ല​വ്​ ജി​ഹാ​ദും മ​ത​നി​ന്ദ​യും 

hands

ല​വ്​ ജി​ഹാ​ദി​നെ​യും മ​തം മാ​റ്റ​ത്തെ​യും സം​ബ​ന്ധി​ച്ച ച​ർ​ച്ച അ​വി​രാ​മം തു​ട​ർ​ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ശ​ക്​​ത​മാ​യ പ്ര​ചാ​ര​ണ​ത്തി​ലൂ​ടെ സ​ത്യ​ത്തെ അ​പ്ര​സ​ക്​​ത​മാ​ക്കാ​മെ​ന്ന സ​ത്യാ​ന​ന്ത​ര​കാ​ല​ത്തെ കാ​ഴ്​​ച​പ്പാ​ടാ​ണ്​ ഇ​പ്പോ​ൾ വ്യാ​പ​ക​മാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗ​പ്പെ​ടു​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഒ​രു ക​ള്ളം  ഒ​രാ​യി​രം ത​വ​ണ ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ച്​ സ​ത്യ​മാ​ണെ​ന്ന്​ തോ​ന്നി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ഗീ​ബ​ൽ​സി​യ​ൻ ത​ന്ത്രം. ഒ​രു​ഭാ​ഗ​ത്ത്​ ഇ​സ്​​ലാം സ്​​ത്രീ​ക​ളു​ടെ സ​മ​സ്​​താ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ ക​വ​ർ​ന്നെ​ടു​ക്കു​ക​യും അ​വ​രെ അ​ടി​മ​സ​മാ​ന​രാ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​താ​യി ആ​രോ​പി​ക്കു​ന്നു. മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ തോ​ന്നു​ന്ന​പോ​ലെ  മൊ​ഴി​ചൊ​ല്ലു​ന്ന​വ​രും മൂ​ന്നും നാ​ലും സ്​​ത്രീ​ക​ളെ വി​വാ​ഹം ക​ഴി​ക്കു​ന്ന​വ​രും അ​വ​രെ അ​ടു​ക്ക​ള​യി​ൽ ത​ള​ച്ചി​ടു​ന്ന​വ​രു​മാ​ണെ​ന്ന്​ വ്യാ​പ​ക​മാ​യി പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. ഇ​പ്പോ​ൾ ​െഎ.​എ​സി​ൽ ചേ​ർ​ത്ത്​ കൊ​ല്ലാ​ൻ  കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്ന​താ​യി ആ​രോ​പി​ക്കു​ന്നു. അ​തോ​ടൊ​പ്പം അ​വ​ർ ഹി​ന്ദു സ്​​ത്രീ​ക​ളെ പ്ര​ണ​യി​ച്ച്​  മ​തം​മാ​റ്റു​ന്ന​താ​യി പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. അ​പ്പോ​ൾ ത​ങ്ങ​ളെ അ​ടി​മ​ക​ളാ​ക്കി ചൂ​ഷ​ണം ചെ​യ്യു​ക​യും കൊ​ല​ക്ക്​ കൊ​ടു​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന പു​രു​ഷ​ന്മാ​രു​ടെ കാ​മു​കി​മാ​രാ​കാ​ൻ  വെ​മ്പ​ൽ​പൂ​ണ്ട്​ കാ​ത്തി​രി​ക്കു​ക​യാ​േ​ണാ വി​ദ്യാ​സ​മ്പ​ന്ന​രാ​യ സ്​​ത്രീ​ക​ൾ? ഇ​ത്ത​രം വ്യാ​ജ​പ്ര​ചാ​ര​ണം  ന​ട​ത്തു​ന്ന വ​ർ​ഗീ​യ ഫാ​ഷി​സ്​​റ്റ്​ ശ​ക്​​തി​ക​ൾ യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ഹി​ന്ദു സ​ഹോ​ദ​രി​മാ​രെ ക്രൂ​ര​മാ​യി  അ​പ​മാ​നി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഒ​ട്ടും വ്യ​ക്​​തി​ത്വ​മോ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ബോ​ധ​മോ ആ​ലോ​ച​നാ​ശേ​ഷി​യോ ഇ​ല്ലാ​ത്ത മ​ന്ദ​ബു​ദ്ധി​ക​ളാ​ണെ​ന്ന്​ ആ​രോ​പി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

