സം​​വ​​ര​​ണ ന​​യ​​വും ഇ​​ട​​തു​​പ​​ക്ഷ​​ത്തി​െ​ൻ​റ  ആ​​ഭ്യ​​ന്ത​​ര ദൗ​​ര്‍ബ​​ല്യ​​ങ്ങ​​ളും

reservation

‘സം​​വ​​ര​​ണ​​ന​​യം സു​​താ​​ര്യം’ എ​​ന്ന ത​​ല​​ക്കെ​​ട്ടി​​ല്‍ സി.​​പി.​​എം സം​​സ്ഥാ​​ന സെ​​ക്ര​​ട്ട​​റി കോ​​ടി​​യേ​​രി ബാ​​ല​​കൃ​​ഷ്ണ​​ന്‍ ന​​വം​​ബ​​ര്‍ 24ന് ​​മാ​​ധ്യ​​മ​​ത്തി​​ൽ എ​​ഴു​​തി​​യ ലേ​​ഖ​​നം സം​​വ​​ര​​ണ​​വു​​മാ​​യും സാ​​മൂ​​ഹി​​ക നീ​​തി​​യു​​മാ​​യും ബ​​ന്ധ​​പ്പെ​​ട്ട ഇ​​ട​​തു​​പ​​ക്ഷ നി​​ല​​പാ​​ടു​​ക​​ളു​​ടെ ആ​​ഭ്യ​​ന്ത​​ര ദൗ​​ര്‍ബ​​ല്യം വെ​​ളി​​വാ​​ക്കു​​ന്ന​​താ​​ണ്. ദേ​​വ​​സ്വം ബോ​​ര്‍ഡ് നി​​യ​​മ​​ന​​ങ്ങ​​ളി​​ല്‍  മു​​ന്നാ​​ക്ക സ​​മു​​ദാ​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ലെ സാ​​മ്പ​​ത്തി​​ക​​മാ​​യി പി​​ന്നാ​​ക്കം നി​​ല്‍ക്കു​​ന്ന​​വ​​ര്‍ക്ക് 10 ശ​​ത​​മാ​​നം സം​​വ​​ര​​ണം ന​​ട​​പ്പാ​​ക്കു​​മെ​​ന്ന സം​​സ്ഥാ​​ന സ​​ര്‍ക്കാ​​റി​െ​ൻ​റ തീ​​രു​​മാ​​ന​​വും മു​​ന്നാ​​ക്ക​​ക്കാ​​രി​​ലെ പാ​​വ​​പ്പെ​​ട്ട​​വ​​ര്‍ക്ക് സം​​വ​​ര​​ണ അ​​വ​​കാ​​ശ​​ങ്ങ​​ള്‍ ല​​ഭ്യ​​മാ​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​ന്​ ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​ന ഭേ​​ദ​​ഗ​​തി​​ക്കു​​വേ​​ണ്ടി കേ​​ന്ദ്ര​​സ​​ര്‍ക്കാ​​റി​​ല്‍ സ​​മ്മ​​ർ​​ദം ചെ​​ലു​​ത്തു​​മെ​​ന്ന ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​ന മു​​ന്നോ​​ട്ടു​​വെ​​ക്കു​​ന്ന സം​​വ​​ര​​ണം എ​​ന്ന ആ​​ശ​​യ​​ത്തി​െ​ൻ​റ ആ​​ത്മാ​​വി​​നെ ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ് വെ​​ല്ലു​​വി​​ളി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. സാ​​മൂ​​ഹി​​ക​​മാ​​യും വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ​​പ​​ര​​മാ​​യും പി​​ന്നാ​​ക്കം നി​​ല്‍ക്കു​​ന്ന വി​​വി​​ധ സാ​​മൂ​​ഹി​​ക വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ള്‍ക്കും  പ​​ട്ടി​​ക​​ജാ​​തി-​​പ​​ട്ടി​​ക​​വ​​ർ​​ഗ വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ള്‍ക്കും അ​​ധി​​കാ​​ര-​​വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ മേ​​ഖ​​ല​​ക​​ളി​​ല്‍  നീ​​തി​​പൂ​​ർ​​വ​​ക​​മാ​​യ പ്രാ​​തി​​നി​​ധ്യ​​വും പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്ത​​വും ഉ​​റ​​പ്പു​​വ​​രു​​ത്തു​​ക എ​​ന്ന​​താ​​ണ് സം​​വ​​ര​​ണ​​വു​​മാ​​യി ബ​​ന്ധ​​പ്പെ​​ട്ട് ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​ന മു​​ന്നോ​​ട്ടു​​വെ​​ക്കു​​ന്ന ആ​​ശ​​യം. വി​​വേ​​ച​​ന​​ങ്ങ​​ള്‍ക്കെ​​തി​​രെ സം​​സാ​​രി​​ക്കു​​ന്ന 15ാം ആ​​ര്‍ട്ടി​​ക്കി​​ളി​െ​ൻ​റ​​യും അ​​വ​​സ​​ര സ​​മ​​ത്വം ഉ​​റ​​പ്പു​​വ​​രു​​ത്തു​​ന്ന 16ാം ആ​​ര്‍ട്ടി​​ക്കി​​ളി​െ​ൻ​റ​​യും നാ​​ലാ​​മ​​ത്തെ ഉ​​പ​​വ​​കു​​പ്പി​​ല്‍ (അ​​നു​​ച്ഛേ​​ദം) ആ​​ണ് സം​​വ​​ര​​ണ​​ത്തെ സം​​ബ​​ന്ധി​​ച്ച അ​​ടി​​സ്ഥാ​​ന ന​​യം ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​ന പ്ര​​ഖ്യാ​​പി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. സാ​​മൂ​​ഹി​​ക വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ അ​​വ​​സ​​ര സ​​മ​​ത്വ​​ത്തി​​നു​​വേ​​ണ്ടി ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​ന സം​​സാ​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​നു പി​​റ​​കി​​ല്‍ ച​​രി​​ത്ര​​പ​​ര​​മാ​​യ ഭൂ​​ത​​കാ​​ല യാ​​ഥാ​​ര്‍ഥ്യ​​ങ്ങ​​ള്‍ ഉ​​ണ്ടെ​​ന്നു​​ള്ള​​ത് സ​​ര്‍വാം​​ഗീ​​കൃ​​ത​​മാ​​യ സ​​ത്യ​​മാ​​ണ്. ഇ​​ത്ത​​രം ഘ​​ട​​ക​​ങ്ങ​​ളെ അ​​ഭി​​മു​​ഖീ​​ക​​രി​​ക്കാ​​തെ സം​​വ​​ര​​ണ​​ത്തെ സം​​ബ​​ന്ധി​​ച്ച് ച​​ര്‍ച്ച ചെ​​യ്യു​​ന്ന​​തി​​ല്‍ അ​​ര്‍ഥ​​മി​​ല്ല.

ഭൂ​​ര​​ഹി​​ത​​ർ

സം​​വ​​ര​​ണ​​ത്തെ വ​​ർ​​ഗ​​സ​​മ​​ര​​ത്തി​െ​ൻ​റ ഭാ​​ഗ​​മാ​​യി കാ​​ണു​​ന്ന​​തി​​നാ​​ല്‍ രാ​​ജ്യ​​ത്ത് വ​​ർ​​ഗ​​പ​​ര​​മാ​​യ ഐ​​ക്യ​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ സാ​​മൂ​​ഹി​​ക പി​​ന്നാ​​ക്കാ​​വ​​സ്ഥ​​ക​​ള്‍ മ​​റി​​ക​​ട​​ന്നു സാ​​മൂ​​ഹി​​ക പു​​രോ​​ഗ​​തി കൈ​​വ​​രി​​ക്ക​​ണ​​മെ​​ന്നാ​​ണ് കോ​​ടി​​യേ​​രി ബാ​​ല​​കൃ​​ഷ്ണ​​ന്‍ പ​​റ​​യു​​ന്ന​​ത്. വി​​വേ​​ച​​ന​​ങ്ങ​​ള്‍ക്കും പി​​ന്നാ​​ക്കാ​​വ​​സ്ഥ ക​​ള്‍ക്കും പി​​റ​​കി​​ല്‍ പ്ര​​വ​​ര്‍ത്തി​​ക്കു​​ന്ന അ​​ടി​​സ്ഥാ​​ന കാ​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ള്‍ വ​​ർ​​ഗം മാ​​ത്ര​​മാ​​ണെ​​ന്നും ജാ​​തി, മ​​തം തു​​ട​​ങ്ങി​​യ ഘ​​ട​​ക​​ങ്ങ​​ളെ ഇ​​തി​​ല്‍ ചേ​​ര്‍ക്കു​​ന്ന​​ത് ജാ​​തി​​മ​​ത സം​​ഘ​​ര്‍ഷ​​ങ്ങ​​ള്‍ക്ക് കാ​​ര​​ണ​​മാ​​കു​​മെ​​ന്നു​​മു​​ള്ള ഇ​​ട​​തു സി​​ദ്ധാ​​ന്ത​​ങ്ങ​​ള്‍ക്ക് വ​​ര്‍ഷ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ പ​​ഴ​​ക്ക​​മു​​ണ്ട്. മു​​ന്നാ​​ക്ക സം​​വ​​ര​​ണ​​ത്തെ എ​​തി​​ര്‍ക്കു​​ന്ന​​വ​​ര്‍ മു​​ന്നാ​​ക്ക​​ക്കാ​​രി​​ലും പി​​ന്നാ​​ക്ക​​ക്കാ​​രി​​ലു​​മു​​ള്ള പാ​​വ​​പ്പെ​​ട്ട​​വ​​രു​​ടെ വി​​ശാ​​ല ഐ​​ക്യ​​ത്തെ​​യാ​​ണ് ത​​ക​​ര്‍ക്കു​​ന്ന​​തെ​​ന്നാ​​ണ് കോ​​ടി​​യേ​​രി പ​​റ​​യു​​ന്ന​​തെ​​ങ്കി​​ല്‍ ആ ‘​​പാ​​ത​​കം’ ആ​​ദ്യം ചെ​​യ്ത​​ത് ഇ​​ന്ത്യ​​ന്‍ ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​ന ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ്. സാ​​മൂ​​ഹി​​ക പി​​ന്നാ​​ക്കാ​​വ​​സ്ഥ ക​​ളെ​​യും വി​​വേ​​ച​​ന​​ങ്ങ​​ളെ​​യും വി​​ശ​​ക​​ല​​നം ചെ​​യ്യു​​മ്പോ​​ള്‍ വ​​ര്‍ഗ വാ​​യ​​ന​​ക​​ള്‍ ന​​ട​​ത്തി​​ക്കൂ​​ടെ​​ന്ന​​ല്ല. എ​​ന്നാ​​ല്‍, അ​​തി​​നേ​​ക്കാ​​ള്‍ ആ​​ഴ​​ത്തി​​ലും കൂ​​ടു​​ത​​ല്‍ സൂ​​ക്ഷ്മ​​മാ​​യും ജാ​​തി​​മ​​ത ഘ​​ട​​ക​​ങ്ങ​​ള്‍ പ്ര​​വ​​ര്‍ത്തി​​ച്ചി​​ട്ടു​​ണ്ട് എ​​ന്ന​​താ​​ണ് യാ​​ഥാ​​ർ​​ഥ്യം.

