ബ​ന്ധു​ക്ക​ളെ സ്​​നേ​ഹ​ത്താ​ൽ ബ​ന്ധി​ക്കാം

09:34 AM
19/11/2017
relatives

ഒ​രി​ക്ക​ൽ ഒ​രു സ്​​ത്രീ എ​ന്‍റെ അ​ടു​ത്തു​വ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞു: ‘‘നോ​ക്കൂ ഉ​സ്​​താ​ദ്, എ​നി​ക്ക്​ ര​ണ്ട്​ ആ​ൺ​മ​ക്ക​ളു​ണ്ട്. ഒ​രു​ത്ത​ൻ ആ​രാ​ധ​നനി​ര​ത​നാ​ണ്. ന​മ​സ്​​കാ​ര​വും പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യു​മാ​യി ന​ട​ക്കു​ന്നു. അ​വ​ൻ എ​നി​ക്കേ​റെ പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട​വ​നാ​ണ്. പ​ക്ഷേ, മ​റ്റ​വ​നാ​ക​െ​ട്ട, ക​ള്ളും കു​ടി​ച്ച്​ ക്ല​ബി​ങ്ങു​മാ​യി വെ​ളി​വി​ല്ലാ​തെ ന​ട​ക്കു​ന്നു. എ​ന്നെ വ​ല്ലാ​തെ വി​ഷ​മി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. അ​തി​നാ​ൽ, ഞാ​ൻ അ​വ​നെ എ​ന്‍റെ മ​ക​ന്‍റെ സ്​​ഥാ​ന​ത്തു​നി​ന്ന്​ ഒ​ഴി​വാ​ക്കു​ക​യാ​ണ്.​’’
ഞാ​ൻ ചോ​ദി​ച്ചു: ‘‘അ​തെ​ന്താ അ​ങ്ങ​നെ തീ​രു​മാ​നി​ച്ച​ത്​?’’ 
‘‘അ​ല്ല, പ്ര​വാ​ച​ക​ൻ നൂ​ഹ്​ ത​ന്‍റെ ദു​ഷി​ച്ച മ​ക​നെ ഒ​ഴി​വാ​ക്കി​യി​രു​ന്ന​ല്ലോ.’’
‘‘പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ നീ​ണ്ട പ​രി​ശ്ര​മ​ത്തി​നൊ​ടു​വി​ലാ​ണ്​ നൂ​ഹ്​ അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു കാ​ര്യം​ ചെ​യ്​​ത​ത്. അ​തും ദൈ​വ​നി​ർ​ദേ​ശ​ പ്ര​കാ​രം. പ്ര​യാ​സ​ങ്ങ​ള​നു​ഭ​വി​ച്ച മ​റ്റു പ്ര​വാ​ച​ക​രോ​ടൊ​ന്നും ​ദൈ​വം അ​ങ്ങ​നെ പെ​രു​മാ​റാ​ൻ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​മി​ല്ല. അ​നു​വ​ദി​ച്ചി​ട്ടു​മി​ല്ല. നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്​ വ​ല്ല ദൈ​വി​ക വ​ച​ന​ങ്ങ​ളും അ​ങ്ങ​നെ വെ​ളി​പാ​ടാ​യി ഇ​റ​ങ്ങി​യോ?’’ അ​വ​ർ​ക്ക്​ ഉ​ത്ത​ര​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല.

ന​മ്മ​ളു​ടെ വി​ഷ​മം കാ​ര​ണം അ​റു​ത്തു​മാ​റ്റാ​വു​ന്ന ഒ​ന്ന​ല്ല കു​ടും​ബ​ബ​ന്ധം. ആ​രാ​ണ്​ ന​മ്മു​ടെ കു​ടും​ബം? ഭാ​ര്യ, ഭ​ർ​ത്താ​വ്, മ​ക്ക​ൾ, സ​ഹോ​ദ​ര​ങ്ങ​ൾ, മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ, അ​വ​രു​ടെ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളും സ​ഹോ​ദ​ര​ങ്ങ​ളും, ആ ​സ​ഹോ​ദ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ മ​ക്ക​ൾ അ​ങ്ങ​നെ തു​ട​ങ്ങി​യു​ള്ള അ​ടു​ത്തും അ​ക​ന്നു​മു​ള്ള ക​ണ്ണി​ക​ണ്ണി​യാ​യി പ​ട​രു​ന്ന ഒ​രു ശൃം​ഖ​ല. പ​ല​പ്പോ​ഴും ഏ​റ്റ​വും അ​ടു​ത്ത ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളി​ലാ​ണ്​ മു​റി​വു​ക​ൾ എ​ളു​പ്പം വീ​ഴു​ക.

ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ഒ​ഴു​ക്കി​ൽ പ​ല​ത​രം ദുഃ​സ്വ​ഭാ​വ​ങ്ങ​ൾ സ്വ​യം തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ്​ ന​മ്മ​ൾ മാ​റ്റാ​റു​ണ്ട്. അ​ത്​ ന​ൽ​കു​ന്ന അ​നി​ർ​വ​ച​നീ​യ​മാ​യ അ​നു​ഭൂ​തി​യും ആ​ത്​​മ​വി​ശ്വാ​സ​വു​മു​ണ്ട്. അ​ങ്ങ​നെ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ വ​രു​ത്താ​ൻ പ​ല​രും ന​മ്മെ സ​ഹാ​യി​ച്ചേ​ക്കും. പ്രോ​ത്സാ​ഹി​പ്പി​ച്ചേ​ക്കും. അ​ങ്ങ​നെ ഒ​രു ദി​വ​സം ഒ​രു കു​ടും​ബ​യോ​ഗ​ത്തി​ന്​ നി​ങ്ങ​ൾ ചെ​ല്ലു​േ​മ്പാ​ൾ നി​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​മ്മാ​വ​ൻ പ​റ​യു​ന്നു, ‘‘ഹും, ​നീ ഇ​വി​ടെ ക​ഴി​ഞ്ഞ പെ​രു​ന്നാ​ൾ​ക്ക്​ എ​ങ്ങ​നെ ആ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന്​ ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​റി​യാം. എ​വി​ടെവ​രെ എ​ത്തു​മെ​ന്ന്​ നോ​ക്ക​െ​ട്ട.’’ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ പൊ​ട്ടി​ച്ചി​രി അ​തി​നു മാ​റ്റു​കൂ​ട്ടു​ന്നു. ഏ​തൊ​രു​ത്ത​ന്‍റെ​യും ആ​ത്​​മാ​വി​നെ പാ​താ​ള​ത്തോ​ളം ച​വി​ട്ടി​ത്താ​ഴ്​​ത്താ​നു​ള്ള ശ​ക്​​തി​യു​ണ്ട്​ അ​ത്ത​രം പ​രി​ഹാ​സ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക്. അ​തി​പ​രി​ച​യം ന​ൽ​കു​ന്ന അ​മി​ത​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച്​ അ​ടു​ത്ത​വ​രോ​ട്​ ഇ​ങ്ങ​നെ പെ​രു​മാ​റു​ന്ന​വ​രാ​ണ്​ പല ബ​ന്ധു​ക്ക​ളും. പി​ണ​ങ്ങാ​ൻ ഏ​റെ എ​ളു​പ്പം. 

