വ​രൂ, ഇൗ ​തെ​രു​വി​ലെ മ​ദ്യം കാ​ണൂ 

punathil

‘‘എ​നി​ക്ക്​ യാ​ത്രാ​നു​മ​തി ല​ഭി​ച്ചു​ക​ഴി​ഞ്ഞു. എ​​െൻറ സ​ഹോ​ദ​ര​ങ്ങ​ളേ, എ​ന്നെ യാ​ത്ര​യ​യ​ക്കു​ക. നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ മു​ന്നി​ൽ ത​ല​കു​മ്പി​ട്ട്​ ഞാ​ൻ വി​ട​ചൊ​ല്ലു​ന്നു. എ​​െൻറ വാ​തി​ലി​​െൻറ താ​ക്കോ​ലു​ക​ളി​താ ഞാ​ൻ തി​രി​കെ ത​രു​ന്നു. എ​​െൻറ ഭ​വ​ന​ത്തി​ന്മേ​ലു​ള്ള സ​ർ​വാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളും ഞാ​നി​താ പ​രി​ത്യ​ജി​ക്കു​ന്നു. നി​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന്​ ക​രു​ണ നി​റ​ഞ്ഞ അ​ന്ത്യ​വ​ച​ന​ങ്ങ​ൾ മാ​ത്ര​മേ ഞാ​ൻ ആ​വ​ശ്യ​െ​പ്പ​ടു​ന്നു​ള്ളൂ’’ -ടാ​ഗോ​ർ (ഗീ​താ​ഞ്​​ജ​ലി)

ഒ​രെ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ മ​രി​ച്ചാ​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ നാ​മെ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്​ അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക? അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​​െൻറ ജീ​വി​ത​വും സാ​ഹി​ത്യ​വും ച​ർ​ച്ച​ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടു​മെ​ന്ന​ത്​ തീ​ർ​ച്ച​യാ​ണ്. പ​ക്ഷേ, കൃ​തി​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ ഒ​ന്നും മി​ണ്ടാ​തി​രി​ക്കു​ക​യും ജീ​വി​തം നി​റം​പി​ടി​പ്പി​ച്ച്​ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്​​താ​ലോ? അ​താ​ണി​പ്പോ​ൾ ന​മ്മു​ടെ നാ​ട്ടി​ൽ ന​ട​ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.
പു​ന​ത്തി​ൽ കു​ഞ്ഞ​ബ്​​ദു​ള്ള ‘സ്​​മാ​ര​ക​ശി​ല​ക​ൾ’ എ​ഴു​തു​ന്ന കാ​ല​ത്ത്​ ആ​ധു​നി​ക​ത തി​മി​ർ​ത്താ​ടു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. മൃ​ത്യു​ബോ​ധ​വും നി​ര​ർ​ഥ​ക​ത​യും അ​സ്​​തി​ത്വ​ദുഃ​ഖ​വും അ​ര​ങ്ങു​വാ​ഴു​ന്ന കാ​ല​ത്ത്​ കു​ഞ്ഞ​ബ്​​ദു​ള്ള സ്വ​ന്തം നാ​ടി​​െൻറ ചി​ത്ര​ങ്ങ​ൾ ഒ​പ്പി​യെ​ടു​ത്ത്, വെ​ള്ളി മെ​തി​യ​ടി​യി​ൽ ന​ട​ക്കു​ന്ന ഖാ​ൻ ബ​ഹ​ദൂ​ർ പൂ​ക്കോ​യ ത​ങ്ങ​ളെ​യും ആ​റ്റ​ബീ​ബി​യെ​യും എ​റ​മു​ള്ളാ​ൻ മു​ക്രി​യെ​യും കോ​മ​പ്പ​ൻ വൈ​ദ്യ​രെ​യും ബാ​പ്പു ക​ണാ​ര​നെ​യും ഖു​റൈ​ശി പാ​ത്തു​വി​നെ​യും മ​റ്റു ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളെ​യും സ്വ​ന്തം നാ​ട്ടി​ൽ​നി​ന്ന്​ പ​റി​ച്ചെ​ടു​ത്ത്, നാ​ട​ൻ​ഭാ​ഷ​യു​ടെ ത​നി​മ തൊ​ട്ട​റി​ഞ്ഞ്​ ര​ചി​ച്ച ഇ​തി​ഹാ​സ​മാ​ണ്​ ‘സ്​​മാ​ര​ക​ശി​ല​ക​ൾ’. ഇൗ ​വ​ലി​യ ക​ഥാ​കാ​ര​ൻ ടാ​ഗോ​ർ പ​റ​ഞ്ഞ​തു​പോ​ലെ വാ​തി​ലി​​െൻറ താ​ക്കോ​ൽ ന​മു​ക്ക്​ ന​ൽ​കി തി​രി​ച്ചു​പോ​യ​പ്പോ​ൾ നാം ​വാ​രി​വ​ലി​ച്ചി​ട്ട​ത്​ അ​ദ്ദേ​ഹം ന​യി​ച്ചെ​ന്നു​ പ​റ​യു​ന്ന അ​രാ​ജ​ക ജീ​വി​ത​മാ​യി​രു​ന്നു. ചാ​ന​ലു​ക​ള​ട​ക്കം ആ​ഘോ​ഷി​ച്ച​ത്​ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​​െൻറ തൊ​ള്ളാ​യി​ര​ത്തി പ​തി​നാ​റി​​െൻറ പ​രി​ശു​ദ്ധി​യു​ള്ള ജീ​വി​ത​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. മ​റി​ച്ച്​ അ​ദ്ദേ​ഹം മു​​െ​മ്പ​ങ്ങോ ന​ട​ത്തി​യ ‘അ​ഭി​മു​ഖ​ങ്ങ​ൾ’ വീ​ണ്ടും പ്രേ​ക്ഷ​ക​രി​ൽ അ​ടി​ച്ചേ​ൽ​പി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു ചി​ല ചാ​ന​ലു​ക​ളെ​ങ്കി​ലും. ഒ​രെ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​​െൻറ ജീ​വി​ത​മ​ല്ല, ര​ച​ന​ക​ളാ​ണ്​ ച​ർ​ച്ച​ചെ​യ്യേ​ണ്ട​ത്. നി​ർ​ഭാ​ഗ്യ​വ​ശാ​ൽ ന​മ്മു​ടെ മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളും ചാ​ന​ലു​ക​ളും പ​റ​യു​ന്ന​ത്​ വ​രൂ, ഇൗ ​തെ​രു​വി​ലെ മ​ദ്യം കാ​ണൂ എ​ന്നാ​ണ്.