ജാ​​തി​​പ​​ര​​വും മ​​ത​​പ​​ര​​വു​​മാ​​യ വി​​വേ​​ച​​ന​​ങ്ങ​​ള്‍ ച​​രി​​ത്ര​​ത്തി​​ല്‍ വ​​ർ​​ഗ​​പ​​ര​​മാ​​യ വി​​ട​​വു​​ക​​ള്‍ സൃ​​ഷ്​​​ടി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​ല്‍ സു​​പ്ര​​ധാ​​ന പ​​ങ്ക് വ​​ഹി​​ച്ചി​​ട്ടു​​ണ്ട്. ച​​രി​​ത്ര വാ​​യ​​ന​​യി​​ലെ പി​​ന്നാ​​മ്പു​​റ​​ങ്ങ​​ളെ പെ​​ട്ടെ​​ന്ന് മ​​റ​​ക്കാ​​ന്‍ ക​​ഴി​​യി​​ല്ല. ച​​രി​​ത്രം ഇ​​ന്ത്യ​​യി​​ലെ ബ​​ഹു​​ഭൂ​​രി​​പ​​ക്ഷം വ​​രു​​ന്ന പി​​ന്നാ​​ക്ക ജ​​ന​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളോ​​ട് ചെ​​യ്ത വി​​വേ​​ച​​ന​​ങ്ങ​​ള്‍ക്കും അ​​രി​​കു​​വ​​ത്​​​ക​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ള്‍ക്കു​​മെ​​തി​​രി​​ല്‍  അ​​ര്‍ഹ​​മാ​​യ രീ​​തി​​യി​​ലു​​ള്ള പ്രാ​​യ​​ശ്ചി​​ത്തം ഇ​​നി​​യും ചെ​​യ്തു ക​​ഴി​​ഞ്ഞി​​ട്ടി​​ല്ല. 1957ലെ ​​ഭൂ​​പ​​രി​​ഷ്‌​​ക​​ര​​ണം പി​​ന്നാ​​ക്ക ദ​​ലി​​ത് വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ള്‍ക്ക് വേ​​ണ്ടി​​യു​​ള്ള ശ​​ക്ത​​മാ​​യ മു​​ന്നേ​​റ്റ​​മാ​​യി കോ​​ടി​​യേ​​രി ലേ​​ഖ​​ന​​ത്തി​​ല്‍ എ​​ടു​​ത്തു​​പ​​റ​​യു​​ന്നു​​ണ്ട്. തോ​​ട്ടം ഭൂ​​മി​​യാ​​യും സ്വ​​കാ​​ര്യ വ​​ന​​ഭൂ​​മി​​യാ​​യും കു​​ടും​​ബ​​സ്വ​​ത്താ​​യു​​മൊ​​ക്കെ ജ​​ന്മി​​മാ​​ര്‍ക്ക് വ​​ലി​​യ അ​​ർ​​ഥ​​ത്തി​​ലു​​ള്ള ഭൂ​​വു​​ട​​മാ​​വ​​കാ​​ശം പ​​തി​​ച്ചു​​ന​​ല്‍കി​​യ​​തി​​നു​​ശേ​​ഷം ന​​ട​​പ്പാ​​ക്കി​​യ ഭൂ​​പ​​രി​​ഷ്‌​​ക​​ര​​ണ​​ത്തി​െ​ൻ​റ ബാ​​ക്കി​​പ​​ത്ര​​മാ​​ണ് ഇ​​ന്നും കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ല്‍ സ്വ​​ന്ത​​മാ​​യി ഭൂ​​മി​​യി​​ല്ലാ​​ത്ത അ​​ഞ്ചു​​ല​​ക്ഷം കു​​ടും​​ബ​​ങ്ങ​​ള്‍. ച​​രി​​ത്ര​​പ​​ര​​മാ​​യ കാ​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ളാ​​ല്‍ ഭൂ​​മി നി​​ഷേ​​ധി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട ദ​​ലി​​ത്-​​ആ​​ദി​​വാ​​സി ജ​​ന​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ള്‍ക്ക് ഭൂ​​പ​​രി​​ഷ്‌​​ക​​ര​​ണ​​ത്തി​െ​ൻ​റ ഒ​​രു