You are here

കുഞ്ഞാഞ്ചീരുവിന്‍റെ നാടക ഇതിഹാസം

ദ​ലി​ത​രു​ടെ സാം​സ്കാ​രി​ക ക​ർ​തൃ​ത്വ​ത്തെ  ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്നതിലൂടെ പു​തി​യ രാ​ഷ്​ട്രീ​യ​ത്തെ അ​ഭി​സം​ബോ​ധ​ന ചെ​യ്യാ​ൻ കെ​ൽപ്പുള്ള ഒരു കലാസൃഷ്​ടിയായി മാറുകയാണ്​ ‘കാ​പ്പൊ​ലി’ എന്ന നാടകം. കാ​വു​ത്സ​വ​ത്തെ ജീ​വ​സ്സു​റ്റ​താ​ക്കു​ന്ന ചെ​റു​മ​ക്ക​ളി​യും  മാ​പ്പി​ള​മാ​രു​ടെ ദ​ഫ്മു​ട്ടു​മെ​ല്ലാം ഒ​ത്തു​ചേ​രു​ന്ന സാം​സ്കാ​രി​കാ​നു​ഭ​വം സ​വ​ർ​ണാ​ധീ​ശ​ത​യെ ചോ​ദ്യം ചെ​യ്യു​ന്ന അ​ട​യാ​ളംകൂ​ടി​യാകുന്നു. മു​സ്​ലിം മു​ദ്ര​ക​ളെ പു​റ​ന്ത​ള്ളു​ന്ന സ​മ​കാ​ലി​ക ഇ​ന്ത്യ​ൻ  വ​രേ​ണ്യ​രാ​ഷ്​ട്രീ​യ​ത്തെ ഹൃ​ദ്യ​മാ​യി പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്കു​ന്ന ഈ ​ക​ലാ​ശി​ൽപം, തി​രു​വാ​ലി വ​ട്ട​പ്പ​റ​മ്പി​ലെ ഒ​രു ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​​​െൻറ പു​നഃപ്ര​തി​ഷ്ഠ മ​ഹോ​ത്സ​വ​ത്തോ​ട​നു​ബ​ന്ധി​ച്ചാ​യി എ​ന്ന​ത്  ന​മ്മു​ടെ ജ​ന​കീ​യ ക​ലാ​പാ​ര​മ്പ​ര്യ​ത്തെ​പ്പ​റ്റി വ​ലി​യ പ്ര​തീ​ക്ഷ ന​ൽ​കു​ന്നു. ക​ളി​യാ​ട്ട​ക്കാ​വി​ൽ കു​ടി​യി​രി​ക്കാ​ൻ മ​മ്പു​റം സെ​യ്ത​ല​വിത്ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​ശീ​ർ​വാ​ദം വാ​ങ്ങു​ന്ന കു​ഞ്ഞി​ച്ചീ​രു ന​മ്മു​ടെ സാ​മൂ​ഹികജീ​വി​ത​വും മി​ത്തു​ക​ളും ത​മ്മി​ലെ ആ​ഴ​ത്തി​ലു​ള്ള ബ​ന്ധം വെ​ളി​വാ​ക്കു​ന്നു.
കാ​ർ​ഷി​ക ജീ​വി​തവു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട ബിം​ബ​ങ്ങ​ളും കൊ​യ്ത്തും മെ​തി​യു​മെ​ല്ലാം നാ​ട​ക​ത്തി​ൽ ക​ട​ന്നുവ​രു​ന്നു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും അ​തൊ​രു ഫ്യൂ​ഡ​ൽ ഗൃ​ഹാ​തു​ര​ത​യാ​യ​ല്ല ചി​ത്രീ​ക​രി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. കീ​ഴാ​ള സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളു​ടെ കാ​ഴ്ച​യി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് കൃ​ഷി​യും അ​നു​ഷ്ഠാ​ന ക​ർ​മ​ങ്ങ​ളു​മെ​ല്ലാം ദൃ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് എ​ന്ന​ത് ‘കാ​പ്പൊ​ലി​’യെ വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​ക്കു​ന്നു.