സ്​​ത്രീ​ക​ൾ ഇ​സ്​​ലാം സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത്​ ല​വ്​ ജി​ഹാ​ദാ​ണെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ന്ന്​​ ഏ​റ്റ​വും കൂ​ടു​ത​ൽ ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്​  പ​ടി​ഞ്ഞാ​റ​ൻ നാ​ടു​ക​ളി​ലാ​ണ്. അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ൽ വ​ർ​ഷം​തോ​റും 25,000 പേ​ർ ഇ​സ്​​ലാം  സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു. സ്​​പെ​യി​നി​ൽ 20,000വും ​ബ്രി​ട്ട​നി​ൽ 15,000വു​മാ​ണി​ത്.  ഇ​സ്രാ​യേ​ലി​ൽ പോ​ലും ഇ​സ്​​ലാം സ്വീ​ക​ര​ണം അ​പൂ​ർ​വ​മ​ല്ല. അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ൽ ഇ​സ്​​ലാം സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രി​ൽ 70 ശ​ത​മാ​ന​വും സ്​​ത്രീ​ക​ളാ​ണ്. ബ്രി​ട്ട​നി​ലി​ത്​ 75 ശ​ത​മാ​ന​മാ​ണ്. പ​ടി​ഞ്ഞാ​റ​ൻ നാ​ടു​ക​ളി​ലെ​ങ്ങും ഇ​സ്​​ലാം സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രി​ൽ നാ​ലി​ൽ മൂ​ന്നും മൂ​ന്നി​ൽ ര​ണ്ടു​മൊ​ക്കെ  സ്​​ത്രീ​ക​ളാ​ണ്. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ ഉ​ന്ന​ത​നി​ല​വാ​രം പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന പ​ല​രും ഇ​വ​രി​ലു​ണ്ട്. ലോ​ക​പ്ര​ശ​സ്​​ത മാ​ധ്യ​മ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക  യി​വോ​ൺ റി​ഡ്​​ലി, മു​ൻ ബ്രി​ട്ടീ​ഷ്​ പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി ടോ​ണി ബ്ല​യ​റു​ടെ ഭാ​ര്യാ സ​ഹോ​ദ​രി, എം.​ടി.​വി അ​വ​താ​ര​ക ക്രി​സ്​​റ്റീ​ന ബേ​ക്ക​ർ, അ​നീ​സാ അ​കി​ൻ​സ​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​രെ​ല്ലാം  അ​വ​രി​ൽ പെ​ടു​ന്നു. 

