സർവരും ഉൾ​ച്ചേർന്ന വികസനമാകണം ലക്ഷ്യം 

ഉ​പ​രാ​ഷ്​​ട്ര​പ​തി പ​ദ​വി​യി​ൽ​നി​ന്ന്​  പ​ടി​യി​റ​ങ്ങി​യ ഡോ. ​ഹാ​മി​ദ്​ അ​ൻ​സാ​രി​യു​മാ​യി രാ​ജ്യ​സ​ഭ ടി.​വി അ​വ​താ​ര​ക​ൻ ക​ര​ൺ ഥാ​പ്പ​ർ ന​ട​ത്തി​യ അഭിമുഖ​ത്തി​​െൻറ അ​വ​സാ​ന ഭാ​ഗം

രാ​ജ്യ​ത്തെ​ വ്യാ​പ​ക​മാ​യ അ​സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​യു​ടെ​യും കേ​ന്ദ്ര​മ​ന്ത്രി​മാ​രു​ടെ​യും പ്ര​തി​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ തൃ​പ്​​തി​ക​ര​മാ​യിരുന്നോ?
ഇ​ത്ത​രം പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​വ​ർ ചി​ല വി​ശ​ദീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ന​ൽ​കും. ചി​ല​പ്പോ​ൾ  യു​ക്​​തി​സ​ഹ​മാ​യ സ​മ​ർ​ഥ​ന​ങ്ങ​ളാ​കും. വി​ശ​ദീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ന​മു​ക്ക്​ സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ക​യോ ത​ള്ളു​ക​യോ ചെ​യ്യാം. അ​തോ​ടൊ​പ്പം കാ​ര്യ​കാ​ര​ണ രീ​തി​യി​ൽ വി​ശ​ക​ല​ന​ങ്ങ​ളും ന​ട​ത്താം. 

മി​ക​ച്ച മ​റു​പ​ടി​യാ​ണ്​ താ​ങ്ക​ളു​ടേ​ത്. താ​ങ്ക​ൾ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യം ബു​ദ്ധി​മാ​ന്മാ​ർ​ക്ക്​ അ​നാ​യാ​സം പിടികിട്ടും. തി​യ​റ്റ​റു​ക​ളി​ൽ ദേ​ശീ​യ​ഗാ​നം ആ​ല​പി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ഉ​ത്ത​ര​വി​നെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചും വ​ന്ദേ​മാ​ത​രം ആ​ഴ്​​ച​യി​ൽ  ഒ​രി​ക്ക​ലെ​ങ്കി​ലും ആ​ല​പി​ക്കേ​ണ്ട​താ​ണെ​ന്ന മ​ദ്രാ​സ്​ ഹൈ​കോ​ട​തി വി​ധി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചും എ​ന്താ​ണ​ഭി​പ്രാ​യം?
സ​മൂ​ഹ​ത്തി​​െൻറ ഭാ​ഗ​മാ​േ​യ കോ​ട​തി​ക​ളെ​യും കാ​ണാ​നാ​കൂ. രാ​ജ്യ​ത്ത്​ പൊ​തു​വി​ൽ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന അ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​ത്തി​​െൻറ പ്ര​തി​ഫ​ല​നം ത​ന്നെ​യാ​കാം കോ​ട​തി​വി​ധി​ക​ളി​ലും പ്ര​തി​ഫ​ലി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഒ​രു​ത​രം അ​ര​ക്ഷി​ത​ബോ​ധ​മാ​ണ്​ ഇ​പ്പോ​ൾ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത്. 

അ​പ്പോ​ൾ അ​ര​ക്ഷി​താ​വ​സ്​​ഥ​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച്​ ജ​ഡ്​​ജി​മാ​ർ പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന അ​ഭി​പ്രാ​യം എ​ന്താ​ണ്​?
ജ​ഡ്​​ജി​മാ​രെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച​ല്ല എ​നി​ക്ക്​ പ​റ​യാ​നു​ള്ള​ത്. പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ അ​ര​ക്ഷി​ത​ബോ​ധ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ്​ എ​​െൻറ പ​രാ​മ​ർ​ശം. ഒ​രാ​ളു​ടെ ദേ​ശീ​യ​ബോ​ധം ദി​നേ​ന ചോ​ദ്യം​ചെ​യ്യേ​ണ്ട ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല. ഞാ​നും നി​ങ്ങ​ളും ഇ​ന്ത്യ​ൻ പൗ​ര​ന്മാ​രാ​ണ്. 

