ഗുരുവിലെ ഇസ്​ലാം; ഇസ്​ലാമിലെ ഗുരു 

Sree-Narayana-Guru
ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ ഗു​രു​

ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ ഗു​രു​വി​ലെ ഇ​സ്​​ലാം! ഇ​സ്​​ലാ​മി​ലെ ഗു​രു! ഇൗ ​വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​ക്കാ​ദ​മി​ക പ്രാ​ധാ​ന്യം മാ​ത്ര​മ​ല്ല ഇ​ന്നു​ള്ള​ത്. ആ​ദ്യ​ത്തേ​ത് രാ​ജ്യ​ത്ത് പെ​രു​കി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന ഹി​ന്ദു-​മു​സ്​​ലിം വൈ​രു​ധ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​തി​രാ​യ ആ​ശ​യ​ലോ​കം സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്നു. ര​ണ്ടാ​മ​ത്തേ​ത് ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഇ​സ്​​ലാം ചെ​ന്നു​ചാ​ടാ​വു​ന്ന അ​പ​ക​ട​ങ്ങ​ളെ മു​ൻ​കൂ​ർ പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്കു​ന്നു. ഒ​ന്നാ​മ​താ​യി, ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ ഗു​രു​വി​ലെ ഇ​സ്​​ലാ​മി​നെ​ത​ന്നെ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​​െൻറ ജ​ന്മ​ദി​നാ​ഘോ​ഷം ക​ഴി​യു​ക​യും ന​ബി​ദി​നം വ​ര​വേ​ൽ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്​​ത ഈ ​അ​വ​സ​ര​ത്തി​ൽ പ​രി​ശോ​ധി​ക്കാം. 1900 കാ​ല​ത്ത് ഗു​രു​വി​​െൻറ പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട ക​ർ​മ​പ​രി​പാ​ടി താ​മ​സ ദൈ​വ​വി​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ളെ നീ​ക്കം​ചെ​യ്ത് സാ​ത്വി​ക​ദേ​വ​ത​ക​ളെ പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ക്ക​ലാ​യി​രു​ന്നു. കോ​ട്ടാ​റി​ലെ പി​ള്ള​യാ​ർ​കോ​വി​ലി​ലെ മ​ര​ത്ത​ണ​ലു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ചു​ട​ല​മാ​ട​ൻ, മ​റു​ത, ക​രി​ങ്കാ​ളി, മ​ല്ല​ൻ വി​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ൾ എ​ടു​ത്തു​മാ​റ്റി പ​ക​രം ഗ​ണ​പ​തി​യെ പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ച്ചു. മ​ണ്ണ​ന്ത​ല​യി​ൽ ജ​ന്തു​ബ​ലി ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്ന ഭ​ദ്ര​കാ​ളി​യെ നി​ഷ്​​കാ​സ​നം ചെ​യ്ത് അ​വി​ടെ സാ​ത്വി​ക​യാ​യ ദേ​വി​യെ വാ​ഴി​ച്ചു. മൂ​ത്ത​കു​ന്നം പ്ര​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് എ​ത്ര​യോ ചാ​ത്ത​ൻ- ചാ​മു​ണ്ഡി വി​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ൾ പു​ഴ​ക്കി​യെ​ടു​ത്ത് ചാ​ക്കി​ൽ​കെ​ട്ടി പു​ഴ​യി​ൽ ഒ​ഴു​ക്കി.