സ്​​ത്രീ​ക​ൾ​ക്ക്​ ഇ​സ്​​ലാം ന​ൽ​കു​ന്ന ഉ​യ​ർ​ന്ന പ​രി​ഗ​ണ​ന​യി​ലും കു​ടും​ബ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ ഭ​ദ്ര​ത​യി​ലും ആ​കൃ​ഷ്​​ട​രാ​യാ​ണ്​ സ്​​ത്രീ​ക​ൾ ഇ​സ്​​ലാം സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ത​ട​വി​ൽ​നി​ന്ന്​ വി​ട്ട​യ​ച്ച​​പ്പോ​ൾ താ​ലി​ബാ​ൻ​കാ​ർ ന​ൽ​കി​യ ഖു​ർ​ആ​ൻ പ​രി​ഭാ​ഷ വാ​യി​ച്ച്​ ഇ​സ്​​ലാം സ്വീ​ക​രി​ച്ച മാ​ധ്യ​മ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക യി​വോ​ൺ റി​ഡ്​​ലി ഇ​തി​​െൻറ മി​ക​ച്ച ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​ണ്. ​േകം​ബ്രി​ജ്​  സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​യി​ലെ സ​െൻറ​ർ​ ഫോ​ർ ഇ​സ്​​ലാ​മി​ക്​ സ്​​റ്റ​ഡീ​സ്​ ലെ​യി​സ്​​റ്റ​റി​ലെ ന​വ മു​സ്​​ലിം​ക​ളു​ടെ  സ​ഹാ​യ​ത്തോ​ടെ ഇ​സ്​​ലാം സ്വീ​ക​രി​ച്ച സ്​​ത്രീ​ക​ളെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച ഒ​രു പ​ഠ​നം പു​റ​ത്തി​റ​ക്കി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. 129  പേ​ജു​ള്ള പ്ര​സ്​​തു​ത പു​സ്​​ത​കം പാ​ശ്ചാ​ത്യ​വ​നി​ത​ക​ൾ എ​ന്തു​കൊ​ണ്ട്​ ഇ​സ്​​ലാ​മി​ൽ ആ​കൃ​ഷ്​ ട​രാ​കു​ന്നു​വെ​ന്ന്​ സു​ത​രാം വ്യ​ക്​​ത​മാ​ക്കു​ന്നു. അ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്​ ​േക​ര​ള​ത്തി​ലെ​യും ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ​യും  സ്​​ത്രീ​ക​ളെ ഇ​സ്​​ലാ​മി​േ​ല​ക്ക്​ ആ​ക​ർ​ഷി​ക്കു​ന്ന​ത്. 
ഇ​സ്​​ലാ​മി​​െൻറ വി​ശ്വാ​സ​വി​ശു​ദ്ധി​യും ജീ​വി​ത​വ്യ​വ​സ്​​ഥ​യു​ടെ സ​മ​ഗ്ര​ത​യും കു​ടും​ബ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ ഭ​ദ്ര​ത​യും ഉ​ൾ​പ്പെ​ട്ട വ്യ​ത്യ​സ്​​ത ഘ​ട​ക​ങ്ങ​ളാ​ണ്​ അ​തേ​ക്കു​റി​ച്ച്​ പ​ഠി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ  അ​തി​ലേ​ക്കാ​ക​ർ​ഷി​ക്കു​ന്ന​ത്. 

ജ​ന്മാ​വ​കാ​ശം
മ​നു​ഷ്യ​​െൻറ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ സ​വി​ശേ​ഷ​ത മ​ന​നം ചെ​യ്യാ​നു​ള്ള ക​ഴി​വാ​ണ്. ചി​ന്തി​ക്കാ​നും  മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​നും ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​നു​മു​ള്ള ക​ഴി​വ്​ വി​നി​യോ​ഗി​ക്കു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ൻ  ജ​ന്തു​വി​താ​ന​ത്തി​ലാ​യി​രി​ക്കും. വി​ശ്വാ​സ​വും ജീ​വി​ത​വീ​ക്ഷ​ണ​വും രൂ​പം​കൊ​ള്ളു​ന്ന​ത്​  മ​നു​ഷ്യ​മ​ന​സ്സി​ലാ​ണ്. അ​വി​ടെ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​നു​സ​രി​ച്ച്​ ആ​ചാ​രാ​നു​ഷ്​​ഠാ​ന​ങ്ങ​ളും  ജീ​വി​ത​രീ​തി​ക​ളും മാ​റി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കും. വാ​യ​ന​യും പ​ഠ​ന​വും അ​റി​വും ചി​ന്ത​ക​ളും മാ​ന​വ മ​ന​സ്സി​നെ  അ​ഗാ​ധ​മാ​യി സ്വാ​ധീ​നി​ക്കു​ന്നു. അ​തി​ന​നു​സ​രി​ച്ച്​ അ​വി​ടെ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യും മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്നു.  അ​ങ്ങ​നെ സം​ഭ​വി​ക്കാ​ൻ പാ​ടി​ല്ലെ​ന്ന്​ സാ​മാ​ന്യ​ബു​ദ്ധി​യു​ള്ള ആ​രും പ​റ​യു​ക​യി​ല്ല. 

