ക്രൂശിക്കപ്പെട്ട കവിജീവിതം

15:17 PM
08/05/2017

സാഹി​ത്യ​വും ചി​ത്ര​ക​ല​യും പ​ഠി​ക്കാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ട്ടും മെ​ഡി​ക്ക​ല്‍ പ​ഠ​ന​ത്തി​െ​ൻ​റ സ​ങ്കീ​ര്‍ണ​ത​ക​ളി​ല്‍ അ​ക​പ്പെ​ട്ടു​പോ​യ ഒ​രു ക​വി; മ​ല​യാ​ള ക​വി​ത​യി​ലെ പു​തു​പ്ര​തീ​ക്ഷ​യാ​കു​ന്ന ശാ​ന്തി ജ​യ​യെ വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ല്‍ ഇ​ങ്ങ​നെ അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ത്താം. മ​രു​ന്നു കു​റി​ക്ക​ല്‍ ജീ​വി​തോ​പാ​ധി​യാ​യും, ഏ​കാ​ന്ത​ത​യി​ലെ കു​ത്തി​ക്കു​റി​ക്ക​ലു​ക​ളെ (ക​വി​ത​ക​ള്‍) ത​െ​ൻ​റ അ​സ്വാ​സ്ഥ്യ​ങ്ങ​ള്‍ക്കു​ള്ള മ​റു​മ​രു​ന്നാ​യും കാ​ണു​ന്നു ക​വയിത്രി. ഈ ​വ​ര്‍ഷം പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട, കേ​ര​ള സാ​ഹി​ത്യ അ​ക്കാ​ദ​മി​യു​ടെ 2015ലെ ​ക​ന​ക​ശ്രീ പു​ര​സ്‌​കാ​ര​മാ​ണ് ശാ​ന്തി ജ​യ​യു​ടെ ‘ഈ​ര്‍പ്പം നി​റ​ഞ്ഞ മു​റി​ക​ള്‍’ എ​ന്ന ക​വി​ത സ​മാ​ഹാ​ര​ത്തെ തേ​ടി​യെ​ത്തി​യ​ത്. അ​വാ​ര്‍ഡ് വി​വ​രം അ​റി​ഞ്ഞ​യു​ട​നെ ഈ ​പു​സ്ത​കം താ​ന്‍ പ്ര​സാ​ധ​ക​രു​മാ​യി സം​സാ​രി​ച്ച് മൂ​ന്നുവ​ര്‍ഷം മു​മ്പ് പി​ന്‍വ​ലി​ച്ച​താ​ണെ​ന്നും അ​വാ​ര്‍ഡി​ന് സ​മ​ര്‍പ്പി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ലെ​ന്നും ശാ​ന്തി പ​റ​ഞ്ഞു. ഈ ​പ്ര​തി​ക​ര​ണം വന്നയുടനെ ശാ​ന്തി​ക്കെ​തി​രെ ആ​രോ​പ​ണ​ങ്ങ​ളും രൂ​ക്ഷ​പ്ര​തി​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി പലരും സാ​മൂ​ഹമാ​ധ്യ​മ​ങ്ങളിലൂടെ രംഗത്തെത്തി. ഡോ​ക്‌​ടറാ​യ​തി​െ​ൻ​റ പേ​രി​ലാ​ണ്, ആ​ല​പ്പു​ഴ തു​റ​വൂ​ര്‍ താ​ലൂ​ക്ക് ആ​ശു​പ​ത്രി​യി​ലെ ഡോ​ക്ട​ര്‍കൂ​ടി​യാ​യ ശാ​ന്തി ജ​യ​യെ അ​വാ​ര്‍ഡി​ന് തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത​തെ​ന്നുവ​രെ ആ​രോ​പ​ണ​മു​ണ്ടാ​യി. താ​ന​റി​യാ​തെ ത​െ​ൻ​റ പു​സ്ത​കം അ​വാ​ര്‍ഡി​നാ​യി തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​തി​െ​ൻ​റ പേ​രി​ല്‍, വ​ര്‍ഷ​ങ്ങ​ളാ​യി തു​ട​രു​ന്ന എ​ഴു​ത്തുജീ​വി​ത​ത്തി​ല്‍ ആ​ദ്യ​മാ​യി കി​ട്ടി​യ ഒ​രു പു​ര​സ്‌​കാ​ര​ത്തി​െ​ൻ​റ പേ​രി​ല്‍ ക​ല്ലെ​റി​യ​പ്പെ​ട്ട ക​വ​യ​ിത്രി​യു​മാ​യു​ള്ള സം​ഭാ​ഷ​ണം.