പ്ര​​യോ​​ജ​​ന​​വും ല​​ഭി​​ച്ചി​​ട്ടി​​ല്ല. ‘കൃ​​ഷി​​ഭൂ​​മി ക​​ര്‍ഷ​​ക​​ന്’ എ​​ന്ന് പ​​റ​​ഞ്ഞു ഭൂ​​പ​​രി​​ഷ്‌​​ക​​ര​​ണം ന​​ട​​പ്പാ​​ക്കി ഭൂ​​മി വി​​ത​​ര​​ണം ചെ​​യ്ത​​പ്പോ​​ള്‍ ആ​​ദി​​വാ​​സി​​ക​​ളും ദ​​ലി​​ത​​രു​​മ​​ട​​ങ്ങു​​ന്ന കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ലെ പി​​ന്നാ​​ക്ക​​ക്കാ​​ര്‍ ഭൂ​​ര​​ഹി​​ത​​രാ​​യി മാ​​റു​​ക​​യാ​​ണ് ചെ​​യ്ത​​ത്. ഭൂ​​മി​​രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ​​ത്തി​െ​ൻ​റ ച​​രി​​ത്ര​​ത്തി​​ല്‍നി​​ന്നും ജാ​​തി​​പ​​ര​​മാ​​യ യാ​​ഥാ​​ര്‍ഥ്യ​​ങ്ങ​​ളെ മ​​നഃ​​പൂ​​ര്‍വം ത​​മ​​സ്‌​​ക​​രി​​ക്കു​​വാ​​നാ​​ണ് ഇ​​ട​​തു​​പ​​ക്ഷം എ​​ക്കാ​​ല​​ത്തും ശ്ര​​മി​​ച്ചു പോ​​ന്നി​​ട്ടു​​ള്ള​​ത്. എ​​ന്ന​​ല്ല, ഭൂ​​പ​​രി​​ഷ്‌​​ക​​ര​​ണ​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ ജാ​​തീ​​യ​​ത​​യും പി​​ന്നാ​​ക്ക-​​മു​​ന്നാ​​ക്ക വേ​​ര്‍തി​​രി​​വു​​ക​​ളും നി​​ല​​നി​​ര്‍ത്തു​​ക​​യാ​​ണ് ഇ​​ട​​തു​​പ​​ക്ഷം ചെ​​യ്തി​​ട്ടു​​ള്ള​​ത്.
 

reservation

വ​​സ്​​​തു​​ത​​ക​​ളു​​ടെ വ​​ക്രീ​​ക​​ര​​ണം

മു​​ന്നാ​​ക്ക​​ക്കാ​​രി​​ലെ പി​​ന്നാ​​ക്ക​​ക്കാ​​രെ കു​​റി​​ച്ച് സം​​സാ​​രി​​ക്കു​​മ്പോ​​ള്‍ ആ ​​സാ​​മ്പ​​ത്തി​​ക പി​​ന്നാ​​ക്കാ​​വ​​സ്ഥ എ​​ല്ലാ വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളി​​ലു​​മു​​ണ്ടെ​​ന്ന് കോ​​ടി​​യേ​​രി മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​ക്ക​​ണം. മു​​ന്നാ​​ക്ക സ​​മു​​ദാ​​യ​​ത്തി​​ല്‍ ജ​​നി​​ച്ചു എ​​ന്ന​​തി​െ​ൻ​റ പേ​​രി​​ല്‍ ഇ​​വി​​ടെ ആ​​ര്‍ക്കും വി​​വേ​​ച​​ന​​ങ്ങ​​ള്‍ അ​​നു​​ഭ​​വി​​ക്കേ​​ണ്ടി വ​​രു​​ക​​യോ അ​​വ​​സ​​ര സ​​മ​​ത്വം നി​​ഷേ​​ധി​​ക്ക​​പ്പെ​​ടു​​ക​​യോ ചെ​​യ്തി​​ട്ടി​​ല്ല. സം​​വ​​ര​​ണ​​വും ഭൂ​​പ​​രി​​ഷ്‌​​ക​​ര​​ണ​​വും ആ​​ണ് മു​​ന്നാ​​ക്ക സ​​മു​​ദാ​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ലെ ദ​​രി​​ദ്ര​​രെ സൃ​​ഷ്​​​ടി​​ച്ച​​ത് എ​​ന്ന ഇ​​ട​​തു​​വാ​​ദ​​ങ്ങ​​ള്‍ വ​​സ്തു​​ത​​ക​​ളെ വ​​ള​​ച്ചൊ​​ടി​​ക്കു​​ന്ന​​താ​​ണ്. ഏ​​തൊ​​രു സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​ലും ഉ​​ണ്ടാ​​കു​​ന്ന സാ​​മ്പ​​ത്തി​​ക ഏ​​റ്റ​​ക്കു​​റ​​ച്ചി​​ലു​​ക​​ള്‍ ഇ​​വി​​ട​​ത്തെ മു​​ന്നാ​​ക്ക​​ക്കാ​​രി​​ലും പി​​ന്നാ​​ക്ക​​ക്കാ​​രി​​ലും സ്വാ​​ഭാ​​വി​​ക​​മാ​​യും ഉ​​ണ്ടാ​​കു​​ന്ന​​താ​​ണ്. മു​​ന്നാ​​ക്ക സ​​മു​​ദാ​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ലെ പി​​ന്നാ​​ക്കാ​​വ​​സ്ഥ​​ക്ക്​ എ​​ന്തെ​​ങ്കി​​ലും പ്ര​​ത്യേ​​ക രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ, സാ​​മൂ​​ഹി​​ക ച​​രി​​ത്ര​​പ​​ര​​മാ​​യ കാ​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ള്‍ ക​​ണ്ടെ​​ത്തു​​വാ​​ന്‍ സാ​​ധി​​ക്കു​​ക​​യി​​ല്ല. എ​​ന്നാ​​ൽ, പി​​ന്നാ​​ക്ക സ​​മു​​ദാ​​യ​​ങ്ങ​​ള്‍ അ​​നു​​ഭ​​വി​​ക്കു​​ന്ന പി​​ന്നാ​​ക്കാ​​വ​​സ്ഥ​​ക്ക്​ പി​​റ​​കി​​ല്‍ കൃ​​ത്യ​​മാ​​യ കാ​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ളു​​ണ്ട്. പി​​ന്നാ​​ക്ക​​ക്കാ​​രി​​ലെ മു​​ന്നാ​​ക്ക​​ക്കാ​​രാ​​യാ​​ലും ഇ​​ത്ത​​രം വി​​വേ​​ച​​ന​​ങ്ങ​​ൾ അ​​നു​​ഭ​​വി​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്. സം​​വ​​ര​​ണ ത​​ത്ത്വ​​ങ്ങ​​ള്‍ പ്രാ​​ബ​​ല്യ​​ത്തി​​ല്‍ വ​​ന്ന് പ​​തി​​റ്റാ​​ണ്ടു​​ക​​ള്‍ ക​​ഴി​​ഞ്ഞി​​ട്ടും ഭ​​ര​​ണ--​​ഉ​​ദ്യോ​​ഗ​​സ്ഥ--​​വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ-​​തൊ​​ഴി​​ല്‍ മേ​​ഖ​​ല​​ക​​ളി​​ല്‍ പി​​ന്നാ​​ക്ക​​ക്കാ​​ര്‍ക്ക് ജ​​ന​​സം​​ഖ്യാ​​നു​​പാ​​തി​​ക പ്രാ​​തി​​നി​​ധ്യം പോ​​യി​​ട്ട്, അ​​നു​​വ​​ദി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട ശ​​ത​​മാ​​ന​​ക്ക​​ണ​​ക്കി​​ലു​​ള്ള പ്രാ​​തി​​നി​​ധ്യം പോ​​ലും ഇ​​നി​​യും ല​​ഭ്യ​​മാ​​യി​​ട്ടി​​ല്ല. വ്യ​​ത്യ​​സ്ത ഘ​​ട്ട​​ങ്ങ​​ളി​​ല്‍ കേ​​ന്ദ്ര-​​സം​​സ്ഥാ​​ന സ​​ര്‍ക്കാ​​റു​​ക​​ള്‍ നി​​യ​​മി​​ച്ച ക​​മീ​​ഷ​​നു​​ക​​ള്‍ സ​​മ​​ര്‍പ്പി​​ച്ച ക​​ണ​​ക്കു​​ക​​ള്‍ അ​​താ​​ണ് സൂ​​ചി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്.