സ​ർ​വ​രും ഇ​ന്ത്യാ​രാ​ജ്യ​ത്തോ​ട്​ കൂ​റു​പു​ല​ർ​ത്തു​ന്നു. ആ ​ദേ​ശ​ക്കൂ​റ്​ തെ​ളി​യി​ക്കേ​ണ്ട കാ​ര്യ​മി​ല്ല? 
തി​ക​ച്ചും ശ​രി​യാ​ണ​ത്. 

സാം​സ്​​കാ​രി​ക പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത​ക്ക്​ സ്​​ഥാ​നം ന​ൽ​കു​ന്ന ദേ​ശീ​യ​ത യാ​ഥാ​സ്​​ഥി​തി​ക​വും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വി​രു​ദ്ധ​വു​മാ​ണെ​ന്ന്​ ബം​ഗ​ളൂ​രു​വി​ലെ പ്ര​ഭാ​ഷ​ണ​ത്തി​ൽ താ​ങ്ക​ൾ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. സ​മ​കാ​ലി​ക ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ സം​ഭ​വ​വി​കാ​സ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​യി​രു​ന്നി​ല്ലേ ആ ​വി​ല​യി​രു​ത്ത​ൽ. ഉ​പ​രാ​ഷ്​​ട്ര​പ​തി​മാ​ർ ഇൗ ​രീ​തി​യി​ൽ സം​സാ​രി​ക്കാ​റി​ല്ല? 
അ​തേ, സ​മ​കാ​ല സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളാ​ണ്​ എ​​െൻറ വി​വ​ക്ഷ. ഉ​പ​രാ​ഷ്​​ട്ര​പ​തി​മാ​ർ ഇൗ ​രീ​തി​യി​ലെ​ല്ലാം സം​സാ​രി​ക്കും എ​ന്ന​താ​ണ്​ പ​രാ​മ​ർ​ഥം. ക​ഴി​ഞ്ഞ 10 വ​ർ​ഷ​ക്കാ​ല​യ​ള​വി​ൽ പൊ​തു​ജ​ന ശ്ര​ദ്ധ പ​തി​യേ​ണ്ട ഇ​ത്ത​രം നി​ര​വ​ധി വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഞാ​ൻ പൊ​തു​പ്ര​സ്​​താ​വ​ന​ക​ൾ ന​ട​ത്തി​വ​രു​ന്നു​ണ്ട്. ഒാ​രോ​രു​ത്ത​രു​ടെ​യും പ്ര​ഭാ​ഷ​ണ​ശൈ​ലി വ്യ​ത്യ​സ്​​ത​മാ​യി​രി​ക്കും. ഞാ​ൻ എ​​േ​ൻ​റ​താ​യ രീ​തി​യി​ൽ സം​സാ​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്നു​മാ​ത്രം.

