പ​രാ​ജ​യ​ങ്ങ​ളെ ബ​ഹു​മാ​നി​ക്കു​ക

ക​ഴി​ഞ്ഞ ദി​വ​സം സോ​ളി​ഡാ​രി​റ്റി യൂ​ത്ത്​ മൂ​വ്മ​െൻറ്​ ഇ​റോം ശ​ർ​മി​ള​ക്ക് കോ​ഴി​ക്കോ​ട് ന​ഗ​ര​ത്തി​ൽ  പൗ​ര​സ്വീ​ക​ര​ണം സം​ഘ​ടി​പ്പി​ച്ചി​രു​ന്നു. ക​ക്ഷി രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ത്തി​നും മ​ത​ത്തി​നും മ​റ്റെ​ല്ലാ  വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മ​തീ​ത​മാ​യി പൗ​ര​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​െൻറ ആ ​വേ​ദി​യും സ​ദ​സ്സും  ഒ​റ്റ​ക്കെ​ട്ടാ​യി പ​റ​യാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ച​ത് ഇ​താ​യി​രു​ന്നു: താ​ങ്ക​ളു​ടെ പ​രാ​ജ​യ​ത്തെ ഞ​ങ്ങ​ൾ  ബ​ഹു​മാ​നി​ക്കു​ന്നു. 16 വ​ർ​ഷ​ത്തെ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലെ അ​തു​ല്യ​മാ​യ നി​രാ​ഹാ​ര സ​മ​രം  ഭൗ​തി​കാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ പ​രാ​ജ​യ​മാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​പ്പോ​ൾ ക​ഴി​ഞ്ഞ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ് പോ​രാ​ട്ടം അ​തു​പോ​ലെ​യോ അ​തി​നെ​ക്കാ​ൾ ദാ​രു​ണ​മോ ആ​യ പ​രാ​ജ​യ​മാ​യി​രു​ന്നു. സ​മ​രം  പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ട​തു​കൊ​ണ്ടാ​കാം ചി​ല​പ്പോ​ൾ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ലും അ​വ​ർ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ട​ത്. പ​ക്ഷേ, ഒ​രു  പ​രാ​ജി​ത​ക്ക് ഇ​ത്ര ഗം​ഭീ​ര​മാ​യ വ​ര​വേ​ൽ​പും സ്വീ​ക​ര​ണ​വും ന​ൽ​ക​പ്പെ​ടു​ക എ​ന്ന​ത് അ​പൂ​ർ​വ​മാ​യ  അ​നു​ഭ​വ​മാ​ണ്. ഒ​രു പ​രാ​ജി​ത​യു​ടെ ഫോ​ട്ടോ എ​ടു​ക്കാ​ൻ, അ​വ​രു​ടെ ശ​ബ്​​ദം രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ,  സെ​ൽ​ഫി​യെ​ടു​ക്കാ​ൻ ആ​ളു​ക​ൾ മ​ത്സ​രി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.

