി​യ അ​ള​വി​ൽ അ​വ​ഗ​ണി​ക്ക​​പ്പെ​ടു​ന്ന സ​മൂ​ഹ​നി​ല​പാ​ടാ​ണി​ത്. തീ​വ്ര​പ​രി​ച​ര​ണ​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളും അ​തി​തീ​വ്ര ആ​ശ്രി​ത​ശു​ശ്രൂ​ഷ​യും ന​വീ​ന ആ​ശു​പ​ത്രി ബി​സി​ന​സ്​ ആ​കു​ന്ന​തി​നും ഈ ​കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ട് അ​നു​കൂ​ലാ​വ​സ്ഥ സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. തീ​വ്ര​പ​രി​ച​ര​ണ​മു​റി​യി​ലെ ശീ​തീ​ക​രി​ച്ച ഏ​കാ​ന്ത​ത​യി​ൽ ആ​സ​ന്ന​മ​ര​ണ​ചി​ന്ത​ക​ൾ ക്ര​മേ​ണ വി​ഘ​ടി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​തും പൊ​രു​ത്ത​ക്കേ​ടു​ക​ൾ നി​റ​ഞ്ഞ​തും മാ​ന​സി​ക സം​ഘ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളാ​ൽ രൂ​പ​പ്പെ​ട്ട​തും ആ​കു​ന്ന​തി​ൽ അ​ത്ഭു​ത​മെ​ന്ത്? വി​ക​സി​ത രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലെ സാ​മൂ​ഹി​ക​പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​മ​ല്ലാ​ത്ത​തി​നാ​ൽ നാം ​ജീ​വി​ക്കു​ന്ന സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ണ​ങ്ങു​ന്ന രീ​തി​യി​ലാ​ണോ മ​ര​ണ​ത്തി​​െൻറ വൈ​ദ്യ​ശാ​സ്ത്ര പ​രി​സ​ര​മൊ​രു​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്നും ഗൗ​ര​വ​മാ​യി ചി​ന്തി​ക്കേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

ജോ​ഷ്വ ബെ​ക്ക​ർ ഏ​താ​നും വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് മു​മ്പ് എ​ഴു​തി​യ ലേ​ഖ​നം പ​ര​ക്കെ വാ​യി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നു. ബ്രോ​ണി വെ​യ്ർ എ​ന്ന ആ​സ്ട്രേ​ലി​യ​ൻ ന​ഴ്‌​സ് ത​​െൻറ സേ​വ​ന​ത്തി​ല​ധി​ക​കാ​ല​വും മ​ര​ണാ​സ​ന്ന​രാ​യ വ്യ​ക്തി​ക​ളെ പ​രി​ച​രി​ച്ചു​വ​ന്നു. പ​ല​ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള മാ​ന​സി​ക​സം​ഘ​ർ​ഷ​ത്തി​ലൂ​ടെ ക​ട​ന്നു​പോ​കു​മെ​ങ്കി​ലും മ​ര​ണ​ത്തോ​ട​ടു​ക്കു​മ്പോ​ൾ കൂ​ടു​ത​ൽ പേ​രും സ​മാ​ധാ​ന​ത്തി​ലെ​ത്തു​ക​യും മ​ര​ണ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ വ്യ​ക്ത​ത ഉ​ണ്ടാ​കു​ക​യും ചെ​യ്യും. അ​വ​ർ എ​ല്ലാ​വ​രോ​ടും ര​ണ്ടു ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ ചോ​ദി​ച്ചി​രു​ന്നു: തി​രി​ഞ്ഞു​നോ​ക്കു​മ്പോ​ൾ എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും ദുഃ​ഖം തോ​ന്നു​ന്നു​വോ? ഒ​ന്നു​കൂ​ടി ചെ​യ്യാ​ന​വ​സ​ര​മു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യി ചെ​യ്യു​മോ?

