ആ​ധാ​ര്‍: ബ​ഹി​ഷ്കൃ​ത ശ​രീ​ര​ങ്ങ​ളും ലി​ബ​റ​ല്‍ വ്യ​ക്തി​വാ​ദ​വും

സ്വ​ന്തം ശ​രീ​ര​ത്തി​നു​മേ​ല്‍ വ്യ​ക്തി​ക്ക് പൂ​ർ​ണാ​വ​കാ​ശം ഉ​ണ്ടെ​ന്ന​ത് ഒ​രു മി​ഥ്യാ​ബോ​ധ​മാ​ണ് എ​ന്ന് സ​ര്‍ക്കാ​ര്‍ നി​യ​മി​ച്ച അ​റ്റോ​ണി ജ​ന​റ​ല്‍ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യി​ല്‍ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​യി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ആ​ധു​നി​ക ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​നു കീ​ഴി​ല്‍ നാം ​ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത് ഒ​രു കേ​വ​ല​ജീ​വി​ത​മാ​ണ് (bare life), ന​മ്മു​ടേ​ത്‌ ഒ​രു ബ​ഹി​ഷ്കൃ​ത ജീ​വി​ത​വു​മാ​ണ്. നി​യ​മ​വാ​ഴ്ച എ​ന്ന​ത്​ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​നു എ​പ്പോ​ഴും അ​ന​ന്ത​മാ​യി മാ​റ്റി​വെ​ക്കാ​വു​ന്ന, സ്വേ​ച്ഛാ​പ​ര​മാ​യി വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്കാ​വു​ന്ന ഒ​ന്നാ​ണ്. ഹോ​മോ​സാ​സേ​ര്‍ എ​ന്ന പു​സ്ത​ക​ത്തി​ല്‍ ഇ​റ്റാ​ലി​യ​ന്‍ ചി​ന്ത​ക​നാ​യ അ​ഗാ​മ്പ​ന്‍ ബ​ഹി​ഷ്കൃ​ത ശ​രീ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ നി​യ​മ-​അ​നു​ഷ്​​ഠാ​ന​പ​ദ​വി​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. റോ​മ​ന്‍ നി​യ​മ​ത്തി​ലെ ഒ​രു പ​രി​ക​ല്‍പ​ന ആ​യി​രു​ന്നു ബ​ഹി​ഷ്കൃ​ത മ​നു​ഷ്യ​ന്‍. കു​റ്റ​വാ​ളി ആ​യി പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു ന​ഗ​ര​ത്തി​ല്‍നി​ന്ന് പു​റ​ത്താ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന വ്യ​ക്തി​ക്ക് പി​ന്നെ പൗ​രാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ള്‍ ഇ​ല്ല. അ​യാ​ളെ/​അ​വ​ളെ ആ​ര്‍ക്കു വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ലും കൊ​ല്ലു​ക​കൂ​ടി​ചെ​യ്യാം. അ​തി​നു കേ​സി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, അ​വ​രെ അ​നു​ഷ്​​ഠാ​ന​പ​ര​മാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കാ​ന്‍ പാ​ടി​ല്ല. അ​താ​യ​തു, കൊ​ല്ലാം, പ​ക്ഷേ, ബ​ലി​കൊ​ടു​ക്കാ​ന്‍ പാ​ടി​ല്ല.