അ​വ​രു​ടെ ആ​രോ​ഗ്യാ​വ​സ്​​ഥ​യെ  അ​പ​ക​ട​പ്പെ​ടു​ത്തു​മോ എ​ന്ന് ആ​ശ​ങ്കി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്ര വ​ലി​യ മ​ത്സ​രം. ഒ​രു പ​രാ​ജി​ത  സെ​ലി​ബ്രി​റ്റി​യാ​വു​ന്ന അ​പൂ​ർ​വ കാ​ഴ്ച​യാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. അ​തി​ലൂ​ടെ ആ ​ജ​നാ​വ​ലി പ​റ​യാ​ൻ  ശ്ര​മി​ച്ച​ത്, എ​ല്ലാ പ​രാ​ജ​യ​ങ്ങ​ളും പ​രാ​ജ​യ​ങ്ങ​ള​ല്ല എ​ന്നാ​ണ്. 21-ാം നൂ​റ്റാ​ണ്ട് അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ക ഇ​റോം  ശ​ർ​മി​ള​യു​ടെ പേ​രി​ലാ​ണ് എ​ന്നു​പ​റ​ഞ്ഞ​ത് യ​ശ​ശ്ശ​രീ​ര​യാ​യ ബം​ഗാ​ളി എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി  മ​ഹാ​േ​ശ്വ​ത ദേ​വി​യാ​ണ്. നൂ​റ് വോ​ട്ട് തി​ക​ച്ചു​കി​ട്ടാ​ത്ത ഒ​രാ​ളു​ടെ പേ​രി​ലാ​ണോ ഒ​രു നൂ​റു​കൊ​ല്ലം  അ​റി​യ​പ്പെ​ടാ​ൻ പോ​കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന് ചി​ല​രെ​ങ്കി​ലും മ​ണി​പ്പൂ​ർ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​നു ശേ​ഷം ചോ​ദി​ച്ചി​രു​ന്നു. പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ട പോ​രാ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ വി​ജ​യ​ക​ര​മാ​യി ന​യി​ച്ചു എ​ന്ന​തി​െൻറ പേ​രി​ലാ​യി​രി​ക്കും ഇ​റോം ചാ​നു  ശ​ർ​മി​ള ച​രി​ത്ര​ത്തി​െൻറ നാ​യി​ക​യാ​വു​ക. ച​രി​ത്രം അ​വ​ർ​ക്ക് ക​ൽ​പി​ക്കാ​ൻ പോ​കു​ന്ന ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ  മൂ​ല്യം പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടാ​ൻ കാ​ണി​ച്ച മ​ഹാ സ​ന്ന​ദ്ധ​ത​യാ​യി​രി​ക്കും.

വി​ജ​യ​ങ്ങ​ളെ മാ​ത്രം ആ​ഘോ​ഷി​ച്ചും അ​ക്ക​മ​ഡേ​റ്റ് ചെ​യ്തും പ​രാ​ജ​യ​ങ്ങ​ളെ മു​ഴു​വ​ൻ  ബ​ഹി​ഷ്ക​രി​ച്ചും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന് മൂ​ല്യ​വ​ത്താ​കാ​നും ബ​ഹു​സ്വ​ര​മാ​കാ​നും സ​ർ​ഗാ​ത്​​മ​ക​മാ​വാ​നും  സാ​ധി​ക്കി​ല്ല. വി​ജ​യ​ത്തെ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​മ്പോ​ൾ​ത​ന്നെ പ​രാ​ജ​യ​ങ്ങ​ളെ​കൂ​ടി ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടേ  ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​മാ​കാ​ൻ ക​ഴി​യൂ. തോ​റ്റ​വ​രെ​ക്കു​റി​ച്ച് ജ​യി​ച്ച​വ​ർ വി​ളി​ക്കാ​റു​ള്ള  മു​ദ്രാ​വാ​ക്യം ‘പൊ​ട്ടി​പ്പോ​യി പൊ​ട്ടി​പ്പോ​യി നാ​റി​പ്പോ​യി നാ​റി​പ്പോ​യി’ എ​ന്നാ​ണ്. തോ​റ്റു​പോ​യി  എ​ന്ന​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ പൊ​ട്ടി​പ്പോ​യി എ​ന്ന​ത് ശ​രി​യാ​ണ്. പ​ക്ഷേ, തോ​റ്റ​തു​കൊ​ണ്ടു​മാ​ത്രം ഒ​രാ​ളോ ഒ​രു  പാ​ർ​ട്ടി​യോ ഒ​രു രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​മോ ഒ​രു ആ​ശ​യ​മോ നാ​റി​പ്പോ​വി​ല്ല. തോ​റ്റ​വ​ർ​ക്ക് പ​റ​യാ​നു​ള്ള​തും കേ​ട്ടു​കൊ​ണ്ടേ ജ​യി​ച്ച​വ​ർ​ക്ക് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ മു​ന്നോ​ട്ടു​കൊ​ണ്ടു​പോ​വാ​ൻ ക​ഴി​യൂ. ജ​യി​ച്ച​വ​ർ​ക്ക്  മാ​ത്ര​മ​ല്ല തോ​റ്റ​വ​ർ​ക്കും നി​ല​നി​ൽ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്ന ഇ​ട​മാ​ണ് ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​െൻറ ഇ​ടം. തോ​റ്റ​വ​രെ  ന​ശി​പ്പി​ക്കു​ക എ​ന്ന​ത് മൃ​ഗ​നീ​തി​യാ​ണ്. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ ബ​ലാ​ധി​പ​ത്യ​രീ​തി​യാ​ണ്. ജ​യി​ച്ച  സൈ​ന്യ​ങ്ങ​ൾ തോ​റ്റ രാ​ജാ​ക്ക​ന്മാ​രു​ടെ പ്ര​ജ​ക​ളെ കൊ​ന്നു​തീ​ർ​ക്കു​ന്ന​തും കൂ​ട്ട  ബ​ലാ​ത്സം​ഗ​ത്തി​നി​ര​യാ​ക്കു​ന്ന​തും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ ച​രി​ത്ര​ക്കാ​ഴ്ച​ക​ളാ​ണ്.