ജോ​ൺ എ​ബ്ര​ഹാ​മി​​െൻറ സി​നി​മ​ക​ൾ ന​മ്മ​ൾ ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യാ​റേ​യി​ല്ല. മ​റി​ച്ച്​ ജോ​ൺ കാ​ട്ടി​ക്കൂ​ട്ടി​യ വി​ക്രി​യ​ക​ളാ​ണ്​ ന​മു​ക്ക്​ പ​ഥ്യം. എ. ​അ​യ്യ​പ്പ​നെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ വാ​തോ​രാ​തെ സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന എ​ത്ര പേ​ർ അ​യ്യ​പ്പ​​െൻറ ക​വി​ത​ക​ൾ വാ​യി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്​? പി. ​കു​ഞ്ഞി​രാ​മ​ൻ നാ​യ​രു​ടെ ക​വി​ത​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചെ​ഴു​തു​ന്ന​തി​നെ​ക്കാ​ൾ ന​മു​ക്കി​ഷ്​​ടം അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​​െൻറ ‘സം​ബ​ന്ധ’​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചെ​ഴു​താ​നാ​ണ്. ക​ര​ള്​ പ​ങ്കു​വെ​ക്കാ​ൻ എ​നി​ക്ക്​ ക​ഴി​യി​ല്ലെ​ന്നും ല​ഹ​രി​യു​ടെ പ​ക്ഷി​ക​ൾ പാ​തി​യും കൊ​ണ്ടു​പോ​യെ​ന്നും അ​യ്യ​പ്പ​ൻ. ല​ഹ​രി​യു​ടെ പ​ക്ഷി​ക​ൾ ന​മ്മു​ടെ ക​ലാ​കാ​ര​ന്മാ​രു​ടെ ക​ര​ളു​ക​ൾ കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്ന​ത്​ ഭാ​ഷ​ക്കും സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​നും ന​ഷ്​​ട​മാ​ണെ​ന്നെ​ങ്കി​ലും നാം ​തി​രി​ച്ച​റി​യ​ണം.