മ​തം വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ല​ധി​ഷ്​​ഠി​ത​മാ​ണ്. അ​റി​വും ചി​ന്ത​യും അ​തി​ൽ സ്വാ​ധീ​നം ചെ​ലു​ത്തു​ന്നു. പു​തി​യ  കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ മ​ന​സ്സി​ലാ​യാ​ലും അ​തി​ന​നു​സ​രി​ച്ച്​ വി​ശ്വാ​സ​വീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽ മാ​റ്റം​വ​രു​ത്താ​ൻ പാ​ടി​ല്ലെ​ന്ന്​ ശ​ഠി​ക്കു​ന്ന​ത്​ മ​നു​ഷ്യ​ബു​ദ്ധി​യെ കൊ​ഞ്ഞ​നം കു​ത്ത​ലാ​ണ്. പ​ര​മ്പ​രാ​ഗ​ത​മാ​യി കി​ട്ടി​യ വി​ശ്വാ​സം പ​ര​മാ​ബ​ദ്ധ​മാ​ണെ​ന്ന്​ ​ബോ​ധ്യ​മാ​യാ​ലും അ​തു​ത​ന്നെ സ്വീ​ക​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും ഒ​രു കാ​ര​ണ​വ​ശാ​ലും  അ​തു​പേ​ക്ഷി​ക്ക​രു​തെ​ന്നും ശ​ഠി​ക്കു​ന്ന​ത്​ നി​ര​ർ​ഥ​ക​മ​ത്രെ. അ​തി​നാ​ൽ ത​നി​ക്ക്​ ഏ​റ്റ​വും ശ​രി​യെ​ന്ന്​ തോ​ന്നു​ന്ന വി​ശ്വാ​സ​വും ജീ​വി​ത​വീ​ക്ഷ​ണ​വും ആ​ചാ​രാ​നു​ഷ്​​ഠാ​ന​ങ്ങ​ളും സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​നും ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​നും ഏ​തൊ​രാ​ൾ​ക്കും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മു​ണ്ട്. ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കു​ക​യും വേ​ണം. അ​ത്​ മ​നു​ഷ്യ​​െൻറ ജ​ന്മാ​വ​കാ​ശ​മാ​ണ്. അ​തി​​െൻറ നി​രാ​സം ക​ടു​ത്ത സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​നി​ഷേ​ധ​വും. 

ഇ​​​പ്ര​കാ​രം​ത​ന്നെ ത​നി​ക്ക്​ ഏ​റ്റ​വും ശ​രി​യെ​ന്ന്​ ബോ​ധ്യ​മാ​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക്​ പ​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ടു​ക്കാ​നും ​പ്ര​ബോ​ധ​നം ചെ​യ്യു​വാ​നും ഏ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും അ​വ​കാ​ശ​വും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വു​മു​ണ്ട്. അ​തി​ന്​ വി​ല​ക്കേ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​ത്​ മൗ​ലി​ക മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളു​ടെ നി​ഷേ​ധ​മ​ത്രെ. അ​തി​നാ​ലാ​ണ്​  ന​മ്മു​ടെ രാ​ജ്യ​ത്തെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന ഏ​തു പൗ​ര​നും ഇ​ഷ്​​ട​മു​ള്ള വി​ശ്വാ​സ​വും മ​ത​വും സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​നും  ആ​ച​രി​ക്കാ​നും അ​നു​ഷ്​​ഠി​ക്കാ​നും പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കാ​നും അ​നു​വാ​ദ​വും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വും ന​ൽ​കി​യ​ത്.  മ​നു​ഷ്യ​ബു​ദ്ധി​ക്കും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നും മു​ന്തി​യ പ​രി​ഗ​ണ​ന​ന​ൽ​കു​ന്ന ഏ​തു പ​രി​ഷ്​​കൃ​ത  സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നും രാ​ഷ്​​ട്ര​ത്തി​നും മ​റി​ച്ചൊ​രു നി​ല​പാ​ട്​ സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ക​യേ സാ​ധ്യ​മാ​കൂ.