അഞ്ച്​ സാക്ഷ്യങ്ങൾ
പ്ര​ധാ​ന​മാ​യും അ​ഞ്ച് കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ് രോ​ഗി​ക​ൾ ഊ​ന്നി​പ്പ​റ​ഞ്ഞ​ത്. ഒ​ന്ന്, മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ പ്ര​തീ​ക്ഷ​ക്ക​നു​സ​രി​ച്ചു​ജീ​വി​ക്കാ​തെ സ്വന്തം താ​ൽ​പ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ കൂ​ടി ക​ണ​ക്കി​ലെ​ടു​ത്ത്​ ജീ​വി​ച്ചി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ എ​ന്നു​തോ​ന്നു​ന്നു. ര​ണ്ട്, ഇ​ത്ര ക​ഠി​ന​മാ​യി ജോ​ലി, തൊ​ഴി​ൽ ചെ​യ്യേ​ണ്ടി​യി​രു​ന്നി​ല്ല. മൂ​ന്ന്, ത​​െൻറ തോ​ന്ന​ലു​ക​ളും വി​കാ​ര​ങ്ങ​ളും പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ക്കാ​നു​ള്ള ധൈ​ര്യം ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ. നാ​ല്, സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളു​മാ​യി കൂ​ടു​ത​ൽ ബ​ന്ധം നി​ല​നി​ർ​ത്തി​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ. അ​ഞ്ച്, കു​റ​ച്ചു​കൂ​ടി സ​േ​ന്താ​ഷ​മാ​യി ജീ​വി​ക്കാ​ൻ ഞാ​ൻ എ​ന്നെ അ​നു​വ​ദി​ച്ചി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ. ഉ​ത്ത​രം ന​ൽ​കി​യ​വ​ർ തു​ട​ർ​ന്നു​ള്ള 12 ആ​ഴ്ച​ക​ളി​ല​ധി​കം ജീ​വി​ച്ച​വ​ര​ല്ല. പൊ​തു​വെ സ്വ​ത​ന്ത്ര​ജീ​വി​തം ന​യി​ക്കാ​നാ​കു​ന്ന ആ​സ്‌​ട്രേ​ലി​യ​യി​ലെ ആ​സ​ന്ന​മ​ര​ണ​രോ​ഗി​ക​ൾ പ​റ​ഞ്ഞ​താ​ണി​ത് എ​ന്നോ​ർ​ക്ക​ണം. ന​മ്മു​ടെ നാ​ട്ടി​ൽ കു​ടും​ബ​ത്തി​​െൻറ​യും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​​െൻറ​യും സ്വാ​ധീ​നം വ​ള​രെ ശ​ക്ത​മാ​ണ് എ​ന്ന​തി​നാ​ൽ ഇ​പ്ര​കാ​രം വേ​ർ​തി​രി​ച്ച്​ ജീ​വി​താ​വ​സ്ഥ​ക​ളെ കാ​ണാ​നും അ​ഭി​പ്രാ​യം രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​മാ​കു​മോ എ​ന്നും നാം ​ക​ണ്ടെ​ത്തേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

ഡെ​ബ്ര പാ​ർ​ക്ക​ർ ഒ​ലി​വ​ർ (2000) എ​ഴു​തി​യ ലേ​ഖ​ന​ത്തി​ൽ നൂ​ത​ന​മാ​യ ഒ​രാ​ശ​യം മു​ന്നോ​ട്ടു​വെ​ക്കു​ന്നു. നാ​ട​ക​ത്തി​ൽ വേ​ഷ​മി​ടു​ന്ന അ​ഭി​നേ​താ​ക്ക​ൾ​ക്ക് പാ​ത്ര​ധ​ർ​മം (character role) എ​ന്നൊ​ന്നു​ണ്ട്. ഇ​തു​പോ​ലൊ​രു റോ​ൾ രോ​ഗി​ക്കു​മു​ണ്ട്; ഇ​ത്​ സി​ക്ക് റോ​ൾ (sick role) എ​ന്ന​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്നു. മ​ര​ണം ആ​സ​ന്ന​മാ​യി​ക്ക​ഴി​യു​മ്പോ​ൾ രോ​ഗി, രോ​ഗ​ധ​ർ​മം എ​ന്ന അ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ​നി​ന്ന് മൃ​ത്യു​ധ​ർ​മം (dying role) എ​ന്ന അ​വ​സ്ഥ​യി​ലേ​ക്ക് പോ​കും. ഇ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു അ​വ​സ്ഥ​മാ​റ്റം രോ​ഗി​ക്കും ബ​ന്ധു​ക്ക​ൾ​ക്കും ആ​ശു​പ​ത്രി ശു​ശ്രൂ​ഷ​ക​ർ​ക്കും മ​ന​സ്സി​ലാ​കു​ന്ന​താ​ണ് എ​ന്ന​തി​നാ​ൽ വ​ലി​യ ച​ർ​ച്ച​ക​ൾ ഇ​വ​രൊ​ക്കെ ത​മ്മി​ൽ വേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്നി​ല്ല. 

