You are here

ബാബരി പ്രശ്നം: കോടതിവിധി മാനിക്കുമെന്ന്​ ആർ.എസ്​.എസ്

  • ‘ഇൗ ​ഭ​ക്ഷ​ണം ക​ഴി​ക്ക​ണം, ഇൗ ​വ​സ്​​ത്രം ധ​രി​ക്ക​ണം എ​ന്ന്​ നി​ർ​ബ​ന്ധി​ക്ക​ല​ല്ല ഹൈ​ന്ദ​വ​ത’

23:38 PM
13/09/2017

ന്യൂ​ഡ​ൽ​ഹി: ബാ​ബ​രി മ​സ്​​ജി​ദ്​-​രാ​മ​ജ​ന്മ​ഭൂ​മി കേ​സി​ൽ കോ​ട​തി​വി​ധി മാ​നി​ക്കു​മെ​ന്ന്​ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ മേ​ധാ​വി മോ​ഹ​ൻ ഭാ​ഗ​വ​ത്. എ​ന്ത് ധ​രി​ക്കു​ന്നു, എ​ന്ത് ഭ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന​ത​ല്ല ഹൈ​ന്ദ​വ​ത. മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ക​യും സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​താ​ണ്​ യ​ഥാ​ർ​ഥ ഹൈ​ന്ദ​വ​ത​യെ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹം വ്യ​ക്​​ത​മാ​ക്കി. സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ലെ വ്യ​ക്​​തി​പ​ര​മാ​യ അ​ധി​ക്ഷേ​പ​ങ്ങ​ളോ​ട്​ യോ​ജി​ക്കു​ന്നി​ല്ലെ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞു. 

ന്യൂ​ഡ​ൽ​ഹി​യി​ൽ അ​മ്പ​തോ​ളം വി​ദേ​ശ ന​യ​ത​ന്ത്ര​ജ്ഞ​​െര അഭിസംബോധന ചെയ്യവേയാണ്​ മോ​ഹ​ൻ ഭാ​ഗ​വ​ത്​ നി​ല​പാ​ട്​ വ്യ​ക്​​ത​മാ​ക്കി​യ​ത്. സി​വി​ൽ ഏ​വി​യേ​ഷ​ൻ സ​ഹ​മ​ന്ത്രി ജ​യ​ന്ത്​ സി​ൻ​ഹ മോ​ഡ​റേ​റ്റ​റാ​യി ന​ട​ന്ന പ​രി​പാ​ടി​യി​ൽ യൂ​റോ​പ്യ​ൻ യൂ​നി​യ​േ​ൻ​റ​ത്​ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള ന​യ​ത​ന്ത്ര​പ്ര​തി​നി​ധി​ക​ളാ​ണ്​ പ​െ​ങ്ക​ടു​ത്ത​ത്. അ​തേ​സ​മ​യം, ത​ങ്ങ​ളെ ക്ഷ​ണി​ച്ചി​​ല്ലെ​ന്ന്​ പാ​കി​സ്​​താ​ൻ ഹൈ​ക​മീ​ഷ​ൻ വ്യ​ക്​​ത​മാ​ക്കി. ബി.​ജെ.​പി ജ​ന​റ​ൽ സെ​ക്ര​ട്ട​റി രാം ​മാ​ധ​വ്​ ഡ​യ​റ​ക്​​ട​റാ​യ ഇ​ന്ത്യ ഫൗ​ണ്ടേ​ഷ​നാ​ണ്​ പ​രി​പാ​ടി സം​ഘ​ടി​പ്പി​ച്ച​ത്. വ​ല​തു​പ​ക്ഷ-​ബി.​ജെ.​പി അ​നു​കൂ​ല കാ​ഴ്​​ച​പ്പാ​ടു​ക​ളും എ​ഴു​ത്തു​ക​ളും പ്രോ​ത്സാ​ഹി​പ്പി​ക്കു​ന്ന സ​മി​തി​യാ​ണി​ത്. മാ​ധ്യ​മ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​രെ ച​ട​ങ്ങി​ൽ പ്ര​വേ​ശി​പ്പി​ച്ചി​ല്ല. ഭാ​ഗ​വ​തി​​െൻറ ആ​മു​ഖ പ്ര​സം​ഗ​ത്തി​നു​ശേ​ഷം ന​യ​ത​ന്ത്ര​പ്ര​തി​നി​ധി​ക​ൾ​ക്ക്​ വി​വി​ധ വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ചോ​ദ്യം ഉ​ന്ന​യി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​വ​സ​ര​മാ​യി​രു​ന്നു. ബാ​ബ​രി മ​സ്​​ജി​ദ്​ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ ഉ​യ​ർ​ന്നെ​ങ്കി​ലും രാ​ജ്യ​ത്ത്​ വി​വാ​ദ​മാ​യ ഗൗ​രി ല​േ​ങ്ക​ഷ്​ വ​ധം, പാ​കി​സ്​​താ​നു​മാ​യും ചൈ​ന​യു​മാ​യും ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ബ​ന്ധം എ​ന്നി​വ സം​ബ​ന്ധി​ച്ച ചോ​ദ്യ​മു​ണ്ടാ​യി​ല്ല.

അ​ടു​ത്ത തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​നു​മു​മ്പ്​ ബാ​ബ​രി മ​സ്​​ജി​ദ്​ പ്ര​ശ്​​ന​ത്തി​ന്​ പ​രി​ഹാ​ര​മു​ണ്ടാ​ക​ു​മോ​യെ​ന്നും പ​ള്ളി സ്​​ഥി​തി​ചെ​യ്​​തി​രു​ന്ന ഭൂ​മി പ​ങ്കു​വെ​ക്കു​ന്ന​തി​നെ അ​നു​കൂ​ലി​ക്കു​ന്നു​​ണ്ടോ എ​ന്നും ചോ​ദി​ച്ച​പ്പോ​ഴാ​ണ്, ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ കോ​ട​തി​വി​ധി മാ​നി​ക്കു​മെ​ന്ന്​ മോ​ഹ​ൻ ഭാ​ഗ​വ​ത്​ വ്യ​ക്​​ത​മാ​ക്കി​യ​ത്. 