കാ​ര​ണം, ബ​ഹി​ഷ്കൃ​ത ശ​രീ​ര​ത്തി​ന് ഉ​പ​യോ​ഗ​മൂ​ല്യം ഇ​ല്ല. മൂ​ല്യ​ര​ഹി​ത​മാ​യ ഒ​ന്ന് പ​വി​ത്ര​വു​മ​ല്ല. ആ​ധു​നി​ക​സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളി​ലെ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ള്‍ കൂ​ടു​ത​ല്‍ കൂ​ടു​ത​ല്‍ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​മാ​ക്കു​ന്ന​ത് ഈ ​പ​രി​ക​ല്‍പ​ന​യാ​ണ്. വ്യ​ക്തി​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം എ​ന്ന​ത് ഒ​രു മി​ഥ്യ​യാ​ണ്. ആ​ധു​നി​ക മു​ത​ലാ​ളി​ത്തം കെ​ട്ടി​പ്പ​ടു​ത്ത ലി​ബ​റ​ല്‍ വ്യ​ക്തി​വാ​ദ​ത്തി​​​​െൻറ​കൂ​ടി അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ൽ ആ​യി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ലും പു​തി​യ ലോ​ക​ക്ര​മ​ത്തി​ല്‍ വ്യ​ക്തി​ക​ൾ ഭ​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന കേ​വ​ല ശ​രീ​ര​ങ്ങ​ള്‍ മാ​ത്ര​മാ​ണ് എ​ന്ന സ​മീ​പ​നം സ്വീ​കാ​ര്യ​ത നേ​ടു​ക​യാ​ണ്‌. നാം ​ന​മ്മു​ടെ യാ​ഥാ​സ്ഥി​തി​ക രാ​ഷ്​​ട്ര​മീ​മാം​സ​യി​ല്‍ അ​നി​ത​ര​സാ​ധാ​ര​ണ​മാ​യ​ത്​ എ​ന്ന് ക​രു​തു​ന്ന പ​ല​തും -ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന്​ അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്ഥ, കോ​ണ്‍സെ​ന്‍ട്രേ​ഷ​ൻ ക്യാ​മ്പു​ക​ള്‍, പൗ​രാ​വ​കാ​ശ​നി​ഷേ​ധ​ങ്ങ​ള്‍, അ​പൗ​ര​ത്വം (non-citizenship), ക​ര്‍ഫ്യൂ, പ​ട്ടാ​ള നി​യ​മം, ജൈ​വ​രാ​ഷ്​​ട്രീ​യം, വ്യ​ക്തി​നി​രീ​ക്ഷ​ണം എ​ന്നി​വ​യൊ​ക്കെ -യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ല്‍ ഇ​ട​ക്കു​ണ്ടാ​വു​ന്ന അ​പ​വാ​ദ​ങ്ങ​ള​ല്ലെ​ന്നും, മ​റി​ച്ച്, മു​ത​ലാ​ളി​ത്ത ലി​ബ​റ​ല്‍ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ല്‍ അ​ന്ത​ർ​ലീ​ന​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് എ​ന്നും കാ​ണി​ച്ചു​ത​രു​ന്ന ശ്ര​മ​ക​ര​മാ​യ പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ള്‍ അ​ഗ​മ്പ​ന്‍ ന​ട​ത്തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ഏ​റ്റ​വും ഒ​ടു​വി​ല്‍ ‘ശ​രീ​ര​ത്തി​​​​െൻറ ഉ​പ​യോ​ഗ​ങ്ങ​ള്‍’ എ​ന്ന പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ള്‍ക്ക്​ വ്യ​ക്​​തി​ക​ളു​ടെ കേ​വ​ല ജീ​വി​ത​ങ്ങ​ള്‍ക്കു​മേ​ലു​ള്ള ഉ​ട​മ​സ്ഥാ​വ​കാ​ശ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് കൂ​ടു​ത​ല്‍ ആ​ഴ​ത്തി​ല്‍ പ​രി​ചി​ന്തി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