പു​റ​ത്തു​ള്ള​വ​രാ​ണ്​ ഇ​ങ്ങ​നെ പെ​രു​മാ​റു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൽ ന​മു​ക്ക്​ അ​വ​രെ അ​വ​ഗ​ണി​ക്കാം. വ​ല്ലാ​തെ വേ​ദ​നി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണെ​ങ്കി​ൽ അ​വ​രോ​ടു​ള്ള സ​മ്പ​ർ​ക്കം എ​െ​ന്ന​ന്നേ​ക്കു​മാ​യി ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്കാം. പ​ക്ഷേ, കു​ടും​ബ​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഇൗ ​നി​ല​പാ​ട്​ സ്വീ​കാ​ര്യ​മ​ല്ല ​ത​ന്നെ. മ​റി​ച്ച്, ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ കൂ​ടു​ത​ൽ പോ​ഷി​പ്പി​ക്കാ​നാ​ണ്​ ന​മ്മ​ൾ ശ്ര​മി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. ആ​ളു​ക​ൾ​ക്ക്​ സ​ഹാ​യ​ങ്ങ​ൾ ചെ​യ്​​തു​കൊ​ടു​ക്കാം. രോ​ഗി​ക​ളാ​യ ബ​ന്ധു​ക്ക​ളെ സ​ന്ദ​ർ​ശി​ക്കാം. മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളെ ശു​ശ്രൂ​ഷി​ക്കാം, ചെ​ല​വി​ന്​ ന​ൽ​കാം, വ​ല്യു​പ്പ​യെ​യും വ​ല്യു​മ്മ​യെ​യും സ​ന്ദ​ർ​ശി​ക്കാം. നി​ങ്ങ​ളെ വെ​റു​ക്കു​ന്ന, എ​പ്പോ​ഴും പ​ണി​ത​രു​ന്ന ആ ​ക​സി​നു​ത​ന്നെ സ​മ്മാ​ന​ങ്ങ​ൾ മേ​ടി​ച്ചു​ന​ൽ​കാം. ഇ​തെ​ല്ലാം പ​റ​യാ​ൻ എ​ളു​പ്പ​വും പ്രാ​വ​ർ​ത്തി​ക​മാ​ക്കാ​ൻ പ്ര​യാ​സ​വു​മാ​ണ്. അ​തു​കൊ​ണ്ടു ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്​ ദൈ​വി​ക നി​ർ​ദേ​ശം ഉൗ​ന്ന​ലോ​ടു​കൂ​ടി ഇൗ ​വി​ഷ​യ​ത്തി​ൽ അ​വ​ത​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ള്ള​ത്. പ​ല​പ്പോ​ഴും പ​ല കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ലും ന​മു​ക്ക്​ കു​ടും​ബ​വു​മാ​യി ആ​രോ​ഗ്യ​മു​ള്ള ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ അ​സാ​ധ്യ​മാ​യി​ത്തീ​രാ​റു​ണ്ട്. 

ഒാ​ഫി​സി​ലും ട്രാ​ഫി​ക്കി​ലും വ​രെ ന​ന്നാ​യി പെ​രു​മാ​റു​ക​യും ചെ​യ്യും. മു​ൻ​ധാ​ര​ണ​ക​ൾകൊ​ണ്ടാ​വാം കു​ടും​ബാം​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ സം​സാ​രം പോ​ലും ശ​രി​ക്കും കേ​ൾ​ക്കാ​ത്ത​വ​രാ​ണ്​ ന​മ്മ​ൾ. ആ​ശ​യ​വി​നി​മ​യ​മാ​ക​െ​ട്ട, ഏ​റ്റ​വും ദ​രി​ദ്ര​മാ​യ രീ​തി​യി​ലു​മാ​കും. മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ൾ​ക്കും മ​ക്ക​ൾ​ക്കു​മി​ട​യി​ലും ഇ​ത്​ വ്യ​ത്യ​സ്​​ത​മ​ല്ല. ന​മു​ക്ക്​ ര​ക്​​തം​കൊ​ണ്ട്​ ഏ​റ്റ​വു​മ​ടു​ത്ത​വ​രു​ടെ ഗു​ണ​ഗ​ണ​ങ്ങ​ൾ കാ​ണാ​തെ അ​വ​ഗ​ണി​ച്ചു​ത​ള്ളാ​നു​ള്ള ഒ​രു ശേ​ഷി മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക്​ എ​വി​ടെ​നി​ന്നാ​ണ്​ ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന​റി​യി​ല്ല. ഏ​റ​ക്കു​റെ എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യും അ​വ​സ്​​ഥ ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ഏ​റ്റ​വും അ​ടു​ത്ത​വ​രെ വേ​ദ​നി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്​ എ​ന്താ​ണെ​ന്ന്​ ന​മു​ക്ക​റി​വു​ണ്ടാ​കും. അ​വ​രു​ടെ എ​ല്ലാ ബ​ല​ഹീ​ന​ത​ക​ളും ന​മ്മ​ളോ​ളം അ​റി​വു​ള്ള​വ​ർ ആ​രു​മു​ണ്ടാ​വി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ട്​ ആ​വ​ശ്യം വ​രു​േ​മ്പാ​ൾ അ​വ​രെ ത​ള​ർ​ത്താ​നു​ള്ള ആ ​ആ​യു​ധംത​ന്നെ ന​മ്മ​ൾ പി​ഴ​ക്കാ​തെ പ്ര​യോ​ഗി​ക്കും.