ഗു​രു​വി​​െൻറ ഈ ​പ്ര​വൃ​ത്തി അ​റേ​ബ്യ​യി​ൽ മു​ഹ​മ്മ​ദ് ന​ബി ചെ​യ്ത​തി​ന്​ സ​മാ​ന​മാ​യി​രു​ന്നു. റ​സൂ​ലി​​െൻറ കാ​ല​ത്ത് മ​ക്ക​യി​ലെ ക​അ്​​ബ​യി​ൽ മൊ​ത്തം 333 വി​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​വ​ത്രേ. ഉ​സ്സ, ലാ​ത്ത തു​ട​ങ്ങി​യ ദു​ർ​ദേ​വ​ത​ക​ളു​ടെ പ്ര​തി​ഷ്ഠ​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു അ​തി​ൽ പ്ര​ധാ​നം. ഉ​സ്സ​യു​ടെ​യും ലാ​ത്ത​യു​ടെ​യും ആ​രാ​ധ​ക​ർ ത​മ്മി​ൽ ക​ടു​ത്ത സം​ഘ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ അ​ന്ന് നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്നു. മ​ക്ക വി​ജ​യം ന​ട​ന്ന ഉ​ട​ൻ മു​ഹ​മ്മ​ദ് ന​ബി ചെ​യ്ത കാ​ര്യം ക​അ്​​ബ ചു​റ്റി​ന​ട​ന്ന് ഈ ​വി​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ളെ മു​ഴു​വ​ൻ പ​ടി​ക​ട​ത്ത​ലാ​ണ്. അ​ശ​ര​ണ​രാ​യ വി​ഗ്ര​ഹാ​രാ​ധ​ക​ർ​ക്ക് അ​ദ്ദേ​ഹം സ​ർ​വ​ശ​ക്​​ത​നാ​യ അ​ല്ലാ​ഹു​വി​നെ പ​രി​ച​യ​പ്പെ​ടു​ത്തി​ക്കൊ​ടു​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. താ​മ​സ​ദൈ​വ​ങ്ങ​ളെ മാ​റ്റി​സ്​​ഥാ​പി​ക്കാ​ൻ ഗു​രു​വി​ന് പ്ര​ചോ​ദ​ന​മേ​കി​യ ച​രി​ത്ര​സം​ഭ​വ​മാ​യി ഇ​തി​നെ ഉ​ദാ​ഹ​രി​ക്കാം. മു​ഹ​മ്മ​ദ് ന​ബി  പ്ര​പ​ഞ്ച​വി​ധാ​താ​വാ​യ അ​ല്ലാ​ഹു​വി​ലേ​ക്ക് മ​നു​ഷ്യ​രെ ന​യി​ച്ച​പ്പോ​ൾ ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു ശി​വ​ൻ, സു​ബ്ര​ഹ്​​മ​ണ്യ​ൻ, ഗ​ണ​പ​തി, ദേ​വി തു​ട​ങ്ങി​യ സാ​ത്വി​ക​ദേ​വ​ത​ക​ളെ​യ​ല്ലേ പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ച്ച​തെ​ന്ന് ചോ​ദി​ക്കാം. സ​ത്യ​ത്തി​ൽ ജ​ഗ​ന്മ​യ​നാ​യ ഏ​ക​ദൈ​വ​ത്തി​​െൻറ വ്യ​ത്യ​സ്​​ത ഗു​ണ​വി​ശേ​ഷ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്ര​തി​നി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഈ ​ദേ​വ​ത​ക​ൾ. അ​ല്ലാ​തെ മാ​നു​ഷി​ക​മാ​യ ത​മോ​വി​കാ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്രാ​യോ​ജ​ക​ര​ല്ല. സ​ർ​വ​ഗു​ണ​സ​മ്പ​ന്ന​നാ​യ ജ​ഗ​ദീ​ശ്വ​ര​ൻ​ത​ന്നെ​യാ​യി​രു​ന്നു മു​ഹ​മ്മ​ദ് ന​ബി​യെ​പ്പോ​ലെ ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു​വി​​െൻറ​യും ആ​ത്യ​ന്തി​ക​ല​ക്ഷ്യ​മെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​​െൻറ ക​ള​വ​ങ്കോ​ട്ടെ ക​ണ്ണാ​ടി​പ്ര​തി​ഷ്ഠ വ്യ​ക്​​ത​മാ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. മു​ഖം നോ​ക്കാ​നു​ള്ള ക​ണ്ണാ​ടി​യ​ല്ല ക​ള​വ​ങ്കോ​ട്ട് സ്​​ഥാ​പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്. ക​ണ്ണാ​ടി​ക്ക് പി​റ​കി​ലു​ള്ള മാ​യ​യാ​കു​ന്ന ര​സം ചു​ര​ണ്ടി​ക്ക​ള​ഞ്ഞ് അ​വി​ടെ ഓം ​എ​ന്ന് തെ​ളി​യി​പ്പി​ച്ച് ദേ​വാ​ല​യ​ത്തെ ഓം​കാ​രേ​ശ്വ​ര ക്ഷേ​ത്ര​മാ​ക്കി പ​രി​വ​ർ​ത്തി​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹം. വി​ശു​ദ്ധ ഖു​ർ​ആ​നി​ലെ സൂ​റ​ത്തു​ൽ ബ​ഖ​റ​യു​ടെ പ്ര​ഥ​മ​വാ​ക്യ​മാ​യ അ​ലി​ഫ്-​ലാം-​മീം ഓ​ങ്കാ​ര​പ്പൊ​രു​ളി​നെ സാ​ക്ഷ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തു​മാ​ണ്.