ആ​ദാ​യ​നി​കു​തി റി​ട്ടേ​ണ്‍ സ​മ​ര്‍പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​നും പാ​ന്‍കാ​ര്‍ഡി​ന് അ​പേ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​തി​നും ആ​ധാ​ര്‍ നി​ര്‍ബ​ന്ധ​മാ​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ടു​ള്ള ഇ​ന്‍കം ടാ​ക്‌​സ് ആ​ക്ട് സെ​ക്​​ഷ​ന്‍ 139-AAയു​ടെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ സാ​ധു​ത​യെ ചോ​ദ്യം​ചെ​യ്തു​കൊ​ണ്ട് സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യി​ല്‍ സ​മ​ര്‍പ്പി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള ഹ​ര​ജി​ക​ള്‍ പ​രി​ഗ​ണി​ക്ക​വെ​യാ​ണ്​ കേ​ന്ദ്ര​സ​ര്‍ക്കാ​റി​നു​വേ​ണ്ടി ഹാ​ജ​രാ​യ അ​റ്റോ​ണി ജ​ന​റ​ല്‍ മു​കു​ള്‍ രോ​ഹ​ത​ഗി വ്യ​ക്​​തി​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ടു ഈ ​നി​ല​പാ​ട് ഉ​ന്ന​യി​ച്ച​ത്. പൗ​ര​ന്മാ​ര്‍ക്ക് ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ശ​രീ​ര​ത്തി​ല്‍ പൂ​ർ​ണാ​വ​കാ​ശ​മു​ണ്ട്​ എ​ന്ന​ത്​ അ​ർ​ഥ​ര​ഹി​ത​മാ​യ വാ​ദ​മാ​ണ് എ​ന്നാ​ണു രോ​ഹ​ത​ഗി സ​ര്‍ക്കാ​റി​​​​െൻറ​താ​യ നി​ല​പാ​ട് വ്യ​ക്​​ത​മാ​ക്കി​യ​ത്. ആ​ധാ​ര്‍ ര​ജി​സ്‌​ട്രേ​ഷ​നു വേ​ണ്ടി ഒ​രു വ്യ​ക്തി​യു​ടെ ഏ​റ്റ​വും മൗ​ലി​ക​മാ​യ അ​ടി​സ്ഥാ​ന ജൈ​വ​വി​വ​ര​ങ്ങ​ള്‍ -വി​ര​ല​ട​യാ​ള​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും നേ​ത്ര​പ​ട​ല​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും വി​വ​ര​ങ്ങ​ള്‍- ശേ​ഖ​രി​ക്കു​ന്ന​ത്​ നി​യ​മ​വി​രു​ദ്ധ​മാ​ണ് എ​ന്നു​പ​റ​യാ​ന്‍ ക​ഴി​യി​ല്ല എ​ന്നും രോ​ഹ​ത​ഗി പ്ര​സ്താ​വി​ച്ചി​രു​ന്നു. സ്വ​ന്തം ശ​രീ​ര​ത്തി​നു​മേ​ല്‍ ഒ​രു പൗ​ര​നോ പൗ​രി​ക്കോ പൂ​ർ​ണാ​വ​കാ​ശ​മു​ണ്ടെ​ന്ന​ത്​ ഒ​രു വ്യാ​ജ​വാ​ദം ആ​ണെ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ഭി​പ്രാ​യ​പ്പെ​ട്ട​ത്. അ​ത്ത​ര​മൊ​രു സ​മ്പൂ​ർ​ണ​മാ​യ അ​വ​കാ​ശം ആ​ധി​കാ​രി​ക​മ​ല്ലെ​ന്നും ശ​രീ​ര​ത്തി​നു​മേ​ല്‍ നി​യ​ന്ത്ര​ണം ഏ​ര്‍പ്പെ​ടു​ത്തി​യ വി​വി​ധ നി​യ​മ​ങ്ങ​ള്‍ ഇ​പ്പോ​ള്‍ത്ത​ന്നെ നി​ല​നി​ല്‍ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ന്നും രോ​ഹ​ത​ഗി വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​യി​രു​ന്നു.

അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​​​​െൻറ ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ങ്ങ​ള്‍ ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​യി​രു​ന്നു. ആ​ത്​​മ​ഹ​ത്യ ചെ​യ്യു​ന്ന​തു നി​യ​മ​വി​രു​ദ്ധ​മാ​ണ്. സ്ത്രീ​ക​ള്‍ ഗ​ര്‍ഭ​ധാ​ര​ണം അ​ല​സി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്​ നി​യ​മം മൂ​ലം നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ന്ന​ത് ഒ​രു വ്യ​ക്തി​ക്കും ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ശ​രീ​ര​ത്തി​ന്മേ​ൽ പൂ​ർ​ണാ​വ​കാ​ശ​മി​ല്ലാ​ത്ത​തി​നാ​ലാ​ണ്. ലൈം​ഗി​ക​ത്തൊ​ഴി​ല്‍ കു​റ്റ​ക​ര​മാ​ണ്. അ​വ​യ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ ക്ര​യ​വി​ക്ര​യം നി​യ​മം​മൂ​ലം നി​യ​ന്ത്രി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ കൂ​ട്ട​ത്തി​ല്‍ കു​ട്ടി​ക​ളെ ദ​ത്തെ​ടു​ക്ക​ല്‍, വാ​ട​ക ഗ​ര്‍ഭം തു​ട​ങ്ങി പ​ല​തും ചേ​ര്‍ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണ്. അ​തി​നാ​ല്‍ത്ത​ന്നെ സ്വ​ന്തം ശ​രീ​രം​കൊ​ണ്ട് പൂ​ർ​ണ​മാ​യും എ​ന്തും ചെ​യ്യാ​നു​ള്ള സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം വ്യ​ക്തി​ക​ള്‍ക്കു​ണ്ട് എ​ന്ന്​ നി​യ​മ​ത്തി​ല്‍ ഇ​പ്പോ​ള്‍ത​ന്നെ അം​ഗീ​ക​രി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ലെ​ന്ന വാ​ദ​മാ​യി​രു​ന്നു മു​ഖ്യ​മാ​യും അ​ദ്ദേ​ഹം മു​ന്നോ​ട്ടു​െ​വ​ച്ച​ത്. ക്രി​മി​ന​ല്‍ കേ​സു​ക​ളി​ലും മ​റ്റും പ്ര​തി​ക​ളു​ടെ ര​ക്ത​ക്ക​റ​യും വി​ര​ല​ട​യാ​ള​വും ഒ​ന്നും ശേ​ഖ​രി​ക്കാ​ന്‍ സ​മ്മ​ത​മൊ​ന്നും ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല. അ​തു​പോ​ലെ നി​കു​തി​വെ​ട്ടി​പ്പു​കാ​രെ ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്ന​തി​നു ആ​ധാ​ര്‍ പാ​ന്‍കാ​ര്‍ഡു​മാ​യി ബ​ന്ധി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത് അ​ത്യാ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്​ എ​ന്നും അ​റ്റോ​ണി ജ​ന​റ​ല്‍ പ​റ​ഞ്ഞു. അ​താ​യ​ത് വ്യ​ക്തി, എ​പ്പോ​ഴും ബ​ഹി​ഷ്കൃ​താ​സ്തി​ത്വ​ത്തി​ല്‍ ആ​ണ്. കു​റ്റ​വാ​ളി ആ​കാ​നു​ള്ള സാ​ധ്യ​താ​മേ​ഖ​ല​യി​ലാ​ണ് ഓ​രോ വ്യ​ക്തി​യേ​യും ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം നി​ര​ന്ത​രം പ്ര​തി​ഷ്​​ഠി​ക്കു​ന്ന​ത്. കു​റ്റ​വാ​ളി​ക്കു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളെ യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ല്‍ ആ​ധു​നി​ക ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​ല്‍ ഏ​തൊ​രു പൗ​ര​നും പൗ​രി​ക്കു​മു​ള്ളു.

