ആ​ദി​വാ​സി അവകാശങ്ങൾ മ​രീ​ചി​ക​യാ​ക​രു​ത്

  • ആദിവാസി സമൂഹങ്ങളുടെ അവകാശങ്ങൾ അംഗീകരിച്ച്​ ​​ െഎക്യരാഷ്​ട്രസഭ നടത്തിയ പ്രഖ്യാപനത്തിന്​ പത്ത്​ വർഷം തികയുന്നു

ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളെ​പ്പ​റ്റി യു.​എ​ൻ ന​ട​ത്തി​യ പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​ത്തി​ന് ഇ​ന്ന് ഒ​രു പ​തി​റ്റാ​ണ്ട് പൂ​ര്‍ത്തി​യാ​കു​ന്നു.  ലോ​ക രാ​ഷ്​​ട്ര​ങ്ങ​ള്‍ ഇ​ത്ര​യേ​റെ പു​രോ​ഗ​തി കൈ​വ​രി​ച്ചി​ട്ടും ശാ​സ്ത്ര സാ​ങ്കേ​തി​ക വി​ദ്യ​ക​ള്‍ പ്ര​തീ​ക്ഷ​ക​ള്‍ക്ക​പ്പു​റം വ​ള​ര്‍ന്നി​ട്ടും ലോ​കം ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി പ്ര​ഖ്യാ​പ​നം ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത് കേ​വ​ലം പ​ത്തു കൊ​ല്ലം മു​മ്പ് മാ​ത്ര​മാ​ണെ​ന്ന​ത് വി​ശ്വ​സി​ക്കാ​ന്‍ പ്ര​യാ​സ​മേ​റി​യ കാ​ര്യ​മാ​ണ്.  നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളു​ടെ ച​രി​ത്ര​വും പ​രി​ണാ​മ പ്ര​ക്രി​യ​യു​ടെ ക​ണ്ണി​ക​ളു​മാ​യ ആ​ദി​മ ഗോ​ത്ര​വ​ര്‍ഗ​ത്തി​ല്‍പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍ ലോ​ക രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ള്‍ ഇ​നി​യു​മേ​റെ ഗൗ​ര​വ​ക​ര​മാ​യി ചി​ന്തി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

ഭൂ​മി​യി​ല്‍ 90 രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലാ​യി 37 ല​ക്ഷ​ത്തോ​ളം ആ​ദി​വാ​സി​ക​ള്‍ ജീ​വി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്നാ​ണ് ക​ണ​ക്ക്.  ലോ​ക ജ​ന​സം​ഖ്യ​യു​ടെ കേ​വ​ലം അ​ഞ്ചു ശ​ത​മാ​നം മാ​ത്ര​മാ​ണ്  ഇ​വ​ര്‍. പ​ക്ഷേ, ലോ​ക ജ​ന​സം​ഖ്യ​യി​ലെ 15 ശ​ത​മാ​ന​ത്തോ​ളം വ​രു​ന്ന ദ​രി​ദ്ര​ര്‍ ഇ​വ​രു​ടെ ഇ​ട​യി​ല്‍ നി​ന്നു​മാ​ണ്.  ഏ​ഴാ​യി​ര​ത്തോ​ളം വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യ ഭാ​ഷ​ക​ള്‍ സം​സാ​രി​ക്കു​ന്നു, അ​യ്യാ​യി​ര​ത്തോ​ളം വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യ സം​സ്‌​കാ​ര​ങ്ങ​ള്‍ പേ​റു​ന്ന ഇ​വ​ര്‍ക്ക് പ​ല അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളും ലം​ഘി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ്.    ആ​ദി​വാ​സി അ​വ​കാ​ശ പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​ത്തി​​​െൻറ പ​ത്താം വാ​ര്‍ഷി​ക​ത്തി​ല്‍ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ആ​ദി​വാ​സി അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ള്‍ എ​വി​ടെ എ​ത്തി​നി​ല്‍ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന അ​ന്വേ​ഷ​ണം പ്ര​സ​ക്​​ത​മാ​ണ്.  ഒ​രു​പ​ക്ഷേ, ലോ​ക​ത്തു​ത​ന്നെ ഏ​റ്റ​വും അ​ധി​കം ആ​ദി​വാ​സി ക്ഷേ​മ പ​ദ്ധ​തി​ക​ള്‍ ഉ​ള്ള പ്ര​ദേ​ശ​മാ​യി​രി​ക്കും കേ​ര​ളം.  ആ​രോ​ഗ്യ-​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ മേ​ഖ​ല​യി​ല്‍ വി​ക​സി​ത രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ നി​ല​വാ​രം കാ​ത്തു​സൂ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു സം​സ്ഥാ​ന​ത്തെ ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളു​ടെ ജീ​വി​ത സാ​ഹ​ച​ര്യ​വും കൃ​ത്യ​മാ​യി വി​ല​യി​രു​ത്ത​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​താ​ണ്.   