കീ​ഴാ​ള​സ്നേ​ഹം
ചാ​ത്ത​ൻ ചാ​മു​ണ്ഡ്യാ​തി ത​മോ​ദൈ​വ​ങ്ങ​ളെ ത​ള്ളി സ​ദ്ദേ​വ​ത​ക​ളെ പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ച്ച ഗു​രു​ദേ​വ ന​ട​പ​ടി വ​രേ​ണ്യ​വ​ത്​​ക​ര​ണ ശ്ര​മ​മാ​ണെ​ന്ന് ചി​ല​ർ കു​റ്റ​പ്പെ​ടു​ത്താ​റു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, ചീ​ത്ത അ​ർ​ഥ​ത്തി​ലു​ള്ള വ​രേ​ണ്യ​വ​ത്​​ക​ര​ണ​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല; കീ​ഴാ​ള​രെ​യും കീ​ഴാ​ള​മ​ന​സ്സു​ള്ള​വ​രെ​യും സം​സ്​​കാ​ര​ത്തി​​െൻറ േശ്ര​ഷ്ഠ​ത​യി​ലേ​ക്ക് കൈ​പി​ടി​ച്ചു​യ​ർ​ത്ത​ലാ​യി​രു​ന്നു ഗു​രു​വി​​െൻറ ല​ക്ഷ്യം. വ​രേ​ണ്യം എ​ന്ന വാ​ക്കി​​െൻറ അ​ർ​ഥം​ത​ന്നെ േശ്ര​ഷ്ഠം എ​ന്നാ​ണ​ല്ലോ. വ​രേ​ണ്യ​ത​യു​ടെ കു​ത്ത​ക​യേ​റ്റെ​ടു​ത്ത് ഇ​ത​ര​ജ​ന​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളോ​ട് അ​യി​ത്തം കാ​ട്ടു​ന്ന ബ്രാ​ഹ്​​മ​ണി​സം സ​ത്യ​ത്തി​ൽ വ​രേ​ണ്യ​ത​ക്ക് (േശ്ര​ഷ്ഠ​ത​ക്ക്) എ​തി​രാ​ണ്. ഭാ​ര​തീ​യ​മാ​യ ജ്ഞാ​നോ​പാ​ധി​ക​ൾ അ​വ​രി​ൽ​നി​ന്ന് പി​ടി​ച്ചെ​ടു​ത്ത് അ​തെ​ല്ലാം ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ ഗു​രു കീ​ഴാ​ള​രു​ടെ സ്വ​ന്ത​മാ​ക്കി​മാ​റ്റി. ലോ​ക​ഭാ​ഷ​ക​ളി​ൽ ഏ​റ്റ​വും കാ​ര്യ​ക്ഷ​മ​ത പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന സം​സ്​​കൃ​തം ബ്രാ​ഹ്​​മ​ണ​ൻ തൊ​ട്ട് അ​ശു​ദ്ധ​മാ​ക്കി​യ​താ​ണെ​ന്ന് ക​രു​തി അ​ദ്ദേ​ഹം വ​ർ​ജി​ച്ചി​ല്ല. പ​ക​രം സം​സ്​​കൃ​ത​പ്ര​യോ​ഗം​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ക​പ​ട​വ​രേ​ണ്യ​ത​ക​ളെ പൊ​ളി​ച്ച​ട​ക്കി​ക്കൊ​ടു​ത്തു. മേ​ലാ​ള സം​സ്​​കാ​ര​ത്തി​​െൻറ ഒ​റ്റു​കാ​ര​നെ​ന്ന അ​ധി​ക്ഷേ​പം ഗു​രു​വി​നെ​തി​രെ ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്ന​ത് ക​ടു​ത്ത കൃ​ത​ഘ്ന​ത​യാ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ അ​ധി​ക്ഷേ​പി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ​ക്കാ​ൾ നൂ​റു മ​ട​ങ്ങാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​​െൻറ അ​ടി​യാ​ള​രോ​ടു​ള്ള സ്​​നേ​ഹ​വാ​ത്സ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ.