പ്ര​ഭാ​ഷ​ണ​ത്തി​ൽ താ​ങ്ക​ൾ സ്വാ​മി വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​നെ ഉ​ദ്ധ​രി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി (നി​ല​വി​ലെ ഭ​ര​ണ​ക​ർ​ത്താ​ക്ക​ൾ​ക്കും സ്വീ​കാ​ര്യ​നാ​ണ​ദ്ദേ​ഹം). സ​ർ​വ മ​ത​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും അ​ടി​ത്ത​റ സ​ത്യ​മാ​യ​തി​നാ​ൽ ഇ​ത​ര മ​ത​ങ്ങ​ളെ പൂ​ർ​ണ​മാ​യി സ്വാ​ഗ​തം ചെ​യ്യ​ണ​മെ​ന്ന വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ വ​ച​നം ചി​ര​പ്ര​സ​ക്​​ത​മ​ല്ലേ. അ​തേ​സ​മ​യം, ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ മ​ത​വി​വേ​ച​നം തു​ട​രു​ന്ന സ്​​ഥി​തി​വി​ശേ​ഷ​മു​േ​ണ്ടാ?
നാം ​സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത​യെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ സ​ദാ സം​സാ​രി​ക്കു​ന്നു. ന​മ്മു​ടെ ചി​ന്താ​പ​ദ്ധ​തി​യു​ടെ ഭാ​ഗ​മ​ല്ലാ​ത്ത​വ​യെ മാ​നി​ക്കു​ക​യാ​ണ​ത്. ശ്രേ​ഷ്​​ഠ​മാ​യൊ​രു ന​ന്മ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്​ സ​ഹി​ഷ്​​ണു​ത. എ​ന്നാ​ൽ, അ​പ​ര​നു​ നേ​രെ​യു​ള്ള സ്വീ​ക​ര​ണ സ​ന്ന​ദ്ധ​ത​യു​ടെ ത​ല​ത്തി​ലേ​ക്ക്​ അ​ത്​ ഉ​യ​രേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. 

അ​ത്ത​ര​മൊ​രു സ്വീ​കാ​ര്യ​ത ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്നി​ല്ല?
അ​തേ, വ​ള​രെ​യൊ​ന്നും സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്നി​ല്ല.

വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​​െൻറ വ​ച​നം സ​മ​കാ​ലി​ക ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ പ്ര​സ​ക്​​തി അ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്നു. വ​ർ​ഗീ​യ വി​ദ്വേ​ഷ​ഭ​രി​ത​മാ​യ ആ​ക്രോ​ശ​ങ്ങ​ളാ​ണ്​ സം​ഘ്​​പ​രി​വാ​ർ നേ​താ​ക്ക​ൾ നി​ത്യേ​ന പു​റ​ത്തു​വി​ടു​ന്ന​ത്. മു​സ്​​ലിം​ക​ളെ ഉ​ന്ന​മി​ട്ട്​ പ്ര​ത്യേ​ക പ്ര​ചാ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ക്കു​ന്നു. ബീ​ഫ്​ ക​ഴി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക്​ ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ സ്​​ഥാ​ന​മി​ല്ല.  ഹ​റാം സാ​ദി/ രാം ​സാ​ദി എ​ന്ന പ്ര​യോ​ഗം മ​ന്ത്രി​യി​ൽ​നി​ന്നു​ത​ന്നെ നാം ​കേ​ൾ​ക്കാ​നി​ട​യാ​യി. ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ​െഎ​ഡ​ൻ​റി​റ്റി ഹി​ന്ദു​ത്വ​മാ​ണെ​ന്ന്​ മ​റ്റൊ​രു മ​ന്ത്രി. വ്യ​ക്​​തി​യെ​ന്ന നി​ല​യി​ലും മു​സ്​​ലിം എ​ന്ന നി​ല​യി​ലും ഇ​വ​യോ​ട്​ എ​ങ്ങ​നെ പ്ര​തി​ക​രി​ക്കു​ന്നു?
ഇ​ത്ത​രം പ​രാ​മ​ർ​ശ​ങ്ങ​ളോ​ട്​ പൊ​തു​വെ മൂ​ന്നു രീ​തി​യി​ലാ​കും എ​​െൻറ പ്ര​തി​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ. ഒ​ന്ന്, പ​രാ​മ​ർ​ശം ന​ട​ത്തി​യ വ്യ​ക്​​തി​ക്കു വേ​ണ്ട​വി​ധം ജ്​​ഞാ​ന​മി​ല്ല. ര​ണ്ട്, അ​യാ​ളെ ഭ​രി​ക്കു​ന്ന​ത്​ മു​ൻ​വി​ധി​യാ​ണ്. മൂ​ന്ന്, സ​ർ​വ​ർ​ക്കും ഇ​ടം​ന​ൽ​കു​ന്ന സ​മൂ​ഹ​മെ​ന്ന​നി​ല​യി​ൽ അ​ഭി​മാ​നം കൊ​ള്ളു​ന്ന ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ച​ട്ട​ക്കൂ​ടി​ന്​ ഇ​ണ​ങ്ങാ​ത്ത വ്യ​ക്​​തി​യാ​ണ​യാ​ൾ.