ഡ​യി​ങ് റോ​ൾ എ​ത്തി​യ വ്യ​ക്തി കു​ടും​ബ, സാ​മൂ​ഹി​ക ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നും ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്ത​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്നു​മൊ​ക്കെ പൂ​ർ​ണ​മാ​യി ഒ​ഴി​വാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു. മ​ര​ണം മു​ന്നി​ൽ​കാ​ണു​ന്ന വ്യ​ക്തി സു​ബോ​ധ​ത്തി​ലാ​ണെ​ങ്കി​ൽ പ​റ​യു​ന്ന​തെ​ല്ലാം ത​​െൻറ മാ​റി​യ റോ​ളി​ന് അ​നു​യോ​ജ്യ​മാ​യി​ട്ടാ​യി​രി​ക്കും. മ​ര​ണ​ക്കി​ട​ക്ക​യി​ൽ പ​റ​യു​ന്ന​തും വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തും ഒ​ക്കെ ഇ​മ്മാ​തി​രി മാ​ന​സി​ക​വും സാ​മൂ​ഹി​ക​വു​മാ​യ സ്വാ​ധീ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​വി​ധേ​യ​മാ​യി​ട്ടാ​വും എ​ന്ന് ഓ​ർ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

ഈ ​പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ലാ​ണ് മ​ര​ണ​മൊ​ഴി​യു​ടെ (dying declaration) പ്ര​ത്യേ​ക​ത​ക​ൾ പ​രി​ഗ​ണി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. ന​മ്മു​ടെ എ​വി​ഡ​ൻ​സ് ആ​ക്ട്, സെ​ക്‌​ഷ​ൻ 32 (1) പ്ര​കാ​ര​മു​ള്ള മൊ​ഴി​യാ​ണ് മ​ര​ണ​മൊ​ഴി എ​ന്ന് പൊ​തു​വെ അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. ആ​ശു​പ​ത്രി​യും മ​ര​ണ​വും ആ​യി ബ​ന്ധ​മു​ള്ള​തി​നാ​ൽ ഫോ​റ​ൻ​സി​ക് മെ​ഡി​സി​ൻ ഇ​ത് സ​ഗൗ​ര​വം കാ​ണു​ന്നു. മു​മ്പ് പ​രി​ഗ​ണി​ച്ച ആ​സ​ന്ന​മ​ര​ണ​കാ​ല​ത്തെ ജീ​വ​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യ അ​റി​വു​ക​ളി​ൽ നി​ന്ന്​ കു​റ​ച്ചൊ​ക്കെ വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യാ​ണ് നി​യ​മം മ​ര​ണ​സ​മ​യ​ത്തെ നോ​ക്കി​ക്കാ​ണു​ന്ന​ത്. ര​ണ്ട്​ പൊ​തു​ധാ​ര​ണ​ക​ൾ​ക്ക് നി​യ​മം പ്രാ​ധാ​ന്യം ന​ൽ​കു​ന്നു. ഒ​ന്നാ​മ​താ​യി, സ​ത്യം മ​രി​ക്കു​ന്ന​വ​​െൻറ ചു​ണ്ടു​ക​ളി​ൽ സ്ഥി​തി​ചെ​യ്യു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ്. ര​ണ്ടാ​മ​ത്തേ​ത്, ത​​െൻറ മ​ന​സ്സി​ലും വാ​യി​ലും ക​ള​വു​ക​ൾ ബാ​ക്കി​നി​ർ​ത്തി ആ​രും ദൈ​വ​സ​ന്നി​ധി​യി​ലേ​ക്ക് പോ​കാ​ൻ ഇ​ഷ്​​ട​പ്പെ​ടി​ല്ല. 