ജാ​​തീ​​യ​​വും സാ​​മൂ​​ഹി​​ക​​വു​​മാ​​യ പ്രി​​വി​​ലേ​​ജു​​ക​​ള്‍ അ​​നു​​ഭ​​വി​​ക്കു​​ന്ന സ​​വ​​ര്‍ണ സ​​മു​​ദാ​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ലെ ദാ​​രി​​ദ്ര്യ​​ത്തേ​​ക്കാ​​ള്‍ ഒ​​ളി​​ഞ്ഞും തെ​​ളി​​ഞ്ഞും സം​​വ​​ര​​ണാ​​വ​​കാ​​ശ​​ങ്ങ​​ള്‍ അ​​ട്ടി​​മ​​റി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട സം​​വ​​ര​​ണീ​​യ സ​​മു​​ദാ​​യ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ പ്രാ​​തി​​നി​​ധ്യ​​ക്കു​​റ​​വി​​നെ കു​​റി​​ച്ചോ പ​​ങ്കാ​​ളി​​ത്ത​​മി​​ല്ലാ​​യ്മ​​യെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചോ ഇ​​ട​​തു​​പ​​ക്ഷം വേ​​വ​​ലാ​​തി​​പ്പെ​​ടു​​ന്നി​​ല്ലെ​​ന്ന​​താ​​ണ് വാ​​സ്ത​​വം. സം​​വ​​ര​​ണ--​​സം​​വ​​ര​​ണേ​​ത​​ര സ​​മു​​ദാ​​യ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ഉ​​ദ്യോ​​ഗ​​സ്ഥ-​​വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ-​​തൊ​​ഴി​​ല്‍ മേ​​ഖ​​ല​​ക​​ളി​​ലെ പ്രാ​​തി​​നി​​ധ്യ​​വു​​മാ​​യി ബ​​ന്ധ​​പ്പെ​​ട്ട സ്ഥി​​തി​​വി​​വ​​ര​​ക്ക​​ണ​​ക്കു​​ക​​ള്‍ അ​​ന്വേ​​ഷി​​ച്ച് പു​​റ​​ത്തു​​വി​​ടാ​​ന്‍ ഇ​​ട​​തു​​പ​​ക്ഷ സ​​ര്‍ക്കാ​​ര്‍ ത​​യാ​​റാ​​കു​​മോ? അ​​തു​​പോ​​ലെ​​ത്ത​​ന്നെ സാ​​മ്പ​​ത്തി​​ക​​സം​​വ​​ര​​ണം ന​​ട​​പ്പാ​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​നെ സാ​​ധൂ​​ക​​രി​​ക്കു​​ന്ന ത​​ര​​ത്തി​​ലു​​ള്ള പ​​ഠ​​ന​​ങ്ങ​​ളോ സ്ഥി​​തി​​വി​​വ​​ര​​ക്ക​​ണ​​ക്കു​​ക​​ളോ പു​​റ​​ത്തു വ​​ന്നി​​ട്ടി​​ല്ല. മു​​ന്നാ​​ക്ക​​ക്കാ​​രി​​ലെ പി​​ന്നാ​​ക്ക​​ക്കാ​​ര്‍ക്ക് 10 ശ​​ത​​മാ​​നം സം​​വ​​ര​​ണം ചെ​​യ്യു​​മ്പോ​​ള്‍, ഇ​​തു​​വ​​രെ പൊ​​തു​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളി​​ലേ​​ക്ക് പോ​​യ ത​​സ്തി​​ക​​ക​​ളി​​ല്‍ കു​​റ​​വു​​വ​​രു​​ന്നു​​വെ​​ന്ന കോ​​ടി​​യേ​​രി​​യു​​ടെ അ​​വ​​കാ​​ശ​​വാ​​ദ​​വും നീ​​തീ​​ക​​രി​​ക്കാ​​ന്‍ ക​​ഴി​​യി​​ല്ല. കാ​​ര​​ണം, ഇ​​വി​​ട​​ത്തെ പൊ​​തു​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ത്തി​​ല്‍പ്പെ​​ട്ട ത​​സ്തി​​ക​​ക​​ള്‍ പ്ര​​യോ​​ഗ​​ത്തി​​ല്‍ സം​​വ​​ര​​ണേ​​ത​​ര സ​​മു​​ദാ​​യ​​ങ്ങ​​ള്‍ക്കു​​വേ​​ണ്ടി സം​​വ​​ര​​ണം ചെ​​യ്യ​​പ്പെ​​ട്ട​​വ​​യാ​​ണ്. സാ​​ങ്കേ​​തി​​ക​​മാ​​യി പൊ​​തു​​വി​​ഭാ​​ഗം എ​​ന്ന് പ​​റ​​യു​​മെ​​ങ്കി​​ലും കേ​​ര​​ള പി.​​എ​​സ്.​​സി​​യു​​ടെ അ​​ശാ​​സ്ത്രീ​​യ​​മാ​​യ റൊ​​ട്ടേ​​ഷ​​ന്‍ സ​​മ്പ്ര​​ദാ​​യ​​ത്തി​​ല​​ട​​ക്കം പൊ​​തു​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ത്തി​​ലെ ത​​സ്തി​​ക​​ക​​ളി​​ല്‍ സം​​വ​​ര​​ണീ​​യ സ​​മു​​ദാ​​യ​​ങ്ങ​​ള്‍ക്ക് അ​​ര്‍ഹ​​മാ​​യ പ്രാ​​തി​​നി​​ധ്യം വ​​ര്‍ഷ​​ങ്ങ​​ളാ​​യി അ​​ട്ടി​​മ​​റി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ടു കൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്.