ഇ​ത്ത​രം വി​വാ​ദ പ​രാ​മ​ർ​ശ​ങ്ങ​ളെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച്​ ഉ​പ​രാ​ഷ്​​ട്ര​പ​തി എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ പ​രാ​തി ഉ​ന്ന​യി​ച്ചി​രു​ന്നോ?
ഇ​ല്ല. അ​ത്ത​രം കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ വ്യ​ക്​​തി​പ​ര​മാ​യ ത​ല​ത്തി​ൽ ഉ​ന്ന​യി​ക്കേ​ണ്ട​ത്​ ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണെ​ന്ന്​ ക​രു​തു​ന്നി​ല്ല. ഇൗ ​വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ൾ പൊ​തു​ജ​ന മ​ധ്യ​ത്തി​ൽ വ​ൻ സം​വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും വി​മ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും വ​ഴി​വെ​ച്ചി​രി​ക്കെ പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ചും.

മേ​ൽ​പ​റ​ഞ്ഞ വി​ദ്വേ​ഷ പ​രാ​മ​ർ​ശ​ങ്ങ​ൾ മു​സ്​​ലിം​ക​ളി​ൽ അ​ര​ക്ഷി​താ​വ​സ്​​ഥ വ​ള​ർ​ത്തു​ന്ന​താ​യി വി​ല​യി​രു​ത്ത​പ്പെ​ടു​ന്നു. എ​ന്താ​ണ്​ അ​ഭി​പ്രാ​യം?
ശ​രി​യാ​യ വി​ല​യി​രു​ത്ത​ലാ​ണ​ത്. രാ​ജ്യ​ത്തി​​െൻറ വി​വി​ധ​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന്​ എ​നി​ക്ക​ത്​ കേ​ൾ​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്നു. വ​ട​ക്കേ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലാ​ണ്​ ഇൗ ​പ്ര​വ​ണ​ത കൂ​ടു​ത​ൽ ശ​ക്തി​പ്രാ​പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

സം​വ​ര​ണ​ത്തെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച താ​ങ്ക​ളു​ടെ നി​ല​പാ​ട്​ വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കാ​​േ​മാ?
 ഇ​ന്ത്യ​ൻ പ​ദാ​വ​ലി​യി​ൽ ‘സം​വ​ര​ണം’ എ​ന്നാ​ൽ നി​ഷേ​ധ ധ്വ​നി സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ന്ന പ്ര​യോ​ഗ​മാ​ണ്. പി​ന്നാ​ക്കം നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​വ​രെ ഉ​യ​ർ​ത്താ​ൻ ക്രി​യാ​ത്മ​ക ന​ട​പ​ടി അ​ഥ​വാ മൂ​ർ​ത്ത​മാ​യ പ്ര​ക്രി​യ​ക​ൾ ആ​രം​ഭി​ക്ക​ണം. മു​സ്​​ലി​ംകൾ​ക്ക്​ മാ​ത്ര​മ​ല്ല സം​വ​ര​ണം വേ​ണ്ട​ത്. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ അ​ടി​ത്ത​ട്ടി​ൽ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന സ​ർ​വ വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളെ​യും ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന സ​മ​ഗ്ര വി​ക​സ​ന​മാ​ണ്​ രാ​ഷ്​​ട്രം സാ​ക്ഷാ​ത്​​ക​രി​ക്കേ​ണ്ട ല​ക്ഷ്യം.