തെ​ളി​വ് ല​ഭി​ക്കാ​ൻ സാ​ധ്യ​ത​യി​ല്ലാ​ത്ത ര​ണ്ട്​ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളാ​ണെ​ങ്കി​ലും എ​വി​ഡ​ൻ​സ് ആ​ക്ട് ഈ ​കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടു​ക​ൾ​ക്ക് പ്ര​ത്യേ​ക പ​രി​ഗ​ണ​ന ന​ൽ​കു​ന്നു. പൊ​തു​വി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​രെ​ല്ലാം ക​ള​വു​പ​റ​യു​ന്ന​വ​ർ ആ​യ​തി​നാ​ൽ, കോ​ട​തി​യി​ൽ സ​ത്യം ചെ​യ്ത​തി​നു​ശേ​ഷ​മു​ള്ള പ്ര​സ്താ​വ​ങ്ങ​ൾ മാ​ത്ര​മാ​ണ് എ​വി​ഡ​ൻ​സ് ആ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ക്കു​ക. ഇ​തി​നൊ​ര​പ​വാ​ദ​മാ​ണ് മ​ര​ണ​മൊ​ഴി. അ​തി​നാ​ൽ ശാ​രീ​രി​ക​മാ​യ ആ​ക്ര​മ​ണ​ത്തി​ന് വി​ധേ​യ​മാ​യി മ​ര​ണ​ത്തി​​െൻറ വ​ക്കി​ലെ​ത്തി​യ വ്യ​ക്തി​ക്ക് ചി​കി​ത്സാ​വേ​ള​യി​ൽ മ​ര​ണ​മൊ​ഴി ന​ൽ​കാ​ൻ അ​വ​കാ​ശ​മു​ണ്ട്. മ​ര​ണ​മൊ​ഴി ന​ൽ​കു​ന്ന സ​മ​യ​ത്ത്​ രോ​ഗി​ക്ക്​ പൂ​ർ​ണ​മാ​യും സു​ബോ​ധ​വും സ്ഥ​ല​കാ​ല​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ ശ​രി​യാ​യ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടും ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്ക​ണം. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​ടു​ത്തു​ത​ന്നെ മ​രി​ക്കു​മെ​ന്ന് അ​യാ​ൾ​ക്ക് ബോ​ധ്യ​മു​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കു​ക​യും വേ​ണം. സം​സാ​രി​ക്കാ​നാ​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ എ​ഴു​തു​ക​യോ ആം​ഗ്യ​ത്തി​ൽ കാ​ണി​ക്കു​ക​യോ ആ​വാം. എ​ന്നാ​ൽ, ആം​ഗ്യ​ഭാ​ഷ വാ​ചി​ക​ഭാ​ഷ​യി​ലേ​ക്ക്​ മൊ​ഴി​മാ​റ്റം കൃ​ത്യ​മാ​ണ് എ​ന്നു​റ​പ്പാ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. 


മ​ര​ണ​മൊ​ഴി​യി​ൽ മ​ര​ണ​കാ​ര​ണ​മാ​യ അ​ക്ര​മ​ത്തി​​െൻറ​യും മ​ര​ണ​ത്തി​നു​കാ​ര​ണ​മാ​യ വ്യ​ക്തി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള വ്യ​ക്ത​മാ​യ സൂ​ച​ന​ക​ളും നി​ർ​ബ​ന്ധ​മാ​ണ്. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ഇ​പ്പ​റ​യു​ന്ന കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ​യാ​വ​ണം മ​ര​ണം ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​ന​വ​ധി മു​റി​വു​ക​ളു​മാ​യി ഒ​രാ​ൾ ആ​ശു​പ​ത്രി​യി​ലാ​യി എ​ന്ന് സ​ങ്ക​ൽ​പി​ക്കു​ക; അ​യാ​ളു​ടെ മ​ര​ണ​മൊ​ഴി​യ​നു​സ​രി​ച്ച്​ ‘ബി’ ​എ​ന്നൊ​രാ​ൾ കു​റ്റാ​രോ​പി​ത​നാ​യി. മു​റി​വേ​റ്റ​യാ​ൾ ആ​ശു​പ​ത്രി​യി​ൽ നി​ന്ന് ഡി​സ്‌​ചാ​ർ​ജാ​യി വീ​ട്ടി​ൽ പോ​കു​ക​യും ഒ​രു​മാ​സ​ത്തി​നു