അ​ത്  അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ക്കാ​നാ​ണ് നാം ​ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ ക​ണ്ടെ​ടു​ത്ത​ത്.  ക​ഴി​ഞ്ഞ വ​ർ​ഷം സം​ഘ​ടി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട മ​നു​ഷ്യ സം​ഗ​മ​ത്തി​​െൻറ വേ​ദി​യി​ൽ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ പ്ര​മു​ഖ  ദ​ലി​ത് ആ​ക്ടി​വി​സ്​​റ്റ് സ​ണ്ണി എം. ​ക​പി​ക്കാ​ട് അ​തി​െൻറ സം​ഘാ​ട​ക​രാ​യി​രു​ന്ന ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ  സ​മൂ​ഹ​ത്തോ​ട് പ​റ​ഞ്ഞ ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​യ ഒ​രു കാ​ര്യ​മു​ണ്ട്: കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ തെ​രു​വാ​യ  തെ​രു​വി​ലെ​ല്ലാം എ​ഴു​തി​വെ​ക്കാ​റു​ള്ള ഒ​രു ഇ​ട​തു​പ​ക്ഷ മ​ഹ​ദ്വ​ച​ന​മു​ണ്ട്, ‘കൊ​ല്ലാം പ​ക്ഷേ,  തോ​ൽ​പി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല.’ ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് നി​ങ്ങ​ളോ​ട് പ​റ​യാ​നു​ള്ള​ത് തോ​ൽ​പി​ച്ചോ​ളൂ എ​ന്നാ​ൽ കൊ​ല്ല​രു​ത്  എ​ന്നാ​ണ്. കാ​ര​ണം, തോ​റ്റ​വ​ർ​ക്കും ജീ​വി​ക്കാ​നു​ള്ള ഇ​ട​മാ​ണ് ഈ ​ഭൂ​മി. മ​ണി​പ്പൂ​രി​ൽ സാ​ക്ഷാ​ൽ മ​ഹാ​ത്മ ഗാ​ന്ധി വ​ന്ന് മ​ത്സ​രി​ച്ചാ​ലും ജ​യി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ  ഇ​തി​ല​പ്പു​റം വോ​ട്ട് ല​ഭി​ക്കു​ക​യി​ല്ല എ​ന്ന്​ ഇ​റോം ശ​ർ​മി​ള പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്. മ​ണി​പ്പൂ​രി​ൽ ഈ  ​തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ൽ എ​ന്ന​ല്ല, ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ആ​ദ്യ​ത്തെ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ൽ ഗാ​ന്ധി​ജി  ജീ​വി​ച്ചി​രി​പ്പു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ ടി​ക്ക​റ്റി​ല​ല്ലാ​തെ ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ എ​വി​ടെ മ​ത്സ​രി​ച്ചാ​ലും ഗാ​ന്ധി ജ​യി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. 1952ൽ ​ന​ട​ന്ന ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ആ​ദ്യ​ത്തെ പൊ​തു​തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ൽ  ബോം​ബെ വെ​സ്​​റ്റ് സം​വ​ര​ണ മ​ണ്ഡ​ല​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് ജ​ന​വി​ധി തേ​ടി​യ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന ശി​ൽ​പി  അം​ബേ​ദ്ക​ർ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ്​ സ്​​ഥാ​നാ​ർ​ഥി​യോ​ട് പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്ത​ത്.