ന​മ്മു​ടെ ഏ​റ്റ​വും പ​രി​ഗ​ണ​ന അ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക്​ അ​തു കൊ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള സ​മ​യ​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. മു​ൻ​ഗ​ണ​നക്ര​മം ഒ​ന്നു​കൂ​ടി ചി​ട്ട​പ്പെ​ടു​ത്തേ​ണ്ട സ​മ​യം അ​തി​ക്ര​മി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. ഏ​റ്റ​വും അ​ടു​ത്ത​വ​രോ​ട്​ ന​മ്മ​ൾ എ​ങ്ങ​നെ പെ​രു​മാ​റു​ന്നു എ​ന്നു സ്വ​യം ചി​ന്തി​ക്കൂ. ഇ​നി മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കൂ, അ​താ​ണ്​ നി​ങ്ങ​ളു​ടെ യ​ഥാ​ർ​ഥ സ്വ​ഭാ​വം. പു​റം​ലോ​ക​ത്തെ നി​ങ്ങ​ളു​ടെ പെ​രു​മാ​റ്റം ഒ​രു പു​ക​മ​റ മാ​ത്ര​മാ​ണ്. ഏ​റ്റ​വു​മ​ടു​ത്ത​വ​ർ നി​ങ്ങ​ളെ എ​ങ്ങ​നെ കാ​ണു​ന്നു​വോ അ​താ​ണ്​ യഥാർഥത്തിലുള്ള നി​ങ്ങ​ൾ. കാ​ര​ണം, അ​വ​ർ​ക്കു​മു​ന്നി​ലാ​ണ്​ ഉ​യ​ർ​ച്ച​ക​ളി​ലും താ​ഴ്​​ച​ക​ളി​ലും മു​ഖം​മൂ​ടി​ക​ളി​ല്ലാ​തെ ന​മ്മ​ൾ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​രാ​കു​ന്ന​ത്. മാതാവിനോടും പിതാവിനോടും പ​ല​പ്പോ​ഴും പ​ല​രും അ​ക​ൽ​ച്ച​യി​ലാ​യി​രി​ക്കും.

പി​ണ​ക്ക​മു​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കും. തി​രി​ച്ച്​ മ​ക്ക​ളോ​ട്​ പി​ണ​ങ്ങി​യ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളു​മു​ണ്ടാ​കും. ഭാ​ര്യ​യു​മാ​യി കാ​ല​മേ​റെ​യാ​യി അ​ർ​ഥ​വ​ത്താ​യ ആ​ശ​യ​വി​നി​മ​യം ന​ട​ത്താ​ത്ത ആ​ളു​ക​ളെ എ​നി​ക്ക​റി​യാം. ആ​കെ ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന​ത്​ എ​ന്‍റെ ഫോ​ൺ ക​ണ്ടോ? വ​ണ്ടി​യു​ടെ ചാ​വി എ​വി​ടെ​യാ എ​ന്നൊ​ക്കെ​യാ​യി​രി​ക്കും. ഇ​നി ഭാ​ര്യ അ​വ​ളു​ടെ വ​ശ​ത്തു​നി​ന്ന്​ സം​സാ​രി​ക്കാ​നു​ള്ള ശ്ര​മം ന​ട​ത്തി​യാ​ൽ, കേ​ൾ​ക്കു​ന്ന ഭാ​വം ന​ടി​ച്ച്​ ഒ​ട്ടും ശ്ര​ദ്ധി​ക്കാ​ത്ത​വ​രാ​യി​രി​ക്കും അ​ധി​ക പു​രു​ഷ​ന്മാ​രും. ത​ല ന​ന്നാ​യി ആ​ട്ടു​ന്നൊ​ക്കെ​യു​ണ്ടാ​കും. ഒ​ടു​വി​ൽ കാ​ര്യം​മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കി അ​വ​ൾ ഉ​ൾ​വ​ലി​ഞ്ഞ്​ ത​ന്‍റെ സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളു​മാ​യി കൂ​ടു​ത​ൽ ഫോ​ണി​ലൊ​ക്കെ സം​സാ​രി​ച്ചു​തു​ട​ങ്ങും. ഇ​താ​ക​െ​ട്ട അ​യാ​ൾ​ക്കൊ​ട്ട്​​ ദ​ഹി​ക്കു​ക​യു​മി​ല്ല.