നെ​യ്യാ​റ്റി​ൽ മു​ങ്ങി ശി​വ​ലിം​ഗ പ്ര​തി​ഷ്ഠ​ക്കു വേ​ണ്ട ക​ല്ലെ​ടു​ത്ത ഗു​രു അ​തും ​കൈ​യി​ൽ പി​ടി​ച്ച് ധ്യാ​ന​നി​ര​ത​നാ​യി​നി​ന്ന് മ​ണി​ക്കൂ​റു​ക​ളോ​ളം മി​ഴി​നീ​ർ വാ​ർ​ത്തു​വ​േ​ത്ര. ആ​ധ്യാ​ത്മി​ക​മ​ണ്ഡ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളാ​യി അ​ക​റ്റി​നി​ർ​ത്ത​പ്പെ​ട്ട കീ​ഴാ​ള​ജ​ന​ത​യെ ഓ​ർ​ത്താ​യി​രി​ക്ക​ണം ആ ​ക​ണ്ണു​നീ​ർ​പ്ര​വാ​ഹം. ത​ല​ശ്ശേ​രി ജ​ഗ​ന്നാ​ഥ​ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ൽ ക്ഷേ​ത്ര​പ്ര​വേ​ശ​ന​ത്തി​ന് അ​നു​മ​തി ല​ഭി​ച്ച ദ​ലി​ത​ർ കു​ളി​ച്ച് കു​റി​യി​ട്ട് അ​മ്പ​ല​ത്തി​ൽ ക​യ​റു​ന്ന​തി​ന് ദൃ​ക്സാ​ക്ഷി​യാ​യ​പ്പോ​ൾ ഗു​രു​ദേ​വ​ൻ സ​ന്തോ​ഷം സ​ഹി​ക്ക​വ​യ്യാ​തെ വാ​വി​ട്ട് ക​ര​യു​ക​യും ചെ​യ്തു. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ വി​വി​ധ വ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ളോ​ട് മു​ഹ​മ്മ​ദ് ന​ബി മ​ക്ക​യി​ൽ സ്വീ​ക​രി​ച്ച നി​ല​പാ​ട്​ നോക്കുക. ഒ​രു ​ൈക​യി​ൽ സൂ​ര്യ​നെ​യും മ​റു ​ൈക​യി​ൽ ച​ന്ദ്ര​നെ​യും പ​തി​ച്ചു കി​ട്ടി​യാ​ലും സ​വ​ർ​ണാ​ധി​കാ​രി​ക​ളാ​യ ഖു​റൈ​ശി​ക​ളു​ടെ ജീ​ർ​ണ​ത​ക​ൾ ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹം കൂ​ട്ടാ​ക്കി​യി​ല്ല. എ​ന്നു​വെ​ച്ച് ഖു​റൈ​ശി​ക​ൾ മ​ലി​ന​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​താ​ണെ​ന്ന ന്യാ​യ​ത്തി​ൽ ക​അ്​​ബ ഇ​ടി​ച്ചു​പൊ​ളി​ച്ച് നി​ര​ത്താ​നൊ​ന്നും ആ ​ലോ​കൈ​ക വി​വേ​ക​ശാ​ലി ആ​ലോ​ചി​ച്ചി​ല്ല. മ​റി​ച്ച് പു​തു​ക്കി​യെ​ടു​ത്ത ദൈ​വ​ഗേ​ഹ​ത്തെ അ​ടി​മ​ക​ൾ​ക്കും അ​ടി​യാ​ള​ർ​ക്കും ചാ​ർ​ത്തി​ക്കൊ​ടു​ത്തു. ത​നി​ക്ക് വി​വാ​ഹ​സ​മ്മാ​ന​മാ​യി ല​ഭി​ച്ച ​സൈ​ദ്​ എ​ന്ന അ​ടി​മ​യെ സ്വ​ന്തം പു​ത്ര​നെ​പ്പോ​ലെ റ​സൂ​ൽ പോ​റ്റി​വ​ള​ർ​ത്തി പ​ട​നാ​യ​ക​നാ​ക്കി. ഒ​ടു​വി​ൽ സൈ​ന​ബ് എ​ന്ന സ​വ​ർ​ണ വ​നി​ത​യെ അ​വ​ന് വി​വാ​ഹ​വും ചെ​യ്തു​കൊ​ടു​ത്തു. ഖു​റൈ​ശി​ക​ൾ ജീ​വ​ച്ഛ​വ​മാ​ക്കി വി​ട്ട ബി​ലാ​ലി​നെ​യും പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ സം​ര​ക്ഷി​ച്ച് യു​ദ്ധ​വീ​ര​നാ​ക്കി ഉ​യ​ർ​ത്തി.