പ​ക്ഷേ, ന​മ്മു​ടെ  ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം തോ​റ്റ അം​ബേ​ദ്ക​റെ​ക്കൂ​ടി ഉ​ൾ​ക്കൊ​ണ്ടു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​യ​ത്. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം കേ​ന്ദ്ര​മ​ന്ത്രി​യാ​യ​ത്. തോ​റ്റ​വ​രെ കൊ​ന്നു കു​ഴി​ച്ചു​മൂ​ടി അ​വ​രു​ടെ  ശ​വ​മാ​ട​ത്തി​നു മു​ക​ളി​ൽ ജ​യി​ച്ച​വ​രു​ടെ കൊ​ടി നാ​ട്ടു​ന്ന​ത​ല്ല ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം. കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ  കാ​മ്പ​സു​ക​ളി​ൽ എ​സ്.​എ​ഫ്.​ഐ അ​തി​ക്ര​മ​ത്തി​ന് അ​വ​ർ പ​റ​യാ​റു​ള്ള ന്യാ​യം തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ൽ ഞ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ജ​യി​ക്കാ​റു​ള്ള​ത് എ​ന്നാ​ണ്. ഈ ​ആ​ക്ര​മി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു എ​ന്നു പ​റ​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​ർ​ക്കൊ​ന്നും  അ​വി​ടെ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി പി​ന്തു​ണ​യി​ല്ല എ​ന്നാ​ണ്. പി​ന്തു​ണ​യു​ടെ എ​ണ്ണ​ത്തി​ൽ കു​റ​വു​ള്ള​വ​ർ സം​സാ​രി​ക്കേ​ണ്ട​തി​ല്ല എ​ന്നാ​ണ് ഈ ​പ​റ​യു​ന്ന​തി​െൻറ അ​ർ​ഥം. ആ​ര് സം​സാ​രി​ക്ക​ണം ആ​ര് സം​സാ​രി​ക്ക​രു​ത് എ​ന്ന​ത് എ​ണ്ണം നോ​ക്കി തീ​രു​മാ​നി​ക്കേ​ണ്ട കാ​ര്യ​മ​ല്ല. എ​ണ്ണ​മു​ള്ള​വ​ർ​ക്കും  എ​ണ്ണ​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​ർ​ക്കു​മെ​ല്ലാം പ​ര​സ്​​പ​രം സം​സാ​രി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​മ്പോ​ഴാ​ണ് ഒ​രു സ​മൂ​ഹം  ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ സ​മൂ​ഹ​മാ​വു​ക. എ​ണ്ണ​ത്തി​െൻറ പേ​രി​ലാ​യ​തു​കൊ​ണ്ട് ഏ​കാ​ധി​പ​ത്യം  ഏ​കാ​ധി​പ​ത്യ​മ​ല്ലാ​താ​വു​ക​യി​ല്ല. ഏ​കാ​ധി​പ​ത്യ​ങ്ങ​ൾ എ​ണ്ണം​കൊ​ണ്ട് സാ​ധൂ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യി​ല്ല.  എ​ണ്ണം കു​റ​ഞ്ഞ​വ​ർ​ക്കും തോ​റ്റ​വ​ർ​ക്കും പ​റ​യാ​നും കേ​ൾ​പ്പി​ക്കാ​നും ക​ഴി​യു​മ്പോ​ഴേ ഒ​രു സ​മൂ​ഹം  ഏ​കാ​ധി​പ​ത്യ വാ​ഴ്ച​യി​ല്ലാ​ത്ത സ​മൂ​ഹ​മാ​വു​ക​യു​ള്ളൂ.

ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ മൂ​ന്ന് സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ സ​മ​ര​ങ്ങ​ളാ​ണ് ന​ട​ന്നി​ട്ടു​ള്ള​ത്. ഒ​ന്ന് പോ​ർ​ചു​ഗീ​സു​കാ​ർ​ക്കും  ഫ്ര​ഞ്ചു​കാ​ർ​ക്കും ബ്രി​ട്ടീ​ഷു​കാ​ർ​ക്കു​മെ​തി​രാ​യ കൊ​ളോ​ണി​യ​ൽ വി​രു​ദ്ധ സ​മ​ര​ങ്ങ​ൾ. ര​ണ്ടാ​മ​​ത്തേ​ത്​  അ​ടി​യ​ന്ത​രാ​വ​സ്​​ഥ​ക്ക് എ​തി​രാ​യ പോ​രാ​ട്ടം. ആ ​പോ​രാ​ളി​ക​ളെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ സ​മ​ര  സേ​നാ​നി​ക​ളെ​പ്പോ​ലെ പ​രി​ഗ​ണി​ച്ച് പെ​ൻ​ഷ​ൻ ന​ൽ​ക​ണ​മെ​ന്ന കാ​മ്പ​യി​ൻ രാ​ജ്യ​വ്യാ​പ​ക​മാ​യി  ഇ​പ്പോ​ൾ ശ​ക്​​ത​മാ​ണ്. മൂ​ന്നാ​മ​ത്തേ​ത് സ​മ​കാ​ലി​ക ഭ​ര​ണ​കൂ​ട ഭീ​ക​ര​ത​ക്കെ​തി​രാ​യി ഇ​പ്പോ​ൾ  ന​ട​ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന സ​മ​ര​ങ്ങ​ളാ​ണ്. ഇ​റോം ശ​ർ​മി​ള ആ ​സ​മ​ര​ത്തി​െൻറ പ്ര​തീ​ക​മാ​ണ്. അ​വ​രു​ടെ  ച​രി​ത്ര​പ​ര​മാ​യ പ്ര​സ​ക്​​തി​യും രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​പ​ര​മാ​യ പ്രാ​ധാ​ന്യ​വും അ​താ​ണ്. ഈ ​പ്ര​ശ്ന​ത്തി​ൽ  ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​െൻറ ഒ​പ്പം നി​ൽ​ക്കു​ക, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ തോ​ക്കെ​ടു​ത്ത് ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തി​നെ​തി​രെ പോ​രാ​ടു​ക  എ​ന്ന ര​ണ്ടു തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പു​ക​ളും ഒ​ഴി​വാ​ക്കി ആ ​ക​വ​യി​ത്രി ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​െൻറ  സൂ​ക്ഷി​പ്പു​കാ​രെ​ന്ന്​ അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ടു​ന്ന ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ത്തെ​ക്കാ​ൾ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​പ​ര​മാ​യി പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​ന് സ​ന്ന​ദ്ധ​യാ​യി.