ആ​ധാ​ര്‍ നി​ര്‍ബ​ന്ധി​ത​മ​ല്ലെ​ന്നും  വി​വി​ധ സാ​മൂ​ഹി​ക​ക്ഷേ​മ പ​ദ്ധ​തി​ക​ളു​ടെ ആ​നു​കൂ​ല്യ​ങ്ങ​ള്‍ കൃ​ത്യ​മാ​യി വി​ത​ര​ണം ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​നു​ള്ള സ​വി​ശേ​ഷ  സം​വി​ധാ​നം എ​ന്ന നി​ല​ക്കാ​ണ് ഇ​ത് വി​ഭാ​വ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന​തെ​ന്നു​മു​ള്ള  ആ​ദ്യ​കാ​ല നി​ല​പാ​ട് ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ചു​ക​ഴി​ഞ്ഞു.  ആ​ധാ​ര്‍ ആ​ക്ടി​ലെ ഏ​ഴും അ​മ്പ​ത്തി​നാ​ലും സെ​ക്​​ഷ​നു​ക​ൾ അ​നു​സ​രി​ച്ച് പ​ക്ഷേ, ആ​ധാ​ര്‍ കാ​ര്‍ഡി​നു​വേ​ണ്ടി ര​ജി​സ്​​റ്റ​ര്‍ ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത് നി​ര്‍ബ​ന്ധ​മാ​ക്കാ​ന്‍ സ​ര്‍ക്കാ​റി​ന് അ​ധി​കാ​ര​മു​ണ്ടെ​ന്ന വാ​ദം കൂ​ടി  രോ​ഹ​ത​ഗി കോ​ട​തി​യെ അ​റി​യി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. നി​കു​തി വെ​ട്ടി​പ്പ് ത​ട​യു​ക ക​ള്ള​പ്പ​ണം ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കു​ക തു​ട​ങ്ങി​യ ധ​ന​കാ​ര്യ മാ​നേ​ജ്​​മ​​​െൻറ്​ ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ള്‍ക്കാ​ണ് പാ​ന്‍ കാ​ര്‍ഡു​മാ​യി ആ​ധാ​ര്‍ ബ​ന്ധി​പ്പി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട് എ​ന്ന് നി​ര്‍ബ​ന്ധി​ക്കു​ന്ന​ത​ത്രേ.  ആ​ധാ​ര്‍ നി​ര്‍ബ​ന്ധ​മാ​ക്കു​മ്പോ​ള്‍ ജ​ന​ങ്ങ​ള്‍ സ​ര്‍ക്കാ​രി​​​​െൻറ സ​മ്പൂ​ർ​ണ നി​രീ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​ലാ​വു​ന്നു എ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം ഊ​ന്നി​പ്പ​റ​ഞ്ഞു. ആ​ധാ​റി​നെ​പ്പോ​ലൊ​രു തി​രി​ച്ച​റി​യ​ല്‍ രേ​ഖ​യോ​ട് ആ​രും മു​ഖം​തി​രി​ഞ്ഞു നി​ല്‍ക്ക​രു​ത് എ​ന്നാ​ണ്​ അ​ദ്ദേ​ഹം ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്. “നി​ങ്ങ​ള്‍ ഇ​ത്​ മ​റ​ന്നു​പോ​കു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ലും, നി​ങ്ങ​ളെ മ​റ​ക്കാ​ന്‍ ഭ​ര​ണ​കൂ​ടം ത​യാ​റ​ല്ല” എ​ന്നാ​ണു അ​സ​ന്ദി​ഗ്​​ധ​മാ​യി രോ​ഹ​ത​ഗി വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​യ​ത്.

സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ഇ​തി​നോ​ട് അ​നു​കൂ​ല​മാ​യ​ല്ല പ്ര​തി​ക​രി​ച്ച​ത് എ​ന്നാ​ണു വാ​ര്‍ത്ത​ക​ളി​ല്‍നി​ന്ന് മ​ന​സ്സി​ലാ​വു​ന്ന​ത്. അ​റ്റോ​ണി ജ​ന​റ​ലി​​​​െൻറ വാ​ദ​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും നീ​തീ​ക​രി​ക്കാ​വു​ന്ന​ത​ല്ലെ​ന്നും ഇ​വ​ക്ക്​ ഇ​പ്പോ​ള്‍ ചോ​ദ്യം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്ന സ​ര്‍ക്കാ​ര്‍ തീ​രു​മാ​ന​വു​മാ​യു​ള്ള ബ​ന്ധം വ്യ​ക്ത​മ​ല്ലെ​ന്നും  കോ​ട​തി​യും മ​റു​പ​ടി പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്.  