പ്ര​വാ​ച​ക സ്​​തു​തി 
മ​ക്ക വി​ജ​യ​സ​മ​യ​ത്ത് പ​ര​മ​​ദ്രോ​ഹി​ക​ളാ​യ ഖു​റൈ​ശി​മൂ​പ്പ​ന്മാ​ർ​ക്ക് റ​സൂ​ൽ മാ​പ്പ് ന​ൽ​കി സ​ന്മാ​ർ​ഗ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ന​യി​ച്ച​പോ​ലെ​ത​ന്നെ​യാ​ണ് പ​ര​മേ​ശ്വ​ര​യ്യ​ർ, അ​ന​ന്ത​ഷേ​ണാ​യി തു​ട​ങ്ങി​യ ആ​ഢ്യ​ൻ ബ്രാ​ഹ്​​മ​ണ​രെ ജാ​തി​ക്കേ​ടു തീ​ർ​ത്ത് ഗു​രു​ദേ​വ​ൻ ധ​ർ​മ​സം​ഘ​ത്തി​ൽ ചേ​ർ​ത്ത​തെ​ന്ന് നി​രീ​ക്ഷി​ക്കാം. മ​ഹ​ത്ത്വ മ​ഹ​ത്ത്വ​ത്തെ തി​രി​ച്ച​റി​യു​ക ത​ന്നെ ചെ​യ്യു​മ​ല്ലോ. ത​ന്നി​ലു​ള്ള ഇ​സ്​​ലാം വി​ങ്ങി​പ്പൊ​ട്ടി​യ​തു​കൊ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്ക​ണം ‘ക​രു​ണാ​വാ​ൻ ന​ബി മു​ത്തു​ര​ത്ന’​മെ​ന്ന് ‘അ​നു​ക​മ്പാ​ദ​ശ​ക’​ത്തി​ൽ ഗു​രു പ്ര​വാ​ച​ക​നെ ശ​ങ്ക​യി​ല്ലാ​തെ പ്ര​കീ​ർ​ത്തി​ച്ച​ത്. ശ്രീ​രാ​മ​ൻ, ശ്രീ​കൃ​ഷ്ണ​ൻ, ശ്രീ​ബു​ദ്ധ​ൻ, യേ​ശു​​ക്രി​സ്​​തു തു​ട​ങ്ങി​യ അ​വ​താ​ര​ങ്ങ​ളെ​യും ദൈ​വ​ദൂ​ത​രെ​യും സൂ​ച​ന​ക​ളി​ലൂ​ടെ ധ്വ​നി​പ്പി​ച്ച​പ്പോ​ൾ റ​സൂ​ലി​നെ പേ​രെ​ടു​ത്ത് പ​റ​ഞ്ഞ്  പ്ര​ശം​സി​ച്ച​തി​നും പ്ര​സ​ക്​​തി​യു​ണ്ട്. ബ്രി​ട്ടീ​ഷ് സാ​മ്രാ​ജ്യ​ത്വ​ത്തി​​െൻറ കു​നി​ഷ്​​ടു​ക​ൾ ഹി​ന്ദു-​മു​സ്​​ലിം വൈ​രു​ധ്യം സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ച് ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ ഇ​സ്​​ലാം അ​ന്യ​പ്പെ​ടാ​നു​ള്ള സാ​ധ്യ​ത മു​ൻ​കൂ​ർ ക​ണ്ട​തു​കൊ​ണ്ട് ത​ന്നെ​യാ​യി​രി​ക്ക​ണം അ​ദ്ദേ​ഹം ഇ​സ്​​ലാ​മി​നോ​ടും ന​ബി​യോ​ടു​മു​ള്ള ഐ​ക്യ​ദാ​ർ​ഢ്യം പ​ച്ച​ക്ക് പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച​ത്.