തൊ​ഴി​ൽ, വ്യ​ക്തിജീ​വി​തം തു​ട​ങ്ങി എ​ല്ലാ മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ലും മ​നു​ഷ്യ​ർ സ്വ​യം ന​വീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​രാ​ണ​ല്ലോ. ഇ​ത്ത​രം ആ​ത്മപ​രി​ശോ​ധ​ന​ക​ൾ പ്രോ​ത്സാ​ഹി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു​മു​ണ്ട്. പ​​േക്ഷ, അ​ച്ച​ടി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട അ​ക്ഷ​ര​ത്തി​ന് അ​തി​നു​ള്ള സാ​ധ്യ​ത​യി​ല്ല എ​ന്നു​ണ്ടോ​? 

ചി​ല രാ​ഷ്​​ട്രീയ ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളോ​ടെ സ്​റ്റേ​റ്റി​​​​െൻറ അ​ധി​കാ​രം ഉപ​യോ​ഗി​ച്ച് സാ​ഹി​ത്യ കൃ​തി​ക​ള്‍ നി​രോ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​റു​ണ്ട്. എ​ത്ര​യോ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര്‍ പു​തി​യ പ​തി​പ്പു​ക​ളി​ല്‍ പ​ല തി​രു​ത്ത​ലു​ക​ളും വ​രു​ത്താ​റു​ണ്ട്. ചി​ല പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഭാ​ഗ​മെ​ന്നനി​ല​യി​ല്‍ പു​സ്ത​കം പി​ന്‍വ​ലി​ച്ച ര​ച​യി​താ​ക്ക​ളും ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്.  ഇ​തൊ​ക്കെ സൂ​ചി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത് ഒ​രി​ക്ക​ല്‍ അ​ച്ച​ടി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​തോ​ടെ എ​ല്ലാ സാ​ധ്യ​ത​ക​ളും അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ന്നി​ല്ല എ​ന്നു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. പു​സ്ത​കം പി​ന്‍വ​ലി​ച്ചതിലൂടെ ഞാ​ന്‍  പൂ​ര്‍വാ​ശ്ര​മ​ത്തി​ലെ ക​വി​ത​ക​ളെ ഒ​ന്ന​ട​ങ്കം ത​ള്ളി​പ്പ​റ​യു​ക​യാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ചി​ല ബാ​ല്യ​കാ​ല ര​ച​ന​ക​ളു​ള്‍പ്പെ​ടെ അ​മ്പ​തി​ലേ​റെ ക​വി​ത​ക​ളാ​ണ് ആ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ല്‍ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത്. പി​ന്നീ​ട് വാ​യി​ച്ച​പ്പോ​ള്‍ പ​ല ക​വി​ത​ക​ളും ഒ​ഴി​വാ​ക്കേ​ണ്ട​താ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്നൊ​രു തോ​ന്ന​ല്‍ എ​നി​ക്കു​ണ്ടാ​യി. ചി​ല ക​വി​ത​ക​ളി​ലെ ചി​ല വാ​ക്കു​ക​ള്‍, വ​രി​ക​ള്‍, ശീ​ര്‍ഷ​ക​ങ്ങ​ള്‍ -അ​ങ്ങ​നെ പ​ല​തി​ലും അ​തൃ​പ്തി തോ​ന്നി. എ​​​​െൻറ മ​ന​സ്സി​​െൻറ സ്വ​സ്ഥ​തക്കു​വേ​ണ്ടി മാ​ത്ര​മ​ല്ല, വാ​യ​ന​ക്കാ​രോ​ട് ബ​ഹു​മാ​ന​മു​ള്ള​തു​കൊ​ണ്ടുകൂടി​യാ​ണ് വ​ലി​യ സാ​മ്പ​ത്തി​ക നഷ്​ടം സ​ഹി​ക്കേ​ണ്ടിവ​രു​മെ​ന്ന​റി​ഞ്ഞി​ട്ടും അ​ങ്ങ​നൊ​രു തീ​രു​മാ​ന​മെ​ടു​ത്ത​ത്. ഏ​താ​നും മാ​സ​ങ്ങ​ള്‍ക്കുശേ​ഷം പു​തി​യ ക​വി​ത​ക​ളു​ടെ സ​മാ​ഹാ​രം പു​റ​ത്തി​റ​ങ്ങും. അ​തി​ല്‍ ‘ഈ​ര്‍പ്പം നി​റ​ഞ്ഞ മു​റി​ക​ളി’​ലെ ക​വി​ത​ക​ള്‍കൂ​ടി ഉ​ള്‍പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു​ണ്ട്.