കൂ​ടാ​തെ  വ്യ​ക്തി​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വും ഗ​വ​ണ്‍മ​​​െൻറി​​​​െൻറ സ​മീ​പ​ന​ങ്ങ​ളും ത​മ്മി​ല്‍ പൊ​രു​ത്തം  ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും കോ​ട​തി വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, തു​ട​ര്‍ന്ന് മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ല്‍,- സ​മൂ​ഹ മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ അ​ട​ക്കം- വി​പു​ല​മാ​യ പ്ര​തി​ക​ര​ണ​മാ​ണ് ഉ​ണ്ടാ​യ​ത്. രോ​ഹ​ത​ഗി​യു​ടെ നി​ല​പാ​ടി​നെ ക​ര്‍ക്ക​ശ​മാ​യി എ​തി​ര്‍ത്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ബ​ഹു​ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം പേ​രും പ്ര​തി​ക​രി​ച്ച​ത് എ​ന്നാ​ണു ഞാ​ന്‍ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ന്ന​ത്‌. ഒ​രു ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ രാ​ഷ്​​ട്ര​ത്തി​ലെ സ​ര്‍ക്കാ​റി​ന് സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​വു​ന്ന നി​ല​പാ​ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല രോ​ഹ​ത​ഗി​യി​ലൂ​ടെ സ​ര്‍ക്കാ​ര്‍ സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യി​ല്‍ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച​ത് എ​ന്ന വി​മ​ര്‍ശ​നം ശ​ക്ത​മാ​യി​ത​ന്നെ ഉ​യ​ര്‍ന്നു​വ​ന്നു.

ഈ ​എ​തി​ര്‍പ്പു​ക​ളും വി​മ​ര്‍ശ​ന​വും സം​ഗ​ത​മാ​യി​രി​ക്കു​മ്പോ​ള്‍ത​ന്നെ രോ​ഹ​ത​ഗി ഉ​ന്ന​യി​ച്ച​ത് ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട്ട​തോ ആ​ധു​നി​ക ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​വ്യ​വ​സ്​​ഥ​ക​ൾ​ക്ക്​ തി​ക​ച്ചും അ​ന്യ​മോ ആ​യ ഒ​രു കാ​ര്യ​മ​ല്ല എ​ന്ന​ത് ശ്ര​ദ്ധി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. വ്യ​ക്തി​ക​ളെ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​​​​െൻറ അ​ടി​മ​ക​ള്‍ മാ​ത്ര​മാ​യി ത​രം​താ​ഴ്ത്തു​ന്ന, സ്വ​ന്തം ശ​രീ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മേ​ല്‍ വ്യ​ക്​​തി​ക​ള്‍ക്കു​ള്ള സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ കൂ​ടു​ത​ല്‍ കൂ​ടു​ത​ല്‍ പ​രി​മി​ത​മാ​ക്കു​ന്ന ഒ​രു സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ലാ​ണ് നാം ​ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. രാ​ജ്യ​സു​ര​ക്ഷ​യു​ടെ പേ​രി​ലാ​യാ​ലും, ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​​​​െൻറ പ​ര​മാ​ധി​കാ​ര​ത്തി​​​​െൻറ പേ​രി​ലാ​യാ​ലും, ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​​​​െൻറ മു​ന്നി​ൽ സ്വ​ന്തം  ശ​രീ​രം നി​ര​ന്ത​രം ന​ഗ്​​ന​മാ​ക്ക​പ്പെ​ടാ​ന്‍ വ്യ​ക്തി​ക​ൾ നി​ര്‍ബ​ന്ധി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ്. ഏ​റ്റ​വും അ​ടി​സ്ഥാ​ന​പ​ര​മാ​യ ജൈ​വ​വി​വ​ര​ങ്ങ​ളാ​ല്‍ വ്യ​ക്തി​ക​ള്‍ തി​രി​ച്ച​റി​യ​പ്പെ​ടു​ക എ​ന്ന​ത് ഭ​ര​ണ​പ​ര​മാ​യ സാ​ധാ​ര​ണ​ത്വ​മാ​യി​മാ​റ​ണം എ​ന്ന​താ​ണ് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ള്‍ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത്. ആ​ധാ​ർ ഉ​റ​പ്പി​ക്കാ​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത്​ വ്യ​ക്​​തി ശ​രീ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ മേ​ലു​ള്ള ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​​​​െൻറ ആ​ത്യ​ന്തി​ക​മാ​യ ജൈ​വാ​ധി​കാ​ര​മാ​ണ്. എ​ത്ര​കാ​ലം കോ​ട​തി​ക്കു​പോ​ലും ഇ​ത് ചെ​റു​ത്തു​നി​ല്‍ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യും എ​ന്ന​ത് ക​ണ്ട​റി​യേ​ണ്ട​താ​ണ്.