ശേ​ഷം മ​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്താ​ൽ മ​ര​ണ​മൊ​ഴി അം​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​നി​ട​യി​ല്ല. ഇ​വി​ടെ മ​ര​ണ​മൊ​ഴി​ക്ക്​ ത​യാ​റെ​ടു​ക്കു​ന്ന ആ​ശു​പ​ത്രി​ക്കും ഡോ​ക്ട​ർ​ക്കും പ്ര​ധാ​ന പ​ങ്കു​വ​ഹി​ക്കാ​നു​ണ്ട്. രോ​ഗി​ക്ക് മ​ര​ണ​സാ​ധ്യ​ത​യു​ണ്ടോ എ​ന്നും അ​ടു​ത്തു​ത​ന്നെ മ​ര​ണം സം​ഭ​വി​ക്കാ​ൻ ത​ക്ക ക്ലി​നി​ക്ക​ൽ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ൾ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു​വോ എ​ന്നും ക​ണ്ടെ​ത്തേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. രോ​ഗി​യു​ടെ ചി​കി​ത്സ​യോ​ടൊ​പ്പം ന​ട​ക്കേ​ണ്ട നി​യ​മ​പ​ര​മാ​യ ബാ​ധ്യ​ത​യാ​ണി​ത്. എ​വി​ഡ​ൻ​സ് ആ​ക്ട് ഉ​ണ്ടാ​കു​മ്പോ​ഴു​ള്ള അ​വ​സ്ഥ​യ​ല്ല, ആ​ധു​നി​ക വൈ​ദ്യ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​നി​പ്പോ​ൾ. രോ​ഗി​യു​ടെ ക്ലി​നി​ക്ക​ൽ അ​വ​സ്ഥ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ കൂ​ടു​ത​ൽ കൃ​ത്യ​മാ​യ അ​റി​വ് ല​ഭ്യ​മാ​കു​ന്ന ഇ​ക്കാ​ല​ത്ത്​ മ​ര​ണ​മൊ​ഴി ന​ൽ​കാ​ൻ ക​ഴി​വു​ള്ള​യാ​ൾ​ക്ക് അ​തു​ന​ൽ​കാ​നു​ള്ള സാ​ഹ​ച​ര്യ​മൊ​രു​ക്ക​ണം.

ഏതാനും മാർഗനിർദേശങ്ങൾ
എ​ന്നാ​ൽ, മ​ര​ണ​മൊ​ഴി​യെ​ടു​ക്കേ​ണ്ട​തി​​െൻറ സാ​ങ്കേ​തി​ക​ത, അ​തി​​െൻറ രൂ​പ​വും ഘ​ട​ന​യും എ​ന്നി​വ​യി​ൽ ആ​രോ​ഗ്യ​രം​ഗ​ത്തെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ർ​ക്ക് വ്യ​ക്ത​ത വേ​ണ്ട​ത്ര​യി​ല്ല എ​ന്നു​വേ​ണം ക​രു​താ​ൻ. ഏ​താ​നും മാ​ർ​ഗ​നി​ർ​ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ പ്രാ​ധാ​ന്യ​മ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്നു. ഒ​ന്ന്, അ​ത്യ​ന്താ​പേ​ക്ഷി​ത​ത്വം.  അ​ക്ര​മ​ത്തി​നി​ര​യാ​യ വ്യ​ക്തി മാ​ത്ര​മാ​ണ് ദൃ​ക്‌​സാ​ക്ഷി​യാ​യു​ള്ള​ത് എ​ന്ന് സ​ങ്ക​ൽ​പി​ക്കു​ക. അ​പ്പോ​ൾ കു​റ്റം തെ​ളി​യി​ക്കാ​ൻ മ​റ്റു തെ​ളി​വു​ക​ൾ ല​ഭ്യ​മ​ല്ലാ​താ​കും. അ​യാ​ളു​ടെ മൊ​ഴി ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ട്ടാ​ൽ കു​റ്റം തെ​ളി​യി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​തെ​പോ​കു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ക​ള​വു​പ​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ണ്ടൊ​രാ​ൾ മ​ര​ണ​ത്തി​ലേ​ക്കു​പോ​കി​ല്ല എ​ന്ന ജു​ഡീ​ഷ്യ​ൽ നി​ല​പാ​ടു​ണ്ടാ​യ​ത്. ഉ​ട​ൻ സം​ഭ​വി​ക്കാ​ൻ പോ​കു​ന്ന മ​ര​ണ​ത്തെ മു​ഖാ​മു​ഖം ക​ണ്ടു​കൊ​ണ്ട് ആ​ർ​ക്കു ക​ള്ളം പ​റ​യാ​നാ​കും? ര​ണ്ട്, സ്വീ​കാ​ര്യ​ത. ഒ​രു മ​ര​ണ​മൊ​ഴി ഡോ​ക്ട​ർ സ​ത്യ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​താ​വ​ണം എ​ന്നി​ല്ല. ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദ​പ്പെ​ട്ട​യാ​ൾ എ​ന്ന് കോ​ട​തി​ക്ക് വി​ല​യി​രു​ത്താ​ൻ പ​റ്റി​യ ആ​രെ​ങ്കി​ലും മൊ​ഴി​യു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​നു വി​ല​ക​ൽ​പി​ക്കു​വാ​ൻ പ്ര​യാ​സ​മാ​യി​വ​രും. മ​ര​ണ​പ്പെ​ട്ട ഒ​രാ​ളി​​െൻറ പ്ര​സ്താ​വ​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും​ത​ന്നെ തെ​ളി​വാ​യി സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല; സ്വ​ന്തം മ​ര​ണ​ത്തി​നു​കാ​ര​ണ​മാ​യ സം​ഭ​വ​ങ്ങ​െ​ള​യും വ്യ​ക്തി​ക​ളെ​യും വി​വ​രി​ക്കു​ന്ന മ​ര​ണ​മൊ​ഴി മാ​ത്ര​േ​മ ഇ​തി​നൊ​ര​പ​വാ​ദ​മാ​യു​ള്ളൂ. അ​തി​നാ​ൽ സ്വീ​കാ​ര്യ​ത സ​ർ​വ​പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ്.

മൂ​ന്ന്, ഘ​ട​ന. മ​ര​ണ​മൊ​ഴി​ക്ക് പ്ര​േ​ത്യ​ക രൂ​പ​മോ ഘ​ട​ന​യോ ഇ​ല്ല. രോ​ഗി എ​ഴു​തി​യ​തോ രോ​ഗി പ​റ​യു​ന്ന​ത് മ​റ്റൊ​രാ​ൾ എ​ഴു​തി​യ​തോ ആ​കാം. സം​സാ​ര​ഭാ​ഷ​യി​ൽ ആ​കു​ന്ന​താ​ണു​ത്ത​മം. രോ​ഗി ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന വാ​ക്കു​ക​ൾ ത​ന്നെ വേ​ണം, കൃ​ത്രി​മ​ത്വം സം​ശ​യ​ത്തി​നി​ട​യാ​കും. നാ​ല്, ശ​ക്തി​പ്പെ​ടു​ത്ത​ൽ. സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ൾ അ​നു​വ​ദി​ക്കു​മെ​ങ്കി​ൽ ഒ​രു മ​ജി​സ്‌​ട്രേ​റ്റ് രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന മ​ര​ണ​മൊ​ഴി​യാ​ണു​ത്ത​മം. എ​ന്നാ​ൽ ഡോ​ക്ട​ർ, ആ​ശു​പ​ത്രി​യി​ലെ മ​റ്റ് ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്ത​മു​ള്ള വ്യ​ക്തി​ക​ൾ, രോ​ഗി​യു​ടെ സു​ഹൃ​ത്ത്, ബ​ന്ധു, പൊ​ലീ​സ് ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​ൻ എ​ന്നി​വ​ർ​ക്കും മൊ​ഴി രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്താം. ഇ​വ​രി​ൽ ഡോ​ക്ട​ർ രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന മൊ​ഴി​ക്ക് മൂ​ല്യം കൂ​ടും. കു​റ്റ​കൃ​ത്യം ന​ട​ന്ന്​ അ​ധി​കം താ​മ​സ​മി​ല്ലാ​തെ ത​ന്നെ രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യാ​ൽ മ​റ്റ് സ്വാ​ധീ​ന​ങ്ങ​ൾ ഇ​ല്ലെ​ന്നു​റ​പ്പാ​ക്കാം. മ​ര​ണ​മൊ​ഴി​ക്കു​മു​മ്പ് ന​ൽ​കി​യ മ​റ്റു​മൊ​ഴി​ക​ളും മ​ര​ണ​മൊ​ഴി​യും ത​മ്മി​ൽ പൊ​രു​ത്ത​മു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ വി​ശ്വ​സ​നീ​യ​ത മെ​ച്ച​പ്പെ​ടും.