എ​ന്താ​ണ്​ ഹി​ന്ദു​യി​സ​മെ​ന്നും ഹി​ന്ദു എ​ന്ന​തി​​െൻറ അ​ർ​ഥം എ​ന്താ​ണെ​ന്നും സ​ദ​സ്സി​ൽ​നി​ന്ന്​ ചോ​ദ്യം ഉ​യ​ർ​ന്ന​പ്പോ​ൾ ഭാ​ഗ​വ​തി​​െൻറ വി​ശ​ദീ​ക​ര​ണം ഇ​ങ്ങ​നെ: ‘‘ഹൈ​ന്ദ​വ​ത​യും ഹി​ന്ദു​യി​സ​വും വ്യ​ത്യ​സ്​​ത​മാ​ണ്. ഒ​രാ​ൾ ഞാ​ൻ ഹി​ന്ദു​വാ​ണ്​ എ​ന്ന്​ പ​റ​യു​േ​മ്പാ​ൾ, അ​ത്​ മ​ത​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചോ അ​യാ​ൾ എ​ങ്ങ​നെ ജീ​വി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​തി​നെ ക്കു​റി​ച്ചോ അ​ല്ല. മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണോ, അ​തേ​പ​ടി അ​വ​രെ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ക​യും സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യ​ലാ​ണ്. നി​ങ്ങ​ൾ ഇൗ ​ഭ​ക്ഷ​ണം ക​ഴി​ക്ക​ണം, ഇൗ ​വ​സ്​​ത്രം ധ​രി​ക്ക​ണം എ​ന്ന്​ നി​ർ​ബ​ന്ധി​ക്ക​ല​ല്ല ഹൈ​ന്ദ​വ​ത. ഇ​ങ്ങ​നെ നി​ർ​ബ​ന്ധി​ക്കു​ന്ന​ത്​ ഹി​ന്ദു​യി​സ​മാ​ണ്. ഹൈ​ന്ദ​വ​ത ഹി​ന്ദു​യി​സ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന്​ മു​ക്​​ത​മാ​ണ്. ഹി​ന്ദു​യി​സ​ത്തി​​െൻറ എ​പ്പോ​ഴും മാ​റി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന ഗു​ണ​മാ​ണ്​ ഹൈ​ന്ദ​വ​ത’’. ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​-​ബി.​ജെ.​പി ബ​ന്ധ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച്​ ചോ​ദി​ച്ച​പ്പോ​ൾ, ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ ബി.​ജെ.​പി​യെ​യോ ബി.​ജെ.​പി ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സി​നെ​യോ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു മ​റു​പ​ടി. സ്വ​യം സേ​വ​ക​ർ എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ ഞ​ങ്ങ​ൾ പ​ര​സ്​​പ​രം സം​വ​ദി​ക്കു​ക​യും നി​ല​പാ​ടു​ക​ൾ കൈ​മാ​റു​ക​യു​മാ​ണ്. അ​തേ​സ​മ​യം, പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​ണ്​ -അ​ദ്ദേ​ഹം വ്യ​ക്​​ത​മാ​ക്കി. 

സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ലെ വ്യ​ക്​​തി​പ​ര​മാ​യ അ​ധി​ക്ഷേ​പ​ങ്ങ​ളോ​ട്​ യോ​ജി​ക്കു​ന്നി​ല്ലെ​ന്ന്​ ഭാ​ഗ​വ​ത് പ​റ​ഞ്ഞു. ഇ​ൻ​റ​ർ​നെ​റ്റി​ൽ പ​ല​പ്പോ​ഴും വ​രു​ന്ന​ത്​ പ്ര​കോ​പ​ന​പ​ര​വും വ്യ​ക്​​തി​ഹ​ത്യ ന​ട​ത്തു​ന്ന​തു​മാ​യ ട്രോ​ളു​ക​ളാ​ണ്. ഇ​വ​യെ ആ​ർ.​എ​സ്.​എ​സ്​ പി​ന്തു​ണ​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ജീ​വി​ത​ത്തി​​െൻറ എ​ല്ലാ മേ​ഖ​ല​യി​ലും മാ​ന്യ​ത കാ​ത്തു​സൂ​ക്ഷി​ക്ക​ണം. ട്രോ​ളു​ക​ളി​ലെ ആ​ക്ര​മ​ണോ​ത്സു​ക​ത​യെ പ്രോ​ത്സാ​ഹി​പ്പി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ഇൗ ​രീ​തി​യി​ൽ വ്യ​ക്​​തി​ക​ൾ പോ​സ്​​റ്റി​ങ്​ ന​ട​ത്തു​ന്ന​തി​നെ അ​നു​കൂ​ലി​ക്കു​ന്നു​മി​ല്ല. മാ​ന്യ​മാ​യ സം​വാ​ദ​മാ​ണ്​ ന​ട​ക്കേ​ണ്ട​ത്. ജ​ന​ങ്ങ​ളോ​ട്​ വി​വേ​ച​നം കാ​ണി​ക്കു​ന്ന​തി​നെ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ഏ​ക​ത​യാ​ണ്​ നാ​ടി​​െൻറ ല​ക്ഷ്യം. ആ​ഗോ​ള​ത​ല​ത്തി​ലും ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ്​ ല​ക്ഷ്യ​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്​-​അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞു.

COMMENTS