ഈ ​കു​റി​പ്പ് ത​യാ​റാ​ക്കു​ന്ന സ​മ​യ​ത്താ​ണ് നീ​റ്റ് പ​രീ​ക്ഷ​ക്കെ​ത്തി​യ വി​ദ്യാ​ര്‍ഥി​നി​ക​ളെ വ​സ്ത്ര​മ​ഴി​ച്ചു പ​രി​ശോ​ധി​ക്കു​ക​യും അ​ടി​വ​സ്ത്രം പോ​ലും മാ​റ്റാ​ന്‍ നി​ര്‍ബ​ന്ധി​ക്കു​ക​യും വ​സ്ത്ര​ത്തി​​​​െൻറ ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ള്‍ മു​റി​ച്ചു​മാ​റ്റു​ക​യും ഒ​ക്കെ ചെ​യ്തു എ​ന്ന വാ​ര്‍ത്ത‍ കാ​ണാ​ന്‍ ഇ​ട​യാ​യ​ത്. നീ​റ്റ് പ​രീ​ക്ഷ​ക്കെ​ത്തു​ന്ന മു​സ്​​ലിം പെ​ണ്‍കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ ശി​രോ​വ​സ്ത്ര​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള വ്യാ​ജ​മാ​യ ഒ​രു വേ​വ​ലാ​തി​യി​ല്‍നി​ന്ന് എ​ല്ലാ പെ​ണ്‍കു​ട്ടി​ക​ളും ന​ഗ്​​ന​ത മ​റ​ക്കു​ന്ന​തി​ലെ അ​പാ​ക​ത്തി​ലേ​ക്ക് എ​ത്ര വേ​ഗ​മാ​ണ്​ ഭ​ര​ണ​കൂ​ട വേ​വ​ലാ​തി പ​ട​ര്‍ന്നു​ക​യ​റി​യ​ത് എ​ന്ന​ത് ന​മ്മെ അ​ദ്​​ഭു​ത​പ്പെ​ടു​ത്തേ​ണ്ട​തി​ല്ല. മു​ന്‍കാ​ല ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലെ ഒ​രു പ്ര​ബ​ല സാ​മൂ​ഹി​ക​ചാ​ല​ക​ശ​ക്തി​യാ​യി​രു​ന്ന ലി​ബ​റ​ൽ വ്യ​ക്​​തി​വാ​ദ​ത്തെ കൂ​ടു​ത​ല്‍ കൂ​ടു​ത​ല്‍ പ്ര​തി​രോ​ധ​ത്തി​ലാ​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ടു​ള്ള വ്യ​ക്​​തി​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ നി​ഷേ​ധ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ള്‍ നീ​ങ്ങു​ക​യാ​ണ്. ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​​​​െൻറ ച​ലി​ക്കു​ന്ന ഉ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ള്‍ എ​ന്ന​തു​മാ​ത്ര​മാ​യി പൗ​ര​ത്വം ത​ന്നെ പു​ന​ർ​നി​ര്‍വ​ചി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ്. ഇ​പ്പോ​ൾ സി​വി​ൽ സ​മൂ​ഹം നേ​രി​ടു​ന്ന അ​ടി​സ്ഥാ​ന രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ വെ​ല്ലു​വി​ളി ഇ​തി​നെ​തി​രെ​യു​ള്ള സ​മ​രം എ​വി​ടെ​നി​ന്ന് തു​ട​ങ്ങാ​ന്‍ ക​ഴി​യുമെന്നു​പോ​ലും നി​ശ്ച​യ​മി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ്.

COMMENTS