ലോ​ക​ത്തി​ലെ വി​വി​ധ ആ​ദി​വാ​സി സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ള്‍ നേ​രി​ടു​ന്ന പ്ര​ശ്‌​ന​ങ്ങ​ളും പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ളും വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​ണ്.  അ​തു​പോ​ലെ, ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ വി​വി​ധ സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലെ ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളും.  ഝാ​ര്‍ഖ​ണ്ഡി​ലെ കാ​ടു​ക​ളി​ല്‍ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളെ​യും നി​ല​മ്പൂ​രി​ലെ കാ​ടു​ക​ളി​ല്‍ വ​സി​ക്കു​ന്ന ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളേ​യും ഇ​ക്കാ​ര​ണം​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ ഒ​രേ മാ​ന​ദ​ണ്ഡം​കൊ​ണ്ട് അ​ള​ക്കാ​നാ​കി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, നി​ര്‍ഭാ​ഗ്യ​വ​ശാ​ല്‍ ന​മ്മു​ടെ ആ​ദി​വാ​സി സ​മൂ​ഹ​ത്തെ മു​ഖ്യ​ധാ​ര​യി​ലേ​ക്ക് കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ക എ​ന്ന ല​ക്ഷ്യ​ത്തോ​ടെ രൂ​പം കൊ​ടു​ത്ത പ​ദ്ധ​തി​ക​ള്‍ക്കെ​ല്ലാം ഒ​രേ സ്വ​ഭാ​വ​മാ​യി​രു​ന്നു. കൃ​ത്യ​മാ​യ പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളി​ല്ലാ​തെ, പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ള​റി​യാ​തെ ന​ട​പ്പാ​ക്കി​യ ആ​ദി​വാ​സി വി​ക​സ​ന പ​ദ്ധ​തി​ക​ള്‍ ഗു​ണ​ത്തേ​ക്കാ​ളേ​റെ ദോ​ഷ​മാ​ണ് സൃ​ഷ്​​ടി​ച്ച​ത്.    

ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളെ അ​വ​രു​ടെ ലോ​ക​ത്തു​നി​ന്ന് പ​റി​ച്ചെ​ടു​ത്ത് ന​മ്മു​ടെ ലോ​ക​ത്ത് ന​ട്ടു​പി​ടി​പ്പി​ക്കാ​നു​ള്ള ശ്ര​മ​മാ​യി​രു​ന്നു ഒ​രു കാ​ല​ത്ത് ആ​ദി​വാ​സി വി​ക​സ​ന​മെ​ന്ന​ത്.  വേ​രു​ക​ള്‍ അ​റു​ത്തു​മാ​റ്റി​യു​ള്ള പ​റി​ച്ചു​ന​ടീ​ല്‍ ഫ​ലം ക​ണ്ടി​ല്ല.  ആ​ധു​നി​ക ലോ​ക​ത്തെ സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ളോ​ട് യോ​ജി​ക്കാ​ന്‍ ആ​ദി​വാ​സി​ക​ള്‍ക്ക് ക​ഴി​യാ​തെ പോ​യി.  മ​റ്റൊ​രു വി​ധ​ത്തി​ല്‍ പ​റ​ഞ്ഞാ​ല്‍ അ​വ​രു​ടെ താ​ല്‍പ​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ ഒ​രു അ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​ത്തി​ലേ​ക്ക് അ​വ​രെ മാ​റ്റി​യ​ത് ഉ​ള്‍ക്കൊ​ള്ളാ​ന്‍ ഒ​രി​ക്ക​ലും അ​വ​ര്‍ക്ക് ക​ഴി​ഞ്ഞി​ല്ല. ആ​ദി​വാ​സി മേ​ഖ​ല​യി​ലും അ​വ​രു​ടെ ആ​വാ​സ വ്യ​വ​സ്ഥ​യി​ലും വ​രെ വി​ക​സ​ന​ത്തി​​​െൻറ പു​തു​പു​ത്ത​ന്‍ പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ള്‍ ക​ട​ന്നു​വ​ന്നു.  ഗോ​ത്ര​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ ജീ​വി​ത​രീ​തി​യെ​യും വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളേ​യും മു​ഖ​വി​ല​യ്‌​ക്കെ​ടു​ക്കാ​തെ​യാ​ണ് ഇ​വ​യി​ല്‍ പ​ല​തും ന​ട​പ്പാ​ക്കി​യ​ത്.  ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ള്‍ ന​ട​പ്പാ​ക്കു​ന്ന​തി​നു​പ​ക​രം അ​വ​രു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് ക​ടി​ഞ്ഞാ​ണി​ടു​ന്ന രീ​തി​യി​ലാ​യി​രു​ന്നു പ​ല​തും. 