മു​ത്ത​ലാ​ഖി​നെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച നി​ല​പാ​ട്​?
ഒ​രു സാ​മൂ​ഹി​ക വ്യ​തി​ച​ല​ന​മാ​ണ്​ മു​ത്ത​ലാ​ഖ്. അ​തി​ന്​ മ​ത​വു​മാ​യി ബ​ന്ധ​മി​ല്ല. വി​വാ​ഹം സം​ബ​ന്ധി​ച്ച മ​ത നി​യ​മ​ങ്ങ​ൾ സു​വ്യ​ക്​​ത​മാ​ണ്. സാ​മൂ​ഹി​ക ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ ക​ട​ന്നു​കൂ​ടി  യ​ഥാ​ർ​ഥ നി​യ​മ​ങ്ങ​ളെ വ​ക്രീ​ക​രി​ച്ച​തി​​െൻറ പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ളാ​ണ്​ ഇ​ത്ത​രം പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ൾ.

രാ​ജ്യ​സ​ഭ​യു​ടെ പ​രി​ഷ്​​ക​ര​ണ​വു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട്​ ബ്രി​ട്ടീ​ഷ്​ മാ​തൃ​ക സ്വീ​ക​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും സാ​ലി​സ്​​ബ​റി ക​ൺ​വെ​ൻ​ഷ​നി​ലെ വ്യ​വ​സ്​​ഥ​ക​ൾ പ​രീ​ക്ഷി​ക്കാ​മെ​ന്നും നി​ർ​ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ ഉ​യ​ർ​ന്നു​വ​ല്ലോ?
 ബ്രി​ട്ടീ​ഷ്​ മോ​ഡ​ൽ ഇ​ന്ത്യ​ക്ക്​ ക​ര​ണീ​യ​മ​ല്ല എ​ന്നാ​ണ്​ ഇ​തി​ന്​ ഒ​റ്റ വാ​ച​ക​ത്തി​ൽ ന​ൽ​കാ​വു​ന്ന ഉ​ത്ത​രം. ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യി​ൽ ലോ​ക്​​സ​ഭ​യെ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്കു​ന്ന​തി​ന്​ മു​മ്പാ​യാ​ണ്​ രാ​ജ്യ​സ​ഭ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​റു​ള്ള​ത്​ എ​ന്നോ​ർ​ക്കു​ക.

ആ​സ്​​ട്രേ​ലി​യ​യി​ലും അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലും ര​ണ്ട്​ സ​ഭ​ക​ൾ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്നു. ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ വൈ​വി​ധ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്ര​തി​നി​ധാ​നം എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ​കൂ​ടി​യാ​ണ്​ രാ​ജ്യ​സ​ഭ​ക്ക്​ നാം ​രൂ​പം​ന​ൽ​കി​യ​ത്.

രാ​ജ്യ​സ​ഭ​യി​ലെ നോ​മി​നേ​റ്റ​ഡ്​ അം​ഗ​ങ്ങ​ൾ സ​ഭ​യി​ൽ ഹാ​ജ​രാ​കാ​ൻ ത​യാ​റാ​കു​ന്നി​ല്ല. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​യി സ​ചി​ൻ ടെ​ണ്ടു​ൽ​ക​ർ, ച​ല​ച്ചി​ത്ര​താ​രം രേ​ഖ. അ​ഞ്ചും ഏ​ഴും ശ​ത​മാ​നം മാ​ത്ര​മാ​ണ്​ ഇ​വ​രു​ടെ ഹാ​ജ​ർ നി​ല. ഇൗ ​പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ ഇൗ ​സം​വി​ധാ​നം നി​ല​നി​ർ​ത്തേ​ണ്ട​തു​ണ്ടോ?
അ​വ​ർ ആ​ബ്​​സ​െൻറ്​ ആ​ണെ​ന്ന്​ പ​റ​യാ​ൻ വ​യ്യ. രേ​ഖാ​മൂ​ലം ലീ​വ്​ അ​പേ​ക്ഷ ന​ൽ​കി സ​ഭ​യും സ​ഭാ​ധ്യ​ക്ഷ​നും അം​ഗീ​ക​രി​ച്ച ശേ​ഷ​മാ​ണ്​ അ​വ​ർ സ​ഭ​യി​ൽ​നി​ന്ന്​ വി​ട്ടു നി​ൽ​ക്കാ​റു​ള്ള​ത്. പ​ല തു​റ​ക​ളി​ലെ വ്യ​ക്​​തി​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന്​ നി​യ​മ​നി​ർ​മാ​ണ​ത്തി​ന്​ ഉ​ചി​ത​മാ​യ ഉ​പ​ദേ​ശം ല​ഭ്യ​മാ​ക്കു​ക എ​ന്ന മ​ഹ​ത്താ​യ ല​ക്ഷ്യ​മാ​ണ്​ നാ​മ​നി​ർ​ദേ​ശ​രീ​തി​ക്ക്​ പി​ന്നി​ലു​ള്ള​ത്.