ഡോ​ക്ട​ർ ജീ​വി​തം ക​വി​ത​യി​ൽ അ​ട​യാ​ള​പ്പെ​ടു​ന്ന​തെ​ങ്ങ​നെ?

മെ​ഡി​ക്കൽ ‍കോ​ള​ജി​ലെ പ​ഠ​ന​വും ഈ ​ജോ​ലി​യും എ​​​​െൻറ വ്യ​ക്തി​ത്വ​ത്തെ സ്വാ​ധീ​നി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. ഫി​ലോ​സ​ഫി​ക്ക​ലാ​കാ​തെ ഒ​രാ​ള്‍ക്ക് ഡോ​ക്ട​റാ​യി തു​ട​രു​ക സാ​ധ്യ​മ​ല്ല. എ​ന്നാ​ല്‍, ഒ​രു ഫി​ലോ​സ​ഫി​ക്കും വ​ഴ​ങ്ങാ​ത്ത എ​ന്തോ ഒ​ന്ന് എ​ന്നി​ല്‍ ക​വി​ത​യാ​യി അ​വ​ശേ​ഷി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഡോ​ക്ട​ര്‍ എ​ന്നനി​ല​യി​ല്‍ എ​​​​െൻറ ആ​ത്മാ​വ് നഷ്​ടപ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന ഒന്നാണ്​ ചി​ല​പ്പോ​ള്‍ ക​വി​ത.

മെ​ഡി​സി​ന്‍ പ​ഠ​നം അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ച്ച് ഫൈന്‍ആ​ര്‍ട്സ് കോ​ളജിൽ ചേരാൻ ശ്രമിച്ചില്ലേ ഇടക്കാലത്ത്​?