ഒ​രു എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​​െൻറ/​ക​ലാ​കാ​ര​​െൻറ മ​ര​ണ​ശേ​ഷം ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ സ്​​മാ​ര​ക​ങ്ങ​ളാ​യി അ​വ​ശേ​ഷി​ക്കു​ന്ന​ത്​ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​​െൻറ ര​ച​ന​ക​ളാ​ണ്. കാ​ക്ക​ക​ൾ​ക്ക്​ കാ​ഷ്​​ഠി​ക്കാ​ൻ പ്ര​തി​മ​യു​ണ്ടാ​ക്കി​വെ​ച്ച​തു​കൊ​ണ്ടോ മ്യൂ​സി​യ​ങ്ങ​ൾ പ​ണി​ത​തു​കൊ​ണ്ടോ അ​ല്ല ക​ലാ​കാ​ര​ന്മാ​ർ ഒാ​ർ​മി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. ര​ച​ന​ക​ൾ നി​ര​ന്ത​ര​മാ​യ സം​വാ​ദ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കും ച​ർ​ച്ച​ക​ളി​ലേ​ക്കും വ​രേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​​െൻറ/​എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി​യു​ടെ പു​സ്​​ത​ക​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക്​ നാം ​മ​ട​ങ്ങു​ക.

ഒ​രു ക​ലാ​കാ​ര​നെ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​​െൻറ ര​ച​ന​ക​ളി​ലൂ​ടെ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്​ സ​ഞ്ച​രി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. ക​വി അ​ൽ​വാ​രോ മു​ട്ടി​സ്​ പ​ല​പ്പോ​ഴും ‘പ്രൗ​സ്​​റ്റ്​ ഉ​ത്സ​വ​ങ്ങ​ൾ’ എ​ന്ന​ദ്ദേ​ഹം വി​ളി​ക്കു​ന്ന മേ​ള​ക​ൾ ന​ട​ത്താ​റു​ണ്ടെ​ന്ന്​ ഗ​ബ്രി​യേ​ൽ ഗാ​ർ​സ്യാ മാ​ർ​കേ​സ്​ ഒ​രി​ട​ത്ത്​ എ​ഴു​തു​ന്നു​ണ്ട്. ആ ​മ​ഹാ​നാ​യ ഫ്ര​ഞ്ച്​ നോ​വ​ലി​സ്​​റ്റി​​െൻറ (പ്രൗ​സ്​​റ്റ്) തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത ര​ച​നാ​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ച്​ വാ​യി​ക്കു​ക​യാ​ണ​ത്രെ ഇൗ ​മേ​ള​ക​ളി​ലെ പ​രി​പാ​ടി. 

മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ഏ​റ്റ​വും താ​ൽ​പ​ര്യം കാ​ണി​ക്കു​ന്ന​വ​രും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ ര​ച​ന​ക​ളി​ൽ ഏ​റ്റ​വും താ​ൽ​പ​ര്യം കു​റ​ഞ്ഞ​വ​രു​മാ​ണ്​ മ​ല​യാ​ളി​ക​ൾ. സാ​ക്ഷ​ര​ത​യി​ൽ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ഒ​ളി​ച്ചു​നോ​ട്ട​ത്തി​ലും നാം ​കേ​മ​ന്മാ​രാ​ണ്. തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും പ്ര​തി​ഭാ​ശാ​ലി​ക​ൾ ഇ​സ്​​തി​രി​യി​ട്ട ജീ​വി​ത​ത്തി​നു​നേ​രെ ക​ലാ​പം ന​ട​ത്തി​യി​ട്ടു​ണ്ടാ​കാം. പ​ക്ഷേ, അ​തു മാ​ത്ര​മ​ല്ല ആ​ഘോ​ഷി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​നു​ള്ള​തെ​ന്ന്​ നാം ​അ​റി​യ​ണം.

‘‘ന​ല്ല വാ​ക്കു​ക​ൾ സ​ത്യ​മാ​യീ​ട​ണം
സ​ത്യ​മോ​തു​വാ​ൻ ശ​ക്​​തി​യു​ണ്ടാ​ക​ണം’’
എ​ന്ന്​ ക​വി വാ​ക്കു​ക​ൾ.
 

COMMENTS