പ​ക്ഷേ, സ​ഭ​യി​ൽ ഹാ​ജ​രാ​കാ​തെ വി​ല​പ്പെ​ട്ട ഉ​പ​ദേ​ശം എ​ങ്ങ​നെ ന​ൽ​കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കും?
ശ​രി​യാ​ണ്. അ​തു സാ​ധ്യ​മ​ല്ല. അം​ഗ​ങ്ങ​ളെ നാ​മ​നി​ർ​ദേ​ശം ചെ​യ്യു​ക എ​ന്ന​ത്​ സ​ർ​ക്കാ​റി​​െൻറ ക​ർ​ത്ത​വ്യ​മാ​ണ്.  മാ​റി​മാ​റി വ​ന്ന ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ൾ നി​ര​വ​ധി മി​ക​ച്ച വ്യ​ക്​​തി​ക​ളെ സ​ഭ​യി​ലേ​ക്ക്​ നോ​മി​നേ​റ്റ്​  ചെ​യ്യു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. പ​ല​രും സ​ജീ​വ​മാ​യി ച​ർ​ച്ച​ക​ളി​ൽ സം​ബ​ന്ധി​ക്കു​ന്നു. ഉ​പ​ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ ന​ൽ​കു​ന്നു.

ബം​ഗ​ളൂ​രു പ്ര​ഭാ​ഷ​ണ​ത്തി​ൽ താ​ങ്ക​ൾ ക​ശ്​​മീ​ർ വി​ഷ​യ​ത്തി​ൽ ഉ​ത്​​ക​ണ്​​ഠ പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ച്ചി​രു​ന്നു. ക​ശ്​​മീ​രി​ലെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ നി​ശ്ച​ലാ​വ​സ്​​ഥ ദുഃ​ഖ​ക​ര​മാ​ണെ​ന്ന്​ താ​ങ്ക​ൾ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി. കേ​ന്ദ്ര-​സം​സ്​​ഥാ​ന സ​ർ​ക്കാ​റു​ക​ൾ പ്ര​ശ്​​ന പ​രി​ഹാ​ര​ത്തി​ൽ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെട്ടു എന്നാണോ ഇതി​​െൻറ അർഥം?
ക​ശ്​​മീ​രി​ലേ​ത്​ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ പ്ര​ശ്​​ന​മാ​ണ്. അ​തി​ന്​ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ പ​രി​ഹാ​ര മാ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ളാ​ണ്​ നാം ​ആ​രാ​യേ​ണ്ട​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, താ​ങ്ക​ൾ സൂ​ചി​പ്പി​ച്ച​തു​പോ​ലെ രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ​ക്കാ​രു​ടെ നീ​ക്ക​ങ്ങ​ൾ അ​വി​ടെ ഒ​ന്നും ആരിലും  മ​തി​പ്പു​ള​വാ​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ഇ​ത്​ എ​​െൻറ മാ​ത്രം തോ​ന്ന​ല​ല്ല. പ​ല​രും ഇ​തേ​കാ​ര്യം പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു.