വ​രേ​ണ്യ കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ പി​റ​ന്നവ​ളാ​ണ് ശ്രീഭ​ദ്ര. ത​​​െൻറ ബാ​ല്യം മു​ത​ൽ, ജാ​തി^മ​ത വ്യ​ത്യാ​സ​ങ്ങ​ൾ​ക്കതീ​ത​മാ​യി മ​നു​ഷ്യ​രോ​ട് ഇ​ട​പ​ഴ​കി​യി​രു​ന്ന​തി​നാ​ൽ അ​വ​ൾ വ​രേ​ണ്യ​ർ​ക്ക് അ​ന​ഭി​മ​ത​യാ​വു​ന്നു.​ പു​റ​ത്താ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ശ്രീഭ​ദ്ര  കീ​ഴാ​ള​രു​ടെ പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട കു​ഞ്ഞാ​ഞ്ചീ​രു​വാ​യി​ മാ​റു​ക​യാ​ണ്. കീ​ഴാ​ള​രെ അ​ശു​ദ്ധ​രും തൊ​ട്ടു​കൂ​ടാ​ത്ത​വ​രു​മാ​യി ക​രു​തു​ക​യും വ​രേ​ണ്യ​രു​ടെ സു​ഖ​സ​മൃ​ദ്ധി​ക്കു വേ​ണ്ടി അ​വ​രെ അ​ടി​മ​പ്പ​ണി​യെ​ടു​പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന വ്യ​വ​സ്ഥി​തി​യോ​ടാ​ണ് ചീ​രു ക​ല​ഹി​ച്ച​ത്. അ​തോ​ടെ ചീ​രു കു​ലംകു​റ​ഞ്ഞ​വ​ളാ​യി പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ്. ശ്രീ​ഭ​ദ്ര എ​ന്ന സം​സ്കൃ​തീ​കൃ​ത സ​ങ്കൽപ​ത്തി​ൽനി​ന്ന്​ കു​ഞ്ഞി​ച്ചീ​രു എ​ന്ന നാ​ട്ടു​മൊ​ഴി​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള മാ​റ്റംപോ​ലും സാ​മൂ​ഹി​ക ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ഭാ​വ​ന​യാ​യി​ക്കാ​ണാ​ം. ‘സ​ത്യ​ത്തി​ന് നി​ല​നി​ൽ​ക്കാ​നു​ള്ള ഇ​ട​മാ​ണ് ത​​േൻറ​ടം’ എ​ന്ന് പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച കു​ഞ്ഞി​ച്ചീ​രു​വി​​​െൻറ നാ​യി​കാസ്ഥാ​നം​ സ​വ​ർ​ണ പു​രു​ഷമൂ​ല്യ​ത്തെ നി​രാ​ക​രി​ക്കു​ന്ന കീ​ഴാ​ള സ്ത്രീപ​ക്ഷ​ത്തി​​​െൻറ നി​ല​പാ​ടാ​യി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാ​ം.​ മ​ല​യാ​ള നാ​ട​ക ഭാ​വ​ന​യെ അ​തി​​​െൻറ അ​ധീ​ശ ചി​ഹ്ന​ങ്ങ​ളി​ൽനി​ന്ന്​ മോ​ചി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ദ​ലി​ത്^മു​സ്​ലിം - പി​ന്നാ​ക്ക -സ്ത്രീ ​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽനി​ന്നു​ള്ള സൗ​ന്ദ​ര്യ ചി​ന്ത​ക​ൾ  പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ് എ​ന്നു​കൂ​ടി ‘കാ​പ്പൊ​ലി​’യെ മു​ൻ​നി​ർ​ത്തി ന​മു​ക്ക് വാ​യി​ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണ്.​ ദേ​വി​യാ​യ കു​ഞ്ഞാ​ഞ്ചീ​രു​വാ​യി വേ​ഷ​മി​ട്ട ഷി​ജി​ത ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​യ അ​ഭി​ന​യം കാ​ഴ്ച​വെ​ച്ചു. ര​ച​ന​യും സം​വി​ധാ​ന​വും നി​ർ​വഹി​ച്ച വി​ജ​യ​ൻ തി​രു​വാ​ലി​യും നൂ​റ്റി​യി​രു​പ​തോ​ളം സം​ഘാം​ഗ​ങ്ങ​ളും വ​ലി​യ അ​ഭി​ന​ന്ദ​ന​മ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. 