സാ​ഹി​ത്യ​ത്തോ​ടും ക​ല​ക​ളോ​ടും ചെ​റു​പ്പം മു​ത​ലേ താൽപ​ര്യ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. കു​ട്ടി​ക്കാ​ല​ത്ത് നോ​ട്ട്ബു​ക്കു​ക​ളി​ല്‍ ക​ഥ​യും ക​വി​ത​യും നോ​വ​ലു​മൊ​ക്കെ എ​ഴു​തി സൂ​ക്ഷി​ച്ചി​രു​ന്നു. മു​റ്റ​ത്തും വീ​ടി​​​​െൻറ ചു​മ​രു​ക​ളി​ലു​മാ​ണ് ഞാ​ന്‍ ചി​ത്ര​ക​ല പ​രി​ശീ​ലി​ച്ച​ത്. ഇ​തി​നൊ​ക്കെ അ​ക്കാ​ല​ത്ത് ന​ല്ല ശി​ക്ഷ​യും കി​ട്ടി​യി​ട്ടു​ണ്ട്.  എ​​​​െൻറ ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം മ​റ്റു​ള്ള​വ​ര്‍ക്ക് അ​നാ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ളാ​ണെ​ന്ന് എ​ങ്ങ​നെ​യോ ഒ​രു തി​രി​ച്ച​റി​വു​ണ്ടാ​യി. ഒ​രു ക​ലാ​കാ​രി​യാ​ക​ണ​മെ​ന്നു​ള്ള ആ​ഗ്ര​ഹം വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്താ​ന്‍ ത​ന്നെ ഞാ​ന്‍ ഭ​യ​പ്പെ​ട്ടു. മെ​ഡി​ക്ക​ല്‍ കോ​ള​ജി​ല്‍ ചേ​ര്‍ന്ന് ര​ണ്ട്​ വ​ര്‍ഷം ക​ഴി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ള്‍ ഞാ​ന്‍ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​​​​െൻറത​ല്ലാ​ത്ത ഒ​രു ജീ​വി​ത​മാ​ണെ​ന്ന് തോ​ന്നി​ത്തു​ട​ങ്ങി. മെ​ഡി​സി​ന്‍ പ​ഠ​നം അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ച്ച് ഫൈന്‍ആ​ര്‍ട്സ് കോ​ളജി​ല്‍ ചേ​രാ​ന്‍ തീ​രു​മാ​നി​ച്ചു. അ​വി​ടെ നാ​ലു ദി​വ​സ​ത്തെ എ​ന്‍ട്ര​ന്‍സ് പ​രീ​ക്ഷ​യാ​ണ്. ആ​ദ്യ​ത്തെ ര​ണ്ടു ദി​വ​സം തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​ര​ത്തു​പോ​യി അ​തി​ല്‍ പ​ങ്കെ​ടു​ത്തെ​ങ്കി​ലും മൂ​ന്നാം ദി​വ​സം വീ​ട്ടി​ല്‍ അ​റി​യാ​നി​ട​യാ​യി. ഗ​വ​ണ്‍മെ​ൻറ്​ മെ​ഡി​ക്ക​ല്‍ കോ​ള​ജി​ലെ പ​ഠ​നം ഇ​ട​ക്കു​െവ​ച്ച് നി​ര്‍ത്തി​യാ​ല്‍ അ​ഞ്ചു ല​ക്ഷം രൂ​പ (അ​ന്ന​ത്തെ ക​ണ​ക്ക്) പി​ഴ​യ​ട​ക്കേ​ണ്ടി വ​രും. അ​തി​നു​ള്ള സാ​മ്പ​ത്തി​ക​ശേ​ഷി ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല.

ക​വ​യ​ിത്രി ആ​കു​ന്ന​തോ​ടൊ​പ്പം ത​ന്നെ ചി​ത്ര​കാ​രി​യു​മാ​ണ് ശാ​ന്തി. സ്വ​ന്തം ക​വി​താ പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന് സ്വ​ന്തം പെ​യ്ൻ​റി​ങ് ക​വ​ർ ചി​ത്ര​വു​മാ​യി. പെ​യ്ൻ​റി​ങ്ങും ക​വി​ത​യും ആ​വി​ഷ്കാ​ര​ത്തി​നു​ള്ള ഉ​പാ​ധി​യാ​ണ്. ഇ​തി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ  സം​തൃ​പ്തി ഏ​ത് മാ​ധ്യ​മ​ത്തോ​ടാ​ണ്?

ചി​ത്ര​ര​ച​ന​ക്കു വേ​ണ്ട​തി​ലും ശ​ക്ത​വും നീ​ണ്ടു​നി​ല്‍ക്കു​ന്ന​തു​മാ​യ പ്ര​ചോ​ദ​നം ഒ​രു ക​വി​ത​യെ​ഴു​താ​ന്‍ എ​നി​ക്ക്  വേ​ണം. ഓ​രോ ക​വി​ത​ക്കു ശേ​ഷ​വും ഇ​നി​യൊ​രി​ക്ക​ലും എ​ഴു​താ​നാ​വി​ല്ലെ​ന്നൊ​രു ഭ​യം ഉ​ണ്ടാ​കാ​റു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ല്‍, ചി​ത്രം വ​ര​ച്ചു​ക​ഴി​യു​മ്പോ​ള്‍ അ​ങ്ങ​നെ​യി​ല്ല.
 