ക​ഴി​ഞ്ഞ​വ​ർ​ഷം ബു​ർ​ഹാ​ൻ വാ​നി സൈ​നി​ക വെ​ടി​വെ​പ്പി​ൽ കൊ​ല്ല​പ്പെ​ട്ട​ശേ​ഷം അ​ര​ങ്ങേ​റി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന അ​നി​ഷ്​​ട സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ നി​യ​ന്ത്ര​ണാ​തീ​ത​മാ​വു​ക​യാ​ണോ?
ചെ​റു​പ്രാ​യ​ത്തി​ലു​ള്ള ബാ​ലി​കാ ബാ​ല​ന്മാ​രും യു​വ​ജ​ന​ങ്ങ​ളും തെ​രു​വി​ലി​റ​ങ്ങു​ക​യും നി​യ​മ​പാ​ല​ക​ർ​ക്ക്​ നേ​രെ ക​ല്ലേ​റു തു​ട​രു​ക​യും ചെ​യ്യു​േ​മ്പാ​ൾ അ​വി​ടെ എ​ന്തോ കു​ഴ​പ്പം സം​ഭ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്നു​ത​ന്നെ​യ​ല്ലേ ​മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കേ​ണ്ട​ത്. ആ​ഴ്​​ച​ക​ളും മാ​സ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി അ​വ​ർ തെ​രു​വി​ലി​റ​ങ്ങു​ന്ന​ത്​ തു​ട​രു​ന്നു. ന​മ്മു​ടെ മ​ക്ക​ളാ​ണ​വ​ർ. ന​മ്മു​ടെ പൗ​ര​ന്മാ​രാ​ണ​വ​ർ. ഇ​ത്​ സം​ബ​ന്ധ​മാ​യി എ​േ​ൻ​റ​ത്​ അ​വ​സാ​ന വാ​ക്ക​ല്ല. നി​ര​വ​ധി ​പ്ര​ഗ​ല്​​ഭ​വ്യ​ക്​​തി​ക​ൾ വി​ഷ​യ​ത്തി​ൽ ആ​ശ​ങ്ക പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു.

ശി​ഷ്​​ട ജീ​വി​തം എ​ങ്ങ​നെ ചെ​ല​വി​ടും. വ​ല്ല പ്ലാ​നും മ​ന​സ്സി​ലു​ണ്ടോ?
നി​ര​വ​ധി കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ചെ​യ്യ​ണ​മെ​ന്നാ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നു. അ​ഥ​വാ ഒൗ​ദ്യോ​ഗി​ക തി​ര​ക്കു​ക​ൾ​മൂ​ലം വേ​ണ്ട​വി​ധം നി​ർ​വ​ഹി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കാ​തെ​പോ​യ, ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന സ​ർ​വ​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളും ചെ​യ്​​തു​തീ​ർ​ക്ക​ണം.

ഒാ​ർ​മ​ക്കു​റി​പ്പു​ക​ൾ എ​ഴു​തു​മോ?
ഇ​ല്ല.

അ​പ്പോ​ൾ താ​ങ്ക​ൾ​ക്ക​റി​യാ​വു​ന്ന പ​ല ക​ഥ​ക​ളും താ​ങ്ക​ൾ ര​ഹ​സ്യ​മാ​യി സൂ​ക്ഷി​ക്കു​മെ​ന്നാ​ണോ?
ഒൗ​ദ്യോ​ഗി​ക ര​ഹ​സ്യ​നി​യ​മം എ​നി​ക്കും ബാ​ധ​ക​മാ​ണ്. അ​തോ​ടൊ​പ്പം, അ​ത്ര​യേ​റെ ക​ഥ​ക​ളൊ​ന്നും എ​നി​ക്ക്​ പ​റ​യാ​നു​മി​ല്ല.

വി​സ്​​മ​യ​ക​ര​മാ​യ ഇൗ ​അ​ഭി​മു​ഖ സം​ഭാ​ഷ​ണം അ​നു​വ​ദി​ച്ച​തി​ൽ സ​ന്തോ​ഷം. അ​ത്യ​ധി​കം ന​ന്ദി.
താ​ങ്ക​ൾ​ക്കും ഏ​റെ ന​ന്ദി. താ​ങ്ക​ളു​മാ​യി സം​സാ​രി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ച്ച​ത്​ വ​ലി​യൊ​ര​നു​ഭ​വ​മാ​യി ക​രു​തു​ന്നു. താ​ങ്ക​ൾ​ക്ക്​ സ​ർ​വ​വി​ധ ആ​ശം​സ​ക​ളും.

അവസാനിച്ച​ു

COMMENTS