പു​രാ​ത​ന​കാ​ലം മു​ത​ൽ​ത​ന്നെ ലോ​ക​ത്തി​​െൻറ ഇ​ത​ര​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലെ​ന്ന പോ​ലെ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലും മ​തം​മാ​റാ​നു​ള്ള സ്വാ​ത​​ന്ത്ര്യം നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്നു. ന​മ്മു​ടെ നാ​ട്ടി​ൽ പി​റ​വി​യെ​ടു​ത്ത ബു​ദ്ധ, സി​ഖ്​, ജൈ​ന മ​ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കു ല​ഭി​ച്ച പ്ര​ചാ​ര​ണ​വും ഇ​സ്​​ലാം, ക്രൈ​സ്​​ത​വ വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ ഇ​വി​ടെ​ക്കി​ട്ടി​യ വ്യാ​പ​ക​മാ​യ സ്വാ​ധീ​ന​വും ഇ​താ​ണ്​ വ്യ​ക്​​ത​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്. പ്രാ​ക്​​ത​ന​സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ൾ അ​നു​ഭ​വി​ച്ചി​രു​ന്ന  സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ം​പോ​ലു​മി​ന്ന്​ നി​ഷേ​ധി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന്​ വാ​ദി​ക്കു​ന്ന​ത്​ മ​നു​ഷ്യ​ബു​ദ്ധി​െ​യ​യും ചി​ന്ത​യെ​യും  ഭ​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടാ​കാ​നേ ത​ര​മു​ള്ളൂ. 

ഒ​ന്നും ഇ​രു​പ​ത്തി​യ​ഞ്ചും ശതമാനങ്ങൾ
ആ​ദ​ർ​ശ വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ൾ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കേ​ണ്ട​ത്​ മ​നു​ഷ്യ​മ​ന​സ്സു​ക​ളാ​ണ്. അ​ത​ല്ലാ​തെ നാ​വു​കൊ​ണ്ട്​ ന​ട​ത്തു​ന്ന  പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​ങ്ങ​ളു​​ടെ അം​ഗീ​കാ​രം വ്യ​ക്​​തി​ക​ളു​ടെ ഇ​ഷ്​​ടാ​നി​ഷ്​​ട​ങ്ങ​ളു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ടു​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. അ​വ ആ​രു​ടെ മേ​ലും അ​ടി​ച്ചേ​ൽ​പി​ക്കാ​ൻ പാ​ടി​ല്ല. സാ​ധ്യ​വു​മ​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ നി​ർ​ബ​ന്ധ മ​തം​മാ​റ്റ​ത്തെ ഇ​സ്​​ലാം അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ക​യോ അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്യു​ന്നി​ല്ലെ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ക​ണി​ശ​മാ​യി  വി​ല​ക്കു​ക​യും ​വി​രോ​ധി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. പേ​ടി​പ്പി​ച്ചോ പീ​ഡി​പ്പി​ച്ചോ പ്രീ​ണി​പ്പി​ച്ചോ പ്ര​ണ​യി​ച്ചോ  പ്ര​േ​ലാ​ഭി​പ്പി​ച്ചോ ​ആ​രെ​യും മ​തം​മാ​റ്റാ​ൻ ഇ​സ്​​ലാം അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ന്നി​ല്ല (ഖു​ർ​ആ​ൻ: 10:29, 5:48, 16:93,  88:21, 22, 2: 256, 18:29). ഇ​സ്​​ലാ​മും മു​സ്​​ലിം​ക​ളും നി​ർ​ബ​ന്ധ മ​തം​മാ​റ്റ​ത്തി​ന്​ ശ്ര​മി​ച്ചി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ മു​സ്​​ലിം സ്​​പെ​യി​നി​ൽ  കു​രി​ശു​യു​ദ്ധ​ക്കാ​ർ ആ​ധി​പ​ത്യം സ്​​ഥാ​പി​ച്ച്​ അ​ര​നൂ​റ്റാ​ണ്ട്​ ക​ഴി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ഴേ​ക്കും ഒ​രൊ​റ്റ മു​സ്​​ലി​മും ഇ​ല്ലാ​താ​യ​തു​പോ​ലെ മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ 14 നൂ​റ്റാ​ണ്ട്​ ഭ​രി​ച്ച നാ​ടു​ക​ളി​ലൊ​ന്നും മു​സ്​​ലിം​ക​ള​ല്ലാ​ത്ത ആ​രും ഉ​ണ്ടാ​കു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ 14 നൂ​റ്റാ​ണ്ട്​ അ​വി​രാ​മം ഭ​ര​ണം ന​ട​ത്തി​യ ഇൗ​ജി​പ്​​തി​ൽ ഇ​പ്പോ​ഴും ഒ​മ്പ​ത്​ ശ​ത​മാ​നം കോ​പ്​​റ്റി​ക്​ ക്രി​സ്​​ത്യാ​നി​ക​ളു​ണ്ട്. ​െഎ​ക്യ​രാ​ഷ്​​ട്ര​സ​ഭ​യു​ടെ  സെ​ക്ര​ട്ട​റി ജ​ന​റ​ലാ​യി​രു​ന്ന ബു​ത്​​​റു​സ്​ ഗാ​ലി അ​വി​ട​ത്തെ മ​ന്ത്രി​യാ​യി​രു​ന്നു. 