reservations-2

ദീ​​ർ​​ഘ​​കാ​​ല​​മാ​​യി തു​​ട​​രു​​ന്ന വി​​വേ​​ച​​നം
പി​​ന്നാ​​ക്ക ജ​​ന​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ള്‍ അ​​നു​​ഭ​​വി​​ക്കേ​​ണ്ടി​​വ​​ന്ന ദീ​​ര്‍ഘ​​കാ​​ല​​ത്തെ വി​​വേ​​ച​​ന​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ഫ​​ല​​മാ​​യി രാ​​ജ്യ​​ത്ത് ക​​ഴി​​ഞ്ഞ​​കാ​​ല​​ങ്ങ​​ളി​​ല്‍ ഉ​​ന്ന​​യി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ ചോ​​ദ്യ​​ങ്ങ​​ളെ​​യും ശ​​ക്തി​​പ്രാ​​പി​​ച്ചു കൊ​​ണ്ടി​​രി​​ക്കു​​ന്ന രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ ഉ​​ണ​​ര്‍വു​​ക​​ളെ​​യും ക​​ണ്ടി​​ല്ലെ​​ന്ന് ന​​ടി​​ക്കു​​ന്ന​​ത് ഒ​​രു രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ സം​​ഘ​​ട​​ന എ​​ന്ന​​നി​​ല​​യി​​ല്‍ ഇ​​ട​​തു​​പ​​ക്ഷ​​ത്തി​െ​ൻ​റ പ​​രാ​​ജ​​യ​​മാ​​ണ്. മ​​ണ്ഡ​​ലാ​​ന​​ന്ത​​ര ഇ​​ന്ത്യ​​ന്‍ രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ​​ത്തി​​ല്‍ ജാ​​തി​​മ​​ത സ്വ​​ത്വ​​ങ്ങ​​ള്‍ ഉ​​യ​​ര്‍ത്തി​​യ വ​​ലി​​യ സം​​വാ​​ദ​​ങ്ങ​​ളും ച​​ര്‍ച്ച​​ക​​ളും ഉ​​ണ്ട്. ജാ​​തി​​യു​​ടെ​​യും മ​​ത​​ത്തി​െ​ൻ​റ​​യും പേ​​രി​​ല്‍ നി​​ല​​നി​​ല്‍ക്കു​​ന്ന വി​​വേ​​ച​​ന​​ങ്ങ​​ളെ വ​​ര്‍ഗ​​പ​​ര​​മാ​​യി മാ​​ത്രം അ​​ഭി​​മു​​ഖീ​​ക​​രി​​ക്കു​​ന്നി​​ട​​ത്തു​​ത​​ന്നെ ഇ​​ട​​തു​​പ​​ക്ഷ​​ത്തി​​ന് പി​​ഴ​​ച്ചി​​രി​​ക്കു​​ന്നു. ഇ​​നി വ​​ര്‍ഗ​​പ​​ര​​മാ​​യ വി​​ട​​വു​​ക​​ള്‍മാ​​ത്ര​​മാ​​ണ് ഇ​​ട​​തു​​പ​​ക്ഷ​​ത്തി​െ​ൻ​റ പ്ര​​ശ്ന​​മെ​​ങ്കി​​ല്‍, അ​​ത് പ​​രി​​ഹ​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​ന് സ​​ക​​ല ജ​​ന​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ള്‍ക്കും ഒ​​രേ​​പോ​​ലെ പ്ര​​യോ​​ജ​​ന​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന ക്ഷേ​​മ​​പ​​ദ്ധ​​തി​​ക​​ളും ദാ​​രി​​ദ്ര്യ​​നി​​ര്‍മാ​​ര്‍ജ​​ന പ​​ദ്ധ​​തി​​ക​​ളും ന​​ട​​പ്പി​​ല്‍ വ​​രു​​ത്തു​​ക​​യാ​​ണ് വേ​​ണ്ട​​ത്. മു​​ന്നാ​​ക്ക​​ക്കാ​​രി​​ലെ ദാ​​രി​​ദ്ര്യ​​ത്തെ​​ക്കു​​റി​​ച്ച് മാ​​ത്ര​​മു​​ള്ള ഉ​​ത്ക​​ണ്ഠ​​ക​​ള്‍ എ​​ന്തി​​നാ​​ണെ​​ന്ന് മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​കു​​ന്നി​​ല്ല. അ​​തേ​​പോ​​ലെ ഭൂ​​പ​​രി​​ഷ്‌​​ക​​ര​​ണം മു​​ത​​ല്‍ ഏ​​റ്റ​​വും പു​​തി​​യ സ്വാ​​ശ്ര​​യ വി​​ദ്യാ​​ഭ്യാ​​സ വി​​ഷ​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ല​​ട​​ക്കം ഇ​​ട​​തു​​പ​​ക്ഷം സ്വീ​​ക​​രി​​ച്ച​​ത് നീ​​തി​​പൂ​​ര്‍വ​​ക​​മാ​​യ വ​​ര്‍ഗ​​സ​​മീ​​പ​​ന​​മാ​​യി​​രു​​ന്നി​​ല്ല. കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ലെ സ​​മു​​ദാ​​യ സം​​ഘ​​ട​​ന​​ക​​ളോ​​ടും കോ​​ര്‍പ​​റേ​​റ്റു​​ക​​ളോ​​ടും ഇ​​ട​​തു​​പ​​ക്ഷം സ്വീ​​ക​​രി​​ക്കു​​ന്ന സ​​മീ​​പ​​ന​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ വ​​ര്‍ഗ രാ​​ഷ്​​​ട്രീ​​യ​​ത്തി​​ന് എ​​ന്ത് ഇ​​ട​​മാ​​ണു​​ള്ള​​ത്? കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ല്‍ ചൂ​​ടു​​പി​​ടി​​ച്ച സ്വാ​​ശ്ര​​യ പ്ര​​വേ​​ശ​​ന ന​​ട​​പ​​ടി​​ക്ര​​മ​​ങ്ങ​​ളി​​ല്‍ കോ​​ടി​​യേ​​രി പ​​റ​​ഞ്ഞ ‘പാ​​വ​​പ്പെ​​ട്ട​​വ​​രു​​ടെ ഐ​​ക്യം’ എ​​വി​​ടെ, എ​​ങ്ങ​​നെ​​യാ​​ണ് ഇ​​ട​​തു​​പ​​ക്ഷം പ്ര​​യോ​​ഗ​​വ​​ത്ക​​രി​​ച്ച​​ത്. 