ഭാ​ര​ത​ത്തി​​െൻറ സു​കൃ​ത​മാ​യ ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു മ​ഹി​ത​മാ​യ ഹൈ​ന്ദ​വ പാ​ര​മ്പ​ര്യ​ത്തി​​െൻറ പ​രി​ശു​ദ്ധ​പ്ര​തീ​ക​മാ​ണ്. അ​ഴു​ക്കു​ക​ൾ അ​രി​ച്ചു​മാ​റ്റി​യ വേ​ദ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ഉ​പ​നി​ഷ​ത്തു​ക്ക​ളു​ടെ​യും ഉ​ൾ​പ്പൊ​രു​ളാ​ണ്. മ​ഹാ​ത്മാ​വാ​യ ഗാ​ന്ധി​ജി​ക്കു​പോ​ലും ആ​രാ​ധ്യ​നാ​ണ്. ഗു​രു​ദേ​വ​നി​ൽ പ​ല​വി​ധ​ത്തി​ൽ ഒ​ളി​വെ​ട്ടു​ന്ന ഇ​സ്​​ലാം നി​ർ​ണാ​യ​ക​മാ​യ ചി​ല സ​ന്ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ  പ്ര​ക്ഷേ​പി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ച​രി​ത്ര​പ​ര​മാ​യും താ​ത്വി​ക​മാ​യും ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളും മു​സ്​​ലിം​ക​ളും ക്രി​സ്​​ത്യാ​നി​ക​ളു​മെ​ല്ലാം ഏ​കോ​ദ​ര​സ​ഹോ​ദ​ര​രെ​പ്പോ​ലെ ക​ഴി​യേ​ണ്ട​വ​രാ​ണ് എ​ന്ന​താ​ണ് ആ ​സ​ന്ദേ​ശം. അ​തി​നാ​ൽ, ഇ​സ്​​ലാ​മോ​ഫോ​ബി​യ​യും പ​ള്ളി​പൊ​ളി​ക്ക​ലും മു​സ്​​ലിം​ക​ളെ​യും ക്രി​സ്​​ത്യാ​നി​ക​ളെ​യും മ​റ്റും ശ​ത്രു​ക്ക​ളാ​യി ക​ണ്ട് ഉ​പ​ദ്ര​വി​ക്ക​ലും ഹൈ​ന്ദ​വ​ത​യു​ടെ സ​ഹ​ജ​ഭാ​വ​ത്തി​ന് വി​രു​ദ്ധ​വും ഗു​രു​ഹി​ത​ത്തെ നി​ന്ദി​ക്ക​ലു​മാ​ണ്. പ്ര​യോ​ഗ​ത​ല​ത്തി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ പു​രോ​ഗ​തി​ക്കും ഐ​ശ്വ​ര്യ​ത്തി​നും അ​ത് ഹാ​നി​ക​ര​വു​മാ​ണ്. അ​തി​നാ​ൽ, ശ​ശി​ക​ല ടീ​ച്ച​റെ​പ്പോ​ലു​ള്ള​വ​ർ ചീ​റ്റു​ന്ന അ​ന്യ​മ​ത​വി​ദ്വേ​ഷം ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളെ അ​വ​രു​ടെ ഗു​രു​പാ​ര​മ്പ​ര്യ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് ഞെ​ട്ട​റ്റ് വീ​ഴ്ത്തു​ക മാ​ത്ര​മ​ല്ല, രാ​ജ്യ​ത്തെ മൊ​ത്തം കു​ളം​തോ​ണ്ടു​ക​കൂ​ടി ചെ​യ്യും. ഹി​ന്ദു​വി​​െൻറ ആ​ത്മാ​വി​​െൻറ ശ​ത്രു​ക്ക​ളാ​ണ് അ​ത്ത​രം അ​വി​വേ​കി​ക​ൾ. നൂ​റാ​യി​രം മൃ​ത്യു​ജ്ഞ​യ​ഹോ​മ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ത്തി​യാ​ലും ജീ​വ​ൻ ര​ക്ഷി​ക്കാ​നാ​കാ​ത്ത അ​വ​സ്​​ഥ​യി​ൽ അ​വ​ർ ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളെ എ​ത്തി​ക്കും. ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളെ സ​മ്മ​ർ​ദ​ത്തി​ലാ​ക്കാ​ൻ വ​ർ​ഗീ​യ ഹി​ന്ദു​ത്വ​വു​മാ​യി കൂ​ട്ടു​ചേ​രു​ന്ന​ത് ജാ​തി​ഭേ​ദം മ​ത​ദ്വേ​ഷം ഏ​തു​മി​ല്ലാ​തെ സ​ർ​വ​രും സോ​ദ​ര​ത്വേ​ന വാ​ഴു​ന്ന മാ​തൃ​കാ​സ്​​ഥാ​ന​ത്തി​ന് തീ​കൊ​ടു​ക്ക​ലാ​ണെ​ന്ന് എ​സ്.​എ​ൻ.​ഡി.​പി ക്കാ​രും ആ​ലോ​ചി​ക്ക​ണം. ത​​െൻറ പൈ​തൃ​ക​ത്തെ വി​ക​ല​മാ​ക്കു​ന്ന ചെ​യ്തി​ക​ളോ​ടു​ള്ള ഗു​രു​വി​​െൻറ ശാ​പ​ത്താ​ലാ​യി​രി​ക്ക​ണം ബി.​ഡി.​ജെ.​എ​സ്-​എ​ൻ.​ഡി.​എ സ​ഖ്യം കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ നി​ര​ന്ത​രം അ​ല​സു​ന്ന​ത്.