ഒ​ട്ടേ​റെ പ്രാ​കൃ​ത​മാ​യ വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ള്‍ തു​ട​ര്‍ന്നു​പോ​രു​ന്ന വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളി​ല്‍ പ​ല​രും.  ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന്, മ​ര​ണ​ശേ​ഷം വീ​ടി​ന് മു​ന്നി​ലെ വ​രാ​ന്ത​യി​ല്‍ കി​ട​ത്തു​ന്ന​ത് അ​വ​രു​ടെ പ​തി​വാ​ണ്.  ഇ​തി​നാ​യി ചു​രു​ങ്ങി​യ​ത് ആ​റ​ടി നീ​ള​മു​ള്ളൊ​രു വ​രാ​ന്ത ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്.  പ​ക്ഷേ, സ​ര്‍ക്കാ​ര്‍ പ​ദ്ധ​തി പ്ര​കാ​രം ഇ​വ​ര്‍ക്ക് നി​ര്‍മി​ക്കു​ന്ന വീ​ടു​ക​ള്‍ക്ക് വ​രാ​ന്ത​യു​ടെ നീ​ളം കേ​വ​ലം നാ​ല​ടി മാ​ത്ര​മാ​ണ്. അ​തു​പോ​ലെ വ​ന്യ​മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭീ​ഷ​ണി​യു​ള്ള കോ​ള​നി​ക​ളി​ല്‍ വീ​ടു​ക​ള്‍ കു​റ​ച്ച് ഉ​യ​ര​ത്തി​ല്‍ വേ​ണം നി​ര്‍മി​ക്കാ​ന്‍.  എ​ന്നാ​ല്‍, ഇ​വ ഭൂ​മി​യു​ടെ അ​തേ ഉ​യ​ര​ത്തി​ല്‍ത​ന്നെ നി​ര്‍മി​ക്കാ​നു​ള്ള പ​ദ്ധ​തി​യെ സ​ര്‍ക്കാ​രി​നു കീ​ഴി​ലു​ള്ളൂ.  ഇ​തി​​​െൻറ ഫ​ല​മാ​യി ആ​ദി​വാ​സി​ക​ള്‍ക്കാ​യി നി​ര്‍മി​ച്ച വീ​ടു​ക​ളി​ല്‍ പ​ല​തും ഇ​ന്ന് ഒ​ഴി​ഞ്ഞു​കി​ട​ക്കു​ക​യാ​ണ്.  ചി​ല​യി​ട​ത്ത് വ​ള​ര്‍ത്തു​മൃ​ഗ​ങ്ങ​ള്‍ വീ​ടി​ന​ക​ത്തും ഉ​ട​മ​സ്ഥ​ര്‍ വീ​ടി​നു പു​റ​ത്തും ക​ഴി​യു​ന്നു. ഫ​ണ്ടി​ല്ലാ​ത്ത​ത​ല്ല പ​ല​പ്പോ​ഴും ആ​ദി​വാ​സി ക്ഷേ​മ​പ​ദ്ധ​തി​ക​ളു​ടെ പ​രാ​ജ​യ​മെ​ന്ന് നേ​രി​ട്ട് മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി​യ വ്യ​ക്തി​യാ​ണ് ഞാ​ന്‍.  കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടി​ല്ലാ​ത്ത​തു​മ​ല്ല പ്ര​ശ്‌​നം.  പ​ക്ഷേ, ന​മ്മു​ടെ കാ​ഴ്ച​ച്ചാ​ടി​ലേ​ക്ക് അ​വ​രെ കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന​തി​നു​പ​ക​രം അ​വ​രു​ടെ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടി​ന് ഉ​ത​കു​ന്ന വി​ധ​ത്തി​ലു​ള്ള വി​ക​സ​നം അ​വ​ര്‍ക്ക് ന​ല്‍കാ​ന്‍ ന​മ്മ​ള്‍ ത​യാ​റാ​കു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ് ഈ ​പ​ദ്ധ​തി​ക​ള്‍ ഫ​ലം കാ​ണാ​ത്ത​തി​നു കാ​ര​ണം.  

വി​ക​സ​ന​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​വ​ര്‍ക്കു​കൂ​ടി അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ട്ട അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ള്‍ നി​ഷേ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​വ​ബോ​ധം സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കു​ക​യെ​ന്ന വ​ലി​യ ദൗ​ത്യം ഇ​നി​യും ഇ​വി​ടെ ന​ട​പ്പാ​യി​ട്ടി​ല്ല.  മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളും ബ്യൂ​റോ​ക്രാ​റ്റു​ക​ളും രാ​ഷ്​​ട്രീ​യ നേ​താ​ക്ക​ളും ച​ര്‍ച്ച​ചെ​യ്യു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ ഒ​രു ഇ​ന്‍ഫ​ര്‍മേ​ഷ​ന്‍ എ​ന്ന നി​ല​യി​ല്‍ ഇ​പ്പോ​ഴും ഇ​വ​രി​ലേ​ക്ക് എ​ത്തു​ന്നി​ല്ല.  കേ​ര​ളം ക​ണ്ട ഏ​റ്റ​വും ബൃ​ഹ​ത്താ​യ പ​ദ്ധ​തി​ക​ളി​ലൊ​ന്നാ​യ സാ​ക്ഷ​ര​ത പ​ദ്ധ​തി​പോ​ലെ അ​വ​കാ​ശ സാ​ക്ഷ​ര​ത പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ള്‍ ആ​ദി​വാ​സി കോ​ള​നി​ക​ളി​ലും ന​ട​പ്പാ​ക്ക​ട്ടെ.  

COMMENTS