നീ​​തീ​​ക​​ര​​ണ​​ത്തി​​ന്​​ വ​​ക​​യി​​ല്ലാ​​ത്ത സാ​​മ്പ​​ത്തി​​ക സം​​വ​​ര​​ണ​​വാ​​ദം രാ​​ജ്യ​​ത്തെ ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ​​ത്തെ​​യും സാ​​മൂ​​ഹി​​ക നീ​​തി​​സ​​ങ്ക​​ൽ​​പ​​ന​​ങ്ങ​​ളെ​​യു​​മാ​​ണ് ദു​​ര്‍ബ​​ല​​പ്പെ​​ടു​​ത്തു​​ന്ന​​ത്. ഇ​​ന്ത്യ​​ന്‍ ജ​​നാ​​ധി​​പ​​ത്യ രൂ​​പ​​വ​​ത്​​​ക​​ര​​ണ​​ത്തി​​ല്‍ സാ​​മൂ​​ഹി​​ക സം​​വ​​ര​​ണം എ​​ന്ന ആ​​ശ​​യം പ്ര​​ദാ​​നം​​ചെ​​യ്യു​​ന്ന ക​​രു​​ത്ത്​ നി​​സ്സാ​​ര​​മ​​ല്ല. അ​​തി​​ന് പ​​ക​​രം സാ​​മ്പ​​ത്തി​​ക സം​​വ​​ര​​ണ പ​​ദ്ധ​​തി​​ക​​ള്‍ കൊ​​ണ്ടു​​വ​​രു​​ന്ന​​ത് ച​​രി​​ത്ര​​ത്തെ പി​​ന്നോ​​ട്ട് ന​​യി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​ന് തു​​ല്യ​​മാ​​ണ്. സം​​വ​​ര​​ണ​​ത്തെ ശ​​ക്തി​​പ്പെ​​ടു​​ത്തേ​​ണ്ട ഘ​​ട്ട​​ത്തി​​ല്‍ രാ​​ജ്യ​​ത്ത് ആ​​ദ്യ​​മാ​​യി ഒ​​രു സം​​സ്ഥാ​​നം സാ​​മ്പ​​ത്തി​​ക​​സം​​വ​​ര​​ണം ന​​ട​​പ്പാ​​ക്കു​​ന്ന​​ത് പ്ര​​തി​​ഷേ​​ധാ​​ര്‍ഹ​​മാ​​ണ്. കാ​​ലി​​ക​​വും ഉ​​ള്ള​​ട​​ക്ക​​പ​​ര​​വും സ​​മീ​​പ​​ന​​പ​​ര​​വു​​മാ​​യ സ്വ​​യം ന​​വീ​​ക​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ള്‍ക്ക് വി​​ധേ​​യ​​മാ​​കാ​​തെ ഇ​​ട​​തു​​പ​​ക്ഷം സാ​​മൂ​​ഹി​​ക​​നീ​​തി​​യു​​ടെ പാ​​ത​​യി​​ല്‍ വി​​ല​​ങ്ങു​​ത​​ടി​​യാ​​യി നി​​ല്‍ക്കാ​​ന്‍ തീ​​രു​​മാ​​നി​​ച്ച​​ത് സ​​ഹ​​താ​​പാ​​ര്‍ഹ​​മാ​​ണ്. 
(വെ​​ല്‍ഫെ​​യ​​ര്‍ പാ​​ര്‍ട്ടി സം​​സ്ഥാ​​ന 
പ്ര​​സി​​ഡ​​ൻ​​റാ​​ണ് ലേ​​ഖ​​ക​​ന്‍)

COMMENTS