അ​ഞ്ച്, ദൗ​ർ​ബ​ല്യം. മ​ര​ണ​മൊ​ഴി​ക്ക് ചി​ല ദൗ​ർ​ബ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ വ​ന്നു​ചേ​രാം. പ്ര​ധാ​ന​മാ​യും, അ​ന്വേ​ഷ​ണ ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​ൻ​ത​ന്നെ മ​ര​ണ​മൊ​ഴി രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യോ പൊ​ലീ​സ് ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​​െൻറ സാ​ന്നി​ധ്യ​ത്തി​ൽ മ​റ്റാ​രെ​ങ്കി​ലും രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യോ ചെ​യ്താ​ൽ അ​തി​ന്​ മൂ​ല്യം കു​റ​യും. വി​വി​ധ കോ​ട​തി​വി​ധി​ക​ളി​ലൂ​ടെ ഇ​ത്ത​രം മ​ര​ണ​മൊ​ഴി​ക​ൾ പ്ര​ത്യേ​ക സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​മെ​ന്നു​ണ്ട്. മ​ര​ണ​മൊ​ഴി​ക്ക് കാ​ല​ഘ​ട്ട പ്ര​തി​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളി​ല്ല. മൊ​ഴി കൊ​ടു​ത്ത​ശേ​ഷം രോ​ഗി മ​രി​ക്ക​ണം എ​ന്ന് മാ​ത്ര​മേ നി​യ​മ​മു​ള്ളൂ. മ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള സ​മ​യം ഏ​റി​യും കു​റ​ഞ്ഞു​മി​രി​ക്കാം. മ​ര​ണ​പ്പെ​ട്ടി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഇ​ത് സെ​ക്‌​ഷ​ൻ 157 പ്ര​കാ​രം  തീ​രു​മാ​നി​ക്ക​പ്പെ​ടും. മ​ര​ണ​മൊ​ഴി ന​ൽ​കു​ന്ന സ​മ​യ​ത്ത്​ രോ​ഗി​ക്ക്​ ഒ​രു സാ​ക്ഷി എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ കെ​ൽ​പു​ണ്ടാ​യി​രി​ക്ക​ണം. ഇ​വി​ടെ​യും ഡോ​ക്ട​റു​ടെ ഉ​പ​ദേ​ശം അ​ത്യാ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്. മ​ര​ണ​ത്തി​​െൻറ വി​വി​ധ വ​ശ​ങ്ങ​ളെ​പ്പ​റ്റി​യു​ള്ള വി​ജ്ഞാ​നം അ​നു​ദി​നം വ​ർ​ധി​ച്ചു​വ​രു​ന്നു. 

അ​തി​നാ​ൽ മ​ര​ണ​ത്തെ​പ്പ​റ്റി വ​ർ​ധി​ച്ച തോ​തി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ൾ ആ​വ​ശ്യ​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​തി​ൽ​നി​ന്നു​വ​രു​ന്ന അ​റി​വു​ക​ൾ കൂ​ടി പ​രി​ഗ​ണി​ച്ച്​ മ​ര​ണ​മൊ​ഴി​ഘ​ട​ന​യി​ലും എ​വി​ഡ​ൻ​സ്‌ ആ​ക്ടി​ലും വേ​ണ്ട​ത്ര വി​ശാ​ല​ത​യും സൂ​ക്ഷ്മ​ത​യും കൊ​ണ്ടു​വ​രാ​ൻ ച​ർ​ച്ച​ക​ൾ ആ​രം​ഭി​ക്കാ​ൻ സ​മ​യ​മാ​യിരിക്കുന്നു.

COMMENTS