ഒ​രേ ദ​ർ​ശ​നം
ഇ​നി ഇ​സ്​​ലാ​മി​ലു​ള്ള ഗു​രു​വി​നെ ക​ണ്ടെ​ടു​ത്ത് ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഇ​സ്​​ലാം ചെ​ന്ന് ചാ​ടാ​വു​ന്ന അ​ഗാ​ധ​ഗ​ർ​ത്ത​ത്തെ ത​ട​യി​ടാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കാം. വ​ർ​ഗീ​യ​ത​യും വം​ശീ​യ​ത​യും അ​നു​വ​ദി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​ത്ത ഇ​സ്​​ലാ​മി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ർ മു​ഴു​വ​ൻ ഒ​രൊ​റ്റ ജാ​തി​യാ​ണ്. ഒ​രേ​യൊ​രു മ​ത​മേ പ്ര​വ​ചി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ള്ളൂ​വെ​ന്നും അ​ത് അ​ഴു​കു​മ്പോ​ൾ ന​വീ​ക​ര​ണം ന​ട​ത്താ​നാ​ണ് ദൈ​വ​ദൂ​ത​രെ​ല്ലാം ജ​നി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​തെ​ന്നു​മാ​ണ് ഇ​സ്​​ലാ​മി​ക​വി​ശ്വാ​സം. ദൈ​വ​ത്തി​​െൻറ ഏ​ക​ത്വ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് പി​ന്നെ സം​ശ​യ​മേ​യി​ല്ല. അ​തി​നാ​ൽ ഒ​രു ജാ​തി, ഒ​രു മ​തം, ഒ​രു ദൈ​വം, പ​ല മ​ത​സാ​ര​വു​മേ​കം തു​ട​ങ്ങി​യ അ​രു​ള​പ്പാ​ടു​ക​ൾ ഇ​സ്​​ലാ​മി​ന​ക​ത്തു​ള്ള ഗു​രു​ദേ​വ ദ​ർ​ശ​ന​ത്തെ ത​ന്നെ​യാ​ണ് വി​ളം​ബ​ര​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​ത്.

മ​ത​മേ​താ​യാ​ലും മ​നു​ഷ്യ​ൻ ന​ന്നാ​യാ​ൽ മ​തി എ​ന്ന മ​ഹി​ത​വ​ച​നം മ​ത​ത്തി​ൽ നി​ർ​ബ​ന്ധ​മി​ല്ല എ​ന്ന ഖു​ർ​ആ​ൻ സൂ​ക്​​ത​ത്തി​ലും നി​ർ​ലീ​ന​മാ​ണ്. വ്യ​ക്​​തി​ക​ളെ പ​രി​ഗ​ണി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ മു​ഹ​മ്മ​ദ് ന​ബി ഒ​രി​ക്ക​ലും മ​തം മാ​ന​ദ​ണ്ഡ​മാ​ക്കി​യി​ട്ടി​ല്ല. മ​ദീ​ന​യി​ൽ സ്വ​ന്തം വീ​ട്ടു​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹം വി​ശ്വാ​സ​പൂ​ർ​വം ഏ​ൽ​പി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത് അ​യ​ൽ​ക്കാ​ര​നാ​യ ജൂ​ത​നെ​യാ​യി​രു​ന്നു. ജീ​വി​താ​വ​സാ​നം വ​രെ ഇ​സ്​​ലാം സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​തി​രു​ന്ന പി​തൃ​വ്യ​ൻ അ​ബു​ത്വാ​ലി​ബും റ​സൂ​ലി​ന് എ​ത്ര​യും പ്രി​യ​ങ്ക​ര​നാ​യി​രു​ന്നു.