ഇ​റാ​ഖി​ൽ ഇ​പ്പോ​ഴും  ധാ​രാ​ളം ക്രി​സ്​​ത്യാ​നി​ക​ളു​ണ്ട്. യാ​ക്കോ​ബാ​യ ച​ർ​ച്ചി​​െൻറ ആ​സ്​​ഥാ​നം ഇ​പ്പോ​ഴും ഇ​റാ​ഖാ​ണ്. ല​ബ​നാ​നി​ൽ 45 ശ​ത​മാ​ന​ത്തോ​ളം വ​രും ക്രൈ​സ്​​ത​വ വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ. ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ​പ​ര​മാ​യി​ത്ത​ന്നെ  അ​വ​ർ അ​ധി​കാ​ര​പ​ങ്കാ​ളി​ത്തം വ​ഹി​ക്കു​ന്നു. ഇ​സ്രാ​യേ​ൽ ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ ലോ​ക​ത്ത്​ ഏ​റ്റ​വും​കൂ​ടു​ത​ൽ ജൂ​ത​ന്മാ​രു​ള്ള​ത്​ ഇ​റാ​നി​ലാ​ണ്. അ​വി​ടെ 25,000 ജൂ​ത​ന്മാ​രു​ണ്ട്. ഒ​രു യൂ​റോ​പ്യ​ൻ രാ​ജ്യ​ത്തും ഇ​ത്ര​യേ​റെ യ​ഹൂ​ദ​രി​ല്ല. അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലു​മി​ല്ല. ലോ​ക​ത്തി​ലെ ആ​കെ​യു​ള്ള നാ​ലു ജൂ​ത ധ​ർ​മാ​ശു​പ​ത്രി​ക​ളി​ലൊ​ന്ന്​​ ഇ​റാ​നി​ലാ​ണ്. മ​റ്റു മു​സ്​​ലിം​നാ​ടു​ക​ളി​ലും ക​ഴി​ഞ്ഞ 14 നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളാ​യി ഇ​ത​ര മ​ത​വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ സ്വൈ​ര​മാ​യും സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യും നി​ല​നി​ന്നു​പോ​രു​ന്നു.

ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ ഭ​രി​ച്ച കാ​ല​ത്ത്​ ജ​ന​സം​ഖ്യ​യു​ടെ ഒ​രു​ശ​ത​മാ​നം മാ​ത്ര​മാ​ണ്​ ഇ​സ്​​ലാം  സ്വീ​ക​രി​ച്ച​ത്. 1707 മാ​ർ​ച്ച്​ മൂ​ന്നി​ന്​ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ അ​വ​സാ​ന​ത്തെ പ്ര​മു​ഖ മു​സ്​​ലിം ഭ​ര​ണാ​ധി​കാ​രി  മ​ര​ണ​മ​ട​യു​േ​മ്പാ​ൾ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ മു​സ്​​ലിം ജ​ന​സം​ഖ്യ മൊ​ത്തം ജ​ന​സം​ഖ്യ​യു​ടെ ഒ​രു​ശ​ത​മാ​നം  മാ​ത്ര​മാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന്​ എ​ഫ്. ബ​ർ​ണി​യ​ർ ട്രാ​വ​ൽ​സ്​ ഇ​ൻ മു​ഗ​ൾ എം​പ​യ​ർ എ​ന്ന ​ഗ്ര​ന്ഥ​ത്തി​ൽ  രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​താ​യി എം.​എ​ൽ. ശ്രീ​വാ​സ്​​ത​വ​ ത​​െൻറ ഇ​ന്ത്യാ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ ഉ​ദ്ധ​രി​ക്കു​ന്നു (പേ​ജ്​: 1).  എ​ന്നാ​ൽ, 1931ൽ ​ര​ണ്ടാം വ​ട്ട​മേ​ശ സ​മ്മേ​ള​നം ന​ട​ക്കു​േ​മ്പാ​ഴേ​ക്കും അ​ത്​ 25 ശ​ത​മാ​ന​മാ​യി ഉ​യ​ർ​ന്നു.  അ​ധി​കാ​ര​മു​ള്ള എ​ട്ടു നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ൽ ഒ​രു​ശ​ത​മാ​നം മാ​ത്രം ഇ​സ്​​ലാം സ്വീ​ക​രി​ച്ച​പ്പോ​ൾ അ​ധി​കാ​ര​മി​ല്ലാ​ത്ത 224 വ​ർ​ഷം​കൊ​ണ്ട്​ അ​ത്​ 25 ശ​ത​മാ​ന​മാ​യി ഉ​യ​ർ​ന്നു​വെ​ന്ന​ത്​ നി​ർ​ബ​ന്ധ മ​തം മാ​റ്റ​മെ​ന്ന​ത്​ തീ​ർ​ത്തും  വ്യാ​ജാ​രോ​പ​ണ​മാ​ണെ​ന്ന്​ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു.

ഇ​സ്​​ലാം മ​തം മാ​റ്റ​ത്തെ​യ​ല്ല അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​തം മാ​റ​ലി​നെ​യാ​ണ്. അ​തി​ന്​ ഏ​വ​ർ​ക്കും  സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മു​ണ്ടാ​ക​ണ​മെ​ന്ന്​ ശ​ക്ത​മാ​യി ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. പ്ര​ണ​യ​ത്തെ മ​തം​മാ​റ്റ മാ​ർ​ഗ​മാ​യി ഇ​സ്​​ലാം അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ന്ന്​ എ​വി​ടെ​യും ന​ട​ക്കു​ന്നു​മി​ല്ല. അ​തോ​ടൊ​പ്പം  ല​വ്​ ജി​ഹാ​ദെ​ന്ന പ്ര​യോ​ഗം​ത​ന്നെ മ​ത​നി​ന്ദ​യാ​ണ്. നീ​തി​യും ​നേ​ർ​മാ​ർ​ഗ​വും സ്​​ഥാ​പി​ക്കാ​നും  നി​ല​നി​ർ​ത്താ​നു​മു​ള്ള അ​ധ്വാ​ന പ​രി​ശ്ര​മ​മാ​ണ്​ ജി​ഹാ​ദ്. അ​ത്​ ഇ​സ്​​ലാ​മി​​െൻറ അ​വി​ഭാ​ജ്യ​ഘ​ട​ക​മാ​ണ്.  പു​ണ്യ​മാ​യ മ​ഹ​ദ്​​ക​ർ​മം. അ​തി​നെ പ്ര​ണ​യ​വു​മാ​യി ചേ​ർ​ത്തു​വെ​ക്കു​ന്ന​തു​ത​ന്നെ ഹീ​ന​കൃ​ത്യ​മാ​ണ്. ജി​ഹാ​ദ്​ മ​തം മാ​റ്റാ​നു​ള്ള​താ​ണെ​ന്ന്​ വ​രു​ത്തി​ത്തീ​ർ​ക്കാ​നു​ള്ള നീ​ച​ശ്ര​മ​വും ഇ​ത്ത​രം പ്ര​യോ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലും പ്ര​ചാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ലു​മു​ണ്ടെ​ന്ന കാ​ര്യ​വും തി​രി​ച്ച​റി​യ​പ്പെ​ടാ​തെ പോ​ക​രു​ത്.
 

COMMENTS