ആ ​പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​ല​വ​ർ ജ​യി​ച്ചി​ല്ല. തോ​ൽ​ക്കാ​ൻ സ​ന്ന​ദ്ധ​മാ​വാ​തെ അ​വ​ർ​ക്ക്  എ​രി​ഞ്ഞൊ​ടു​ങ്ങാ​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​വ​ർ അ​തി​ന് സ​ന്ന​ദ്ധ​യാ​വാ​തെ സാ​ധാ​ര​ണ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്ക്  തി​രി​ച്ചു​വ​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ എ​രി​ഞ്ഞൊ​ടു​ങ്ങി​യി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ വ്യ​ക്​​തി​പ​ര​മാ​യെ​ങ്കി​ലും അ​വ​ർ​ക്ക്  തോ​ൽ​വി​യെ ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​മാ​യി​രു​ന്നു. പ​രാ​ജ​യ​ത്തെ മു​ഖാ​മു​ഖം കാ​ണു​ന്ന​തി​ൽ​നി​ന്ന്  ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടാ​മാ​യി​രു​ന്നു. മ​നു​ഷ്യ​ന് ഏ​റ്റ​വും ഇ​ഷ്​​ട​മു​ള്ള കാ​ര്യം ജ​യി​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണ്. സ​മ്പ​ത്തോ  സൗ​ഭാ​ഗ്യ​ങ്ങ​ളോ ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​തി​നെ​ക്കാ​ളെ​ല്ലാം നാം ​ഇ​ഷ്​​ട​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് അ​തെ​ല്ലാം ന​ഷ്​​ട​പ്പെ​ടു​ത്തി​യും  ജ​യി​ക്കാ​നാ​ണ്.

അ​ട​ച്ചി​ട്ട മു​റി​യി​ൽ​വെ​ച്ച് ര​ണ്ടാ​ൾ ത​മ്മി​ൽ ന​ട​ക്കു​ന്ന വാ​ക്​​ത​ർ​ക്ക​ത്തി​ൽ ത​​െൻറ  ഭാ​ഗ​ത്ത് ന്യാ​യ​മൊ​ന്നു​മി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ഒ​ച്ച​യി​ട്ടെ​ങ്കി​ലും ജ​യി​ച്ചെ​ന്നു വ​രു​ത്താ​നാ​ണ് ന​മ്മ​ൾ ശ്ര​മി​ക്കു​ക.  മ​നു​ഷ്യ​നേ​റ്റ​വും ഇ​ഷ്​​ട​മി​ല്ലാ​ത്ത കാ​ര്യം തോ​ൽ​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണ്. ഈ ​തോ​ൽ​വി​യെ  ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​നാ​ണ് ചി​ല​ർ മ​ര​ണ​ത്തെ സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​രി​ച്ചു ജ​യി​ക്കു​ക അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ മ​രി​ച്ചു  തോ​ൽ​പി​ക്കു​ക എ​ന്ന മ​നഃ​ശാ​സ്​​ത്രം പ​ല സ്വ​യം മ​ര​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും പി​ന്നി​ലു​ണ്ട്. ഇ​റോം ശ​ർ​മി​ള  വ്യ​ത്യ​സ്​​ത​യാ​വു​ന്ന​ത് അ​വ​ർ തോ​ൽ​ക്കാ​ൻ സ​ന്ന​ദ്ധ​യാ​യി എ​ന്നി​ട​ത്താ​ണ്.

അ​പാ​ര​മാ​യ ആ​ത്​​മീ​യ​ത  ഉ​ള്ള​വ​ർ​ക്കേ തോ​ൽ​വി​യെ നി​റ​ഞ്ഞ മ​ന​സ്സോ​ടെ സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ക​യു​ള്ളൂ. പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടാ​ൻ സ​ന്ന​ദ്ധ​മാ​വു​ക​യും പ​രാ​ജ​യ​ങ്ങ​ളെ ബ​ഹു​മാ​നി​ക്കാ​ൻ പ​ഠി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​മ്പോ​ഴാ​ണ് നാം ​ഒ​രു ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ സ​മൂ​ഹ​മാ​വു​ക. തോ​ൽ​വി​കൊ​ണ്ടും വി​ജ​യം​കൊ​ണ്ടും ര​ണ്ടു​കൂ​ട്ട​ർ ത​മ്മി​ലു​ള്ള സം​വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ അ​വ​സാ​നി​ച്ചു​പോ​ക​രു​ത്. വി​ജ​യ പ​രാ​ജ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ശേ​ഷ​വു​മെ​ല്ലാം ര​ണ്ടു​കൂ​ട്ട​ർ ത​മ്മി​ലു​ള്ള  സം​വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ തു​ട​രു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത്.

 

COMMENTS