ഇ​ങ്ങ​നെ നോ​ക്കു​മ്പോ​ൾ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു​വി​​െൻറ ആ​വി​ർ​ഭാ​വം ഹി​ന്ദു​ക്ക​ളെ നേ​രെ​യാ​ക്കാ​ൻ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, മു​സ്​​ലിം​ക​ൾ​ക്ക് വ​ഴി​തെ​റ്റാ​തി​രി​ക്കാ​നും വേ​ണ്ടി​യാ​ണെ​ന്ന് ക​രു​തേ​ണ്ടി​വ​രും. കാ​ര​ണം ഇ​സ്​​ലാ​മി​ന​ക​ത്ത് മു​ഴ​ങ്ങു​ന്ന ഗു​രു​വ​ച​ന​ങ്ങ​ൾ, ചി​ല ഭീ​ക​ര​വാ​ദി​ക​ൾ മു​സ്​​ലിം​ക​ളെ ഇ​ത​ര സ​മു​ദാ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് അ​ക​റ്റു​ന്ന​തി​നും മ​റ്റു മ​താ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളെ അ​വ​ഹേ​ളി​ക്കു​ന്ന​തി​നും ‘കാ​ഫി​രീ​ങ്ങ​ളെ’ കാ​ണാ​ൻ മ​ടി​ച്ച് യ​മ​നി​ലേ​ക്ക് നാ​ടു​ക​ട​ക്കു​ന്ന​തി​നും സ​ക​ല​രെ​യും ത​ങ്ങ​ൾ​ത​ന്നെ സ്വ​ർ​ഗ​ത്തി​ൽ എ​ത്തി​ച്ചേ അ​ട​ങ്ങൂ എ​ന്ന് വാ​ശി പി​ടി​ക്കു​ന്ന​തി​നും എ​തി​രാ​യ താ​ക്കീ​തു​കൂ​ടി​യാ​ണ്.  

ഇ​ത്ര​യെ​ല്ലാം പ​റ​ഞ്ഞാ​ലും അ​ദ്വൈ​തി​യാ​യ ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ ഗു​രു​വും ദ്വൈ​താ​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യ ഇ​സ്​​ലാ​മും ഒ​രി​ക്ക​ലും ഒ​ക്കി​ല്ലെ​ന്ന് ഇം​ഗ്ലീ​ഷി​ലൂ​ടെ സം​സ്​​കൃ​തം പ​ഠി​ച്ച സാ​ൻ​സ്​​ക്രി​റ്റ് പ്ര​ഫ​സേ​ഴ്സ്​ ക​ല​മ്പു​മാ​യി​രി​ക്കും. ദ്വൈ​ത​ത്തി​ന​ക​ത്തു​ള്ള അ​ന​ൽ​ഹ​ഖി​നെ​യും ആ​ദി​ശ​ങ്ക​ര​ൻ മു​ത​ൽ ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ​ൻ വ​രെ​യു​ള്ള അ​ദ്വൈ​തി​ക​ൾ ര​ചി​ച്ച ഈ​ശ്വ​ര​സ്​​തു​തി​ക​ളെ​യും അ​വ​ർ കാ​ണാ​ൻ കൂ​ട്ടാ​ക്കു​ക​യി​ല്ല. എ​ന്നാ​ലും, ന​മ്മ​ൾ അ​ത് കാ​ണു​ക​ത​ന്നെ ചെ​യ്യ​ണം. വ​ർ​ഗീ​യ ന​ര​ക​ത്തി​ലേ​ക്ക് കൂ​പ്പു​കു​ത്തു​ന്ന ഒ​രു രാ​ഷ്​​ട്ര​ത്തി​​െൻറ ക​ച്ചി​ത്തു​മ്പു​പി​ടി​ത്തം​പോ​ലെ ന​മ്മ​ൾ സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​ർ ഹി​ന്ദു​വി​നും മു​സ്​​ലി​മി​നും ക്രി​സ്​​ത്യാ​നി​ക്കു​മെ​ല്ലം ഇ​ട​യി​ൽ സൃ​ഷ്​​ടി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന ദ്വൈ​താ​തി​ർ​ത്തി​ക​ളെ ഏ​തു​വി​ധ​വും കീ​റി​മു​റി​ക്ക​ണം. അ​തി​നു​വേ​ണ്ടി ഗു​രു​വി​ലെ ഇ​സ്​​ലാ​മി​നെ​യും ഇ​സ്​​ലാ​മി​ലെ ഗു​രു​വി​നെ​യും ഉ​ച്ചൈ​സ്​​ത​രം പ്ര​ഘോ​ഷി​ക്ക​ണം.

COMMENTS