ആ​ണു​ങ്ങ​ളോ​ട്​ ഒ​രു കാ​ര്യം പ​റ​യാ​നു​ണ്ട്. അ​വ​ർ​ക്ക്​ മാ​ന​സി​ക​മാ​യ അ​ടു​പ്പം സം​സാ​ര​ത്തി​ലൂ​ടെ പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ച്ചി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു കു​ഴ​പ്പ​വു​മി​ല്ല. വീ​ട്ടി​ൽ വ​ന്നാ​ൽ മ​റ്റൊ​ന്നി​ലും ശ്ര​ദ്ധി​ക്കാ​തെ ഫോ​ണി​ൽ നോ​ക്കി​യി​രു​ന്നാ​ൽ അ​യാ​ൾ​ക്ക്​ പ്ര​ശ്​​ന​മു​ണ്ടാ​കി​ല്ല. പ​ക്ഷേ, അ​യാ​ളു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ സ്​​ത്രീ​ക​ളെ അ​ത്​ മു​റി​വേ​ൽ​പി​ക്കും. ഉ​മ്മ​യാ​യാ​ലും ഇ​ണ​യാ​യാ​ലും മ​ക​ളാ​യാ​ലും സ​ഹോ​ദ​രി​യാ​യാ​ലും എ​ളു​പ്പ​ത്തി​ൽ മു​റി​വേ​ൽ​ക്കു​ന്ന മ​ന​സ്സു​ള്ള​വ​രാ​ണ്​ എ​ന്ന്​ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കു​ക. മൗ​നം അ​വ​രി​ലു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന മാ​ന​സി​ക സം​ഘ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളെ തി​രി​ച്ച​റി​യു​ക. മ​റ്റു​ള്ള ബ​ന്ധു​ക്ക​ളോ​ട്​ സ്​​നേ​ഹ​ത്തി​ല​ല്ലാ​തെ അ​മ്മാ​യി​യോ​ട്, അ​മ്മാ​വ​നോ​ട്​ പ്ര​ശ്​​ന​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ തു​റ​ന്നുസം​സാ​രി​ക്കു​ക.

നി​ങ്ങ​ൾ അ​വ​രോ​ട്​  തെ​റ്റു​ക​ൾ ചെ​യ്​​തി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ ഏ​റ്റു​പ​റ​യു​ക. ഇ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​ക​ൽ​ച്ച​യു​ടെ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ച​ർ​ച്ച​ചെ​യ്യു​ക. അ​പ്പോ​ഴേ​ക്കും അ​വ​ർ കാ​ൽ​ക്ക​ൽ വീ​ണു ന​മ​സ്​​ക​രി​ക്കു​മെ​ന്നു ക​രു​താ​തെ, കു​റ്റ​സ​മ്മ​തം ന​ട​ത്തി​യാ​ൽ പി​ന്നെ മ​റു​ഭാ​ഗ​ത്തു​നി​ന്ന്​ വി​മ​ർ​ശ​ന​ശ​ര​ങ്ങ​ൾ ഇ​ട​ത​ട​വി​ല്ലാ​തെ വ​ന്നു​തു​ട​ങ്ങും. അ​പ്പോ​ൾ സ്വ​യം പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ക. എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന തെ​റ്റ്​ അ​ത്ത​രം പ്ര​തി​രോ​ധ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. അ​ത്​ വീ​ണ്ടും അ​ക​ൽ​ച്ച സൃ​ഷ്​​ടി​ക്കും. അ​വ​ർ പ​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ള്ള​െ​ട്ട. അ​ങ്ങ​നെ​യെ​ങ്കി​ലും സം​സാ​രം പു​നഃ​സ്​​ഥാ​പി​ക്ക​പ്പെ​ട​െ​ട്ട. പ​തി​യെ വി​ള്ള​ലു​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ലെ വി​ട​വ്​ കു​റ​ഞ്ഞു​വ​രു​മെ​ന്നു​റ​പ്പ്.

തയാറാക്കിയത്: നുഅ്മാൻ അലി ഖാൻ, ബയ്യിന ഇൻസ്​റ്റിറ്റ്യൂട്ട്, ടെക്സസ്​, യു.എസ്​.എ. (സ്വതന്ത്ര പുനരാഖ്യാനം: മലിക മർയം)

COMMENTS