ത​ന്നെ ഈ ​ക​ഥ​യി​ലേ​ക്ക് ന​യി​ച്ച​ത് അ​യ​ൽ​വാ​സി​ക​ളാ​യ അ​ജീ​ഷ്, നാ​ഡി​യേ​ട്ട​ൻ, ദേ​​േവ്യട​ത്തി എ​ന്നി​വ​രാ​ണെ​ന്ന് സം​വി​ധാ​യ​ക​ൻ പ​റ​യു​ന്നു.​ സം​ഗീ​തം - ര​ഞ്ജി​നി​യും ലൈറ്റിങ്​ പ്ര​ദീ​ഷ്ക​രി​ക്കാ​ടും ഉ​ണ്ണി​കൃ​ഷ്ണ​ൻ നെ​ല്ലി​ക്കാ​ടും നി​ർ​വ​ഹി​ച്ചു. സു​രേ​ഷ് തി​രു​വാ​ലി, മ​നു ക​ള്ളി​ക്കാ​ട് തു​ട​ങ്ങി​യ അ​റി​യ​പ്പെ​ട്ട​വ​രും തു​ട​ക്ക​ക്കാ​രു​മെ​ല്ലാം  പ​രി​ച​യ​സ​മ്പ​ന്ന​രെ​പ്പോ​ലെ​ത​ന്നെ അ​ര​ങ്ങി​ലെ​ത്തി എ​ന്ന​ത് എ​ടു​ത്തുപ​റ​യേ​ണ്ട​താണ്​.
ക​ളി​യാ​ട്ട​ക്കാ​വി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള പ​ലത​രം പാ​ട്ടു​ക​ളും വാ​മൊ​ഴിക​ളും പ​ഠ​നം ന​ട​ത്തിയാ​ണ് വി​ജ​യ​ൻ തി​രു​വാ​ലി ഈ ​സം​രം​ഭ​ത്തി​ന് മു​തി​ർ​ന്ന​ത്.​ നാ​ട​കം അ​തി​​​െൻറ കാ​ലി​ക​മാ​യ, രാ​ഷ്​​ട്രീയ​മാ​യ ധ​ർ​മം കീ​ഴാ​ള ആ​ത്മീ​യ​ത​യു​ടെ വീ​ണ്ടെ​ടു​പ്പി​ലൂ​ടെ ജ​ന​പ്രി​യ​മാ​യി സാ​ധ്യ​മാ​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ് ‘കാ​പ്പൊ​ലി’​യു​ടെ പ്ര​സ​ക്തി.
പു​തി​യ തി​ര​ക്കു​ക​ളു​ടെ​യും വി​ഭ​ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും കാ​ല​ത്ത്, എ​ല്ലാ തു​റ​ക​ളി​ലുംപെ​ട്ട വ​ലി​യൊ​രു ജ​നാ​വ​ലി ഹൃ​ദ​യം തു​റ​ന്ന് നാ​ട​കം കാ​ണാ​നാ​യി ഒ​രു​മി​ച്ചി​രു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ് ‘കാ​പ്പൊ​ലി’ നി​ർ​വ​ഹി​ച്ച സാം​സ്കാ​രി​ക ധ​ർ​മം. 
തി​ങ്ങിനി​റ​ഞ്ഞ സ​ദ​സ്യ​രെ​ക്കൂ​ടി നാ​ട​ക​ത്തി​​​െൻറ ഭാ​ഗ​മാ​ക്കി മാ​റ്റി​യ സം​വി​ധാ​യ​ക​​​െൻറ​യും പി​ന്ന​ണി പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​രു​ടേ​യും​സം​ഘാ​ട​നപാ​ട​വംകൂ​ടി എ​ടു​ത്തുപ​റ​യേ​ണ്ട​താ​ണ്.                  
 

COMMENTS