കു​ഞ്ഞു​നാ​ളി​ൽ പ​ട്ടി​യെ പി​ടി​ക്കു​ന്ന​വ​രി​ൽനി​ന്ന് അ​വ​യെ ര​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ച്ച​തും കി​ണ​റ്റി​ൽ വീ​ണ ഉ​റു​മ്പി​നെ ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തു​മെ​ല്ലാം ക​വ​യ​ിത്രിയു​ടെ സ്കൂ​ൾ സു​ഹൃ​ത്തിെ​ൻ​റ ഫേ​സ്ബു​ക്ക് ക​മ​ൻ​റി​ൽ വാ​യി​ച്ചു. എ​ന്താ​യി​രു​ന്നു കു​ഞ്ഞു​നാ​ളി​നെ​യും പി​ൽ​ക്കാ​ല​ത്തെ​യും ഇ​ത്ര​യും ഗൗ​ര​വ​ത​ര​മാ​ക്കി​യ​ത്?
അ​ച്ഛ​​​​െൻറ പെ​ട്ടെ​ന്നു​ള്ള മ​ര​ണ​ത്തോ​ടെ  ഞാ​നും അ​മ്മ​യും സാ​മൂ​ഹി​ക​മാ​യി ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട്ടു. അ​മ്മ വ​ള​രെ ദു​ർബ​ല​യും ദുഃ​ഖി​ത​യു​മാ​യി​രു​ന്നു. കു​ട്ടി​ക്കാ​ല​ത്തി​​​​െൻറ ആ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ളും യാ​ത്ര​ക​ളു​മെ​ല്ലാം എ​നി​ക്ക് നി​ഷേ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. എ​ളു​പ്പം ക​ര​യു​ന്ന ഒ​രു കു​ട്ടി​യാ​യി​രു​ന്നു അ​ന്ന് ഞാ​ന്‍. ​െവെ​കാ​രി​ക​മാ​യ അ​ര​ക്ഷി​താ​വ​സ്​ഥ​യി​ല്‍ വ​ള​ര്‍ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടാ​വാം നി​സ്സ​ഹാ​യ​രും നി​രാ​ശ്ര​യ​രു​മാ​യ മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളോ​ടും പ്രാ​ണി​ക​ളോ​ടു​മൊ​ക്കെ എ​നി​ക്ക് അ​നു​ക​മ്പ തോ​ന്നി​യ​ത്.

‘മ​ര​ണം ക​വി​ത​യോ​ട് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്’ എ​ന്ന ക​വി​ത​യി​ൽ ആ​ക​മാ​നം സാ​ഹി​ത്യ വ​രേ​ണ്യ​ത​ക്കെ​തി​രെ പ്ര​കോ​പി​ത​യാ​യ ക​വി​യെ​ കാ​ണാം...​?

എ​ല്ലാ ഇ​ട​ങ്ങ​ളി​ലും നി​ല​നി​ല്‍ക്കു​ന്ന വ​രേ​ണ്യ​താ​ബോ​ധം സാ​ഹി​ത്യരം​ഗ​ത്തും പ്ര​ക​ട​മാ​ണ്. ആ​ണ​ധി​കാ​ര​വും ജാ​തി മേ​ൽക്കോ​യ്മ​യും വി​പ​ണി​യു​ടെ നി​ല​നി​ല്‍പി​ന്​ അ​നു​കൂ​ല​മാ​യ സൗ​ന്ദ​ര്യ സ​ങ്കൽപ​ങ്ങ​ളും ചേ​ര്‍ന്ന് നി​ർമി​ച്ചെ​ടു​ക്കു​ന്ന ഒ​രു പൊ​തു​ബോ​ധ​മാ​ണ് ഈ ​വ​രേ​ണ്യ​തക്ക്​ ആ​ധാ​രം. പ്ര​സാ​ധ​ക​രും നി​രൂ​പ​ക​രും എ​ഡി​റ്റ​ര്‍മാ​രു​മൊ​ക്കെ ആ​ണു​ങ്ങ​ളാ​യ ഒ​രു ലോ​ക​ത്ത് എ​ഴു​ത്തി​​​​െൻറ കു​ല-​പാ​ര​മ്പ​ര്യ മ​ഹി​മ​ക​ളോ സാ​ഹി​ത്യ​സൗ​ഹൃ​ദ ബാ​ഹു​ല്യ​മോ അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ടാ​നി​ല്ലാ​ത്ത എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി​ക​ള്‍ എ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ക്കെ​യാ​ണ് വാ​യി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് അ​ഥ​വ എ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ക്കെ വാ​യി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​തി​നെ​പ്പ​റ്റി​യാ​ണ് ‘മ​ര​ണം ക​വി​ത​യോ​ട് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്’ എ​ന്ന ക​വി​ത.

COMMENTS